• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Mày có bản lĩnh thì show cái địa chỉ thật lên đây con trai, tao hứa sẽ tìm gặp mày bất kể ở đâu
Còn không dám thì khỏi rep tao bỏ qua hạng người như mày
Đoàn Quang Huy 1993 cựu học sinh THPT Tây Tiền Hải 2008-2021
Đến múc đi!!!
Chú ý thằng này có thuốc nổ
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tình hình thực hiện một số công trình, dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh
(1) Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa :
được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 4500/QĐ-UBND ngày 22/10/2020, với quy mô đầu tư xây dựng mới 23,723km đường giao thông cấp III đồng bằng trên địa phận các huyện Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng hóa. Đến nay, đã hoàn thành, bàn giao mặt bằng 21,85km/23,72km (đạt 92,1%), cơ bản đáp ứng mặt bằng phục vụ thi công dự án, cụ thể: huyện Nga Sơn bàn giao 7,12km/7,12km (đạt 100%), huyện Hậu Lộc bàn giao 9,4km/11,27km (đạt 83,4%), huyện Hoằng Hóa bàn giao 5,33km/5,33km (đạt 100%); hiện còn 1,87km/43 hộ dân tại huyện Hậu Lộc chưa GPMB xong, UBND huyện cam kết phấn đấu hoàn thành GPMB trước ngày 31/12/2023 (tại Công văn số 2333/UBND-BQLDA ngày 05/9/2023 của UBND huyện Hậu Lộc).
Dự án gồm 02 gói thầu xây lắp với tổng giá trị 1.514,67 tỷ đồng (gồm: gói thầu số 05 là 587,39 tỷ đồng, gói thầu số 06 là 927,28 tỷ đồng), thời gian thực hiện là 1.095 ngày kể từ ngày 09/12/2021. Các nhà thầu đang triển khai nhiều mũi thi công, đến nay giá trị thực hiện khoảng 704,2 tỷ đồng, trong đó: gói thầu số 05 (đoạn Km0+00-Km7+645) hoàn thành 157,7 tỷ đồng (đạt 27%, chậm 29% so với hợp đồng); gói thầu số 06 (đoạn Km7+645-Km23+723) hoàn thành 546,5 tỷ đồng (đạt 58%, vượt 5% so với hợp đồng). Tổng kế hoạch vốn giao (gồm cả GPMB) đến nay là 1.413,931 tỷ đồng (ngân sách Trung ương 1.100 tỷ đồng; ngân sách địa phương 313,931 tỷ đồng); đã giải ngân 1.104,42 tỷ đồng, bằng 78% kế hoạch vốn giao.

(2) Dự án đường từ Khu công nghiệp Bỉm Sơn đến đường bộ ven biển Nga Sơn - Hoằng Hóa
được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 490/QĐ-UBND ngày 05/02/2021, với quy mô đầu tư xây dựng mới 18,807km đường giao thông (trong đó đoạn Km15+139,47-Km17+505,02 dài 2,365km trùng với dự án đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa nên không đầu tư trong dự án này); chiều dài thực tế của Dự án là 16,442km; dự án đi qua địa phận thị xã Bỉm Sơn, huyện Hà Trung, huyện Nga Sơn. Đến nay, đã bàn giao mặt bằng 12,34/16,442km (đạt 75%), trong đó: huyện Hà Trung 2,25/2,25km, thị xã Bỉm Sơn 1,427/1,427km; huyện Nga Sơn đã GPMB 10,24km, đã bàn giao 8,5/12,765km (đạt 68%), còn lại 4,265km chưa bàn giao mặt bằng (trong đó 1,74km đã GPMB nhưng không có đường vào thi công nên chưa bàn giao và 2,525km chưa GPMB).
Dự án có 01 gói thầu xây lắp với giá trị là 564,82 tỷ đồng, thời gian thực hiện 1.095 ngày kể từ ngày 01/01/2022; tổng giá trị thực hiện đến nay đạt 163,46 tỷ đồng, bằng 29% giá trị hợp đồng. Vốn đã giao cho Sở Giao thông vận tải là 452,832 tỷ đồng, đã giải ngân 280,95 tỷ đồng (đạt 62%); còn lại 171,88 tỷ đồng (bao gồm 24,321 tỷ đồng vốn năm 2022 kéo dài sang năm 2023). Phần vốn ngân sách địa phương bố trí thực hiện GPMB, gồm: ngân sách thị xã Bỉm Sơn đã giải ngân 20,931/22,58 tỷ đồng; vốn ngân sách huyện Nga Sơn đã giải ngân 20,22/40 tỷ đồng.

(3) Dự án Đường giao thông nối Quốc lộ 217 với Quốc lộ 45 và Quốc lộ 47
được UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 4495/QĐ-UBND ngày 31/10/2019; quy mô đầu tư xây dựng mới 14,66km đường giao thông với tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng trên địa phận các huyện: Yên Định, Thiệu Hóa, Thọ Xuân, Triệu Sơn; thời gian thực hiện không quá 05 năm (2019-2023). Công tác GPMB đã được các huyện bàn giao đến điểm dừng kỹ thuật của dự án, cụ thể: bàn giao cho nhà thầu thi công được 9,326km, trong đó: huyện Yên Định bàn giao 0,3km/0,3km, huyện Thiệu Hóa bàn giao 3,536km/3,536km, huyện Thọ Xuân bàn giao 5,49km/7,464km, huyện Triệu Sơn 0/3,36km.
Về thi công dự án, giá trị khối lượng thực hiện từ đầu dự án đến nay là 300/409,76 tỷ đồng, cụ thể: cơ bản hoàn thành thi công cầu Sông Chày đến cầu Sông Chu (từ Km0+00 đến Km4+800). Về thi công cầu Sông Chu (từ Km4+800-Km5+800) đã xong trụ T1, T4, T6, T9, T10, T11, T12, mố M1, M2, 33/50 phiến dầm, lao lắp 03 nhịp dầm, 0,1km/0,52km nền đường đầu cầu K95 phía mố M1, đường công vụ và bãi thi công phía Quốc lộ 47, Quốc lộ 217 cầu Sông Chu. Về thi công từ cầu Sông Chu đến nút giao QL.47C lý trình (từ Km5+800- Km9+326) đoạn tuyến từ Km5+800 - cầu Đa Đình (Km6+364) đã thi công được 0,3/0,564km lớp móng cấp phối đá dăm loại I, đang chuẩn bị thảm bê tông nhựa mặt đường; đoạn tuyến từ cầu Đa Đình (Km6+364) - Km9+326 (nút giao QL.47C) đã thi công cơ bản hoàn thành, đang thi công hạng mục an toàn giao thông. Đối với đoạn tuyến từ Km9+326 đến Km14+660: Ngày 08/9/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với UBND các huyện Triệu Sơn, Thọ Xuân và một số đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra hiện trường để đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét phương án tiếp tục đầu tư hoàn thành toàn bộ dự án.
Tổng vốn đã giao cho dự án 528,549 tỷ đồng; đã giải ngân 359,140 tỷ đồng, đạt 67,9% vốn đã giao. Vốn năm 2023 giao cho Sở Giao thông vận tải 90,304 tỷ đồng; đã giải ngân đạt 81,637 tỷ đồng, bằng 90,4% vốn giao.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thông tin từ Sở Xây dựng Thanh Hóa ngày 20.9, đơn vị vừa có văn bản do ông Vũ Thanh Bình – Phó Giám đốc Sở ký cho phép Công ty cổ phần Mặt Trời Thanh Hóa được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai tại Dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng khoáng nóng tại xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.
Như vậy mọi thủ tục pháp lý của Khoáng nóng Quảng Yên đã xong. Dự án đã có thể an tâm thi công bình thường.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Vậy là năm 2024 tỉnh ta có thêm 1 resort 5 sao đủ tiêu chuẩn đón khách cao cấp, khách quốc tế
Từ nay Các Hội nghị cần sự sang trọng của tỉnh có thể đặt tại TT HN FLC hoặc TT HN Flamingo
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Trên nhóm fb diễn đàn kinh tế đô thị có lão nào ác thật :)) lấy tên nick: Hac thành nghĩ gì xong toàn đi hỏi đểu chủ đề về Thanh Hoá để mọi người vào chửi. Giọng văn này không giống bác Hạc cho lắm. Bác Hạc cũng nổ thật nhưng không có kiểu hỏi như lão kia đăng bài.

p/s: còn thanh niên Thái Bình thì y bài nào có liên quan Thanh Hoá nói bất chấp và ăn nói đúng kiểu bất cần đời. hài phết. chắc xưa có thù gì với Thanh Hoá nên cay cú :)
Thằng Hacthanh nghĩ gì không là thằng Đoàn Quang Huy Thái lọ thì là thằng nào?
Thằng không hiểu thâm thù gì với Thanh Hóa hay Nam Định hoặc miền Nam mà cứ gặp ba vùng này là nói như chó cắn rất mất dạy.
Ta chẳng thừa thời gian làm việc vô bổ đó. Mục đích của ta là làm cho nhiều người hiểu đúng hơn về tiềm năng thế mạnh của Thanh Hóa để tự tin hơn trong cuộc sống và công việc, góp sức xây dựng quảng bá quê hương.
Cái này nó rất quan trọng khi nhiều thằng nó ngu nó cứ nói TH nhận trợ cấp nhiều nhất cả nước, là tỉnh nghèo của miền Trung.....
Trong khi thực tế thu ngân sách đạt tới gần 52.000 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người thứ 2 miền trung sau khánh hòa và thứ 23 của cả nước.
Tỷ lệ hộ nghèo cũng thấp sau hàng chục tỉnh.....
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tỉnh sẽ có cuộc họp giải quyết các khó khăn vướng mắc với các dự án của Sungroup trên địa bàn tỉnh. Sun dự kiến đầu tư vào tỉnh ta có lẽ là lớn hàng đầu trong các địa phương. Dĩ nhiên việc đầu tư còn phải theo tiến độ hấp thu sản phẩm








 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Mùng 10/9 họp dân hơn 40 hộ gia đình ảnh hưởng dự án MB Đông Nam Phường Quảng Thành (Thái Miếu)...Trục Âu Cơ ( 39m) sẽ xong trước khi TT.TM AEON đi vào hoạt động 9 tháng.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Ngày khởi công KCN WHA Smart Technology Thanh Hóa không còn xa.
Để chờ xem hiệu ứng thu hút FDI so với bên Nghệ An thế này khi nó cùng KCN Sumitomo đi vào khởi công và xây dựng.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Lãnh đạo tỉnh đã nhìn ra được yếu kém về hạ tầng KCN khi hết đoàn FDI này đến đoàn FDI công nghệ khác( ko tính da giày, dệt may, xi măng hóa chất, sắt thép....) về đem đi giới thiệu các KCN thì họ đều 1 di không trở lại do chỉ có bãi đất trống thậm chí còn chưa GPMB như KCN Giang Quang, KCN Quảng Xương, KCN Nga Sơn, KCN Hà Long, KCN hà lĩnh....
Tại TPTH thì cả ba KCN đã lấp đầy...
Cũng may bên Nghệ An hai năm nay trung bình thu hút 1 tỷ USD mỗi năm làm các lãnh đạo bên ta mạnh dạn hơn trong việc gạt bỏ doanh nghiệp nội tỉnh đầu tư vào hạ tầng các KCN được quy hoạch mới.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
UBND tỉnh nhận được Công văn số 3902/BVHTTDL-DSVH ngày 18/9/2023 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc thẩm định Nhiệm vụ lập Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi và phát huy giá trị di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh quốc gia Địa điểm khởi nghĩa Bà Triệu (gồm: Núi Nưa, Đền Nưa, Am Tiên) gắn với phát triển du lịch giai đoạn 2023 - 2035, tầm nhìn đến năm 2045. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng có ý kiến chỉ đạo như sau: Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan tiếp thu và hoàn chỉnh hồ sơ Nhiệm vụ lập Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh quốc gia Địa điểm khởi nghĩa Bà Triệu (gồm: Núi Nưa, Đền Nưa, Am Tiên) giai đoạn 2023 -2035, tầm nhìn đến năm 2045 theo thẩm định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Công văn số 3902/BVHTTDL-DSVH ngày 18/9/2023 nêu trên (gửi kèm theo); tổ chức thẩm định và tham mưu, trình duyệt những nội dung thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh khi đảm bảo đầy đủ các điều kiện, theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
PS: các bước đầu tiên của dự án Sun Am Tiên đã khởi động. Dự án này không phụ thuộc vào việc bán nhà bán đất nên có khi lại triển khai sớm ấy chứ đùa.
Chỉ cần tương tự như dự án tâm linh trên núi Bà Đen là được
 
H

Hoa Co May

Khách vãng lai
Thời trước( 196x) chủ tịch HCM quy định các nơi sau gọi là thành phố: Thái Nguyên, Việt Trì, Nam Định, Vinh. Còn lại gọi là thị xã
Hoàn toàn theo chỉ định đông Tây nam Bắc để đặt các nhà máy XHCN như thép thái nguyên, hóa chất việt trì, dệt nam định còn ông Vinh chẳng biết có công nghiệp gì thời bao cấp
Vinh thời đó có nhà máy diêm, đá lửa nhé bác. Nói chung ở miền bắc các tp thời bao cấp theo ý chí chủ quan của lãnh đạo là nhiều chứ ko theo thị trường và tất nhiên được ưu ái hơn
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Vinh thời đó có nhà máy diêm, đá lửa nhé bác. Nói chung ở miền bắc các tp thời bao cấp theo ý chí chủ quan của lãnh đạo là nhiều chứ ko theo thị trường và tất nhiên được ưu ái hơn
Vinh quê người sáng lập ra Đảng chẳng không được ưu tiên đặt các cơ sở sản xuất bao cấp à.
Tuy 1969 đến nay đã xa nhưng bên ấy vẫn rất dễ kiến nghị các cơ chế, nghị quyết với nguyên nhân: Xây dựng xứng đáng là quê của CT HCM.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nhà máy giày Aliavia được huyện Thiệu Hóa đặt ngay thị trấn thuộc phần đất xã Thiệu Đô cũ thuộc cụm công nghiệp Vạn Hà 1 đã được chính nhà máy này lấp đầy luôn.Dự án nhà máy sản xuất, gia công giày dép xuất khẩu Alivia được Tập đoàn Hoa Lợi đầu tư với tổng mức 42 triệu USD, trên diện tích đất 122.169,6 m2 thuộc xã Thiệu Phú. Dự kiến, nhà máy sẽ được khánh thành vào quý I năm 2024, có công suất 6 triệu sản phẩm giày dép/năm, giải quyết việc làm cho 8 nghìn lao động địa phương.
Dự án may mặc được cái xây lắp nhanh, đi vào sản xuất luôn và chẳng cần hạ tầng KCN gì to tát.

Cụm CN Vạn Hà 2 được huyện này đặt ở xã Thiệu Phú là vùng sắp nhập vào Thị trấn THiệu Hóa
Như vậy có thể thấy huyện Thiệu Hóa đưa may mặc vào ngay trung tâm thị trấn với hàng chục ngàn công nhân sau khi các nhà máy may mặc đi vào hoạt động sẽ góp phần đẩy tốc đô đô thị hóa của vùng thị trấn Thiệu Hóa lên rất cao.
Chiều dài trên quốc lộ 45 từ thiệu đô cũ đến hết thiệu phú là gần 7km.
Thiệu Hóa chỉ cần chỉnh trang lại quốc lộ 45, chờ nhà máy giày và vài cái may mặc hoạt động thì sẽ có một thị trấn khá lớn, thậm chí hơn cả thị trấn Quán Lào, đủ để làm cái lõi của thị xã Thiệu Hóa sau 2030
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Các huyện đang học nhau đưa các nhà máy may mặc da giày FDI vào nằm ngay vùng ven thị trấn để thúc đẩy đô thị hóa của huyện hình thành nên các thị trấn đô thị loại IV.
Quảng Xương, Hoằng Hóa, Thiệu Hóa, Yên Định, Triệu Sơn, Ngọc Lặc, Nga Sơn...đều làm như vậy và các thị trấn tỉnh ta đã khá hơn trước nhiều lần nhờ công nghiệp may mặc
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Đây là tuyến đường rộng 59,5m của thị trấn Thiệu Hóa.
Trong năm 2024, huyện này sẽ khánh thành 3 dự án giao thông quan trọng tuy không dài nhưng làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt thị trấn Thiệu Hóa tiến tới đạt tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2030:
1. Dự án đường giao thông từ Quốc lộ 45 đi Trung tâm hành chính mới
Dự án có tổng chiều dài 2,1 km
, trong đó đoạn từ Quốc lộ 45 đi Trung tâm hành chính mới dài 1,2km, điểm đầu giao với Quốc lộ 45 tại Km59+760, điểm cuối kết nối với tuyến đường TP Thanh Hoá - Ngọc Lặc (Quốc lộ 45 cải dịch), chiều rộng nền đường 59,5m, với 8 làn xe chạy (6 làn đường chính và 2 làn đường gom), giải phân cách và vỉa hè 2 bên. Đoạn kết nối với đường tỉnh 516 C và đường kênh Nam dài 0,9 km, chiều rộng nền đường 25m, gồm 6 làn xe. Toàn tuyến được bố trí đầy đủ hệ thống an toàn giao thông, chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè theo quy hoạch.
Tổng mức đầu tư dự án 298,059 tỷ đồng, bằng nguồn ngân sách huyện Thiệu Hóa. Đơn vị trúng thầu thi công là liên danh Tổng Công ty Công trình giao thông I Thanh Hóa, Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tân Thanh, Công ty TNHH Mai Hương; tư vấn giám sát Công ty CP tư vấn thiết kế xây dựng công trình Thăng Long. Thời gian thi công dự án 20 tháng.

2. Dự án đường giao thông tránh Ngã Ba Chè

Dự án đường tránh Ngã Ba Chè, chiều dài tuyến 2,1km, điểm đầu giao với Quốc lộ 45 tại Km62+00 thuộc địa phận thị trấn Thiệu Hoá, điểm cuối giao với Quốc lộ 45 tại Km62+200 thuộc xã Thiệu Trung; nền đường rộng 25m, mặt đường rộng 21m, với 6 làn xe, toàn tuyến được đầu tư đầy đủ hệ thống an toàn giao thông và đèn chiếu sáng dọc tuyến.
Tổng mức đầu tư 146,972 tỷ đồng (ngân sách Trung ương 40 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 60 tỷ đồng, ngân sách huyện Thiệu Hóa 47 tỷ đồng).

3.Dự án đường giao thông Nam Sông Chu
Chiều dài tuyến đường 2,75km, điểm đầu giao với đường tỉnh 515 tại Km3+00 thuộc địa phận xã Thiệu Vận, điểm cuối giao với đường giao thông xã Minh Tâm; nền đường rộng 25m, mặt đường rộng 21m, với 6 làn xe, toàn tuyến được đầu tư đầy đủ hệ thống an toàn giao thông, thoát nước, hoàn trả mương thuỷ lợi và cầu qua kênh Bắc, kênh B10.
Tổng mức đầu tư 155 tỷ đồng (Ngân sách tỉnh 62 tỷ đồng, ngân sách huyện Thiệu Hóa 93 tỷ đồng).
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top