• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.
E

Emkhongbiet

Khách vãng lai
Cậu nào hôm qua đã nói về việc tại sao có tuyến đường TPThanh Hoá - CHK Thọ Xuân này thì cần hiểu mấy Ý nghĩa
  1. Việc này chứng tỏ Thanh Hoá phát triển đa cực, đồng đều khắp tỉnh nên mới làm đại lộ lớn như vậy xuyên qua nhiều huyện, chia sẻ tiềm năng phát triển với các huyện chứ không chỉ bo bo quanh tỉnh lỵ như Nghệ An. Nghệ An biết làm đại lộ đi đâu ngoài Tỉnh lỵ, hay là làm đại lộ để đến ngắm nhà tranh ông cụ.
  2. Đại lộ này để kết nối TPTH với cao tốc Bắc Nam, tạo điều kiện để hình thành Khu công nghiệp Tây thành phố, thúc đẩy TP Thanh Hoá đô thị mạnh về phía Triệu Sơn
  3. Đại lộ này quy hoạch cao tốc trên cao và sẽ làm giống hệt đường vành đai 3 của Hà Nội. Chắc trong 5 năm nữa xong hết và sẽ là tỉnh đầu tiên của cả nước làm đường cao tốc hoàn toàn đi trên cầu cạn, đi trên cao.
Có cao tốc Bắc Nam và 34 km Đại lộ này thì tốc độ phát triển của TPTH, Triệu Sơn, Thọ Xuân, Thiệu Hoá sẽ rất nhanh, dễ thu hút đầu tư, đẩy nhanh tiến trình 3 huyện này lên thị xã.
Bác Hạc cho Em hỏi ngu chút:
Với tầm nhìn 10-20 năm thậm chí 30 năm, khi mà giao thương, rồi nhu cầu đi lại tăng, xu hướng số lượng máy bay tăng, khi đó nhu cầu sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng, bải đậu máy bay, … là có. Vậy với lơi thế của Thọ Xuân thì Thọ xuân có cơ hội trở thành “Trung tâm về lĩnh vực hàng không?” Nếu có thì nên làm gì Bác?
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
NHỮNG NÉT CHÍNH TRONG QUY HOẠCH ĐÔ THỊ THANH HÓA(TÊN THÀNH PHỐ LÀ TP ĐÔNG SƠN HOẶC TP THANH HÓA) ĐẾN NĂM 2030 TẦM NHÌN 2040
- Quy mô: Diện tích tự nhiên toàn đô thị khoảng 228,28 km2 ; quy mô dân số toàn đô thị đến năm 2030 khoảng 745.000 người, trong đó dân số nội thành khoảng 95%; tầm nhìn đến năm 2045 là thành phố 1 triệu dân.
- Tính chất đô thị:

  • Là đô thị loại I, thành phố trực thuộc tỉnh; đô thị tỉnh lỵ với vai trò là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học kỹ thuật của tỉnh Thanh Hóa;
  • Là một trong những trung tâm kinh tế, dịch vụ, chăm sóc sức khỏe, giáo dục đào tạo, TDTT của vùng phía Nam Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ;
  • Là đầu mối giao lưu của tỉnh Thanh Hóa với cả nước, quốc tế; có vị trí quan trọng về quốc phòng, an ninh.
- Định hướng phát triển hạ tầng xã hội:
+ Trung tâm hành chính, chính trị cấp tỉnh và thành phố:
Giữ nguyên vị trí trụ sở Tỉnh ủy và các cơ quan Đảng, Đoàn thể cấp tỉnh. Sắp xếp khu vực Hồ Thành để xây dựng lại trung tâm hành chính của tỉnh theo hướng hiện đại, tập trung. Ổn định trung tâm hành chính chính trị thành phố Thanh Hóa tại khu vực Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 ở phường Đông Hải (sau khi sáp nhập thì chuyển đổi trung tâm hành chính, chính trị huyện Đông Sơn thành đất công cộng đô thị, quảng trường và nhà ở kết hợp thương mại). Từng bước di chuyển và hợp khối một số trụ sở cơ quan Sở ngành đang phân tán vào các tòa liên cơ quan để tiết kiệm đất cho các không gian công cộng, dịch vụ thương mại và nhà ở cao cấp tại khu vực trung tâm thành phố.
+ Hạ tầng giáo dục: Tiếp tục hoàn thiện các cơ sở đại học gồm Đại học Hồng Đức, Đại học Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Đại học Công nghiệp TPHCM, Phân hiệu Đại học Y Hà Nội và các trường cao đẳng hiện có. Xây dựng Khu đô thị giáo dục quốc tế quy mô 85 ha tại xã Quảng Phú. Quy hoạch quỹ đất khoảng 100 ha bố trí khu giáo dục đào tạo và dịch vụ khoa học công nghiệp tại Khu đô thị Đông Nam. Cải tạo, nâng cấp các cơ sở đào tạo hiện hữu trong đô thị; xây dựng hệ thống trường phổ thông các cấp và trường mầm non theo quy hoạch, quy mô và chỉ tiêu đạt chuẩn quốc gia. Bố trí quỹ đất khoảng 50 ha, xây dựng 20 cơ sở trường phổ thông trung học (cải tạo nâng cấp 11 trường hiện trạng, xây dựng mới 09 trường theo các khu vực đô thị).
+ Hạ tầng y tế: Tiếp tục hoàn thiện hệ thống bệnh viện, trung tâm y tế tuyến tỉnh và khu vực hiện có tại khu vực Nam thành phố; khuyến khích đầu tư các bệnh viện, phòng khám tư nhân chất lượng cao phục vụ nhân dân. Bố trí quỹ đất khoảng 60÷80ha tại khu vực xã Đông Quang để quy hoạch khu trung tâm y tế chất lượng cao, thu hút đầu tư các bệnh viện ngoài công lập gắn với đô thị dịch vụ theo kèm. Quy hoạch chuỗi các cơ sở chăm sóc sức khỏe, khu nghỉ dưỡng phục hồi chức năng, khu nghiên cứu, tập luyện và chữa bệnh bằng các phương pháp cổ truyền (đông y, nam dược, thiền, khí công, vv…), viện dưỡng lão tại các khu vực yên tĩnh, cảnh quan đẹp gắn kết các hoạt động dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe với du lịch sinh thái.
+ Hạ tầng văn hóa, thể thao: Xây dựng các cụm thiết chế văn hóa thể thao cấp đô thị gồm: trung tâm văn hóa thể thao thành phố Thanh Hóa tại phường Đông Hải, trung tâm văn hóa thể thao huyện Đông Sơn tại xã Đông Tiến, thiết chế văn hóa thể thao cho công nhân tại Khu công nghiệp phía Tây. Bố trí các công trình thể thao văn hóa cấp xã và trong khu đô thị mới đảm bảo tiêu chuẩn theo quy hoạch phân khu. Tiếp tục thực hiện quy hoạch Khu liên hợp thể thao tỉnh tại khu vực Đông Nam thành phố gồm hệ thống các công trình thi đấu, tập luyện, trường đua gắn với hệ thống cảnh quan và các dịch vụ khai thác kinh tế thể thao như tổ chức sự kiện, lưu trú và lữ hành thể thao, kinh doanh dụng cụ, thời trang thể thao, cá cược thể thao hợp pháp.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
NHỮNG NÉT CHÍNH TRONG QUY HOẠCH ĐÔ THỊ THANH HÓA(TÊN THÀNH PHỐ LÀ TP ĐÔNG SƠN HOẶC TP THANH HÓA) ĐẾN NĂM 2030 TẦM NHÌN 2040
(tiếp)
- Định hướng phát triển hạ tầng kinh tế:
+ Hạ tầng du lịch: Phát triển đô thị Thanh Hóa thành điểm đến du lịch với các trụ cột chính gồm: du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, du lịch vui chơi giải trí, du lịch công vụ (MICE); là nơi kết nối cụm trọng điểm du lịch thành phố Thanh Hóa - Sầm Sơn - Hải Tiến với các vùng trong và ngoài tỉnh. Bảo tồn, tôn tạo các vùng cảnh quan, danh thắng và hệ thống di tích lịch sử Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 239 trên địa bàn thành phố Thanh Hóa và huyện Đông Sơn hiện hữu. Hình thành các không gian du lịch gồm: không gian du lịch trung tâm thành phố; không gian du lịch dọc sông Mã; không gian du lịch Hàm Rồng - Núi Đọ và khu vực Rừng Thông; không gian du lịch núi Nhồi (An Hưng); không gian du lịch núi Long - núi Mật Sơn - Bố Vệ; không gian du lịch hồ Rủn, sông Mơ, sông Hoàng và thành Hoàng Nghiêu. Phát triển các khu vui chơi giải trí gắn với các trung tâm thương mại và du lịch, các công viên chuyên đề như: Công viên văn hóa xứ Thanh; khu vui chơi giải trí hồ Kim Quy, sân Golf và công viên vui chơi giải trí tại các khu vực Hàm Rồng - Núi Đọ và công viên nước tại đô thị Đông Nam thành phố; các vườn thực vật cảnh gắn với du lịch trải nghiệm sinh thái nông nghiệp tại ven sông Hoàng; công viên các trường đua và dịch vụ cá cược thể thao hợp pháp gắn với khu TDTT tỉnh; công viên triển lãm các sáng tạo mới tại khu đô thị Đông Bắc; các khu vui chơi giải trí khác. Phát triển hệ thống cơ sở lưu trú đa dạng về quy mô và hình thức đáp ứng khoảng 8.000÷10.000 phòng ngủ; xây dựng các khách sạn có chất lượng tốt dọc các tuyến đường chính và xung quanh các quảng trường đô thị; quy hoạch các khu đô thị du lịch sinh thái trong khu vực Hàm Rồng - Núi Đọ và các khu vực có cảnh quan đẹp khác trong đô thị với các hình thức chủ yếu gồm resort, nhà ở có vườn cho thuê và homestay tại các làng xóm dân cư hiện có.
+ Hạ tầng dịch vụ thương mại: Các cơ sở dịch vụ thương mại đô thị được bố trí theo khu vực hỗn hợp, tuyến phố chính, tổ hợp dịch vụ thương mại, điểm thương mại kết hợp trong các khu đô thị, gồm: Các khu phố dịch vụ thương mại hỗn hợp thuộc khu vực trung tâm các phường Đông Thọ, Nam Ngạn, Điện Biên, Trường Thi, Lam Sơn, Ba Đình, Ngọc Trạo, Tân Sơn, Đông Hương, Đông Hải, Đông Vệ. Đây là các phố kinh doanh truyền thống của thành phố được cải tạo, chỉnh trang theo hướng khuyến khích hợp khối, sử dụng hỗn hợp, trở thành các khu phố đi bộ sầm uất, thu hút khách du lịch và thăm quan mua sắm. Bố trí các cụm công trình hỗn hợp dịch vụ thương mại cao tầng kết hợp văn phòng, khách sạn và chung cư cao cấp dọc theo các đường phố chính đô thị. Bố trí các tổ hợp dịch vụ thương mại trên địa bàn thành phố, gồm các trung tâm thương mại hiện có BigC, Coop.Mart, Nguyễn Kim, Vincom và thu hút các thương hiệu mới. Ưu tiên các mô hình tổ hợp thương mại mua sắm lớn kết hợp khu du lịch, vui chơi giải trí tại các khu vực cửa ngõ đô thị. Quy hoạch các chợ đầu mối gồm: chợ đầu mối thực phẩm phía Bắc cầu Nguyệt Viên; chợ đầu mối phía Tây nút giao Đông Minh; chợ đầu mối phía Đông trên đường quy hoạch quốc lộ 10 kết hợp với chợ đầu mối thành phố Sầm Sơn mở rộng. Bố trí các chợ dân sinh khác theo quy hoạch hệ thống chợ. Bố trí các khu đô thị dịch vụ gắn với các khu chức năng, bố trí các công trình dịch vụ thương mại hỗn hợp gắn với các khu đô thị. Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045
+ Hạ tầng công nghiệp: Chuyển dịch hoạt động sản xuất công nghiệp sang hướng công nghiệp sạch, công nghệ cao với diện tích khoảng 1.500 ha, bao gồm: Phát triển Khu công nghiệp Đình Hương - Tây Bắc Ga (180 ha) thành KCN sạch, kho tàng và dịch vụ logistic. Từng bước chuyển đổi Khu công nghiệp Lễ Môn (87,61 ha) sang công nghiệp công nghệ cao sử dụng ít lao động, sau năm 2030 chuyển đổi thành khu phức hợp nghiên cứu ứng dụng và dịch vụ đô thị. Hình thành các Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ phía Tây TP. Thanh Hóa (đất công nghiệp khoảng 650 ha). Quy hoạch xây dựng trung tâm logistics cấp tỉnh tại khu vực phía Tây thành phố Thanh Hoá với quy mô khoảng 10 ha. Hoàn thiện các cụm công nghiệp đã có trong quy hoạch trên địa bàn thành phố Thanh Hóa và huyện Đông Sơn hiện hữu, diện tích khoảng 200 ha. Hoàn nguyên môi trường các mỏ khai thác đất sét (tại Đông Quang, Đông Văn, Đông Thịnh, Đông Nam, Đông Phú), mỏ khai thác cát sỏi (Thiệu Dương, Thiệu Khánh, Hoằng Quang), chuyển đổi thành các khu công viên cây xanh, thể dục thể thao, khu dịch vụ đô thị theo lộ trình đối với các khu kết thúc khai thác; xác định các vành đai cây xanh cách ly, các giải pháp bảo vệ môi trường đối với các mỏ còn tiếp tục khai thác.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
(tiếp)
- Hạ tầng giao thông: Hoàn chỉnh hệ thống giao thông đối ngoại kết nối thành phố Thanh Hóa với các vùng trong và ngoài tỉnh; gồm giao thông đường bộ (QL1A, QL10, QL45, QL47, đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông và đường bộ ven biển), giao thông đường sắt (đường sắt Bắc - Nam hiện hữu và đường sắt tốc độ cao); tăng cường các tuyến kết nối với Cảng hàng không Thọ Xuân và Cảng biển Nghi Sơn. Hoàn chỉnh các trục kết nối trung tâm gồm đường từ đô thị Hải Tiến đi trung tâm thành phố Thanh Hóa qua Đại lộ Lê Lợi; trục kết nối Nam sông Mã - Nam sông Chu; các trục kết nối Đông - Tây phía Bắc (qua Đại lộ Bắc sông Mã) và phía Nam (qua Đại lộ Võ Nguyên Giáp); tuyến kết nối QL45 đến KCN phía Tây thành phố Thanh Hóa; tuyến kết nối từ xã Đông Ninh, huyện Đông Sơn đi xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa; tuyến kết nối từ huyện Thiệu Hóa đến QL47, xã Đông Minh. Xây dựng mạng lưới đường chính đô thị và đường liên khu vực đáp ứng lưu lượng và khả năng thông hành lớn, nối liền các trung tâm dân cư lớn, các công trình cấp đô thị. Bố trí 06 cầu xây mới và 03 cầu hiện có qua sông Mã, sông Chu. Xây dựng hầm qua đường cho người đi bộ tại vị trí các tuyến đường lớn qua khu vực dân cư đông đúc. Quy hoạch các cảng gồm: Cảng Lễ Môn là cảng biển công suất 1,5 triệu tấn/năm, cỡ tàu đến 10.000 tấn; cảng Hoằng Lý là cảng hàng hóa nội địa với công suất 500.000 tấn/năm, cỡ tàu đến 500 tấn; cảng du lịch Hàm Rồng. Hoàn thiện các bến thủy nội địa gồm bến Hoằng Đại, bến Quảng Hưng là các bến tổng hợp. Quy hoạch các nhà ga đường sắt (ga đường sắt hiện có, ga đường sắt tốc độ cao và các ga đường sắt đô thị), bến xe, bãi đỗ xe ngầm hoặc nổi trong đô thị, đáp ứng nhu cầu nhân dân. Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 .Phát triển giao thông công cộng hiện đại, thân thiện với môi trường để kết nối các khu vực chức năng. Kết hợp sử dụng các tuyến xe bus của tỉnh Thanh Hóa đi qua đô thị Thanh Hóa và bố trí mới các tuyến xe bus nội thị phục vụ giao thông công cộng và khách du lịch. Bố trí dành quỹ đất xây dựng đường sắt đô thị qua trung tâm thành phố kết nối với trung tâm thành phố Sầm Sơn, Cảng hàng không Thọ Xuân và khu đô thị biển Hải Tiến.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Quy hoạch Đô thị Nghi Sơn
- Phạm vi: Toàn bộ địa giới hành chính thị xã Nghi Sơn hiện hữu, gồm 31 đơn vị hành chính cấp xã (16 phường, 15 xã).
- Quy mô: Diện tích khoảng 445,61 km2 ; quy mô dân số toàn đô thị gồm cả quy đổi đến năm 2030 khoảng 360.000 người, trong đó dân số nội thành khoảng 80%; tầm nhìn đến năm 2045 đạt quy mô dân số khoảng 500.000 người.
- Tính chất đô thị:
  • Là đô thị động lực gắn với sự phát triển của Khu kinh tế Nghi Sơn và Cảng biển Nghi Sơn;
  • Là đầu mối giao thông quan trọng, cửa ngõ giao lưu trao đổi hàng hóa, kết nối vùng Thượng Lào, Đông Bắc Thái Lan và vùng Tây Bắc của nước ta với tuyến hàng hải quốc gia, quốc tế thông qua hệ thống đường bộ và Cảng biển Nghi Sơn. Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 247
- Hướng phát triển trọng tâm: Tập trung phát triển các ngành kinh tế biển, trọng tâm là công nghiệp nặng và công nghiệp cơ bản, gắn liền với việc xây dựng và khai thác có hiệu quả Cảng biển Nghi Sơn; phát triển đa dạng các ngành dịch vụ, trọng tâm là công nghiệp năng lượng, công nghiệp chế biến, chế tạo, dịch vụ logistics, du lịch kết hợp hội thảo và các dịch vụ thương mại nội địa, tài chính, ngân hàng phục vụ KKT Nghi Sơn. Đến năm 2030, nâng cấp lên thành phố Nghi Sơn đạt tiêu chí là đô thị loại III.
PS: Tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2030 mới nâng Nghi Sơn lên thành phố là hơi chậm, đặc biệt là loại đô thị là loại III thì có vẻ rất khiêm tốn.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nghi Sơn(tiếp)
+ Hạ tầng công nghiệp: Phát triển các khu công nghiệp theo điều chỉnh, mở rộng Quy hoạch chung xây dựng KKT Nghi Sơn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1699/QĐ-TTg ngày 07/12/2018. Trong đó, tổng diện tích công nghiệp và kho tàng trong đô thị Nghi Sơn đến năm 2030 khoảng 6.600 ha. Phân bố theo 04 khu vực: khu vực Cảng Nghi Sơn, khu vực Cửa ngõ phía Nam; khu vực Trung tâm đô thị; khu vực Đông Bắc.
- Hạ tầng giao thông: Hoàn chỉnh hệ thống giao thông đối ngoại, kết nối đô thị Nghi Sơn với các vùng trong và ngoài tỉnh, gồm giao thông đường bộ (QL1A, đường cao tốc Bắc Nam, đường bộ ven biển, đường Cảng hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn, đường Nghi Sơn - Bãi Trành); tăng cường các tuyến kết nối giữa Cảng biển Nghi Sơn, Cảng hàng không Thọ Xuân và các ga đường sắt tại thành phố Thanh Hóa. Xây dựng mạng lưới đường chính đô thị và đường liên khu vực đáp ứng lưu lượng và khả năng thông hành lớn, nối liền các trung tâm dân cư lớn, các công trình cấp đô thị. Phát triển giao thông công cộng hiện đại, thân thiện với môi trường để kết nối các khu vực chức năng, kết hợp sử dụng các tuyến xe bus của tỉnh và bố trí mới các tuyến xe bus nội thị phục vụ giao thông công cộng và khách du lịch. Bố trí dành quỹ đất xây dựng đường sắt đô thị qua trung tâm đô thị kết nối với thành phố Thanh Hóa và Sầm Sơn. Phát triển Cảng biển Nghi Sơn và Cảng nghề cá tại Lạch Bạng theo quy hoạch cấp quốc gia.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đô thị Bỉm Sơn
- Phạm vi: Gồm toàn bộ địa giới hành chính thị xã Bỉm Sơn hiện nay, bao gồm 07 đơn vị hành chính cấp xã (06 phường, 01 xã); ranh giới cụ thể:
  • Phía Đông giáp huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình và xã Hà Vinh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa;
  • Phía Tây giáp các xã Hà Bắc, Hà Long, huyện Hà Trung;
  • Phía Nam giáp các xã Hoạt Giang, Yên Dương, huyện Hà Trung;
  • Phía Bắc giáp thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.
- Quy mô: Diện tích tự nhiên thị xã Bỉm Sơn khoảng 70 km2 . Dự kiến đến năm 2030, sáp nhập thị xã Bỉm Sơn và huyện Hà Trung, đảm bảo tiêu chuẩn quy mô thành lập thành phố, diện tích 315,55 km2 , dân số đô thị gồm cả quy đổi đến năm 2030 khoảng 240.000 người, trong đó dân số nội thành đạt khoảng 65%.
  • Tính chất đô thị: Là đô thị cửa ngõ phía Bắc của tỉnh, trung tâm vùng động lực kinh tế phía Bắc; có chức năng chủ yếu là công nghiệp, dịch vụ; có vị trí quan trọng về quốc phòng an ninh và đầu mối giao thông.
  • Hướng phát triển trọng tâm: Phát triển công nghiệp với trọng tâm là công nghiệp vật liệu xây dựng, công nghiệp chế biến, chế tạo, chế biến nông lâm sản và dệt may; phát triển dịch vụ thương mại, du lịch gắn với vị trí là cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Thanh Hóa, kết nối với tỉnh Ninh Bình và các tỉnh phía Bắc; phát triển thị trường bất động sản công nghiệp, dịch vụ thương mại. Định hướng phát triển hạ tầng kinh tế, xã hội (trước khi sáp nhập)
- Định hướng phát triển hạ tầng xã hội:
  • Trung tâm hành chính, chính trị: Cơ bản ổn định hệ thống công trình Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 . Trung tâm hành chính - chính trị của đô thị theo Quy hoạch chung thị xã Bỉm Sơn. Các công trình cơ quan, công sở khác cơ bản ổn định vị trí và nâng cấp, cải tạo phục vụ đô thị.
  • Hạ tầng giáo dục: Ổn định các trường học thuộc hệ thống giáo dục cấp đô thị, các trường đại học, cao đẳng và đào tạo nghề cung cấp nguồn nhân lực cho các khu công nghiệp. + Hạ tầng y tế: Nâng cấp, cải tạo các cơ sở y tế công lập đảm bảo tiêu chuẩn đô thị. Phát triển hệ thống y tế ngoài công lập từng bước tăng quy mô phục vụ nhu cầu cấp vùng liên huyện.
  • Hạ tầng văn hóa, thể thao: Tập trung đầu tư xây dựng mới trung tâm văn hóa - thể dục, thể thao kết hợp công viên trung tâm đô thị tại khu vực phía Bắc đường Trần Phú; đáp ứng các nhu cầu hưởng thụ và sinh hoạt văn hóa của nhân dân thị xã, đồng thời là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa tại khu vực vùng liên huyện.
- Định hướng phát triển hạ tầng kinh tế:
+ Hạ tầng du lịch: Đầu tư, khoanh vùng bảo vệ và phát huy giá trị hệ thống di tích lịch sử, văn hóa - danh thắng được xếp hạng cấp quốc gia, cấp tỉnh như đền Sòng, đền Chín Giếng, đường Thiên Lý, đèo Ba Dội, hồ Cánh Chim, động Cửa Buồng, đồi Ông, đền Cây Vải, đình Làng Gạo, chùa Khánh Quang. Phát triển hệ thống cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn chất lượng cao, đảm bảo nhu cầu của du khách.
+ Hạ tầng dịch vụ thương mại: Phát triển theo 4 khu vực chính, gồm:
  • Trung tâm dịch vụ - thương mại phía Bắc: Các cơ sở dịch vụ thương mại, kinh doanh tổng hợp, bến xe và các dịch vụ phục vụ cho các nhà máy trong KCN.
  • Trung tâm dịch vụ - thương mại phía Nam: Các cơ sở dịch vụ - tài chính - thương mại, văn phòng cấp vùng tại khu vực phía Đông nút giao QL1A và QL217B.
  • Cụm dịch vụ - thương mại trung tâm đô thị hiện hữu: Khu vực chợ Bỉm Sơn, các công trình dọc quốc lộ 1A, đường Trần Phú, Nguyễn Văn Cừ là các phố dịch vụ thương mại phục vụ nhu cầu đô thị.
  • Trung tâm dịch vụ - thương mại phía Đông: Khu vực ngã tư giao giữa đường Trần Phú và đường Trần Hưng Đạo với đường Lê Lợi, bố trí xây dựng các trung tâm dịch vụ - thương mại phục vụ dân cư và các KCN khu vực phía Đông đô thị cũng như các huyện Nga Sơn, Hà Trung.
+ Hạ tầng công nghiệp: Các khu vực sản xuất công nghiệp xác định vị trí tại phía Bắc thị xã và một phần tại khu vực phía Đông. Phát triển công nghiệp theo hướng đa ngành, tập trung. Di chuyển các cơ sở công nghiệp nhỏ lẻ trong lòng đô thị vào các khu, cụm công nghiệp. Hoàn nguyên các mỏ sét sau khi hoàn thành giai đoạn khai thác để làm quỹ đất cây xanh và phát triển đô thị
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Định hướng phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp của tỉnh Thanh Hóa
- Định hướng phát triển Tập trung phát triển khu kinh tế Nghi Sơn
, triển khai có hiệu quả Quyết định số 1699/QĐ-TTg ngày 07/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nghi Sơn,với diện tích đã được mở rộng là 106.000 ha. Xây dựng Khu kinh tế Nghi Sơn thành Khu kinh tế đặc biệt, tạo động lực để thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh lân cận phát triển nhanh. Tiếp tục thực hiện nhất quán quan điểm phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn thành một khu vực phát triển công nghiệp tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực gắn với việc xây dựng và khai thác có hiệu quả cảng biển nước sâu với trọng tâm là công nghiệp lọc - hóa dầu và công nghiệp cơ bản như: công nghiệp hóa chất sau lọc hóa dầu, công nghiệp luyện cán thép cao cấp, cơ khí chế tạo, công nghiệp điện, công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, sản xuất hàng tiêu dùng, chế biến nông, lâm, ngư nghiệp chất lượng cao phục vụ xuất khẩu và các loại hình công nghiệp phụ trợ khác. Gắn chặt việc phát triển các khu công nghiệp với phát triển các khu vực kinh tế chủ yếu như sau:
- Khu vực Bỉm Sơn: Tập trung đầu tư hạ tầng kỹ thuật và thu hút các dự án đầu tư thứ cấp. Từ năm 2021, tách Khu công nghiệp Bỉm Sơn thành 3 khu riêng biệt cho thuận lợi trong công tác quản lý, gồm: KCN Bỉm Sơn 1 (Khu B), KCN Bỉm Sơn 2 (Nam khu A), KCN Bỉm Sơn 3 (Bắc khu A).
- Khu vực thành phố Thanh Hóa và khu vực lân cận: Phát triển mới 03 khu công nghiệp mới gồm: Khu công nghiệp phía Tây TP. Thanh Hóa; khu công nghiệp Phú Quý, huyện Hoằng Hóa và khu công nghiệp Quảng Xương, huyện Quảng Xương. Bên cạnh ngành dệt may và da giày cao cấp, tập trung vào các ngành sản xuất hàng tiêu dùng, dược phẩm và thiết bị y tế; các ngành công nghiệp sạch, công nghiệp công nghệ cao.
- Khu vực Khu kinh tế Nghi Sơn và Khu công nghiệp Bãi Trành: Là trung tâm của các ngành công nghiệp nặng, vật liệu xây dựng, phát triển cảng biển.
- Khu Lam Sơn - Sao Vàng và hành lang Lam Sơn - Nghi Sơn: Xây dựng trung tâm phát triển công nghiệp công nghệ cao. Ưu tiên phát triển các ngành chế biến thực phẩm công nghệ cao, bảo dưỡng, sửa chữa và vận hành máy bay, sản xuất lắp ráp thiết bị điện tử, đồ gia dụng, phụ tùng ô tô và phương tiện vận tải. Từ nay tới năm 2025, ưu tiên phát triển hạ tầng và nâng cao tỷ lệ lấp đầy ở KCN Lam Sơn - Sao Vàng.
- Khu kinh tế Cửa khẩu Na Mèo, hành lang kinh tế Đông Tây với trục quốc lộ 217: Với vai trò và vị trí chiến lược đối với phát triển kinh tế cửa khẩu và kinh tế - xã hội của tỉnh. Tập trung phát triển theo 04 định hướng chính gồm: Phát triển thương mại - dịch vụ, nông nghiệp và nông thôn, công nghiệp - TTCN và đầu tư hạ tầng. Từng bước xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Na Mèo theo hướng phát triển đa ngành đa chức năng, trở thành khu vực động lực, trung tâm liên kết trên hành lang kinh tế Đông Tây để lôi kéo sự phát triển kinh tế - xã hội vùng phía Tây của tỉnh, trở thành trung tâm thương mại dịch vụ với kết cấu hạ tầng tương đối đồng bộ, hiện đại, có môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, có các cơ chế chính sách khuyến khích và ưu đãi, nhằm thu hẹp khoảng cách phát triển giữa miền núi, vùng cao với vùng đồng bằng và đô thị, góp phần thúc đẩy phát triển KTXH của tỉnh, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và an ninh biên giới.
- Phát triển mới một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; gồm: KCN Hà Long, huyện Hà Trung; KCN Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống; KCN Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa; KCN Phong Ninh, huyện Yên Định; KCN và đô thị Hoàng Long; KCN Nga Tân, huyện Nga Sơn; KCN Đa Lộc, huyện Hậu Lộc; KCN Hà Lĩnh, huyện Hà Trung
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Định hướng tổ chức không gian công nghiệp
- Không gian công nghiệp quanh thành phố Thanh Hóa: Phát triển chủ yếu các ngành công nghiệp sạch theo các tuyến QL47 (đi Lam Sơn - Sao Vàng) và QL1A (đi Nghi Sơn), hình thành trục công nghiệp TP. Thanh Hóa với các khu công nghiệp: Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ phía Tây TP. Thanh Hóa, Lễ Môn, Đình Hương - Tây Bắc Ga; Hoàng Long và Quảng Xương, Hoằng Hóa.
- Không gian công nghiệp phía Bắc: Tập trung ở các khu vực Bỉm Sơn, Thạch Thành, Hà Trung và các khu vực lân cận. Không gian công nghiệp ở đây chủ yếu mở rộng theo tuyến QL1A và đường Bỉm Sơn - Thạch Quảng.
- Không gian công nghiệp phía Nam: Tập trung ở khu vực Nghi Sơn - Bãi Trành, với hạt nhân là KKT Nghi Sơn và mở rộng theo hành lang QL1A, đường Nghi Sơn - Bãi Trành và đường mới Nghi Sơn - Sân bay Thọ Xuân.
- Không gian công nghiệp phía Tây: Tập trung phát triển ở khu vực Thọ Xuân, trung tâm là KCN ứng dụng công nghệ cao Lam Sơn - Sao Vàng. Mở rộng không gian công nghiệp theo các tuyến hành lang Lam Sơn - Sao Vàng - Nghi Sơn, hướng QL47 đi thành phố Thanh Hóa, tuyến 217 đi khu kinh tế cửa khẩu Na Mèo và đường Hồ Chí Minh đi Ngọc Lặc. Định hướng giai đoạn 2021 - 2030, chuyển dịch cơ cấu công nghiệp của tỉnh, hướng đến các ngành công nghiệp có hàm lượng công nghệ và chuyên môn hóa cao. Phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ, gắn kết với các ngành công nghiệp địa Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 254 phương, khu vực và cả nước. Đến năm 2030, Thanh Hóa cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại và là một trong những trung tâm công nghiệp lớn của vùng Bắc Trung Bộ - Duyên hải miền Trung cũng như của cả nước.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Định hướng phát triển các KCN
a) Khu công nghiệp Lễ Môn:

đã được hình thành từ năm 1998, đến nay cơ bản đã được đầu tư hạ tầng và đã lấp đầy các dự án đầu tư thứ cấp (quy mô khoảng 87,61 ha). Trong giai đoạn 2021 - 2030 giữ nguyên hiện trạng đã đầu tư, cho thuê đất; đồng thời cải tạo, duy tu bảo dưỡng các cơ sở hạ tầng kỹ thuật để đảm bảo quá trình vận hành của các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trong KCN. Cùng với sự phát triển của Thành phố Thanh Hóa, KCN Lễ Môn sẽ làm ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị và môi trường xung quanh. Vì vậy, dự kiến sau năm 2030, khi thời gian thuê đất của các dự án đầu tư hạ tầng và các nhà đầu tư thứ cấp hết hạn thì không gia hạn thêm thời gian thuê đất, từng bước dịch chuyển các nhà máy trong KCN về tập trung tại khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ phía Tây thành phố Thanh Hóa và chuyển quỹ đất trên để phát triển đô thị.
b) Khu công nghiệp Đình Hương - Tây Bắc Ga :
diện tích 180 ha; giai đoạn 2021 - 2030 giữ nguyên hiện trạng đã đầu tư, cho thuê đất. Tổ chức rà soát, xác định lại ranh giới, quy mô khu công nghiệp để quản lý; đồng thời hoàn chỉnh các hạng mục hạ tầng khu công nghiệp, tổ chức cải tạo, duy tu bảo dưỡng các cơ sở hạ tầng kỹ thuật để đảm bảo quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh trong khu công nghiệp. Giai đoạn sau năm 2030, nghiên cứu theo hướng từng bước chuyển đổi thành khu công nghiệp sạch, công nghiệp công nghệ cao.
c) Khu công nghiệp Bỉm Sơn

Trong giai đoạn 2021 - 2025, tập trung thu hút các nhà đầu tư thứ cấp, tăng tỷ lệ lấp đầy đối với đất KCN theo diện tích đất thực tế là 530,46 ha (theo quy hoạch phát triển các KCN là 566 ha); gồm KCN Bỉm Sơn 1 diện tích 222 ha (Khu B), KCN Bỉm Sơn 2 diện tích 145 ha (Nam khu A), KCN Bỉm Sơn 3 diện tích 163,46 ha (Bắc khu A). Đến năm 2025, tỷ lệ lấp đầy KCN Bỉm Sơn 1 đạt 100%; KCN Bỉm Sơn 2 đạt 100%; KCN Bỉm Sơn 3 đạt 100%.
d) Khu công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng
Giai đoạn 2021 - 2030: Từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đẩy mạnh thu hút đầu tư để lấp đầy KCN theo diện tích đất thực tế khoảng 537,3 ha (theo quy hoạch phát triển các KCN là 566 ha). Tập trung thu hút những ngành nghề ưu tiên đầu tư như: Các dự án ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, chế biến thực phẩm công nghệ cao; gắn với đào tạo nhân lực công nghệ cao; điện tử viễn thông; sản xuất lắp ráp thiết bị điện tử, đồ gia dụng, phụ tùng ô tô và phương tiện vận tải; bảo dưỡng, sửa chữa và vận hành máy bay và các loại hình Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 257 dịch vụ hàng không… Đến năm 2025, tỷ lệ lấp đầy đạt 50% và đạt 80% đến năm 2030.
Giai đoạn sau năm 2030: Mở rộng thêm 117 ha về phía Tây của KCN hiện hữu, nâng tổng diện tích đất công nghiệp lên 654,3 ha.
e) Khu công nghiệp Thạch Quảng, huyện Thạch Thành
Giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2045: Từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đẩy mạnh thu hút đầu tư để lấp đầy KCN theo phương án phát triển khoảng 140 ha. Tập trung thu hút những ngành nghề ưu tiên đầu tư như: Chế biến nông, lâm sản, thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, phân bón, vật liệu xây dựng, may mặc, giày da… Đến năm 2025 tăng tỷ lệ lấp đầy trên 30%; năm 2030 đạt 60%.
f) Khu công nghiệp Ngọc Lặc
Giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2045: Giữ nguyên diện tích 150 ha theo quy hoạch, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, thu hút thêm các nhà đầu tư để lấp đầy KCN với các nhóm hàng chính như: Chế biến nông, lâm sản, sản xuất dược liệu, chế biến gỗ, sản xuất mặt hàng xuất khẩu… Đến năm 2025 tăng tỷ lệ lấp đầy KCN là 30%; năm 2030 đạt 60%.
g) Khu công nghiệp Bãi Trành, huyện Như Xuân
Giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2045: Từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đẩy mạnh thu hút đầu tư để lấp đầy KCN theo phương án phát triển khoảng 179,03 ha, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, thu hút thêm các nhà đầu tư trong các lĩnh vực chế biến nông, lâm sản, khoáng sản, sản xuất VLXD, các dự án chế biến sản phẩm sau lọc hóa dầu… để lấp đầy KCN. Đến năm 2025 tăng tỷ lệ lấp đầy là 30%; năm 2030 đạt 60%.
h) Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ phía Tây TP. Thanh Hóa
- Phạm vi, ranh giới và diện tích quy hoạch: Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ phía Tây TP. Thanh Hóa cách trung tâm TP. Thanh Hóa khoảng 11,2 km về phía Tây thuộc phạm vi ranh giới các xã Đồng Thắng, Đồng Lợi, Đồng Tiến (huyện Triệu Sơn); xã Đông Yên, Đông Văn, Đông Thịnh (huyện Đông Sơn); xã Đông Tân và phường An Hoạch (TP. Thanh Hóa); tổng diện tích khu vực lập đề án dự kiến 1.200 ha, có phạm vi ranh giới cụ thể như sau:
  • Phía Bắc giáp các xã Đông Hòa, Đông Minh, Đông Anh và thị trấn Rừng Thông (huyện Đông Sơn);
  • Phía Đông giáp các phường Tân Sơn, Phú Sơn, Đông Vệ, Quảng Thắng (thành phố Thanh Hóa); + Phía Tây giáp các xã Khuyến Nông, Thái Hòa, Tân Ninh (huyện Triệu Sơn);
  • Phía Nam giáp các xã Đông Vĩnh, Đông Quang, Đông Nam (huyện Đông Sơn).
- Mục tiêu: Thu hút nhà đầu tư phát triển hạ tầng KCN đạt tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp của tỉnh; ưu tiên các ngành công nghiệp sạch, công nghệ cao. Đầu tư đồng bộ khu phát triển đô thị, các khu tái định cư, nhà ở xã Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045
- Định hướng phát triển:
+ Giai đoạn 2021 - 2030: Hoàn thiện cơ bản hệ thống hạ tầng kỹ thuật, từng bước thu hút các nhà đầu tư vào Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ phía Tây TP. Thanh Hóa với tổng diện tích khoảng 1.200 ha; phát triển theo 02 khu vực chính:
  • KCN: Ưu tiên khu đất ở trung tâm khu vực dọc hai bên tuyến đường, là khu đất rộng, bằng phẳng, ít dân cư thuận lợi cho việc thu hồi, giải phóng mặt bằng để bố trí KCN tập trung, định hướng hình thành KCN sạch, công nghệ cao, hướng đến công nghiệp 4.0. Quy mô diện tích dự kiến 650 ha.
  • Khu đô thị - dịch vụ: Đầu tư khu đô thị, khu công cộng dịch vụ cấp đô thị và hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ; xây dựng các trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D), trung tâm ươm tạo doanh nghiệp... để tạo một môi trường sống và làm việc cho chuyên gia, người lao động. Đồng thời là đô thị vệ tinh nhằm mục đích giãn dân cư tại các khu trung tâm TP. Thanh Hóa. Quy mô diện tích dự kiến 550 ha.
+ Giai đoạn sau năm 2030: Hoàn thiện đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và lấp đầy toàn bộ KCN.
- Định hướng phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật: + Định hướng phát triển giao thông: Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ phía Tây TP. Thanh Hóa nằm trên trục đường nối từ trung tâm TP. Thanh Hóa với đường Cảng hàng không Thọ Xuân, có hướng tiếp cận và tiếp giáp với các tuyến đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa, QL 47 là các trục giao thông quan trọng kết nối với nhiều trung tâm kinh tế của tỉnh như TP. Thanh Hóa, TP. Sầm Sơn, Khu kinh tế Nghi Sơn, KCN Lam Sơn - Sao Vàng… Các tuyến đường nối từ trung tâm TP. Thanh Hóa với đường Cảng hàng không Thọ Xuân, tuyến đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa tuân thủ theo Quy hoạch chung TP. Thanh Hóa đã được phê duyệt.
i) Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Phú Quý, huyện Hoằng Hóa
- Khu vực công nghiệp: Định hướng hình thành KCN sạch sử dụng công nghệ cao. Quy mô diện tích dự kiến là 545 ha.
- Khu vực đô thị - dịch vụ: Đầu tư khu đô thị, khu công cộng dịch vụ cấp đô Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 259 thị và hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ; xây dựng các trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D), trung tâm ươm tạo doanh nghiệp... tạo môi trường sống và làm việc cho chuyên gia, người lao động. Đây cũng là đô thị vệ tinh nhằm mục đích giãn dân cư tại các khu trung tâm TP. Thanh Hóa. Quy mô diện tích dự kiến là 255 ha.
g) Khu công nghiệp Hà Long, huyện Hà Trung
- Phạm vi, ranh giới: Huyện Hà Trung, thị xã Bỉm Sơn. - Quy mô: Diện tích khoảng 550 ha.
- Tính chất: KCN Hà Long là KCN tập trung đa ngành nghề, chủ yếu tập trung công nghiệp điện tử, tự động hóa, công nghiệp lắp ráp các thành phẩm cơ khí chính xác và siêu chính xác, công nghiệp hàng nội thất cao cấp; dệt may, sản xuất dụng cụ y tế; chế biến nông - lâm sản, thực phẩm… sử dụng công nghệ cao, đảm bảo môi trường.
h) Khu công nghiệp Quảng Xương, huyện Quảng Xương
  • Phạm vi, ranh giới: Các xã Quảng Lộc, Quảng Lưu, Quảng Bình, Quảng Nhân, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.
  • Quy mô: Diện tích khoảng 500 ha.
  • Tính chất: Là KCN sạch, công nghiệp có sử dụng công nghệ cao, ưu tiên các ngành nghề: lắp ráp linh kiện điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin…
i) Khu công nghiệp Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống
  • Phạm vi, ranh giới: Các xã Tượng Lĩnh, Trường Minh, Thăng Bình, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. - Quy mô: Diện tích khoảng 350 ha.
  • Tính chất: Là KCN sạch, công nghiệp có sử dụng công nghệ cao, ưu tiên các ngành nghề: lắp ráp linh kiện điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin…
k) Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa:
  • Phạm vi, ranh giới: thuộc địa phận các xã Thiệu Giang, Thiệu Quang, Thiệu Thịnh, Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa. - Quy mô: Diện tích khoảng 300 ha.
  • Tính chất: Là KCN đa ngành, ưu tiên các ngành nghề công nghiệp điện tử, công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp sạch…
l) Khu công nghiệp Phong Ninh, huyện Yên Định
  • Phạm vi, ranh giới: Các xã Yên Thái, Yên Ninh, Yên Phong, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.
  • Quy mô: Diện tích khoảng 450 ha.
  • Tính chất: Là KCN đa ngành, ưu tiên các ngành nghề công nghiệp điện tử, Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 260 công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp sạch…
m) Khu công nghiệp Nga Tân, huyện Nga Sơn
  • Phạm vi, ranh giới: Xã Nga Tân, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
  • Quy mô: Diện tích khoảng 430 ha.
  • Tính chất: Sẽ xác định cụ thể tính chất trong quá trình nghiên cứu, lập đề án thành lập KCN.
n) Khu công nghiệp Đa Lộc, huyện Hậu Lộc
- Phạm vi, ranh giới: Xã Đa Lộc, xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. -
Quy mô: Diện tích khoảng 250 ha.
- Tính chất: Sẽ xác định cụ thể tính chất trong quá trình nghiên cứu, lập đề án thành lập KCN.
p) Khu công nghiệp - đô thị Hà Lĩnh, huyện Hà Trung
  • Phạm vi, ranh giới: Xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.
  • Quy mô: Diện tích khoảng 422 ha. - Tính chất: Sẽ xác định cụ thể tính chất trong quá trình nghiên cứu, lập đề án thành lập KCN.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thọ Xuân bắt đầu từ 2022 được hưởng cơ chế đặc biệt của tỉnh thì chắc chắn sẽ sớm có tiền đầu tư hạ tầng kĩ thuật tốt.
Hôm nay tôi đi Hoằng Hóa thì thấy họ không kém thành phố Thanh Hóa bao nhiêu về đời sống dân cư, đường sá. Huyện này 100% các xã về đêm có đèn chiếu sáng, điều này có khi còn hơn nhiều phường xã của TP Thanh Hóa.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nay tôi mới để ý là doanh nghiệp thuê đất trong cụm công nghiệp thì được miễn tiền thuê đất tới 7 năm.
Thảo nào Thanh Hóa ta ngại làm Khu công nghiệp mà chỉ thích làm cụm công nghiệp vì cụm công nghiệp dễ thu hút hoạt động của các doanh nghiệp nhỏ hơn. Tuy nhiên nếu gặp doanh nghiệp lớn cần nhiều diện tích thì họ lại cần một địa điểm ở Khu công nghiệp được đầu tư bài bản.
Đã đến lúc Thanh Hóa cần khuyến khích các cụm công nghiệp mạnh dạn mở rộng thành khu công nghiệp.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cuối năm nay khởi công được siêu dự án Hóa Chất Đức Giang Nghi Sơn và Siêu Khu công nghiệp Đồng Vàng, cùng với cao tốc Bắc Nam sẽ đến Nghi Sơn trong năm 2023 thì hy vọng công nghiệp của Thanh Hóa sẽ cất cánh và đa dạng để có sản phẩm mới thay vì chỉ có công nghiệp nặng và may mặc, da giày như hiện nay.
 
S

SUN city

Khách vãng lai
Định hướng phát triển các KCN
a) Khu công nghiệp Lễ Môn:

đã được hình thành từ năm 1998, đến nay cơ bản đã được đầu tư hạ tầng và đã lấp đầy các dự án đầu tư thứ cấp (quy mô khoảng 87,61 ha). Trong giai đoạn 2021 - 2030 giữ nguyên hiện trạng đã đầu tư, cho thuê đất; đồng thời cải tạo, duy tu bảo dưỡng các cơ sở hạ tầng kỹ thuật để đảm bảo quá trình vận hành của các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trong KCN. Cùng với sự phát triển của Thành phố Thanh Hóa, KCN Lễ Môn sẽ làm ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị và môi trường xung quanh. Vì vậy, dự kiến sau năm 2030, khi thời gian thuê đất của các dự án đầu tư hạ tầng và các nhà đầu tư thứ cấp hết hạn thì không gia hạn thêm thời gian thuê đất, từng bước dịch chuyển các nhà máy trong KCN về tập trung tại khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ phía Tây thành phố Thanh Hóa và chuyển quỹ đất trên để phát triển đô thị.
2 nhà máy gạch Vicenza bố của ô nhiễm luôn, thêm cái thức ăn chăn nuôi Newhope, hôm nào về qua cũng thấy mấy cột khói trắng xóa cả 1 góc trời, mùi hóa chất xộc vào mũi, đường xá thì bụi bẩn, gạch thành phẩm lấn chiếm hết lòng đường, vỉa hè...
Mong nhanh hết hạn thuê chuyển họ chỗ khác đi cho dân nhờ, chừng nào chưa chuyển thì có lẽ Sun họ sẽ chưa triển khai Cánh đồng mặt trời đâu.
 
N

Nam Thanh ..

Khách vãng lai
Cuối năm nay khởi công được siêu dự án Hóa Chất Đức Giang Nghi Sơn và Siêu Khu công nghiệp Đồng Vàng, cùng với cao tốc Bắc Nam sẽ đến Nghi Sơn trong năm 2023 thì hy vọng công nghiệp của Thanh Hóa sẽ cất cánh và đa dạng để có sản phẩm mới thay vì chỉ có công nghiệp nặng và may mặc, da giày như hiện nay.
Khởi công bằng niềm tin à, mặt bằng đâu mà khởi công
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top