• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Mienque

Thành viên tích cực
Xây dựng cảng Nghi Sơn thành cảng trung chuyển quốc tế là một việc làm ngớ ngẩn, viễn vông, ném tiền qua cửa sổ. Hải Phòng nó ở vị trí đắc địa chiến lược mới được thế chứ Thanh Hóa làm cảng trung chuyển quốc tế cho ma dùng à. Ngay cảng Quảng Ninh sát bên còn chưa cạnh tranh được HP nữa là Thanh Hóa.
Suy nghĩ nông cạn, ganh ghét, thấy tỉnh mình kém miếng là khó chịu Các doanh nghiệp ở Nghệ An được xuất hàng gần qua Nghi sơn chả thích bỏ xừ ra à.
Mà mở cảng trung chuyển như là "tạm nhập tái xuất". Thu nhận các đơn hàng nhỏ lẻ, rồi vận chuyển cho tàu mẹ đang ăn hàng ở các cảng khác, hoạc nhập các đơn hàng nhỏ lẻ từ các cảng lớn khác về cho các doanh nghiệp gần cảng...
Nó thúc đẩy sự phát triển cả khu vực Bắc Trung bộ chứ đâu riêng mình TH. TH chỉ ăn được vài đồng dịch vụ với thuế.
 
Last edited:
X

Xi Jingping

Khách vãng lai
Cảng QN lợi thế xuất khẩu ra TQ hơn HP. Ví du như đưa hàng ra Vạn Ninh móng cái rồi đi qua cửa khẩu Bắc Luân, Hoành Mô... rồi đi tàu sắt cao tốc vào thị trường nó luôn, HP không cạnh tranh cái này với QN được.

Còn khu vực cảng Miền trung thằng nào chẳng có cảng thì sao mà làm được cảng lớn
Hàng VN xuất sang TQ vẫn là 2 cửa chính Lào Cai và Hữu Nghị, Móng Cái chưa đến tuổi, Cảng Biển cũng thế, Hải Phòng nó là Cảng đầu mối vùng cho cả Miền Bắc và phần nào là Miền Trung, cái đó không cần bàn cãi, và tương lai gần cũng không thằng nào thay thế được, nó liên quan đến cãng hãng tàu biển, hạ tầng, dịch vụ logistic, Nghi Sơn nó xin cơ chế để làm Cảng dự bị, hiểu ngắn gọn là xin ít bánh lẻ từ Hải Phòng, bản thân Nghi Sơn hiện nay cũng là 1 trong 6 Cảng biển duy nhất được nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ, điều đó nói lên việc TW đã phân loại rất rõ ràng cho hệ thống cảng biển
 

Mienque

Thành viên tích cực
Mở cảng trung chuyển quốc tế ở Nghi sơn nó còn mang ý nghĩa như một cảng dự bị, lỡ cảng lớn có sự cố hỏa hoạn, tràn dầu, cầu sập, hay chiến tranh...
 
B

Big Black Cook

Khách vãng lai
Hàng VN xuất sang TQ vẫn là 2 cửa chính Lào Cai và Hữu Nghị, Móng Cái chưa đến tuổi, Cảng Biển cũng thế, Hải Phòng nó là Cảng đầu mối vùng cho cả Miền Bắc và phần nào là Miền Trung, cái đó không cần bàn cãi, và tương lai gần cũng không thằng nào thay thế được, nó liên quan đến cãng hãng tàu biển, hạ tầng, dịch vụ logistic, Nghi Sơn nó xin cơ chế để làm Cảng dự bị, hiểu ngắn gọn là xin ít bánh lẻ từ Hải Phòng, bản thân Nghi Sơn hiện nay cũng là 1 trong 6 Cảng biển duy nhất được nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ, điều đó nói lên việc TW đã phân loại rất rõ ràng cho hệ thống cảng biển
Dưới 16 chỗ, thằng quê thái lọ kia dốt nát mà cứ hay càn quấy nhỉ
 
A

AiChau

Khách vãng lai
Hàng VN xuất sang TQ vẫn là 2 cửa chính Lào Cai và Hữu Nghị, Móng Cái chưa đến tuổi, Cảng Biển cũng thế, Hải Phòng nó là Cảng đầu mối vùng cho cả Miền Bắc và phần nào là Miền Trung, cái đó không cần bàn cãi, và tương lai gần cũng không thằng nào thay thế được, nó liên quan đến cãng hãng tàu biển, hạ tầng, dịch vụ logistic, Nghi Sơn nó xin cơ chế để làm Cảng dự bị, hiểu ngắn gọn là xin ít bánh lẻ từ Hải Phòng, bản thân Nghi Sơn hiện nay cũng là 1 trong 6 Cảng biển duy nhất được nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ, điều đó nói lên việc TW đã phân loại rất rõ ràng cho hệ thống cảng biển
Ông Quảng Ninh chết ở chỗ ảo tưởng sức mạnh, muốn cạnh tranh ngang phe với Hải Phòng, chính bản thân Hải Phòng mà muốn share bớt hàng đi còn chưa chắc đã quyết được, nó nằm ở các hãng tàu, như ở Thanh Hóa các DN muốn xuất qua cửa Nghi Sơn nhưng đối tác nó chỉ định hẳn luôn là phải của Cảng Hải Phòng, nên kể cả lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa có ưu đãi thế nào cũng khó mà làm được, mà phải làm việc hẳn với các hãng tàu, ông Quảng Ninh có vẻ tưởng đầu tư hạ tầng ngon là cạnh tranh được, câu chuyên đâu đơn giản thế
 
L

Leu Leu

Khách vãng lai
Hàng VN xuất sang TQ vẫn là 2 cửa chính Lào Cai và Hữu Nghị, Móng Cái chưa đến tuổi, Cảng Biển cũng thế, Hải Phòng nó là Cảng đầu mối vùng cho cả Miền Bắc và phần nào là Miền Trung, cái đó không cần bàn cãi, và tương lai gần cũng không thằng nào thay thế được, nó liên quan đến cãng hãng tàu biển, hạ tầng, dịch vụ logistic, Nghi Sơn nó xin cơ chế để làm Cảng dự bị, hiểu ngắn gọn là xin ít bánh lẻ từ Hải Phòng, bản thân Nghi Sơn hiện nay cũng là 1 trong 6 Cảng biển duy nhất được nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ, điều đó nói lên việc TW đã phân loại rất rõ ràng cho hệ thống cảng biển
Lại nhầm, ông chỉ là thằng chân đất mắt toét đi được bao nhiêu hả? chỉ biết những thứ thuộc diện quá khá khi báo chí đưa chứ biết cái cóc gì về chiến lược quy hoạch. Tôi đi Móng Cái Trung Quốc suốt, Thằng TQ nó mới xây cái đương sắt cao tốc cắm thằng ra Đông Hưng, Quảng Ninh mới xây vài cái cửa khẩu và 1 cảng XNK cực lớn tại Móng Cái 2024 mới xong. Khi đó hàng xuất khâu từ VN khu vực miền nam - trung đi theo diện biển thằng ra móng cái chi phí và thời gian, hạ tầng đều tiết kiệm rất nhiều.
 
X

Xi Jingping

Khách vãng lai
Ông Quảng Ninh chết ở chỗ ảo tưởng sức mạnh, muốn cạnh tranh ngang phe với Hải Phòng, chính bản thân Hải Phòng mà muốn share bớt hàng đi còn chưa chắc đã quyết được, nó nằm ở các hãng tàu, như ở Thanh Hóa các DN muốn xuất qua cửa Nghi Sơn nhưng đối tác nó chỉ định hẳn luôn là phải của Cảng Hải Phòng, nên kể cả lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa có ưu đãi thế nào cũng khó mà làm được, mà phải làm việc hẳn với các hãng tàu, ông Quảng Ninh có vẻ tưởng đầu tư hạ tầng ngon là cạnh tranh được, câu chuyên đâu đơn giản thế
Vì đơn vị nhập khẩu họ phải tối ưu chi phí vận chuyển, tính ổn định nữa, chứ tự dưng hàng của mình lại được DN đối tác xuất qua một cái Cảng bỏ mẹ nào đấy thì ai kiểm soát được, chưa kể làm XNK có rất nhiều phí, nhiều thủ tục lằng nhằng mà trong nghành lâu năm mới biết được, Nghi Sơn xin làm dự bị cho Hải Phòng là chuẩn
 
X

Xi Jingping

Khách vãng lai
Lại nhầm, ông chỉ là thằng chân đất mắt toét đi được bao nhiêu hả? chỉ biết những thứ thuộc diện quá khá khi báo chí đưa chứ biết cái cóc gì về chiến lược quy hoạch. Tôi đi Móng Cái Trung Quốc suốt, Thằng TQ nó mới xây cái đương sắt cao tốc cắm thằng ra Đông Hưng, Quảng Ninh mới xây vài cái cửa khẩu và 1 cảng XNK cực lớn tại Móng Cái 2024 mới xong. Khi đó hàng xuất khâu từ VN khu vực miền nam - trung đi theo diện biển thằng ra móng cái chi phí và thời gian, hạ tầng đều tiết kiệm rất nhiều.
Hỏi bên Hải Quan xem TQ nó đang chỉ định các mặt hàng chính được phép nhập qua cửa nào, ngồi đấy mà tưởng tượng, đi nhiều , nhưng đi cưỡi ngựa xem hoa nó khác với người thật việc thật
 
B

Big Black Cook

Khách vãng lai
Lại nhầm, ông chỉ là thằng chân đất mắt toét đi được bao nhiêu hả? chỉ biết những thứ thuộc diện quá khá khi báo chí đưa chứ biết cái cóc gì về chiến lược quy hoạch. Tôi đi Móng Cái Trung Quốc suốt, Thằng TQ nó mới xây cái đương sắt cao tốc cắm thằng ra Đông Hưng, Quảng Ninh mới xây vài cái cửa khẩu và 1 cảng XNK cực lớn tại Móng Cái 2024 mới xong. Khi đó hàng xuất khâu từ VN khu vực miền nam - trung đi theo diện biển thằng ra móng cái chi phí và thời gian, hạ tầng đều tiết kiệm rất nhiều.
Mày tưởng muốn xuất cửa nào cũng được à, nó làm đường cao tốc không đồng nghĩa với suy luận của mày, chiến lược QH đéo gì ngồi nhà đọc mấy cái văn bản online xong nói như thật ấy
 
K

Kim Jong Un

Khách vãng lai
Lại nhầm, ông chỉ là thằng chân đất mắt toét đi được bao nhiêu hả? chỉ biết những thứ thuộc diện quá khá khi báo chí đưa chứ biết cái cóc gì về chiến lược quy hoạch. Tôi đi Móng Cái Trung Quốc suốt, Thằng TQ nó mới xây cái đương sắt cao tốc cắm thằng ra Đông Hưng, Quảng Ninh mới xây vài cái cửa khẩu và 1 cảng XNK cực lớn tại Móng Cái 2024 mới xong. Khi đó hàng xuất khâu từ VN khu vực miền nam - trung đi theo diện biển thằng ra móng cái chi phí và thời gian, hạ tầng đều tiết kiệm rất nhiều.
Bắc luân 2 mới được TQ nó chỉ định nhập khẩu lương thực gần đấy, chứ Giao Lưu Biên Giới QP hàng năm toàn qua Cửa Lào Cai, còn Hữu Nghị nó nằm trong hành lang KT , vị thế nó là số 1 rồi, Móng Cái chưa so với 2 cửa kia được
 
K

Kim Jong Un

Khách vãng lai
Trong 3 cửa khẩu chính sang TQ, tính theo giá trị kinh ngạch XNK thì số 1 là Hữu Nghi, 2 Lào Cai, số 3 Móng Cái
 
L

Leu Leu

Khách vãng lai
Hỏi bên Hải Quan xem TQ nó đang chỉ định các mặt hàng chính được phép nhập qua cửa nào, ngồi đấy mà tưởng tượng, đi nhiều , nhưng đi cưỡi ngựa xem hoa nó khác với người thật việc thật
Nói chân đất mắt toét thì ko sai đâu. Thời Ông Chính ở QN, một trong những nước mà Ông này đi đầu tiên và đến nhiều nhất đó là Trung Quốc. Thời đấy QN (việt Nam) dã phải bàn việc với TQ hàng tá lần, Quảng Ninh (VN) xây hệ thông đường cao tốc, cảng biển phụ trợ. TQ đầu tư hệ thống đường sắt liên đô thị, và cả 2 quy hoạch loạt hệ thông cửa khâu. Thời đấy TQ nó còn định tài trợ vốn ODA cho VN xây cao tốc HP - QN - MC.

Ông Chính nên được thủ tưởng cũng nhờ phần lớn đến vấn đề quy hoạch liên quốc gia, chứ mấy bố nghĩ tự dựng lên được chức thủ tưởng 1 cách áp đảo à =)).
 
D

DongSonTH

Khách vãng lai
Các doanh nghiệp đóng tại Thanh Hoá rất muốn hàng hoá của mình xuất nhập được qua cảng Nghi Sơn để giảm thiểu chi phí ( chắc phải tầm 1 nửa so với chi phí qua Hải Phòng) nhưng hệ thống logistic tại Nghi Sơn mới bước đầu hình thành nên rất cần cơ ơ chế để mang tính đột phá
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nghi Sơn là cảng biển được phép nhập khẩu ô tô dưới 16 chỗ
TRẦN LÂM - Thứ hai, 07/08/2023 11:09 (GMT+7)
Cảng biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) là cảng biển lớn của cả nước. Hoạt động của cảng biển này đem lại nguồn thu lớn cho ngân sách tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của cảng nước sâu này vẫn còn hạn chế.
Nghi Sơn là cảng biển được phép nhập khẩu ô tô dưới 16 chỗ

Chuyến tàu cập cảng Nghi Sơn đón dòng dầu thương mại đầu tiên. Ảnh: Xuân Hùng
Theo điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Nghi Sơn, thì hệ thống Cảng biển Nghi Sơn gồm có 51 bến và khu bến (10 bến container, 21 bến tổng hợp, còn lại là các bến và khu bến chuyên dụng), hiện có 21 bến đã đi vào hoạt động. Cảng Nghi Sơn có khả năng đón tàu có trọng tải đến 70.000 DWT - 100.000 DWT, với năng lực xếp dỡ hàng trăm triệu tấn/năm.
Với tiềm năng, lợi thế cùng với các chính sách thu hút các hãng tàu và doanh nghiệp thực hiện vận chuyển hàng hóa qua Cảng Nghi Sơn, trong những năm gần đây, Cảng Nghi Sơn đã thu hút được các hãng tàu và doanh nghiệp thực hiện xuất nhập khẩu qua cảng với tỷ trọng hàng hóa thông qua cảng đạt khoảng hơn 41 triệu tấn/năm (năm 2020 là 41,8 triệu tấn; năm 2021 là 43,03 triệu tấn; năm 2022 là 41,31 triệu tấn), chiếm khoảng trên 50% tổng lượng hàng qua nhóm cảng biển số 2 (bằng cả cảng biển Nghệ An và Hà Tĩnh).
Với việc phát triển hệ thống cảng Nghi Sơn đã thúc đẩy thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thực hiện xuất nhập khẩu hàng hóa, rút ngắn thời gian và chi phí của doanh nghiệp; tăng thu ngân sách cho tỉnh.
Tổng kim ngạch, trọng lượng hàng hóa xuất nhập khẩu cũng như số thu thuế qua Cảng biển Nghi Sơn tăng lũy tiến qua các năm. Năm 2017, thu thuế xuất nhập khẩu mới đạt 1.429 tỉ đồng, năm 2020 đã nhảy vọt lên 10.484 tỉ đồng. Năm 2022, số thu từ hoạt động xuất nhập khẩu qua Cảng Nghi Sơn đã đạt gần 20.000 tỉ đồng, góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Từ động lực của nguồn thu này, năm 2022, lần đầu tiên tỉnh Thanh Hóa đã vinh dự gia nhập “câu lạc bộ 50.000 tỉ” về thu ngân sách.
Theo ông Nguyễn Văn Thi – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, với kết nối giao thông thuận lợi cả đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không, Cảng biển Nghi Sơn có vị trí chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của khu vực tỉnh Thanh Hóa và vùng phụ cận.
Cùng với lợi thế về vị trí địa lý, giao thông và được sự quan tâm, tạo điều kiện của Trung ương, Chính phủ và các bộ, ngành, tại Nghị quyết số 58-NQ/TW, ngày 5-8-2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã định hướng sớm đầu tư phát triển Cảng Nghi Sơn thành cảng 1A, cảng container chuyên dụng ngang tầm khu vực.
Bên cạnh đó, tại Nghị quyết số 37/2021/QH15, ngày 13-11-2021 của Quốc hội khóa XV về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa, trong đó có hoạt động XNK hàng hóa qua Cảng Nghi Sơn; Thông tư số 21/2021/TT-BCT, ngày 10-12-2021 của Bộ Công Thương về việc quy định Cửa khẩu Cảng Nghi Sơn, thì đây là 1 trong 6 cửa khẩu cảng biển của cả nước được phép nhập khẩu ô tô chở người dưới 16 chỗ ngồi.
Mặc dù rất đáng ghi nhận, tuy nhiên, kết quả này vẫn chưa phát huy được lợi thế và tiềm năng của cảng biển, chưa tạo được bước đột phá như kỳ vọng của tỉnh Thanh Hóa.
Số thu thuế từ hoạt động xuất nhập khẩu qua Cảng Nghi Sơn vẫn phụ thuộc lớn vào nguồn thu thuế từ hoạt động nhập khẩu dầu thô của Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Số thu từ các hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa thường xuyên qua Cảng Nghi Sơn hiện còn chiếm tỷ lệ nhỏ. Do vậy, ảnh hưởng từ hoạt động của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn vẫn chi phối lên số thu ngân sách của tỉnh Thanh Hóa.
Bên cạnh đó, Cảng Nghi Sơn chưa thu hút được nhiều hãng tàu container mở tuyến vận tải từ Nghi Sơn đi quốc tế và ngược lại. Do số lượng hãng tàu mới, doanh nghiệp mới chưa nhiều, tần suất hoạt động thấp nên số thu ngân sách Nhà nước từ hàng hóa vận chuyển bằng container chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong tổng số thu ngân sách Nhà nước của hàng hóa xuất nhập khẩu qua Cảng Nghi Sơn (gần 3%).
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Chủ đề được quan tâm nhất

Top