• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Không có tiền thì tất cả chỉ là tưởng tượng
Quy hoạch đến 2040, không tưởng tượng tý nào hết. Còn 23 năm nữa nhé.
23 năm trước là 1994, có ai nghĩ có vành đai đông, tây, csedp, tiểu dự án 2, đại lộ nam sông Mã, Võ Nguyên Giáp, quầm thể FLC,cầu Hoàng Long, Hàm Rồng, 5 cái cầu vượt, rồi 9,3 tỷ đô cho lọc dầu, rồi cảng nước sâu, sân bay...ko nhỉ?
Quy hoạch dài hạn là chính xác, chỉ sợ quy hoạch chắp vá, manh mún.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Để phát triển mạnh hơn thì Thanh Hóa phải trở thành trung tâm kinh tế lớn nhất phía nam Hà Nội vượt trội các tỉnh còn lại, có vai trò quan trọng với kinh tế quốc gia( thật may, xăng dầu là mặt hàng sống còn, thiết yếu).
Làm được như thế thì khi chúng ta đòi làm hạ tầng, tw họ mới cho. Không ai hơi đâu làm hạ tầng lớn về tỉnh tầm thường cả!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Làm quy hoạch thất bại là bình thường.
1991 nước ta đề ra mục tiêu 2020 trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, tầm nhìn 29 năm đó!
Bây giờ thì ko thể đạt mục tiêu đó rồi.
Tầm quốc gia đang còn có lỗi quy hoạch thì tầm cấp tỉnh quy hoạch sai thực tế là bình thường.
2000 thì bảo 2010 nghi sơn lên thành phố.
2010 thì bảo 2015.
2015 thì bảo 2020 nghi sơn lên tp.
2000 thì bảo 2005 ngọc lặc lên thị xã.
2005 thì bảo 2010.
2010 thì bảo 2015.
2015 thì bảo 2020.
Cuối cùng, 2017 thấy khó đạt lại bảo trước 2025.
Như vậy xây dựng ngọc lặc lên thị xã bị đẩy lùi 20 năm.
Mà tôi nghĩ 2025 nó cũng ko đủ tư cách lên.
Thị xã gì mà chỉ số kinh tế thua tất cả các huyện đồng bằng!!!
Mọi thứ đều hy vọng vậy
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Hải Phòng vừa khởi công Vinfast, dự án ô tô, xe máy thương hiệu Việt, vốn 35.000 tỷ.
Lãnh đạo HP giỏi quá, thu hút vốn, phát triển hạ tầng mấy năm gần đây quá tốt.
Dự kiến khi hoạt động ổn định Vinfast nạp ngân sách bằng số thu nội địa Hải Phòng bây giờ.
Thèm những dự án công nghiệp công nghệ cao thật!!
Vingroup mang tư duy kinh doanh bên châu Âu, dc chính phủ chống lưng để thành chealbol Việt Nam, thế nên nó sẽ kinh doanh ô tô, xe máy thành công.
Mừng vì Việt Nam đã có một tập đoàn tư nhân lớn đến vậy.
Ôi, các anh Vin,Sun cứ bật tanh tách ở Quảng Ninh, Hải Phòng mà Thanh Hóa các anh chậm quá.
Vinfast từ lúc có ý tưởng đến khi khởi công chỉ 4-5 tháng.
Hy vọng sau khi Lọc dầu Nghi Sơn hoạt động thì công nghiệp nặng của Thanh Hóa sẽ nhảy vọt, cùng với đó là du lịch.
Hải Phòng đã lấy lại vị thế, tốc độ phát triển cứ thế này thì 5 năm nữa Đà Nẵng ko là gì với họ, có chăng chỉ là một bộ mặt đô thị đẹp hơn mà thôi.
Thanh Hoá, hiện chưa nhiều có doanh nghiệp công nghiệp công nghệ cao, nếu ko muốn nói là chỉ mỗi ô tô veam.
Bắc Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên... tăng trưởng công nghiệp mạnh, Vĩnh Phúc thì đã ở mức phát triển công nghiệp tốt rồi.
Thanh Hóa chờ những tháng cuối 2017 và cả 2018 để đón hậu Lọc dầu Nghi Sơn!
Thanh Hoá chậm phát triển,chậm thu hút fdi còn có lỗi lớn của tw khi mãi chưa có cao tốc đến Thanh Hóa.
Cùng ở xa Hà Nội, nhưng hạ tầng giao thông tốt hơn đã giúp HP thu hút vốn đầu tư vượt trội tỉnh ta.
Lẽ ra, với đất đai rộng, nhân công nhiều, rẻ..thì tỉnh ta mới phải là nơi hút vốn tốt hơn.
Đáng tiếc, cao tốc!!
 

Anhds

Người nổi tiếng
Hải Phòng vừa khởi công Vinfast, dự án ô tô, xe máy thương hiệu Việt, vốn 35.000 tỷ.
Lãnh đạo HP giỏi quá, thu hút vốn, phát triển hạ tầng mấy năm gần đây quá tốt.
Dự kiến khi hoạt động ổn định Vinfast nạp ngân sách bằng số thu nội địa Hải Phòng bây giờ.
Thèm những dự án công nghiệp công nghệ cao thật!!
Vingroup mang tư duy kinh doanh bên châu Âu, dc chính phủ chống lưng để thành chealbol Việt Nam, thế nên nó sẽ kinh doanh ô tô, xe máy thành công.
Mừng vì Việt Nam đã có một tập đoàn tư nhân lớn đến vậy.
Ôi, các anh Vin,Sun cứ bật tanh tách ở Quảng Ninh, Hải Phòng mà Thanh Hóa các anh chậm quá.
Vinfast từ lúc có ý tưởng đến khi khởi công chỉ 4-5 tháng.
Hy vọng sau khi Lọc dầu Nghi Sơn hoạt động thì công nghiệp nặng của Thanh Hóa sẽ nhảy vọt, cùng với đó là du lịch.
Hải Phòng đã lấy lại vị thế, tốc độ phát triển cứ thế này thì 5 năm nữa Đà Nẵng ko là gì với họ, có chăng chỉ là một bộ mặt đô thị đẹp hơn mà thôi.
Thanh Hoá, hiện chưa nhiều có doanh nghiệp công nghiệp công nghệ cao, nếu ko muốn nói là chỉ mỗi ô tô veam.
Bắc Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên... tăng trưởng công nghiệp mạnh, Vĩnh Phúc thì đã ở mức phát triển công nghiệp tốt rồi.
Thanh Hóa chờ những tháng cuối 2017 và cả 2018 để đón hậu Lọc dầu Nghi Sơn!
Thanh Hoá chậm phát triển,chậm thu hút fdi còn có lỗi lớn của tw khi mãi chưa có cao tốc đến Thanh Hóa.
Cùng ở xa Hà Nội, nhưng hạ tầng giao thông tốt hơn đã giúp HP thu hút vốn đầu tư vượt trội tỉnh ta.
Lẽ ra, với đất đai rộng, nhân công nhiều, rẻ..thì tỉnh ta mới phải là nơi hút vốn tốt hơn.
Đáng tiếc, cao tốc!!
Đâu mà 35.000 tỷ bác, nhà máy vinfast có 800trieu USD =17.000ty thôi, nhưng lại cũng chia làm 2 giai đoạn đến 2019 cho ra sản phẩm xe máy điện và 2020 mới cho ra sản phẩm oto. Nhưng nhà máy này em thấy thế nào ý, tổng thị trường việt nam mới đạt hơn 200k xe ô tô, mà quy mô của vinfast là 500k oto. Thiếu khả thi, chỉ cần sản xuất và tiêu thụ 50k một năm đã là quá thành công với môt thương hiệu mới rồi. Toyota mất cả trăm năm mới có thương hiêu, huyndai cũng hơn 50 năm mà còn chật vật
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đâu mà 35.000 tỷ bác, nhà máy vinfast có 800trieu USD =17.000ty thôi, nhưng lại cũng chia làm 2 giai đoạn đến 2019 cho ra sản phẩm xe máy điện và 2020 mới cho ra sản phẩm oto. Nhưng nhà máy này em thấy thế nào ý, tổng thị trường việt nam mới đạt hơn 200k xe ô tô, mà quy mô của vinfast là 500k oto. Thiếu khả thi, chỉ cần sản xuất và tiêu thụ 50k một năm đã là quá thành công với môt thương hiệu mới rồi. Toyota mất cả trăm năm mới có thương hiêu, huyndai cũng hơn 50 năm mà còn chật vật
Có thể dây chuyền của họ 500.000 xe/ năm nhưng họ sx bao nhiêu là do thị trường.
Nếu Vinfast có sp ô tô,tôi cũng chẳng bao giờ mua.
Cứ đồ Nhật Bản mà xài, tôi ngại chuyện thử nghiệm kiểu Bphone!!!
 

iemhaiphong

Thành viên mới
Đâu mà 35.000 tỷ bác, nhà máy vinfast có 800trieu USD =17.000ty thôi, nhưng lại cũng chia làm 2 giai đoạn đến 2019 cho ra sản phẩm xe máy điện và 2020 mới cho ra sản phẩm oto. Nhưng nhà máy này em thấy thế nào ý, tổng thị trường việt nam mới đạt hơn 200k xe ô tô, mà quy mô của vinfast là 500k oto. Thiếu khả thi, chỉ cần sản xuất và tiêu thụ 50k một năm đã là quá thành công với môt thương hiệu mới rồi. Toyota mất cả trăm năm mới có thương hiêu, huyndai cũng hơn 50 năm mà còn chật vật
chính xác gd1 là 35k tỷ nha bác trong đó 800 triẹu usd là ngân hàng credit suisse cho vay.còn sản xuất ra bao nhiêu thì như bác hạc nói là đúng đó. các giai đoạn tiiếp co thể lên 3,5 tỷ usd.

Vietnam wants to design and make cars for its 90 million motorbike and scooter riders.

The country’s largest real-estate company Vingroup JSC said it plans to invest up to $3.5 billion to set up a manufacturing and research and development complex, aiming to roll out the first car in 24 months. The Hanoi-based developer will break ground on the $1 billion to $1.5 billion first phase of the plant Saturday, with a plan to make sedans, sport utility vehicles and electric cars in the future, Vingroup Vice Chairwoman Le Thi Thu Thuy said.

“We want to create an affordable and high-quality car for Vietnamese,” Thuy said during an interview at the company’s Hanoi headquarters.

Vingroup has signed a memorandum of understanding with a major investment bank regarding a potential loan for as much as $800 million, though it plans to fund most of the project itself, she said.


Vietnam’s ambitions are similar to efforts by companies in China and Malaysia, which have also tried to create cheaper, local brands to woo consumers in a region where foreign brands including Toyota Motor Corp. and Volkswagen AG have had years of dominance. Vingroup will face the same challenges as Chinese automakers, which have struggled to win over buyers in the world’s biggest vehicle market, said Steve Man, a Hong Kong-based automobile industry analyst for Bloomberg Intelligence.
nguồn https://www.bloomberg.com/news/artic...86191771840726
 

minhcan

Người nổi tiếng
Thái lan
Mã lai
In đo
Toàn những nước có nghành phụ trợ phát triển còn k làm đc ô tô
Việt nam sx cái xe dream còn thua dream thái huống chi là ô tô
Đến các nước như ấn độ hay trung quốc thị trường 1,3 tỷ dân chỉ mong bán đc cho nội địa mà còn khó
E tin vin sx đc ô tô
Nhưng k tin vin bán đc ô tô

Cái mag vin nên làm là sx
Xe đạp điện đô thị
Xe máy điện đô thị
Đã là thành công rồi
Bây h dân vn đi xe điện nhiều vì k ô nhiễm
Dễ luồn lách
K ồn như xe máy
Giá rẻ hợp với học sinh cho đến ông bà già

Động cơ đốt trong mà vin định làm cho ô tô rồi sẽ vào viện bảo tàng trong vài thập kỉ nữa
Gây dựng nghành ô tô mất vài thập kỉ
Vậy vừa gây dựng xong thì vào bảo tàng mất
Vì cả thế giới chuyển sang động cơ điện như testla
 

Leviethoang

Thành viên
Thái lan
Mã lai
In đo
Toàn những nước có nghành phụ trợ phát triển còn k làm đc ô tô
Việt nam sx cái xe dream còn thua dream thái huống chi là ô tô
Đến các nước như ấn độ hay trung quốc thị trường 1,3 tỷ dân chỉ mong bán đc cho nội địa mà còn khó
E tin vin sx đc ô tô
Nhưng k tin vin bán đc ô tô

Cái mag vin nên làm là sx
Xe đạp điện đô thị
Xe máy điện đô thị
Đã là thành công rồi
Bây h dân vn đi xe điện nhiều vì k ô nhiễm
Dễ luồn lách
K ồn như xe máy
Giá rẻ hợp với học sinh cho đến ông bà già

Động cơ đốt trong mà vin định làm cho ô tô rồi sẽ vào viện bảo tàng trong vài thập kỉ nữa
Gây dựng nghành ô tô mất vài thập kỉ
Vậy vừa gây dựng xong thì vào bảo tàng mất
Vì cả thế giới chuyển sang động cơ điện như testla
Maylay sx được ô tô rồi bác à. ở malay nó có 2 hãng ô tô nội địa lớn dân ở đó chỉ đi o tô.Thái cũng hầu như đi ô tô rồi còn sx đc chưa thì cháu chưa biết . Với các bác cho cháu hỏi top 10 tỉnh thành nhiều ô tô với
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Họ nổ bom một phần nữa.
Ông Vin ôm mộng lớn quá, coi chừng có ngày sập tiệm như ông Đức HAGL.
Vốn của Vin đã là gì so với những toyota,gm,suzuki,honda,mazda,huyndai....
 

minhcan

Người nổi tiếng
Maylay sx được ô tô rồi bác à. ở malay nó có 2 hãng ô tô nội địa lớn dân ở đó chỉ đi o tô.Thái cũng hầu như đi ô tô rồi còn sx đc chưa thì cháu chưa biết . Với các bác cho cháu hỏi top 10 tỉnh thành nhiều ô tô với
Chiếm bao nhiêu phần trăm bác
Và doanh số bao nhiêu
Trung và ấn thậm chí campuchia cũng sx ô tô thương hiệu riêng nhưng trung và ấn cũng chưa thành công
Ông trung quốc thì toàn nhái land với pors k à
 

Leviethoang

Thành viên
Chiếm bao nhiêu phần trăm bác
Và doanh số bao nhiêu
Trung và ấn thậm chí campuchia cũng sx ô tô thương hiệu riêng nhưng trung và ấn cũng chưa thành công
Ông trung quốc thì toàn nhái land với pors k à
bên malay chủ yếu đi 2 hãng xe nội địa này ( giá tầm 40_100tr vnd) .xe trên đường ko có mẹt với huyndai toyota camry như mình đâu. Cái này cháu thấy tận mắt tại cháu qua đó rồi
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Ô tô Trường Hải sụt giảm lượng bán, ngân sách tỉnh Quảng Nam 6 tháng đầu năm hụt 3.000 tỷ đồng và dù làm nhiều cách thì tỉnh cũng không thể bù đắp được khoản hụt đó. Nhưng cũng từ câu chuyện đó, nhiều người có thể nhìn rõ hơn vai trò của những tập đoàn tư nhân lớn như Trường Hải, Vingroup, Masan... với nền kinh tế Việt Nam.

Khi ông lớn hắt hơi, địa phương cảm cúm

Đại diện tỉnh Quảng Nam mới đây đã chia sẻ nguy cơ hụt thu ngân sách tỉnh lên đến 3.000 tỷ đồng do lượng ô tô bán ra của Trường Hải (Thaco) - doanh nghiệp lớn trên địa bàn không như kế hoạch.

Cụ thể, trong những tháng đầu năm 2017, tháng 3 Thaco bán ra 9.468 xe, tháng 4 giảm còn 8.634 xe rồi xuống còn 8.263 chiếc trong tháng 5.

Dự báo cũng cho thấy từ giờ đến cuối năm, số xe bán ra tiếp tục giảm do tâm lý của người tiêu dùng chờ đợi thuế suất về 0% vào năm 2018 mới mua xe.

Do đó, số tiền mà Thaco nộp ngân sách 6 tháng năm 2017 chỉ khoảng 6.700 tỷ đồng, đạt 70% kế hoạch (trong kế hoạch là 9.600 tỷ đồng). Điều này khiến cho ngân sách tỉnh hụt khoảng 3.000 tỷ đồng.

Đại diện tỉnh cho biết dù có thực hiện các phương án điều chỉnh thu gồm: tăng thu các khoản khác kết hợp với tiết kiệm chi ngân sách thì vẫn thiếu 1.600 tỷ đồng ,tức không bù đắp được phần khuyết thiếu do Thaco để lại.

Năm 2016, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh Quảng Nam ước đạt 19.450 tỷ đồng, riêng Thaco đóng góp 14.500 tỷ đồng, chiếm 74,6%.

Trên thực tế, Quảng Nam không phải là địa phương duy nhất mà mỗi biến chuyển của 1 – 2 ông lớn có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến kinh tế địa phương.

Năm 2016, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đạt hơn 6.600 tỷ đồng, mức cao nhất từ trước đến nay của địa phương. Ông Đinh Văn Điến, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh trong số thu ngân sách, sản phẩm chủ lực có thế mạnh đóng góp là ô tô của Tập đoàn Hyundai Thành Công.

Trên thực tế, từ nhiều năm nay, Tập đoàn Thành Công luôn là đơn vị đứng top đầu trong nộp ngân sách của tỉnh. Từ khi được triển khai xây dựng từ cuối năm 2007 tại Khu công nghiệp Gián Khẩu (Gia Viễn), đơn vị này đã tạo dựng việc làm cho gần 8.000 lao động, nộp ngân sách nhà nước hơn 7.000 tỷ đồng.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Vậy thì với Totota và Honda, hai doanh nghiệp này chắc góp cho Vĩnh Phúc khoảng 29.000/32.000 tỷ ngân sách toàn tỉnh.
Tóm lại, nếu bỏ đi Toyota, Honda thì Vĩnh Phúc thu ngân sách bằng Nam Định.
 

MINHMUPMIP

Thành viên tích cực
Sun group chưa đầu tư vào Thanh Hóa mạnh về Du lịch là dễ hiểu.

Họ là nhà kd phải cân đo đong đễm lựa chọn phương án kd có kn sinh lời tốt, có tầm nhìn về tương lai.

Thanh hóa ta về du lịch thua xa Quảng Ninh hải phòng.

Sun họ xây khu du lịch giải trí đáng cấp đâu chỉ phục vụ khách VN???

Họ nhắm cả khách nước ngoài thu ngoại tệ ý.

QUẢNG NINH vị trí địa lý vô cùng thuận lợi, danh lam thắng cảnh tầm cỡ thế giới, đc quảng bá nhiều, lại giáp TQ...

Thanh Hóa ta đc mỗi biển Sầm Sơn nổi nhất, phục vụ đa số khách nội địa tỉnh lân cận. Đường bay quốc tế chưa có, đường cao tốc chưa, Sun mà xây to như QN ĐN thì lỗ chắc luôn. Bài toán kd phải có tầm nhìn.

Đã kinh doanh thì lợi nhuận trên hết, đâu phải cứ Đồng Hương là ưu tiên đâu ???

Hơn nữa ở sầm sơn đã có FLC đóng đô, cạnh tranh sao lại ???

Tỉnh ta mong họ ĐT là 1 chuyện.

Nhưng tầm nhìn, lợi ích kd, lợi nhuận là vấn đề khác.
 

THAH_THAH

Người nổi tiếng
Maylay sx được ô tô rồi bác à. ở malay nó có 2 hãng ô tô nội địa lớn dân ở đó chỉ đi o tô.Thái cũng hầu như đi ô tô rồi còn sx đc chưa thì cháu chưa biết . Với các bác cho cháu hỏi top 10 tỉnh thành nhiều ô tô với
Tính đến hết 31/12/2016. Tất cả xe biển A, B, C, D không tính xe biển xanh
1. Hà Nội 485.955
2. Hồ Chí Minh 455.198
3. Đồng Nai 92.907
4. Hải Phòng 88.072
5. Bình Dương 80.473
6. Nghệ An 74.370
7. Thanh Hoá 57.640
8. Quảng Ninh 57.335
9. Đà Nẵng 49.908
10. Hải Dương 46.106
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Sun group chưa đầu tư vào Thanh Hóa mạnh về Du lịch là dễ hiểu.

Họ là nhà kd phải cân đo đong đễm lựa chọn phương án kd có kn sinh lời tốt, có tầm nhìn về tương lai.

Thanh hóa ta về du lịch thua xa Quảng Ninh hải phòng.

Sun họ xây khu du lịch giải trí đáng cấp đâu chỉ phục vụ khách VN???

Họ nhắm cả khách nước ngoài thu ngoại tệ ý.

QUẢNG NINH vị trí địa lý vô cùng thuận lợi, danh lam thắng cảnh tầm cỡ thế giới, đc quảng bá nhiều, lại giáp TQ...

Thanh Hóa ta đc mỗi biển Sầm Sơn nổi nhất, phục vụ đa số khách nội địa tỉnh lân cận. Đường bay quốc tế chưa có, đường cao tốc chưa, Sun mà xây to như QN ĐN thì lỗ chắc luôn. Bài toán kd phải có tầm nhìn.

Đã kinh doanh thì lợi nhuận trên hết, đâu phải cứ Đồng Hương là ưu tiên đâu ???

Hơn nữa ở sầm sơn đã có FLC đóng đô, cạnh tranh sao lại ???

Tỉnh ta mong họ ĐT là 1 chuyện.

Nhưng tầm nhìn, lợi ích kd, lợi nhuận là vấn đề khác.
Trước khi FLC vào, ai cũng khuyên FLC đừng chơi dại, lỗ to.
Nay thì sao, ai cũng rõ.
Sungroup chưa dám đầu tư vào Bến En vì họ nói chưa có cao tốc, đường bay ít.
Còn Sầm Sơn thì mới đây thôi và chỉ là dạng ý tưởng.
Để có thiết kế đẳng cấp,khác biệt có khi mất 1 năm trời.
Riêng dự án Intercon resort họ phải bay sang Thái Lan 3 lần để mời ông vua thiết kế resort và mất gần 2 năm mới xong thiết kế.
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top