Trong khuôn khổ Hội nghị kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp làm thủ tục xuất, nhập khẩu hàng hoá tại Cảng biển Nghi Sơn, do UBND tỉnh tổ chức chiều 7-8, phóng viên Báo Thanh Hóa ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết của các nhà quản lý, các nhà đầu tư, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh...
baothanhhoa.vn
Từ khi có NQ 58 của BCT và NQ của Quốc hội về các cơ chế đặc biệt cho Thanh Hóa trong đó có phần để lại một phần ngân sách từ thuế XNK qua cảng Nghi Sơn, tỉnh ta rất tích cực đẩy mạnh phát triển cảng Nghi Sơn. Đây là sự mạnh dạn cần thiết và nhìn trúng vấn đề.
Phải phát triển thật mạnh cảng biển và logictis làm mồi nhử để các doanh nghiệp đến vùng Nghi Sơn, Hoàng Mai đầu tư=> nhiều hàng để xuất nhập khẩu=> lại có thêm doanh nghiệp đầu tư=>...
Cái ta thua thiệt với cảng Hải Phòng là vì không có lượng hàng lớn để XNK, HP nó làm dịch vụ cảng biển cho cả miền Bắc.
Thanh-Nghệ -Tĩnh rộng khoảng 32.000 km2, có cả đồng bằng và đồi núi nhưng chưa được nhà nước nhìn ra vấn đề cần phát triển mạnh vùng này để đất nước được phát triển cân bằng, để phân bố hài hòa dân số, tránh dồn về vùng thủ đô hay vùng TPHCM gây ra những hệ lụy an sinh xã hội...
Hiện nay và tương lai rất gần Thanh- Nghệ - Tĩnh có các nhân tố lãnh đạo rất trụ cột của quốc gia, hy vọng các vị sẽ đẩy mạnh được vùng này.
Nghệ Tĩnh có giàu mạnh và khá lên thì Thanh Hóa mới phát triển mạnh được. Nghệ Tĩnh mà nghèo kém thì TH không thể giàu được vì không ai giàu khi hàng xóm mình nghèo cả.
Hiện cảng Nghi Sơn có lượng hàng hóa khoảng 42-43 triệu tấn/năm. Vùng Thanh Nghệ mà phát triển đột phá thì sớm muộn lượng hàng hóa qua Cảng Nghi Sơn cũng vượt 100 triệu tấn.
Hiệu ứng cảng biển nếu làm tốt sẽ là một lực hút rất lớn với các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp và TH ta đã và đang nhìn ra vấn đề rất đúng!!!