Đ/c Nguyễn Văn Thi, PCT Thường trực UBND tỉnh: "Về định hướng dài hạn, để phát huy tối đa tiềm năng của một cảng nước sâu với hệ thống luồng lạch ít bị bồi lắng, tỉnh Thanh Hoá đang có ý tưởng sẽ đề xuất Trung ương bổ sung quy hoạch và ban hành cơ chế đột phá để đầu tư một cảng container trung chuyển quốc tế tại Cảng Nghi Sơn, gắn với việc hình thành khu Depot (cảng cạn) ở TP Thanh Hóa, Khu vực Lam Sơn - Sao Vàng, Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp. Nếu làm được điều này, Cảng Nghi Sơn sẽ trở thành một trong những trung tâm của hoạt động logistics quốc tế và khu vực mà các hãng tàu lớn sẽ tập trung để giao nhận, phân phối hàng hoá đi thế giới, tạo bước đột phá thực sự trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa và cả nước."
PS: Thanh Hóa nhận ra sự phát triển nhanh của Hải Phòng những năm gần đây là nhờ Cảng biển và khoảng cách từ HN đến HP cũng tương tự như đến Thanh Hóa vì vậy Thanh Hóa chọn phát triển mạnh cảng biển Nghi Sơn là rất trúng. Bên Hoàng Mai cũng đang cần Cảng biển Nghi Sơn phát triển để dùng chung, thu hút đầu tư.
Hy vọng Trung ương ủng hộ đề xuất này của Thanh Hóa để tạo cơ hội cho tỉnh phát triển đột phá, thực hiện thắng lợi NQ 58 của Bộ Chính trị, đưa TH thực sự là cực tăng trưởng phía Bắc một cách toàn diện.