• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.
N

NGUOI QUAN SAT

Khách vãng lai
Cách tính dân số quy đổi chưa hợp lý cho lắm. Ví dụ tính dân thường trú là 100, dân số quy đổi là 30, tổng là 130. Vậy có chắc 100 dân thường trú sẽ ở địa phương trong ngày đó không. Ở Việt Nam nên loại bỏ cách tính dân quy đổi. Mà nên tính cách khác, đúng thực tế hơn. Ví dụ Tỉnh nào cũng tính dân quy đổi lên tới 120 tới 130% so với dân số thực, vậy dân ở đâu ra. Khi tổng dân chỉ 100%. Nếu tính dân quy đổi ở Việt Nam chắc chỉ TP.HCM với HN là gần như là chính xác, còn lại tính dân quy đổi nó không đúng thực tế
Cấy ni miềng đã nói rồi. Cấy kiểu tính dân quy đổi là cấy xàm xí nhất mà những tp nhỏ hay bám vô để đẩy dân số lên cho oai. Thà rằng các tp du lịch có khách du lịch đông như Hạ long, Nha Trang, Huế, Vũng Tàu, Đà lạt tính thêm dân quy đổi 30% còn nghe được. Chứ những đô thị bình thường như tp Thanh Hóa thì được mấy mống khách du lịch, số người đến cũng chỉ đủ số người đi, lấy mô ra người mà quy đổi tăng lên 30%, rất vớ vẩn.
Ngay như Sài Gòn, thường trú chừ là 9,5 triệu người cộng thêm khách khứa vãng lai tầm 1,5 triệu. Vị chi tổng cộng khoảng 11 triệu còn ok chứ nhiều thằng cứ hô vống lên 14, 15 triệu, móc mô ra mà lắm rứa, ai mà đẻ kịp.
 
N

NGUOI QUAN SAT

Khách vãng lai
Thống kê dân số dựa trên cả quy đổi giờ lại đưa vào cả các quyết định điều chỉnh đơn vị hành chính làm nhiều người kém hiểu biết tưởng nhầm
Mới đây nhất là các công dân TP Huế tự hào là thành phố TT tỉnh lớn nhì cả nước với 650.000 dân trong khi thực tế là 485.000 người.
Mà họ mở rộng từ 350.000 dân, ít hơn TPTH 10.000 người, đột nhiên tăng thêm tới 135.000 coi như nhập thêm 1 huyện rưỡi của tỉnh họ.
Ở TT Huế, thị xã, phường nâng cấp tựa Cần Thơ, nâng cho đủ thủ tục hành chính chứ còn Hương Thủy, Hương Trà là hai thị xã không bằng 1 huyện đồng bằng nào của TH, NA chứ chưa nói đến huyện đồng bằng của đồng bằng sông Hồng.
Tp Huế 350k dân trước khi mở rộng nhưng diện tích chỉ đâu 70km2, chỉ bằng 1 nửa diện tích tp Thanh Hóa. Nói cách khác tuy diện tích nhỏ nhưng nội đô tp Huế rộng hơn, đông đúc hơn tp Thanh Hóa nên khi mở rộng thì dân mới tăng lên nhiều rứa. Tp Thanh Hóa nhập cả Đông Sơn vô mà dân cũng có bằng họ đâu.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tỉnh ta quy hoạch TP Sầm Sơn đến năm 2040 có quy mô dân số 250.000 mà không nói là kể cả quy đổi hay thường trú, nhưng ta hiểu có lẽ là quy đổi vì không mở rộng thêm đất nữa do phải để đất để Quảng Xương đủ tiêu chí thị xã trước 2030.
Với một đô thị du lịch như Sầm Sơn, đến 2040 chắc chắn du lịch sẽ quanh năm và khi đó toàn bộ các dự án du lịch lớn đã hoàn thành thì dân số quy đổi có khi phải 400.000 lượt( năm 2022 lượng khách du lịch trên địa bàn Sầm Sơn đã là 7 triệu lượt, vượt xa so với khi lập quy hoạch là 2017).
Nếu tính theo các quy hoạch của tỉnh thì dân số thường trú năm 2030 của TPTH là 576.000, của TP Sầm Sơn là 125.000( tính theo phương án thấp, mỗi năm tăng 1.500 người, năm 2019 dân số là 110.000, đến 2030 là 11 năm).
Tổng dân số thường trú hai thành phố này là: hơn 700.000
Tính theo phương án dân số có quy đổi vào 2030, TPTH là 756.000, TP Sầm Sơn là khoảng 200.000( không tìm thấy số liệu nên ước tính theo phương án thấp là vậy, thực tế cao hơn nhiều).
Vậy Tổng dân số quy đổi của hai thành phố này vào 2030 là 956.000- 1 triệu dân.
Thực tế ngay từ bây giờ tỉnh ta cũng không coi TPTH và TPSS là tách rời mà coi như một trong các quy hoạch. TPTH+TPSS là một cực tăng trưởng quan trọng số 2 của tỉnh sau KKT Nghi Sơn.
Cụm đô thị TPTH; TP Sầm Sơn sẽ là Đô thị đẹp , đông dân và hoành tráng bậc nhất của khu vực phía Bắc. Nó vừa có Du lịch, thương mại phát triển, lại vừa có công nghiệp( chưa dám khẳng định tầm đến đâu vì phụ thuộc hoàn toàn vào Sumitomo làm ăn ra sao. Trong một ngày xuân đẹp trời mà kéo được vài đại gia Nhật như Suzuki, Nissan, Subaru, Sony, Toshiba, Sharp, Mitsubishi...mở nhà máy ở KCN này thì đẹp hết biết.)
Được biết lâu nay hãng Mitsubishi cứ lăn tăn tìm địa điểm ở Việt Nam để mở nhà máy sản xuất ô tô, biết đâu sau khi TP Thanh Hóa ta có KCN Sumitomo thì Mitsubishi lại chọn địa điểm này để đầu tư thì sao.
NGười Nhật vốn họ khó tính và chỉ thích dùng sản phẩm của người Nhật nên cũng hy vọng sẽ có vài đại gia kéo vào tỉnh Thanh Hóa mà cụ thể là TP Thanh Hóa để tỉnh ta hoàn thiện ngành công nghiệp vốn còn khuyết đúng mỗi mảng công nghệ.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tp Huế 350k dân trước khi mở rộng nhưng diện tích chỉ đâu 70km2, chỉ bằng 1 nửa diện tích tp Thanh Hóa. Nói cách khác tuy diện tích nhỏ nhưng nội đô tp Huế rộng hơn, đông đúc hơn tp Thanh Hóa nên khi mở rộng thì dân mới tăng lên nhiều rứa. Tp Thanh Hóa nhập cả Đông Sơn vô mà dân cũng có bằng họ đâu.
Huế mở rộng thêm 13 xã phường nhưng tăng thêm diện tích từ 70,67 lên tới 265,99 km2 tức là mở thêm tới 195, 32km2.
TP Thanh Hóa mở thêm Đông Sơn có 82,87km2 thôi cháu ạ. Phần mở rộng của họ hơn tới 2,36 lần.
Dân số hai thành phố cũng chỉ hơn nhau 45.000 người và diện tích TP Huế hơn TPTH mở rộng cũng gần 40km2.
Càng mở rộng ra xa thì Thanh Hóa càng đông dân hơn vì dân sống đồng bằng mật độ dày, còn Huế đi khỏi thành phố là rừng núi đất hoang, mật độ dân cực thấp, nhà cửa lác đác, có khi có khỉ vào thăm nhà
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Sáng nay, tỉnh ta Làm việc với Bộ KHĐT về việc thực hiện Đề án cơ chế chính sách về phát triển công nghiệp tỉnh Thanh Hóa .
Thanh Hóa ta có Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị để đưa tỉnh ta trở thành trọng điểm phát triển của phía Bắc, tứ giác kinh tế HN,HP, QN, TH. Việc thực hiện NQ của BCT là trách nhiệm của Chính phủ, lãnh đạo chỉ đạo Bộ ngành và tỉnh Thanh Hóa thực hiện thắng lợi NQ
Tỉnh ta đã vận dụng rất tốt NQ 58 khi cùng với Bộ Ngành trình Chính phủ và Quốc hội phê duyệt 8 cơ chế đặc biệt để thực hiện NQ 58
NQ Bộ Chính trị thì nhiều tỉnh có, nhưng tỉnh ta đang có những sáng tạo riêng, vận dụng và đưa vao thực tiễn rất khác với các tỉnh đã từng có NQ của BCT trước đó.
Cơ chế về công nghiệp để thực hiện NQ 58 nghĩ xa xôi nhưng cũng có những vấn đề trước mắt, trực tiếp và dễ triển khai. Đơn cử, Bộ KHĐT cần khẩn trương phối hợp với Bộ Công thương xem xét và tạo điều kiện cho Nhà máy Nhiệt điện thanh của Công Thanh công suất 600MW chuyển sang nhiệt điện LNG công suất 1500MW, tăng vốn từ 1 tỷ lên 2 tỷ đô la.
Dự án này mọi thứ gần như sẵn sàng bao gồm thu xếp vốn vay, vốn liên kết, liên danh, giải phóng mặt bằng....
 

Firework

Thành viên tích cực
Cấy ni miềng đã nói rồi. Cấy kiểu tính dân quy đổi là cấy xàm xí nhất mà những tp nhỏ hay bám vô để đẩy dân số lên cho oai. Thà rằng các tp du lịch có khách du lịch đông như Hạ long, Nha Trang, Huế, Vũng Tàu, Đà lạt tính thêm dân quy đổi 30% còn nghe được. Chứ những đô thị bình thường như tp Thanh Hóa thì được mấy mống khách du lịch, số người đến cũng chỉ đủ số người đi, lấy mô ra người mà quy đổi tăng lên 30%, rất vớ vẩn.

Ngay như Sài Gòn, thường trú chừ là 9,5 triệu người cộng thêm khách khứa vãng lai tầm 1,5 triệu. Vị chi tổng cộng khoảng 11 triệu còn ok chứ nhiều thằng cứ hô vống lên 14, 15 triệu, móc mô ra mà lắm rứa, ai mà đẻ kịp.


Xàm xí là thế nào? Nói ví dụ cho dễ hiểu 2 tỉnh gần giống nhau là Thanh Hóa và Nghệ An có quy mô dân số thường trú gần như nhau nhưng khách vãng lai ở Thanh Hóa luôn đông hơn. Kết quả chứng minh bằng số liệu phòng ks lưu trú Thanh Hóa khoảng 45.000; Nghệ An chỉ khoảng 21.000; tổng mức bán lẻ hàng tiêu dùng và chỉ tiêu kinh tế khác của tỉnh Thanh Hóa cũng cao hơn. Như thế cho thấy cần xét đến dân số vãng lai quy đổi để nhận định mức độ hoạt động kinh tế của địa phương cũng như cung ứng các điều kiện để đáp ứng. 2 nhà hàng mỗi nhà có 1 chủ nhà nhưng nhà thường có khách đến nó khác nhà quanh năm không có khách khứa chứ nhỉ.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thanh Hóa đón trên 10,2 triệu lượt khách du lịch trong 7
Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 7 tháng năm 2023 tổng lượng khách du lịch đến Thanh Hóa ước đạt trên 10,2 triệu lượt, đạt 85,5% so với kế hoạch năm 2023; tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 19,6 nghìn tỷ đồng, đạt 80,9% so với kế hoạch năm 2023 .
PS: Tháng 8 bắt đầu hết nóng và học sinh đi học dần nên việc cả gia đình đi du lịch giảm
So với mục tiêu thì 5 tháng nữa cần đón 1,8 triệu lượt khách và cần doanh thu 2,4 ngàn tỷ
Trên lý thuyết thì có vẻ rất dễ nhưng mình bất lợi hơn nam trung bộ và miền nam ở chỗ không còn nóng để đón khách đi biển nữa
Lào Cai, Đà Nẵng nó có hai công trình của Sun đón hộ vài triệu lượt khách ổn định suốt năm nên không phụ thuộc thời tiết như ta
Hy vọng các dự án của Sun Sầm Sơn, Quảng Yên sớm hoàn thành thủ tục hành chính để đẩy nhanh tiến độ sớm đưa tỉnh ta đón trên 20 triệu khách mỗi năm với doanh thu 40.000 tỷ trở lên
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Trước đó Bộ GTVT chỉ quy hoạch có 1 trạm dừng nghỉ cao tốc BN nhưng tỉnh kiến nghị lên 2 vì đi qua tỉnh dài hơn trăm km và chia thành 2 phần, mỗi phần đều dài hơn phần đi qua một tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng.
Tương tự hồi đầu Bộ GTVT quy hoạch tỉnh chỉ có 5 nút giao nhưng tỉnh ta xin thêm 2 nút giao là Thiệu Giang và Nút Giao Vạn Thiện( Tân Phúc Nông Cống)
Nếu ko có nút giao Thiệu Giang thì chết cứng huyện Hoằng Hoá, Thiệu Hoá, Yên Định
Nếu không có nút giao Vạn Thiện thì không có siêu dự án Bến En
7 nút giao là
  1. Gia Miêu xã hà long hà trung: phát huy KCN của Đô thị Trung Sơn sau này
  2. Hà Lĩnh: Phát triển đô thị Trung Sơn
  3. Thiệu Giang, Thiệu Hoá: để phát triển Hoằng Hoá và Thiệu- Yên
  4. Đông Xuân: Thuộc TPTH mở rộng
  5. Đồng Thắng, Triệu Sơn: để phát triển KCN Tây TPTH, phát triển huyện Triệu Sơn, Thọ Xuân
  6. Vạn Thiện, xã Tân Phúc Nông Cống: Cần để đến Khu du lịch Bến En
  7. Tân Trường , Nghi Sơn: Phát triển KKT Nghi Sơn
 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tìm nguồn khách từ đồng bằng sông Cửu Long là đúng vì vùng này đông khách lại quá khác biệt về văn hóa với tỉnh ta, đồng thời các tỉnh vùng này cũng không có khu du lịch biển ngoài đảo Phú Quốc
Khó nhất là khai thác khách miền Trung. Vừa chi tiêu tiết kiệm lại có chủ nghĩa địa phương rất cao: tỉnh mình cũng có việc gì phải đi tỉnh khác.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thu, chi ngân sách nhà nước: Thu ngân sách nhà nước tháng 7 ước đạt 2.540 tỷ đồng, bằng 77% so với cùng kỳ; trong đó, thu nội địa ước đạt 1.450 tỷ đồng, bằng 75% so với cùng kỳ, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu ước đạt 1.090 tỷ đồng, bằng 78% so với cùng kỳ. Lũy kế 7 tháng đầu năm, thu ngân sách nhà nước ước đạt 23.563 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ và bằng 67% so với dự toán năm 202310. Chi ngân sách tháng 7 ước đạt 3.023 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ; lũy kế 7 tháng đầu năm ước đạt 23.356 tỷ đồng, bằng 58% dự toán, bằng 112% so với cùng kỳ.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Trên địa bàn tỉnh đã quy hoạch 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25 ha; hiện nay, đã thu hút nhà đầu tư hạ tầng và thành lập 44 CCN với tổng diện tích 1.647 ha, tổng vốn đăng ký đầu tư 11.654,36 tỷ đồng; tiến độ đến nay như sau:

- Có 02 CCN đã hoàn thành toàn bộ hạ tầng, đủ điều kiện thu hút dự án thứ cấp đầu tư, gồm: CCN Thái Thắng (huyện Hoằng Hóa) diện tích 30,7ha, đã thu hút được 02 dự án thứ cấp (01 dự án với diện tích thuê đất 7,4ha, đã hoàn thành thuê đất, xây xong hàng rào; 01 dự án với diện tích thuê đất 8,1ha, đang thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư); CCN thị trấn Vạn Hà (huyện Thiệu Hóa) diện tích 17,64 ha, đã được 01 nhà đầu tư thứ cấp ký hợp đồng thuê lại 100% diện tích đất công nghiệp (12,16 ha), đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để đầu tư dự án.

- Có 03 CCN đã hoàn thành đầu tư hạ tầng giai đoạn 1, gồm: CCN Hòa Lộc (huyện Hậu Lộc) đã hoàn thành hạ tầng với diện tích 14,43ha, thu hút được 02 dự án thứ cấp với diện tích thuê đất 4,3 ha; CCN Bắc Hoằng Hóa hoàn thành hạ tầng với diện tích 26,8 ha, đã thu hút được 07 dự án thứ cấp, lấp đầy 100% diện tích giai đoạn 1; CCN thị trấn Quán Lào (huyện Yên Định) đã hoàn thành đầu tư hạ tầng với diện tích 10,2 ha, đã thu hút được 01 nhà đầu tư thứ cấp thuê đất sản xuất.

- Có 07 CCN đã hoàn thành GPMB toàn bộ dự án hoặc theo giai đoạn, được UBND tỉnh cho thuê đất, đang xin cấp GCN quyền sử dụng đất, đang đầu tư hạ tầng, gồm: CCN Đông Văn, huyện Đông Sơn; CCN Vĩnh Minh, huyện Vĩnh Lộc; CCN làng nghề Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc; CCN Thượng Ninh, huyện Như Xuân; CCN Xuân Hòa, huyện Như Xuân; CCN Điền Trung, huyện Bá Thước; CCN Xuân Lai, huyện Thọ Xuân. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện các dự án rất chậm, chủ yếu vướng mắc về thủ tục xác định giá đất để tính thuế làm cơ sở cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

- Có 11 CCN đã hoàn thành thủ tục đầu tư, đang tiến hành đền bù GPMB, gồm: CCN Quảng Châu - Quảng Thọ, TP Sầm Sơn; CCN Vân Du, huyện Thạch Thành; CCN Nham Thạch, huyện Quảng Xương; CCN Cống Trúc, huyện Quảng Xương; CCN Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống; CCN Thọ Nguyên, huyện Thọ Xuân; CCN Tư Sy, huyện Nga Sơn; CCN Vạn Thắng - Yên Thọ, huyện Nông Cống và huyện Như Thanh; CCN Hà Long I, huyện Hà Trung; CCN Tam Linh, huyện Nga Sơn; CCN phía Đông Bắc, TP Thanh Hóa.

- Có 02 CCN đã hoàn thành thủ tục đầu tư, tuy nhiên chủ đầu tư không triển khai (hoặc triển khai chậm) các thủ tục để tiến hành đền bù GPMB, gồm: CCN Cẩm Châu, huyện Cẩm Thủy; CCN Phúc Thịnh (huyện Ngọc Lặc).

- Còn lại 19 CCN đang hoàn thiện thủ tục đầu tư, chưa thực hiện GPMB.

Nhìn chung, tiến độ triển khai các dự án đầu tư hạ tầng CCN còn chậm, hạ tầng một số CCN chưa đồng bộ, chưa mặt bằng sạch với diện tích lớn để kêu gọi, thu hút các dự án thứ cấp; nguyên nhân chủ yếu là việc thực hiện các thủ tục về quy hoạch, đất đai, giải phóng mặt bằng còn nhiều khó khăn, vướng mắc kéo dài làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện; việc xác định giá đất cụ thể để tính tiền thuê đất cho các dự án còn chậm; các chỉ tiêu chuyển đổi đất lúa được phân bổ còn hạn chế; năng lực của một số Chủ đầu tư còn yếu, chưa tích cực triển khai dự án.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Ngày 31/7/2023,Tổng Công ty cổ phần Hợp Lực xin chủ trương đầu tư xây dựng dự án Bệnh viện Quốc tế Sản - Nhi Hợp Lực . Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan, nghiên cứu đề nghị của Tổng Công ty cổ phần Hợp Lực trả lời Tổng Công ty cổ phần Hợp Lực hoặc có ý kiến tham mưu đề xuất, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định trước ngày 18/8/2023.
PS: Xã hội hóa y tế trên địa bàn TPTH và phụ cận gần đây diễn ra mạnh mẽ, bệnh viên tư nhân rất nhiều và quy mô lớn
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dự án này sẽ đem lại một nguồn thu không nhỏ từ đất cho ngân sách tỉnh
Trong 4 dự án Đô thị trung tâm TPTH thì tỉnh ta chọn được 2 nhà đầu tư tốt , bình thường 1 và dở 1
Làm tốt: Dự án số 1 của vinhomes, dự án số 4 của Taseco Land đều có trụ sở tại HN
Bình thường: Dự án đô thị số 2 còn gọi là KĐT Đông Hải của Tổng công ty Miền Trung( ko phải miền trung thông thực)
Làm dở: Chọn được Miền Trung thông thực làm khu đô thị số 3, ông này xin dự án nhiều nhưng toàn treo và chẳng có chút hy vọng gì, khu số 3 vẫn còn là bãi đất trống và chưa hẹn ngày khởi công xây dựng và nếu có xây dựng cũng khó có chuyện đồng bộ như khu 1 và 4 mà sẽ nham nhở như khu 2.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
TẬP ĐOÀN DABACO VIỆT NAM TIẾP TỤC GIA TĂNG QUY MÔ ĐÀN HEO CỤ KỴ NHẬP KHẨU TỪ PHÁP
Lô lợn giống nhập khẩu lần này của Dabaco có tổng số 630 con, cấp cụ kỵ. Cùng với đàn lợn giống hiện hữu, tổng đàn lợn giống tại trang trại Thanh Hóa của Dabaco lên hơn 5.600 con.
Dự án chăn nuôi của Công ty cổ phần Dabaco là dự án trọng điểm về chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, hằng năm cung cấp ra thị trường gần 70.000 con lợn giống, khoảng 10.000 lợn hậu bị và hơn 150.000 con lợn thịt.
 
G

game 1

Khách vãng lai
Tìm nguồn khách từ đồng bằng sông Cửu Long là đúng vì vùng này đông khách lại quá khác biệt về văn hóa với tỉnh ta, đồng thời các tỉnh vùng này cũng không có khu du lịch biển ngoài đảo Phú Quốc
Khó nhất là khai thác khách miền Trung. Vừa chi tiêu tiết kiệm lại có chủ nghĩa địa phương rất cao: tỉnh mình cũng có việc gì phải đi tỉnh khác.
xưa nay toàn dân Bắc vào miền Trung miền Nam đi du lịch chứ mấy khi dân trong Nam ra Bắc đi du lịch.
Có ra thì chỉ Hà Nội và một phần nhỏ đi kiểu trải nghiệm cho biết Sa pa, Hạ Long, Tràng An NB....
vùng núi Sa pa không quy mô như Đà Lạt, biển Hạ Long không bằng Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn..., còn du lịch tâm linh thì Bảy núi, Bà chúa xứ, Tây Ninh..... đi trước NB, Yên tử từ lâu....
Tất cả đều là xu thế vào Nam chứ hiếm khi ngược lại, việc du lịch Cần Thơ ra giao lưu với Thanh Hóa chỉ mang tính tượng trưng và ý nghĩa chính trị bất kể Thành nhà Hồ là di sản thế giới, SS là bãi biển quốc doanh phục vụ cho tầng lớp bình dân toàn miền Bắc.....
 
G

game 1

Khách vãng lai
Phê duyệt đầu tư 36 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam
P/S: Thanh Hóa được quy hoạch 2 trạm.
Sự tỉnh táo quyết liệt của Thanh Hóa trong quy hoạch đường cao tốc là hoàn toàn đáng biểu dương, để cho mấy ông ngồi vẽ nhất là lại không có thiện chí với TH thì sẽ để lại vô số bất cập hệ lụy về sau này
Một tỉnh có hơn 100 km cao tốc chạy qua mà chỉ có vài nút giao bỏ qua những điểm trọng yếu, hay chỉ có một trạm dừng nghỉ... là quá vớ vẩn.
Cao tốc NB - LC chạy qua mấy tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ bé tý mà liên tục nút giao, đi qua tỉnh nào cũng có từ 1 - 2 trạm dừng nghỉ, mà toàn trạm loại lớn
Cả cái Thanh Hóa đất rộng người đông được nghị quyết quy hoạch là một cực tăng trưởng thì cao tốc giới hạn 2 làn xe chỉ 80km/h, một trạm dừng nghỉ loại nhỏ, vài cái nút giao gọi là cho có....... thì quá vớ vẩn, như thế này khác gì kìm hãm Thanh Hóa phát triển.
xem ở Bộ GTVT thằng nào chủ trì vẽ ra quy hoạch cái cao tốc Bắc Nam thì nên đề phòng, nó có về Thanh Hóa cũng đón tiếp qua loa chiếu lệ cho xong chứ trông mong gì
 

NamDu

Người nổi tiếng
Cảng Nghi Sơn là cảng biển duy nhất ở khu vục Bắc Trung Bộ, được quy hoạch thành Cảng Biển Loại Đặc Biệt, với quy mô ngang bằng với cảng biển Hải Phòng, và Cảng biển Bà Rịa- Vũng Tàu.
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
Cảng Nghi Sơn là cảng biển duy nhất ở khu vục Bắc Trung Bộ, được quy hoạch thành Cảng Biển Loại Đặc Biệt, với quy mô ngang bằng với cảng biển Hải Phòng, và Cảng biển Bà Rịa- Vũng Tàu.
Hạ tầng cảng biển, cảng tổng hợp, cảng conteiner, cảng chuyên dụng (xi măng, than, LNG), các thiết bị cần trục nâng hạ đều đủ cả, sản lượng hàng hóa, tuyến kết nối có hãng tàu CMA CGM top 3 thế giới, nói chung Cảng Nghi Sơn giờ out trình phần còn lại ở cái vùng này, thì QH cảng Đặc Biệt là hiển nhiên

 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top