B
Bodoi
Khách vãng lai
Vến đề là nếu ưu tiên làm hoàn chỉnh đoạn này thì sẽ không đủ vốn để làm trọn vẹn tuyến cao tốc Bắc Nam, vốn có 1000đ thì phải chia đều mọi đoạn quy mô như nhau, mỗi 1km cao tốc từ thiết kế, vật liệu đều khác rất lớn so với đường thông thường, chứ không phải kiểu cố thêm tí, mỗi cái tí là cả một đống tiền dành cho các đoạn qua tỉnh khácNó nói cũng có cái đúng mà bác, cao tốc làm dc 8m/bên thì hẹp lắm, đoạn này lưu lượng lớn giải phóng xong hết rồi nên đầu tư hoàn chỉnh 12/bên, ko đến lúc tắc mệt lắm, em đi thử rồi cảm giác hơi bé. Cũng chỉ tốn làm mỗi đầu thêm 100km hoàn chỉnh cũng được mà vỉ gpmb xong cả rồi.
Từ Nghi Sơn vào 4làn hạn chế là hợp lý hơn
Trên tuyến này các đoạn cửa ngõ Hà Nôi, Sài Gòn làm rộng là lẽ đương nhiêu, còn qua cả tỉnh 4 làn xe như hiện tại là rất phù hợp, chúng ta còn phải tính là bản chất cao tốc Bắc Nam này như một tuyển giảm tải cho QL1a
Vô hình chung sẽ có 2 tuyến ( cao tốc Bắc - Nam và QL1a) song song Từ Bắc vào Nam, chứ không phải tất cả xe cộ đều dồn hết lên cao tốc, giám cá là sau khi cao tốc hoàn thành thì xe khách và xe tải cỡ lớn vẫn chạy đường cũ, và phần lớn chỉ là xe cá nhân và xe tải nhẹ, xe du lịch lưu thông
Ông phải hiểu là trước khi quyết định làm đã phải tính toán rất chi tiết và kỹ càng, thuê rất nhiều đơn vị tư vấn hàng đầu TG, giai đoạn hiện tại 4 làn cảm giác hẹp vì bản chất mỗi làn chỉ rộng 3.5m, trong khi 1 làn đường ở VN thường rộng 3,75m, toàn tuyến đều GPMB sẵn cho GĐ hoàn chỉnh rồi