• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Đại lộ Lê Lợi chỉ rộng có 43m, thành ra nó sẽ là con đường lớn có bề ngang nhỏ nhất thành phố
 

Md894

Người nổi tiếng
Tương tự đại lộ Vinh Cửa Lò 95 m , chỉ phải làm nền đường
Đường bên ta 67 m là tôi đã thấy quá rộng rồi mà còn kém bên kia tới 28m ngang với 6 làn xe nữa
Nghệ An dưới thời Chủ tịch Nguyễn Đức Trung đã bắt đầu có ý định đầu tư thêm cho các địa phương khác trong tỉnh như Diễn Châu và Đô Lương. Đây là hai trong số các huyện có người lao động chui, xuất khẩu lao động thuộc top nhiều nhất cả nước.
Huyện Đô Lương nằm phía Tây tương tự Thọ Xuân. Huyện Diễn Châu tương tự Hoằng Hoá của ta nhưng không giáp tỉnh lỵ. Mọi thứ tốt đẹp phơi trên quốc lộ 1A. Cả hai huyện này đông dân, vùng nông thôn rộng và đều có mục đích lên thị xã 2030.
Cái họ không làm được là chẳng có huyện nào giáp tỉnh lỵ lên được thị xã như tỉnh ta.
Trong hơn 10 năm qua công nghiệp may mặc, giày da đã thay đổi nhiều vùng quê của Hoằng Hoá, Quảng Xương; Triệu Sơn và Hoằng Hoá có thêm Khu đô thị Du lịch biển Hải Tiến còn Quảng Xương bước đầu cũng đã có các dự án du lịch lớn như Khoáng nóng, BRG…
Đại lô Hùng Vương đoạn trước khách sạn Phượng Hoàng với tòa nhà Thành Trung đang thi công mở đường gom nối thông với đoạn gom chỗ big C sao ấy cụ nhỉ. Nếu tính cả đường gom hai bên với đường Hùng Vương là 91 mét nhỉ. Chả bù cho tỉnh nào đó đường tránh tp 11 mét không có phân cách giữa.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Đường nối từ Đại lộ Lê Lợi lên đường Nghi Sơn- Sao Vàng rộng 80m, đáng lưu ý là có quy hoạch đường cao tốc trên cao như vành đai 3 của Hà Nội nằm ngay chính giưa tâm đường, đường trên cao rộng 19m.
Con đường này mới là điểm nhấn của giao thông TPTH
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đại lô Hùng Vương đoạn trước khách sạn Phượng Hoàng với tòa nhà Thành Trung đang thi công mở đường gom nối thông với đoạn gom chỗ big C sao ấy cụ nhỉ. Nếu tính cả đường gom hai bên với đường Hùng Vương là 91 mét nhỉ. Chả bù cho tỉnh nào đó đường tránh tp 11 mét không có phân cách giữa.
Nói về làm xã hội hóa thì bên đó còn theo ta dài, cái gì với họ cũng là xin ngân sách cấp trên.
Vành đai đông và tây của ta đều là BOT
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Quốc lộ 10 kéo dài sẽ đầu tư mới, nối TPTH với Nga Sơn ra Ninh Bình. Dĩ nhiên sẽ lại có 1 cây cầu nữa qua sông Mã
Đoạn qua TPTH quy hoạch rộng 71m.
Nói chung tỉnh ta quy hoạch đường lớn từ TPTH đi tứ phía chứ không phải chỉ xoáy vào Sầm Sơn
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Đường Trục cảnh quan Thanh Hóa- Sầm Sơn bắt đầu từ nút giao vành đai đông và vành đai Tây ở Quảng Thịnh chạy hết đất Quảng Thịnh, chạy chủ yếu tiếp qua đất Quảng Xương rồi tới phía Nam của Sầm Sơn thực chất cũng là vùng mới lấy của Quảng Xương
Như vậy trục cảnh quan TH-SS đi qua 3 địa phương là TPTT-TX Quảng Xương và TPSS.
Trong đó hưởng lợi nhất là Quảng Xương.
Ta còn thấy đường này giao với Vành đai 3 trên đất Quảng Xương và tại nút giao trục cảnh quan với vành đai ba còn có đường nối chạy lên Đông Văn- Đông Quang.
Tỉnh ta quy hoạch hệ thống giao thông phải nói là rất xuất sắc
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Trên ảnh là nút giao của Đường vành đai 3( còn gọi là vành đai đông số 2) và Vành đai 2.5 phía Tây( còn gọi là vành đai Tây số 2). Nút giao này cắt ngang với quốc lộ 1 A tạo thành ngã tư
Nút giao này nằm tại huyện Quảng Xương chứ không phải TPTH và vành đai 2.5 cùng vành đai 3 khép thành một vòng tròn siêu rộng , bao ngoài cả vòng tròn của vành đai đông và vành đai tây đã có từ trước.
Quy hoạch giao thông hợp lý và chuẩn thực sự. Hai vòng tròn vành đai ôm TPTH cũ và TPTH mới vào trong
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Trên ảnh là sơ đồ Đại lộ Đông Tây được kéo dài lên cao tốc ( tôi đã vẽ bao bằng nét màu đỏ)
Đáng chú ý nó sẽ có đoạn xuyên qua trung tâm Hội nghị Đông Sơn ( nút giao tôi vẽ nét xanh) chạy thẳng lên đường trục chính Đông Sơn( còn gọi là đại lộ Đông Tây kéo dài) , và cuối cùng là làm đoạn nối ngang từ Đại lộ Đông Tây lên thẳng nút giao Đông Xuân ( đoạn làm thêm tôi vẽ màu vàng)
 
D

DANBUON

Khách vãng lai
TP Thanh Hoá quy hoạch năm 2030 có dân số thường trú là 570.000 người và kể cả quy đổi là 750-780.000 người.
Thành phố Sầm Sơn hiện nay dân số thường trú khoảng 115-117.000 người, quy đổi khoảng 220.000 người. Đến 2030 kể cả quy đổi Sầm Sơn khoảng 300.000 người
Vậy cộng hai TP này lại đến 2030 có dân số thường trú khoảng 700.000 và dân số quy đổi khoảng 1.100.000 người
Chưa kể các thị xã giáp kế như Hoằng Hoá, Quảng Xương, Triệu Sơn và lơ mơ cả TX Thiệu Hoá nếu KCN Giang Quang Thịnh phát huy tốt
Với một vùng đô thị khoảng 1,6-1,8 triệu dân như thế thì Aeon Mall không đầu tư vào tỉnh ta mới lạ đó.
Ở phía Bắc tỉnh nào xứng đáng có Aeon mall hơn Thanh Hoá?
Thanh Hoá cùng Nghệ An là hai tỉnh duy nhất ở khu vực từ Huế trở ra đủ khả năng hình thành tỉnh lỵ 1 triệu dân mà không tỉnh miền Bắc nào làm được ( do phát triển đều khắp tỉnh và xưa nay không có tỉnh lỵ nổi bật hẳn lên như các tỉnh lỵ miền Trung)
Ở phía bắc để hình thành tỉnh lỵ 1 triệu dân thì khả năng sẽ là Bắc Ninh, Hạ Long, Hải Dương vì những tp này phát triển mạnh và dân xung quanh đông chứ Vinh với tp Thanh Hóa khó lắm
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-TW, Thanh Hóa có 717 HS đoạt giải HS giỏi quốc gia (39 giải nhất, 203 giải nhì, 267 giải ba, 208 giải khuyến khích); có 20 HS đoạt giải quốc tế, trong đó có 7 HCV, 8 HCB, 4 HCĐ và 1 bằng khen; có 8 HS đoạt giải quốc tế, khu vực, gồm 2 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ và 1 bằng khen.
PS: 10 năm Chuyên Lam Sơn có 28 lượt học sinh tham dự và 26 giải ( ko tính bằng khen) olimpic quốc tế và châu Á Thái Bình Dương
Nghĩa là trung bình 2,8 hs/ năm.
Phong độ này phải nói là ổn định hàng đầu trong các trường chuyên thuộc địa phương
 
T

Thuoc lao

Khách vãng lai
Ở phía bắc để hình thành tỉnh lỵ 1 triệu dân thì khả năng sẽ là Bắc Ninh, Hạ Long, Hải Dương vì những tp này phát triển mạnh và dân xung quanh đông chứ Vinh với tp Thanh Hóa khó lắm
BN thì có thể chứ Hải Dương làm sao so được với BN về sự phát triển, cả tỉnh BN đường nào cũng lên tttw
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Ở phía bắc để hình thành tỉnh lỵ 1 triệu dân thì khả năng sẽ là Bắc Ninh, Hạ Long, Hải Dương vì những tp này phát triển mạnh và dân xung quanh đông chứ Vinh với tp Thanh Hóa khó lắm
Quảng Ninh hình thành được TP Hạ Long 1 triệu dân á? cả tỉnh dồn về Hạ Long sống hết à?
Hải Dương và Bắc Ninh cũng vậy, các huyện của người ta có kém phát triển đâu mà phải dồn về tỉnh lỵ kiếm sống như mấy ông miền Trung. Huyện nào ở ven thủ đô chẳng có tiềm năng về lâu về dài lên thị xã thậm chí thành phố.
Thanh Hóa và Nghệ An có dân số đông và có đặc điểm của Miền Trung là xây dựng một tỉnh lỵ mạnh, đông dân, làm đầu tàu kéo tỉnh đi lên
 

Md894

Người nổi tiếng
Đếu hiểu Hạ Long làm kiểu gì trong 7 năm tới có thể kéo dân số từ 300k lên thành 1 triệu.
Béc lin cũng vậy, tham vọng trở thành trực thuộc TW nhưng còn xa vời lắm, thần tốc vũ bão và giữ vững sự ổn định như Bình Dương gần 30 năm nay mà còn chưa lên được trực thuộc TW huống hồ thằng ăn xổi. Còn Hải Dương đéo biết nó tính tiêu chí nào để chưa đến 300k dân lên được 1 triệu dân đô thị. Chắc chỉ còn cách khuyến khích khoảng 150k phụ nữ thành phố không kể người già với trẻ nhỏ mỗi người đẻ 10 đứa con trong 7 năm thì lên được 1 triệu.
 
N

NGUOI QUAN SAT

Khách vãng lai
Quảng Ninh hình thành được TP Hạ Long 1 triệu dân á? cả tỉnh dồn về Hạ Long sống hết à?
Hải Dương và Bắc Ninh cũng vậy, các huyện của người ta có kém phát triển đâu mà phải dồn về tỉnh lỵ kiếm sống như mấy ông miền Trung. Huyện nào ở ven thủ đô chẳng có tiềm năng về lâu về dài lên thị xã thậm chí thành phố.
Thanh Hóa và Nghệ An có dân số đông và có đặc điểm của Miền Trung là xây dựng một tỉnh lỵ mạnh, đông dân, làm đầu tàu kéo tỉnh đi lên
Nói rứa thôi chơ tỉnh lỵ hắn vẫn phát triển hơn và đầy đủ dịch vụ hơn các huyện lỵ khác. Ở VN chỉ thấy tp Thủ Dầu 1 và tp Bà Rịa là những tỉnh lỵ ko phải phát triển nhất trong tỉnh thôi, có chăng thêm tp Hưng yên nữa. Còn lại thì tỉnh lỵ vẫn phát triển dứt
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đếu hiểu Hạ Long làm kiểu gì trong 7 năm tới có thể kéo dân số từ 300k lên thành 1 triệu.
Béc lin cũng vậy, tham vọng trở thành trực thuộc TW nhưng còn xa vời lắm, thần tốc vũ bão và giữ vững sự ổn định như Bình Dương gần 30 năm nay mà còn chưa lên được trực thuộc TW huống hồ thằng ăn xổi. Còn Hải Dương đéo biết nó tính tiêu chí nào để chưa đến 300k dân lên được 1 triệu dân đô thị. Chắc chỉ còn cách khuyến khích khoảng 150k phụ nữ thành phố không kể người già với trẻ nhỏ mỗi người đẻ 10 đứa con trong 7 năm thì lên được 1 triệu.
Ý của thằng trên cũng không phải là đến 2030 mà ta đang nói đến mốc 2040
Mà 2040 thì TPTH cũng chỉ quy hoạch có 750.000 dân thường trú thôi. Kể cả quy đổi mới đạt 1 triệu
Dĩ nhiên từ quy hoạch đến thực tiễn còn khó chứ không dễ.
Quy mô TPTH+ Đông Sơn vào năm 2020 là 440.000 chứ cũng chưa phải là lớn.
Đến khi lập xong đề án vào 2024, dân số thành phố mới chắc khoảng 450.000.
Để lên được 570.000 dân thường trú vào 2030 phải trông rất nhiều vào KCN Sumitomo và WHA nó kéo dân số thêm 120.000 người trong khoảng 5 năm.
Không dễ đâu!!!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nói rứa thôi chơ tỉnh lỵ hắn vẫn phát triển hơn và đầy đủ dịch vụ hơn các huyện lỵ khác. Ở VN chỉ thấy tp Thủ Dầu 1 và tp Bà Rịa là những tỉnh lỵ ko phải phát triển nhất trong tỉnh thôi, có chăng thêm tp Hưng yên nữa. Còn lại thì tỉnh lỵ vẫn phát triển dứt
Dân Móng Cái, Uông Bí, Cẩm Phả việc quái gì mà phải về Hạ Long sống. Ông tưởng ba thành phố kia khó kiếm tiền à?
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Chủ đề được quan tâm nhất

Top