VPC-HC
Người nổi tiếng
nổ gì chỉ raCông ơi! nổ ít thôi
) hãy mõmnổ gì chỉ raCông ơi! nổ ít thôi
) hãy mõmNơi đóng quân không đồng nghĩa với đóng vai trò lớn về AN-QP. Ninh Bình là nơi đóng quân của Quân Đoàn 12 thiện chiến chủ lực nhưng có ai coi Ninh Bình là trọng điểm AN-QPVề AN-QP Bắc Ninh mới cũng không yếu
Về lục quân có sư đoàn bộ binh 3, sư đoàn bộ binh 325, lữ đoàn pháo phòng không 673, lữ đoàn pháo binh 164, lữ đoàn xe tăng 203
Về không quân có sư đoàn phòng không 365 và trung đoàn không quân tiêm kích 927 với sân bay Kép sẵn sàng cất cánh những chiếc Su30MK2
Mất lợi thế dân số là như thế nào?Cứ phát triển là được) Thanh Hóa mất lợi thế dân số khi so với tỉnh khác rồi. Giờ cạnh tranh với Bắc Ninh, Quảng Ninh, Ninh Bình, Phú Thọ cũng khoai lắm đấy.
Thu hút đầu tư Bắc Ninh chỉ trong hơn 1 năm bằng 60% lũy kế của cả tỉnh Thanh Hóa phấn đấu mười mấy năm đấy, không có mại đ gì mà được vậy thì cỡ Thanh Hóa đang ở chỗ nào
FDI tỉnh Bắc Ninh mới là 45 tỷ USD (gấp 3 lần Thanh Hóa), trong nước 581.000 tỷ (23 tỷ USD thì chắc cũng gấp vài lần); kỳ vọng vượt FDI Bắc Ninh của Thanh Hóa đến đây e rằng khó
Nơi đóng quân của nhiều sư đoàn thì chứng tỏ có vị trí quan trọng về AN-QP chứ còn gì nữaNơi đóng quân không đồng nghĩa với đóng vai trò lớn về AN-QP. Ninh Bình là nơi đóng quân của Quân Đoàn 12 thiện chiến chủ lực nhưng có ai coi Ninh Bình là trọng điểm AN-QP
VD: Hiện nay Thanh Hóa được Bộ CA phân là nhóm tỉnh loại 1. Giám Đốc CA Tỉnh trần Thiếu Tướng, còn đa phần các tỉnh chỉ là Đại Tá, kể cả Bắc Ninh + Bắc Giang
) Bộ binh, pháo binh, xe tăng, không quân đều cóXứ Kinh Bắc cả nghìn năm mà kêu không phải một thể thống nhất àMất lợi thế dân số là như thế nào?
5. Dù có nhập Bắc Giang thì tỉnh mới cũng bé tý, đâu như hơn 4000km2
- Dân số Thanh Hóa từ khi có tổ chức hành chính đến nay là một thể thống nhất, cho đến nay là tỉnh duy nhất chưa chia tách, sát nhập với bất cứ địa phương nào trừ thời kỳ nhập Ninh Bình vào làm Thanh Hoa ngoại trấn nhưng chỉ là vùng rìa của đất Xứ Thanh và không có ý nghĩa làm thay đổi bản chất dân cư của Xứ Thanh
- Dân số các tỉnh do sáp nhập đợt này có quy mô xấp xỉ Thanh Hóa thì cũng là sự cộng cơ học số lượng chứ không cùng văn hóa, cộng đồng gắn kết một thể thống nhất hàng ngàn năm như dân cư tỉnh Thanh Hóa.Do đó, các công việc liên quan tới ý kiến nhân dân, giải phóng mặt bằng....và những chính sách liên quan sẽ không nhất quán, đồng thuận nhanh chóng được như tỉnh Thanh Hóa
- Cơ cấu dân số của Thanh Hóa là dân số trẻ, sức lao động lớn, điều kiện kinh tế đa phần còn thấp nên sức bật lớn hơn hẳn các địa phương cộng cơ học tạp pí lù
- Nguồn lực dân số Thanh Hóa xa quê là đứng đầu cả nước. Một khi quê nhà có các điều kiện kinh tế thuận lợi là họ sẵn sàng đầu tư trở về quê với người giàu có hoặc di dời cả gia đình về quê hương sinh sống với người có điều kiện kinh tế chưa cao Người dân sinh sống khắp tổ quốc với số lượng đông là nguồn lực cực lớn mà không gặp ở tỉnh nào khác ngoài Thanh- Nghệ Đây là nguồn tăng dân số rất cao khi quê nhà có điều kiện kinh tế thuận lợi
kém Thanh Hóa một diện tích rất rộng
Người đẻ thêm được nhưng đất không rộng ra được, tài nguyên đất đai là vô giá.
6. Thanh Hóa là một trong rất ít tỉnh có biên giới giáp nước khác và biên giới biển
Đây là điều kiện tự nhiên vô cùng thuận lợi mà hiện nay lãnh đạo tỉnh khai thác chưa hiệu quả.
Tương lai gần, đây là lợi thế khác biệt, cơ hội nổi trội trong so sánh lợi thế với các địa phương nội địa
)) tỉnh mới có đến 6 di sản Unesco gồm Dân ca quan họ, Ca trù, Tín ngưỡng thờ mẫu, Kéo co Hữu Chấp, Hát then, Mộc bản Vĩnh Nghiêm, tới đây là có thêm Tranh dân gian Đông Hồ; Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc.Công rất là tinh tướng nhé, sự phát triển của mỗi địa phương có thời điểm, có khúcCứ phát triển là được) Thanh Hóa mất lợi thế dân số khi so với tỉnh khác rồi. Giờ cạnh tranh với Bắc Ninh, Quảng Ninh, Ninh Bình, Phú Thọ cũng khoai lắm đấy.
Thu hút đầu tư Bắc Ninh chỉ trong hơn 1 năm bằng 60% lũy kế của cả tỉnh Thanh Hóa phấn đấu mười mấy năm đấy, không có mại đ gì mà được vậy thì cỡ Thanh Hóa đang ở chỗ nào
FDI tỉnh Bắc Ninh mới là 45 tỷ USD (gấp 3 lần Thanh Hóa), trong nước 581.000 tỷ (23 tỷ USD thì chắc cũng gấp vài lần); kỳ vọng vượt FDI Bắc Ninh của Thanh Hóa đến đây e rằng khó
Cách nhau 30 tỉ USD thì còn rất rất lâu nữa TH mới đuổi kịp; Thanh Hóa 2008 hơn 10 tỷ thì Lọc Hóa Dầu chắc 9 tỉ; tương lai gần BN có sân bay, có đường rộng 120m nối thẳng trung tâm thủ đô, có đường vành đai 4, vành đai 5; có đường nối thẳng từ sân bay Gia Bình đến Thủy Nguyên (Hải Phòng); Thanh Hóa làm kiểu gì để thu hẹp được lợi thế giao thông này?Công rất là tinh tướng nhé, sự phát triển của mỗi địa phương có thời điểm, có khúc
Năm 2008, thời điểm tổng vốn FDI của Thanh Hóa hơn 10 tỷ thì Bắc Ninh chỉ là 2 tỷ 387 triệu USD
Sau khi ăn may xơi được Tổ hợp Samsung từ đó làm vốn mồi kéo theo các phụ trợ và các nhà đầu tư điện tử khácBáo Bắc Ninh
Báo Bắc Ninh: Tin tức mới nhất, Thông tin nhanh & chính xác được cập nhật hàng giờ. Đọc Báo Bắc Ninh: Trong tỉnh, trong nước & Thế giới nóng nhất trong ngày về thời sự, chính trị, pháp luật, kinh tế...baobacninh.vn
Bắc Ninh làm được thì trong tương lai gần Thanh Hóa cũng làm được.
Quá khứ trước 2008, ai xếp hạng tỉnh Bắc Ninh trong thu hút đầu tư nước ngoài?
Cách nhau 30 tỉ USD thì còn rất rất lâu nữa TH mới đuổi kịp; Thanh Hóa 2008 hơn 10 tỷ thì Lọc Hóa Dầu chắc 9 tỉ; tương lai gần BN có sân bay, có đường rộng 120m nối thẳng trung tâm thủ đô, có đường vành đai 4, vành đai 5; có đường nối thẳng từ sân bay Gia Bình đến Thủy Nguyên (Hải Phòng); TH làm kiểu gì để thu hẹp được lợi thế giao thông này?
Hiện nay hầu hết các dự án bán dẫn lớn nhất phía Bắc đều nằm ở BN-BG, đều là các dự án sử dụng ít đất, vốn cao
theo cách nói của lão hạc thì TH cũng chỉ là ăn may được cái lọc dầu thôi. chứ không thì giờ lẹt đẹt vài tỉ USD.Tuy nhiên, dù thế nào cũng là " chầu rìa"
- Trước kia không ai xếp hạng tỉnh Bắc Ninh về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, nhưng nay đã khác. Chứng tỏ yếu tố nhân tạo là có thể thay đổi được
- Tỉnh Bắc Ninh mới hay cũ cũng không có được vị thế chính trị lớn thể hiện ở việc không có Nghị quyết của Bộ Chính trị
- Dù có nói thế nào thì cũng không phủ nhận được tỉnh Bắc Ninh mới hay cũ là " phận chầu rìa" của Thủ đô Hà Nội. Nhờ Hà Nội bỏ công nghiệp từ khi nhập Hà Tây nên phần chầu rìa hưởng xái
Thanh Hóa, khác hẳn, không phụ thuộc vào tác động của Hà Nội, kiểu tương tự như Hải Phòng hay Quảng Ninh
4. Nói về giao thông thì Công lại nhầm, tỉnh BN mới nhà Công có giao thông đường biển không thế?
Có Cảng nước sâu không vậy
Tương lai của kinh tế Việt Nam là kinh tế biển. Địa phương nào không có biển như người cụt tay, cụt chân vậy
Có những người cụt chân, vẫn tập tạ và vẫn đẩy tạ nằm rất khỏe nhưng không ai khen người khuyết tật, người ta động viên đó thôi.
5. Về tương lai 5-10 năm tới, là tỉnh có biên giới với các nước Đông nam á nên giao thông của Thanh Hóa là giao thông xuyên quốc gia và chắc chắn sẽ được nhà nước đầu tư
Nó khác với giông thông " hôn nách Hà Nội" của tỉnh nhà Công đấy
Vị trí địa lý của Thanh Hóa tất nhiên là vị trí độc lập, không " hôn nách" ai đó để " chầu rìa"
Có thể bây giờ chưa có đường xuyên Á nhưng tương lai sẽ có với tư duy đẩy mạnh giao thông của nhà nước
Giao thông có cả đường bộ, sắt, hàng không, đường sông, đường biển. Đủ cả không " khuyết tật, cụt tay cụt chân" như tỉnh nào đó đâu.
) đất TH ra cảng còn xa hơn từ BN ra HP đấy. Xét giao thông đường bộ, sắt, hàng không, đường sông, đường biển thì BN cũng chỉ thiếu đường biển thôi, nhưng quan trọng là hàng hóa ở BN chủ yếu là hàng điện tử lại chủ yếu xuất qua đường hàng không
))
) có đường xuyên Á thì cũng không đến lượt TH đâu
) bác Hạc mở cái map ra xem địa hình của TH và Lào xem có xây nổi đường không
))là tỉnh có biên giới với các nước Đông nam á nên giao thông của Thanh Hóa là giao thông xuyên quốc giaTuy nhiên, dù thế nào cũng là " chầu rìa"
- Trước kia không ai xếp hạng tỉnh Bắc Ninh về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, nhưng nay đã khác. Chứng tỏ yếu tố nhân tạo là có thể thay đổi được
- Tỉnh Bắc Ninh mới hay cũ cũng không có được vị thế chính trị lớn thể hiện ở việc không có Nghị quyết của Bộ Chính trị
- Dù có nói thế nào thì cũng không phủ nhận được tỉnh Bắc Ninh mới hay cũ là " phận chầu rìa" của Thủ đô Hà Nội. Nhờ Hà Nội bỏ công nghiệp từ khi nhập Hà Tây nên phần chầu rìa hưởng xái
Thanh Hóa, khác hẳn, không phụ thuộc vào tác động của Hà Nội, kiểu tương tự như Hải Phòng hay Quảng Ninh
4. Nói về giao thông thì Công lại nhầm, tỉnh BN mới nhà Công có giao thông đường biển không thế?
Có Cảng nước sâu không vậy
Tương lai của kinh tế Việt Nam là kinh tế biển. Địa phương nào không có biển như người cụt tay, cụt chân vậy
Có những người cụt chân, vẫn tập tạ và vẫn đẩy tạ nằm rất khỏe nhưng không ai khen người khuyết tật, người ta động viên đó thôi.
5. Về tương lai 5-10 năm tới, là tỉnh có biên giới với các nước Đông nam á nên giao thông của Thanh Hóa là giao thông xuyên quốc gia và chắc chắn sẽ được nhà nước đầu tư
Nó khác với giông thông " hôn nách Hà Nội" của tỉnh nhà Công đấy
Vị trí địa lý của Thanh Hóa tất nhiên là vị trí độc lập, không " hôn nách" ai đó để " chầu rìa"
Có thể bây giờ chưa có đường xuyên Á nhưng tương lai sẽ có với tư duy đẩy mạnh giao thông của nhà nước
Giao thông có cả đường bộ, sắt, hàng không, đường sông, đường biển. Đủ cả không " khuyết tật, cụt tay cụt chân" như tỉnh nào đó đâu.
Giáp với Lào mà nghe bác Hạc chém cứ nghĩ là giáp với nước phát triển nào đó, cứ tưởng là TH giáp với Trung Quốc luôn ấy chứ
; thế thì mấy thằng Đông Bắc theo logic của bác Hạc thì nó gọi là biên giới với các nước Đông Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, ....) rồi
nên giao thông của các tỉnh Đông Bắc là giao thông xuyên lục địaĐánh giá một cách tổng thể giữa Thanh Hóa và Bắc Ninh thì trung ương đã cho lời giải đáp: Nghị quyết 58.theo cách nói của lão hạc thì TH cũng chỉ là ăn may được cái lọc dầu thôi. chứ không thì giờ lẹt đẹt vài tỉ USD.
Không cần biển mà vẫn ăn đứt Thanh Hóa thế mới hay chứ, nếu nói những tỉnh không có biển là người cụt tay cụt chân vậy những kẻ đủ tay chân mà vẫn thua đứt đuôi thì còn không bằng khuyết tật à?
Biên giới với Lào à? thôi thôi gần thằng giàu vẫn hơn là cạnh thằng nghèo. Gần Trung quốc vẫn hơn là cạnh thằng Lào.
Cái văn "có giao thông đường biển không thế? Có Cảng nước sâu không vậy?" để làm gì vậy? BN ra cảng HP chắc xa quá) đất TH ra cảng còn xa hơn từ BN ra HP đấy. Xét giao thông đường bộ, sắt, hàng không, đường sông, đường biển thì BN cũng chỉ thiếu đường biển thôi, nhưng quan trọng là hàng hóa ở BN chủ yếu là hàng điện tử lại chủ yếu xuất qua đường hàng không
))
Đường xuyên Á cơ à, bác Hạc mơ cũng đẹp đấy) có đường xuyên Á thì cũng không đến lượt TH đâu
)

hân hơn các nơi quanh đó nên họ vào thôi











Không rõ đuổi kịp về cái gì nhỉ. Trong khi ở mọi lĩnh vực tính lũy kế thì chả thấy Bắc Ninh cũ lẫn mới ở đâuXứ Kinh Bắc cả nghìn năm mà kêu không phải một thể thống nhất à)) tỉnh mới có đến 6 di sản Unesco gồm Dân ca quan họ, Ca trù, Tín ngưỡng thờ mẫu, Kéo co Hữu Chấp, Hát then, Mộc bản Vĩnh Nghiêm, tới đây là có thêm Tranh dân gian Đông Hồ; Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc.
Bé tí nhưng từ nay về sau Thanh Hóa cũng còn lâu mới đuổi kịp. Nhiều ước mơ có lẽ phải gác lại thêm vài chục năm nữa.
được vài năm gần đay phất lên nhưng qua lời ông thì như kiểu là cái gì đó rất hoành tráng ghê gớm có thế lực .... bla bla 


Có biên giới quốc gia là lợi thế phát triển cho các tỉnh đông bắc nhưng vì yếu tố quốc phòng nên nhà nước chưa dám đầu tư mạnh lên đó và nhân dân cũng không dám sinh sống đông đúc ở các vùng đólà tỉnh có biên giới với các nước Đông nam á nên giao thông của Thanh Hóa là giao thông xuyên quốc giaGiáp với Lào mà nghe bác Hạc chém cứ nghĩ là giáp với nước phát triển nào đó, cứ tưởng là TH giáp với Trung Quốc luôn ấy chứ
; thế thì mấy thằng Đông Bắc theo logic của bác Hạc thì nó gọi là biên giới với các nước Đông Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, ....) rồi
nên giao thông của các tỉnh Đông Bắc là giao thông xuyên lục địa
Chưa có chính thức gộp tỉnh mà nhận thế này bên kia Sông Cầu họ cười cho đấy. Trước còn tỏ vẻ bề trên nay nhận ngay đượcNơi đóng quân của nhiều sư đoàn thì chứng tỏ có vị trí quan trọng về AN-QP chứ còn gì nữa) Bộ binh, pháo binh, xe tăng, không quân đều có
Từ thủ đô nước Lào, muốn kết nối với Hà Nội bằng đường bộ thì đi tắt qua Thanh Hóa là cung đường ngắn nhất đấyĐánh giá một cách tổng thể giữa Thanh Hóa và Bắc Ninh thì trung ương đã cho lời giải đáp: Nghị quyết 58.
Nghị quyết Bộ Chính trị là văn bản quan trọng nhất của quyết sách.
Thanh Hóa có dự án Lọc dầu là vì có cảng nước sâu và có khả năng giải phóng mặt bằng với diện tích cỡ 15-20km2 đất tiếp xúc trực tiếp với cảng biển. Đây là điều mà không địa phương nào phía Bắc có được, làm được
Nó khác với mảnh đất 800km chầu rìa nhà Công, Samsung nó có thể chọn Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hà Nam...
Chẳng qua khi đó lãnh đạo 800km2 nhanh tay nhanh chân hơn các nơi quanh đó nên họ vào thôi
Và cũng nhờ nhanh tay nhanh chân hơn một vài năm mà vượt lên trên các " chầu rìa" có cùng bối cảnh tương tự.
Sao lại tự hào đi nhờ sân bay với Hà Nội và đi nhờ cảng biển với Hải Phòng thế.
Cái này khá giống với hai nhà giáp nhau, một nhà cứ nhờ đường đi vào qua đất nhà người ta, nó thể hiện sự khiếm khuyết loại hình giao thông
Còn đếm cua trong lỗ cái sân bay Gia Bình sớm thế
Đã bay mấy chuyến rồi, lượng khác bao nhiêu rồi
Không có biên giới quốc gia lại chê tỉnh có biên giới quốc gia là thế nào đấy.
Nước Lào nó nghèo thật nhưng 20-50 năm sau nó cũng vậy à? Sao có tầm nhìn nhỏ như 800km2 thế
Từ thủ đô nước Lào, muốn kết nối với Hà Nội bằng đường bộ thì đi tắt qua Thanh Hóa là cung đường ngắn nhất đấy, tương lai chắc chắn nhà nước sẽ làm đường kết nối quốc gia
Quy hoạch 2030, Thanh Hóa có Khu Kinh tế cửa khẩu quốc gia với nước Lào đó
) muốn từ Viêng Chăn đến HN nối qua TH để băng rừng băng núi à
)) tiến tấn cho nó đủ, thay vào đó thì nối sang đất Nghệ An rồi đi cao tốc Bắc Nam lên HN cho nhanh.
) Lào là nước không có biển, theo như lão Hạc thì cũng như người cụt tay cụt chân
) vậy thì tha thiết kết nối với khuyết tật làm gì
) làm đường phải tính đến hiệu quả kinh tế, xuyên rừng xuyên núi đến Thanh Hóa thì như lão Hạc nói thì thôi đi máy bay cho nhanh
còn đỡ tốn hơn là đi đường bộ xuyên rừng xuyên núi đấyKhông rõ đuổi kịp về cái gì nhỉ. Trong khi ở mọi lĩnh vực tính lũy kế thì chả thấy Bắc Ninh cũ lẫn mới ở đâuKhông rõ đuổi kịp về cái gì nhỉ. Trong khi ở mọi lĩnh vực tính lũy kế thì chả thấy Bắc Ninh cũ lẫn mới ở đâuđược vài năm gần đay phất lên nhưng qua lời ông thì như kiểu là cái gì đó rất hoành tráng ghê gớm có thế lực .... bla bla
Đùa chứ từ đi học, đi làm, đi gặp gỡ giao lưu các thứ chẳng thấy vị thế Bắc Ninh ở chỗ nào kể cả + Bắc Giang vào. Muốn vị thế cao thì nên được người khác công nhận chứ không nên tự huyễn như thế. Sống nhờ FDI, ngay cả DDI cũng thực chất là Hà Nội và tứ xứ đổ vào. Thà như nói người Bắc Ninh tự tay gây dựng nên cơ ngơi như ngày hôm nay thì chắc cũng chẳng ai ý kiến gì. Nói đúng ra thì Bắc Ninh cũ hay mới là công xưởng còn nghe được
Tính cách bro thế này thảo nào dân Bắc Ninh đi ra cũng khó vươn tầm cũng phải. Mà tại sao Thanh Hóa phải chạy theo thu hút FDI nhỉ ??? để hình thành những khu Phố Tàu, Phố Hàn như Lê Ngọc Hân cho bọn chuyên gia nó coi dân bản địa như rác à
Mà cũng đúng thôi, Luy Lâu xưa kia là nơi trung tâm của Hán Hóa, di dân Hán sống lâu đời ở đây mang theo Nho Giáo, Phật Giáo du nhập đầu tiên vào Lĩnh Nam, nên dân gốc ở đây cũng đa phần gốc Hán, họ Lý chẳng hạn
Mà nhận Ca Trù, Tín Ngưỡng Thờ Mẫu là nhận vơ đấy
) thế chỉ có thể là do kiến thức bạn KÉM thôi. Chứ con số nó đầy trên mạng.
) nói xong không biết ngượng hả? không nhờ lọc dầu, bán đất thì có cái nịt. Xét sâu xa ra thì thực chất chẳng có vẹo gì, bình quân thu nhập vẫn thấpÝ cậu ấy nói đến con người Bắc Ninh tầm thường ấyKhông rõ đuổi kịp về cái gì nhỉ. Trong khi ở mọi lĩnh vực tính lũy kế thì chả thấy Bắc Ninh cũ lẫn mới ở đâu) thế là do bạn KÉM thôi. Chứ con số nó đầy trên mạng