• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cầu lớn qua sông Mã thuộc Đô thị Thanh Hóa
Hiện trạng gồm 04 cầu: Hàm Rồng (QL1A cũ), cầu Hoàng Long, cầu Nguyệt Viên và cầu Núi Đọ (trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam đang thi công).

Giai đoạn đến năm 2030 xây dựng mới cầu Hoằng Đại (trên tuyến quy hoạch đường Vành đai số 3 theo quy hoạch hệ thống giao thông đến năm 2030 của tỉnh), quy mô chiều dài cầu khoảng 1,8km, quy mô mặt cắt tương đương khoảng 4-6 làn xe.

Giai đoạn đến năm 2040
xây dựng mới cầu tại vị trí phường Quảng Tâm (trên tuyến quy hoạch Quốc lộ 10), quy mô chiều dài khoảng 2,2km, quy mô mặt cắt khoảng 4-6 làn xe.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nội dung điều chỉnh về giao thông đường bộ Đô thị Thanh Hóa giữa Quy hoạch 2023 so với Quy hoạch 2009(Quy hoạch cũ)

- Cao tốc: Cập nhật tuyến đường cao tốc Bắc Nam đang thi công.
- Quốc lộ:
  • Cập nhật và điều chỉnh mặt cắt Quốc lộ 47 đoạn qua huyện Đông Sơn, định hướng đoạn qua đô thị chuyển thành đường đô thị.
  • Cập nhật mặt cắt và cải dịch Quốc lộ 45 đoạn thuộc huyện Đông Sơn theo QHC thị trấn Rừng Thông đã được UBND tỉnh phê duyệt; đoạn từ xã Đông Hưng đến xã Quảng Yên cải dịch về phía Tây sông Nhà Lê tạo quỹ đất thuận lợi phát triển đô thị, nông nghiệp công nghệ cao.
  • Đề xuất Bộ Giao thông vận tải bổ sung tuyến mới nối Quốc lộ 1A với Quốc lộ 10 chiều dài khoảng 16km, điểm đầu giao với Quốc lộ 1A tại phía Nam cầu Đò Lèn, điểm cuối giao với Quốc lộ 10 quy hoạch tại nút giao Ngọc Đỉnh. Quy mô đạt tiêu chuẩn đường cấp III: 4 làn xe.
  • Cập nhật và điều chỉnh mặt cắt tuyến Vành đai 3 phía Đông (đoạn trùng với Quốc lộ 1A tránh tiểu dự án 2).
- Đường đô thị:
  • Cập nhật tuyến đường nối thành phố Thanh Hóa - Cảng hàng không Thọ Xuân, hiện đang triển khai xây dựng.
  • Cải dịch tuyến đường Vành đai 3 phía Tây đường Sắt cao tốc Bắc – Nam, nhằm kết nối các khu chức năng phía Tây đường Săt cao tốc (như khu CN tập trung của tỉnh với khu kinh tế Nghi Sơn, các tỉnh phía Bắc).
  • Bổ sung mới tuyến đường Đại lộ Nam sông Mã kéo dài dọc theo phía Nam song Chu kết nối các huyện Thiệu Hóa, Thọ Xuân, Ngọc Lặc.
  • Bổ sung mới tuyến đường kéo dài Vành đai 3 từ nút giao Ba Gian nằm phía Bắc sông Chu kết nối các huyện Thiệu Hóa, Yên Định, Vĩnh Lộc.
+ Kéo dài tuyến đường phía Nam (Trục phía Nam đô thị) từ nút giao Quảng Thịnh đến Quốc lộ 47 tại phía Bắc đô thị Thiều, huyện Triệu Sơn, kết nối khu vực Nam Sầm Sơn với Sân bay Sao Vàng.
  • Bổ sung mới tuyến đường Thịnh Đông kết nối thành phố Thanh Hóa với đô thị Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa.
  • Điều chỉnh kéo dài tuyến đường Đông Sơn 1 (đường dự án phát triển toàn diện CSEDP) kết nối với tuyến đường Đông Hương 1 (thuộc mặt bằng 3241), tăng cường tính kết nối khu vực Nam thành phố với khu trung tâm mới thành phố Thanh Hóa.
  • Hoàn chỉnh mạng lưới đường vanh đai nhỏ khu vực nội thành (cũ) thành phố Thanh Hóa bằng cách kéo dài tuyến đường nằm phía Bắc sông Nhà Lê đoạn từ nút giao QLA cũ (phía Bắc Cầu Bố) đến nút giao với đường CSEDP tại khu đô thị Núi Long.
  • Nâng cấp cải tạo các tuyến đường hiện trạng, bổ sung các tuyến đường phù hợp sử dụng đất và tổ chức không gian mới.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nguồn vốn thu hút đầu tư toàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2030 theo Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa xác định khoảng 1.650 nghìn tỷ đồng; trong đó vốn đầu tư hạ tầng cơ sở chiếm khoảng 20%, tương đương khoảng 330 nghìn tỷ đồng. Căn cứ thực tiễn giai đoạn vừa qua, đầu tư hạ tầng cơ sở trên địa bàn Đô thị Thanh Hóa chiếm khoảng 15% toàn tỉnh; như vậy dự báo giai đoạn 2021-2030, sẽ thu hút được khoảng 50.000 tỷ để đầu tư hạ tầng cơ sở theo Quy hoạch chung được duyệt; giai đoạn 2031-2040 đầu tư hạ tầng sẽ tiếp tục được tăng thêm do điều kiện kinh tế phát triển.
PS: Nói gọn cho dễ hiểu, trong 10 năm 2021-2030, tỉnh dành 50.000 tỷ cho hạ tầng TP tỉnh lỵ
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
I
Dự án lĩnh vực giao thông
Quy mô
Vốn
Thời gian đầu tư
Nguồn vốn
Tổ chức thực hiện
1​
Mở rộng Đại lộ Lê Lợi đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến Cầu Đống, thành phố Thanh Hóa​
1,53km​
1020​
2021-2030​
Ngân sách tỉnh và ngân sách thành phố​
Chính quyền đô thị​
2​
Hoàn thiện tuyến đường vành đai số 01, thành phố Thanh Hóa (đoạn xây mới)​
3,9km​
830​
2021-2030​
Ngân sách thành phố​
Chính quyền đô thị​
3​
Tuyến đường Nam sông Mã kéo dài (đoạn từ ngã 5 Đình Hương đến đường cao tốc Bắc Nam)​
5,8km​
950​
2021-2030​
Ngân sách thành phố​
Chính quyền đô thị​
4​
Đường nối đường CSEDP với khu đô thị Đông Hương, thành phố Thanh Hóa​
450m​
170​
2021-2030​
Ngân sách thành phố​
Chính quyền đô thị​
5​
Tuyến đường Âu Cơ, thành phố Thanh Hóa​
450m​
370​
2021-2030​
Ngân sách thành phố​
Chính quyền đô thị​
6​
Đường nối Đại lộ Nam sông Mã kéo dài đi cao tốc Bắc Nam với đường tỉnh 502​
4,3km​
600​
2021-2030​
Ngân sách thành phố​
Chính quyền đô thị​
7​
Mở rộng đường Đình Hương (đoạn từ ngã 5 Đình Hương đến UBND phường Thiệu Dương)​
3km​
870​
2021-2030​
Ngân sách thành phố​
Chính quyền đô thị​
8​
Đường vành đai 2,5 phía Tây, huyện Đông Sơn​
21km​
2520​
2021-2030​
Ngân sách tỉnh​
Chính quyền đô thị​
9​
Đường giao thông từ xã Đông Ninh huyện Đông Sơn đi xã Thiệu Trung huyện Thiệu Hóa​
4,1km​
140​
2021-2030​
Ngân sách tỉnh và ngân sách huyện​
Chính quyền đô thị​
10​
Đường từ xã Đông Nam đến đường vành đai phía Tây (tại xã Đông Quang)​
4,1km​
160​
2021-2030​
Ngân sách tỉnh và ngân sách huyện​
Chính quyền đô thị​
11​
Đường từ Vành đai phía Tây đến đường nối Quốc lộ 47 (Đoạn từ nhà máy may Phú Anh – cầu Vạn xã Đông Ninh)​
4km​
200​
2021-2030​
Ngân sách tỉnh và ngân sách huyện​
Chính quyền đô thị​
12​
Đường từ Quốc lộ 47nối đường nối TP – đường Nghi Sơn - Sao Vàng​
4,7km​
235​
2021-2030​
Ngân sách tỉnh​
Chính quyền đô thị​
13​
Tuyến đường từ xã Đông Văn (thôn Văn Thắng) đến QL 45 (xã Đông Vinh)​
4,6km​
230​
2021-2030​
Ngân sách tỉnh​
Chính quyền đô thị​
14​
Đường từ TP Thanh Hóa đi các xã Định Công, Định Thành huyện Yên Định​
13,3​
1200​
2031-2040​
Ngân sách tỉnh​
Chính quyền đô thị​
15​
Đường vành đai 3 nhánh Đông (đoạn từ huyện Hoằng Hóa đến huyện Quảng Xương)​
17km​
3300​
2031-2040​
Ngân sách tỉnh​
Chính quyền đô thị​
16​
Đại lộ Nam Sông Mã giai đoạn 2​
15,5km​
4000​
2031-2040​
Ngân sách tỉnh​
Chính quyền đô thị​
17​
Đại lộ Bắc sông Mã từ QL1A đến đường bộ Ven biển​
14km​
4000​
2031-2040​
Ngân sách tỉnh​
Chính quyền đô thị​
18​
Đường Lý Nam Đế kéo dài đến đường Trần Hưng Đạo, kết nối KĐT Bắc Cầu Hạc với KĐT mới Đông Hương
0,6km​
100​
2021-2030​
Ngân sách thành phố​
Chính quyền đô thị​
19​
Đường CSEDP kéo dài đến đường Bùi Khắc Nhất, kết nối KĐT Nam Thành phố với KĐT mới Đông Hương.
0,5km​
100​
2021-2030​
Ngân sách thành phố​
Chính quyền đô thị​
Phía trên là Danh mục rất chi tiết các Dự án giao thông đường bộ sẽ đầu tư trên địa bàn Đô thị Thanh Hóa đến 2040.
Danh mục này có lẽ là quan trọng nhất đối với phát triển đô thị.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tên các đường Vành đai cũng thật lạ
  1. Vành đai 1( Chính là Đại lộ Hùng Vương, tức tránh 1A như lâu nay biết)
  2. Vành đai 2( Vành đai Tây hiện có)
  3. Vành đai 2,5 phía Tây( thuộc Đông Sơn)
  4. Vành đai 3.
Không hiểu sao lại không đặt tên là Vành đai 1,2,3,4 mà lại là 1; 2; 2,5; 3.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa vừa mở hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án Khu dân cư tại phường Quảng Thọ, TP. Sầm Sơn và phường Quảng Tâm, TP. Thanh Hóa. Theo đó, Liên danh Công ty CP Sông Đà 2 - Công ty CP Lam Kinh Xứ Thanh Group - Công ty CP Kỹ thuật ứng dụng quốc tế là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Dự án có sơ bộ tổng chi phí thực hiện 1.402,405 tỷ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư 44,297 tỷ đồng; diện tích 118.610,39 m2.
Mục tiêu đầu tư Dự án là xây dựng đồng bộ, hoàn chỉnh các công trình hạ tầng kỹ thuật, nhà ở xã hội; công trình dịch vụ thương mại; phần thô và hoàn thiện mặt trước các công trình nhà ở liền kề theo mặt bằng quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tình hình giải phóng mặt bằng và thi công dự án Tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa được HĐND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 248/NQ-HĐND ngày 15/6/2020, được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 4500/QĐ-UBND ngày 22/10/2020, với quy mô đầu tư xây dựng mới 23,72km đường giao thông cấp III đồng bằng; tổng mức đầu tư 2.242 tỷ đồng, trong đó: nguồn vốn ngân sách Trung ương 1.100 tỷ đồng, ngân sách địa phương và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác 1.142 tỷ đồng.
Đến nay, tổng diện tích giải phóng mặt bằng đã bàn giao là 21,75km/23,72km (đạt 92%), trong đó: huyện Nga Sơn bàn giao 7,12km/7,12km (đạt 100%); huyện Hậu Lộc bàn giao 9,4km/11,27km (đạt 83,4%); huyện Hoằng Hóa bàn giao 5,23km/5,33km (đạt 98,1%). Còn lại phần đất ở chưa GPMB dài 1,97km với 76 hộ dân gồm: huyện Hậu Lộc 1,87km với 59 hộ dân, UBND huyện Hậu Lộc đang tiếp tục vận động, tuyên truyền, giải đáp những vướng mắc có liên quan và báo cáo UBND tỉnh những vấn đề vượt thẩm quyền để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng; tại huyện Hoằng Hóa còn 0,1km với 17 hộ, UBND huyện Hoằng Hóa đang hoàn thiện hồ sơ trình phê duyệt để bồi thường, giải phóng mặt bằng, phấn đấu hoàn thành bàn giao mặt bằng trước ngày 30/6/2023.
Dự án gồm 02 gói thầu xây lắp, giá trị hợp đồng gói thầu số 5 là 587,39 tỷ đồng, gói thầu số 6 là 927,28 tỷ đồng, thời gian thực hiện là 1.095 ngày kể từ ngày 09/12/2021; đến nay giá trị thực hiện đạt khoảng 604,54 tỷ đồng, đạt 40% khối lượng, trong đó: gói thầu số 5 là 90,84 tỷ đồng, đạt 15% khối lượng; gói số 6 là 513,7 tỷ đồng, đạt 55% khối lượng. Hiện nay, các nhà thầu chính (Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi và Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung) vẫn chưa tập trung huy động tài chính, nhân lực, thiết bị, máy móc, vật liệu để đẩy nhanh tiến độ thi công; chưa triển khai thi công trở lại các mũi thi công đã tạm dừng từ trong năm 2022, làm chậm tiến độ thi công dự án, chậm giải ngân kế hoạch vốn năm 2023.
Tổng vốn đã giao cho Dự án đến nay là 1.413,93 tỷ đồng; đã giải ngân 1.008,75 tỷ đồng, đạt 71,3% số vốn đã giao.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Theo đó, kinh tế của Tỉnh phát triển mạnh, đặc biệt là giai đoạn từ năm 2016 đến nay, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt bình quân 11,1%, trong nhóm các tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao của cả nước. Quy mô kinh tế năm 2022 đứng thứ 8 cả nước. Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội quan trọng trong nhóm dẫn đầu cả nước như: thu hút khách du lịch đứng thứ 4; thị trường bán lẻ (tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ) đứng thứ 7; số doanh nghiệp mới gia nhập thị trường đứng thứ 7; thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đứng thứ 8; thu ngân sách nhà nước đứng thứ 9.
 
Y

Yeu xu Thanh

Khách vãng lai
Bản Quy hoạch này được Ban Thường vụ tỉnh ủy Thanh Hóa giao Viện Quy hoạch Kiến trúc Thanh Hóa phối hợp với chuyên gia châu Âu thực hiện và làm rất kĩ.
Bộ Xây dựng thẩm định 3 năm rồi mới trình PTT ký phê duyệt.
Mày chửi chuyên gia châu Âu hay chửi CP?
Nói chuyện vừa ngu vừa láo.
Mấy thằng châu Âu giả cầy chấp ếch gì, kể cả châu Âu xịn giờ còn lỗi nhịp vứt đi nữa là.
Mạng lưới đường của Thanh Hóa là hoành tráng nhưng tốn kém, kém hiệu quả, liên kết các trung tâm chính yếu, không mạch lạc.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 6 năm 2023 ước đạt 1.628 tỷ đồng, bằng 7,5% dự toán năm và bằng 46,1% so với cùng kỳ năm 2022. Lũy kế 06 tháng đầu năm 2023, tổng thu nội địa trên địa bàn tỉnh ước đạt 11.800 tỷ đồng, bằng 54% dự toán năm và bằng 67% so với cùng kỳ năm 2022. Một số khoản thu, sắc thuế chủ yếu 06 tháng đầu năm 2023 như sau:
Thu khối doanh nghiệp nhà nước ước đạt 782 tỷ đồng, bằng 46,5% dự toán và bằng 89,1% so với cùng kỳ năm 2022; một số doanh nghiệp có số nộp ngân sách Nhà nước lớn, như: Công ty TNHH MTV thuốc lá Thanh Hóa 324,5 tỷ đồng, bằng 55% dự toán và bằng 116,2% so với cùng kỳ; Công ty cổ phần Bia Thanh Hóa 77,8 tỷ đồng, bằng 29,5% dự toán và bằng 96,7% so với cùng kỳ; Công ty cổ phần xi măng Bỉm Sơn 27,7 tỷ đồng, bằng 19,1% dự toán và bằng 90% so với cùng kỳ...
Thu khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ước đạt 3.608 tỷ đồng, bằng 82,9% dự toán và bằng 111% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó, một số doanh nghiệp có số nộp ngân sách Nhà nước lớn, như: Công ty TNHH Lọc dầu Nghi Sơn 3.136,7 tỷ đồng, bằng 107,6% so với cùng kỳ; Công ty xi măng Nghi Sơn 29,2 tỷ đồng, bằng 118,2% so với cùng kỳ...
Thu khu vực công thương nghiệp và dịch vụ ngoài quốc doanh ước đạt 1.636 tỷ đồng, bằng 62,5% dự toán và bằng 109,8% so với cùng kỳ năm 2022. Thuế thu nhập cá nhân ước đạt 533 tỷ đồng, bằng 48,5% dự toán và bằng 68,6% so với cùng kỳ. Lệ phí trước bạ ước đạt 421 tỷ đồng, bằng 43% dự toán và bằng 75,2% so với cùng kỳ. Thuế bảo vệ môi trường ước đạt 576 tỷ đồng, bằng 29,5% dự toán và bằng 52% so với cùng kỳ. Thu tiền sử dụng đất 3.282 tỷ đồng, bằng 46,2% dự toán và bằng 40,3% so với cùng kỳ. Thu tiền cho thuê đất, thuê mặt nước 167,9 tỷ đồng, bằng 30,5% dự toán và bằng 44% so với cùng kỳ.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Các ngành dịch vụ tuy bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 song đã từng bước phục hồi và phát triển. Tốc độ tăng trưởng bình quân 02 năm (2021, 2022) đạt 7,94%/năm và 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 8,1%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ bình quân 02 năm (2021, 2022) tăng 19,1%, năm 2022 ước đạt 172.209 tỷ đồng, đứng thứ 7 cả nước về quy mô thị trường.
PS: Mảng này sau những tỉnh thành nào nhỉ
TPHCM>HN>BD>ĐN> HP>An Giang>Thanh Hóa?
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Ủy ban nhân dân tỉnh nhận được Công văn số 2327/BXD-QHKT ngày 06/6/2023 của Bộ Xây dựng về việc Quy hoạch chung xây dựng khu công nghiệp Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa (có văn bản gửi kèm theo). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm có ý kiến chỉ đạo như sau:
Giao UBND huyện Hoằng Hóa căn cứ ý kiến của Bộ Xây dựng tại Công văn số 2327/BXD-QHKT ngày 06/6/2023 nêu trên để hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch chung xây dựng khu công nghiệp Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, trình thẩm định, phê duyệt theo quy định.
PS: Tỉnh ta đang đẩy nhanh chấp thuận chủ trương KCN WHA
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Sầm Sơn được nhiều người trưởng thành ( không tính dạng trẻ trâu văn hóa thấp) đánh giá rất cao.
Họ đều cho rằng. Nếu chọn đi du lịch biển thì Sầm Sơn quê ta là số 1 miền Bắc
Những ngày nắng nóng này nước biển Sầm Sơn trong veo!
Sóng biển của Sầm Sơn là có một không hai ở nước ta
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Phát huy lợi thế Cảng biển Nghi Sơn, “nuôi dưỡng” nguồn thu ngân sách bền vững
(Baothanhhoa.vn) - Năm 2022, lần đầu tiên tỉnh Thanh Hóa vinh dự gia nhập “câu lạc bộ 50.000 tỷ” về thu ngân sách. Trong tổng số thu ngân sách Nhà nước hơn 51.000 tỷ đồng của toàn tỉnh, có tới hơn 20.000 tỷ đồng từ đóng góp của hoạt động xuất, nhập khẩu (XNK) qua Cảng Nghi Sơn. Để “nuôi dưỡng” bền vững nguồn thu này, tỉnh Thanh Hóa và đơn vị liên quan đang nỗ lực cho nhiều giải pháp thu hút doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh và thực hiện các thủ tục XNK qua Cảng Nghi Sơn.
..
Để tăng nguồn thu bền vững từ việc phát huy lợi thế của Cảng biển Nghi Sơn, hiện nay, Cục Hải quan và Ban Quản lý KKTNS và các KCN đang tăng cường phối hợp với các hiệp hội, hội DN trong công tác tuyên truyền chính sách hỗ trợ của địa phương đối với các DN và nhà đầu tư vào KKTNS nói chung và hoạt động XNK qua Cảng biển Nghi Sơn nói riêng, từ đó khuyến khích các DN lớn có trụ sở trên địa bàn tỉnh và DN các tỉnh lân cận (Nghệ An, Ninh Bình) nhưng chưa thực hiện XNK hàng hóa qua Cảng Nghi Sơn, nhất là các tập đoàn sản xuất ô tô, giày da, phế liệu... có nhu cầu nhập khẩu nguyên liệu sản xuất lớn, số thu nộp NSNN hàng năm cao
PS: Cũng mong bên Hoàng Mai thu hút FDI tốt để sang bên Nghi Sơn làm thủ tục xuất nhập khẩu.
Huyndai Thành Công Ninh Bình thì lâu nay đi cảng Hải Phòng. Trung tâm TP Ninh Bình đi trung tâm Hải Phòng là 150km xa hơn từ TP Ninh Bình đi cảng Nghi Sơn khoảng 30-40km.
Có điều Cảng Hải Phòng có dịch vụ logictics quá chuyên nghiệp, giá lại thấp, rất khó cho Cảng Nghi Sơn cạnh tranh.
Ngay doanh nghiệp tỉnh ta cũng có nhiều DN ra Cảng HP làm thủ tục XNK=> hụt thu ngân sách XNK của tỉnh.
Trước kia, tỉnh ta cũng chẳng quan tâm đến nguồn thu XNK làm gì vì nó là nguồn thu hộ cho ngân sách TW nhưng nay với cơ chế đặc biệt đã được quốc hội thông qua. Nếu thu XNK vượt kế hoạch đầu năm đăng ký với Bộ Tài Chính thì số % vượt thu tỉnh ta sẽ được hưởng theo tỷ lệ nào đó dùng để đầu tư hạ tầng KKT Nghi Sơn.
Do đó hiện nay lãnh đạo tỉnh đã cực kỳ quan tâm đến nguồn thu XNK .
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
11mục tiêu lớn cụ thể của tỉnh đến năm 2030, gồm:
(1) Tốc độ tăng trưởng bình quân giá trị sản xuất công nghiệp giai đoạn 2021-2030 là 16,71%/năm.
(2) Tốc độ tăng trưởng bình quân giá trị gia tăng công nghiệp giai đoạn 2021-2030 là 14,9%/năm.
(3) Tỷ trọng ngành công nghiệp trong GRDP của tỉnh đạt 37,2% vào năm 2030.
(4) Lao động công nghiệp đến năm 2030 đạt 950 nghìn người.
(5) Huy động vốn đầu tư phát triến công nghiệp giai đoạn 2021-2030 khoảng 418.000 tỷ đồng.
(6) Tốc độ tăng trưởng nông, lâm, thuỷ sản bình quân hằng năm đạt 3%; tốc độ tăng năng suất lao động nông nghiệp bình quân hằng năm từ 5,5-6%.
(7) Diện tích đất nông nghiệp được tích tụ, tập trung để sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao giai đoạn 2021 - 2030 tăng thêm 82.000 ha.
(8) Thu nhập bình quân của người dân khu vực nông thôn năm 2030 gấp 2,7 - 3,2 lần so với năm 2020.
(9) Tỷ trọng lao động nông nghiệp trong tổng lao động xã hội dưới 20%. (10) Kinh tế số chiếm 30% trở lên trong GRDP của tỉnh; 100% các huyện, thị xã, thành phố và 80% các xã, phường, thị trấn hoàn thành chuyển đổi số theo Bộ tiêu chí đánh giá chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa.
(11) Tỷ lệ đô thị hoá đạt 50% trở lên; 100% đơn vị cấp huyện, 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, 40% số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 10% số xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.
PS: tỉnh quy hoạch số công nhân nhiều quá nhỉ. Gần 1 triệu
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thực hiện Quyết định số 1643/QĐ-TTg ngày 29/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược phát triển ngành Dệt May và Da Giầy Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 155/KH-UBND ngày 09/6/2023 để triển khai thực hiện.
Mục tiêu chung của Kế hoạch là: Phát triển ngành Dệt May và Da Giầy là một trong những ngành chủ lực về xuất khẩu của tỉnh; chú trọng đẩy mạnh sản xuất sản phẩm có chất lượng, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước; giữ vững vị trí trong nhóm các tỉnh sản xuất và xuất khẩu sản phẩm Dệt May và Da Giầy hàng đầu cả nước. Đến năm 2035, ngành Dệt May và Da Giầy phát triển hiệu quả, bền vững theo mô hình kinh tế tuần hoàn; tham gia hiệu quả vào chuỗi giá trị sản xuất trong nước; phát triển được một số thương hiệu mang tầm khu vực và thế giới.
Về mục tiêu cụ thể:
(i) Đối với ngành Dệt May:

Tốc độ tăng trưởng sản lượng sản phẩm giai đoạn 2021-2030 đạt 6,8% trở lên; đến năm 2030 giá trị xuất khẩu đạt 1.600 triệu USD trở lên; đến 2030 thu hút 180.000 lao động trở lên, trong đó, thu hút 18.500 lao động khu vực miền núi.
(ii) Đối với ngành Da Giầy:
Tốc độ tăng trưởng sản lượng sản phẩm giai đoạn 2021-2030 đạt 5,2% trở lên; đến năm 2030 giá trị xuất khẩu đạt 1.500 triệu USD trở lên; đến 2030 thu hút 160.000 lao động trở lên, trong đó, thu hút 22.800 lao động khu vực miền núi.
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top