• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Md894

Người nổi tiếng
Hòa Bình hơi khó vì rất xa chứ thực ra Bắc Hà Nam từ Phủ Lý đến trung tâm Hà Nội cũng chỉ 50km. Và có lẽ Hà Nội cũng sẽ quy hoạch nhiều thành phố vệ tinh của mình để làm phụ trợ vùng trung tâm.
Với quy định tỉnh đồng bằng, trung du phải đạt 5000km2 thì hàng loạt các tỉnh phía bắc không đủ tiêu chuẩn diện tích. Nam Đồng bằng sông Hồng mất 4 tỉnh cộng dồn mới đủ diện tích gồm Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình. Bắc Ninh quê Hữu Công về Hà Nội cũng được mà quay về với Hà Bắc cũng hợp lý, Hưng Yên cũng thế về Hà Nội cũng được mà về Hải Hưng cũng được.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông qua địa phận tỉnh Thanh Hóa có tổng chiều dài 98,8km, gồm 03 dự án thành phần: Đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 chiều dài 49,02km; Đoạn quốc lộ 45 - Nghi Sơn chiều dài 43,28km và Đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu chiều dài 6,5km. Công tác giải phóng mặt bằng các dự án thành phần trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành, bàn giao mặt bằng sạch 100% cho các Ban QLDA và nhà thầu thi công.

Đến nay, tổng giá trị xây lắp 03 dự án thành phần qua Thanh Hóa đạt khoảng 5.994,7/9.890 tỷ đồng, bằng 60,6%; trong đó: Dự án Mai Sơn - QL.45, gồm 04 gói thầu, đã thực hiện giá trị 3.758/5.405 tỷ đồng, đạt 69,5% khối lượng; Dự án QL.45 - Nghi Sơn, đã thực hiện 1.678,5/3.327 tỷ đồng, đạt 50,45%; Dự án Nghi Sơn - Diễn Châu, đã thực hiện 558,2/1.158 tỷ đồng, đạt 48,2%.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Luyện Kim: do Công ty CP đầu tư và phát triển hạ tầng Nghi Sơn làm chủ đầu tư, được triển khai từ 2007, quy mô diện tích 480,4 ha, tổng vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng. Đến nay, đã bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) và được thuê đất với diện tích 355,6 ha/480,4 ha với tổng kinh phí 419,8 tỷ đồng, phần diện tích khoảng 35ha còn lại (chủ yếu là đất ở) chưa được GPMB. Công ty đã xây dựng các hạng mục: san nền, thoát nước, đường giao thông nội bộ, cấp điện, cấp nước trên phần diện tích được thuê và cho nhà đầu tư thứ cấp (Công ty CP Gang thép Nghi Sơn) thuê lại đất diện tích khoảng 174,2 ha để xây dựng Nhà máy luyện cán thép số 1 và số 2. Nhìn chung, dự án chậm tiến độ so với quy định tại Giấy chứng nhận đầu tư, chưa hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật KCN; công tác GPMB phần diện tích còn lại khó khăn; Nhà đầu tư không có chủ trương thu hút các dự án đầu tư thứ cấp khác mà dành để phát triển các giai đoạn tiếp theo của Liên hợp luyện cán thép Nghi Sơn.
PS: Đầu tư Khu công nghiệp chuyên về luyện kim, tuy nhiên việc chỉ dành đất cho một doanh nghiệp cũng là điều lạ
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dự án Xây dựng hạ tầng KCN số 1- KKT Nghi Sơn: do Tổng Công ty ĐTXD và TM Anh Phát làm chủ đầu tư, triển khai từ 2018; quy mô diện tích 67 ha, tổng vốn đầu tư 433,243 tỷ đồng. Đến nay, đã GPMB và được cho thuê đất diện tích 33 ha/67 ha; chủ đầu tư đã cho thuê lại đất đối với 05 dự án đầu tư thứ cấp với tổng diện tích khoảng 2,9 ha. Đối với diện tích đã GPMB và được cho thuê đất, nhà đầu tư chưa đầu tư hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ theo quy hoạch, chưa có hệ thống xử lý nước thải; đối với phần diện tích (34 ha) chưa GPMB, có nhiều hộ dân sinh sống, gặp nhiều khó khăn trong GPMB nên nhà đầu tư chưa chủ động triển khai tại khu vực này.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dự án Đầu tư xây dựng và khai thác hạ tầng KCN số 3- KKT Nghi Sơn: Do Công ty CP Tập đoàn xây dựng Miền Trung làm chủ đầu tư, triển khai từ 2016; quy mô diện tích 247 ha, tổng mức đầu tư 1.102 tỷ đồng. Đến nay, đã GPMB được khoảng 65/80 ha diện tích giai đoạn I; đã san lấp mặt bằng lô E3 (12,02 ha) được 80% khối lượng và lô D3 (37 ha) được 20% khối lượng; đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tại lô A3, C3 và D3. Nhìn chung, dự án triển khai rất chậm, ảnh hưởng lớn đến kết quả thu hút đầu tư vào KKT Nghi Sơn, nguyên nhân là do khó khăn trong công tác GPMB, chủ đầu tư chưa chủ động thực hiện, chưa thu xếp đủ nguồn tài chính đầy đủ, kịp thời để triển khai dự án.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dự án KCN Đồng Vàng: do Tổng Công ty ĐTXD và TM Anh Phát làm chủ đầu tư, triển khai từ 2022, quy mô diện tích 491,9 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 2.400 tỷ đồng. Hiện tại, dự án đã hoàn thành thủ tục chuyển đổi đất trồng lúa (14 ha) và đất rừng sản xuất (282,29 ha), được UBND tỉnh có quyết định cho phép thực hiện và cập nhật vào Kế hoạch sử dụng đất năm 2022, thị xã Nghi Sơn; đang tập trung thực hiện công tác GPMB, hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục về xây dựng, môi trường, đấu nối hạ tầng kỹ thuật trình cấp thẩm quyền phê duyệt; tiến độ thực hiện dự án đảm bảo theo quy định.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dự án hạ tầng KCN Lam Sơn - Sao Vàng: do Liên danh Công ty CP tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi và Công ty CP tập đoàn xây dựng Miền Trung làm chủ đầu tư; diện tích quy mô diện tích 342ha, tổng vốn đầu tư 3.255 tỷ đồng.
Nhà đầu tư đã GPMB được diện tích đất 97/121 ha, giai đoạn 1 với giá trị bồi thường 49,69 tỷ đồng và được bàn giao diện tích đất 84,4 ha; đã đầu tư các tuyến giao thông chính trong KCN, như tuyến số 4 dài 1,6 km và tuyến 12 dài gần 1,8 km với tổng mức đầu tư 170,2 tỷ đồng; đã được phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường, hiện đang trình Bộ Xây dựng phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế kỹ thuật. Nhìn chung, dự án gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB và thực hiện các hồ sơ, thủ tục; chủ đầu tư chưa bố trí kinh phí kịp thời để triển khai; dự án không đảm bảo tiến độ thực hiện theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy.
 

Firework

Thành viên tích cực
Vấn đề ở chỗ 34km theo QL47 đã khá dài. Giờ các bố lại triển tuyến mới làm hành trình ra sân bay lên hơn 40km.
Mạng lưới đường chính của TH hoành tráng nhưng nhiều lỗi phết.
Ngọng hay nói. Căn cứ nào bảo 34km là xa? Ở Mỹ thì chỉ có 20% số thành phố có khoảng cách tới sân bay dưới 40km (25 dặm).

3627
 
Last edited:
A

AnhPT

Khách vãng lai
Lấy Mỹ ra để so sánh là đã thấy dốt rồi. Sao không so số sân bay của Mỹ để mỗi huyện làm sân chơi vui.
Vấn đề ở đây là nên rút ngắn chứ không nên tăng từ 34km lên 41km, lắc não tý.

Còn cự ly sân bay đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới tổng hợp:
  • If you’re visiting a top 100 destination, the median distance from a cities main airport to the city centre is about 20km.
  • From these 2231 cities and airports I get a median point-to-point distance of just over 7.1km from airport to city — about 13km less than the median distance by road for the Top 100 cities.
  • A destination in Australia and New Zealand, Central and South America, or Africa would be a good choice if a short journey to and from the airport is important (median distance = 15km from main airport to city).
Đường mới chỉ dài hơn đường cũ 5km (34km vs 39km tính từ cầu vượt phú sơn), nhưng có rất nhiều cái lợi cho tỉnh, cho TP mở rộng về phía tây và đi rút ngắn time di chuyển, chứ trên dưới 40km di chuyển hơn 30phút vẫn là khoảng cách hợp lý đên sân bay, vẫn còn dư địa phát triển về phía đó.
Còn bạn luôn tìm cách phản biện vì bạn ấm ức khi thấy thanh hoá đầu tư nhiều đường thôi, biểu hiện của nho nhen.
Nhưng bạn có biết dù chi ngân sách 32k tỷ/năm, nhưng với dân số 3,7tr người nên tỷ lệ ngân sách trên đầu người TH đứng gần cuối bảng ko.?
 

Firework

Thành viên tích cực
Lấy Mỹ ra để so sánh là đã thấy dốt rồi. Sao không so số sân bay của Mỹ để mỗi huyện làm sân chơi vui.
Vấn đề ở đây là nên rút ngắn chứ không nên tăng từ 34km lên 41km, lắc não tý.

Còn cự ly sân bay đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới tổng hợp:
  • If you’re visiting a top 100 destination, the median distance from a cities main airport to the city centre is about 20km.
  • From these 2231 cities and airports I get a median point-to-point distance of just over 7.1km from airport to city — about 13km less than the median distance by road for the Top 100 cities.
  • A destination in Australia and New Zealand, Central and South America, or Africa would be a good choice if a short journey to and from the airport is important (median distance = 15km from main airport to city).
Sao không được so sánh Mỹ???
Vãi cả minh chứng bằng trích bài của 1 ông đi du lịch

Vấn đề khoảng cách trong giao thông từ sân bay vào trung tâm TP người ta tính bằng thời gian.
Nếu 34km mà đi hết 45p thì lại xa hơn 40km mà đi hết 30p. Đấy chỉ là 1 lợi ích nhỏ nhỏ trong nhiều cái hay của tuyến đường này.
Chưa tìm hiểu kỹ thì bớt nói cho khỏi ngô ngọng :v
 

Ratlachoiboi

Người nổi tiếng
Đường mới chỉ dài hơn đường cũ 5km (34km vs 39km tính từ cầu vượt phú sơn), nhưng có rất nhiều cái lợi cho tỉnh, cho TP mở rộng về phía tây và đi rút ngắn time di chuyển, chứ trên dưới 40km di chuyển hơn 30phút vẫn là khoảng cách hợp lý đên sân bay, vẫn còn dư địa phát triển về phía đó.
Còn bạn luôn tìm cách phản biện vì bạn ấm ức khi thấy thanh hoá đầu tư nhiều đường thôi, biểu hiện của nho nhen.
Nhưng bạn có biết dù chi ngân sách 32k tỷ/năm, nhưng với dân số 3,7tr người nên tỷ lệ ngân sách trên đầu người TH đứng gần cuối bảng ko.?
Xa hơn 5km mà đi cứ 80km trở lên đường thông hè thoáng thì vẫn chọn, xa hơn nhưng thời gian di chuyển ngắn hơn, ít rủi ro TNGT hơn tội chi mà ko chọn. Công ty tôi có 1 chi nhánh ở Xuân phú, Thọ Xuân từ lúc đoạn đg nối TPTH vs đg Nghi sơn - Sao vàng thông toàn đi đường đó chả bao giờ đi quốc lộ 47.
 

Firework

Thành viên tích cực
Người ta nói đúng rồi còn gì. Các ông cứ cãi nhanh hơn. Sao không phải là vừa ngắn vừa nhanh hơn nữa.

Nhìn thấy ngay, lẽ ra nên làm 1 trục chọc thẳng từ TP lên Sân bay, giao với cao tốc Bắc Nam làm 1 nút hoành tráng. Mạn Nghi Sơn sẽ đi theo cao tốc Bắc Nam đến nút này rẽ về sân bay, về thành phố. Mạch lạc ngon lành.
Đằng này TH làm mấy tuyến oằn tà là vằn đan xen lên nhau. Hiệu quả giao thông hạn chế, tốn kém, chỉ được hiệu quả thăm đất.
Không hiểu à?
Trục chọc thẳng đó đơn giản là nó đã có rồi cứ thế mà dùng. Khi nào có tiền thì mở rộng nó ra là xong thôi. Chắc chỉ đến lúc nào đó là làm được, có hiểu người Thanh Hóa nói "đến mùa quýt núi Nhồi" là đến khi nào không? :))
 
A

AnhPT

Khách vãng lai
Xa hơn 5km mà đi cứ 80km trở lên đường thông hè thoáng thì vẫn chọn, xa hơn nhưng thời gian di chuyển ngắn hơn, ít rủi ro TNGT hơn tội chi mà ko chọn. Công ty tôi có 1 chi nhánh ở Xuân phú, Thọ Xuân từ lúc đoạn đg nối TPTH vs đg Nghi sơn - Sao vàng thông toàn đi đường đó chả bao giờ đi quốc lộ 47.
Mà đó là nó còn chưa xong đấy, nếu xong cả đường dân sinh hai bên, xong toàn tuyến thì là tốc độ 80km, chứ mấy anh đi oto đi trên 100km mấy mà đến đâu, cái giống não hẹp nó cứ chấp vậy. bọn nó cứ gào còn TH vẫn xây dựng. "Đàn chó cứ sủa, đoàn người vẫn đi"
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đường này có cao tốc trên cao, dải phân cách rộng 17m chắc là làm được 4 làn xe tổng cỡ 20m bề rộng mặt đường.
Đường trên cao mà dài tới 34km thì đúng là quá bá đạo, không biết bao nhiêu tiền mà kể và sẽ cực kỳ hiện đại kiểu thế này, hệt vành đai 3 thủ đô

Sở dĩ tỉnh không quy hoạch đường 34 km này là cao tốc hoàn toàn vì nó sẽ hạn chế sự phát triển đô thị khi không có đường dân sinh cắt ngang. Mặt khác nếu là đường đô thị thì tương lai sẽ không chạy nhanh từ sân bay về thành phố Thanh hóa được.
Vậy để giải quyết 2 mâu thuẫn này thì Thanh Hóa học theo Hà Nội là nhập hai trong một như Đại lộ Thăng Long nhập vành đai 3 vậy.
Phía dưới là đường dân sinh, phía trên là cao tốc.
Một tuyến đường hoành tráng của tỉnh ta trong tương lai 10 năm tới. Trước mắt hết năm 2023 sẽ hoàn thành giai đoạn đường là đại lộ. Sau đó vài năm sẽ hoàn thành giai đoạn có cao tốc trên cao.
Không chừng anh Nghệ An thấy Thanh Hóa làm đường này ngon quá lại cũng học theo làm cao tốc trên cao nối Vinh-Cửa Lò.
Nhiều cái đang học theo THanh Hóa: dẹp cửa hàng ven biển Cửa Lò là một dạng đang học theo Thanh Hóa những năm 2014
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
MỪNG QUÁ, TẬP ĐOÀN SUNGROUP ĐANG THỰC HIỆN CÁC BƯỚC ĐẦU TIÊN XÚC TIẾN ĐẦU TƯ CÔNG VIÊN VĂN HÓA XỨ THANH TẠI THÀNH PHỐ THANH HÓA.
Ủy ban nhân dân tỉnh nhận được Công văn số 5809/UBND-BDA ngày 30/9/2022 của UBND thành phố Thanh Hóa về việc điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu trung tâm văn hóa tỉnh Thanh Hóa (Công viên văn hóa xứ Thanh). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm có ý kiến chỉ đạo: Đề nghị Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt Trời khẩn trương phối hợp với UBND thành phố Thanh Hóa để hoàn thiện phương án điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu trung tâm văn hóa tỉnh Thanh Hóa (Công viên văn hóa xứ Thanh), báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30/10/2022. Giao UBND thành phố Thanh Hóa đôn đốc, phối hợp, hướng dẫn việc thực hiện, đảm bảo tiến độ theo yêu cầu.
PS: Tập đoàn Sungroup đầu tư về Thanh Hóa nhiều dự án nhất trong tất cả các tỉnh thành mà họ đã đi qua. Tôi không hiểu là do tỉnh ta tiềm năng hay là cũng có ân tình với quê hương của Chủ tịch sáng lập Lê Viết Lam với Thanh Hóa, quê hương của anh( quê anh: Xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa, ngay chân cầu Nguyệt Viên)
Điểm qua các dự án của Sun tại Thanh Hóa gồm cả dự án đã khởi công, được chập thuận chủ trương, đang nghiên cứu và dự án ghi nhớ.
  1. Sun Sầm Sơn rộng tới 12km2, tổng vốn tới 3 tỷ đô cho giai đoạn hoàn chỉnh
  2. Khu đô thị Đông Nam TPTH, còn gọi là Khu đô thị Cánh đồng mặt trời, rộng 15km2
  1. Khu đô thị Khoáng nóng Quảng Yên, rộng gần 1km2, tổng vốn 7000 tỷ
  2. Sun Hoàng Nghiêu, rộng 13km2, nằm ở 3 huyện: Nông Cống, Triệu Sơn và Đông Sơn,
  1. Sun Bến En rộng 5km2, tổng vốn 2 giai đoạn 9.990 tỷ đồng, tỉnh Thanh Hóa đã làm đại lộ kết nối từ cao tốc Bắc Nam đến chân dự án
  2. Khu tâm linh Am Tiên
  3. Công viên văn hóa Xứ Thanh tại TP Thanh Hóa, trung tâm của cả tỉnh.
Tóm lại:
TP Thanh Hóa/Đông sơn có 3 dự án( hoàng nghiêu, công viên, đô thị đông nam
Tại Triệu Sơn có 2 dự án: Hoàng Nghiêu, Am Tiên
Tại Quảng Xương 1 dự án: Đô thị Khoáng nóng
Tại Như Thanh có 1 dự án: Bến En.
Thanh Hóa và Sungroup đang trên đường cộng sinh với nhau, tập đoàn thu được lợi nhuận, tỉnh thu được danh tiếng( được tập đoàn VIP đầu tư), bán được nhiều đất giá trị cao tại nhiều huyện=> tăng thu ngân sách lớn một cách ổn định chứ không phải là tận thu từ đất trong một năm như các đồng chí Nghệ An nhận định.
Về thị trường Bất động sản thế là ổn, quá ổn, vượt xa tầm của 5 tỉnh khác ở Bắc Trung bộ cộng lại.
 
A

Anh Nam

Khách vãng lai
Đường này có cao tốc trên cao, dải phân cách rộng 17m chắc là làm được 4 làn xe tổng cỡ 20m bề rộng mặt đường.
Đường trên cao mà dài tới 34km thì đúng là quá bá đạo, không biết bao nhiêu tiền mà kể và sẽ cực kỳ hiện đại kiểu thế này, hệt vành đai 3 thủ đô

Sở dĩ tỉnh không quy hoạch đường 34 km này là cao tốc hoàn toàn vì nó sẽ hạn chế sự phát triển đô thị khi không có đường dân sinh cắt ngang. Mặt khác nếu là đường đô thị thì tương lai sẽ không chạy nhanh từ sân bay về thành phố Thanh hóa được.
Vậy để giải quyết 2 mâu thuẫn này thì Thanh Hóa học theo Hà Nội là nhập hai trong một như Đại lộ Thăng Long nhập vành đai 3 vậy.
Phía dưới là đường dân sinh, phía trên là cao tốc.
Một tuyến đường hoành tráng của tỉnh ta trong tương lai 10 năm tới. Trước mắt hết năm 2023 sẽ hoàn thành giai đoạn đường là đại lộ. Sau đó vài năm sẽ hoàn thành giai đoạn có cao tốc trên cao.
Không chừng anh Nghệ An thấy Thanh Hóa làm đường này ngon quá lại cũng học theo làm cao tốc trên cao nối Vinh-Cửa Lò.
Nhiều cái đang học theo THanh Hóa: dẹp cửa hàng ven biển Cửa Lò là một dạng đang học theo Thanh Hóa những năm 2014
Tp Vinh quy hoạch rất nhiều bất cập, khó phát triển so với nhiều tỉnh lỵ khác.
  • Phía nam thì giáp ranh giới sông Lam với HT
  • phía Bắc cách trung tâm 5km là sb Vinh ảnh hưởng đến sự phát triển của Tp (hạn chế chiều cao, tiếng ồn ô nhiễm, tắc đường…)
-phía Tây gần miền núi giáp Lào nghèo khó.
-Phía Đông Bắc là khu kinh tế Đông Nam ô nhiễm ảnh hưởng đến du lịch biển của lò sau này sáp nhập vào Vinh.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tp Vinh quy hoạch rất nhiều bất cập, khó phát triển so với nhiều tỉnh lỵ khác.
  • Phía nam thì giáp ranh giới sông Lam với HT
  • phía Bắc cách trung tâm 5km là sb Vinh ảnh hưởng đến sự phát triển của Tp (hạn chế chiều cao, tiếng ồn ô nhiễm, tắc đường…)
-phía Tây gần miền núi giáp Lào nghèo khó.
-Phía Đông Bắc là khu kinh tế Đông Nam ô nhiễm ảnh hưởng đến du lịch biển của lò sau này sáp nhập vào Vinh.
Thành phố đó đụt mà lại bế tắc trong quy hoạch.
Phía nam muôn đời cũng không rộng, đô thị hóa thêm tý nào nữa vì đất tỉnh khác. Phía đông Bắc thì bị sân bay hãm đà phát triển đô thị.
Phía Tây thì toàn huyện nghèo mạt rệp.
TP Thanh Hóa-Đông Sơn của ta kết nối 4 phương tám hương, làm đại lộ, vành đai tứ phía nối với Sầm Sơn, Quảng Xương, Hoằng Hóa, Thọ Xuân....có điều kiện đô thị hóa rộng khắp, mở rộng đều tất cả các hướng chứ không bị méo mó, què quặt như thành phố của anh trung tâm
 

DongSon36

Thành viên
Giờ là thời buổi liên kết vùng thành vùng thủ đô, chứ sát với nhập cái gì. Hà Nội như giờ cũng đã khủng lắm rồi. Nếu có sát nhập thì hướng tới vùng Hưng Yên, Bắc Ninh vì thuộc phạm vi vành đai 4, phần nào đó là Vĩnh Phúc, Hòa Bình vì giáp với vùng đô thị hóa mạnh. Chứ Hà Nam còn cách trung tâm Hà Nội tới mấy huyện nghèo.
Ý bác là Phú Xuyên, Ứng Hoà, Thường Tín, Thanh Oai nghèo ấy hả? Mà các bác yên tâm Hà Nam cũng không bao giờ về Hà Nội được, có san sẻ về Hưng Yên- Hoà Bình thì còn có lý chứ Hà Nội nuốt Hà Tây hơn chục năm rồi còn chưa tiêu hoá nổi nữa là.
 

DongSon36

Thành viên
Xa hơn 5km mà đi cứ 80km trở lên đường thông hè thoáng thì vẫn chọn, xa hơn nhưng thời gian di chuyển ngắn hơn, ít rủi ro TNGT hơn tội chi mà ko chọn. Công ty tôi có 1 chi nhánh ở Xuân phú, Thọ Xuân từ lúc đoạn đg nối TPTH vs đg Nghi sơn - Sao vàng thông toàn đi đường đó chả bao giờ đi quốc lộ 47.
Tóm lại là Thanh Hoá kém phát triển - Bị chửi( Chửi là đúng). Thanh Hoá phát triển mạnh - vẫn bị chúng chửi ( ghen ghét, đố kị)
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top