• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.
Y

Yamada Kishito

Khách vãng lai
Cái hay của những người làm du lịch Hải tiến, Hải Hòa, Pù luông là họ rất sáng tạo trong các hoạt động dịch vụ để tạo cho du khách sự khám phá trải nghiệm thú vị thoải mái, quan tâm đến nhu cầu khách đi gia đình, trẻ em, khách quốc tế.....
Camping, đua xe trên sa mạc, đốt lửa trại, bày bàn sát bờ biển nướng món phục vụ tại chổ, tạo cảnh quan cổ xưa phong cách châu âu, sân khấu ngoài trời view ruộng bậc thang, khách có thể tham gia cùng ca hát....... rất hay, nhiều trò chơi không chán. Tây rất thích đi Pù luông...
Các tiếp viên du lịch trẻ trung lịch sự và rất nhiệt tình, họ đi sau nhưng không bê nguyên mô hình SS, CL về áp dụng mà nghỉ cái mới lạ tạo sự khác biệt
 

Md894

Người nổi tiếng
Ngu thật hay giả ngu mà ẳng lên như vậy
Mấy cái nhà nghỉ của các bộ ngành có từ lâu đời nhưng nay đả rất xập xệ nhếch nhác nhưng không chịu đầu tư nâng cấp
Những công trình loại này chỉ chiếm đất cản trở sự phát triển của Sầm Sơn chứ không mang lại lợi ích gì. Nên kiến nghị thu hồi để xã hội hóa giao cho các nhà đầu tư có uy tín tiềm lực họ làm
Cháu mới ngu hay ngu có gia truyền thế? Các nhà nghỉ bộ ngành chiếm bao nhiêu phần trăm của đô thị SS cháu biết không? Tất cả các điểm du lịch trọng điểm của cả nước trước 1990 hầu hết đều có các ks của các bộ ngành như Hạ Long, Đồ Sơn, Sầm Sơn, Cửa Lò, Nha Trang, Vũng Tàu...
Hầu hết các ks của các bộ ngành đều nằm hết ở bãi A và bãi B, chiếm tỉ lệ rất nhỏ khoảng 10% thôi cháu, trong khi SS đã dịch chuyển các hạng dịch vụ trung cấp và cao cấp xuống bãi C và bãi D cả 10 năm nay rồi cháu. Bây giờ bãi A và B chủ yếu là khách nội tỉnh tắm rửa xong về hoặc phân khúc khách ít tiền nên chọn dịch vụ ks rẻ hoặc nghỉ dưỡng theo kiểu phiếu bao cấp. Phân khúc khách hàng cao cấp hơn thì họ chọn bãi C, D và khu nghỉ dưỡng FLC với hàng trăm ks 3 sao trở lên, dịch vụ ăn uống cũng tốt hơn.
Mà không hiểu sao bác lại rất thích các không gian của một số ks công đấy cháu, chẳng hạn như bãi A có ks Chăm Pa của tỉnh ủy, tuy không cao sang nhưng cực kỳ rộng thoáng, hay bãi B có khu an điều dưỡng 296 cũng vậy.
Bác cũng cho cháu biết luôn, khoảng 1/3 ks tư nhân ở SS là của các Việt Kiều đông Âu đấy cháu, rồi chưa kể chủ người HN, TPHCM cũng chiếm một lượng kha khá đông, nên không phải ks ở SS là của các bộ ngành và người TH như cháu nghĩ đâu cháu.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cháu mới ngu hay ngu có gia truyền thế? Các nhà nghỉ bộ ngành chiếm bao nhiêu phần trăm của đô thị SS cháu biết không? Tất cả các điểm du lịch trọng điểm của cả nước trước 1990 hầu hết đều có các ks của các bộ ngành như Hạ Long, Đồ Sơn, Sầm Sơn, Cửa Lò, Nha Trang, Vũng Tàu...
Hầu hết các ks của các bộ ngành đều nằm hết ở bãi A và bãi B, chiếm tỉ lệ rất nhỏ khoảng 10% thôi cháu, trong khi SS đã dịch chuyển các hạng dịch vụ trung cấp và cao cấp xuống bãi C và bãi D cả 10 năm nay rồi cháu. Bây giờ bãi A và B chủ yếu là khách nội tỉnh tắm rửa xong về hoặc phân khúc khách ít tiền nên chọn dịch vụ ks rẻ hoặc nghỉ dưỡng theo kiểu phiếu bao cấp. Phân khúc khách hàng cao cấp hơn thì họ chọn bãi C, D và khu nghỉ dưỡng FLC với hàng trăm ks 3 sao trở lên, dịch vụ ăn uống cũng tốt hơn.
Mà không hiểu sao bác lại rất thích các không gian của một số ks công đấy cháu, chẳng hạn như bãi A có ks Chăm Pa của tỉnh ủy, tuy không cao sang nhưng cực kỳ rộng thoáng, hay bãi B có khu an điều dưỡng 296 cũng vậy.
Bác cũng cho cháu biết luôn, khoảng 1/3 ks tư nhân ở SS là của các Việt Kiều đông Âu đấy cháu, rồi chưa kể chủ người HN, TPHCM cũng chiếm một lượng kha khá đông, nên không phải ks ở SS là của các bộ ngành và người TH như cháu nghĩ đâu cháu.
Vào quấy diễn đàn mình có mấy hạng
  1. Huy nghiện Thái lọ
  2. Trịnh Thắng
  3. Thằng cha nào đó trên PVC
  4. Một số phần tử như NPK, Letmamn…bên SSC Vinh
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tuần này Hội nghị Thường trực Tỉnh ủy sẽ Nghe báo cáo nghiên cứu Tiền khả thi của Dự án Nhà máy Nhiệt điện LNG Nghi Sơn.
Như vậy chứng tỏ gần như đã chọn được chủ đầu tư cho siêu dự án này rồi:Công ty điện lực Nhật Bản JERA hay là Tập đoàn Novatek của Nga
Hy vọng sẽ là Nhật Bản vì họ làm rất nghiêm túc tại Lọc dầu Nghi Sơn 2 và Nhiệt điện Nghi Sơn 2.
Khóa này mà xơi được con LNG 5,8 tỷ đô này thì đến 2025 tổng vốn FDI vào tỉnh sẽ hơn 20 tỷ đô la.
Tuy vẫn sau tỉnh Bắc Ninh nhưng dư địa đất đai, con người, vị thế chính trị, an ninh quốc phòng của tỉnh ta hơn hẳn tỉnh bạn
Thêm nữa, tỉnh ta chưa có KCN nào tử tế mà trạng thái phát triển đã khá tốt thì một khi điểm yếu hạ tầng KCN được khắc phục thì sẽ nhanh chóng tiến lên vị thế các tỉnh phát triển hàng đầu của cả nước thôi.
Nói thật bây giờ người nào mà mở miệng nói tỉnh ta là tỉnh nghèo thì phải nói trình độ rất là ngu.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Anh nào sai phạm thì vào lò thôi
Lô đất 67.000 m2 giáp mặt đường Hồ Xuân Hương này phải làm được 10 tòa khách sạn 15-2x tầng.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Top 10 giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng theo số tiền
  1. TPHCM: 15.610
  2. Hà Nội: 12.855
  3. Hải Phòng: 6.975
  4. Thanh Hóa: 4.987
  5. Quảng Ninh: 4.693
  6. Long An: 4.680
  7. BR-VT: 4.563
  8. Bình Dương: 3.817
  9. Đồng Nai: 3.679
  10. Nghệ An: 3.255
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Tuần này Hội nghị Thường trực Tỉnh ủy sẽ Nghe báo cáo nghiên cứu Tiền khả thi của Dự án Nhà máy Nhiệt điện LNG Nghi Sơn.
Như vậy chứng tỏ gần như đã chọn được chủ đầu tư cho siêu dự án này rồi:Công ty điện lực Nhật Bản JERA hay là Tập đoàn Novatek của Nga
Hy vọng sẽ là Nhật Bản vì họ làm rất nghiêm túc tại Lọc dầu Nghi Sơn 2 và Nhiệt điện Nghi Sơn 2.
Khóa này mà xơi được con LNG 5,8 tỷ đô này thì đến 2025 tổng vốn FDI vào tỉnh sẽ hơn 20 tỷ đô la.
Tuy vẫn sau tỉnh Bắc Ninh nhưng dư địa đất đai, con người, vị thế chính trị, an ninh quốc phòng của tỉnh ta hơn hẳn tỉnh bạn
Thêm nữa, tỉnh ta chưa có KCN nào tử tế mà trạng thái phát triển đã khá tốt thì một khi điểm yếu hạ tầng KCN được khắc phục thì sẽ nhanh chóng tiến lên vị thế các tỉnh phát triển hàng đầu của cả nước thôi.
Nói thật bây giờ người nào mà mở miệng nói tỉnh ta là tỉnh nghèo thì phải nói trình độ rất là ngu.
Tỉnh có vẻ đang rất sốt ruột để phát triển Logistic ở Nghi Sơn, bài học Cảng của Quảng Ninh vẫn còn nguyên, khi phỏng vấn các chủ DN XNK ở Thanh Hoá thì vẫn 2 vấn đề, 1 là không có tuyến chạy thẳng Nghi Sơn đi thị trường Mỹ, Châu Âu, 2 là giá cước còn cao

Hải Phòng là Cảng đầu mối của cả Miền Bắc, Logistic phát triển nên giá cước rất rẻ, hàng ở đây thường có các tuyến chạy thẳng đi Châu Âu, Mỹ

Tỉnh đang ưu đãi 500 triệu cho 1 chuyến xuất hàng, có CGM-CSA TOP3 thế giới nhưng hàng vẫn phải chạy ra Hải Phòng rồi mới đi tính ra là 4 lần bốc xếp -> giá cước cao, nên không giải quyết được gốc rễ

Giải pháp tốt nhất là kết nối các tỉnh xung quanh và gom tất cả DN đang XNK của các tỉnh lân cận + Thanh Hoá thành một khối đủ lớn thì may ra mở được tuyến chạy thẳng, phải mở đc tuyến chạy thẳng mới mong làm Cảng lớn được

Năm 2022 Hệ Thống Cảng Nghi Sơn nộp ngân sách gần 18.000 tỉ (XNK) mà Thanh Hoá đang đc hưởng chính sách tốt nếu vượt thu khoản này, T7 này hình như sẽ họp tiếp với các DN XNK tìm giải pháp
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
Chuẩn cmnr, làm cảng mà dễ thì cả dải miền trung thành thần mẹ luôn, đéo phải cứ có tiền làm hạ tầng xịn xò là cảng phát triển, thằng Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam Cảng có như không, kinh tế yếu, hàng đéo đâu ra mà xuất, ở VN mặc định là Hải Phòng, Sài Gòn - Cái Mép - Thị Vải chấm cmn hết, còn lại đéo thẳng nào có cơ hội đòi đứng ngang hàng
 
K

Kim Jong Un

Khách vãng lai
Mấu chốt để một Cảng Biển tồn tại đó là các tuyến vận tải chạy thẳng, giống các Sân Bay lớn vậy, muốn là HUB như Hải Phòng, Sài Gòn quả thực ở VN không tỉnh nào có cơ hội, vì đầu tiên là bài toán nguồn hàng, làm gì có tỉnh nào mạnh đến độ XNK mấy chục tỉ USD hàng hoá đâu mà đòi mở tuyến chạy thẳng, XNK mạnh như Hàn Quốc cũng chỉ có Busan, Incheon là chính thôi, VN 2 Cảnh 2 đầu là phù hợp rồi
 
K

Kim Jong Un

Khách vãng lai
Thực ra cảng Nghi Sơn hay các Cảng biển khác ở VN cũng chỉ phát triển được đến như hiện nay là tốt rồi, nó sẽ tịnh tiến cùng với sự phát triển của đất nước, như câu chuyện ấp ủ Vân Phong làm Cảng Trung Chuyển cạng tranh với Sing thực sự quá viển vông, khi nào Kinh Tế Việt Nam mạnh vượt trội khu vực Đông Nam Á này may ra mơ xây được Vân Phong làm HUB, cái Long Thành chưa hẹn ngày xâu xong, mà có xong cũng lạc hậu rồi, nói chung VN QH kiểu mơ mộng nhiều nhưng thực lực của đất nước còn lâu mới hiện thực hoá những kế hoạch đó
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thông tin tập đoàn Đại dũng đầu tư ở Thanh Hóa ngập tràn các báo. Tuy dự án chỉ 500 tỷ đồng như có nhiều ý nghĩa như: Người con xa quê sau khi thành danh đầu tư về tỉnh nhà và đây là tập đoàn sản xuất, thi công kết cấu thép hàng đầu của cả nước
 
K

kamala

Khách vãng lai
Mấu chốt để một Cảng Biển tồn tại đó là các tuyến vận tải chạy thẳng, giống các Sân Bay lớn vậy, muốn là HUB như Hải Phòng, Sài Gòn quả thực ở VN không tỉnh nào có cơ hội, vì đầu tiên là bài toán nguồn hàng, làm gì có tỉnh nào mạnh đến độ XNK mấy chục tỉ USD hàng hoá đâu mà đòi mở tuyến chạy thẳng, XNK mạnh như Hàn Quốc cũng chỉ có Busan, Incheon là chính thôi, VN 2 Cảnh 2 đầu là phù hợp rồi
thằng ni hắn nói đúng này
cái vấn đề lớn nhất cản trở các cảng biển khác rất có tiềm năng là do cơ chế chính sách do chính chúng ta đặt ra. Tại sao lại cứ phải vòng lên HP rồi mới đi Mỹ, Úc được??? giống như kiểu muốn chạy HN là cái xe khách ở Tào xuyên vẫn phải vòng cả chục km vào tpth để lấy lốt.......
Bình Dương họ làm ga đường sắt xnk chạy thẳng quốc tế mà không cần qua một trạm hải quan nào
Bamboo Airways, VietJetAir, Jetstar pacific airlines..... cũng phải tìm mọi cách mở đường bay thẳng nên mới không bị Vietnam airlines bóp chết
Mà thật ra thì ngay cả Vietnam airlines xin mãi cũng đã được Mỹ cho bay thẳng đến Los Angeles đâu, toàn phải quá cảnh Đài loan, Nhật hoặc Quatar....
 
K

kamala

Khách vãng lai
Chuẩn cmnr, làm cảng mà dễ thì cả dải miền trung thành thần mẹ luôn, đéo phải cứ có tiền làm hạ tầng xịn xò là cảng phát triển, thằng Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam Cảng có như không, kinh tế yếu, hàng đéo đâu ra mà xuất, ở VN mặc định là Hải Phòng, Sài Gòn - Cái Mép - Thị Vải chấm cmn hết, còn lại đéo thẳng nào có cơ hội đòi đứng ngang hàng
Nói leo quen mồm
Cái ni là do lịch sữ đễ lại
Trước đây mả vùng của VN đăng ký với thế giới về đầu mối cảng biển XNK ở phía Bắc là Cảng Hải Phòng thuộc quốc gia VNDCCH
phía Nam là cảng biển Saigon, Đà Nẵng của VNCH
về hàng không khi đó Bắc Việt chưa có nên đại diện Cảng hàng không quốc tế chỉ có Tân Sơn nhứt, sau này thống nhất thì VN mới vẫn thừa hưởng mã hàng không của sân bay này, không đổi được.
Do thời cuộc nên cái cảng biển Đà Nẵng mới như vậy thực tế thì trước kia là một cảng biển quốc tế quan trọng bậc nhất của VN
Cái cơ chế của Cảng biển VN nó như kiểu các head của Honda, Toyota vậy, muốn mua xe phải qua head phân phối chứ ngay cạnh nhà máy mua nó cũng không bán. Hay như muốn mua iPhone hàng chính hãng thì phải qua FPT, TGDĐ còn mua ngoài thì tù mù may rủi
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Son-Bá- Mười thuộc Khu du lịch Pù Luông của tỉnh ta được gọi tên khác là " Sapa của Thanh Hóa"
Theo clip trên từ chính ý kiến của chủ homestay
Phút 11:55 " Thời tiết mùa hè từ 22-25 độ, thời tiết mùa đông 2-3 độ, có lúc có tuyết"
PS: Như vậy có thể thấy, tỉnh Thanh Hóa hoàn toàn có thể biến Son-Bá - Mười thuộc Pù luông trở thành điểm du lịch nghĩ dưỡng kiểu Sapa, nghĩa là trong khi thời tiết bình thường rất nóng thì tại đây chỉ có hơn 20 độ. Ban đêm ngủ còn phải đắp chăn.
Du lịch tỉnh ta phải nói là đa dạng và tiềm năng nhất của cả nước
Biển: Hải Tiến, Sầm Sơn, Quảng Xương, Nghi Sơn
Di tích, văn hóa: Thành nhà Hồ; Điện Lam Kinh; Phủ Trịnh; Gia Miêu Ngoại Trang
Khoáng nóng: Quảng Yên; Thành Minh- Thạch Thành
Thác: Thác Hiêu Pù Luong; Thác Mây, Thác Voi Thạch Thành; Thác Mahao Lang Chánh; Thác Đồng Quan Như Xuân...
Sinh thái: Bến En, Bản Mạ, Pù Hu
Nghỉ dưỡng mát mẻ kiểu Sapa, Tam Đảo: Pù Luông, muốn mát mẻ quanh năm thì đến đỉnh cao nhất của Pù Luông là Son Bá Mười
Nói không quá thì có lẽ là tài nguyên du lịch tổng hợp cả văn hóa, lịch sử và tự nhiên thì tỉnh ta top đầu cả nước nếu không muốn nói là số 1
Hiện nay năng lực quản lý và làm du lịch của tỉnh ta còn nhiều hạn chế mà đã TOP đầu du lịch cả nước thì sau này với đội ngũ trẻ chuyên nghiệp hơn cùng ngân sách tỉnh dồi dào hơn thì du lịch Thanh Hóa sẽ lên đẳng cấp mới.
 
Y

Yamada Kishito

Khách vãng lai
Thực tế có khá nhiều bất cập ảnh hưởng đến sự phát triển với quy hoạch theo kiểu độc quyền cho những cảng quốc tế như Nội bài, Tân Sơn nhất, Hải Phòng, Sài Gòn Cái mép.
Phía Bắc mặc định phải qua Hải Phòng, Nội bài. Phía nam phải qua Tân Sơn nhất, Saigon Thị vải khiến cho quá tải thời gian kéo dài ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, chi phí tăng cao
Trong khi những nơi khác hoàn toàn có thể khai thác được thì lại bị bỏ không lãng phí
Cảng Sài Gòn không có cả miền Nam đổ về thì làm gì có con số cao như vậy, cảng HP tương tự
Tất cả là do quy hoạch theo kiểu độc quyền nay không còn phù hợp với đà phát triển
Chính vì vậy đã phải làm Sân bay Long Thành, sân bay thứ hai của HN để giảm tải
Về cảng biển sẽ là cảng Nghi Sơn, Vũng áng (đầu mối cho thị trường XK Lào), Quy Nhơn, Cam ranh, và cảng Trần Đề (Sóc Trăng) với vai trò đầu mối cho miền Tây Nam Bộ....... tất cả các cảng biển này đang được nâng cấp và kết nối với cao tốc nên rất khả thi
 
N

NGUOI QUAN SAT

Khách vãng lai
Vào quấy diễn đàn mình có mấy hạng
  1. Huy nghiện Thái lọ
  2. Trịnh Thắng
  3. Thằng cha nào đó trên PVC
  4. Một số phần tử như NPK, Letmamn…bên SSC Vinh
Bác nói làm em buồn cười quá. Nhưng họ nói nhiều cấy đúng chứ ko phải cấy mô cũng sai mô bác
 
N

NGUOI QUAN SAT

Khách vãng lai
Dọc miền Trung khó có cảng biển lớn được, có xây cảng lớn củng ko có hàng mà xnk do địa hình miền trung mỏng và kéo dài, dân cư đồng bằng ko lớn và tập trung như miền Bắc và miền Nam. Ngoại trừ ý chí chủ quan của chính quyền tw như thời nhà Nguyễn bắt buộc hàng hóa giao thương với nước ngoài phải qua cảng Đà nẵng nhằm dễ kiểm soát nên lúc đó cảng Đà nẵng mới thành cảng lớn nhất thời đó chứ chừ thì chịu rồi.
Cảng biển nó cũng phản ảnh vì răng mà kinh tế miền Trung tụt hậu theo sau so với 2 đầu đất nước. Họa may chỉ có thủ đô đặt ở miền Trung mới kéo lại được
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Ông Nguyễn Mạnh Hiệp - Quyền Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Thanh Hoá cho biết: "Tỉnh cần tập trung đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, bởi theo tính toán của Tổng cục thống kê chỉ cần tăng 1% giải ngân vốn đầu tư công sẽ đóng góp 0,06% điểm tăng trưởng GDP. Bên cạnh đó cần khai thác tốt thị trường trong nước, tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới, tiếp tục thu hút các dự án đầu tư trực tiếp và đẩy nhanh tiến độ các khu công nghiệp để có mặt bằng sạch thu hút đầu tư".
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top