• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.
N

Nagakawa

Khách vãng lai
Thanh Hóa cho dù nghèo xơ xác như trước kia hay có những phát triển vượt bậc như ngày nay thì đều được coi là tỉnh lớn, trọng điểm.
Tuy phát triển nhanh chóng nhưng thật ra là san bằng khoảng cách với các địa phương khác chứ chưa phải là vượt trội họ, dù tiềm năng rất lớn. Đó là một thực tế, nhưng việc đập tan luận điệu tư duy luôn coi Thanh Hóa là điển hình cho nghèo khó lạc hậu đã là một bước đột phá đáng ghi nhận.
Công bằng mà nói về du lịch dịch vụ Thanh Hóa còn đi sau và cần học hỏi TT - Huế nhiều.
Thanh Hóa là một thị trường lớn về dịch vụ tiêu dùng đối với miền Bắc nhưng với Nghệ An, Hà Tĩnh thì chỉ có ý nghĩa là điểm đi qua trên hành trình kết nối với Hà Nội
Nghệ An có chút tác động đến Thanh Hóa ở giáo dục - y tế yếu tố trung tâm vùng khiến nhiều thí sinh phải vào Vinh để học, khám chữa bệnh và..........đi máy bay.
Nếu Thanh Hóa tập trung phát triển một đô thị tầm cỡ phía Tây để làm trung tâm cho khu vực giáp ranh của Hòa Bình, Sơn la, Hủa phăn (Lào) tạo thành một hành lang phía Tây thì sẽ rất triển vọng.
Thu hút được Sơn la sẽ có cả Điện Biên, thu hút được Hòa Bình sẽ có cả Phú Thọ (sắp có đường trục kết nối kinh tế Phú Thọ đi Hoà bình.
Từ Tây Bắc con đường ngắn nhất để ra biển và đi vào miền Nam là xuống thẳng Thanh Hóa
Điều khác biệt lớn nhất là vị trí cự ly của Thanh Hóa gần như độc lập mà không quá phụ thuộc vào Hà Nội như các tỉnh thành miền Bắc khác, nếu phát triển sẽ hoàn toàn trở thành một trong những vùng trọng điểm của Bắc miền Trung và cả nước
 

Md894

Người nổi tiếng
Thanh Hóa cho dù nghèo xơ xác như trước kia hay có những phát triển vượt bậc như ngày nay thì đều được coi là tỉnh lớn, trọng điểm.
Tuy phát triển nhanh chóng nhưng thật ra là san bằng khoảng cách với các địa phương khác chứ chưa phải là vượt trội họ, dù tiềm năng rất lớn. Đó là một thực tế, nhưng việc đập tan luận điệu tư duy luôn coi Thanh Hóa là điển hình cho nghèo khó lạc hậu đã là một bước đột phá đáng ghi nhận.
Công bằng mà nói về du lịch dịch vụ Thanh Hóa còn đi sau và cần học hỏi TT - Huế nhiều.
Thanh Hóa là một thị trường lớn về dịch vụ tiêu dùng đối với miền Bắc nhưng với Nghệ An, Hà Tĩnh thì chỉ có ý nghĩa là điểm đi qua trên hành trình kết nối với Hà Nội
Nghệ An có chút tác động đến Thanh Hóa ở giáo dục - y tế yếu tố trung tâm vùng khiến nhiều thí sinh phải vào Vinh để học, khám chữa bệnh và..........đi máy bay.
Nếu Thanh Hóa tập trung phát triển một đô thị tầm cỡ phía Tây để làm trung tâm cho khu vực giáp ranh của Hòa Bình, Sơn la, Hủa phăn (Lào) tạo thành một hành lang phía Tây thì sẽ rất triển vọng.
Thu hút được Sơn la sẽ có cả Điện Biên, thu hút được Hòa Bình sẽ có cả Phú Thọ (sắp có đường trục kết nối kinh tế Phú Thọ đi Hoà bình.
Từ Tây Bắc con đường ngắn nhất để ra biển và đi vào miền Nam là xuống thẳng Thanh Hóa
Điều khác biệt lớn nhất là vị trí cự ly của Thanh Hóa gần như độc lập mà không quá phụ thuộc vào Hà Nội như các tỉnh thành miền Bắc khác, nếu phát triển sẽ hoàn toàn trở thành một trong những vùng trọng điểm của Bắc miền Trung và cả nước
Cái đi học nó diễn ra cách đây 20 năm rồi, giờ còn ma nào vào đó học
Đi khám bệnh nào ở đó vậy? Quân tỉnh đội vào bệnh viện quân khu à? 6 năm nay thực hiện bảo hiểm y tế quân rồi nên cũng chẳng ai đăng ký trong đó.
Còn đi máy bay thì may ra có mấy chuyến đi tỉnh lẻ mà Thanh Hóa không kết nối chứ chả ông nào điên phi ngược vào đó bay SG.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Kkk thế cơ à :)) thằng sun nó làm cái sb vân đồn còn chết như chó đó kìa mà bày đặt đòi vượt sb vinh trong khi sb vinh đã lên chk quốc tế từ lâu và đang đc chính phủ và bộ gtvt xác định là sb quốc tế duy nhất của btb chứ các chk thọ xuân nửa mùa làm gì có cửa =))
Thắng Shiper nói ngu và láo nên bác lại khóa mõm cháu nhé
Sân bay Phú Bài Huế nó là CHK Quốc tế trước 19 đời SB Vênh nhà cháu nhé
Mà nhà cháu gắn cái quốc tế cho oai chứ đã có tuyến nào đi và đến chưa, đừng hiểu lầm bay chater nhé cháu.
Trình độ dân bốc vác, cửu vạn, shiper chuyên ship đồ lót cho phụ nữ nó chỉ có vậy =))
 

Md894

Người nổi tiếng
Kkkk nói mắc ỉa quá thằng già ạ :)) 36 mà k có bí thơ cục bộ địa phương nào đó bây h xanh cỏ rồi k đem về lọc hoá dầu thì 36 nhà mày có cái nịt :)) bán đất thì cũng cùng lắm đc trên dưới 20 ngàn tỏi/ năm là cùng mà k bán đất thì đến mùa quýt mới thu đc 20 ngàn tỷ chứ đùa =))
Cháu Hùng Cường đây rồi. Cục bộ thì phải nói đến quê cháu. Phải nói đến thời kỳ của CTQH NSH. Cũng may thời đó diệt sớm HĐ Việt không có chưa biết thảm họa đi về đâu.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cháu Hùng Cường đây rồi. Cục bộ thì phải nói đến quê cháu. Phải nói đến thời kỳ của CTQH NSH. Cũng may thời đó diệt sớm HĐ Việt không có chưa biết thảm họa đi về đâu.
Thanh Hóa là quê của Thủ tướng như ngài rất công tâm, chẳng hề thiên vị gì cho quê hương.
Đường về Hậu Lộc và Cẩm Thủy vẫn rất xấu và nhỏ
TTg nói thẳng, phải tự lực đi lên từ nội lực địa phương, chỉ cho cơ chế chứ không cho tiền.
Còn không bao giờ có chuyện đưa dự án này kia về Thanh Hóa
bản thân 2 quy hoạch lớn của tỉnh trình 2 năm nay chưa được duyệt.
Làm lãnh đạo quốc gia là phải như anh C, công tâm và trách nhiệm với đất nước, không thiên vị quê nhà
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thanh Hóa cho dù nghèo xơ xác như trước kia hay có những phát triển vượt bậc như ngày nay thì đều được coi là tỉnh lớn, trọng điểm.
mày nói rất thừa. Vùng sinh ra vua chúa, tướng lĩnh đại tài cho dân tộc thì đất thiêng nghìn năm vẫn vậy. Gần 1000 năm từ Dương Đình Nghệ, Lê Hoàn, Hồ Quý Ly, Lê Thái Tổ và vương triều Lê; Trịnh và Nguyễn; Vua Triều Nguyễn đã chứng minh TH là vùng đất quyền lực số 1 của quốc gia.
Tuy phát triển nhanh chóng nhưng thật ra là san bằng khoảng cách với các địa phương khác chứ chưa phải là vượt trội họ, dù tiềm năng rất lớn. Đó là một thực tế, nhưng việc đập tan luận điệu tư duy luôn coi Thanh Hóa là điển hình cho nghèo khó lạc hậu đã là một bước đột phá đáng ghi nhận.
Mày nên biết là thập niên 1980-1990 xi măng Bỉm Sơn, mía đường Lam Sơn, Thuốc lá Vinataba...đã là những doanh nghiệp rất lớn giúp Thanh Hóa đứng đầu cả nước về xi măng và quy mô kinh tế đứng thứ 6 cả nước.
Công bằng mà nói về du lịch dịch vụ Thanh Hóa còn đi sau và cần học hỏi TT - Huế nhiều.
Thanh Hóa là một thị trường lớn về dịch vụ tiêu dùng đối với miền Bắc nhưng với Nghệ An, Hà Tĩnh thì chỉ có ý nghĩa là điểm đi qua trên hành trình kết nối với Hà Nội
Du lịch Thanh Hóa học gì Huế khi mà lượng khách gấp 4 lần, doanh thu gấp gần 7 lần. Tổng vốn đầu tư cho du lịch gấp hàng chục lần.
Huế đào đâu ra những Sun,FLC, Flamingo, T&T; Vlasta....với các tổ hợp hoành tráng như Thanh Hóa.
Nghệ Tĩnh là cái chó gì mà Thanh Hóa là điểm dừng với chẳng không dừng. Dân họ chi tiêu tiết kiệm, ăn không dám ăn, mặc không dám mặc thì tiền đâu mà hào phóng cho du lịch, có đến Thanh Hóa thì chắc đái khai biển chứ thu được gì.

Nghệ An có chút tác động đến Thanh Hóa ở giáo dục - y tế yếu tố trung tâm vùng khiến nhiều thí sinh phải vào Vinh để học, khám chữa bệnh và..........đi máy bay.
Học sinh TH giỏi nó đi HN, SG nó học chứ nó chui vào xứ đó làm gì. Ba mươi năm trước thì chưa có ĐH Hồng đức đào tạo đại học sư phạm nên có lượng hs thanh hóa vào học chứ giờ thì nghỉ thôi
Sinh viên chất lượng cao Y tế thì học Đh Y Hà Nội rồi đi phân hiệu tại Thanh Hóa thôi
Sinh viên miền Bắc vào học Y Thanh Hóa nhiều lắm, hay lưu học sinh Lào cũng vậy.
Mày lầm tưởng đáng ngại đấy.
Thanh Hóa nào vào Nghệ An khám bệnh hả cái thằng tâm thần này. Mày đánh đồng Y tế Nghệ An với Y tế Huế làm sao được.

Nếu Thanh Hóa tập trung phát triển một đô thị tầm cỡ phía Tây để làm trung tâm cho khu vực giáp ranh của Hòa Bình, Sơn la, Hủa phăn (Lào) tạo thành một hành lang phía Tây thì sẽ rất triển vọng.
Thu hút được Sơn la sẽ có cả Điện Biên, thu hút được Hòa Bình sẽ có cả Phú Thọ (sắp có đường trục kết nối kinh tế Phú Thọ đi Hoà bình.
hà nội còn không thu hút được họ nữa là miền núi Thanh Hóa, mày thật viễn vông
Từ Tây Bắc con đường ngắn nhất để ra biển và đi vào miền Nam là xuống thẳng Thanh Hóa
Điều khác biệt lớn nhất là vị trí cự ly của Thanh Hóa gần như độc lập mà không quá phụ thuộc vào Hà Nội như các tỉnh thành miền Bắc khác, nếu phát triển sẽ hoàn toàn trở thành một trong những vùng trọng điểm của Bắc miền Trung và cả nước
Điều mày nói đã trở thành sự thật từ nhiều năm nay, THanh Hóa có mọi chỉ số kinh tế nhất toàn miền Trung từ nhiều năm nay rồi
Năm nay thu ngân sách gần 51.000 tỷ để cả nước thấy Thanh Hóa tiềm năng thế nào, giá trị bất động sản ra sao
 
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
Tuần sau tỉnh làm việc với bộ GTVT về việc cho tư nhân đầu tư CHK Thọ Xuân lên CHK quốc tế. Sungroup đã rất sẵn sàng và có Sun vận hành thì CHK Vinh sẽ bị vượt xa về dịch vụ và hạ tầng kĩ thuật. Đó là điều chắc chắn
Việc thứ 2: làm việc với Bộ Xây dựng vẻ quy hoạch chung Đô thị Thanh Hoá ( TPTH+ Đông Sơn). Vì quy hoạch này lâu được duyệt nên rất nhiều dự án đang phải chờ mà không thể cấp phép, trong đó có nhiều dự án của Sun!
Rất có thể Sun đầu tư vào Thanh Hoá lớn nhất trong tất cả các tỉnh có dự án của họ
Trên danh nghĩa CTHĐ Quản trị là Đặng Minh Trường nhưng quyền lực thực sự là Lê Viết Lam với chức danh Chủ tịch sáng lập.
Anh Lam quê quán: TP Thanh Hoá ( Phường Hoằng Quang)
Kỳ vọng Sun hơi cao, Thọ Xuân tuổi tý mà vượt được sb Vinh.
Sun giờ lo được cho Sb Vân Đồn, Sapa đã Sún mịa nó răng rồi. Toàn xây ở vị trí hiểm theo nghĩa du lịch nhưng không phù hợp với thu hút dòng khách lớn.
Quả này Sun làm nốt Thọ Xuân, cũng là sân bay khá bất lợi về vị trí, sẽ trở thành người hùng gánh lỗ 3 sân bay. Hào kiệt xưa nay hiếm :D
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Kỳ vọng Sun hơi cao, Thọ Xuân tuổi tý mà vượt được sb Vinh.
Sun giờ lo được cho Sb Vân Đồn, Sapa đã Sún mịa nó răng rồi. Toàn xây ở vị trí hiểm theo nghĩa du lịch nhưng không phù hợp với thu hút dòng khách lớn.
Quả này Sun làm nốt Thọ Xuân, cũng là sân bay khá bất lợi về vị trí, sẽ trở thành người hùng gánh lỗ 3 sân bay. Hào kiệt xưa nay hiếm :D
  1. 30/12/2018 Khánh thành CHK Vân Đồn thì tháng 1/2019 dính luôn covid nên cấm cửa bay quốc tế và đóng băng du lịch quốc tế đến tận bây giờ. Chờ sang 2023 này Thị trường khách TQ mở toang xem CHK Vân Đồn có hiệu quả không nhé.
  2. CHK Sapa ngoài yếu tố dân sự còn có nhiều yếu tố đảm bảo an ninh, cứu hộ, cứu nạn
  3. Chú mày lo CHK Thọ Xuân thì thật rất thừa.
Thanh Hóa gần 3,8 triệu dân và giao thương ngày càng lớn
Du lịch Thanh Hóa hiện Top đầu cả nước
Hạ tầng Sb TX đang lạc hậu nay được đầu tư chuẩn hiện đại và làm dự bị cho CHK Quốc tế Nội Bài( SB Vinh làm chó gì được quy hoạch dự bị cho Nội Bài) nhưng hạ tầng hiện tại kém như chỉ có 3 điểm đỗ, máy bay thân lớn không đỗ được.....thành ra chưa có chuyến nào mà CHK THọ Xuân thực hiện được chức năng dự bị cho CHK Nội Bài
Tới đây Sun đầu tư vài ngàn tỷ để chuẩn CHK Quốc tế thì nhiều chuyến bay quốc tế bị quá tải tại Nội Bài sẽ được cất cánh tại CHK Quốc tế Thọ Xuân.
CHK Vinh chỉ phục vụ Nghệ Tĩnh thôi, mà nghe nói Hà TĨnh cũng có quy hoạch sân bay ấy.
CHK Quốc tế Thọ Xuân nó nằm giữa tỉnh, có thể là nơi để Hòa Bình, Sơn La, Ninh Bình sử dụng.
 
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
  1. 30/12/2018 Khánh thành CHK Vân Đồn thì tháng 1/2019 dính luôn covid nên cấm cửa bay quốc tế và đóng băng du lịch quốc tế đến tận bây giờ. Chờ sang 2023 này Thị trường khách TQ mở toang xem CHK Vân Đồn có hiệu quả không nhé.
  2. CHK Sapa ngoài yếu tố dân sự còn có nhiều yếu tố đảm bảo an ninh, cứu hộ, cứu nạn
  3. Chú mày lo CHK Thọ Xuân thì thật rất thừa.
Thanh Hóa gần 3,8 triệu dân và giao thương ngày càng lớn
Du lịch Thanh Hóa hiện Top đầu cả nước
Hạ tầng Sb TX đang lạc hậu nay được đầu tư chuẩn hiện đại và làm dự bị cho CHK Quốc tế Nội Bài( SB Vinh làm chó gì được quy hoạch dự bị cho Nội Bài) nhưng hạ tầng hiện tại kém như chỉ có 3 điểm đỗ, máy bay thân lớn không đỗ được.....thành ra chưa có chuyến nào mà CHK THọ Xuân thực hiện được chức năng dự bị cho CHK Nội Bài
Tới đây Sun đầu tư vài ngàn tỷ để chuẩn CHK Quốc tế thì nhiều chuyến bay quốc tế bị quá tải tại Nội Bài sẽ được cất cánh tại CHK Quốc tế Thọ Xuân.
CHK Vinh chỉ phục vụ Nghệ Tĩnh thôi, mà nghe nói Hà TĨnh cũng có quy hoạch sân bay ấy.
CHK Quốc tế Thọ Xuân nó nằm giữa tỉnh, có thể là nơi để Hòa Bình, Sơn La, Ninh Bình sử dụng.
Dạ em báo cáo bác đường bay Hà Nội - Vinh là một trong những tuyến nội địa chính từ sân bay Nội Bài ạ. Sb Vinh là sân bay đối tác chứ chả dự bị làm gì cả bác ạ :D
 
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
  1. 30/12/2018 Khánh thành CHK Vân Đồn thì tháng 1/2019 dính luôn covid nên cấm cửa bay quốc tế và đóng băng du lịch quốc tế đến tận bây giờ. Chờ sang 2023 này Thị trường khách TQ mở toang xem CHK Vân Đồn có hiệu quả không nhé.
  2. CHK Sapa ngoài yếu tố dân sự còn có nhiều yếu tố đảm bảo an ninh, cứu hộ, cứu nạn
  3. Chú mày lo CHK Thọ Xuân thì thật rất thừa.
Thanh Hóa gần 3,8 triệu dân và giao thương ngày càng lớn
Du lịch Thanh Hóa hiện Top đầu cả nước
Hạ tầng Sb TX đang lạc hậu nay được đầu tư chuẩn hiện đại và làm dự bị cho CHK Quốc tế Nội Bài( SB Vinh làm chó gì được quy hoạch dự bị cho Nội Bài) nhưng hạ tầng hiện tại kém như chỉ có 3 điểm đỗ, máy bay thân lớn không đỗ được.....thành ra chưa có chuyến nào mà CHK THọ Xuân thực hiện được chức năng dự bị cho CHK Nội Bài
Tới đây Sun đầu tư vài ngàn tỷ để chuẩn CHK Quốc tế thì nhiều chuyến bay quốc tế bị quá tải tại Nội Bài sẽ được cất cánh tại CHK Quốc tế Thọ Xuân.
CHK Vinh chỉ phục vụ Nghệ Tĩnh thôi, mà nghe nói Hà TĨnh cũng có quy hoạch sân bay ấy.
CHK Quốc tế Thọ Xuân nó nằm giữa tỉnh, có thể là nơi để Hòa Bình, Sơn La, Ninh Bình sử dụng.
Em, lão Hạc và các mem diễn đàn này cùng nhau chứng kiến cú đại nhảy vọt của CHK Vân Đồn trong năm 2023 nhé :D
Còn quả vị trị sân bay Sapa đúng là danh bất hư truyền. Sân bay mà chả phục vụ bố con thằng nào cả, tp Lào Cai gần sân bay nhất thì cũng cách tầm 60 km, lên Sapa tầm 70-80 km. Quá khâm phục cho ý chí có sân bay của tỉnh và nhà đầu tư :D
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Mảnh đất Thọ Xuân đang từng ngày thay da đổi thịt, khoác cho mình tấm áo mới . Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, KING LE RESORT tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 1.400 tỷ - cách khu di tích lịch sử LAM KINH 1 km sẽ là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Xứ Thanh . Người tạo ra khu du dịch nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế này chính là chủ tịch tập đoàn Sao Mai - người con của quê hương Xứ Thanh - Vị thuyền trưởng của hơn 10.000 cán bộ công nhân viên.






 
N

Nagakawa

Khách vãng lai
Riêng cái sb Vân đồn và Sa pa sắp tới không có nhiều giá trị về thương mại đơn thuần, có thể nó mang tính biểu tượng cho du lịch nhiều hơn là tính đến hiệu quả kinh tế ở 2 địa phương dân số thưa thớt địa hình chia cắt không tập trung.
Chưa kể khách du lịch nước ngoài họ không phải đến Sa pa bằng máy bay mà họ đi theo kiểu phượt để trải nghiệm các cung đường, ở kiểu homestay.... mà với tình hình suy thoái hiện nay thì khả năng nhiều năm tới khách quốc tế không thể đông như trước kia được.
Hãng Sun air nếu chỉ dùng máy bay hạng sang để khai thác các điểm này thì chắc chắn cũng khó mà bù đắp được chi phí duy trì vận hành 2 sb này.

Rồi một loạt sân bay sắp mở ở Lai Châu, Sơn la, Hà Giang..... toàn những nơi thưa thớt, kinh tế xã hội còn chậm phát triển thì lấy đâu ra khách, địa phương thì nghèo thu không đủ chi đến mấy tuyến bus mở ra cũng phải bỏ thì lấy đâu ra mà nuôi sân bay. Mà các hãng bay có dám bù lỗ để chỉ chở vài người/chuyến để mở đường bay????
Sân bay Thọ Xuân thì có vai trò khác vì ít ra nó cũng phục vụ cho sự đi lại của gần 4 tr dân trong tỉnh và rất nhiều người quê Thanh Hóa ở phía Nam, vị trí nằm trên trục kết nối Bắc Nam, là một trong những tứ giác phát triển kinh tế của cả miền Bắc.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Khoảng hơn 10 năm trước tôi rất ngán trong việc phát triển đô thị của tỉnh( Thời anh Chiến chưa làm lãnh đạo)
Cả tỉnh chỉ có TP Thanh Hoá hạ tầng lạc hậu, diện tích 63km2, dân số hơn 200.000; TX Sầm Sơn với hàng trăm nhà nghỉ nhỏ xấu, kết nối với TPTH qua quốc lộ 47 rất nhỏ, TX Bỉm Sơn thì vẫn vậy
Sau này bằng những quyết sách mạnh của anh Chiến trong phát triển hạ tầng, doanh nghiệp....thì chúng ta đã có hệ thống đô thị gọi là tạm ổn. Tôi ko hình dung được nếu 10 năm đó là một lãnh đạo kém thì hiện nay TH đang ở quỹ đạo nào.
Thật mừng khi phát triển đô thị lan ra cả các huyện.
Tất cả các địa phương giáp xung quanh TP Thanh Hoá đều có mục tiêu lên thị xã như TX Hoằng Hoá phía Bắc, TX Quảng Xương phía Nam, TX Triệu Sơn phía Tây hoặc đã là đô thị như TP Sầm Sơn ở phía Đông.
Đến năm 2030, đô thị lõi của tỉnh gồm
  1. TP Thanh Hoá hoặc TP Đông Sơn
  2. TP Sầm Sơn
  3. TX Hoằng Hoá
  4. TX Quảng Xương
  5. TX Triệu Sơn
Tất cả đều đăng tải trên truyền thông rất rõ ràng chứ ko có chuyện tôi bịa ra cái quy hoạch này
Đến nay nhiều người vẫn chưa rõ về Triệu Sơn lên thị xã về không cập nhật tin tức. Thị trấn Triệu Sơn hơn hẳn thị trấn Thọ Xuân và thị trấn Quảng Xương mặc dù nằm lọt bên trong, không thuộc một quốc lộ nào.
Thiệu Hoá thì cũng đang rất chú trọng phát triển đô thị khi làm rất nhiều tuyến đường quanh thị trấn, tuy nhiên sức sản xuất thấp vì hình như cả huyện không có nhà máy FDI nào.
Tuy nhiên với lợi thế quê chủ tịch, giáp TPTH và có cao tốc Bắc Nam đi qua, hy vọng Thiệu Hoá sớm có quy hoạch tiến lên thị xã để tất cả các huyện giáp TPTH đều là đô thị!
Trừ Bỉm Sơn, việc phát triển đô thị của tỉnh ta đã nhanh và bài bản hơn rất nhiều lần so với trước kia.
Cũng tương đối ngạc nhiên khi Bỉm Sơn địa đầu của tỉnh, cách HN có 120km mà lại không thu hút được dân cư đến sinh sống, kinh doanh. Sau 42 năm thị xã vẫn buồn như vậy. Đi dọc đường Trần Phú là trục chính Bỉm Sơn thấy không khí u ám, buồn rười rượi , thua xa không khí quanh thị trấn các huyện nằm ở trung tâm tỉnh
 
N

Nagakawa

Khách vãng lai
Đừng vội trách Bỉm Sơn, họ vốn là một tx hình thành từ sớm ngang ngửa với các thị xã công nghiệp có tiếng những năm 70 - 80 khi toàn miền Bắc còn gánh chịu hậu quả của chiến tranh vô cùng lạc hậu và thiếu thốn
Bỉm Sơn góp công lớn đưa vị trí công nghiệp của Thanh Hóa nằm trong tốp đầu miền Bắc thời bao cấp
Một thị xã công nghiệp ô nhiễm bởi khói bụi thì khó có thể là nơi thu hút dân cư, mở rộng đô thị, nhất là ở một tỉnh nghèo đất rộng người đông không thể có nguồn lực tái đầu tư như nhiều nơi khác. Dân giàu có sẽ có xu hướng tìm ra Hà Nội mua nhà sinh sống....
Phải nói là Bỉm Sơn đã chịu thiệt thòi cho sự phát triển chung của cả tỉnh thì đúng hơn là đòi hỏi trách móc họ.
Triệu Sơn là điểm kết nối giữa đồng bằng và trung du miền núi Thanh Hóa, người Triệu Sơn giỏi làm kinh tế có đầu óc dám làm dám chịu, sẵn sàng thử thách ở nơi xa lạ. Không tinh quái như người Thọ Xuân, không hào hoa như người Hoằng Hóa, không bộc trực mạnh mẽ như người Quảng xương, không khôn khéo như Hà Trung, Nga Sơn..... nhưng rất cần cù chịu khó và sáng tạo.
Xét về tổng thể thì họ có nhiều điểm còn hơn Đông Sơn
Bây giờ Sầm Sơn phát triển, có Nghi Sơn thì người ta dễ đánh giá thấp Bỉm Sơn cũng phải thôi.
Mà có vẻ như Bỉm Sơn có những ảnh hưởng nhất định để những Ninh Bình, Tam Điệp có thêm đà phát triển thì phải
 
N

Nagakawa

Khách vãng lai
Cũng tương đối ngạc nhiên khi Bỉm Sơn địa đầu của tỉnh, cách HN có 120km mà lại không thu hút được dân cư đến sinh sống, kinh doanh. Sau 42 năm thị xã vẫn buồn như vậy. Đi dọc đường Trần Phú là trục chính Bỉm Sơn thấy không khí u ám, buồn rười rượi , thua xa không khí quanh thị trấn các huyện nằm ở trung tâm tỉnh
Gia đình ông, bạn bè của ông đã có ai có ý định chuyển ra Bỉm Sơn ở để gần HN chưa? Thọ Xuân, Hoằng Hóa, Yên Định, Vĩnh Lộc, thậm chí Lang chánh, Bá thước..... có ai mua nhà mua đất ở Bỉm Sơn để ở chưa? Tại sao vậy??? Tìm câu trả lời đi rồi hãy nói.
Đi Nghi Sơn tìm cuộc sống mới thì có, lên Mường lát làm lại từ đầu thì có nhưng chưa thấy ai ý định đến Bỉm Sơn. Cũng lạ ,!!!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Năm 2022, kết quả đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa mới chỉ hoàn thành 40% kế hoạch.
Trong năm đã thực hiện đấu giá 223 dự án với tổng diện tích đất 89,5 ha; tổng số tiền trúng đấu giá 6.794,4 tỷ đồng, bằng 40,8% kế hoạch. Các địa phương có số tiền thu từ đấu giá quyền sử dụng đất lớn là: huyện Quảng Xương (1.263,4 tỷ đồng), huyện Hoằng Hóa (775,7 tỷ đồng), thành phố Sầm Sơn (709,5 tỷ đồng), thị xã Nghi Sơn (689,5 tỷ đồng).
Năm 2023, trên cơ sở tổng hợp, rà soát báo cáo của UBND các huyện, thị xã, thành phố và Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất UBND tỉnh xem xét, phê duyệt Danh mục dự án đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh với 957 dự án (MBQH) (gồm dự án chuyển tiếp và dự án mới); tổng diện tích đất dự kiến đấu giá 1.042,2 ha; tổng số tiền sử dụng đất dự kiến thu được 25.040,5 tỷ đồng, trong đó tiền sử dụng đất thu được (sau khi trừ chi phí GPMB, đầu tư hạ tầng kỹ thuật) là 16.000 tỷ đồng.
PS: Báo cáo các con giời là thu từ bán đất của Thanh Hóa năm 2022 chỉ có 6.794.4 tỷ chứ không có chuyện hơn 50.000 tỷ là nhờ bán đất như Hưng Yên nhé.
Thậm chí TP Thanh Hóa còn không nằm trong danh sách địa phương bán đất nhiều.
 
A

Azibullah

Khách vãng lai
Nghệ An tự hào vì được các cốp to (CTQH) ưu ái, cho cái nọ cái chai về quê hương của cốp

Thanh Hóa tự hào vì ông thủ tướng chẳng ưu ái gì cho quê hương

Suy nghĩ khác biệt dẫn đến hành động tương phản. Hành động tương phản tạo ra tính cách đối lập. Tính cách đối lập tạo ra vị thế khác biệt một trời một vực.


Càn Khôn bĩ rồi lại thái. Nhật Nguyệt hối rồi lại minh.

Từ 1945 đến 2012 coi như là một khoảnh khắc trầm ngắn ngủi trong bản hùng ca vĩ đại 4000 năm khuynh đảo thiên hạ của Ái Châu - Thanh Hoa - Thanh Hóa

Điều đó chắc chắn không bao giờ được phép lặp lại trong tương lai.
 
A

Azibullah

Khách vãng lai
Trên đường di chuyển ra Hà Nội làm cố vấn chính phủ mới, cựu hoàng đế Bảo Đại đã dừng chân tại ngã ba Bỉm Sơn vái vọng về quê hương chỉ cách 3 km. Nơi Gia Miêu ngoại trang đó có mồ mả tổ tiên của 8 đời chúa Nguyễn và 13 đời vua Nguyễn.

Cái tên Hà Trung mà mất đi thì cũng thật đáng tiếc.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tỉnh mình lo làm sao phát triển được tứ Sơn( Hoằng Hoá, Quảng Xương, Triệu Sơn thuộc vùng ảnh hưởng của tpth sầm Sơn) thì tỉnh họ lo Vinh phải thế này thế kia
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top