• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Ở tỉnh Bắc Ninh cũng thế. KCN khắp tỉnh, việc gì dân phải bỏ quê lên thành phố khi quê đầy việc.
Nó khác hoàn toàn với Thanh Hóa, Nghệ An có vùng đô thị trung tâm quá mạnh so với các huyện.
Thanh Hóa và Nghệ An đều vẽ ra các KCN lớn quanh tỉnh lỵ nên chắc chắn không lâu nữa hai tỉnh lỵ của cả hai tỉnh này sẽ có dân số rất động, tiệm cận dân số TP Biên Hòa trong hơn 10 năm tới
 

Md894

Người nổi tiếng
Đạt được dân số như Biên Hòa bây giờ trong hơn 10 năm thì ngoài Bắc không tỉnh nào có thể làm được đâu bác. Biên Hòa để đạt được dân số như hiện nay đều phải trải qua thời gian rất dài và có đủ các yếu tố thiên thời địa lợi nhân hòa. Một thành phố phía nam hầu như không phải gánh chịu thiên tai, khí hậu quanh năm ôn hòa, đất đai trù phú, con người cởi mở thân thiện, lại là trung tâm cửa ngõ của đô thị lớn nhất cả nước thì họ mới đạt được như vậy. Còn Thanh Hóa, Nghệ An không bao giờ có thể có được những yếu tố kể trên thì chắc chắn không thể thu hút dân các tỉnh dồn về. Khi bây giờ dân số các tỉnh là sự ổn định, địa phương nào cũng giải quyết được nguồn nhân lực tại chỗ thì hút được dân huyện xuống cũng là một vấn đề khó rồi chứ đừng nói dân tỉnh khác. Bởi vì Sumitomo hay WHA có đầu tư khu công nghiệp thì các công ty thứ cấp của nó cũng chỉ trả lương ở mức trung bình chứ không có gì ưu đãi đặc biệt để thu hút người lao động. Tham vọng đô thị 1 triệu dân của bác là có cơ sở nhưng chỉ xảy ra trên lý thuyết, còn thực tế thì 20 năm tới không thể xảy ra
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đạt được dân số như Biên Hòa bây giờ trong hơn 10 năm thì ngoài Bắc không tỉnh nào có thể làm được đâu bác. Biên Hòa để đạt được dân số như hiện nay đều phải trải qua thời gian rất dài và có đủ các yếu tố thiên thời địa lợi nhân hòa. Một thành phố phía nam hầu như không phải gánh chịu thiên tai, khí hậu quanh năm ôn hòa, đất đai trù phú, con người cởi mở thân thiện, lại là trung tâm cửa ngõ của đô thị lớn nhất cả nước thì họ mới đạt được như vậy. Còn Thanh Hóa, Nghệ An không bao giờ có thể có được những yếu tố kể trên thì chắc chắn không thể thu hút dân các tỉnh dồn về. Khi bây giờ dân số các tỉnh là sự ổn định, địa phương nào cũng giải quyết được nguồn nhân lực tại chỗ thì hút được dân huyện xuống cũng là một vấn đề khó rồi chứ đừng nói dân tỉnh khác. Bởi vì Sumitomo hay WHA có đầu tư khu công nghiệp thì các công ty thứ cấp của nó cũng chỉ trả lương ở mức trung bình chứ không có gì ưu đãi đặc biệt để thu hút người lao động. Tham vọng đô thị 1 triệu dân của bác là có cơ sở nhưng chỉ xảy ra trên lý thuyết, còn thực tế thì 20 năm tới không thể xảy ra
Sumitomo nằm ngay trên địa giới TP Thanh Hóa luôn mà. Nếu nó kéo được khoảng 100.000 công nhân là sẽ kéo theo được gần 400.000 người tới đấy. Vì 1 người đến là cả gia đình đi theo và hội ăn theo dịch vụ thuê nhà trọ, làm đẹp, hàng ăn.....
Tỉnh quy hoạch 2030 dân số thường trú TPTH là 570.000; quy đổi là 750-780.000
Tới 2040, thường trú là 750.000 quy đổi là 1 triệu
Tất cả phải nhờ vào các KCN thôi
 
N

NGUOI QUAN SAT

Khách vãng lai
Đạt được dân số như Biên Hòa bây giờ trong hơn 10 năm thì ngoài Bắc không tỉnh nào có thể làm được đâu bác. Biên Hòa để đạt được dân số như hiện nay đều phải trải qua thời gian rất dài và có đủ các yếu tố thiên thời địa lợi nhân hòa. Một thành phố phía nam hầu như không phải gánh chịu thiên tai, khí hậu quanh năm ôn hòa, đất đai trù phú, con người cởi mở thân thiện, lại là trung tâm cửa ngõ của đô thị lớn nhất cả nước thì họ mới đạt được như vậy. Còn Thanh Hóa, Nghệ An không bao giờ có thể có được những yếu tố kể trên thì chắc chắn không thể thu hút dân các tỉnh dồn về. Khi bây giờ dân số các tỉnh là sự ổn định, địa phương nào cũng giải quyết được nguồn nhân lực tại chỗ thì hút được dân huyện xuống cũng là một vấn đề khó rồi chứ đừng nói dân tỉnh khác. Bởi vì Sumitomo hay WHA có đầu tư khu công nghiệp thì các công ty thứ cấp của nó cũng chỉ trả lương ở mức trung bình chứ không có gì ưu đãi đặc biệt để thu hút người lao động. Tham vọng đô thị 1 triệu dân của bác là có cơ sở nhưng chỉ xảy ra trên lý thuyết, còn thực tế thì 20 năm tới không thể xảy ra
Tay ni nói có lý nì. Để có 1 tp tỉnh lỵ khác lớn như Biên Hòa hiện tại là rất khó xảy ra trong 20 năm tới, 40 năm thì có thể được. Từ cấy thời mà dân miền trung và miền bắc chỉ biết mần ruộng với con trâu đi trước cấy cày đi sau thì Biên Hòa đã phát triển công nghiệp hút dân ầm ầm với lợi thế là nơi có khu công nghiệp đầu tiên cả nước của chế độ cũ để lại và những xa lộ rộng lớn mà mãi sau ni miền bắc mới có. Chừ thì dân số ko tăng mạnh như trước và ít biến động hơn, có di cư thì dân họ ra các tp lớn cả nên rất khó cho các tp tỉnh lỵ tăng tốc được quy mô dân số
 

Than Do

Thành viên tích cực
Để đạt được dân số 1 triệu dân thì phải nhiều yếu tố, như giá nhà, vùng đất đó có dễ sống, dễ thở không. Ví dụ bây giờ mình vào Biên Hoà làm việc 5 năm, sau 5 năm về quê thì mình gần như khó ở quê vì cs ở quê khó khăn, môi trường, con người khó hơn, dịch vụ ẩm thực kém hơn. Nhưng nếu ở Bắc Ninh hay Thái Nguyên, Thanh Hóa hay Nghệ An. mình lên đó thì thật khó mình ở lại vì môi trường không hơn TH là bao nhiêu. Kiếm đủ để làm gì đó ở quê là về thôi. Thật khó để so với biên hoà được các bác ạ. Thật lòng là thế. Cả miền bắc cũng khó so sánh với Sài Gòn, Bình Dương, và Biên Hòa.
 

VPC-HC

Thành viên tích cực
Sumitomo nằm ngay trên địa giới TP Thanh Hóa luôn mà. Nếu nó kéo được khoảng 100.000 công nhân là sẽ kéo theo được gần 400.000 người tới đấy. Vì 1 người đến là cả gia đình đi theo và hội ăn theo dịch vụ thuê nhà trọ, làm đẹp, hàng ăn.....
Tỉnh quy hoạch 2030 dân số thường trú TPTH là 570.000; quy đổi là 750-780.000
Tới 2040, thường trú là 750.000 quy đổi là 1 triệu
Tất cả phải nhờ vào các KCN thôi
Quan trọng là vấn đề lương lậu thôi, Thanh Hóa sau này lương cũng chỉ như Nghệ An, chủ yếu dùng lao động giá rẻ để cạnh tranh với ĐBSH
Việc hút lđ thì bác tính đếm cua trong lỗ quá, mấy KCN ở TH sau này sẽ chủ yếu là giải quyết việc làm cho lđ TP Thanh Hóa và các huyện giáp ranh đã là tốt lắm rồi chứ nghĩ đến việc hút dân ở huyện xa/tỉnh khác thì hơi xa vời, việc đi làm gần nhà thì chẳng ai vác theo cả gia đình đi lên trọ ở TP TH làm cái gì, thậm trí họ còn đi về trong ngày
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Quy hoạch Giao thông đô thị Đô thị Thanh Hóa đến 2040
a. Mạng lưới đường đô thị:

Mạng lưới đường đô thị hình thành trên hai tuyến đường chính là Quốc lộ 1A cũ và Quốc lộ 47 lan tỏa thành mạng lưới đường dạng ô bàn cờ, phân bố chủ yếu theo hướng Bắc Nam và Đông Tây. Bao gồm đường chính đô thị, đường liên khu vực và đường chính khu vực: trên cơ sở các tuyến đường hiện có, cải tạo và mở rộng đảm bảo kết nối giao thông trong thành phố
b. Đường trục chính đô thị:

Là tuyến đường phục vụ giao thông tốc độ cao, có ý nghĩa toàn đô thị. Nối liền các trung tâm dân cư lớn, khu công nghiệp tập trung lớn, các công trình cấp đô thị. Bao gồm tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua đô thị Tiến Dũng - Nguyễn Chí Thanh - Bà Triệu - Trần Phú - Quang Trung) và tuyến đường Đại lộ Lê Lợi kéo dài kết nối theo hướng Đông Tây từ đường vành đai số 2 phía Đông đến tuyến đường CHK Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn, được thiết kế cụ thể từng đoạn:

+ Đại lộ Nguyễn Hoàng được thiết kế 6 làn xe chính và 4 làn xe đường gom có ký hiệu 1-1; CGĐĐ rộng 91,0m.

+ Đại lộ Lê Lợi được thiết kế 6 làn xe chính và 2 làn xe thô sơ có ký hiệu 1A-1A; CGĐĐ rộng 43,0m.

+ Tuyến đường nối từ TP. Thanh Hóa với đường CHK Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn được thiết kế 6 làn xe chính và 4 làn xe đường gom có ký hiệu 1B-1B; CGĐĐ rộng 80,0m.

Đường chính đô thị:

Là tuyến đường phục vụ giao thông có tốc độ cao, có ý nghĩa toàn đô thị, nối các trung tâm dân cư lớn, các khu công nghiệp lớn, nhà ga, bến cảng, sân vận động, nối với đường cao tốc và các đường quốc lộ, đường trục chính đô thị được thiết kế với lộ giới tối thiểu 30,0m; cụ thể một số đoạn sau:

- Tuyến đường Vành Đai 3 phía Đông được thiết kế 6 làn xe chính và đường gom hai bên có CGĐĐ rộng 56,0m và đoạn có CGĐĐ rộng 76,0m

- Tuyến đường Vành Đai 2,5 phía Tây kết nối các khu công nghiệp của đô thị các được thiết kế 4 làn xe chính và 4 làn xe đường gom có CGĐĐ rộng 45,0m.

- Đại lộ Bắc Sông Mã kết nối từ đường QL1A (xã Hoằng Long) đi Hoằng Hóa được thiết kế 6 làn xe chính và 4 làn xe đường gom có CGĐĐ rộng 56,0m.

- Tuyến đường Nam Sông Mã kéo dài: Kết nối đường Vành đai số 1 và với đến QL45, được thiết kế được thiết kế 6 làn xe chính và 4 làn xe đường gom có CGĐĐ rộng 67,0m.

- Tuyến đường Nam Sông Mã được thiết kế 6 làn xe chính và 4 làn xe đường gom có CGĐĐ rộng 67,0m.

- Tỉnh lộ 502 được thiết kế 6 làn xe có CGĐĐ rộng 37,5m.

- Tuyến Trần Hưng Đạo – Trường Thi – Phan Chu Chinh được cải tạo chỉnh trang và giữ nguyên lộ giới đang quản lý.

- Tuyến đường Đại lộ Đông Tây kết nối giữa QL47 (Đ. Lê Lai) và QL45, được thiết kế cụ thể từng đoạn:

+ Đoạn từ đường Lê Lai đến kênh Trường Sơn Nổ Vả được thiết kế 4 làn xe chính và 2 làn xe thô sơ có CGĐĐ rộng 39,0m.

+ Đoạn từ kênh Trường Sơn Nổ Vả đến TT. Rừng Thông được thiết kế 4 làn xe chính và 2 làn xe thô sơ có CGĐĐ rộng 44,50m (có đường điện 110KV đi trên giải phân cách).

- Tuyến đường Trịnh Kiểm (CSEDP) đoạn từ QL47 đến QL45 được thiết kế 4 làn xe chính và 2 làn xe thô sơ có CGĐĐ rộng 34,0m.

- Tuyến QL45 cải dịch đoạn qua xã Đông Nam – Đông Vinh được thiết kế 4 làn xe chính và 2 làn xe thô sơ có CGĐĐ rộng 34,0m.

- Tuyến đường Võ Nguyên Giáp được thiết kế 6 làn xe có CGĐĐ rộng 50,0m.

- Tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông được cải tạo chỉnh trang và giữ nguyên lộ giới đang quản lý rộng 22,75m.

- Tuyến đường Nam Thành Phố - Nam Sầm Sơn (kết nối từ đường Bộ Ven Biển đến QL47) được thiết kế 6 làn xe chính và 4 làn xe đường gom có CGĐĐ rộng 50,0m.

d. Đường liên khu vực :

Là tuyến đường phục vụ giao thông có tốc độ khá lớn, có ý nghĩa liên khu, nối liền các khu dân cư tập trung, các khu công nghiệp, trung tâm công cộng có quy mô liên khu vực cộng với nhau và nối với đường chính đô thị. Cải tạo nâng cấp các tuyến đường hiện có, đảm bảo khả năng thông hành và kết nối. Xây dựng các tuyến đường liên khu vực ở các khu vực quy hoạch mới; được thiết kế với lộ giới tối thiểu 26,0m; cụ thể một số đoạn sau:

- Tuyến đường vành đai phía Đông(Đại lộ Hùng Vương) kết nối các khu công nghiệp của đô thị các được thiết kế 8 làn xe chính và 6 làn xe đường gom có CGĐĐ rộng 76,0m.

- Tuyến đường vành đai phía Tây kết nối các khu công nghiệp của đô thị các được thiết kế 6 làn xe chính và 4 làn xe đường gom có CGĐĐ rộng 76,0m.

- Tuyến đường Trịnh Kiểm (CSEDP) đoạn phía Đông và phía Nam kéo dài được đến QL47 thiết kế 4 làn xe chính và 2 làn xe thô sơ có CGĐĐ rộng 34,0m.

- Tuyến đường Đội Cung – Mai An Tiêm – Lê Nhân Tông – Kiều Đại được cải tạo chỉnh trang và giữ nguyên lộ giới đang quản lý.

- Tuyến đường Phú Thứ giữ nguyên quy mô 4 làn xe chính và 2 làn xe thô sơ; CGĐĐ rộng 39,0m.

- Tuyến đường Nguyễn Thị Lợi kéo dài đến đường tuyến đường nối từ TP. Thanh Hóa với đường CHK Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn thiết kế 4 làn xe chính; CGĐĐ rộng 25,0m.

- Tuyến đường Đông Văn nối đường Vành Đai 2 với đường CSEDP kéo dài thiết kế 4 làn xe chính; CGĐĐ rộng 25,0m.

- Tuyến đường Đông Văn – Đông Quang nối với QL1A tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương thiết kế 6 làn xe chính và 4 làn xe đường gom có ký hiệu 4A-4A; CGĐĐ rộng 50,0m.

e. Đường chính khu vực :

Là tuyến đường phục vụ giao thông có tốc độ trung bình, có ý nghĩa nội bộ các khu vực, , nối liền các khu vực này với với đường liên khu vực. Cải tạo nâng cấp các tuyến đường hiện có, đảm bảo khả năng thông hành và kết nối.

Xây dựng các tuyến đường chính khu vực ở các khu vực quy hoạch mới đảm khoảng cách tối thiểu 300-500 m; với lộ giới tối thiểu 23,0m;

(Một số đoạn tuyến đường qua khu dân cư hiện có, khu vực đã xây dựng, khó khăn về mặt bằng cho phép xem xét điều chỉnh giảm cục bộ chiều rộng hè đường, dải phân cách nhưng vẫn phải đảm bảo số làn xe theo yêu cầu. Các tuyến đường có thể được điều chỉnh hướng tuyến cũng như quy mô tuyến trong quá trính lập dự án để phù hợp với hiện trạng).
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đọc danh sách đường quy hoạch của TPTH mà hoa cả mắt, quy hoạch nhiều tuyến đường chiến lược và đường lớn.
 
D

DAN BUON

Khách vãng lai
Quan trọng là vấn đề lương lậu thôi, Thanh Hóa sau này lương cũng chỉ như Nghệ An, chủ yếu dùng lao động giá rẻ để cạnh tranh với ĐBSH
Việc hút lđ thì bác tính đếm cua trong lỗ quá, mấy KCN ở TH sau này sẽ chủ yếu là giải quyết việc làm cho lđ TP Thanh Hóa và các huyện giáp ranh đã là tốt lắm rồi chứ nghĩ đến việc hút dân ở huyện xa/tỉnh khác thì hơi xa vời, việc đi làm gần nhà thì chẳng ai vác theo cả gia đình đi lên trọ ở TP TH làm cái gì, thậm trí họ còn đi về trong ngày
Bạn này ở Bắc Ninh đúng ko. Tp Bắc Ninh tuy còn nhỏ nhưng nhìn rất ok, quy hoạch bài bản, ra dáng 1 đô thị hiện đại. Tuy vậy nếu mở rộng tp Bắc Ninh lên 150km2 thì khả năng dân số còn đông hơn tp Thanh Hóa hiện tại nhiều chứ ko đùa, có khi phải trên 500k dân nhỉ
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Ngày 27/7/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa nhận được Thư xác nhận ngày 21/7/2023 của Tập đoàn Sumitomo Corporation (Nhật Bản) về việc điều kiện đầu tư dự án Khu công nghiệp phía Tây thành phố Thanh Hóa (gửi kèm theo).
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi có ý kiến chỉ đạo như sau:
Giao Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp chủ trì, phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh và các ngành, đơn vị có liên quan, nghiên cứu đề nghị của Tập đoàn Sumitomo Corporation (Nhật Bản) tại văn bản nêu trên; căn cứ các quy định của pháp luật, hướng dẫn, hỗ trợ Tập đoàn Sumitomo Corporation (Nhật Bản) thực hiện việc nghiên cứu, khảo sát đầu tư dự án Khu công nghiệp phía Tây thành phố Thanh Hóa đảm bảo theo quy định; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh những nội dung vượt thẩm quyền./.
 

VPC-HC

Thành viên tích cực
Bạn này ở Bắc Ninh đúng ko. Tp Bắc Ninh tuy còn nhỏ nhưng nhìn rất ok, quy hoạch bài bản, ra dáng 1 đô thị hiện đại. Tuy vậy nếu mở rộng tp Bắc Ninh lên 150km2 thì khả năng dân số còn đông hơn tp Thanh Hóa hiện tại nhiều chứ ko đùa, có khi phải trên 500k dân nhỉ
nếu mở lên cùng diện tích như TP TH thì sẽ đông hơn TP TH, vì TP BN có 82km2 đã 280k dân, các huyện xung quanh cũng đều nhỏ
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Nhân rộng mô hình “Đám cưới văn minh” ở TP Thanh Hóa

Mô hình “Đám cưới văn minh” hiện được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), các cấp, ngành và Nhân dân trên địa bàn TP Thanh Hóa đồng tình ủng hộ, tích cực tham gia, góp phần giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống, xây dựng nếp sống văn minh, lành mạnh trong lễ cưới.


Theo thống kê từ Thành đoàn TP Thanh Hóa, đã có 20/34 phường, xã trên địa bàn ra mắt mô hình “Đám cưới văn minh”. Tính từ tháng 9-2021 đến tháng 3-2023 đã có 1.725 đám cưới được tổ chức, trong đó có 1.656 đám cưới thực hiện theo nếp sống văn minh. Mô hình được triển khai và đi vào hoạt động đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo ĐVTN và các cấp, ngành trên địa bàn thành phố.

Các đoàn thể xã, phường cũng ủng hộ bằng nhiều hoạt động như: tổ chức trao giấy kết hôn; hỗ trợ các gia đình tổ chức đám cưới; yêu cầu các cặp vợ chồng khi làm thủ tục đăng ký kết hôn cam kết thực hiện đám cưới văn minh, tiết kiệm...

Mặc dù đã đạt nhiều hiệu quả, tuy nhiên nhìn nhận một cách khách quan thì mô hình “Đám cưới văn minh” thời gian qua vẫn chưa thực sự sôi động, chưa được thực hiện thường xuyên. Để mô hình đi vào ổn định, duy trì lâu dài, không chỉ cần sự vào cuộc tích cực của ĐVTN mà còn cần đến sự tích cực tham gia của chính quyền địa phương và các đoàn thể khác. Sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt, bền bỉ của cả hệ thống chính trị sẽ là yếu tố quyết định đến hiệu quả của mô hình.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
nếu mở lên cùng diện tích như TP TH thì sẽ đông hơn TP TH, vì TP BN có 82km2 đã 280k dân, các huyện xung quanh cũng đều nhỏ
TPTH có 146,7km2 hơn TPBN 64,7km2 nhưng trong đó tới 30km2 là đồi núi rồi
Tất cả các huyện, TX, TP của Bắc Ninh đều không đảm bảo đồng thời
diện tích và dân số thì chuyện mở rộng một đơn vị nào của tỉnh này là không bao giờ xảy ra vì chỉ cần lấy thêm đất là xóa sổ luôn đơn vị bị lấy đất
Tiêu chuẩn của thành phố là 150km2 và dân số kể cả quy đổi là 150.000 người thì Từ sơn thiếu rất sâu về diện tích còn TP BN thiếu gần 70km2
Tiêu chuẩn diện tích của thị xã là 200km2 thì các thị xã hiện cao hoặc dự kiến của tỉnh này cũng ko đạt
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Việc mở rộng tỉnh lỵ bằng cách xẻo vài xã của các huyện cũng quanh hiện nay là ko thể nữa vì nó làm huyện bị mất đất ko đạt chuẩn sẽ phải giải tán mà chẳng lãnh đạo nào thích phải giảm huyện
Thế nên chỉ có cách làm lớn thành phố bằng cách nhập nguyên một huyện. Điều này là rất khó với một đô thị không lớn
Thế nên trước mắt và lâu dài thì TPTH đã và tiếp tục là TP trực thuộc tỉnh đông dân nhất từ Huế ra Bắc
( Huế hiện đông hơn nhưng sắp lên TP TTTW)
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
2012, TPTH có dân số thường trú 330.000
2019, có dân số 359.900
Theo tốc độ tăng dân số trung bình hơn 4.200 người/ năm thì đến hết 2023 dân số thường trú của TPTH là 375-378.000 người
Nếu nhập Đông Sơn vào thì hiện tại khoảng 440-445.000 người
Tỉnh đặt ra mục tiêu 570.000 dân thường trú vào 2030 cũng phải phát huy rất mạnh KCN Sumitomo cùng hệ thống dịch vụ thương mại mạnh, đầu mối giao thương lớn mới kéo thêm được 120-130.000 dân
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
TP Thanh Hóa cần tiếp tục có những doanh nghiệp thế này để mạnh hơn trong lĩnh vực Khoa học-Công nghệ
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Trước những khó khăn, bất cập trên, để tiếp tục phát triển các đường bay đi và đến Cảng Hàng không Thọ Xuân, Sở Giao thông - Vận tải đang đề xuất HĐND, UBND tỉnh tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở đường bay mới theo Nghị quyết số 125/2018/NQ-HĐND, ngày 13-12-2018 của HĐND tỉnh. Đồng thời, đề nghị HĐND, UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, sớm phê duyệt Đề án xã hội hóa Cảng Hàng không Thọ Xuân và giao UBND tỉnh Thanh Hóa là cơ quan có thẩm quyền kêu gọi đầu tư, khai thác kết cấu hạ tầng Cảng Hàng không Thọ Xuân theo phương thức PPP. Từ đó, tạo cơ sở để tỉnh Thanh Hóa kêu gọi đầu tư nhà ga hành khách T2 và đường cất hạ cánh số 2 theo quy hoạch, nhằm sớm khắc phục các nhược điểm về hạ tầng tại Cảng Hàng không Thọ Xuân hiện nay.
PS: Cái này mất cái gì của Chính phủ đâu mà chậm phê duyệt cho tỉnh ta thế nhỉ.
Chỉ cần có chủ trương là Sungroup đầu tư và nâng cấp ngay thành CHK Quốc tế. Nhà nước chẳng mất đồng nào nhưng chắc Tổng công ty CHK Miền Bắc không thích vì có thể mất quyền quản lý CHK Thọ Xuân chăng?
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Chủ đề được quan tâm nhất

Top