• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án giao thông trọng điểm

Nhằm bảo đảm tiến độ thi công các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh, các đơn vị thi công đang tập trung khắc phục khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thi công theo cam kết.


Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa được khởi công xây dựng tháng 12/2021 với quy mô đầu tư mới 23,72km đường giao thông cấp III đồng bằng, tổng mức đầu tư 2.242 tỷ đồng. Dự án gồm 2 gói thầu xây lắp với tổng giá trị 1.427,093 tỷ đồng, thời gian hoàn thành dự án trong năm 2025.

Hiện Sở Xây dựng đang tích cực thực hiện quyết liệt các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025. Các phòng, ban chuyên môn thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu thi công tập trung máy móc, thiết bị, nhân lực, vật tư, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bố trí thêm các mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án chuyển tiếp năm 2024.


Đồng thời, phối hợp với các địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng và tiến độ triển khai thi công của dự án đường giao thông từ Khu Công nghiệp Bỉm Sơn đến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa.

Cùng với đó, đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà thầu để khởi công Dự án đường từ nút giao Đông Xuân đi TP Thanh Hóa đoạn Đông Thanh - Đông Tiến
.

Đôn đốc nhà thầu thi công tập trung thực hiện Dự án đường giao thông từ ngã ba Voi (TP Thanh Hóa) đi TP Sầm Sơn (giai đoạn hoàn chỉnh) trong tháng 6/2025

Các đơn vị chuyên môn hoàn thiện thủ tục và các điều kiện của dự án cầu Cửa Dụ (Thường Xuân) để khởi công thực hiện trong tháng 6/2025.



Ngoài ra, Sở Xây dựng đang tập trung hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường giao thông kết nối liên vùng từ đường Hồ Chí Minh, tỉnh Thanh Hóa đến Quốc lộ 6 và đường cao tốc CT.03, tỉnh Hòa Bình, trình cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt trong quý II/2025.

Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ, thủ tục để sớm phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án: Đường vành đai 3 nhánh Đông đoạn từ huyện Hoằng Hóa đến huyện Quảng Xương; Đường giao thông nối TP Thanh Hóa với huyện Ngọc Lặc và các huyện phía Tây; nâng cấp đường tỉnh 525 chợ Kho - Minh Thọ...
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cứ phát triển là được :))) Thanh Hóa mất lợi thế dân số khi so với tỉnh khác rồi. Giờ cạnh tranh với Bắc Ninh, Quảng Ninh, Ninh Bình, Phú Thọ cũng khoai lắm đấy.
Thu hút đầu tư Bắc Ninh chỉ trong hơn 1 năm bằng 60% lũy kế của cả tỉnh Thanh Hóa phấn đấu mười mấy năm đấy, không có mại đ gì mà được vậy thì cỡ Thanh Hóa đang ở chỗ nào

FDI tỉnh Bắc Ninh mới là 45 tỷ USD (gấp 3 lần Thanh Hóa), trong nước 581.000 tỷ (23 tỷ USD thì chắc cũng gấp vài lần); kỳ vọng vượt FDI Bắc Ninh của Thanh Hóa đến đây e rằng khó
Mất lợi thế dân số là như thế nào?
  1. Dân số Thanh Hóa từ khi có tổ chức hành chính đến nay là một thể thống nhất, cho đến nay là tỉnh duy nhất chưa chia tách, sát nhập với bất cứ địa phương nào trừ thời kỳ nhập Ninh Bình vào làm Thanh Hoa ngoại trấn nhưng chỉ là vùng rìa của đất Xứ Thanh và không có ý nghĩa làm thay đổi bản chất dân cư của Xứ Thanh
  2. Dân số các tỉnh do sáp nhập đợt này có quy mô xấp xỉ Thanh Hóa thì cũng là sự cộng cơ học số lượng chứ không cùng văn hóa, cộng đồng gắn kết một thể thống nhất hàng ngàn năm như dân cư tỉnh Thanh Hóa.Do đó, các công việc liên quan tới ý kiến nhân dân, giải phóng mặt bằng....và những chính sách liên quan sẽ không nhất quán, đồng thuận nhanh chóng được như tỉnh Thanh Hóa
  3. Cơ cấu dân số của Thanh Hóa là dân số trẻ, sức lao động lớn, điều kiện kinh tế đa phần còn thấp nên sức bật lớn hơn hẳn các địa phương cộng cơ học tạp pí lù
  4. Nguồn lực dân số Thanh Hóa xa quê là đứng đầu cả nước. Một khi quê nhà có các điều kiện kinh tế thuận lợi là họ sẵn sàng đầu tư trở về quê với người giàu có hoặc di dời cả gia đình về quê hương sinh sống với người có điều kiện kinh tế chưa cao Người dân sinh sống khắp tổ quốc với số lượng đông là nguồn lực cực lớn mà không gặp ở tỉnh nào khác ngoài Thanh- Nghệ Đây là nguồn tăng dân số rất cao khi quê nhà có điều kiện kinh tế thuận lợi
5. Dù có nhập Bắc Giang thì tỉnh mới cũng bé tý, đâu như hơn 4000km2
kém Thanh Hóa một diện tích rất rộng
Người đẻ thêm được nhưng đất không rộng ra được, tài nguyên đất đai là vô giá.
6. Thanh Hóa là một trong rất ít tỉnh có biên giới giáp nước khác và biên giới biển
Đây là điều kiện tự nhiên vô cùng thuận lợi mà hiện nay lãnh đạo tỉnh khai thác chưa hiệu quả.
Tương lai gần, đây là lợi thế khác biệt, cơ hội nổi trội trong so sánh lợi thế với các địa phương nội địa
 

VPC-HC

Người nổi tiếng
Nơi đóng quân không đồng nghĩa với đóng vai trò lớn về AN-QP. Ninh Bình là nơi đóng quân của Quân Đoàn 12 thiện chiến chủ lực nhưng có ai coi Ninh Bình là trọng điểm AN-QP

VD: Hiện nay Thanh Hóa được Bộ CA phân là nhóm tỉnh loại 1. Giám Đốc CA Tỉnh trần Thiếu Tướng, còn đa phần các tỉnh chỉ là Đại Tá, kể cả Bắc Ninh + Bắc Giang

Nơi đóng quân của nhiều sư đoàn thì chứng tỏ có vị trí quan trọng về AN-QP chứ còn gì nữa :))) Bộ binh, pháo binh, xe tăng, không quân đều có
 

VPC-HC

Người nổi tiếng
Mất lợi thế dân số là như thế nào?
  1. Dân số Thanh Hóa từ khi có tổ chức hành chính đến nay là một thể thống nhất, cho đến nay là tỉnh duy nhất chưa chia tách, sát nhập với bất cứ địa phương nào trừ thời kỳ nhập Ninh Bình vào làm Thanh Hoa ngoại trấn nhưng chỉ là vùng rìa của đất Xứ Thanh và không có ý nghĩa làm thay đổi bản chất dân cư của Xứ Thanh
  2. Dân số các tỉnh do sáp nhập đợt này có quy mô xấp xỉ Thanh Hóa thì cũng là sự cộng cơ học số lượng chứ không cùng văn hóa, cộng đồng gắn kết một thể thống nhất hàng ngàn năm như dân cư tỉnh Thanh Hóa.Do đó, các công việc liên quan tới ý kiến nhân dân, giải phóng mặt bằng....và những chính sách liên quan sẽ không nhất quán, đồng thuận nhanh chóng được như tỉnh Thanh Hóa
  3. Cơ cấu dân số của Thanh Hóa là dân số trẻ, sức lao động lớn, điều kiện kinh tế đa phần còn thấp nên sức bật lớn hơn hẳn các địa phương cộng cơ học tạp pí lù
  4. Nguồn lực dân số Thanh Hóa xa quê là đứng đầu cả nước. Một khi quê nhà có các điều kiện kinh tế thuận lợi là họ sẵn sàng đầu tư trở về quê với người giàu có hoặc di dời cả gia đình về quê hương sinh sống với người có điều kiện kinh tế chưa cao Người dân sinh sống khắp tổ quốc với số lượng đông là nguồn lực cực lớn mà không gặp ở tỉnh nào khác ngoài Thanh- Nghệ Đây là nguồn tăng dân số rất cao khi quê nhà có điều kiện kinh tế thuận lợi
5. Dù có nhập Bắc Giang thì tỉnh mới cũng bé tý, đâu như hơn 4000km2
kém Thanh Hóa một diện tích rất rộng
Người đẻ thêm được nhưng đất không rộng ra được, tài nguyên đất đai là vô giá.
6. Thanh Hóa là một trong rất ít tỉnh có biên giới giáp nước khác và biên giới biển
Đây là điều kiện tự nhiên vô cùng thuận lợi mà hiện nay lãnh đạo tỉnh khai thác chưa hiệu quả.
Tương lai gần, đây là lợi thế khác biệt, cơ hội nổi trội trong so sánh lợi thế với các địa phương nội địa
Xứ Kinh Bắc cả nghìn năm mà kêu không phải một thể thống nhất à :)))) tỉnh mới có đến 6 di sản Unesco gồm Dân ca quan họ, Ca trù, Tín ngưỡng thờ mẫu, Kéo co Hữu Chấp, Hát then, Mộc bản Vĩnh Nghiêm, tới đây là có thêm Tranh dân gian Đông Hồ; Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc.
Bé tí nhưng từ nay về sau Thanh Hóa cũng còn lâu mới đuổi kịp. Nhiều ước mơ có lẽ phải gác lại thêm vài chục năm nữa.
 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cứ phát triển là được :))) Thanh Hóa mất lợi thế dân số khi so với tỉnh khác rồi. Giờ cạnh tranh với Bắc Ninh, Quảng Ninh, Ninh Bình, Phú Thọ cũng khoai lắm đấy.
Thu hút đầu tư Bắc Ninh chỉ trong hơn 1 năm bằng 60% lũy kế của cả tỉnh Thanh Hóa phấn đấu mười mấy năm đấy, không có mại đ gì mà được vậy thì cỡ Thanh Hóa đang ở chỗ nào

FDI tỉnh Bắc Ninh mới là 45 tỷ USD (gấp 3 lần Thanh Hóa), trong nước 581.000 tỷ (23 tỷ USD thì chắc cũng gấp vài lần); kỳ vọng vượt FDI Bắc Ninh của Thanh Hóa đến đây e rằng khó
Công rất là tinh tướng nhé, sự phát triển của mỗi địa phương có thời điểm, có khúc
Năm 2008, thời điểm tổng vốn FDI của Thanh Hóa hơn 10 tỷ thì Bắc Ninh chỉ là 2 tỷ 387 triệu USD
Sau khi ăn may xơi được Tổ hợp Samsung từ đó làm vốn mồi kéo theo các phụ trợ và các nhà đầu tư điện tử khác
Bắc Ninh làm được thì trong tương lai gần Thanh Hóa cũng làm được.
Quá khứ trước 2008, ai xếp hạng tỉnh Bắc Ninh trong thu hút đầu tư nước ngoài?
 

VPC-HC

Người nổi tiếng
Công rất là tinh tướng nhé, sự phát triển của mỗi địa phương có thời điểm, có khúc
Năm 2008, thời điểm tổng vốn FDI của Thanh Hóa hơn 10 tỷ thì Bắc Ninh chỉ là 2 tỷ 387 triệu USD
Sau khi ăn may xơi được Tổ hợp Samsung từ đó làm vốn mồi kéo theo các phụ trợ và các nhà đầu tư điện tử khác
Bắc Ninh làm được thì trong tương lai gần Thanh Hóa cũng làm được.
Quá khứ trước 2008, ai xếp hạng tỉnh Bắc Ninh trong thu hút đầu tư nước ngoài?
Cách nhau 30 tỉ USD thì còn rất rất lâu nữa TH mới đuổi kịp; Thanh Hóa 2008 hơn 10 tỷ thì Lọc Hóa Dầu chắc 9 tỉ; tương lai gần BN có sân bay, có đường rộng 120m nối thẳng trung tâm thủ đô, có đường vành đai 4, vành đai 5; có đường nối thẳng từ sân bay Gia Bình đến Thủy Nguyên (Hải Phòng); Thanh Hóa làm kiểu gì để thu hẹp được lợi thế giao thông này?
Hiện nay hầu hết các dự án bán dẫn lớn nhất phía Bắc đều nằm ở BN-BG, đều là các dự án sử dụng ít đất, vốn cao
 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cách nhau 30 tỉ USD thì còn rất rất lâu nữa TH mới đuổi kịp; Thanh Hóa 2008 hơn 10 tỷ thì Lọc Hóa Dầu chắc 9 tỉ; tương lai gần BN có sân bay, có đường rộng 120m nối thẳng trung tâm thủ đô, có đường vành đai 4, vành đai 5; có đường nối thẳng từ sân bay Gia Bình đến Thủy Nguyên (Hải Phòng); TH làm kiểu gì để thu hẹp được lợi thế giao thông này?
Hiện nay hầu hết các dự án bán dẫn lớn nhất phía Bắc đều nằm ở BN-BG, đều là các dự án sử dụng ít đất, vốn cao
  1. Trước kia không ai xếp hạng tỉnh Bắc Ninh về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, nhưng nay đã khác. Chứng tỏ yếu tố nhân tạo là có thể thay đổi được
  2. Tỉnh Bắc Ninh mới hay cũ cũng không có được vị thế chính trị lớn thể hiện ở việc không có Nghị quyết của Bộ Chính trị
  3. Dù có nói thế nào thì cũng không phủ nhận được tỉnh Bắc Ninh mới hay cũ là " phận chầu rìa" của Thủ đô Hà Nội. Nhờ Hà Nội bỏ công nghiệp từ khi nhập Hà Tây nên phần chầu rìa hưởng xái
Tuy nhiên, dù thế nào cũng là " chầu rìa"
Thanh Hóa, khác hẳn, không phụ thuộc vào tác động của Hà Nội, kiểu tương tự như Hải Phòng hay Quảng Ninh
4. Nói về giao thông thì Công lại nhầm, tỉnh BN mới nhà Công có giao thông đường biển không thế?
Có Cảng nước sâu không vậy
Tương lai của kinh tế Việt Nam là kinh tế biển. Địa phương nào không có biển như người cụt tay, cụt chân vậy
Có những người cụt chân, vẫn tập tạ và vẫn đẩy tạ nằm rất khỏe nhưng không ai khen người khuyết tật, người ta động viên đó thôi.
5. Về tương lai 5-10 năm tới, là tỉnh có biên giới với các nước Đông nam á nên giao thông của Thanh Hóa là giao thông xuyên quốc gia và chắc chắn sẽ được nhà nước đầu tư
Nó khác với giông thông " hôn nách Hà Nội" của tỉnh nhà Công đấy
Vị trí địa lý của Thanh Hóa tất nhiên là vị trí độc lập, không " hôn nách" ai đó để " chầu rìa"
Có thể bây giờ chưa có đường xuyên Á nhưng tương lai sẽ có với tư duy đẩy mạnh giao thông của nhà nước
Giao thông có cả đường bộ, sắt, hàng không, đường sông, đường biển. Đủ cả không " khuyết tật, cụt tay cụt chân" như tỉnh nào đó đâu.
 

VPC-HC

Người nổi tiếng
  1. Trước kia không ai xếp hạng tỉnh Bắc Ninh về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, nhưng nay đã khác. Chứng tỏ yếu tố nhân tạo là có thể thay đổi được
  2. Tỉnh Bắc Ninh mới hay cũ cũng không có được vị thế chính trị lớn thể hiện ở việc không có Nghị quyết của Bộ Chính trị
  3. Dù có nói thế nào thì cũng không phủ nhận được tỉnh Bắc Ninh mới hay cũ là " phận chầu rìa" của Thủ đô Hà Nội. Nhờ Hà Nội bỏ công nghiệp từ khi nhập Hà Tây nên phần chầu rìa hưởng xái
Tuy nhiên, dù thế nào cũng là " chầu rìa"
Thanh Hóa, khác hẳn, không phụ thuộc vào tác động của Hà Nội, kiểu tương tự như Hải Phòng hay Quảng Ninh
4. Nói về giao thông thì Công lại nhầm, tỉnh BN mới nhà Công có giao thông đường biển không thế?
Có Cảng nước sâu không vậy
Tương lai của kinh tế Việt Nam là kinh tế biển. Địa phương nào không có biển như người cụt tay, cụt chân vậy
Có những người cụt chân, vẫn tập tạ và vẫn đẩy tạ nằm rất khỏe nhưng không ai khen người khuyết tật, người ta động viên đó thôi.
5. Về tương lai 5-10 năm tới, là tỉnh có biên giới với các nước Đông nam á nên giao thông của Thanh Hóa là giao thông xuyên quốc gia và chắc chắn sẽ được nhà nước đầu tư
Nó khác với giông thông " hôn nách Hà Nội" của tỉnh nhà Công đấy
Vị trí địa lý của Thanh Hóa tất nhiên là vị trí độc lập, không " hôn nách" ai đó để " chầu rìa"
Có thể bây giờ chưa có đường xuyên Á nhưng tương lai sẽ có với tư duy đẩy mạnh giao thông của nhà nước
Giao thông có cả đường bộ, sắt, hàng không, đường sông, đường biển. Đủ cả không " khuyết tật, cụt tay cụt chân" như tỉnh nào đó đâu.
theo cách nói của lão hạc thì TH cũng chỉ là ăn may được cái lọc dầu thôi. chứ không thì giờ lẹt đẹt vài tỉ USD.
Không cần biển mà vẫn ăn đứt Thanh Hóa thế mới hay chứ, nếu nói những tỉnh không có biển là người cụt tay cụt chân vậy những kẻ đủ tay chân mà vẫn thua đứt đuôi thì còn không bằng khuyết tật à?
Biên giới với Lào à? thôi thôi gần thằng giàu vẫn hơn là cạnh thằng nghèo. Gần Trung quốc vẫn hơn là cạnh thằng Lào.
Cái văn "có giao thông đường biển không thế? Có Cảng nước sâu không vậy?" để làm gì vậy? BN ra cảng HP chắc xa quá :))) đất TH ra cảng còn xa hơn từ BN ra HP đấy. Xét giao thông đường bộ, sắt, hàng không, đường sông, đường biển thì BN cũng chỉ thiếu đường biển thôi, nhưng quan trọng là hàng hóa ở BN chủ yếu là hàng điện tử lại chủ yếu xuất qua đường hàng không :))))
Đường xuyên Á cơ à, bác Hạc mơ cũng đẹp đấy :))) có đường xuyên Á thì cũng không đến lượt TH đâu :))) bác Hạc mở cái map ra xem địa hình của TH và Lào xem có xây nổi đường không =))))
 
Last edited:

VPC-HC

Người nổi tiếng
  1. Trước kia không ai xếp hạng tỉnh Bắc Ninh về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, nhưng nay đã khác. Chứng tỏ yếu tố nhân tạo là có thể thay đổi được
  2. Tỉnh Bắc Ninh mới hay cũ cũng không có được vị thế chính trị lớn thể hiện ở việc không có Nghị quyết của Bộ Chính trị
  3. Dù có nói thế nào thì cũng không phủ nhận được tỉnh Bắc Ninh mới hay cũ là " phận chầu rìa" của Thủ đô Hà Nội. Nhờ Hà Nội bỏ công nghiệp từ khi nhập Hà Tây nên phần chầu rìa hưởng xái
Tuy nhiên, dù thế nào cũng là " chầu rìa"
Thanh Hóa, khác hẳn, không phụ thuộc vào tác động của Hà Nội, kiểu tương tự như Hải Phòng hay Quảng Ninh
4. Nói về giao thông thì Công lại nhầm, tỉnh BN mới nhà Công có giao thông đường biển không thế?
Có Cảng nước sâu không vậy
Tương lai của kinh tế Việt Nam là kinh tế biển. Địa phương nào không có biển như người cụt tay, cụt chân vậy
Có những người cụt chân, vẫn tập tạ và vẫn đẩy tạ nằm rất khỏe nhưng không ai khen người khuyết tật, người ta động viên đó thôi.
5. Về tương lai 5-10 năm tới, là tỉnh có biên giới với các nước Đông nam á nên giao thông của Thanh Hóa là giao thông xuyên quốc gia và chắc chắn sẽ được nhà nước đầu tư
Nó khác với giông thông " hôn nách Hà Nội" của tỉnh nhà Công đấy
Vị trí địa lý của Thanh Hóa tất nhiên là vị trí độc lập, không " hôn nách" ai đó để " chầu rìa"
Có thể bây giờ chưa có đường xuyên Á nhưng tương lai sẽ có với tư duy đẩy mạnh giao thông của nhà nước
Giao thông có cả đường bộ, sắt, hàng không, đường sông, đường biển. Đủ cả không " khuyết tật, cụt tay cụt chân" như tỉnh nào đó đâu.
là tỉnh có biên giới với các nước Đông nam á nên giao thông của Thanh Hóa là giao thông xuyên quốc gia=)) Giáp với Lào mà nghe bác Hạc chém cứ nghĩ là giáp với nước phát triển nào đó, cứ tưởng là TH giáp với Trung Quốc luôn ấy chứ ;)); thế thì mấy thằng Đông Bắc theo logic của bác Hạc thì nó gọi là biên giới với các nước Đông Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, ....) rồi =)) nên giao thông của các tỉnh Đông Bắc là giao thông xuyên lục địa
 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
theo cách nói của lão hạc thì TH cũng chỉ là ăn may được cái lọc dầu thôi. chứ không thì giờ lẹt đẹt vài tỉ USD.
Không cần biển mà vẫn ăn đứt Thanh Hóa thế mới hay chứ, nếu nói những tỉnh không có biển là người cụt tay cụt chân vậy những kẻ đủ tay chân mà vẫn thua đứt đuôi thì còn không bằng khuyết tật à?
Biên giới với Lào à? thôi thôi gần thằng giàu vẫn hơn là cạnh thằng nghèo. Gần Trung quốc vẫn hơn là cạnh thằng Lào.
Cái văn "có giao thông đường biển không thế? Có Cảng nước sâu không vậy?" để làm gì vậy? BN ra cảng HP chắc xa quá :))) đất TH ra cảng còn xa hơn từ BN ra HP đấy. Xét giao thông đường bộ, sắt, hàng không, đường sông, đường biển thì BN cũng chỉ thiếu đường biển thôi, nhưng quan trọng là hàng hóa ở BN chủ yếu là hàng điện tử lại chủ yếu xuất qua đường hàng không :))))
Đường xuyên Á cơ à, bác Hạc mơ cũng đẹp đấy :))) có đường xuyên Á thì cũng không đến lượt TH đâu :)))
Đánh giá một cách tổng thể giữa Thanh Hóa và Bắc Ninh thì trung ương đã cho lời giải đáp: Nghị quyết 58.
Nghị quyết Bộ Chính trị là văn bản quan trọng nhất của quyết sách.
Thanh Hóa có dự án Lọc dầu là vì có cảng nước sâu và có khả năng giải phóng mặt bằng với diện tích cỡ 15-20km2 đất tiếp xúc trực tiếp với cảng biển. Đây là điều mà không địa phương nào phía Bắc có được, làm được
Nó khác với mảnh đất 800km chầu rìa nhà Công, Samsung nó có thể chọn Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hà Nam...
Chẳng qua khi đó lãnh đạo 800km2 nhanh tay nhanh c=))=))hân hơn các nơi quanh đó nên họ vào thôi
Và cũng nhờ nhanh tay nhanh chân hơn một vài năm mà vượt lên trên các " chầu rìa" có cùng bối cảnh tương tự.
Sao lại tự hào đi nhờ sân bay với Hà Nội và đi nhờ cảng biển với Hải Phòng thế.=))=))
Cái này khá giống với hai nhà giáp nhau, một nhà cứ nhờ đường đi vào qua đất nhà người ta, nó thể hiện sự khiếm khuyết loại hình giao thông
Còn đếm cua trong lỗ cái sân bay Gia Bình sớm thế
Đã bay mấy chuyến rồi, lượng khác bao nhiêu rồi =)););););)=));)=))
Không có biên giới quốc gia lại chê tỉnh có biên giới quốc gia là thế nào đấy.
Nước Lào nó nghèo thật nhưng 20-50 năm sau nó cũng vậy à? Sao có tầm nhìn nhỏ như 800km2 thế=))=))
Từ thủ đô nước Lào, muốn kết nối với Hà Nội bằng đường bộ thì đi tắt qua Thanh Hóa là cung đường ngắn nhất đấy, tương lai chắc chắn nhà nước sẽ làm đường kết nối quốc gia
Quy hoạch 2030, Thanh Hóa có Khu Kinh tế cửa khẩu quốc gia với nước Lào đó
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Xứ Kinh Bắc cả nghìn năm mà kêu không phải một thể thống nhất à :)))) tỉnh mới có đến 6 di sản Unesco gồm Dân ca quan họ, Ca trù, Tín ngưỡng thờ mẫu, Kéo co Hữu Chấp, Hát then, Mộc bản Vĩnh Nghiêm, tới đây là có thêm Tranh dân gian Đông Hồ; Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc.
Bé tí nhưng từ nay về sau Thanh Hóa cũng còn lâu mới đuổi kịp. Nhiều ước mơ có lẽ phải gác lại thêm vài chục năm nữa.
Không rõ đuổi kịp về cái gì nhỉ. Trong khi ở mọi lĩnh vực tính lũy kế thì chả thấy Bắc Ninh cũ lẫn mới ở đâu :)) được vài năm gần đay phất lên nhưng qua lời ông thì như kiểu là cái gì đó rất hoành tráng ghê gớm có thế lực .... bla bla :))

Đùa chứ từ đi học, đi làm, đi gặp gỡ giao lưu các thứ chẳng thấy vị thế Bắc Ninh ở chỗ nào kể cả + Bắc Giang vào. Muốn vị thế cao thì nên được người khác công nhận chứ không nên tự huyễn như thế. Sống nhờ FDI, ngay cả DDI cũng thực chất là Hà Nội và tứ xứ đổ vào. Thà như nói người Bắc Ninh tự tay gây dựng nên cơ ngơi như ngày hôm nay thì chắc cũng chẳng ai ý kiến gì. Nói đúng ra thì Bắc Ninh cũ hay mới là công xưởng còn nghe được :))

Tính cách bro thế này thảo nào dân Bắc Ninh đi ra cũng khó vươn tầm cũng phải. Mà tại sao Thanh Hóa phải chạy theo thu hút FDI nhỉ ??? để hình thành những khu Phố Tàu, Phố Hàn như Lê Ngọc Hân cho bọn chuyên gia nó coi dân bản địa như rác à :))

Mà cũng đúng thôi, Luy Lâu xưa kia là nơi trung tâm của Hán Hóa, di dân Hán sống lâu đời ở đây mang theo Nho Giáo, Phật Giáo du nhập đầu tiên vào Lĩnh Nam, nên dân gốc ở đây cũng đa phần gốc Hán, họ Lý chẳng hạn


Mà nhận Ca Trù, Tín Ngưỡng Thờ Mẫu là nhận vơ đấy
 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
là tỉnh có biên giới với các nước Đông nam á nên giao thông của Thanh Hóa là giao thông xuyên quốc gia=)) Giáp với Lào mà nghe bác Hạc chém cứ nghĩ là giáp với nước phát triển nào đó, cứ tưởng là TH giáp với Trung Quốc luôn ấy chứ ;)); thế thì mấy thằng Đông Bắc theo logic của bác Hạc thì nó gọi là biên giới với các nước Đông Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, ....) rồi=)) nên giao thông của các tỉnh Đông Bắc là giao thông xuyên lục địa
Có biên giới quốc gia là lợi thế phát triển cho các tỉnh đông bắc nhưng vì yếu tố quốc phòng nên nhà nước chưa dám đầu tư mạnh lên đó và nhân dân cũng không dám sinh sống đông đúc ở các vùng đó
Nhìn lại chiến tranh biên giới 1979 là biết sống biên giới với Trung Quốc nó có tiềm ẩn, tương tự là biên giới với Campuchia
TH có biên giới với lào là một nước hiền lành, là lợi thế mà hàng chục năm nữa sẽ phát huy tác dụng
Thực tế, hàng năm có hàng trăm sinh viên nước Lào và cán bộ nước Lào sang học tại tỉnh Thanh Hóa
Cái đó là vị thế chính trị của tỉnh mà 800km2 không có
 

VPC-HC

Người nổi tiếng
Đánh giá một cách tổng thể giữa Thanh Hóa và Bắc Ninh thì trung ương đã cho lời giải đáp: Nghị quyết 58.
Nghị quyết Bộ Chính trị là văn bản quan trọng nhất của quyết sách.
Thanh Hóa có dự án Lọc dầu là vì có cảng nước sâu và có khả năng giải phóng mặt bằng với diện tích cỡ 15-20km2 đất tiếp xúc trực tiếp với cảng biển. Đây là điều mà không địa phương nào phía Bắc có được, làm được
Nó khác với mảnh đất 800km chầu rìa nhà Công, Samsung nó có thể chọn Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hà Nam...
Chẳng qua khi đó lãnh đạo 800km2 nhanh tay nhanh c=))=))hân hơn các nơi quanh đó nên họ vào thôi
Và cũng nhờ nhanh tay nhanh chân hơn một vài năm mà vượt lên trên các " chầu rìa" có cùng bối cảnh tương tự.
Sao lại tự hào đi nhờ sân bay với Hà Nội và đi nhờ cảng biển với Hải Phòng thế.=))=))
Cái này khá giống với hai nhà giáp nhau, một nhà cứ nhờ đường đi vào qua đất nhà người ta, nó thể hiện sự khiếm khuyết loại hình giao thông
Còn đếm cua trong lỗ cái sân bay Gia Bình sớm thế
Đã bay mấy chuyến rồi, lượng khác bao nhiêu rồi =)););););)=));)=))
Không có biên giới quốc gia lại chê tỉnh có biên giới quốc gia là thế nào đấy.
Nước Lào nó nghèo thật nhưng 20-50 năm sau nó cũng vậy à? Sao có tầm nhìn nhỏ như 800km2 thế=))=))
Từ thủ đô nước Lào, muốn kết nối với Hà Nội bằng đường bộ thì đi tắt qua Thanh Hóa là cung đường ngắn nhất đấy, tương lai chắc chắn nhà nước sẽ làm đường kết nối quốc gia
Quy hoạch 2030, Thanh Hóa có Khu Kinh tế cửa khẩu quốc gia với nước Lào đó
Từ thủ đô nước Lào, muốn kết nối với Hà Nội bằng đường bộ thì đi tắt qua Thanh Hóa là cung đường ngắn nhất đấy:))) muốn từ Viêng Chăn đến HN nối qua TH để băng rừng băng núi à :)))) tiến tấn cho nó đủ, thay vào đó thì nối sang đất Nghệ An rồi đi cao tốc Bắc Nam lên HN cho nhanh.
Nước Lào nó nghèo thật nhưng 20-50 năm sau nó cũng vậy à :))) Lào là nước không có biển, theo như lão Hạc thì cũng như người cụt tay cụt chân :))) vậy thì tha thiết kết nối với khuyết tật làm gì :))) làm đường phải tính đến hiệu quả kinh tế, xuyên rừng xuyên núi đến Thanh Hóa thì như lão Hạc nói thì thôi đi máy bay cho nhanh :)) còn đỡ tốn hơn là đi đường bộ xuyên rừng xuyên núi đấy
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Vài năm nữa 9 toà 20 tầng và hàng chục toà boutique 9-1x tầng phía sau mọc lên thì đô thị trong quy củ hơn rất nhiều.
Sắp tới 1 cán bộ rất giỏi về quy hoạch và xây dựng có thể làm BT SS, hy vọng có thể đem lại nhiều diện mạo mới nâng tầm đô thị SS lên đẳng cấp mới


 

VPC-HC

Người nổi tiếng
Không rõ đuổi kịp về cái gì nhỉ. Trong khi ở mọi lĩnh vực tính lũy kế thì chả thấy Bắc Ninh cũ lẫn mới ở đâu :)) được vài năm gần đay phất lên nhưng qua lời ông thì như kiểu là cái gì đó rất hoành tráng ghê gớm có thế lực .... bla bla :))

Đùa chứ từ đi học, đi làm, đi gặp gỡ giao lưu các thứ chẳng thấy vị thế Bắc Ninh ở chỗ nào kể cả + Bắc Giang vào. Muốn vị thế cao thì nên được người khác công nhận chứ không nên tự huyễn như thế. Sống nhờ FDI, ngay cả DDI cũng thực chất là Hà Nội và tứ xứ đổ vào. Thà như nói người Bắc Ninh tự tay gây dựng nên cơ ngơi như ngày hôm nay thì chắc cũng chẳng ai ý kiến gì. Nói đúng ra thì Bắc Ninh cũ hay mới là công xưởng còn nghe được :))

Tính cách bro thế này thảo nào dân Bắc Ninh đi ra cũng khó vươn tầm cũng phải. Mà tại sao Thanh Hóa phải chạy theo thu hút FDI nhỉ ??? để hình thành những khu Phố Tàu, Phố Hàn như Lê Ngọc Hân cho bọn chuyên gia nó coi dân bản địa như rác à :))

Mà cũng đúng thôi, Luy Lâu xưa kia là nơi trung tâm của Hán Hóa, di dân Hán sống lâu đời ở đây mang theo Nho Giáo, Phật Giáo du nhập đầu tiên vào Lĩnh Nam, nên dân gốc ở đây cũng đa phần gốc Hán, họ Lý chẳng hạn


Mà nhận Ca Trù, Tín Ngưỡng Thờ Mẫu là nhận vơ đấy
Không rõ đuổi kịp về cái gì nhỉ. Trong khi ở mọi lĩnh vực tính lũy kế thì chả thấy Bắc Ninh cũ lẫn mới ở đâu:))) thế chỉ có thể là do kiến thức bạn KÉM thôi. Chứ con số nó đầy trên mạng.
Thử hỏi TH sống nhờ cái gì :))) nói xong không biết ngượng hả? không nhờ lọc dầu, bán đất thì có cái nịt. Xét sâu xa ra thì thực chất chẳng có vẹo gì, bình quân thu nhập vẫn thấp


Ca trù là di sản văn hóa thế giới với không gian văn hóa Ca trù trải dài khắp 16 tỉnh phía Bắc gồm: Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình

Còn Tín Ngưỡng Thờ Mẫu, trên mạng rất nhiều thông tin dễ check
 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Không rõ đuổi kịp về cái gì nhỉ. Trong khi ở mọi lĩnh vực tính lũy kế thì chả thấy Bắc Ninh cũ lẫn mới ở đâu :))) thế là do bạn KÉM thôi. Chứ con số nó đầy trên mạng
Ý cậu ấy nói đến con người Bắc Ninh tầm thường ấy
Hiện tại có Uỷ viên Bộ Chính trị nào quê Bắc Ninh không nhỉ?
Có Lãnh đạo Chính phủ nào quê Bắc Ninh không nhỉ?( chỉ tính cỡ từ Phó TTg trở lên)
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Triển khai bố trí tái định cư dự án đường sắt cao tốc khá nhanh , Bỉm Sơn có khu đã giải phóng mặt bằng



Tính đến tháng 6 năm 2025, tỉnh Thanh Hóa đang tích cực triển khai công tác tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, đoạn đi qua địa bàn tỉnh. Dự án này ảnh hưởng đến 3.748 hộ dân trên diện tích khoảng 605,33 ha, trong đó có 78,34 ha là đất ở. Để đáp ứng nhu cầu tái định cư, tỉnh dự kiến bố trí 41 khu tái định cư với tổng diện tích hơn 300 ha.
Tiến độ triển khai các khu tái định cư
Thành phố Thanh Hóa: Có 9 khu
tái định cư với diện tích 155,43 ha, hiện đang trong giai đoạn lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500.
Thị xã Nghi Sơn: Có 4 khu tái định cư với diện tích 10,4 ha. Trong đó, 2 khu đang lập quy hoạch chi tiết 1/500; 1 khu chưa thực hiện do không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030; 1 khu chưa thực hiện do không phù hợp với Quy hoạch chung điều chỉnh, mở rộng Khu kinh tế Nghi Sơn.
Thị xã Bỉm Sơn: Có 2 khu tái định cư với diện tích 5,56 ha, hiện đang tiến hành giải phóng mặt bằng. Trong đó, 1 khu đã lựa chọn xong nhà thầu thi công xây dựng; 1 khu đang lập dự án đầu tư.
Huyện Hà Trung: Có 5 khu tái định cư với diện tích 24,64 ha. Trong đó, 3 khu đang tiến hành giải phóng mặt bằng; 2 khu đang thực hiện điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 và lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.
Huyện Hậu Lộc: Có 2 khu tái định cư với diện tích 15,8 ha, hiện đang thực hiện lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.
Huyện Hoằng Hóa: Có 8 khu tái định cư với diện tích 30,16 ha. Trong đó, 3 khu đang thực hiện lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500; 1 khu đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, hiện đang khảo sát, thiết kế, lập dự án; 4 khu chưa thực hiện được do không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030.
Huyện Nông Cống: Có 11 khu tái định cư với diện tích 86,6 ha. Trong đó, 1 khu đã hoàn thành giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng; 2 khu đã phê duyệt dự án, hiện đang thực hiện giải phóng mặt bằng; 8 khu đang tổ chức lấy ý kiến nhân dân và thực hiện lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.
PS: Giải phóng mặt bằng là kinh nghiệm và sở trường của tỉnh ta, đặc biệt là giải phóng mặt bằng với quy mô lớn
Nếu phải cạnh tranh với một tỉnh nào khác về Dự án liên quan đến GPMB thì tỉnh ta sẽ có lợi thế.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tiến độ dự án khu công nghiệp Sumitomo phấn đấu tháng 10 khởi công nhưng hy vọng sẽ trong tháng 9. Khởi công được vào dịp 2/9/2025 thì đẹp



Theo tiến độ này thì từ tháng 10/2025 KCN Sumitomo đã có thể thu hút khách hàng thuê đất vào KCN
Vậy nếu tốt đẹp thì ngay trong năm 2025 này, cả 3 KCN có vốn FDI sẽ có các nhà đầu tư thứ cấp được cấp giấy chứng nhận đầu tư
Năm nay hy vọng tỉnh ta sẽ thu hút được khoảng 5 tỷ đô la vốn FDI. Khả năng rất cao vì chủ lực là hai dự án:
LNG nghi sơn 2,5 tỷ
LNG Công Thanh 2 tỷ
Còn từ năm 2026 trở đi, lãnh đạo tỉnh cũng không phải vất vả sang nước ngoài kêu gọi đầu tư nữa, việc đó có 3 KCN của WHA và Sumitomo họ làm rồi
Tính ra, Thanh Hoá ta đặc biệt phết, ba khu công nghiệp chủ lực ngoài KKT Nghi Sơn chơi hẳn nhà đầu tư nước ngoài chứ cóc cần nhà đầu tư trong nước
Và cũng nói luôn là TH không giống như nơi nào đó phải sống chết hút FDI gia công điện tử
Ta có biển để đánh bắt thuỷ sản, để làm du lịch, để làm công nghiệp nặng
Ta có rừng để phát triển chế biến lâm sản và phát triển Du lịch
Công nghiệp gia công hàng điện tử là quan trọng chứ không phải yếu tố sống còn với tỉnh ta
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top