• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Năm 2023, ngành Công Thương xây dựng mục tiêu tiếp tục chú trọng phát triển công nghiệp, thương mại theo hướng phát huy các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, phát triển theo chiều sâu và bền vững. Phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp tăng thêm 15,3% so với năm 2022. Giá trị xuất khẩu đạt 5.500 triệu USD. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 175.000 tỷ đồng, tăng 1,6% so với năm 2022.
PS: Năm mới có khó khăn gì mà tỉnh đặt mục tiêu Tổng bán lẻ chỉ tăng 1,6% nhỉ. Phải chăng lường trước việc công nhân mất việc, xuất khẩu khó khăn?
 
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
Năm 2023, ngành Công Thương xây dựng mục tiêu tiếp tục chú trọng phát triển công nghiệp, thương mại theo hướng phát huy các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, phát triển theo chiều sâu và bền vững. Phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp tăng thêm 15,3% so với năm 2022. Giá trị xuất khẩu đạt 5.500 triệu USD. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 175.000 tỷ đồng, tăng 1,6% so với năm 2022.
PS: Năm mới có khó khăn gì mà tỉnh đặt mục tiêu Tổng bán lẻ chỉ tăng 1,6% nhỉ. Phải chăng lường trước việc công nhân mất việc, xuất khẩu khó khăn?
Chả mấy chốc mà Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ vượt Tổng GRDP của tỉnh bác Hạc nhỉ
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
Mấy cái tin đầu tiên là 2 ông họ Lê sau chuyển 2 ông họ Trần tràn lan trên mạng. Có gì đâu mà mấy bố cứ thậm thà thậm thụt
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cảng Nghi Sơn: Tái khởi động vận tải container Quốc tế

DIENDANDOANHNGHIEP.VN Sau một thời gian gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID - 19 và tình hình thế giới, ngày 29/12, Cảng quốc tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa bắt đầu đón tàu container quốc tế cập cảng


Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Cảng tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn, Công ty vận tải biển VIMC tổ chức lễ khai trương tuyến tàu container quốc tế và đón chuyến tàu container đầu tiên cập cảng Quốc tế Nghi Sơn. Đây cũng là kết quả tích cực từ việc Thanh Hóa đã có nhiều nỗ lực trong kêu gọi, khuyến khích các hãng tàu mở tuyến và chuyến vận tải container qua Cảng quốc tế Nghi Sơn.
Cụ thể, chuyến tàu Biển Đông Mariner có trọng tải 10.000 tấn, tương đương 1.016 Teus của Công ty vận tải biển VIMC đã cập Cảng quốc tế Nghi Sơn. Đây là lần đầu tiên Công ty VIMC mở tuyến qua Cảng quốc tế Nghi Sơn đi Ấn Độ.
Công ty vận tải biển VIMC, thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có đội tàu vận chuyển quốc tế và hệ thống khách hàng trên toàn cầu. Sau khi nghiên cứu vị trí địa lý, giao thông và lượng hàng hóa xuất nhập khẩu, sự hỗ trợ của Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các đơn vị liên quan, công ty đã lựa chọn cảng quốc tế Nghi Sơn làm một điểm đưa tàu container. Như vậy, cùng với Hãng tàu biển quốc tế CMA - CGM, đến thời điểm này, đã có 2 hãng tàu biển có hoạt động vận chuyển container qua Cảng quốc tế Nghi Sơn.
Ông Bùi Tuấn Tự, Phó Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao việc Công ty Vận tải biển VIMC quyết định mở tuyến dịch vụ vận tải container và chọn Cảng tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn là điểm cập bến của những chuyến tàu container vận chuyển hàng hóa đi các nước Châu Á và thế giới. Đây là chuyến tàu đầu tiên qua cảng và trong thời gian tới chúng ta hy vọng với lượng hàng hóa xuất nhập khẩu lớn của tỉnh Thanh Hóa nói riêng và của các vùng lân cận nói chung thì Công ty vận tải biển VIMC sẽ mở thêm nhiều tuyến và chuyến đi nhiều quốc gia trên thế giới, tạo nên sự sôi động cho cảng Nghi Sơn và thu hút thêm được nhiều hãng tàu khác mở tuyến và chuyến qua cảng Nghi Sơn.

Bên cạnh đó chúng tôi cũng cam kết sẽ hỗ trợ tối đa, tạo mọi điều kiện và đồng hành cùng Công ty vận tải biển VIMC trong suốt quá trình vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu tại Cảng Nghi Sơn. Đồng chí đề nghị Công ty Cảng tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn luôn có giải pháp hiện đại hóa trong tổ chức sản xuất, giao nhận hàng hóa, phục vụ hãng tàu, khách hàng xuất nhập khẩu với chất lượng cao; tổ chức tốt các dịch vụ logistic tốt và áp dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động. Đề nghị Hải quan và các đơn vị có liên quan hỗ trợ tối đa hãng tàu phát triển hàng hải tại Nghi Sơn, trên cơ sở đảm bảo sự phát triển hợp lý giữa các cảng biển trong toàn hệ thống theo định hướng trong Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt
Ông Vũ Việt Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm vận tải Container - Công ty vận tải biển VIMC cho biết: Cảng Nghi Sơn có cơ sở hạ tầng tốt, chúng tôi đánh giá cán bộ và hậu cần ở Nghi Sơn chuyên nghiệp, phù hợp với hãng tàu để đưa ra dịch vụ hoàn hảo, tốt nhất với khách hàng khu vực Nghi Sơn. Năm 2023, chúng tôi vẫn tiếp tục lựa chọn Cảng Nghi Sơn là đơn vị đồng hành tại khu vực Thanh Hóa.
Ngày 13/7/2022, Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Nghị quyết số 248 về "Chính sách hỗ trợ các phương tiện vận tải biển quốc tế và nội địa; Hỗ trợ doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa bằng container qua Cảng Nghi Sơn". Chính sách này được kỳ vọng sẽ góp phần thu hút nhiều hãng tàu mở tuyến container qua Cảng Quốc tế Nghi Sơn, giúp doanh nghiệp có thêm nhiều sự lựa
 

Ratlachoiboi

Người nổi tiếng
Thanh Hóa độ này thu hút có vẻ kém quá, lâu rồi chưa thấy dự án công nghiệp nào đáng chú ý. không rõ năm nay có dự nào nào lớn không ?
Năm nay khả năng có dự án nhà máy hoá chất Đức Giang thôi. Khoá này các bác mới khởi động thôi, chờ vượt chướng ngại vật đến tăng tốc khéo phải sang nhiệm kỳ thứ 2 mà lúc đó người ở lại người đi mất rồi nên cũng chả nói trước được.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Năm nay khả năng có dự án nhà máy hoá chất Đức Giang thôi. Khoá này các bác mới khởi động thôi, chờ vượt chướng ngại vật đến tăng tốc khéo phải sang nhiệm kỳ thứ 2 mà lúc đó người ở lại người đi mất rồi nên cũng chả nói trước được.
Hy vọng thêm được vài cái Hoa Lợi tại Thiệu Hoá, Hà Trung...
Mấy năm trước thu hút đầu tư tốt thật: VAS, Long Sơn, Đại Dương...
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Khoá này Bí đao cứ nhẩm nhổm nhảy lên nên khó toàn tâm toàn ý như Bí trước có 10 năm Lđ
Các Lđ có năng lực thì càng ở lâu càng thuận lợi cho địa phương
Còn lđ có tham vọng nhảy lên thường ko dám làm gì lớn vì sợ sai nên để an toàn thì ko làm gì
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Quy hoạch Quốc gia dưới thời anh C cũng không coi Thanh Hoá là trọng điểm phát triển của quốc gia
Anh C làm việc khách quan thật!!
Nhiều người lầm to TH phát triển như thời gian qua là nhờ thế này thế nọ, sai hết. Tự lực đi lên thôi.
Hai cái quy hoạch lớn của tỉnh trình gần 2 năm chưa được duyệt!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Anh Tuấn thời làm lãnh đạo Ngọc Lặc đã đưa Thị trân Ngọc Lặc lên đô thị loại IV và rất máu việc lập thị xã Ngọc Lặc nhưng không khả thi vì nhà nước không cho chia tách để lập thị xã kiểu Thái Hoà hay Hoàng Mai Nghệ An nữa, để cả huyện lên đô thị loại IV với Ngọc Lặc là bất khả thi vì các xã quá nghèo
Về Triệu Sơn làm Bí thư anh nhận định ngay Triệu Sơn có tiềm năng để trở thành thị xã nên lại nhiệt tình và trăn trở tư tưởng biến một huyện trở thành thị xã
Lần này với Triệu Sơn thì chắc chắn đề án thị xã vào 2030 của anh sẽ thành công.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Trong tất cả các Hội nghị của Triệu Sơn anh Tuấn đều nói đến đô thị loại IV vào 2025, thị xã Triệu Sơn vào 2030!
Triệu Sơn có lợi thế mới khi cao tốc Bắc Nam cùng nút giao nằm ngay trên địa bàn sẽ giúp phát triển KCN
Thêm nữa việc giáp ngay tỉnh lỵ ( Đông Sơn nhập vào TP) tạo cho Triệu Sơn lợi thế quan trọng
Dưới thời a X, Triệu Sơn đã tranh thủ đón được 8 FDI may mặc và giày da nên chuyển đổi nghề nghiệp của người dân diễn ra khá nhanh
Tất cả các tiền đề đó giúp Triệu Sơn thuận lợi trong hành trình tiến lên thị xã.
PS: Nếu Thiệu Hoá tranh thủ được lợi thế quê anh T để có vài nhà máy lớn và ở vào trạng thái như Triệu Sơn thì sau này tất cả các địa phương giáp tỉnh lỵ đều là thành phố hoặc thị xã.
Đây là điều đặc biệt, giống hệt một TP trực thuộc trung ương
 
N

Nagakawa

Khách vãng lai
Quy hoạch Quốc gia dưới thời anh C cũng không coi Thanh Hoá là trọng điểm phát triển của quốc gia
Anh C làm việc khách quan thật!!
Nhiều người lầm to TH phát triển như thời gian qua là nhờ thế này thế nọ, sai hết. Tự lực đi lên thôi.
Hai cái quy hoạch lớn của tỉnh trình gần 2 năm chưa được duyệt!
Trọng điểm quốc gia ngoài 2 trung tâm lớn đại diện cho 2 miền là Hà Nội và Sài Gòn thì các nơi còn lại chưa cho thấy sự vượt trội có tính lan tỏa đến cả vùng
Phú Thọ cũng chưa đủ lớn đủ mạnh để có thể đại diện cho vùng Tây Bắc ngoài cái vị trí nhận là cửa ngõ Tây Bắc và quy hoạch cũ đã không còn phù hợp với thực tiễn (đường giao thông kết nối và hệ thống cao tốc hiện nay đã không còn coi Phú Thọ là điểm trung chuyển phân phối..... chưa kể kinh tế xã hội không hơn nhiều so với các địa phương khác, thậm chí dư địa phát triển và tiềm năng còn kém Lào Cai, Sơn La.
Thái Nguyên cũng tương tự, không đủ tầm để làm trọng điểm vùng Đông Bắc nếu so với Quảng Ninh thậm chí Bắc Giang, Lạng Sơn.
Vùng miền Trung có Bắc miền Trung là Thanh Hóa, Nghệ An, TT-Huế cơ hội ngang nhau
Nam Trung Bộ có Đà Nẵng đang có vẻ trội hơn nhưng tương lai Bình Định, Khánh Hòa cũng không hề kém cạnh.
Đông Nam Bộ đều vệ tinh của Sài Gòn rồi nên chả có tỉnh nào là trọng điểm
Tây Nam Bộ có Cần Thơ

Tóm lại chỉ còn Quảng Ninh, Hải Phòng, Cần Thơ là rõ ràng nhất
Tây Nguyên có Lâm Đồng
Tây Nam Bộ có Cần Thơ
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Trọng điểm quốc gia ngoài 2 trung tâm lớn đại diện cho 2 miền là Hà Nội và Sài Gòn thì các nơi còn lại chưa cho thấy sự vượt trội có tính lan tỏa đến cả vùng
Phú Thọ cũng chưa đủ lớn đủ mạnh để có thể đại diện cho vùng Tây Bắc ngoài cái vị trí nhận là cửa ngõ Tây Bắc và quy hoạch cũ đã không còn phù hợp với thực tiễn (đường giao thông kết nối và hệ thống cao tốc hiện nay đã không còn coi Phú Thọ là điểm trung chuyển phân phối..... chưa kể kinh tế xã hội không hơn nhiều so với các địa phương khác, thậm chí dư địa phát triển và tiềm năng còn kém Lào Cai, Sơn La.
Thái Nguyên cũng tương tự, không đủ tầm để làm trọng điểm vùng Đông Bắc nếu so với Quảng Ninh thậm chí Bắc Giang, Lạng Sơn.
Vùng miền Trung có Bắc miền Trung là Thanh Hóa, Nghệ An, TT-Huế cơ hội ngang nhau
Nam Trung Bộ có Đà Nẵng đang có vẻ trội hơn nhưng tương lai Bình Định, Khánh Hòa cũng không hề kém cạnh.
Đông Nam Bộ đều vệ tinh của Sài Gòn rồi nên chả có tỉnh nào là trọng điểm
Tây Nam Bộ có Cần Thơ

Tóm lại chỉ còn Quảng Ninh, Hải Phòng, Cần Thơ là rõ ràng nhất
Tây Nguyên có Lâm Đồng
Tây Nam Bộ có Cần Thơ
Quy hoạch cho hay, thực tế giờ trung ương cũng không thể giúp địa phương phát triển được trừ chính địa phương đó
Ví dụ Huế hưởng đủ ưu tiên chính trị , quy hoạch lên tptttw từ rất lâu nhưng chẳng giúp nhà đầu tư đến Huế
Họ ko có nghĩa vụ phải tuân theo quy hoạch của nhà nước Việt Nam
Chẳng thể bắt Samsung phải vào Cần Thơ
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tuần sau tỉnh làm việc với bộ GTVT về việc cho tư nhân đầu tư CHK Thọ Xuân lên CHK quốc tế. Sungroup đã rất sẵn sàng và có Sun vận hành thì CHK Vinh sẽ bị vượt xa về dịch vụ và hạ tầng kĩ thuật. Đó là điều chắc chắn
Việc thứ 2: làm việc với Bộ Xây dựng vẻ quy hoạch chung Đô thị Thanh Hoá ( TPTH+ Đông Sơn). Vì quy hoạch này lâu được duyệt nên rất nhiều dự án đang phải chờ mà không thể cấp phép, trong đó có nhiều dự án của Sun!
Rất có thể Sun đầu tư vào Thanh Hoá lớn nhất trong tất cả các tỉnh có dự án của họ
Trên danh nghĩa CTHĐ Quản trị là Đặng Minh Trường nhưng quyền lực thực sự là Lê Viết Lam với chức danh Chủ tịch sáng lập.
Anh Lam quê quán: TP Thanh Hoá ( Phường Hoằng Quang)
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top