Với trọng tâm là phát triển công nghiệp nặng, hứa hẹn của hai dự án LNG FDI rất lớn ở phía trước cùng các nhà đầu tư hạ tầng KCN lớn như Sumitomo ( đã ghi nhớ 6/2023), WHA( đã ghi nhớ năm 2020), VSIP( đã ghi nhớ quý I năm 2023) và Hòa Phát đang nghiên cứu thì giai đoạn từ 2024 trở đi tỉnh ta có triển vọng tăng mạnh các chỉ số kinh tế.
Nếu chỉ thu hút FDI gia công công nghệ thì số thu ngân sách chỉ làng nhàng như Thái Nguyên, Phú Thọ, hay khá hơn như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh vì bọn FDI dạng này đòi hỏi ưu đãi quá lớn về thuế
Tuy nhiên tỉnh ta có các FDI về công nghiệp nặng mà lại toàn nhiên liệu nhập khẩu nên số thu ngân sách triển vọng sẽ lên rất cao.
Tổng thu ngân sách lơ mơ khoảng 7-10 năm tới có khi còn vượt cả Bình Dương, Đồng Nai đấy chứ không đùa đâu.
Lợi thế duy nhất để phát triển công nghiệp nặng ở tỉnh ta chỉ là KKT Nghi Sơn gắn với cảng nước sâu Nghi Sơn.
Cảng nước sâu Nghi Sơn tiềm năng tốt hơn cảng Hải Phòng rất nhiều lần, chỉ có hạn chế là không có nguồn hàng XNK để mà mở rộng thêm nhiều cầu cảng và đẩy mạnh dịch vụ logictisc
Điều kiện xây cảng thì tốt, thua thiệt vì sinh sau đẻ muộn so với Cảng Hải Phòng và lại nằm ở hai tỉnh xuất phát điểm kém.
Nếu chỉ thu hút FDI gia công công nghệ thì số thu ngân sách chỉ làng nhàng như Thái Nguyên, Phú Thọ, hay khá hơn như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh vì bọn FDI dạng này đòi hỏi ưu đãi quá lớn về thuế
Tuy nhiên tỉnh ta có các FDI về công nghiệp nặng mà lại toàn nhiên liệu nhập khẩu nên số thu ngân sách triển vọng sẽ lên rất cao.
Tổng thu ngân sách lơ mơ khoảng 7-10 năm tới có khi còn vượt cả Bình Dương, Đồng Nai đấy chứ không đùa đâu.
Lợi thế duy nhất để phát triển công nghiệp nặng ở tỉnh ta chỉ là KKT Nghi Sơn gắn với cảng nước sâu Nghi Sơn.
Cảng nước sâu Nghi Sơn tiềm năng tốt hơn cảng Hải Phòng rất nhiều lần, chỉ có hạn chế là không có nguồn hàng XNK để mà mở rộng thêm nhiều cầu cảng và đẩy mạnh dịch vụ logictisc
Điều kiện xây cảng thì tốt, thua thiệt vì sinh sau đẻ muộn so với Cảng Hải Phòng và lại nằm ở hai tỉnh xuất phát điểm kém.