• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
cái VinWonder Cửa hội, bác thấy sao bác Hạc, em thấy họ đầu tư lôi cả cáp treo từ nha trang ra
Họ sẽ làm thôi
Lý do rất đơn giản là vì Nghệ An cũng là tỉnh lớn lại chi phối được thêm Hà Tĩnh nên nguồn người rất đông , tới gần 5 triệu
Thêm nữa bây giờ mà kiếm được mảnh đất rồi hoàn thiện các thủ tục đầu tư với tỉnh và bộ ngành cũng hết hơi chứ ko đơn giản, lại dễ sai phạm
Thế nên chắc chắn Vin Cửa Hội họ sẽ làm và hoàn thành tùy điều kiện
 
N

NGUOI QUAN SAT

Khách vãng lai
Họ sẽ làm thôi
Lý do rất đơn giản là vì Nghệ An cũng là tỉnh lớn lại chi phối được thêm Hà Tĩnh nên nguồn người rất đông , tới gần 5 triệu
Thêm nữa bây giờ mà kiếm được mảnh đất rồi hoàn thiện các thủ tục đầu tư với tỉnh và bộ ngành cũng hết hơi chứ ko đơn giản, lại dễ sai phạm
Thế nên chắc chắn Vin Cửa Hội họ sẽ làm và hoàn thành tùy điều kiện
Vị trí Sầm sơn với Cửa lò ở phía bắc cũng na ná với Phan Thiết và Nha trang ở phía nam. Chỉ khác là dù Nha trang cách xa Sài gòn hơn nhưng du lịch lại phát triển hơn Phan thiết. Cái ni thì Cửa lò chưa làm được với Sầm sơn. Theo bác Hác là do mô
 
Y

Yamada Kishito

Khách vãng lai
Vị trí Sầm sơn với Cửa lò ở phía bắc cũng na ná với Phan Thiết và Nha trang ở phía nam. Chỉ khác là dù Nha trang cách xa Sài gòn hơn nhưng du lịch lại phát triển hơn Phan thiết. Cái ni thì Cửa lò chưa làm được với Sầm sơn. Theo bác Hác là do mô
Cái ni thuộc tầm vỉ mô rồi hỏi rứa thì đến bố hắn củng không trã lời được
Tại sao Quất Lâm, Đồ Sơn gần HN hơn nhưng du lịch lại không như SS ???
Tại sao Vủng tàu gần Sài Gòn hơn nhưng du lịch lại kém hơn Đà Nẵng, Nha Trang??? Hai địa danh chơi vơi khúc giửa
 
Y

Yamada Kishito

Khách vãng lai
Vị trí Sầm sơn với Cửa lò ở phía bắc cũng na ná với Phan Thiết và Nha trang ở phía nam. Chỉ khác là dù Nha trang cách xa Sài gòn hơn nhưng du lịch lại phát triển hơn Phan thiết. Cái ni thì Cửa lò chưa làm được với Sầm sơn. Theo bác Hác là do mô
Để làm được điều này là khó nhưng không phải không thể, non cao củng có lối trèo, quan trọng là ý chí quyết tâm và đưa vào nghị quyết Đảng bộ tỉnh để đi vào cuộc sống.
Một mặt tăng cường quảng bá kêu gọi đầu tư, một mặt tìm những điểm yếu tồn tại ở SS để tung ra khắp trên mạng xã hội khiến du khách nghi ngại không đến nửa, mà không đi SS thì đương nhiên họ sẽ dồn vào CL. Mủi tên trúng hai đích.
Thiên thời địa lợi khi du lịch SS đang bị chửng lại do các khách sạn, dịch vụ lưu trú bị dính quy định mới về pccc nên đóng cửa nhiều, sợ thổi nồng độ cồn nên không dám ăn nhậu thoải mái như trước
Rồi 2 tòa 50 tầng coi như chỉ trên giấy vì vướng quy định hạn chế chiều cao, đường gom vào cao tốc bất hợp lý củng góp phần bớt đi lượng khách truyền thống. Nếu không có cái Aeon nửa thì quá yên tâm.
Trục siêu đại lộ Vinh - CL đang dần hình thành sẽ mở ra một không gian phát triển mới cho CL, cao tốc Hà Nội - Vinh hoàn thành tạo thêm lực đẩy......... nhưng phát sinh cái đáng nghi ngại nhất là SS họ đã kịp có cái quảng trường tổ chức sự kiện vào loại hoành tráng hiện đại và quy mô bậc nhất VN, cái này thì hơi quá sức với CL và cũng không dễ để một sớm một chiều có được
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Để làm được điều này là khó nhưng không phải không thể, non cao củng có lối trèo, quan trọng là ý chí quyết tâm và đưa vào nghị quyết Đảng bộ tỉnh để đi vào cuộc sống.
Một mặt tăng cường quảng bá kêu gọi đầu tư, một mặt tìm những điểm yếu tồn tại ở SS để tung ra khắp trên mạng xã hội khiến du khách nghi ngại không đến nửa, mà không đi SS thì đương nhiên họ sẽ dồn vào CL. Mủi tên trúng hai đích.
Thiên thời địa lợi khi du lịch SS đang bị chửng lại do các khách sạn, dịch vụ lưu trú bị dính quy định mới về pccc nên đóng cửa nhiều, sợ thổi nồng độ cồn nên không dám ăn nhậu thoải mái như trước
Rồi 2 tòa 50 tầng coi như chỉ trên giấy vì vướng quy định hạn chế chiều cao, đường gom vào cao tốc bất hợp lý củng góp phần bớt đi lượng khách truyền thống. Nếu không có cái Aeon nửa thì quá yên tâm.
Trục siêu đại lộ Vinh - CL đang dần hình thành sẽ mở ra một không gian phát triển mới cho CL, cao tốc Hà Nội - Vinh hoàn thành tạo thêm lực đẩy......... nhưng phát sinh cái đáng nghi ngại nhất là SS họ đã kịp có cái quảng trường tổ chức sự kiện vào loại hoành tráng hiện đại và quy mô bậc nhất VN, cái này thì hơi quá sức với CL và cũng không dễ để một sớm một chiều có được
So với Sầm Sơn làm gì
Kể từ 2024, tổ hợp Flamingo Hải Tiến đi vào hoạt động là Cửa Lò ốm đòn
 
Y

Yamada Kishito

Khách vãng lai
So với Sầm Sơn làm gì
Kể từ 2024, tổ hợp Flamingo Hải Tiến đi vào hoạt động là Cửa Lò ốm đòn
Cả 2 ý này em nói đúng, từ lâu ta đả luôn nghi ngại nếu điều đó xãy ra nhưng không ngờ nó lại đến sớm hơn dự tính
1/ Định hình phát triển du lịch Hải Tiến, Hải Hòa, Nghi Sơn sẻ tạo ra một chuổi điểm du lịch biển tạo sự phong phú đa dạng về cảnh quan, phong cách, văn hóa... tăng sự lựa chọn cho du khách và tạo nên một "tuyến phố" chuyên về du lịch nghỉ dưỡng sẽ trở nên tấp nập sầm uất là điểm gặp gở của du khách muôn nơi và nhất là bổ trợ cho SS không quá lẻ loi đơn điệu.
2/ SS dường như đả nhận ra điều gì đó khi không gian vui chơi, mua sắm, ẩm thực ban đêm bắt đầu sáng đèn (người ta vui chơi chủ yếu về đêm, nhất là đêm trên bờ biển), và cái đột phá nửa là đả mở cửa cho những tiểu thương ngoại tỉnh đến kinh doanh, ngoài nguồn vốn thì họ còn mang đến kinh nghiệm kinh doanh dịch vụ, đặc sản ẩm thực quê hương, khả năng thu hút khách......đa văn hóa đa bản sắc tạo nên sự mới mẻ cho dịch vụ SS lâu nay vốn chỉ do người TH nắm giữ nên khá khô khan đơn điệu đối với du khách.
SS muốn nâng tầm thì song song với hạ tầng ngày càng hiện đại cũng cần đặc biệt khuyến khích không gian vui chơi giải trí về đêm và mời gọi tạo điều kiện cho người ngoại tỉnh đến kinh doanh càng nhiều càng tốt, thậm chí coi như một đặc khu kinh tế mở cho các doanh nghiệp cả nước đến chung tay gây dựng cơ đồ.

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến vai trò của chính quyền địa phương về cơ chế chính sách, đảm bảo môi trường an toàn an ninh trật tự, văn minh. Hạn chế lập chốt kiểm soát giao thông cửa ngõ gây phiền hà cho du khách (Du lịch Tây Nguyên khốn khổ vì khách sợ bị bẫy, bị mất tiền cho giao thông nên không dám đi dù cho địa phương ra sức quảng bá mời gọi, đầu tư hạ tầng...)
Các cơ quan ban ngành hỗ trợ giúp đỡ doanh nghiệp hơn là suốt ngày thanh kiểm tra gây khó dễ cho họ
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Có thể hiểu:
  1. Đang làm con đường đôi nối từ đầu Hải Tiến tại xã Hoằng Tiến tới cống Phúc Ngư xã Hoằng Trường nơi có dự án Flamingo B. Đường này dài khoảng gần 2km
  2. Sẽ có đường sát biển nối Flamingo A với Flamingo B cách nhau 2km, đường này chưa rõ là đường to hay đường 2 làn
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cả 2 ý này em nói đúng, từ lâu ta đả luôn nghi ngại nếu điều đó xãy ra nhưng không ngờ nó lại đến sớm hơn dự tính
1/ Định hình phát triển du lịch Hải Tiến, Hải Hòa, Nghi Sơn sẻ tạo ra một chuổi điểm du lịch biển tạo sự phong phú đa dạng về cảnh quan, phong cách, văn hóa... tăng sự lựa chọn cho du khách và tạo nên một "tuyến phố" chuyên về du lịch nghỉ dưỡng sẽ trở nên tấp nập sầm uất là điểm gặp gở của du khách muôn nơi và nhất là bổ trợ cho SS không quá lẻ loi đơn điệu.
2/ SS dường như đả nhận ra điều gì đó khi không gian vui chơi, mua sắm, ẩm thực ban đêm bắt đầu sáng đèn (người ta vui chơi chủ yếu về đêm, nhất là đêm trên bờ biển), và cái đột phá nửa là đả mở cửa cho những tiểu thương ngoại tỉnh đến kinh doanh, ngoài nguồn vốn thì họ còn mang đến kinh nghiệm kinh doanh dịch vụ, đặc sản ẩm thực quê hương, khả năng thu hút khách......đa văn hóa đa bản sắc tạo nên sự mới mẻ cho dịch vụ SS lâu nay vốn chỉ do người TH nắm giữ nên khá khô khan đơn điệu đối với du khách.
SS muốn nâng tầm thì song song với hạ tầng ngày càng hiện đại cũng cần đặc biệt khuyến khích không gian vui chơi giải trí về đêm và mời gọi tạo điều kiện cho người ngoại tỉnh đến kinh doanh càng nhiều càng tốt, thậm chí coi như một đặc khu kinh tế mở cho các doanh nghiệp cả nước đến chung tay gây dựng cơ đồ.

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến vai trò của chính quyền địa phương về cơ chế chính sách, đảm bảo môi trường an toàn an ninh trật tự, văn minh. Hạn chế lập chốt kiểm soát giao thông cửa ngõ gây phiền hà cho du khách (Du lịch Tây Nguyên khốn khổ vì khách sợ bị bẫy, bị mất tiền cho giao thông nên không dám đi dù cho địa phương ra sức quảng bá mời gọi, đầu tư hạ tầng...)
Các cơ quan ban ngành hỗ trợ giúp đỡ doanh nghiệp hơn là suốt ngày thanh kiểm tra gây khó dễ cho họ
Ớ chứ lâu nay mày tưởng khách sạn, nhà hàng ở Sầm Sơn là của người Thanh Hóa cả à =))=))=))=))
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thanh Hoá xem xét chi hơn 800 tỷ làm đường nối từ cao tốc về thành phố
Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hoá đang xem xét, thông qua nghị quyết đầu tư đường từ nút giao Đông Xuân về TP Thanh Hoá

Kỳ họp thứ 14 Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Thanh Hoá được tổ chức từ ngày 10-12/7 với nhiều nội dung được cử tri quan tâm dự kiến xem xét thông qua 20 nghị quyết, trong đó chủ trương đầu tư dự án đường từ nút giao cao tốc Bắc - Nam ở Đông Xuân đi TP Thanh Hoá, đoạn Đông Thanh - Đồng Tiến.
Thanh Hoá xem xét chi hơn 800 tỷ làm đường nối từ cao tốc về thành phố 1

Qua khảo sát, tuyến đường QL47 từ nút giao Đông Xuân về TP Thanh Hoá qua nhiều khu vực dân cư, đường nhỏ hẹp dẫn tới quá tải trong các ngày nghỉ, lễ
Qua đánh giá thực tế cho thấy, hiện nay, kết nối giao thông từ nút giao Đông Xuân của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam về TP Thanh Hóa chủ yếu qua tuyến QL45 và QL47 nhỏ hẹp, không đáp ứng được yêu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa sau khi tuyến đường cao tốc Bắc - Nam chính thức được đưa vào sử dụng.
Bên cạnh đó, khảo sát thực tế, tuyến QL45 và QL47 đi qua khu vực đông dân cư, một số đoạn có bán kính cong thấp, nên việc đầu tư nâng cấp, mở rộng khó khăn do chi phí giải phóng mặt bằng lớn.
Do đó, để tăng cường kết nối mạng lưới giao thông khu vực, khai thác tốt tiềm năng, hiệu quả đầu tư của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng, việc đầu tư xây mới, kết hợp mở rộng các tuyến đường đã có, trong đó có tuyến Đông Xuân - TP Thanh Hóa, đoạn Đông Thanh - Đông Tiến là rất cần thiết.
Tuyến đường dài khoảng 1,5km, nếu được thông qua dự án tổng số vốn đầu tư hơn 800 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh và vốn huy động hợp pháp khác. Dự kiến thời gian thực hiện không quá 4 năm (từ năm 2023 - 2026).
Để đồng bộ hạ tầng giao thông từ nút giao Đông Xuân về TP Thanh Hoá, ngoài 1,5km đường do Sở GTVT Thanh Hoá làm chủ đầu tư thì còn hai đoạn tuyến do UBND huyện Đông Sơn và TP Thanh Hoá cũng đang trình xem xét để đầu tư.
Cụ thể, TP Thanh Hoá sẽ đầu tư 2,7km xây dựng trục giao thông mới song song với tuyến QL45 và QL47 với tổng số vốn đầu tư 269 tỷ đồng; tại địa phận huyện Đông Sơn sẽ đầu tư 1,1km đường với tổng số vốn đầu tư là 117,6 tỷ đồng
PS: Tổng chiều dài từ nút giao Đông Xuân về Cầu Cao là 11km thì có đến 2,7 km đường trục Đông Sơn đã hoàn chỉnh, khoảng 2 km Đại lộ Đông Tây từ cầu cao lên TT Rừng Thông mới xong giai đoạn 1 sẽ mở rộng lên đúng thiết kế là 39m
Như vậy Chỉ cần làm mới khoảng 5,3km.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cập nhật tiến độ thi công dự án tháng 06/2023 – Dự án Resort Sao Mai, xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa
Trong tháng 06/2023, hoàn thiện phần kết cấu và xây trát tường khu vực nhà lễ tân. Khu vực sân tennis và nhà giặt là cũng đã thi công hoàn thiện và đang tiến hành hoàn thiện phần nội thất để nghiệm thu.
Tại khu biệt thự Family, đang triển khai các công việc thi công dầm sàn và kết cấu.
Dự kiến sang tháng 07/2023, sẽ bàn giao các hạng mục thuộc khu biệt thự Rubby Bốn Mùa, Bungalow dưới hồ, và thi công hoàn thiện phần kết cấu biệt thự Family.











PS: Resort này hiện là công trình mà tôi thích nhất trên địa bàn tỉnh.
 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Resort Sao Mai( hay còn gọi là resort Vua Lê vì nó gần Lam Kinh) có kiểu cách giống hệt Flamigo Đải Lải ở Vĩnh Phúc. Chủ đầu tư đang phấn đấu đến 2-9-2023 một phần Khu resort sẽ được mở đón khách.
Dễ hiểu khi nghỉ lễ người ta thường tới viếng thăm Lam Kinh, thắp hương hoàng đế Lê Thái Tổ.
Trước đây chẳng có khu khách sạn ăn uống gì khách đến rồi về thì tới đây đã có resort Sao Mai rất đẳng cấp.
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
Cập nhật tiến độ thi công dự án tháng 06/2023 – Dự án Resort Sao Mai, xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa
Trong tháng 06/2023, hoàn thiện phần kết cấu và xây trát tường khu vực nhà lễ tân. Khu vực sân tennis và nhà giặt là cũng đã thi công hoàn thiện và đang tiến hành hoàn thiện phần nội thất để nghiệm thu.
Tại khu biệt thự Family, đang triển khai các công việc thi công dầm sàn và kết cấu.
Dự kiến sang tháng 07/2023, sẽ bàn giao các hạng mục thuộc khu biệt thự Rubby Bốn Mùa, Bungalow dưới hồ, và thi công hoàn thiện phần kết cấu biệt thự Family.











PS: Resort này hiện là công trình mà tôi thích nhất trên địa bàn tỉnh.
Chắc do góc quay hay sao nhìn như Tây Nguyên vậy, đất đỏ các thứ, nhìn trên cao như khu tái định cư, có khi hoàn thiênn lát đá trắng, dải nhựa nhìn sẽ ok hơn, ông Sao Mai - An Giang này có vẻ chưa nhiểu kinh nghiệm là khu nghỉ dưỡng lắm nên tổ chức thi công nhìn hơn lôm côm
 
Y

Yamada Kishito

Khách vãng lai
Ớ chứ lâu nay mày tưởng khách sạn, nhà hàng ở Sầm Sơn là của người Thanh Hóa cả à =))=))=))=))
Ngu thật hay giả ngu mà ẳng lên như vậy
Mấy cái nhà nghỉ của các bộ ngành có từ lâu đời nhưng nay đả rất xập xệ nhếch nhác nhưng không chịu đầu tư nâng cấp
Những công trình loại này chỉ chiếm đất cản trở sự phát triển của Sầm Sơn chứ không mang lại lợi ích gì. Nên kiến nghị thu hồi để xã hội hóa giao cho các nhà đầu tư có uy tín tiềm lực họ làm
 
Y

Yamada Kishito

Khách vãng lai
Chắc do góc quay hay sao nhìn như Tây Nguyên vậy, đất đỏ các thứ, nhìn trên cao như khu tái định cư, có khi hoàn thiênn lát đá trắng, dải nhựa nhìn sẽ ok hơn, ông Sao Mai - An Giang này có vẻ chưa nhiểu kinh nghiệm là khu nghỉ dưỡng lắm nên tổ chức thi công nhìn hơn lôm côm
Chuẩn, nhìn kiểu này không có dáng dấp tầm cỡ. Làm kiểu rì sọt trang trại sinh thái thì được

Điểm sáng rất đáng mừng trong lĩnh vực du lịch của Thanh Hóa đó là sự năng động nhạy bén bài bản của các bạn trẻ làm du lịch ở Hải tiến, Pù luông (đi đầu), Hải Hòa và Nghi Sơn đã tạo nên những điểm đến du lịch lớn mạnh nhanh chóng rất đáng hy vọng
Trong khi tỉnh Thanh Hóa đang loay hoay tìm lời giải cho bài toán SS, Lam Kinh, Thành nhà Hồ thì họ đã chung tay phát triển các điểm du lịch sẵn có, biến cái tiềm năng thành hiện thực dù không được tỉnh quan tâm đầu tư.
Các trang web quảng bá cho Hải tiến, Hải Hòa Sô tô, Pù luông luôn chiếm nhiều lượt truy cập top, lan xa cả nước biết đến và lựa chọn đặt tour..... những trang web này hoạt động khá hiệu quả, có giao diện đẹp dễ tìm, có đội ngũ tư vấn trẻ trung có trình độ khá chuyên nghiệp.
Nói không ngoa mấy điểm du lịch nêu trên nhờ phần lớn tự họ gây dựng nên, Thanh Hóa mà không tìm kiếm nhân tài ở đó để quy hoạch phát triển thì còn tìm đâu nửa
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top