• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Các Bạn đừng so sánh với Vinh, người Nghệ Tĩnh họ vào so sánh kệ họ đi.
Thanh Hoá là một Tỉnh lớn, có nhiều điều kiện phát triển và đang phát triển mạnh mẽ, Trong khoảng 10 năm tới sẽ bỏ xa Vinh.
Sau vụ Formusa thì Vinh Hà Tĩnh sẽ tụt lại sau rất lớn, du lịch mất khách, dân tha hương bỏ lại nhà cửa ruộng vườn, tài sản sẽ xuống giá do Chi tiêu tiêu dùng giảm trầm trọng (bạn nào đầu tư BĐS nên lưu ý vấn đề này).
Cái mà chúng ta so sánh là so với các tỉnh hơn mình như Hải Phòng, Quảng Ninh, Nha Trang. Đó là các thành phố biển lớn có bề dầy lịch sử, là các tỉnh có Bờ biển, địa hình tương đối giống với TH.

Dự án nhà máy sản xuất xe Bus tôi không theo dõi, nhưng theo ý kiến chủ quan của tôi dự án này có lẽ đặt ở Vĩnh Phúc sẽ hợp lý hơn, nên tôi nghi ngờ về tính khả thi của dự án này.
HMQ.
Họ cần đặt tại gần cảng biển, đất rộng,nhân công rẻ, ưu đãi thuế...vậy họ chọn Thanh Hóa là chuẩn.
Cái gì cũng vĩnh phúc, Bắc Ninh thì các tỉnh xa xa tý ăn cám à!
 

Titan

Người nổi tiếng
Họ cần đặt tại gần cảng biển, đất rộng,nhân công rẻ, ưu đãi thuế...vậy họ chọn Thanh Hóa là chuẩn.
Cái gì cũng vĩnh phúc, Bắc Ninh thì các tỉnh xa xa tý ăn cám à!
Nhà máy Bus Nga lớn thế này, thì đâu chỉ cung cấp cho cái thị trường bé xíu, còn phải xuất khẩu nữa chứ.

VP, BN giờ giàu thì lấy đâu ra lao động, chả nhẽ lại hút dân khắp nơi về, giá thuê đất cũng ko thể rẻ như TH, ưu đãi khủng ở NS
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Doanh nghiệp FDI họ cần hạ tầng kĩ thuật phù hợp, dễ tuyển lao động, giá đất rẻ, nhân công rẻ.
Họ cần quái gì phải tìm tỉnh khá hơn để đầu tư, trừ khi muốn lấy thị trường sg,hn.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tóm lại xong lọc dầu là chỉ số kinh tế Thanh Hoá sẽ cao, hạ tầng kĩ thuật tốt. Tuy GRDP cao nhưng thu nhập dân cư thực tế vẫn rất thấp, nhân công rẻ. Hai điểm này nghe thì mâu thuẫn nhưng lại rất thuận lợi cho thu hút đầu tư, đặc biệt FDI.
Vài năm tới lương công nhân tại vùng Hà Nội, Hải Phòng tăng cao, giá đất đắt thì Thanh Hóa vô cùng thuận lợi để thu hút fdi.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dân số Bắc Ninh, Vĩnh Phúc 1 triệu, bằng dân số: TPTH,TP SẦM SƠN, ĐÔNG SƠN, QUẢNG XƯƠNG cộng lại.
Nghĩa là nếu TPTH, TPSS, ĐÔNG SƠN, HOẰNG HOÁ, QUẢNG XƯƠNG mà tách ra cũng tương đương 1 tỉnh 1,2-1,3 triệu dân.
Ninh Bình thì chỉ bằng dân số tpth,tpss, qx.
 

Another Joker

Thành viên tích cực
Tóm lại xong lọc dầu là chỉ số kinh tế Thanh Hoá sẽ cao, hạ tầng kĩ thuật tốt. Tuy GRDP cao nhưng thu nhập dân cư thực tế vẫn rất thấp, nhân công rẻ. Hai điểm này nghe thì mâu thuẫn nhưng lại rất thuận lợi cho thu hút đầu tư, đặc biệt FDI.
Vài năm tới lương công nhân tại vùng Hà Nội, Hải Phòng tăng cao, giá đất đắt thì Thanh Hóa vô cùng thuận lợi để thu hút fdi.
Trong đầu tư FDI, việc lương lao động, giá đất chỉ là một yếu tố. Những nơi càng phát triển thì lại càng dễ thu hút đầu tư.
Mỹ là nước thu hút FDI hàng đầu thế giới dù cái gì cũng đắt. Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội thu hút đầu tư ngày càng tốt, càng bỏ xa Thanh Hóa dù cái gì cũng đắt.
Lý do của việc này là còn nhiều yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến đầu tư nữa, còn quan trọng hơn cả giá nhân công, giá đất, đó là cơ sở hạ tầng, hành chính, trình độ nhân công, thị trường địa phương,...
Mà những cái đó thì Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh càng phát triển sẽ càng đáp ứng tốt, càng thu hút đầu tư tốt.
Châu Phi, trung á nghèo nàn, cái gì cũng rẻ, nhưng đâu có thu hút được mấy người đầu tư.
Việc chỉ nghĩ đến giá nhân công, giá đất là do xem tivi quá nhiều, Việt Nam không có gì để thu hút đầu tư nên hay nhấn vào điểm đó. Suy nghĩ là để bọn chúng phát triển đi rồi các nhà đầu tư sẽ chạy sang mình là sai lầm.
Chúng càng phát triển, thì hút đầu tư càng tốt.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Trong đầu tư FDI, việc lương lao động, giá đất chỉ là một yếu tố. Những nơi càng phát triển thì lại càng dễ thu hút đầu tư.
Mỹ là nước thu hút FDI hàng đầu thế giới dù cái gì cũng đắt. Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội thu hút đầu tư ngày càng tốt, càng bỏ xa Thanh Hóa dù cái gì cũng đắt.
Lý do của việc này là còn nhiều yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến đầu tư nữa, còn quan trọng hơn cả giá nhân công, giá đất, đó là cơ sở hạ tầng, hành chính, trình độ nhân công, thị trường địa phương,...
Mà những cái đó thì Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh càng phát triển sẽ càng đáp ứng tốt, càng thu hút đầu tư tốt.
Châu Phi, trung á nghèo nàn, cái gì cũng rẻ, nhưng đâu có thu hút được mấy người đầu tư.
Việc chỉ nghĩ đến giá nhân công, giá đất là do xem tivi quá nhiều, Việt Nam không có gì để thu hút đầu tư nên hay nhấn vào điểm đó. Suy nghĩ là để bọn chúng phát triển đi rồi các nhà đầu tư sẽ chạy sang mình là sai lầm.
Chúng càng phát triển, thì hút đầu tư càng tốt.
Trung Quốc bắt đầu mở cửa thu hút FDI khi đất nước giàu lắm hả?
Trung Quốc thu hút FDI thành công nhờ dân đông, nhân công rẻ.
Sở dĩ Samsung đặt nhà máy lớn nhất hệ thống của họ tại Việt Nam cũng vì trả lương cho gần 300.000 công nhân tại Việt Nam!
Sao họ ko đặt tại nước họ cho khoẻ!!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nhiều doanh nghiệp FDI đang tính chuyện rút khỏi Việt Nam để sang Myanma, Lào, Campuchia cũng vì nhân công rẻ đấy thôi.
Sở dĩ mấy tỉnh ven HÀ NỘI thu hút fdi tốt hơn Thanh Hóa là do mức trả lương ko quá chênh lệch, và quan trọng hơn là chưa có cao tốc về Thanh Hóa.
Làm xong cao tốc thì gần Hà Nội hay vị trí như Thanh Hóa là không còn khác biệt nhiều. Bỉm Sơn cách HN chỉ 120km, hơn 1 h xe chạy đường cao tốc mà thôi.
 

MINHMUPMIP

Thành viên tích cực
Hút FDI e nghĩ còn do Cơ Chế chính sách, ưu đãi của chính quyền với DNghiệp.

Đối với các DAĐT cõ tỷ lệ chất xám cao, đòi hỏi những nước như Mỹ mới đáp ững đc thì họ sẽ chọn Mỹ thôi.

TQ đang chuyển đổi từ mô hình hút FDI nhờ nhân công giá rẻ sang hút Công nghệ cao , các dự án chất xám yếu tố công nghệ phưc tạp, kèm ưu đãi với họ khủng.

Tất nhiên giá đất, nhân công phải cạnh tranh so với Nhật Âu Mỹ. Thúê nữa. Thúê rất quan trọng.
 

Firework

Thành viên tích cực
Cụ thể và chính xác hơn dự án ô tô bus từ cổng thông tin UBND tỉnh:
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp và làm việc với nhà đầu tư Tokarev Gennadii
Chiều ngày 13/6/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty Tokarev Gennadii (Liên Bang Nga) do ông Tokarev Gennadii - Chủ tịch, Giám đốc điều hành Công ty Tokarev Gennadii về dự án xây dựng Nhà máy lắp ráp và sản xuất phụ tùng, phụ kiện xe buýt tại tỉnh Thanh Hóa.
Thay mặt đoàn công tác, ông Tokarev Gennadii cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn công tác. Tiếp đó, ông Tokarev Gennadii đã giới thiệu đôi nét về dự án dự định sẽ đầu tư Nhà máy lắp ráp và sản xuất phụ tùng, phụ kiện xe buýt tại tỉnh Thanh Hóa. Dự án có diện tích khoảng 100 ha, giai đoạn 1 sử dụng 60 ha; nhà máy sẽ có 12 dây chuyền sản xuất, chủ yếu sản xuất cung cấp và dịch vụ xe buýt, phụ tùng, phụ kiện xe buýt theo công nghệ hiện đại tiên tiến của Nhật Bản và các nước phát triển trên thế giới với tiêu chiêu chuẩn khí thải từ Euro 5 trở lên; mỗi năm sẽ xuất xưởng khoảng 7.500 xe buýt ra thị trường. Tổng số vốn đầu tư dự án là 1.080.200.000 USD và sử dụng hơn 6.500 lao động, kỹ sư chất lượng cao đến từ khắp nơi trên thế giới. Nếu dự án được chấp thuận, dự kiến sẽ được tiến hành khởi công từ Quý III/2017 và đi vào hoạt động từ Quý I/2020. Theo ông Tokarev Gennadii, những sản phẩm của nhà máy sản xuất ra sẽ có công nghệ tiên tiến đi trước thế giới khoảng 15 năm, 30% sản phẩm sẽ được tiêu thụ trong nước và 70% sản phẩm sẽ được xuất khẩu toàn cầu.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp và làm việc với nhà đầu tư Tokarev Gennadii.
........
Xuân Nghĩa
http://thanhhoa.gov.vn/portal/Pages/2017-6-13/Chu-tich-UBND-tinh-Nguyen-Dinh-Xung-tiep-va-lam-vi46iomc.aspx
PS:Khoái dự án 1 tỷ đô la này thế, dự án công nghệ cao, vốn lớn, vô cùng chi tiết về công nghệ và kế hoạch khởi công.
Nếu lãnh đạo tỉnh ta năng động, chẳng mấy chốc Thanh Hóa sẽ là một trung tâm kinh tế lớn hàng đầu cả nước.
Chúng ta bỏ qua cái gọi là trung tâm vùng Bắc Trung bộ, ta phấn đấu là một trong những trung tâm kinh tế động lực của cả nước, một đỉnh của tứ giác kinh tế phía bắc
Mỗi năm 7500 xe buýt cao cấp.
Ôi chao! Em sẽ mở ngay một xưởng sản xuất ghế da bên cạnh nó, một năm 300.000 cái ghế. Ăn đủ :-*:-*:-*
 

Another Joker

Thành viên tích cực
Ảnh vệ tinh các vùng trung tâm của Thanh Hóa cập nhật ngày 3-6-2017.
Ảnh được chụp từ cùng độ cao 500 mét

1 - Bỉm Sơn



2 - Lam Sơn - Sao Vàng



3 - Nghi Sơn



4 - Sầm Sơn



5 - TP Thanh Hóa

Bác chỉ cách cho em xem cái này với đc không? Em vào cái sentinel đó rồi nhưng không biết làm thế nào xem được
 

thanhniencung

Người nổi tiếng
Mới lên trang wikipedia tiếng việt đọc về sân bay Tân Sơn Nhất.
trong đó sân bay Tân Sơn Nhất có tần số chuyến bay đến sân bay THọ Xuân là 171 chuyến /tuần
đến Hà Nội là 420 đến Đà Nẵng là 238 , Vinh là 70, Hải Phòng là 140 Huế là 105
 

Ratlachoiboi

Người nổi tiếng
Mới lên trang wikipedia tiếng việt đọc về sân bay Tân Sơn Nhất.
trong đó sân bay Tân Sơn Nhất có tần số chuyến bay đến sân bay THọ Xuân là 171 chuyến /tuần
đến Hà Nội là 420 đến Đà Nẵng là 238 , Vinh là 70, Hải Phòng là 140 Huế là 105
Đường bay Thanh hoá - Sài gòn 1 ngày hiện tại có khoảng 4-5 chuyến của Vietjet, 2-3 chuyến của Vietnam Airlines và 1-2 chuyến của Jetstar thì trung bình là 8-9 chuyến/ngày, vậy 1 tuần cỡ hơn 70 chuyến/tuần, con số 171 có gì đó sai sai???
 

viet hung 36

Người nổi tiếng
Đường bay Thanh hoá - Sài gòn 1 ngày hiện tại có khoảng 4-5 chuyến của Vietjet, 2-3 chuyến của Vietnam Airlines và 1-2 chuyến của Jetstar thì trung bình là 8-9 chuyến/ngày, vậy 1 tuần cỡ hơn 70 chuyến/tuần, con số 171 có gì đó sai sai???
Mới lên trang wikipedia tiếng việt đọc về sân bay Tân Sơn Nhất.
trong đó sân bay Tân Sơn Nhất có tần số chuyến bay đến sân bay THọ Xuân là 171 chuyến /tuần
đến Hà Nội là 420 đến Đà Nẵng là 238 , Vinh là 70, Hải Phòng là 140 Huế là 105
đọc ở đâu cho mệt. Lên website có liền, ngày nhiều 8 chuyến. Tính cất hạ cánh được 16 lượt/ngày x7 ngày/tuần =112 lượt. Còn sân bay Vinh thì họ là đẳng cấp trên mình nhiều
 

viet hung 36

Người nổi tiếng
Vinh 1 ngày cũng 5 chuyến VietJetAir. 2 chuyến Jetstar.nhưng tới 4 chuyến Vietnam airlines. Nên nhớ 1 chuyến của Vietnam airlines chở 230 khách, còn Jetstar và VietJetAir 1 chuyến chở 180 khách( máy bay nhỏ A320)
Qua đó của thể thấy khách đi vinh là dân làm ăn chuyên gia để tới khu nghi sơn rất nhiều.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Vinh 1 ngày cũng 5 chuyến VietJetAir. 2 chuyến Jetstar.nhưng tới 4 chuyến Vietnam airlines. Nên nhớ 1 chuyến của Vietnam airlines chở 230 khách, còn Jetstar và VietJetAir 1 chuyến chở 180 khách( máy bay nhỏ A320)
Qua đó của thể thấy khách đi vinh là dân làm ăn chuyên gia để tới khu nghi sơn rất nhiều.
Sb vinh khai thác trước sb Thọ Xuân 20 năm, phục vụ hơn 4 triệu dân hai tỉnh Nghễ-Tinh, trước 2013 hầu luôn Thanh Hoá.
Vì mới khai thác nên chk thọ xuân mặc dù đường băng tốt nhì miền bắc sau sb Nội Bài(vì nó của trung đoàn 923 phòng không không quân mà).
Đã khai thác rồi thì thôi, ko có chuyện rút bớt tàu bay từ Vinh sang Thọ Xuân.
Thọ xuân chỉ còn cách mong các hãng mua thêm tàu bay, hoặc làm du lịch, công nghiệp thật mạnh mới mong chk phát triển đông khách lên.
Sau này,kết nối tốt sơn la, Hòa Bình, Ninh Bình ta sẽ có thêm lượng khách.
Trước mắt bay chater Thái Lan là đk đầu tiên để chk Thọ Xuân lên sb quốc tế
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top