• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đà Nẵng, Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế, Kiên Giang, Lâm Đồng làm du lịch nổi bật ở nước ta nhưng chỉ được cái là làm cho địa phương nhìn trông đẹp lên chứ không làm cho địa phương giàu lên một cách đột phá được bởi vì du lịch chưa bao giờ làm cho một quốc gia trở nên giàu có được mà phải là công nghiệp.
Thái Lan phát triển du lịch bao nhiêu năm nhưng cũng không thể lên tầm cao được nữa vì họ chưa tạo được các đại bàng công nghệ.
Phát triển được công nghiệp như Bình Dương, Đồng Nai, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Long An là phát triển bền vững ít nhất trong 15 năm nữa.
Thanh Hóa trước mắt phải tiếp tục phát triển công nghiệp nặng và dệt may, da giày
Có mảng nữa Thanh Hóa có thể kêu gọi để phát triển là công nghiệp Dược phẩm.
Song song thì cũng nên chuẩn bị tâm thế để phát triển công nghiệp điện tử, hàng tiêu dùng....một khi thời cơ đến.
Và không thể thiếu là phải hình thành được các đô thị lớn để phát triển được thương mại, dịch vụ.
Đến 2035, tỉnh cần có được các thành phố trọng điểm.
  1. TPTH phải thành đô thị 1 triệu dân có quy đổi
  2. TP Nghi Sơn phải là đô thị 500.000 dân trở lên
  3. Thành phố Trung Sơn( Bỉm Sơn+ Hà Trung) cũng sớm thành hình, quy mô 200-250.000 dân
  4. TP Sầm Sơn quy mô quy đổi 300.000 dân.
 
N

Nem 36

Khách vãng lai
Các bác còn nhớ, trước ĐH 13, cũng trên diễn đàn này, từ khi có thông tin Ông C được cơ cấu làm TT thì lũ chúng nó ra sức gào thét, kiểu như "làm gì có chuyện đó", đến khi chuyện đó thành sự thật, thì tôi nhớ có một member củ Nghệ phải thốt lên "Ờ thế mà cũng lên được...".
Chả riêng củ gừng đâu mà cả nước nghĩ thế, đến dân th còn bất ngờ vì khi đó ông C không phe cánh nên khá lép, thời điểm đó lực ông nghiêng đang mạnh phe cánh ở các địa phương rất đông đảo, hồi đầu lên ttg nhiều người còn nghĩ hữu danh vô thực nửa kia.
Dân gừng lại càng bất ngờ hơn khi họ đang ung dung chờ tiếng còi chung cuộc vang lên để đốt pháo mừng thì bàng hoàng khi lá bài cuối cùng được lật cướp đi chiến thắng tưởng đã bỏ chắc trong túi.
Nhưng vẫn còn nhiều hy vọng khi bày ván khác
 
2

2Q Vlog

Khách vãng lai
Kinh nghiệm khi tiếp chuyện mấy thằng ngu: lờ nó đi thay vì cố dạy khôn nó. Vì nó quá ngu để hiểu được những kiến thức (đặc biệt là chuyên ngành) và chỉ tin vào vài thứ xamlon hạn hẹp trong óc bọn nó (đôi khi là nhờ đọc vội title báo).
Bọn này thường có đặc điểm là thích lấy cái sự "oách" của những người "có đặc điểm giống mình" để tự hào. Chẳng hạn quê tớ có bác Ao, bác Hoa, bác Hói, các cậu liệu hồn. Hoặc là "dân quê tau có nhiều ô tô" (dù hắn đếch có cái nào).

Còn bác nào vào chửi nhau với nó, chắc hồi nhỏ hay đi chọc chó (hay là giờ vẫn thế?!)
Quan trọng gì, thỉnh thoảng rỗi rãi lượn vào đây dạo tí. Thấy chó sủa dữ quá nên tiện chân sút cho nó phát vào mõm, nó im thì tốt không im cũng kệ mịa nó, nó lùa cắn thì mình té...
Suy cho cùng thì chọc chó cũng là môn nghệ thuật và người chọc chó cũng là nghệ sỹ. Ở lĩnh vực này lão Hạc xứng đáng với danh hiệu nghệ sỹ nhân dân...
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thanh hoá từ khoảng 80 năm nay bị mất vị thế vùng đất quan trọng thứ 2 của quốc gia sau kinh đô sau gần 700 năm giữ vai trò quan trọng bậc nhất của quốc gia dưới triều Tiền Lê, Hậu Lê và Nguyễn.
80 năm nay, Nghệ An được quan tâm hỗ trợ và luôn được tạo mọi điều kiện về chính trị để phát triển khi có các loại Nghị quyết từ rất sớm.
Thật không may cho họ khi họ nằm giáp một tỉnh có điều kiện tự nhiên, dân số, xuất phát điểm tương đồng là Thanh Hoá. Việc gần Hà Nội hơn 150km giúp tỉnh ta thuận lợi nhất miền Trung trong việc thu hút đầu tư từ Hà Nội.
Trong suốt 80 năm qua, tỉnh ta đều tự lực phát triển mà không có yếu tố quê của ai đó. Chẳng có ai nói về trách nhiệm phải làm sao để phát triển xứng đáng là quê vua Lê Thái Tổ hay TBT LKP hay quê của TT PMC.
Cái khó nhất về hạ tầng mà tỉnh ta đã làm được là có cảng hàng không Thọ Xuân và có KKT cùng cảng biển nước sâu Nghi Sơn.
Tôi nhớ giai đoạn 1985-1995 mọi hàng hoá xuất nhập khẩu cho khu vực Bắc miền Trung đều qua cảng Cửa Lò.
Lãnh đạo tỉnh giai đoạn 2010-2020 đã tạo ra các tiền đề rất tốt sau đây để lãnh đạo hiện tại và sau này tiếp tục có đà phát triển
  1. Có được NQ58
  2. Có sân bay và cảng nước sâu
  3. Thu hút được 3 nhà đầu tư BĐS và du lịch chiến lược( ko tính dạng nhỏ hơn) là FLC, Vin, Sun để Thanh Hoá được trở nên rất nổi bật trên truyền thông về thu hút đầu tư. Rất ít địa phương được cả ba đại gia này trong thời hoàng kim đầu tư. Tôi nhớ không nhầm thì hình như chỉ Hà Nội và Quảng Ninh, Thanh Hoá.
  4. Khởi công và Khánh thành lọc hoá dầu nghi Sơn để biến Thanh Hoá trở thành tỉnh có số thu ngân sách hàng năm top đầu cả nước
  5. Phát triển đô thị rất khả quan sau giai đoạn trước 2010 rất hạn chế. TP Thanh Hoá được mở rộng năm 2012 và quy hoạch cho khoá hiện tại tiếp tục mở rộng vào năm nay. Cùng với đó là hàng loạt các huyện có tiềm năng trở thành thị xã, thành phố : Tĩnh Gia, Đông Sơn, Hà Trung, thọ Xuân, hoằng hoá, quảng xương, triệu Sơn.
Nếu đúng kế hoạch thì từ 2020-2030 tỉnh ta đã biến 7 huyện thành đô thị gồm 2 thành phố và 5 thị xã.
Đến năm 2030 với khoảng 1,8 triệu dân số thường trú và hơn 2 triệu dân số quy đổi sống trong các đô thị thì số lượng dân đô thị Thanh Hoá chỉ sau TPHCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai.
Nếu làm tốt thu hút FDI trong giai đoạn 2023-2030 thì tương lai thật sáng với tỉnh ta.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Điểm hạn chế lớn nhất ngoài hạ tầng KCN mà nhiều đời lãnh đạo tỉnh ta chưa nhận ra được và đến nay vẫn không nhận ra đó là đẩy mạnh liên kết với miền Bắc mà cụ thể là nam đồng bằng sông Hồng.
Chúng ta chưa nghĩ đến làm những con đường thật lớn kết nối với Ninh Bình ngay từ trong quy hoạch.
Có nghị quyết 58 thì phải mạnh dạn vẽ ra nhiều đại lộ kết nối với tỉnh ngoài rồi kết hợp nội lực và sự đầu tư của trung ương.
Đằng này chỉ nghĩ đến làm sao làm thật nhiều đường nối các huyện với TPTH, Nghi Sơn, Thọ Xuân.
Tôi tin là nếu có vài đường lớn nối Thanh Hoá với Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình thì trạng thái phát triển của tỉnh sẽ rất khác.
Thanh hoá phải liên kết vùng với miền Bắc chứ không nên đẩy mạnh liên kết vùng với Nghệ An vốn tranh giành vị thế phát triển với tỉnh ta và lại đang là tỉnh nghèo châm phát triển.
NQ58 đặt ra Thanh Hoá cùng HN, HP, QN tạo thành tứ giác phát triển của phía Bắc thì tỉnh ta phải đặt ra mục tiêu phát triển tỉnh trở thành một trung tâm kinh tế văn hoá nam Thủ đô Hà Nội, một đỉnh phát triển của miền Bắc.
Hãy quy hoạch thật nhiều đường lớn nối Thanh Hoá với Ninh Bình, Nam Định để thông thương được một cách thuận lợi với nam đồng bằng sông Hồng. Đó là đột phá chiến lược mà nhiều đời lãnh đạo tỉnh không nghĩ đến!!!!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Trong khi đó, trái ngược với những diễn biến xấu ở phân khúc đất nền, nhà ở thương mại… thì phân khúc nhà ở thương mại giá rẻ, nhà ở xã hội tại Thanh Hóa đang được nhiều khách hàng quan tâm, tìm mua. Bởi lẽ, trong nhiều năm trở lại đây, nhu cầu về nhà ở giá rẻ, nhà ở xã hội tại địa phương này rất lớn. Trong khi đó, thị trường đang thiếu nguồn cung, cơ cấu sản phẩm lại không cân đối, dự án nhà chung cư rất ít.
 
I

iPhone 14

Khách vãng lai
Hãy quy hoạch thật nhiều đường lớn nối Thanh Hoá với Ninh Bình, Nam Định để thông thương được một cách thuận lợi với nam đồng bằng sông Hồng. Đó là đột phá chiến lược mà nhiều đời lãnh đạo tỉnh không nghĩ đến!!!!
Tiền đâu mà vẽ cho lắm đường xá sân bay trong khi đến cái cao tốc Bắc Nam còn phải hạ xuống 2 làn xe tốc độ tối đa 80km/h(gọi là đường cấp 3 đồng bằng cấm xe máy thì đúng hơn, gọi là cao tốc tàu nó cười cho).
Chi nhiều hơn thu thì bớt vẽ vời đi tập trung phát triển kinh tế đến khi nào đủ sức thì giao thông sẽ phát triển theo, bài học một mớ các địa phương đua nhau mở cho lắm tuyển đường nhưng chỉ để trâu bò đi kia kìa
 
I

iPhone 14

Khách vãng lai
Phát triển giao thông nội tỉnh của ta rất tốt nhưng giao thông kết nối vùng với các tỉnh lân cận như Ninh Bình, Nam Định, Hòa Bình, Sơn La còn rất thiếu và yếu. Đơn cử như điểm gần nhất của Thanh Hóa với Nam Định chỉ 10km nhưng hầu như không có sự giao thương.
Cái quốc lộ 15 mà mở rộng thành cao tốc kết nối với cao tốc Hòa Bình - Sơn la rồi kết nối thẳng vào cao tốc Bắc Nam thì đảm bảo đây là tuyến đường chính ngắn nhất để các tỉnh Tây Bắc đi vào miền Nam, làm được như vậy thì Thanh Hóa trở thành ngã ba trung chuyển cực kỳ quan trọng, tại sao những Big C, ĐMX/TGDD, FPT shop........ lại hay chọn vị trí ngã ba ngã tư là biết rồi đấy
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Phát triển giao thông nội tỉnh của ta rất tốt nhưng giao thông kết nối vùng với các tỉnh lân cận như Ninh Bình, Nam Định, Hòa Bình, Sơn La còn rất thiếu và yếu. Đơn cử như điểm gần nhất của Thanh Hóa với Nam Định chỉ 10km nhưng hầu như không có sự giao thương.
Không làm nhiều đường lớn xuyên ra nam đồng bằng sông Hồng là sai lầm đến nay lãnh đạo tỉnh vẫn không nhận ra vì bọn tham mưu cũng không nghĩ ra!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cái quốc lộ 15 mà mở rộng thành cao tốc kết nối với cao tốc Hòa Bình - Sơn la rồi kết nối thẳng vào cao tốc Bắc Nam thì đảm bảo đây là tuyến đường chính ngắn nhất để các tỉnh Tây Bắc đi vào miền Nam, làm được như vậy thì Thanh Hóa trở thành ngã ba trung chuyển cực kỳ quan trọng, tại sao những Big C, ĐMX/TGDD, FPT shop........ lại hay chọn vị trí ngã ba ngã tư là biết rồi đấy
Bố cháu cũng chọn “ cái ngã ba” của mẹ cháu nhỉ!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Gần đây, Anh Phát Hotel & Resort (thị xã Nghi Sơn) được biết đến là tổ hợp dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí hàng đầu của xứ Thanh. Cùng với dịch vụ lưu trú, ăn uống, tham quan, nơi đây còn là địa chỉ duy nhất của tỉnh cung cấp đến du khách các sản phẩm, dịch vụ du lịch độc đáo, hấp dẫn như trải nghiệm đường đi xe địa hình ATV; đua xe “công thức 4 mini” Go-Kart trên đường đua hiện đại; bơi thuyền kayak; tham quan chụp ảnh tại quảng trường nghệ thuật; bắn súng sơn... Trong năm 2023, Anh Phát Hotel & Resort đang tiếp tục hoàn thiện các công trình trọng điểm thuộc dự án “Thành phố nghệ thuật Monaco - Nghi Sơn” nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm mới, hấp dẫn. Đặc biệt, đơn vị này đang tiến hành song song việc khảo sát và vận hành tour Nghi Sơn - Đảo Mê “Hòn ngọc xứ Thanh” (2 ngày 1 đêm) bằng tàu cao tốc.

Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ khách sạn Anh Phát Lê Hồng Đạo cho biết: Để đưa vào khai thác tour Nghi Sơn - Đảo Mê, cùng với việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý, các hạng mục như bến thuyền, tàu cao tốc, chương trình tour... đã cơ bản được hoàn thiện. Trong năm 2023, tour Nghi Sơn - Đảo Mê sẽ được vận hành thí điểm với mức giá ưu đãi. Trong quá trình phục vụ du khách sản phẩm sẽ tiếp tục được hoàn thiện và đo phản ứng từ thị trường để điều chỉnh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách du lịch. Chúng tôi kỳ vọng cùng với các sản phẩm hiện có, việc đưa vào vận hành bến tàu cao tốc ra đảo Mê sẽ là điểm nhấn để tạo ra một mùa hè thực sự bùng nổ.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Theo thông tin vỉa hè thì dự án Happy Home (nhà ở xã hội) ở Vinhomes đang triển khai gồm 16 toà 9 tầng 3000 căn hộ.
Đi qua đã thấy gì đâu em
Xây thấp tầng phí đất thế! Bán chắc vừa ra là hết hàng
Mấy năm nay như cầu chung cư tại tpth rất cao
Xây toà nào là bán rất nhanh toà đó
Ko hiểu sao chỉ mỗi Tân Thành hâm làm chung cư
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tuần sau tỉnh
Nghe báo cáo đầu tư dự án "Nhà máy sản xuất sợi dệt và tinh bột chuối Musa Pacta tại xã Định Tăng, huyện Yên Định"
Những dự án kiểu này vốn chỉ khoảng 20-30 triệu Usd( ko phải dự án FDI đâu) nhưng rất quan trọng với vùng nông thôn của tỉnh
Xét ra thì nếu ở phía Bắc một doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm công nghiệp cần nguyện liệu tại chỗ thì chỉ có Thanh Hoá đáp ứng được với lý do các tỉnh đồng bằng sông Hồng đất hẹp và chỉ trồng lúa!
 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tuần sau tại Bỉm Sơn khởi công
Dự án Đường giao thông nối từ đường Trần Phú đến đường Nam Bỉm Sơn 6, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa). Tổng mức đầu tư của Dự án là 335,998 tỷ đồng.
Đường này dài 2,7km rộng 34 m chạy xuống phía nam thị xã sông sông với quốc lộ 1A
Phải nói là hạ tầng giao thông của Bỉm Sơn rất kém, thậm chí không bằng một huyện đồng bằng bình thường của tỉnh.
Thanh hoá đầu tư cho Bỉm Sơn gần giống Nghệ An đầu tư cho Hoàng Mai
Có cảm giác đầu tư cho Bỉm Sơn sợ mất vốn hay sau ấy!
Thị xã từ năm 1981 mà hình hài đến nay vẫn vậy! Không rộng thêm được chút nào, vùng ven đô chẳng có gì, không ai thèm đến sinh sống!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Có gì đấy lạ lạ






thằng chat GPT này có vẻ ưu ái Thanh Hóa nhỉ. Người Nghệ An đi đâu cũng khoe quê mình nhiều ô tô =))=))
Cũng không có gì khó hiểu nếu về các vùng quê của Nghệ An mà thấy nhiều nhà to và nhiều xe ô tô. Trong năm 2022 tỉnh họ xuất khẩu lao động 23.000 người( chưa kể số người chui trong các container đông lạnh vào châu Âu ), trong khi tỉnh ta là 12.000 người.
Cứ 5 năm có hơn 100.000 người lao động, nếu tính cả chui phải hơn 200.000. Hội này gửi tiền về quê xây nhà to cho mát mặt với làng xóm, nhân tiện tậu quả xe cho biết ta nhà giàu.
Với dân thành phố, nhân tiện được đặt nhiều điểm giao dịch ngân hàng cứ vay mua xe cho bằng hàng xóm, bạn bè cái đã.
Nhưng dân xuất khẩu lao động mua xe xong đố dám đổ xăng chạy. Phẩm chất tiết kiệm đã thành truyền thống ngàn đời rất khó thay đổi.
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
thằng chat GPT này có vẻ ưu ái Thanh Hóa nhỉ. Người Nghệ An đi đâu cũng khoe quê mình nhiều ô tô =))=))
Cũng không có gì khó hiểu nếu về các vùng quê của Nghệ An mà thấy nhiều nhà to và nhiều xe ô tô. Trong năm 2022 tỉnh họ xuất khẩu lao động 23.000 người( chưa kể số người chui trong các container đông lạnh vào châu Âu ), trong khi tỉnh ta là 12.000 người.
Cứ 5 năm có hơn 100.000 người lao động, nếu tính cả chui phải hơn 200.000. Hội này gửi tiền về quê xây nhà to cho mát mặt với làng xóm, nhân tiện tậu quả xe cho biết ta nhà giàu.
Với dân thành phố, nhân tiện được đặt nhiều điểm giao dịch ngân hàng cứ vay mua xe cho bằng hàng xóm, bạn bè cái đã.
Nhưng dân xuất khẩu lao động mua xe xong đố dám đổ xăng chạy. Phẩm chất tiết kiệm đã thành truyền thống ngàn đời rất khó thay đổi.
Tổng cục thống kê chắc chắn là thống kê láo rồi, quê Choa chỉ sau Hà Nội, Sài Gòn thôi

Kiều hối hàng năm trên dưới 500 triệu USD là 12-13 nghìn tỷ đồng, khiếp phết chứ đùa, bao nhiêu công sức lăn lộn bươn trải xứ người đầy cạm bẫy cám rỗ, gái có chồng sang đấy hoá thành trinh nữ hết, sau bữa nhậu tập thể nháy mắt phát là đi sạc điện luôn, chị đẹp U40 thì tối năm ôm ấp ku em 17-18 mới sang xưng em gọi anh ngọt sớt, nhiều ký sự hay lắm bác :))

Chả bù thanh niên Thanh Hoá lười XKLĐ quá, toàn ở nhà chơi BĐS cả mở cửa hàng, cty kinh doanh dịch vụ thương mại, chả thế mà bán lẻ hàng hoá cao chót vót
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top