• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Tp TH hơn Vinh về các chỉ số kinh tế, nhưng mức sống dân cư, nhà cửa xe cộ, dịch vụ các loại thì chắc Vinh phải hơn TP TH 10 năm
P/s: Em đi Vinh nhiều em biết

Hơn chỉ số KT mà lại kém phát triển hơn 10 năm, nghe nó mẫu thuẫn như nào ấy nhể

Có nghĩa là TP.TH hiện tại tương đương Vinh năm 2007........ ae biểu quyết xem ý kiến của đồng chí này như nào........ nói ẩu là vote Baned luôn nhé

Sao minh đi Vinh nhiều ,ae họ hàng trong đấy cũng rất nhiều mà chưa thấy có ai dám nói rõng rạc Vinh hơn TP.TH đến 10 năm phát triển ^:)^^:)^

TP.TH cũng thuộc hàng top các thành phố trực thuộc tỉnh mà thua một TP thuộc tỉnh khác cùng một quốc gia đến 10 năm thì chứng tỏ VInh quá khủng rồi........hẳn sự chênh lệch hẳn phải khủng khiếp lắm mới lên đến 10 năm như vậy

Cảm giác như Seoul so vs Hà Nội vậy

Kiểu này có khi Vinh vươn tầm cao hơn cả HP, ĐN thật chứ chả chơi nhể , vớ vẩn lại trung tâm #3 của VN:-@:-@:-@:-@:-@
 
Last edited:

viet hung 36

Người nổi tiếng
Sb vinh khai thác trước sb Thọ Xuân 20 năm, phục vụ hơn 4 triệu dân hai tỉnh Nghễ-Tinh, trước 2013 hầu luôn Thanh Hoá.
Vì mới khai thác nên chk thọ xuân mặc dù đường băng tốt nhì miền bắc sau sb Nội Bài(vì nó của trung đoàn 923 phòng không không quân mà).
Đã khai thác rồi thì thôi, ko có chuyện rút bớt tàu bay từ Vinh sang Thọ Xuân.
Thọ xuân chỉ còn cách mong các hãng mua thêm tàu bay, hoặc làm du lịch, công nghiệp thật mạnh mới mong chk phát triển đông khách lên.
Sau này,kết nối tốt sơn la, Hòa Bình, Ninh Bình ta sẽ có thêm lượng khách.
Trước mắt bay chater Thái Lan là đk đầu tiên để chk Thọ Xuân lên sb quốc tế
Chỉ có cách kết nối giao thông thật thuận lợi để có thêm khách đến ninh bình sơn la hoà bình để tăng lượng khách. Có hôm đi vào sài gòn ngồi cùng 2 bác ninh bình, 2 bác kêu la là thấy gần nên không đi nội bài vào thọ xuân.nhưng đi mới biết đường xấu nên còn chán hơn. Lần sau đi nội bài cho sướng.
Nếu có đường đẹp từ thọ xuân đi ninh bình thì khách đến du lịch tràng An bái đính có thể sẽ đi SG thọ xuân. Hy vọng cao tốc nó ninh bình tới nghi sơn mau khởi công và hoàn thành
 

Titan

Người nổi tiếng
Tp TH hơn Vinh về các chỉ số kinh tế, nhưng mức sống dân cư, nhà cửa xe cộ, dịch vụ các loại thì chắc Vinh phải hơn TP TH 10 năm
P/s: Em đi Vinh nhiều em biết
Hơn chỉ số KT mà lại kém phát triển hơn 10 năm, nghe nó mẫu thuẫn như nào ấy nhể

Có nghĩa là TP.TH hiện tại tương đương Vinh năm 2007........ ae biểu quyết xem ý kiến của đồng chí này như nào........ nói ẩu là vote Baned luôn nhé

Sao minh đi Vinh nhiều ,ae họ hàng trong đấy cũng rất nhiều mà chưa thấy có ai dám nói rõng rạc Vinh hơn TP.TH đến 10 năm phát triển ^:)^^:)^

TP.TH cũng thuộc hàng top các thành phố trực thuộc tỉnh mà thua một TP thuộc tỉnh khác cùng một quốc gia đến 10 năm thì chứng tỏ VInh quá khủng rồi........hẳn sự chênh lệch hẳn phải khủng khiếp lắm mới lên đến 10 năm như vậy

Cảm giác như Seoul so vs Hà Nội vậy

Kiểu này có khi Vinh vươn tầm cao hơn cả HP, ĐN thật chứ chả chơi nhể , vớ vẩn lại trung tâm #3 của VN:-@:-@:-@:-@:-@
Nếu xét về những nhóm người siêu giàu thì TH kém Vinh nhiều chứ cả 1 TP thì hơi khó tin.

Cứ xét bán lẻ hàng hóa dịch vụ là biết, vì giả sử số dân cư vùng quanh TP là như nhau mà bán lẻ hơn nhiều..

Có thể kết luận, dân Vinh dành tiền đi chơi hơn là mua đồ tiêu dùng. Mua chung cư thừa tiền có thể mua xe. Dịch vụ ở TH kém hơn Vinh.

Chung cư nhiều nén dân làm vùng quanh sôi động, kinh doanh dễ => giàu. Nhưng tiền cũng chỉ chuyển từ nhiều người sang 1 số người kinh doanh kia.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nếu xét về những nhóm người siêu giàu thì TH kém Vinh nhiều chứ cả 1 TP thì hơi khó tin.

Cứ xét bán lẻ hàng hóa dịch vụ là biết, vì giả sử số dân cư vùng quanh TP là như nhau mà bán lẻ hơn nhiều..

Có thể kết luận, dân Vinh dành tiền đi chơi hơn là mua đồ tiêu dùng. Mua chung cư thừa tiền có thể mua xe. Dịch vụ ở TH kém hơn Vinh.

Chung cư nhiều nén dân làm vùng quanh sôi động, kinh doanh dễ => giàu. Nhưng tiền cũng chỉ chuyển từ nhiều người sang 1 số người kinh doanh kia.
Tổng bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ TPTH coi TP Vinh bằng bằng mắt.
Không phải tự nhiên mà bọn Nguyễn Kim(chưa có ở Vinh), HC, Trần Anh, Media mart, Pico(chưa có ở Vinh), Coopmart(chưa có ở Vinh)..có mặt tại TP Thanh Hóa trước TP Vinh khá xa.
TP Vinh dân ít, chỉ 315.000, cho nên chẳng cần công nghiệp công nghiếc gì ráo vẫn đủ nuôi ngần ấy người, bởi vì trường đại học, cao đẳng, quân khu 4, các cơ quan viện, phân viện bắc trung bộ các loại nhiều biên chế, nuôi sống họ!
Tuy vậy xung lực của dạng làm công ăn lương này chỉ đủ sống cho TP 30 vạn dân mà thôi.
Để phình to hơn nữa, ko có sản xuất công nghiệp có mà ăn mắt.
Tôi hỏi các vị, bây giờ các vị chụp bức ảnh, xóa cụt mấy cái cục vàng ở Tp đó đi, xem còn lại nó có gì! Rất hổ lốn, lộn xộn, như một thị xã!
Không FDI, Không giá trị xuất khẩu, không có khu công nghiệp nào ở TP ra hồn( KCN Bắc Vinh thì ai đi rồi biết).
Một vài vị đừng xem chung cư, nén dân, đi qua thấy đông đông tý, xe cộ nhiều nhiều tý là kết luận luôn! Mơ hồ lắm!
 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tp TH hơn Vinh về các chỉ số kinh tế, nhưng mức sống dân cư, nhà cửa xe cộ, dịch vụ các loại thì chắc Vinh phải hơn TP TH 10 năm
P/s: Em đi Vinh nhiều em biết
Tôi làm ở cơ quan công quyền nhà nước tỉnh Thanh Hóa, tôi không muốn nghe câu này, đặc biệt từ miệng nhân dân!
Các bạn trước khi nói hãy đọc sách, báo, tham khảo ý kiến nhà đầu tư cho cẩn thận rồi hãy phát ngôn.
Tìm đến chuyên gia kinh tế mà hỏi, hỏi cho rõ rồi hãy phát ngôn!
Lãnh đạo tỉnh, trong đó có tôi(chức vụ khá nhỏ bé),đang cố gắng để quê hương ngày một giàu mạnh, thành trung tâm kinh tế lớn của đất nước, một đỉnh của giác kinh tế phía bắc, trọng điểm thu hút đầu tư của quốc gia.
Những phát ngôn nhất thời, vô duyên của các bạn, đang nhạo báng nỗ lực của chúng tôi!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Nhờ nỗ lực vì dân, vì nước nên có những người tài sản nghìn tỷ, có bồ nhí, có con riêng, còn tỉnh bao năm qua vẫn ăn bám ngân sách.
Nói về ắn bám ngân sách thì những tỉnh sau ko có 1 triệu dân tộc ít người, vùng sâu xa :Hà Nam(giáp thủ đô), Hà Tây trước kia cũng chưa bao giờ cân đối ngân sách, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương (2017 là năm hứa tự cân đối) đều ăn bám ngân sách hết.
Họ giáp thủ đô, 100% dân tộc Kinh đang còn ăn bám thì nói sao nhỉ?
Cả nước có 51 tỉnh ăn bám, Thanh Hóa là một trong 51 tỉnh đó cũng rất là bình thường.
 

Titan

Người nổi tiếng
Nỗ lực vì dân, vì nước nên mới dùng công ty của mình nhảy vào kiếm chác, chẹn họng làm ăn của doanh nghiệp trong Nghi Sơn.
Nỗ lực vì dân, vì nước nên mới đẩy các em Lam Sơn về chỗ khỉ ho cò gáy để lấy đất bán cho tư nhân, cuối cùng bị nó bùng, mất cả chì lẫn chài.
Biết gì mà nói Lê Lai là nơi khỉ ho cò gáy, ông chắc kinh doanh gì, nhà gần Lam Sơn cũ nên cay cú đây. Lam Sơn mới mặt đường chính Lê Lai hơn vạn lần cái Hàn Thuyên cùi
 

MINHMUPMIP

Thành viên tích cực
Cái Khu Lam Sơn Đào Duy Từ kể ngày xưa có Vốn quy hoạch thành khu Thể Thao hồ bơi thi đấu đi liền với sân vận động tỉnh thì đẹp.

Mong tỉnh ta sớm có Sân Vận Động mới khu liên hợp thể thao xứng tầm quốc gia.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
UBND TP Thanh Hóa đang phối hợp với sở Nội vụ hoàn chỉnh đề án thành lập 10 phường trên cơ sở nguyên trạng 10 xã thuộc thành phố Thanh Hoá
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tại văn bản
6739/UBND-THKH, ub tỉnh hoan nghênh và hứa tạo mọi điều kiện để:
Đầu tư dự án Tổ hợp Nhà máy sản xuất sợi tại Khu kinh tế Nghi Sơn của Tập đoàn Hyosung
PS: dự án này là công nghiệp sau Lọc dầu, sử dụng tại chỗ sản phẩm đầu ra của Lọc dầu Nghi Sơn.
Hyosung là tập đoàn lớn về công nghiệp hoá chất, cn nặng của Hàn Quốc.
Dự án này vô cùng khả thi với số vốn chắc rất lớn.
 

Nhabo

Thành viên tích cực
Chỉ có cách kết nối giao thông thật thuận lợi để có thêm khách đến ninh bình sơn la hoà bình để tăng lượng khách. Có hôm đi vào sài gòn ngồi cùng 2 bác ninh bình, 2 bác kêu la là thấy gần nên không đi nội bài vào thọ xuân.nhưng đi mới biết đường xấu nên còn chán hơn. Lần sau đi nội bài cho sướng.
Nếu có đường đẹp từ thọ xuân đi ninh bình thì khách đến du lịch tràng An bái đính có thể sẽ đi SG thọ xuân. Hy vọng cao tốc nó ninh bình tới nghi sơn mau khởi công và hoàn thành
Con đường Từ Cảng Hàng Không Thọ Xuân đến TP Thanh Hóa chiều dài 45km, lớn hơn chút so với Từ Nội Bài về Trung tâm Hà Nội là 35km (đi theo đường cũ Cầu Thăng Long). Hiện tại con đường Quốc lộ 47 hiện có quá nhiều người dân sống dọc theo sát Quốc lộ và chất lượng và chiều rộng mặt đường chưa được tốt nên thời gian di chuyển khá lâu. Nếu có thể mở rộng và phân làn cứng dành riêng cho ô tô tăng tốc độ lưu thông sẽ rất thuận tiện cho việc di chuyển.

Việc phát triển cảng hàng không Thọ Xuân kết hợp với Quy hoạch phát triển Khu du lịch Tâm Linh Lê Lợi bài bản hoành tráng và phát triển Du lịch Văn hóa Miền núi phía Tây Thanh Hóa. Khách sẽ bay từ Sài Gòn, Nha Trang, Đà Nẵng họ sẽ qua Lam Kinh viếng lễ, ở lại 1,2 ngày đi tham quan Du lịch văn hóa Phía tây Thanh Hóa trước khi đi qua Sầm Sơn, Tràng An Ninh Bình và ra Hà Nội trước khi đi Hạ Long.

Khu miền núi phía Tây Thanh hóa có rất nhiều lợi thế phát triển, có văn hóa tương đồng với các khu Du lịch văn hóa hiện có như Mai Châu, Sa Pa. Có cao độ từ 1000 - 1500m so với mực nước biển, khí hậu rất mát mẻ phù hợp với Du lịch nghỉ dưỡng về mùa hè, có khu rừng Quốc gia phù hợp với các tour khám phá thiên nhiên.

Việc phát triển Cảng hàng không Thọ Xuân, Khu du lịch tâm linh Lam Kinh, Du lịch văn hóa phía Tây sẽ mở toang cánh cửa phát triển cho Vùng miền núi Phía Tây.

Riêng việc Phát triển Du lịch anh C, anh X, anh T .... không nên dành ưu thế cho các Doanh nghiệp trong tỉnh, vì Kinh nghiệm các Doanh nghiệp tỉnh ta chưa đủ để làm nên tiếng vang lớn, không có kinh nghiệm và tiềm lực tài chính làm Marketing; nên mời chào, ưu đãi khủng cho các Doanh nghiệp Du lịch lớn, có bề dầy kinh nghiệm vào làm, mình đi sau học hỏi và dân có việc làm và thu tiền từ các dịch vụ cung cấp cho Du lịch.


Kế hoạch phát triển trên tôi nhìn thấy hoàn toàn khả thi, và tương lai trong 10 năm tới sẽ thành hiện thực.
 

MINHMUPMIP

Thành viên tích cực
Bác nói đúng. Miền núi của Ta còn nhiều Rừng nhiều cảnh đẹp Hoang Sơ , Tây rất thích. Du lịch chốn núi rừng cũng có cái thú riêng của nó.

Biết khai thác chỗ này thì hoàn toàn có thể giúp dân thoát nghèo.
Cái Mai Châu với Ba Vì sao so vơi vùng rừng núi cũng như bến En về cảnh đẹp độ hoang sơ đc. Vậy mà họ khai thác du lịch qá trời lun.
 

Another Joker

Thành viên tích cực
Dù khung cảnh cơ đẹp đến đâu thì vẫn phải có cơ sở hạ tầng, chí ít là đường xá thì mới phát triển du lịch hay bất cứ thứ gì được.
Nhưng mà đi lên miền Tây thì em thấy nản lắm, có cảm giác không thể làm đường lớn nổi. Các bác cứ lên đến bá thước, mường lát, quan sơn là biết.
Làm đường lên đó quá khó, mài núi thành một khía nhỏ để bám mà đi lên thì được, chứ làm đường cao tốc, hay đường cấp 3 miền núi thôi xem chừng quá tầm của Thanh Hóa lắm.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Bên SSC Vinh có mấy thằng hâm đang tung hứng để độc giả hiểu sai sự thật.
Nào là Tp TH kém tp Vinh vài chục năm, nào là công nghiệp kém 5 năm...
Nbk hắn biết điểm yếu của Nghệ An là thu hút FDI, giá trị sản xuất công nghiệp nên hắn post ảnh lung tung cho trôi bài.
Đụng đến thu hút đầu tư và giá trị công nghiệp, xuất khẩu có mà Thanh Hoá, hay Tp Thanh Hóa vả chết!
Gặp điểm mạnh thì nói đi nói lại, gặp điểm yếu post trôi bài.
Nghệ An nói chung, Vinh nói riêng ko bao giờ có cửa so được với Thanh Hóa về kinh tế, đặc biệt là công nghiệp nặng trong 30-50 năm tới.
Hạ tầng KKT, cơ sở của công nghiệp Thanh Hóa đã xây dựng từ những năm 90 để có lọc dầu và phụ trợ ngày nay
 

Md894

Người nổi tiếng
Chúng nó giống hệt kiểu thấy thằng khác có bồ đẹp, trong khi mình chẳng ma nào theo nên về chốt cửa thủ dâm với hình ảnh hoa hậu trên tay rồi lên khoe chiến tích ta đây cũng đã được sướng cùng với hoa hậu.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thanh Hoá cũng đã xin cho KCN Lam Sơn-Sao Vàng và FLC Hoàng Long hưởng cơ chế ưu đãi như KKT Nghi Sơn mà ko được.
Theo tôi chính phủ ko đồng ý là đúng, bởi vì nó tạo ra tiền lệ xấu để nhiều tỉnh đã có KKT rồi vẫn đòi những kcn khác hưởng như kkt.
Nghệ An, dùng bảo bối quê hương HCM, ăn vạ được thêm KCN Hoàng Mai, KCN VSIP hưởng ưu đãi như KKT. Sự ưu đãi này là không công bằng, mặc dù tỉnh này vận dụng ưu đãi này chưa ra gì!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) ký cam kết đầu tư vào Khu kinh tế Nghi Sơn với số vốn khoảng 1 tỷ USD để đầu tư tổ hợp nhà máy sợi!
Dự án này sẽ sớm triển khai khi Lọc dầu bắt đầu có sản phẩm!
Khu kính tế Nghi sơn phát triển trên tiềm năng có thật, ko hề ảo tý nào.
Và tôi cũng ko hề nổ một tý nào về tương lai rất hiện hữu của Nghi Sơn và Thanh Hoá.
Liên tiếp rất nhiều dự án số vốn lớn đề nghị được đầu tư tại Nghi Sơn!
Thanh Hoá bứt phá vượt xa 5 tỉnh BTB đến nơi rồi mà còn nhiều kẻ mơ hồ!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Ngày 16-6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị để cho ý kiến vào điều chỉnh quy hoạch chung TP Sầm Sơn đến năm 2040.

Sơ đồ định hướng phát triển không gian đô thị TP Sầm Sơn.
Theo quy hoạch, TP. Sầm Sơn sẽ phát triển trên cơ sở tầm nhìn dài hạn, tạo sự hấp dẫn, khai thác được lợi thế địa phương để phát triển tiềm năng du lịch bền vững và cân bằng trong tương lai. Trên cơ sở đó, đơn vị tư vấn xây dựng 3 tầm nhìn và 5 ý tưởng hành lang gồm: Hành lang lễ hội; hành lang sông; hành lang cộng đồng; hành lang đổi mới; hành lang điểm nhấn với mục tiêu xây dựng Sầm Sơn trở thành thành phố đầu tiên ở Việt Nam tự lực phát triển đựa trên du lịch và đổi mới. Trong quy hoạch, TP. Sầm Sơn sẽ được điều chỉnh thành 8 khu vực dựa trên vị trí và đặc điểm phát triển của 10 khu hiện trạng, đó là:
+Khu ven biển phía Bắc;
+khu ven biển phía Nam;
+ khu vực núi Trường Lệ;
+khu sông Đơ;
+ khu sông Mã;
+vùng thảm thực vật;
+khu dân cư;
+khu dân cư cộng đồng.

TP Sầm Sơn sẽ sử dụng trục Nam và trục Bắc để phát triển du lịch. Sử dụng trục Đông và Tây để phát triển chức năng hành chính - chính trị. Quy hoạch trường Đại học giữa TP. Sầm Sơn nhằm tạo sự chủ động và bền vững về nguồn nhân lực trong tương lai. Bên cạnh đó, kết nối các không gian trung tâm ở mỗi khu vực để tạo không gian trải nghiệm đô thị nghỉ dưỡng đa dạng. Nét nổi bật trong quy hoạch này là TP. Sầm Sơn được xây dựng theo hướng tự lực phát triển. Trong đó, duy trì khu đất nông nghiệp hiện trạng trong thời gian đầu dịch chuyển. Sau khi phát triển cân bằng và ổn định sẽ chuyển đổi sang hình thức nông nghiệp công nghệ cao và vùng đệm xanh. Tận dụng các tài nguyên du lịch thông qua việc tổ chức lễ hội ẩm thực quốc tế và khu vực chợ kinh doanh thủy sản, nông sản; tạo lập cụm đổi mới nuôi trồng thủy hải sản...

Sau khi nghe các ý kiến của các đại biểu, phát biểu kết luận nội dung này đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến cơ bản thống nhất với điều chỉnh quy hoạch chung TP. Sầm Sơn. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu phạm vi quy hoạch, phải hướng mục tiêu đến năm 2040; có lộ trình xây dựng Sầm Sơn trở thành thành phố du lịch tầm cỡ quốc tế trong tương lai. Về phát triển hạ tầng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan cần nghiên cứu quy hoạch thêm đường cao tốc từ sân bay Thọ Xuân về Sầm Sơn. Cùng với đó, cần nghiên cứu đến cơ sở hạ tầng giao thông, từ đó đề xuất các giải pháp phân luồng giao thông phù hợp, các tuyến đường phải đảm bảo đủ rộng, các bãi đỗ, đậu xe đủ lớn theo hướng hiện đại. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu TP Sầm Sơn cần quan tâm đến việc tổ chức cắm mốc lộ giới và đặt tên đường trong thành phố. Bên cạnh việc phát triển các loại hình du lịch thuần túy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cần phải chú trọng đến hoạt động du lịch nghỉ dưỡng, quan tâm đảm bảo sinh kế cho người dân; có kế hoạch cải hoán tàu thuyền cho ngư dân đánh bắt cá xa bờ, chuyển đổi một bộ phận người dân sang làm du lịch cộng đồng. Riêng khu vực núi Trường Lệ, việc quy hoạch không được ảnh hưởng đến an ninh - quốc phòng, quan tâm xây dựng núi Trường Lệ thành một khu du lịch văn hóa mang tính đặc thù của TP Sầm Sơn, nghiên cứu xây dựng lễ hội đặc sắc của người Sầm Sơn tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch.
 

Anhds

Người nổi tiếng


Nói về ắn bám ngân sách thì những tỉnh sau ko có 1 triệu dân tộc ít người, vùng sâu xa :Hà Nam(giáp thủ đô), Hà Tây trước kia cũng chưa bao giờ cân đối ngân sách, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương (2017 là năm hứa tự cân đối) đều ăn bám ngân sách hết.
Họ giáp thủ đô, 100% dân tộc Kinh đang còn ăn bám thì nói sao nhỉ?
Cả nước có 51 tỉnh ăn bám, Thanh Hóa là một trong 51 tỉnh đó cũng rất là bình thường.
Bác nói từ ăn bám nghe nặng nề quá, dùng từ chưa tự cấn đối được ngân sách thôi. Nhưng có khi dùng từ mạnh làm động lực cố gắng cũng hay, năm 2018 khi mẻ dầu đầu tiên ra lò hi vọng sẽ cân đối được ngân sách và gia nhập danh sách 14 tỉnh cân đối được ngân sách, mấy con ếch kia không biết còn gì để chê thanh hóa, mấy hồi nghe nó chê mà sôi máu nhưng không làm gì được vi mình vẫn " ăn bám".
 

Anhds

Người nổi tiếng
Dù khung cảnh cơ đẹp đến đâu thì vẫn phải có cơ sở hạ tầng, chí ít là đường xá thì mới phát triển du lịch hay bất cứ thứ gì được.
Nhưng mà đi lên miền Tây thì em thấy nản lắm, có cảm giác không thể làm đường lớn nổi. Các bác cứ lên đến bá thước, mường lát, quan sơn là biết.
Làm đường lên đó quá khó, mài núi thành một khía nhỏ để bám mà đi lên thì được, chứ làm đường cao tốc, hay đường cấp 3 miền núi thôi xem chừng quá tầm của Thanh Hóa lắm.
Em quanh năm làm đường miền núi em biết, không quan trọng vùng này lắm đâu, đất rộng nhưng dân số không nhiều, chỉ cần có đường cấp 4 chừng 7m là ok, kinh tế đồng bào họ đang khá dần lên, so với năm 2009 em cùng đoàn sinh viên đi làm từ thiện trên mường lát thì đến 2016 đồi sống kinh tế của bà con cải thiện rõ rệt. Chứ phát triên công nghiệp thì tỉnh nên tập trung phía đông đường mòn hồ chí minh thôi, phia tây động viên bà con sản xuất thoát nghèo là ok rồi.
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top