• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

THAH_THAH

Người nổi tiếng
Sân bay Thọ Xuân nằm vị trí xa trung tâm quá. Khách chủ yếu từ trung tâm đồng bằng họ có điều kiện, có nhu cầu đi lại cao hơn là đặt chỗ miền núi Thọ Xuân xa xôi hạ tầng nghèo nàn. Khách có nhu cầu hưởng thụ các dịch vụ, nhưng hạ tầng còn thiếu k đáp ứng đc nhu cầu. Nên cũng mất đi nguồn thu. Hạ tầng ở đồng bằng, nhất là Tp TH và vùng ven có cơ sở hạ tầng đa dạng tốt nhất tỉnh tha hồ cho Kh lựa chọn các loại hình dịch vụ. Đặt sân bay ở gần đây sẽ thuận tiện rút ngắn thời gian đi lại. Thu hút khách tứ phương Tp TH, Sầm Sơn, Nghi Sơn, Bái Đính...
Nội Bài, Vân Đồn, Cam Ranh...toàn cách xa trung tâm, khoảng cách <50km là ok, giờ chỉ cần đầu tư nâng cấp đường từ TP lên thành Đại lộ giống từ Cam Ranh về Nha trang là ngon
 

Anhds

Người nổi tiếng
Sân bay Thọ Xuân nằm vị trí xa trung tâm quá. Khách chủ yếu từ trung tâm đồng bằng họ có điều kiện, có nhu cầu đi lại cao hơn là đặt chỗ miền núi Thọ Xuân xa xôi hạ tầng nghèo nàn. Khách có nhu cầu hưởng thụ các dịch vụ, nhưng hạ tầng còn thiếu k đáp ứng đc nhu cầu. Nên cũng mất đi nguồn thu. Hạ tầng ở đồng bằng, nhất là Tp TH và vùng ven có cơ sở hạ tầng đa dạng tốt nhất tỉnh tha hồ cho Kh lựa chọn các loại hình dịch vụ. Đặt sân bay ở gần đây sẽ thuận tiện rút ngắn thời gian đi lại. Thu hút khách tứ phương Tp TH, Sầm Sơn, Nghi Sơn, Bái Đính...
Sân bay đặt xa trung tâm hơn 40km là tầm nhìn xa đấy bác ak,hơn nữa TP lấy về huyện đông sơn nên nếu tính từ sân bay thọ xuân đến cầu thiều chỉ 25km , 10 năm nữa khi ôtô cá nhân phổ biến bác sẽ thấy đấy là quyết định đứng đắn, sân bay quy hoạch như thế tầm nhìn từ 30-50 năm ko lỗi. Quan trọng giờ là đầu tư đường ngon, rút ngăn thời gian di chuyển từ trung tâm từ 50 phút hiện tại xuống còn 30phút là ok. Hiện tại đường hơi bé, thiết nghĩ trong thời gian tới cần nâng cấp lên 4-6 làn, có dãi phân cách.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Sân bay đặt xa trung tâm hơn 40km là tầm nhìn xa đấy bác ak,hơn nữa TP lấy về huyện đông sơn nên nếu tính từ sân bay thọ xuân đến cầu thiều chỉ 25km , 10 năm nữa khi ôtô cá nhân phổ biến bác sẽ thấy đấy là quyết định đứng đắn, sân bay quy hoạch như thế tầm nhìn từ 30-50 năm ko lỗi. Quan trọng giờ là đầu tư đường ngon, rút ngăn thời gian di chuyển từ trung tâm từ 50 phút hiện tại xuống còn 30phút là ok. Hiện tại đường hơi bé, thiết nghĩ trong thời gian tới cần nâng cấp lên 4-6 làn, có dãi phân cách.
Chuẩn, sân bay Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và gần nhất là sân bay Vinh đều là điểm chết
Sân bay Vinh chỉ cách trung tâm khoảng 5 km, dẫn tới ko xây dựng quy mô lớn trong một vùng khá rộng
TP Vinh như con cá trong lọ. Vươn về phía nam thì giáp đất Hà Tĩnh
Về phía Bắc thì mắc sân bay!
Phong thủy Tp này có vấn đề
TP ta ko mắc gì cả, phát triển được cả 4 phương, tám hướng!!!!
 

Van55xd6

Thành viên
Sân bay đặt xa trung tâm hơn 40km là tầm nhìn xa đấy bác ak,hơn nữa TP lấy về huyện đông sơn nên nếu tính từ sân bay thọ xuân đến cầu thiều chỉ 25km , 10 năm nữa khi ôtô cá nhân phổ biến bác sẽ thấy đấy là quyết định đứng đắn, sân bay quy hoạch như thế tầm nhìn từ 30-50 năm ko lỗi. Quan trọng giờ là đầu tư đường ngon, rút ngăn thời gian di chuyển từ trung tâm từ 50 phút hiện tại xuống còn 30phút là ok. Hiện tại đường hơi bé, thiết nghĩ trong thời gian tới cần nâng cấp lên 4-6 làn, có dãi phân cách.
Thông tin này giờ e mới biết vì trước đây vẫn nghĩ đặt ở Thọ Xuân thì hơi xa quá sẽ bất tiện cho việc di chuyển, chi phí đi lại.
 

Anhds

Người nổi tiếng
Thông tin này giờ e mới biết vì trước đây vẫn nghĩ đặt ở Thọ Xuân thì hơi xa quá sẽ bất tiện cho việc di chuyển, chi phí đi lại.
Hiện tại sân bay thọ xuân cũng hơi xa thật,vì tp mình còn hơi bé so với những tp trên thế giới, ôtô cá nhân còn ít, kể ở đoạn triệu sơn thì đẹp, nhưng nếu tầm nhìn từ 10-20 năm nữa thì lại rất ok. Vấn đề giờ là hệ thống giao thông kế nối cần đầu tư ngon lành
 

Anhds

Người nổi tiếng
Chuẩn, sân bay Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và gần nhất là sân bay Vinh đều là điểm chết
Sân bay Vinh chỉ cách trung tâm khoảng 5 km, dẫn tới ko xây dựng quy mô lớn trong một vùng khá rộng
TP Vinh như con cá trong lọ. Vươn về phía nam thì giáp đất Hà Tĩnh
Về phía Bắc thì mắc sân bay!
Phong thủy Tp này có vấn đề
TP ta ko mắc gì cả, phát triển được cả 4 phương, tám hướng!!!!
Giờ bác nói em mới nghĩ ra, vinh giờ chỉ đâm ra biển nuốt anh "cửa mình", nhưng như thế là phát triển đô thị theo kiểu thu gọn chứ ko mở mang các đô thị mới. Bác thấy trung quốc đấy có một khu vực ko lớn nhưng có rất nhiều TP lớn như quảng châu, phật sơn, thâm quyến...cho mấy ông nghệ là các ông ấy gộp hết cho to cho oai...
 

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
Như thế này mất mặt quá
Chuyện thường phố huyện, quan trọng gì :)) giờ lục tung cả nước thì ông huyện nào cũng như nhau cả, chỉ là nhiều ít thế nào thôi. Ngân sách eo hẹp mà khách khứa liên miên, không tiếp cũng chết mà tiếp cũng chết, vấn đề do ông Yên Định hơi phàm ăn và không có năng lực, các thế hệ lãnh đạo không đoàn kết nên mới tanh bành như thế. Một năm các chương trình, dự án sử dụng vốn ngân sách của huyện cũng tương đối lớn, nếu các bác ý muốn trả nợ chỉ cần bố trí là các doanh nghiệp họ lao vào trả xong lâu rồi, khổ cái ai cũng muốn đút tiền vào túi mình, nợ của tập thể thì kệ thằng tập thể nó trả, mình có liên quan gì đâu :)) Tình trạng nhũng nhiễu, tham ô, bê bối trong các cơ quan nhà nước các cấp vốn là đặc sản rồi, nó thể hiện rất đa dạng phong phú dưới nhiều hình thức và ở khắp mọi nơi, ở TW các ông ý còn làm thiệt hại mỗi phát hàng mấy nghìn tỷ cơ ạ, xấu hổ làm gì cho mệt người hả bác :))
 

minhcan

Người nổi tiếng
Thông tin này giờ e mới biết vì trước đây vẫn nghĩ đặt ở Thọ Xuân thì hơi xa quá sẽ bất tiện cho việc di chuyển, chi phí đi lại.
sân bay e nghĩ đẹp nhất là đặt ở giữa tam giác tpth- ss- nghi sơn
vẫn đảm bảo độ thoáng
mà đi lại gần
 

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
Sau khi khởi công dự án số 1 tại Hải Tiến, tập đoàn Flamingo cũng đang tích cực xúc tiến dự án số 2 với quy mô lớn hơn nhiều, lên tới hơn 1300ha. Đây mới chính là át chủ bài cho tham vọng của Flamingo tại Thanh Hóa. Thiết kế dự án của Flamingo rất đẹp và độc đáo, khi hoàn thành có lẽ sẽ hấp dẫn hơn cả FLC Sầm Sơn.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Khu vực quảng xương giao với tĩnh gia thì vướng j đâu a
Sân bay ở đó lại nằm gần tuyến cao tốc và tuyến đường duyên hải từ hải tiến xuống quảng xương lại thuận tiện cho du lịch
Tính cho 30-50 năm sau nữa em ạ!
Vùng đô thị lúc đó rộng mà cần xây cao!
 

THAH_THAH

Người nổi tiếng
Xứ Thanh thành vùng động lực Bắc Trung Bộ
22-03-2020 - 09:40 AM

Thanh Hóa đang tràn đầy cơ hội để vươn mình trở thành vùng động lực của khu vực Bắc Trung Bộ trong tương lai gần
Ngày 14-1, Ban Bí thư có Quyết định 218-QĐ/TW thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ) đề án Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (gọi tắt là Đề án 218). Đây là cơ hội để tỉnh Thanh Hóa phát triển, sớm trở thành vùng động lực cho khu vực Bắc Trung Bộ.
Nhiều tiềm năng, lợi thế
Thanh Hóa là một tỉnh lớn cả về diện tích và dân số của Việt Nam (đứng thứ 5 về diện tích và thứ 3 về dân số), có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế - xã hội khi có rừng, biển, đường biên giới, tài nguyên thiên nhiên phong phú. Đặc biệt, Thanh Hóa là tỉnh cửa ngõ của khu vực Bắc Trung Bộ, là cầu nối các tỉnh miền Trung với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.
Xứ Thanh thành vùng động lực Bắc Trung Bộ - Ảnh 1.

Trung tâm TP Thanh Hóa hôm nay
Trong những năm gần đây, để sớm hiện thực hóa "khát vọng thịnh vượng", địa phương này đã có những bước đi vững chắc, đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Tỉnh tập trung phát triển 4 trung tâm kinh tế động lực, 5 trụ cột tăng trưởng, 6 hành lang kinh tế... được xem là "chìa khóa" tạo nên thành công, tăng trưởng cho Thanh Hóa. Cụ thể là phát triển 4 trung tâm động lực (tứ sơn) gồm: trung tâm động lực TP Thanh Hóa - Sầm Sơn; trung tâm động lực phía Nam (Khu Kinh tế Nghi Sơn); trung tâm động lực phía Bắc (Thạch Thành - Bỉm Sơn); trung tâm động lực phía Tây (Lam Sơn - Sao Vàng) được xem là đòn bẩy giúp Thanh Hóa phát triển đồng đều, khai thác lợi thế, tiềm năng, thế mạnh của mỗi vùng.
Đặc biệt, trong dự thảo nhiệm vụ và các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 2020-2025, Thanh Hóa quan tâm tới rất nhiều mục tiêu, trong đó chú trọng tới việc phát triển 6 hành lang kinh tế giúp kết nối với TP Hà Nội, các tỉnh phía Bắc, Bắc Trung Bộ và Lào để tiếp tục khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh phát triển công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ... Trong đó, hành lang kinh tế ven biển (kết nối với TP Hải Phòng và các tỉnh Quảng Ninh, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Nghệ An), hành lang kinh tế Bắc Nam (nối TP Hà Nội và các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ), hành lang kinh tế đường Hồ Chí Minh (nối Thanh Hóa với TP Hà Nội và các tỉnh phía Bắc và Nghệ An) và hành lang kinh tế quốc tế nối cảng biển Nghi Sơn - cảng hàng không Thọ Xuân với các tỉnh vùng Tây Bắc và Lào... là những lợi thế mà Thanh Hóa đang hướng đến để biến những tiềm năng đó trở thành thế mạnh.

Thúc đẩy phát triển nhanh, mạnh
Tại hội nghị BCĐ Đề án 218 tổ chức đầu tháng 3, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, cho biết Thanh Hóa xem xây dựng Đề án 218 là nhiệm vụ quan trọng, mong muốn nhận được thêm nhiều ý kiến đóng góp của các bộ, ngành trung ương để xây dựng một đề án có chất lượng, tính thuyết phục cao để trình Bộ Chính trị ban hành nghị quyết cho Thanh Hóa, tạo cơ hội cho Thanh Hóa phát triển nhanh, bền vững trong tương lai. "Việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho Thanh Hóa không chỉ cho Thanh Hóa mà còn cả vùng Bắc Trung Bộ và cả nước. Vì là tỉnh còn khó khăn, trung ương phải hỗ trợ Thanh Hóa rất nhiều. Vì vậy, nếu Thanh Hóa phát triển nhanh, mạnh, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước thì trung ương cũng đỡ vất vả với Thanh Hóa" - ông Chiến nói.
Tại hội nghị này, Trưởng Ban Kinh tế trung ương Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh trên cơ sở đánh giá một cách toàn diện mọi tiềm năng, thế mạnh của Thanh Hóa, Bộ Chính trị nhận thấy Thanh Hóa có điều kiện vươn lên mạnh mẽ, thực sự trở thành động lực để phát triển cho khu vực Bắc Trung Bộ, miền Trung và có tác động lan tỏa cho cả nước, góp phần quan trọng bảo đảm quốc phòng, an ninh, quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế. Do vậy, Bộ Chính trị đã quyết định thành lập BCĐ Đề án 218.
Ông Nguyễn Văn Bình cũng đề nghị quá trình xây dựng đề án phải giải quyết tốt mối quan hệ giữa kế thừa và phát triển; giữa phát triển nhanh và bền vững, đặt phát triển kinh tế - xã hội của Thanh Hóa trong tương quan tổng thể phát triển chung của cả nước trên cơ sở khai thác và phát huy triệt để các lợi thế so sánh của Thanh Hóa. "Đề án phải thật sự có tầm nhìn chiến lược, quan điểm, mục tiêu rõ ràng, hệ thống giải pháp đồng bộ, khả thi và có tính đột phá cao. Trong đó, đề án phải đặc biệt quan tâm đến nhóm giải pháp về hoàn thiện thể chế để giúp Thanh Hóa có động lực khai thác đầy đủ mọi tiềm năng, lợi thế về điều kiện tự nhiên, bề dày lịch sử, truyền thống văn hóa và giá trị con người Thanh Hóa. Trọng tâm của đề án và nghị quyết là tạo cho Thanh Hóa thể chế, cơ chế chính sách, bộ máy và cách thức tổ chức hệ thống chính trị sao cho thông thoáng, trên cơ sở đó tạo ra các nguồn lực, tạo đột phá cho Thanh Hóa phát triển trên tinh thần Thanh Hóa vì cả nước và cả nước vì Thanh Hóa" - ông Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh.
Một năm phát triển toàn diệnvề mọi mặt
2019 là một năm phát triển mạnh mẽ của Thanh Hóa, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 17,15% - mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay, cơ cấu các ngành kinh tế trong GRDP chuyển dịch đúng hướng. GRDP bình quân đầu người ước đạt 2.325 USD. Sản xuất công nghiệp duy trì tốc độ tăng trưởng cao, giá trị sản xuất ước đạt 126.072 tỉ đồng (tăng 32,6% so với cùng kỳ). Thu ngân sách nhà nước ước đạt hơn 28.000 tỉ đồng (thu nội địa đạt 17.454 tỉ đồng, vượt 12,3% dự toán, tăng 8,6% so với cùng kỳ). Thành lập mới trên 3.000 doanh nghiệp (xếp thứ 7 cả nước). Huy động vốn đầu tư phát triển ước đạt 125.000 tỉ đồng...
Năm 2019, chương trình xây dựng nông thôn mới nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước, đã có 6 huyện, TP, 350 xã (đạt tỉ lệ 61,5%), 799 thôn, bản đạt chuẩn nông thôn mới (vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra); công tác sắp xếp, tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính đạt kết quả quan trọng, thực hiện sắp xếp 143 đơn vị hành chính cấp xã thành 67 đơn vị (giảm 76 xã), đi đầu cả nước trong thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.
https://nld.com.vn/ha-noi/xu-thanh-thanh-vung-dong-luc-bac-trung-bo-20200321213830476.htm
 

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
:(( vậy là grdp quý 1 chỉ tăng có 7,52%; mức tăng trưởng khá thấp, quý 1 có tháng tết nghỉ dài ngày và em côvít quả thật đã ảnh hưởng không hề nhỏ. Nếu như quý 2; 3 mà tình hình dịch bệnh không cải thiện thì vỡ kế hoạch các bác ạ. Nghĩ mà ức em côvít quá thể, tỉnh ta và cả nước đang trên đà phát triển tưng bừng thế mà em nó nỡ vả cho cái hoa hết cả mắt..
 

Ratlachoiboi

Người nổi tiếng
:(( vậy là grdp quý 1 chỉ tăng có 7,52%; mức tăng trưởng khá thấp, quý 1 có tháng tết nghỉ dài ngày và em côvít quả thật đã ảnh hưởng không hề nhỏ. Nếu như quý 2; 3 mà tình hình dịch bệnh không cải thiện thì vỡ kế hoạch các bác ạ. Nghĩ mà ức em côvít quá thể, tỉnh ta và cả nước đang trên đà phát triển tưng bừng thế mà em nó nỡ vả cho cái hoa hết cả mắt..
Ngoài dịch bệnh ra thì giá dầu thế giới xuống thấp cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình hoạt động của nhà máy LHD Nghi Sơn. Năm nay dự là nhiều chỉ tiêu sẽ không đạt kế hoạch.
 

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
Ngoài dịch bệnh ra thì giá dầu thế giới xuống thấp cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình hoạt động của nhà máy LHD Nghi Sơn. Năm nay dự là nhiều chỉ tiêu sẽ không đạt kế hoạch.
Sản xuất ô tô tải tại Veammoto Bỉm Sơn, sản xuất bia năm nay chắc cũng sẽ đuối, với luật phòng chống tác hại rượu bia ban hành cuối năm ngoái thì bia Thanh Hoa sẽ gặp khó, đây cũng là ngành có giá trị lớn của tỉnh, nhà máy Veam đang bê bối và năng lực sản xuất cũng như bán hàng ngày càng tệ. rất tiếc cho Thanh Hóa vì đây là nhà máy quy mô lớn, nếu nó phát triển tốt như Vinaxuki hay Trường Hải ngày trước thì Thanh Hóa giờ đã vượt 30.000 tỷ lâu rồi
 

Ratlachoiboi

Người nổi tiếng
Sản xuất ô tô tải tại Veammoto Bỉm Sơn, sản xuất bia năm nay chắc cũng sẽ đuối, với luật phòng chống tác hại rượu bia ban hành cuối năm ngoái thì bia Thanh Hoa sẽ gặp khó, đây cũng là ngành có giá trị lớn của tỉnh, nhà máy Veam đang bê bối và năng lực sản xuất cũng như bán hàng ngày càng tệ. rất tiếc cho Thanh Hóa vì đây là nhà máy quy mô lớn, nếu nó phát triển tốt như Vinaxuki hay Trường Hải ngày trước thì Thanh Hóa giờ đã vượt 30.000 tỷ lâu rồi
Theo báo cáo bán hàng của VAMA thì 2 tháng đầu năm 2020 VEAM chỉ bán được 67 cái. Khó khăn thật sự chứ chả đùa. Hàng loạt công ty may mặc, giầy da hàng hoá không xuất được, đơn hàng giảm do không có nguyên liệu hoặc ảnh hưởng do chính sách xuất nhập cảnh của các nước nên xuất khẩu năm nay cũng khó đạt chỉ tiêu đề ra.
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top