• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.
B

Bodoi

Khách vãng lai
Giúp việc cho TT thường là có 3 hoặc 4 PTT mỗi ông chuyên một mảng là có lí do, nhìn là ra, thằng nào nghĩ thuần tuý làm KT tốt lên TT thì đất nước lại chẳng loạn cmnl, làm TT bao hàm tất cae các mặt, thế mới gọi là CEO của đất nước

Mày làm CEO của DN mà bảo tôi chỉ có nghiệp vụ Kế Toán, vậy các nghiệp vụ còn lại như Xuất Nhập Khẩu, MKT, Nhân Sự, IT, Quản trị Dn thì trả lời tôi đéo biết à

Thường những thằng công nhân, nhân viên quèn, nhân viên văn phòng rất hay nói kiểu như thằng trên kia, còn ai đã từng làm quản lí, đặc biệt làm quản lí cấp cao sẽ hiểu việc TT đang làm
 
K

Kim Jong Un

Khách vãng lai
Giúp việc cho TT thường là có 3 hoặc 4 PTT mỗi ông chuyên một mảng là có lí do, nhìn là ra, thằng nào nghĩ thuần tuý làm KT tốt lên TT thì đất nước lại chẳng loạn cmnl, làm TT bao hàm tất cae các mặt, thế mới gọi là CEO của đất nước

Mày làm CEO của DN mà bảo tôi chỉ có nghiệp vụ Kế Toán, vậy các nghiệp vụ còn lại như Xuất Nhập Khẩu, MKT, Nhân Sự, IT, Quản trị Dn thì trả lời tôi đéo biết à

Thường những thằng công nhân, nhân viên quèn, nhân viên văn phòng rất hay nói kiểu như thằng trên kia, còn ai đã từng làm quản lí, đặc biệt làm quản lí cấp cao sẽ hiểu việc TT đang làm
Chúng nó được cái mõm thôi, nếu đủ giỏi thì đã vươn lên tham gia vào bộ máy đóng góp trí lực xây dựng đất nước rồi, chứ bọn này tối ngày đày công, làm công ăn lương, ngồi trà đá bốc phét cho hết ngày, chắc vẫn ngồi lướt Tiktok để tìm cách làm giàu :))
 

thanhniencung

Người nổi tiếng
Hiện khá nhiều TP đang muốn lên TPTTTW. Nhà nước nên cân nhắc, và thay đổi cho phù hợp. Có thể vẫn cho họ là TP.TTTW nhưng địa giới hành chính vãn thuộc tỉnh. Ví Dụ như: Thanh Hóa, Đồng Nai, Nghệ An, Bình Dương, nếu TP nào đó trong những tỉnh này có dân số 1 triệu dân trở lên, có thể cho họ là TP.TTTW nhưng địa giới vẫn thuộc tỉnh đó, có quyền ngang tỉnh, TP tttw, nên phân chia lại TP TTTW theo kiểu muốn toàn tỉnh lên TP thì dân số ít nhất là 5 triệu dân trở lên. Còn không thì vẫn được công nhận TPTTTW, có quền ngang tỉnh, TP. Nhưng hành chính, quy hoạch... Vẫn thuộc tỉnh đó
Cái này nên học mô hình Trung Quốc sẽ hay hơn bác à, chứ không lại quá nhiều thành phố trực thuộc TW. Ở Việt Nam nếu thành phố đủ lớn và có vai trò liên vùng tốt thì cũng có thể thêm Thành Phố phó tỉnh như Trung Quốc, thành phố phó tỉnh bao gồm các Quận, thị xã trực thuộc và được phân quyền gần bằng tỉnh, quy định tối thiểu dân số phải đạt trên 1 triệu người chẳng hạn, nếu theo tiêu chí này thì hiện tại chỉ có Biên Hoà đạt, tương lai vùng đô thị trung tâm thanh hoá cũng có thể đạt mức trên 1 triệu dân, có thể chia làm 4 đến 5 quận trung tâm và ba thị xã Hoằng Hoá, Quảng Xương, Triệu Sơn.
 
D

DongSonTH

Khách vãng lai
Bố thằng điên, đại dịch thì cả thế giới lao đao chứ riêng gì Việt Nam nhỏ bé. Mày nghĩ Việt Nam đang ở tầm Sao Hoả rồi à? Loại này ngoài đời thực chắc cũng chỉ là thằng núp váy vợ, loanh quanh xó bếp, góc vườn, nhịn nhục nhiều quá nên chỉ giám mở mồm trên mạng xã hội .Nhưng khổ nỗi lại đơ đơ, hâm hâm nên ngay cả không gian ảo cũng không thể chứa được =))
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nếu không tính 02 lần di dời đến Hậu Lộc (Phủ Duy Tinh –Văn Lộc, Hậu Lộc vào thời Lý-Trần khoảng 405 năm) và Vĩnh Lộc (Phủ Thanh Hoa – tại Thành Nhà Hồ, Tây Đô, khoảng 14 năm), khu vực Thành phố Thanh Hóa và Huyện Đông Sơn ngày nay có 4 lần được lựa chọn là thủ phủ tỉnh lỵ Thanh Hóa (Tư Phố, Đông Phố, Dương Xá, Thọ Hạc với tổng cộng thời gian khoảng 1700 năm).
Đô thị Thanh Hóa nằm ngay ở nơi hội nhập của hai dòng sông lớn là sông Mã và sông Chu (tại vị trí Ngã ba Đầu), trước khi đổ ra biển tại Cửa Hới, chính vì vậy vùng Đô thị Thanh Hóa cũng là nơi lắng tụ đa tầng văn hóa - lịch sử. Vùng thượng nguồn sông Mã bắt nguồn từ Mường Lói, Điện Biên, qua Lào và tỉnh Sơn La mang đậm văn hóa vùng Tây Bắc, đặc biệt là dân tộc Thái Đen; sông Mã chảy qua khu vực miền núi tỉnh Thanh Hóa là vùng đậm đặc các di chỉ Văn hóa Hòa Bình (12.000-10.000 TCN); xuống hạ nguồn sông Mã là nơi có các di chỉ Văn hóa Đa Bút (6.000-5.000 TCN) và di chỉ Văn hóa Đông Sơn (700 TCN-100). Riêng trong khu vực nghiên cứu quy hoạch có 127 di tích với 34 di tích cấp quốc gia và 97 di tích cấp tỉnh.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Sự phù hợp sáp nhập huyện Đông Sơn và Thành phố Thanh Hóa:

- Phù hợp về văn hóa, lịch sử: Thành phố Thanh Hóa trước đây bắt đầu từ thị xã Thanh Hóa được thành lập năm 1889 theo đạo dụ của vua Thành Thái từ 7 làng thuộc các tổng Bố Đức và tổng Thọ Hạc, huyện Đông Sơn.

- Phù hợp về không gian phát triển đô thị: sáp nhập huyện Đông Sơn giúp mở rộng không gian phát triển đô thị cho Thành phố gắn với nút giao đường bộ cao tốc Bắc – Nam để thành phố liên kết với tuyến đường huyết mạch mới của quốc gia; đồng thời đẩy mạnh liên kết với vùng miền Tây của tỉnh Thanh Hóa.

- Phù hợp về Tiêu chuẩn đơn vị hành chính: Hiện tại huyện Đông Sơn có diện tích chỉ đạt 17,7%; dân số đạt 75% so với huyện tiêu chuẩn đồng bằng. Do vậy việc sáp nhập huyện với Thành phố Thanh Hóa là phù hợp với Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 24/12/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về việc Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dự báo quy mô dân số thường trú Đô thị Thanh Hóa:

Áp dụng công thức dự báo dân số thường trú Đô thị Thanh Hóa như sau:

Nt = No (1+α)t (1)

Trong đó: Nt : quy mô dân số năm dự báo

No : Quy mô dân số năm hiện trạng

α : Tỷ lệ tăng tổng hợp (% trung bình năm)

t : Số năm dự báo.

- Dân số thường trú hiện trạng Đô thị Thanh Hóa (năm 2020) khoảng 443.000 người (bao gồm thành phố Thanh Hóa khoảng 365.000 người; huyện Đông Sơn khoảng 78.000 người).

- Dự báo tỷ lệ tăng dân số tổng hợp bình quân giai đoạn 2021-2030 khoảng 2,3% - 2,5%/năm; giai đoạn 2031-2040 khoảng 2,1% – 2,3%/năm (Dự báo căn cứ tình hình thực tế phát triển của khu vực Thành phố Thanh Hóa và huyện Đông Sơn, có tính đến tăng trưởng của tỉnh Thanh Hóa theo Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 05 tháng 8 năm 2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; đồng thời tham khảo dự báo tốc độ tăng trưởng dân số của một số đô thị loại I vừa qua được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung.

(Tham khảo một số quy hoạch chung tương tự như sau:

- Điều chỉnh quy hoạch chung Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 702/QĐ-TTg ngày 07 tháng 6 năm 2019: dự báo tốc độ tăng dân số giai đoạn 2021-2030 khoảng 2,9%/năm, giai đoạn 2031-2040 khoảng 2,2%/năm.

- Điều chỉnh quy hoạch chung Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch tại Quyết định số 1456/QĐ-TTg ngày 25 tháng 9 năm 2020: dự báo tốc độ tăng dân số giai đoạn 2021-2030 khoảng 1,84% - 1,97%/năm; giai đoạn 2031 – 2040 khoảng 1,6% - 2,0%/năm.

- Điều chỉnh quy hoạch chung Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 52/QĐ-TTg ngày 14 tháng 01 năm 2015: dự báo tốc độ tăng dân số giai đoạn 2015-2020 khoảng 3,0% - 3,6%/năm; giai đoạn 2021-2030 số khoảng 2,8% - 3,3%/năm).


- Như vậy dân số thường trú của Đô thị Thanh Hóa đến năm 2030 khoảng 570.000 - 580.000 người; đến năm 2040 khoảng 700.000 - 720.000 người.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Phân tích các phương án dự báo dân số thường trú của Đô thị Thanh Hóa
Quá trình đô thị hóa và quá trình tăng trưởng kinh tế - xã hội có mối quan hệ tỷ lệ thuận và gắn với sức thu hút dân cư thông qua quá trình dịch cư.

- Phương án 1 (phương án thấp): Theo kịch bản phát triển dân số phương án này, tỷ lệ tăng dân số được giữ ở mức tăng trưởng bình quân hiện nay khoảng 2,2%/năm giai đoạn 2021-2030 tương đương với mức tăng trưởng giai đoạn 2010-2020, dân số thường trú đến năm 2030 khoảng 560.000 người, gấp 1,24 lần so với hiện trạng. Đến năm 2040 dân số thường trú khoảng 680.000 người, gấp 1,21 lần so với năm 2030, tỷ lệ tăng dân số khoảng 2,0%/năm giai đoạn 2030-2040.

- Phương án 2 (phương án cao): Theo kịch bản phát triển dân số phương án này, kịch bản dân số tăng lên cao do có sự đột phá về phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, các nhóm ngành thương mại – dịch vụ du lịch - dịch vụ tài chính phát triển ở mức cao và Đô thị Thanh Hóa là trung tâm đầu tàu về phát triển kinh tế của tỉnh Thanh Hóa nói riêng và là trung tâm kinh tế của vùng Bắc Trung Bộ nói chung. Như vậy kéo theo lực lượng lao động lớn có trình độ và tay nghề được đào tạo đến lao động, làm việc và sinh sống tại khu vực Đô thị Thanh Hóa, quy mô dân số thường trú đến năm 2030 khoảng 593.000 người gấp 1,32 lần so với hiện trạng, tỷ lệ tăng dân số bình quân giai đoạn 2021-2030 ở mức 2,8%/năm, quy mô dân số thường trú đến năm 2040 khoảng 760.000 người, gấp 1,28 lần so với năm 2030, tỷ lệ tăng dân số khoảng 2,5%/năm GĐ 2030-2040.

- Phương án 3 (phương án chọn): Là phương án phát triển dân số ở mức trung bình, có tốc độ tăng dân số ở mức vừa phải dựa trên cơ sở định hướng phát triển kinh tế - xã hội mang tính bền vững, tập trung phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ thương mại và du lịch. Theo phương án này quy mô dân số thường trú đến năm 2030 khoảng 576.000 người gấp 1,28 lần so với hiện trạng, tỷ lệ tăng dân số bình quân giai đoạn 2021-2030 ở mức 2,5%/năm, quy mô dân số thường trú đến năm 2040 khoảng 720.000 người, tỷ lệ tăng dân số khoảng 2,2%/năm giai đoạn 2030-2040 gấp 1,60 lần so với hiện trạng trong khoảng hơn 20 năm.
Trong các phương án đã nêu, lựa chọn phương án 3 làm phương án chọn trên cơ sở ưu tiên tính bền vững và an toàn trong bối cảnh trong nước đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu kép phát triển kinh tế - xã hội đồng thời vượt qua đại dịch COVID-19.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tổng hợp dự báo dân số Đô thị Thanh Hóa đến năm 2040:
  • Dân số hiện trạng năm 2020: 605.000 người (trong đó: dân số thường trú khoảng 443.000 người, dân số quy đổi gồm lao động và khách vãng lai khoảng 162.000 người)
  • Dân số đến năm 2030: khoảng 756.000 người (trong đó: dân số thường trú khoảng 576.000 người, dân số quy đổi khoảng 180.000 người);
  • Dân số đến năm 2040: khoảng 1.000.000 người (trong đó: dân số thường trú khoảng 720.000 người, dân số quy đổi khoảng 280.000 người).
  • Lựa chọn quy mô dân số để tính toán các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật trong đồ án Quy hoạch chung Đô thị Thanh Hóa là đến năm 2030 khoảng 800.000 người, đến năm 2040 khoảng 1.000.000 người.
  • (So sánh với dự báo về quy mô dân số theo Nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 25/01/2019, quy mô dân số dự báo trong quy hoạch tăng lên do các nguyên nhân:
  • - Tốc độ tăng dân số thực tế giai đoạn 2017-2020 tại khu vực nhanh hơn nhiều so với dự báo tại nhiệm vụ, do vậy cần điều chỉnh thông số đầu vào cao hơn ó với tính toán tại thời điểm lập nhiệm vụ quy hoạch.
  • - Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị về Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đã xác định nhiều động lực mới tác động đến khả năng thu hút dân cư của Đô thị Thanh Hóa).
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tổ chức không gian tại các điểm nhấn đô thị
Bố trí 11 công trình và cụm công trình điểm nhấn tại các vị trí quan trọng về giao thông, tầm nhìn, cụ thể như sau:
- Các công trình điểm nhấn về hình thức kiến trúc (04 công trình), gồm:
  • Cụm công trình cổng chào, khu vực cửa ngõ phía Tây từ nút giao với tuyến đường bộ cao tốc và tuyến đường từ TP Thanh Hóa đi CHK Thọ Xuân.
  • Công trình kiến trúc biểu tượng khu vực núi Quyết Thắng.
  • Khu liên hợp thể thao tại khu đô thị Đông Nam thành phố.
  • Cụm công trình khu vực công viên văn hóa Xứ Thanh.
- Các công trình điểm nhấn về chiều cao (07 công trình), bao gồm:
  • Cụm công trình cao tầng tại khu vực nút giao đường vành đai phía Tây và đường từ TP Thanh Hóa đi CHK Thọ Xuân.
  • Khách sạn Vinperl
  • Cụm công trình tại nút giao giữa đại lộ Lê Lợi và đường Hạc Thành.
  • Công trình cao tầng tại phía Bắc công viên văn hóa Xứ Thanh.
  • Cụm công trình cao tầng tại cửa ngõ phía Đông, giao giữ đường tránh QL1 và đường Thịnh Đông.
Các công trình điểm nhấn trong đô thị cần phải được thi tuyển phương án kiến trúc để chọn phương án kiến trúc tối ưu, đáp ứng yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc, văn hóa, hiệu quả KT-XH, quốc phòng, an ninh và bảo vệ môi trường.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đường bộ:
* Đường cao tốc:
  • Cao tốc Bắc - Nam: được thiết kế đảm bảo quy mô 6 làn xe theo "Quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030". Là tuyến đường giao thông huyết mạch của quốc gia, tạo mối liên hệ tốt giữa Thanh Hóa với các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ và vác tỉnh phía Nam. Cụ thể đoạn qua đô thị Thanh Hóa được đề xuất thiết kế mới quy mô 6 làn xe chính và 2 làn xe dừng xe khẩn cấp có ký hiệu A-A; CGĐĐ rộng tối thiểu 58.25,0m.
  • Hiện nay tuyến đang được triển khai đầu tư xây dựng, đoạn qua đô thị Thanh Hóa dài khoảng 19.5km; Đoạn tuyến qua địa bàn tỉnh đạt tốc độ 80km/h, quy mô 4 làn xe.
* Quốc lộ:
  • Đường bộ ven biển đi phía Đông đô thị Thanh Hóa, là tuyến đường liên kết Thanh Hóa với các đô thị ven biển phía Bắc và phía Nam. Tuyến đường được thiết kế quy mô tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp III: 6 làn xe chạy chính và 2 làn xe thô sơ có ký hiệu C-C CGĐĐ rộng 48,0m.
  • Quốc lộ 10 là tuyến đường liên kết Thanh Hóa với các tỉnh ven biển phía Bắc và thị xã Nghi Sơn. Tuyến đường được thiết kế 4 làn xe chạy chính và đường gom hai bên, có ký hiệu I-I; CGĐĐ rộng 46,0m. Quốc lộ 10 kéo dài được thiết kế 6 làn xe chạy chính và đường gom hai bên, có ký hiệu D-D; CGĐĐ rộng 71,0m.
  • Quốc lộ 1A kết nối theo hướng Bắc Nam đoạn đi ngoài đô thị được thiết kế đạt quy mô tối thiểu đường cấp III: 4 làn xe, đoạn qua đô thị trùng đường trục chính đô thị - Văn Tiến Dũng - Nguyễn Trí Thanh - Trần Phú - Quang Trung - Quang Trung kéo dài, tuyến đường vừa đóng vai trò đường đối ngoại, vừa đóng vai trò đường trục chính đô thị được thiết kế cụ thể:
  • Đường Văn Tiến Dũng được thiết kế 4 làn xe chính và đường gom 1 bên; CGĐĐ rộng 30,5m.
  • Đường Nguyễn Chí Thanh được thiết kế 4 làn xe chính và 2 làn xe thô sơ có ký hiệu 2A-2A; CGĐĐ rộng 35,0m.
  • Đường Bà Triệu Trần Phú và Quang Trung được thiết kế 4 làn xe chính và 2 làn xe thô sơ có ký hiệu 2-2; CGĐĐ rộng 36,0m.
  • Đoạn phía Nam đường vành đai phía Đông (nút giao Quảng Thịnh) được thiết kế 6 làn xe chính và 4 làn xe đường gom có ký hiệu 2B-2B; CGĐĐ rộng 52,0m.
- Quốc lộ 47 kết nối theo hướng Đông Tây nối từ cảng Hới đến cửa khẩu Khẹo, đoạn qua đô thị quy mô tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 04 làn xe, có lộ giới tối thiểu 30,0m, cụ thể một số đoạn:
  • Đoạn phía Đông từ đường Vành đai phía Đông đi Sầm Sơn và đoạn phía Tây từ Nhồi đi Triệu được đề xuất thiết kế 4 làn xe chính và 2 làn xe thô sơ; CGĐĐ rộng 34,0m.
  • Đường Tống Duy Tân, đường Lê Lai đoạn từ cầu Cốc đến đường Đông Sơn 1 được đề xuất thiết kế 4 làn xe; CGĐĐ rộng 30,0m.
  • Đường Lê Lai đoạn từ đường Đông Sơn 1đến đại lộ Hùng Vương được đề xuất thiết kế 4 làn xe; CGĐĐ rộng 34,0m.
- Quốc lộ 45 kết nối từ Thành Vân đến Yên Cát, đoạn qua đô thị quy mô tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 04 làn xe, có lộ giới tối thiểu 24,0m, cụ thể một số đoạn:
  • Đoạn qua thành phố Thanh Hóa được thiết kế 4 làn xe chính và 2 làn xe thô sơ; CGĐĐ rộng 32,0m.
  • Đoạn đường cải dịch từ xã Đông Nam đi xã Đông Vinh được thiết kế 4 làn xe; CGĐĐ rộng 34,0m.
  • Đoạn qua thị trấn Rừng Thông được thiết kế 4 làn xe chính và 2 làn xe thô sơ; CGĐĐ rộng 32,0m.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Quy hoạch Giao thông đô thị của Đô thị Thanh Hóa
a. Mạng lưới đường đô thị:
Mạng lưới đường đô thị hình thành trên hai tuyến đường chính là Quốc lộ 1A cũ và Quốc lộ 47 lan tỏa thành mạng lưới đường dạng ô bàn cờ, phân bố chủ yếu theo hướng Bắc Nam và Đông Tây. Bao gồm đường chính đô thị, đường liên khu vực và đường chính khu vực: trên cơ sở các tuyến đường hiện có, cải tạo và mở rộng đảm bảo kết nối giao thông trong thành phố
b. Đường trục chính đô thị:
Là tuyến đường phục vụ giao thông tốc độ cao, có ý nghĩa toàn đô thị. Nối liền các trung tâm dân cư lớn, khu công nghiệp tập trung lớn, các công trình cấp đô thị. Bao gồm tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua đô thị Tiến Dũng - Nguyễn Chí Thanh - Bà Triệu - Trần Phú - Quang Trung) và tuyến đường Đại lộ Lê Lợi kéo dài kết nối theo hướng Đông Tây từ đường vành đai số 2 phía Đông đến tuyến đường CHK Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn, được thiết kế cụ thể từng đoạn:
  • Đại lộ Nguyễn Hoàng được thiết kế 6 làn xe chính và 4 làn xe đường gom có ký hiệu 1-1; CGĐĐ rộng 91,0m.
  • Đại lộ Lê Lợi được thiết kế 6 làn xe chính và 2 làn xe thô sơ có ký hiệu 1A-1A; CGĐĐ rộng 43,0m.
  • Tuyến đường nối từ TP. Thanh Hóa với đường CHK Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn được thiết kế 6 làn xe chính và 4 làn xe đường gom có ký hiệu 1B-1B; CGĐĐ rộng 80,0m.

c.Đường chính đô thị:

Là tuyến đường phục vụ giao thông có tốc độ cao, có ý nghĩa toàn đô thị, nối các trung tâm dân cư lớn, các khu công nghiệp lớn, nhà ga, bến cảng, sân vận động, nối với đường cao tốc và các đường quốc lộ, đường trục chính đô thị được thiết kế với lộ giới tối thiểu 30,0m; cụ thể một số đoạn sau:
- Tuyến đường Vành Đai 3 phía Đông được thiết kế 6 làn xe chính và đường gom hai bên có CGĐĐ rộng 56,0m và đoạn có CGĐĐ rộng 76,0m
- Tuyến đường Vành Đai 2,5 phía Tây
kết nối các khu công nghiệp của đô thị các được thiết kế 4 làn xe chính và 4 làn xe đường gom có CGĐĐ rộng 45,0m.
- Đại lộ Bắc Sông Mã kết nối từ đường QL1A (xã Hoằng Long) đi Hoằng Hóa được thiết kế 6 làn xe chính và 4 làn xe đường gom có CGĐĐ rộng 56,0m.
  • Tuyến đường Nam Sông Mã kéo dài:
  • Kết nối đường Vành đai số 1 và với đến QL45, được thiết kế được thiết kế 6 làn xe chính và 4 làn xe đường gom có CGĐĐ rộng 67,0m.
  • Tuyến đường Nam Sông Mã được thiết kế 6 làn xe chính và 4 làn xe đường gom có CGĐĐ rộng 67,0m.
- Tỉnh lộ 502 được thiết kế 6 làn xe có CGĐĐ rộng 37,5m.
  • Tuyến Trần Hưng Đạo – Trường Thi – Phan Chu Chinh được cải tạo chỉnh trang và giữ nguyên lộ giới đang quản lý.
  • Tuyến đường Đại lộ Đông Tây kết nối giữa QL47 (Đ. Lê Lai) và QL45, được thiết kế cụ thể từng đoạn:
+ Đoạn từ đường Lê Lai đến kênh Trường Sơn Nổ Vả được thiết kế 4 làn xe chính và 2 làn xe thô sơ có CGĐĐ rộng 39,0m.
+ Đoạn từ kênh Trường Sơn Nổ Vả đến TT. Rừng Thông được thiết kế 4 làn xe chính và 2 làn xe thô sơ có CGĐĐ rộng 44,50m (có đường điện 110KV đi trên giải phân cách).
- Tuyến đường Trịnh Kiểm (CSEDP) đoạn từ QL47 đến QL45 được thiết kế 4 làn xe chính và 2 làn xe thô sơ có CGĐĐ rộng 34,0m.

- Tuyến QL45 cải dịch đoạn qua xã Đông Nam – Đông Vinh được thiết kế 4 làn xe chính và 2 làn xe thô sơ có CGĐĐ rộng 34,0m.
- Tuyến đường Võ Nguyên Giáp được thiết kế 6 làn xe có CGĐĐ rộng 50,0m.
- Tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông được cải tạo chỉnh trang và giữ nguyên lộ giới đang quản lý rộng 22,75m.
- Tuyến đường Nam Thành Phố - Nam Sầm Sơn (kết nối từ đường Bộ Ven Biển đến QL47) được thiết kế 6 làn xe chính và 4 làn xe đường gom có CGĐĐ rộng 50,0m.
d. Đường liên khu vực :

Là tuyến đường phục vụ giao thông có tốc độ khá lớn, có ý nghĩa liên khu, nối liền các khu dân cư tập trung, các khu công nghiệp, trung tâm công cộng có quy mô liên khu vực cộng với nhau và nối với đường chính đô thị. Cải tạo nâng cấp các tuyến đường hiện có, đảm bảo khả năng thông hành và kết nối. Xây dựng các tuyến đường liên khu vực ở các khu vực quy hoạch mới; được thiết kế với lộ giới tối thiểu 26,0m; cụ thể một số đoạn sau:
- Tuyến đường vành đai phía Đông(Đại lộ Hùng Vương) kết nối các khu công nghiệp của đô thị các được thiết kế 8 làn xe chính và 6 làn xe đường gom có CGĐĐ rộng 76,0m.
  • Tuyến đường vành đai phía Tây kết nối các khu công nghiệp của đô thị các được thiết kế 6 làn xe chính và 4 làn xe đường gom có CGĐĐ rộng 76,0m.
  • Tuyến đường Trịnh Kiểm (CSEDP) đoạn phía Đông và phía Nam kéo dài được đến QL47 thiết kế 4 làn xe chính và 2 làn xe thô sơ có CGĐĐ rộng 34,0m.
  • Tuyến đường Đội Cung – Mai An Tiêm – Lê Nhân Tông – Kiều Đại được cải tạo chỉnh trang và giữ nguyên lộ giới đang quản lý.
  • Tuyến đường Phú Thứ giữ nguyên quy mô 4 làn xe chính và 2 làn xe thô sơ; CGĐĐ rộng 39,0m.
  • Tuyến đường Nguyễn Thị Lợi kéo dài đến đường tuyến đường nối từ TP. Thanh Hóa với đường CHK Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn thiết kế 4 làn xe chính; CGĐĐ rộng 25,0m.
- Tuyến đường Đông Văn nối đường Vành Đai 2 với đường CSEDP kéo dài thiết kế 4 làn xe chính; CGĐĐ rộng 25,0m.
- Tuyến đường Đông Văn – Đông Quang nối với QL1A tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương thiết kế 6 làn xe chính và 4 làn xe đường gom có ký hiệu 4A-4A; CGĐĐ rộng 50,0m.
e. Đường chính khu vực :

Là tuyến đường phục vụ giao thông có tốc độ trung bình, có ý nghĩa nội bộ các khu vực, , nối liền các khu vực này với với đường liên khu vực. Cải tạo nâng cấp các tuyến đường hiện có, đảm bảo khả năng thông hành và kết nối.
Xây dựng các tuyến đường chính khu vực ở các khu vực quy hoạch mới đảm khoảng cách tối thiểu 300-500 m; với lộ giới tối thiểu 23,0m;
(Một số đoạn tuyến đường qua khu dân cư hiện có, khu vực đã xây dựng, khó khăn về mặt bằng cho phép xem xét điều chỉnh giảm cục bộ chiều rộng hè đường, dải phân cách nhưng vẫn phải đảm bảo số làn xe theo yêu cầu. Các tuyến đường có thể được điều chỉnh hướng tuyến cũng như quy mô tuyến trong quá trính lập dự án để phù hợp với hiện trạng).
PS: Nay tôi mới đọc và nghiên cứu kĩ về quy hoạch giao thông của Đô thị Thanh Hóa, toàn tuyến đường rất lớn và chiến lược.
Bản quy hoạch này phải nói là rất bài bản.
 
S

saonghe

Khách vãng lai
Bản quy hoạch này phải nói là rất bài bản.
chúng mày khen nhau trong nhà thì không sao nhưng ra ngoài nói chuyện người ta chửi cho dại mặt
quy hoạch nhiều đường nhưng chả có tuyển đường nào ra hồn, nhất là khi xong cao tốc thì rất không đồng bộ với các nút giao cắt.
đánh giá tổng thể thì việc quy hoạch giao thông ở TH khá luẩn quẩn hiệu quả thấp.
Trong Nghệ An hay ngoài QN người ta không bỏ tiền ra làm lấy số lượng, làm ít nhưng chất lượng tuyển đường nào cũng mang lại giá trị hiệu quả cao, có khả năng thay đổi kt xh cho cả một vùng
 
S

saonghe

Khách vãng lai
Bác C nên tiếp tục được lên TBT bởi vì các yếu tố: không thiên vị quê hương, công tâm, khách quan.
Tránh được hiểm họa vây cánh, bè phái, lợi ích nhóm.
Ở cấp rất cao thì nên chọn người ít đồng hương, bằng hữu để dễ làm việc, thực thi nhiệm vụ vì mục đích chung.
Thân cô thế cô thì cô mà nằm mơ nhá, chắc cũng không trụ được lâu dờp rồi
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
chúng mày khen nhau trong nhà thì không sao nhưng ra ngoài nói chuyện người ta chửi cho dại mặt
quy hoạch nhiều đường nhưng chả có tuyển đường nào ra hồn, nhất là khi xong cao tốc thì rất không đồng bộ với các nút giao cắt.
đánh giá tổng thể thì việc quy hoạch giao thông ở TH khá luẩn quẩn hiệu quả thấp.
Trong Nghệ An hay ngoài QN người ta không bỏ tiền ra làm lấy số lượng, làm ít nhưng chất lượng tuyển đường nào cũng mang lại giá trị hiệu quả cao, có khả năng thay đổi kt xh cho cả một vùng
Thằng nào giám chửi các Bố mày thế hả Nghệ con

Loại Nghệ con nghèo mạt hạng đéo có nổi tiền mà làm đường ra hồn, quanh năm đi quỳ lạy xin xỏ TW, mày chỉ hộ bố mày tuyến đường thay đổi KT XH một vùng bố mày xem nào, mấy cái DA tu hút là thằng đầu tư hạ tầng KCN nó kêu gọi chứ tấm mấy thẳng Nghệ con tuổi đéo gì, chứ chưa cần nói xa hơn QH các thứ, ngậm cmm mõm lại Bố còn nghĩ mày biết điều, nhìn xem các con đang đứng ở đầu trên bản đồ kinh tế VN đi, năm nay các con chắc chắn bật bãi khỏi TOP 10 cmnr :))
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
chúng mày khen nhau trong nhà thì không sao nhưng ra ngoài nói chuyện người ta chửi cho dại mặt
quy hoạch nhiều đường nhưng chả có tuyển đường nào ra hồn, nhất là khi xong cao tốc thì rất không đồng bộ với các nút giao cắt.
đánh giá tổng thể thì việc quy hoạch giao thông ở TH khá luẩn quẩn hiệu quả thấp.
Trong Nghệ An hay ngoài QN người ta không bỏ tiền ra làm lấy số lượng, làm ít nhưng chất lượng tuyển đường nào cũng mang lại giá trị hiệu quả cao, có khả năng thay đổi kt xh cho cả một vùng
Bản Quy hoạch này được Ban Thường vụ tỉnh ủy Thanh Hóa giao Viện Quy hoạch Kiến trúc Thanh Hóa phối hợp với chuyên gia châu Âu thực hiện và làm rất kĩ.
Bộ Xây dựng thẩm định 3 năm rồi mới trình PTT ký phê duyệt.
Mày chửi chuyên gia châu Âu hay chửi CP?
Nói chuyện vừa ngu vừa láo.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Quy hoạch Nút giao thông tại Đô thị Thanh Hóa( TP Thanh Hóa+ Đông Sơn)
a. Nút giao khác mức :
- Đến năm 2025:

  • Xây dựng hoàn chỉnh nút giao khác mức giữ đường Nguyễn Chí Thanh và đường vành đai phía Đông.
  • Xây dựng mới 02 nút giao khác mức:
(1) Nút giao Đông Tân (giao đường Vành đai phía Tây và QL 47).
(2) Nút giao Đình Hương (giao đường Vành đai phía Tây và TL 502).
- Sau năm 2030: Xây dựng 01 vị trí giao khác mức dạng cầu vượt trực thông tại vị trí giao giữa tuyến đường vành đai phía Tây với đường nối thành phố Thanh Hóa – Cảng hàng không Thọ Xuân.
- Sau năm 2040: Xây dựng các nút giao khác mức:
(1) Tại vị trí xã Quảng Minh nút giao giữa QL47 và Quốc lộ 10.
(2) Tại vị trí xã Hoẳng Thịnh nút giao giữa tuyến đường Thịnh Đông với Quốc lộ 10.
(3) Tại nút giao giữa QL1A với Vành đai phía Tây và đường trục phía Nam đô thị.
(4) Tại nút giao Ba Gian (giao QL1A với đường Vành Đai 3 phía Đông).
(5) Tại vị trí giao giữa Đại lộ Võ Nguyên Giáp với Quốc lộ 10.
(6) Tại vị trí giao cao tốc Bắc – Nam với Đại lộ Nam sông Mã kéo dài.
(7) Tại vị trí giao giữa cao tốc Bắc – Nam với tuyến trục phía Nam đô thị.
b. Nút giao cùng mức:
Xây dựng đảo giao thông tự điều chỉnh tại các nút giao sau:
  • Nút giao Big C.
  • Nút giao ngã tư Trường Thi (giao QL1A cũ và đường Trường Thi, Phan Chu Trinh)
  • Nút giao đại lộ Nam sông Mã và Đại lộ Nguyễn Hoàng.
  • Nút giao Bưu Điện.
  • Nút giao Phú Sơn.
PS: Hệ thống giao thông đường bộ, nút giao của thành phố ta quy hoạch thật đồ sộ
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
ĐÔ THỊ THANH HÓA ĐƯỢC PHÁT TRIỂN THÀNH 12 KHU VỰC

- Khu vực 1 (khu vực lõi trung tâm hiện hữu): các phường Đông Thọ, Điện Biên, Trường Thi, Lam Sơn, Ba Đình, Ngọc Trạo, Tân Sơn, Đông Vệ.
  • Dân số đô thị: 105.000÷110.000 người.
  • Khu vực đã xây dựng tương đối hoàn chỉnh.
- Khu vực 2 (khu vực phía Đông trung tâm hiện hữu): gồm các phường Nam Ngạn, Đông Hương, Đông Hải.
  • Dân số đô thị: 40.000÷45.000 người.
  • Đây là khu vực đô thị mới gắn với trung tâm hành chính chính trị, văn hóa, thể thao và dịch vụ thương mại của thành phố.
- Khu vực 3 (khu vực phía Đông Nam trung tâm hiện hữu): thuộc các phường Đông Sơn, phần phía Tây phường Quảng Thành, xã Quảng Thịnh.
  • Dân số đô thị: 55.000÷60.000 người.
  • Đây là khu vực đô thị đang phát triển gắn với trung tâm y tế, giáo dục hiện có của tỉnh.
- Khu vực 4 (từ sông cầu Bố xuống phía Nam, Tây đường Hải Thượng Lãn Ông): thuộc các phường An Hưng, Quảng Thắng, xã Đông Tân, Phú Sơn.
  • Dân số đô thị: 110.000÷115.000 người.
  • Khu vực chủ yếu là dân cư hiện trạng.
- Khu vực 5: các phường Hàm Rồng, Đông Cương và xã Đông Lĩnh.
  • Dân số đô thị: 65.000÷70.000 người.
  • Đây là khu vực công viên di tích lịch sử văn hóa, thắng cảnh thiên nhiên, đô thị du lịch sinh thái, đô thị nông nghiệp công nghệ cao.
- Khu vực 6: thuộc các xã Thiệu Dương, Thiệu Khánh, Thiệu Vân.
  • Dân số đô thị: 55.000÷60.000 người.
  • Đây là khu vực bảo tồn di tích lịch sử văn hóa kết hợp với du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh, khám phá lịch sử, văn hóa.
- Khu vực 7: thuộc phường Tào Xuyên, Long Anh, Hoằng Quang, Hoằng Đại.
  • Dân số đô thị: 145.000÷150.000 người.
  • Đây là khu vực phát triển đô thị mới, hiện đại, đồng bộ tại khu vực cửa ngõ Đông Bắc thành phố.
- Khu vực 8: thuộc các phường Quảng Hưng, Quảng Phú, Quảng Tâm, Quảng Đông, Quảng Cát và 1 phần phường Quảng Thành (phía Đông đại lộ Hùng Vương).
  • Dân số đô thị: 215.000÷220.000 người.
  • Đây là khu vực phát triển đô thị mới gắn với công viên cây xanh cảnh quan ven bờ Nam sông Mã, gồm các khu dân cư hiện hữu cải tạo và các khu ở mới kiểu sinh thái xây mới.
- Khu vực 9 (phía Bắc huyện Đông Sơn hiện tại): thuộc Thị trấn Rừng Thông và các xã Đông Tiến, Đông Thanh.
  • Dân số đô thị: 40.000÷45.000 người.
  • Đây là khu vực đô thị mở rộng gắn với Thị trấn Rừng Thông.
- Khu vực 10 (phía Tây huyện Đông Sơn hiện tại): thuộc các xã Đông Khê, Đông Minh, Đông Ninh, Đông Hoàng, Đông Hòa.
  • Dân số đô thị: 35.000÷40.000 người.
  • Đây là khu vực triển đô thị gắn với dịch vụ đầu mối xung quanh nút giao Đông Xuân (nút giao QL47 với Đường bộ cao tốc Bắc Nam) và vùng nông nghiệp phía Tây huyện Đông Sơn.
- Khu vực 11: các xã Đông Thịnh, Đông Yên, Đông Văn, Đông Phú.
  • Dân số đô thị: 115.000÷120.000 người.
  • Đây là khu vực phát triển đô thị công nghiệp, dịch vụ phía Tây Thành phố Thanh Hóa.
- Khu vực 12: thuộc các xã Đông Nam, Đông Quang, Đông Vinh.
  • Dân số đô thị: 15.000÷20.000 người.
  • Đây là khu vực phát triển đô thị công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp chất lượng cao.
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top