Nghệ An phải khẳng định được vốn quý về con người
Ông Huỳnh Quang Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH VSIP Nghệ An cho biết: VSIP đã đưa hơn 67 doanh nghiệp, đặc biệt các đối tác nước ngoài, cụ thể là có 47 công ty từ Bình Dương ra, nhưng trong suốt thời gian qua chỉ ký được hai dự án. Hầu như vấn đề các nhà đầu tư lo ngại về kết nối hạ tầng, trong đó có cảng biển, vì các công ty này cần cảng để xuất, nhập khẩu.
Chia sẻ những khó khăn về hạ tầng, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết: Theo đánh giá, hàng hóa đi theo đường biển từ Ấn Độ Dương sang Thái Bình Dương qua eo biển Malacca chi phí lớn. Do đó, các nước rất tâm đắc với tuyến cao tốc nối về Thanh Thủy - Pacxan (Lào). Nếu tuyến đường này được thực hiện, Nghệ An được xác định là điểm trung chuyển hàng hóa giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý xây dựng cụm cảng biển quốc tế và nội địa ở Cửa Lò.
“Xuất hiện cơ hội này, chúng ta phải nghĩ đến để định hướng cho Nghệ An phát triển” - Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng đề nghị, quy hoạch sớm cảng Cửa Lò bao trùm lên cảng Nghi Thiết và phân khu chức năng rõ ràng, đặc biệt quy hoạch cảng thì cần có hậu cần sau cảng để trung chuyển hàng hóa khi có tuyến đường cao tốc này.
Một vấn đề khác mà đại diện lãnh đạo Bộ GTVT đề cập đó là Cảng Hàng không Vinh đã trở nên quá tải, cần phải cải tạo nhà ga cũ thành nhà ga quốc tế có đường ống dẫn để đưa đón khách.
Từ những kiến nghị đề xuất này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý chủ trương tiến hành sớm đường cao tốc Pacxan - Thanh Thủy và chính thức giao Bộ Giao thông Vận tải xử lý các nguồn lực để triển khai tuyến đường quan trọng này gắn với xây dựng Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy.
Về sân bay Vinh, Thủ tướng cũng giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì để sớm làm nhà ga và một số trang thiết bị cần thiết để có sân bay quốc tế. Thủ tướng cũng đồng ý xây dựng cụm cảng biển quốc tế và nội địa ở Cửa Lò; tuy nhiên, người đứng đầu Chính phủ lưu ý, phải quy hoạch phân khu chức năng để không có mâu thuẫn trong việc phát triển lâu dài.
“Cửa khẩu, đường bộ quốc tế, sân bay quốc tế để Nghệ An vươn lên phát triển mạnh mẽ”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý chủ trương nghiên cứu để triển khai sớm cầu Cửa Hội; còn đối với đại lộ Vinh - Cửa Lò, Thủ tướng chia sẻ: “Từ rất lâu tôi muốn xây dựng TP. Vinh thành thành phố lớn 1 triệu dân. Khi đó, Cửa Lò và Vinh là một đơn vị hành chính và là thành phố biển nổi tiếng của Việt Nam. Cho nên đại lộ Vinh - Cửa Lò rất cần thiết. Chúng tôi sẽ đồng ý ghi trái phiếu Chính phủ bổ sung cho các đồng chí, ngoài ra các đồng chí có hình thức đầu tư khác để xây dựng đại lộ này”.
http://www.baomoi.com/nghe-an-phai-k...c/20103397.epi
ps: anh lê đình thọ là người Thanh Hóa, anh ấy có phát biểu trên chứng tỏ lãnh đạo tw họ có cái nhìn khách quan chứ ít khi cục bộ địa phương
Ông Huỳnh Quang Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH VSIP Nghệ An cho biết: VSIP đã đưa hơn 67 doanh nghiệp, đặc biệt các đối tác nước ngoài, cụ thể là có 47 công ty từ Bình Dương ra, nhưng trong suốt thời gian qua chỉ ký được hai dự án. Hầu như vấn đề các nhà đầu tư lo ngại về kết nối hạ tầng, trong đó có cảng biển, vì các công ty này cần cảng để xuất, nhập khẩu.
Chia sẻ những khó khăn về hạ tầng, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết: Theo đánh giá, hàng hóa đi theo đường biển từ Ấn Độ Dương sang Thái Bình Dương qua eo biển Malacca chi phí lớn. Do đó, các nước rất tâm đắc với tuyến cao tốc nối về Thanh Thủy - Pacxan (Lào). Nếu tuyến đường này được thực hiện, Nghệ An được xác định là điểm trung chuyển hàng hóa giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý xây dựng cụm cảng biển quốc tế và nội địa ở Cửa Lò.
“Xuất hiện cơ hội này, chúng ta phải nghĩ đến để định hướng cho Nghệ An phát triển” - Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng đề nghị, quy hoạch sớm cảng Cửa Lò bao trùm lên cảng Nghi Thiết và phân khu chức năng rõ ràng, đặc biệt quy hoạch cảng thì cần có hậu cần sau cảng để trung chuyển hàng hóa khi có tuyến đường cao tốc này.
Một vấn đề khác mà đại diện lãnh đạo Bộ GTVT đề cập đó là Cảng Hàng không Vinh đã trở nên quá tải, cần phải cải tạo nhà ga cũ thành nhà ga quốc tế có đường ống dẫn để đưa đón khách.
Từ những kiến nghị đề xuất này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý chủ trương tiến hành sớm đường cao tốc Pacxan - Thanh Thủy và chính thức giao Bộ Giao thông Vận tải xử lý các nguồn lực để triển khai tuyến đường quan trọng này gắn với xây dựng Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy.
Về sân bay Vinh, Thủ tướng cũng giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì để sớm làm nhà ga và một số trang thiết bị cần thiết để có sân bay quốc tế. Thủ tướng cũng đồng ý xây dựng cụm cảng biển quốc tế và nội địa ở Cửa Lò; tuy nhiên, người đứng đầu Chính phủ lưu ý, phải quy hoạch phân khu chức năng để không có mâu thuẫn trong việc phát triển lâu dài.
“Cửa khẩu, đường bộ quốc tế, sân bay quốc tế để Nghệ An vươn lên phát triển mạnh mẽ”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý chủ trương nghiên cứu để triển khai sớm cầu Cửa Hội; còn đối với đại lộ Vinh - Cửa Lò, Thủ tướng chia sẻ: “Từ rất lâu tôi muốn xây dựng TP. Vinh thành thành phố lớn 1 triệu dân. Khi đó, Cửa Lò và Vinh là một đơn vị hành chính và là thành phố biển nổi tiếng của Việt Nam. Cho nên đại lộ Vinh - Cửa Lò rất cần thiết. Chúng tôi sẽ đồng ý ghi trái phiếu Chính phủ bổ sung cho các đồng chí, ngoài ra các đồng chí có hình thức đầu tư khác để xây dựng đại lộ này”.
http://www.baomoi.com/nghe-an-phai-k...c/20103397.epi
ps: anh lê đình thọ là người Thanh Hóa, anh ấy có phát biểu trên chứng tỏ lãnh đạo tw họ có cái nhìn khách quan chứ ít khi cục bộ địa phương