• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Theo em biết thì KCN Lễ Môn sẽ duy trì đến 2030 và sẽ di dời đi vị trí khác, vậy là sẽ không còn KCN nào nằm giữa vùng đông dân cư giữa TP.TH và TP.SS nữa

Mọi thứ sẽ thuần 100% dịch vụ, du lịch, không công nghiệp, sự phân vai rất rõ ràng
Các doanh nghiệp trong KCN Lễ Môn sau 2030 sẽ dời lên Đông Sơn vào KCN Tây TP Thanh Hoá nằm áp sát cao tốc Bắc Nam và áp sát đường đi sân bay
Đoạn TP Thanh Hoá - Sầm Sơn chỉ làm thương mại du lịch dịch vụ bất động sản
Mọi công nghiệp sản xuất lên phía Đông Sơn, Triệu Sơn cả!!!
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Các doanh nghiệp trong KCN Lễ Môn sau 2030 sẽ dời lên Đông Sơn vào KCN Tây TP Thanh Hoá nằm áp sát cao tốc Bắc Nam và áp sát đường đi sân bay
Đoạn TP Thanh Hoá - Sầm Sơn chỉ làm thương mại du lịch dịch vụ bất động sản
Mọi công nghiệp sản xuất lên phía Đông Sơn, Triệu Sơn cả!!!
Em cũng đoán thế, việc quy hết công nghiệp về phía Tây TP là rất hợp lý, bám cao tốc vừa có thê dự địa thu hút các DA mới, kết nối cùng các trục với Làm Sơn - Sao Vàng sẽ buff cho khu vực phía tây phát triển mạnh hơn

Hạ tầng Khu vực Lam Sơn- Sao vàng, khu Sân bay và Trung Tâm Mới của Thọ Xuân làm rộng khủng khiếp phải đến cả nghìn ha, tuyến đường nối thẳng từ Thị Trấn Thọ Xuân lên SB đã thành hình rồi


Tuyến đường nối QL1a với QL45 làm vô cùng thần tốc, hình như mới khởi động được mấy tháng chuẩn bị làm cầu vượt Sông Mã


 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Đường bay nào có nguy cơ 'cháy' vé Tết sớm nhất?

Trong các đường bay người dân có nhu cầu đi lại nhiều nhất dịp Tết Nguyên đán Quý Mão sắp tới, đường bay TPHCM - Thanh Hoá có tỷ lệ vé đã được mua cao nhất cả trước và sau Tết.


Thống kê tới ngày 18/12 từ các hãng hàng không tới Cục Hàng không cho thấy, các đường bay có tỷ lệ vé Tết đã được người dân đặt mua cao nhất tập trung giữa TPHCM với các tỉnh thành miền Trung, phía Bắc trước và sau Tết.

Cụ thể, đường bay có tỷ lệ vé đã bán được trên tổng số vé cung ứng cao nhất là TPHCM - Thanh Hoá. Các ngày từ 17-19/1/2023 (tức 26-28 tháng Chạp) đường bay này đã bán được 92-94% số chỗ trên các chuyến bay từ TPHCM đi Thanh Hoá, tỷ lệ vé bán tương tự với chiều ngược lại vào các ngày từ 27-29/1 (tức mùng 6-8 tháng Giêng).

Tiếp sau là đường bay TPHCM - Hải Phòng, tới nay, chiều từ TPHCM đi trong các ngày 17-19/1 cũng bán được 84-86% số ghế các hãng cung ứng, chiều ngược lại sau Tết bán được 88% và 93% lần lượt vào các ngày 28 – 29/1.

Đường bay TPHCM đi Đà Nẵng bán được gần 88% số ghế vào ngày 19/1, và gần 92% cho chiều bay Đà Nẵng đi TPHCM vào ngày 29/1.

Đường bay TPHCM đi Vinh (Nghệ An) đã bán được 84-85% số ghế vào các ngày 18-19/1; chiều ngược lại bán được hơn 82% vào ngày 29/1.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Em cũng đoán thế, việc quy hết công nghiệp về phía Tây TP là rất hợp lý, bám cao tốc vừa có thê dự địa thu hút các DA mới, kết nối cùng các trục với Làm Sơn - Sao Vàng sẽ buff cho khu vực phía tây phát triển mạnh hơn

Hạ tầng Khu vực Lam Sơn- Sao vàng, khu Sân bay và Trung Tâm Mới của Thọ Xuân làm rộng khủng khiếp phải đến cả nghìn ha, tuyến đường nối thẳng từ Thị Trấn Thọ Xuân lên SB đã thành hình rồi


Tuyến đường nối QL1a với QL45 làm vô cùng thần tốc, hình như mới khởi động được mấy tháng chuẩn bị làm cầu vượt Sông Mã


Giao thông là phải làm đều khắp tỉnh như vậy thì vùng đồng bằng Thanh Hóa sẽ có cơ hội thịnh vượng chung. Tuyến nối QL 1A với QL45 này sẽ giúp vùng Thiệu Hóa,Yên Định phá thế cô độc về giao thông, sớm trở thành đô thị(thị xã)
Nếu dồn về hết tỉnh lỵ như các tỉnh miền Trung thường làm thì ta sẽ có TP tỉnh lỵ lớn đến 1 triệu dân đấy nhưng chẳng hay gì kiểu cả tỉnh trung bình còn tỉnh lỵ giàu có.
Xây dựng vùng xung quanh tỉnh lỵ khoảng 10-20km phát triển đều là rất đúng đắn, nó tạo thành vùng lõi đô thị trung tâm của tỉnh với nhiều thị xã giáp tỉnh lỵ.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
nói như thế để thấy rằng cách phát triển của 2 địa phương có nhiều điểm tương đồng là Thanh - Nghệ về hình thức phương án có thể khác nhau nhưng đều phải tuân theo sự tự nhiên
kết nối giữa 2 đô thị là khả thi nhất, ít tốn kém nhất, nhanh nhất và cũng là phù hợp với quy luật phát triển
Vinh thì muốn nhập Cửa lò để tạo thêm dư địa phát triển đồng thời tạo lực đẩy để Cửa lò được nâng cấp đồng bộ, nhanh chóng.
Thanh Hóa thì muốn giữ nguyên các đô thị hiện tại về mặt hành chính, họ lo nếu SS dưới cái bóng của tpth mà không được độc lập sẽ kìm hãm đà phát triển, không tận dụng được lợi thế cạnh tranh rồi sẽ bị thui chột đi.......lo lắng đó hoàn toàn có cơ sở khi nhìn lại tpth sau bao nhiêu năm vẫn rời rạc không có điểm nhấn với hàng loạt những công trình tốn kém dùng cũng dở mà đập bỏ cũng không xong, trong khi cái thiếu vẫn thiếu....
Kết luận: Thanh Hóa chọn đi tàu, Nghệ An chọn xe bus nhưng đều đi cùng một con đường và cùng một đích đến.
Nhắc lại ý kiến của anh Hưng bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa nhé:" Giờ Thanh Hóa không so sánh với Khu vực Bắc Trung bộ mà hướng tới so sánh với HN, HP, QN để phát triển"
Vùng BTB là vùng nghèo nàn, lạc hậu, đất đai cằn cỗi, khí hậu khắc nghiệt, nó không giống với Thanh Hóa và Thanh Hóa từ lâu đã không thèm để ý đến sự phát triển của bất cứ địa phương nào vùng này.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
cái gọi là Trung tâm quảng cáo khi còn trên giấy và nay được khoác lên cái biển hiệu TTV án ngữ ngay khu vực vòng xoay chim Hạc đập ngay vào mắt hành khách trên hành trình Bắc Nam khi đi qua khu vực trung tâm tpth.
Sự kỳ dị của nó khiến người ta tò mò tìm hiểu và nó án ngữ ngay cửa ngõ như một tượng đài đại diện cho những công trình tốn kém vô bổ, lãng phí, dị dạng không chỉ có ý nghĩa với riêng tpth mà còn nói lên thực trạng của cả tỉnh Thanh Hóa.
chính bởi vậy dân NA, Hà Tĩnh khi qua đây họ cười khẩy và không nghĩ tpth lại có thể so sánh được với Vinh
hacthanh muốn tiến bộ thì nên cầu thị và biết lắng nghe, bỏ cái trò sửa xóa trẻ con đi. Đây là tôi tương tác với ae Thanh Hóa chứ không phải với hacthanh
Mày có cái giọng hâm nó không lẫn vào đâu được thằng Yên Bái ạ.
  1. Trung tâm Hội chợ quảng cáo là một công trình đẹp và tỉnh xác định làm hoành tráng trên diện tích đất thật rộng( hy sinh nhiều đất cho công trình công cộng), mang kiến trúc cánh chim Hạc đặc trưng Thanh Hóa
  2. Đến nay, TH chưa xây dựng công viên văn hóa Xứ Thanh vì thấy chưa phải lúc, đã làm là hoành tráng, xác định chưa làm hoành tráng được là chưa làm. Và đang giao cho Sungroup nghiên cứu đầu tư.
  3. Nghệ An và Hà Tĩnh nào cười khẩy hả thằng hâm ngu!
Tao cho mày đi phỏng vấn người Nghệ Tĩnh: Theo bạn Thanh Hóa hay Nghệ An phát triển hơn?
THì thao tin rằng 8/10 người Nghệ An trả lời là Thanh Hóa.
4. Chúng tao đã nhiều lần nói rồi. Thanh Hóa không so sánh với Nghệ An vì Nghệ An còn kém Thanh Hóa rất xa, không xứng tầm để sánh vai. Họ phải nhìn Thanh Hóa mà học hỏi
  • Cơ cấu nông nghiệp chiếm tỷ trọng hơn 20% của Nghệ An cần 10-15 năm nữa để được cơ cấu kinh tế như Thanh Hóa
  • THu ngân sách hơn 20.000 tỷ thì cần 20-30 năm nữa để thu được 50.000 tỷ/năm như THanh Hóa
  • Về hạ tầng giao thông: với mật độ giao thông quốc lộ, tỉnh lộ bằng 1/2 Thanh Hóa thì Nghệ An chắc cần đến 30 năm nữa để bằng được THanh Hóa bây giờ. Riêng hạ tầng cảng biển thì mãi mãi muôn đời không thể được như Cảng Nghi Sơn vì điều kiện tự nhiên không có để làm cảng nước sâu.
  • Về phát triển đô thị: Khi nào Nghệ An có được các thị xã giáp liên hoàn quanh tỉnh lỵ như Thanh Hóa?
Tóm lại, Thanh Hóa không thấy ở Nghệ An điểm gì tốt đẹp để phải tham khảo mà ngược lại.
THanh Hóa đang làm giống Quảng Ninh, Đà Nẵng trong phát triển giao thông, đô thị, bất động sản và đang làm giống Hải Phòng trong phát triển công nghiệp.
Đồng thời đang làm giống Gia Lai, Đắc Lắc, Lâm Đồng trong phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp công nghệ cao.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thay đổi Tổng thầu.
Thảo nào thấy dừng một thời gian
Toà nhà xe khách thiết kế rất đẹp ko hiểu vì lý do gì làm rất nhanh đến tầng 14 rồi nằm im hơn tháng nay.
Dọc Đại lộ nam sông Mã hai bên đường đang tấp nập thi công: bên Vinhomes là chung cư, bên kia là khu đô thị số 4 trung tâm TPTH
Đầu đại lộ Nam sông mã cũng đã GPMB và đang thiết kế đô thị, TPTH sắp tiến sát bờ sông Mã đúng nghĩa
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Mày có cái giọng hâm nó không lẫn vào đâu được thằng Yên Bái ạ.
  1. Trung tâm Hội chợ quảng cáo là một công trình đẹp và tỉnh xác định làm hoành tráng trên diện tích đất thật rộng( hy sinh nhiều đất cho công trình công cộng), mang kiến trúc cánh chim Hạc đặc trưng Thanh Hóa
  2. Đến nay, TH chưa xây dựng công viên văn hóa Xứ Thanh vì thấy chưa phải lúc, đã làm là hoành tráng, xác định chưa làm hoành tráng được là chưa làm. Và đang giao cho Sungroup nghiên cứu đầu tư.
  3. Nghệ An và Hà Tĩnh nào cười khẩy hả thằng hâm ngu!
Tao cho mày đi phỏng vấn người Nghệ Tĩnh: Theo bạn Thanh Hóa hay Nghệ An phát triển hơn?
THì thao tin rằng 8/10 người Nghệ An trả lời là Thanh Hóa.
4. Chúng tao đã nhiều lần nói rồi. Thanh Hóa không so sánh với Nghệ An vì Nghệ An còn kém Thanh Hóa rất xa, không xứng tầm để sánh vai. Họ phải nhìn Thanh Hóa mà học hỏi
  • Cơ cấu nông nghiệp chiếm tỷ trọng hơn 20% của Nghệ An cần 10-15 năm nữa để được cơ cấu kinh tế như Thanh Hóa
  • THu ngân sách hơn 20.000 tỷ thì cần 20-30 năm nữa để thu được 50.000 tỷ/năm như THanh Hóa
  • Về hạ tầng giao thông: với mật độ giao thông quốc lộ, tỉnh lộ bằng 1/2 Thanh Hóa thì Nghệ An chắc cần đến 30 năm nữa để bằng được THanh Hóa bây giờ. Riêng hạ tầng cảng biển thì mãi mãi muôn đời không thể được như Cảng Nghi Sơn vì điều kiện tự nhiên không có để làm cảng nước sâu.
  • Về phát triển đô thị: Khi nào Nghệ An có được các thị xã giáp liên hoàn quanh tỉnh lỵ như Thanh Hóa?
Tóm lại, Thanh Hóa không thấy ở Nghệ An điểm gì tốt đẹp để phải tham khảo mà ngược lại.
THanh Hóa đang làm giống Quảng Ninh, Đà Nẵng trong phát triển giao thông, đô thị, bất động sản và đang làm giống Hải Phòng trong phát triển công nghiệp.
Đồng thời đang làm giống Gia Lai, Đắc Lắc, Lâm Đồng trong phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp công nghệ cao.
Nông nghiệp thì phải nhắc thêm Sơn la, đây là một trong những vựa cây ăn quả, nông sản lớn nhất VN, Sơn La cũng được TW xác định là trọng điểm về nông ngiệp của VN, các DA nông nghiệp công nghệ cao ở đây cũng rất nhiều và hiện đại, nên nâng cấp tốt hơn nữa QL15A để kết nối gữa Thanh Hóa với Sơn La
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Thay đổi Tổng thầu.


  • Tên dự án: Tòa nhà hỗn hợp thương mại thuộc khu tái định cư đường vành đai Đông Tây, Thành phố Thanh Hóa
  • Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Sông Mã
  • Địa điểm: Số 12 Đường Âu Cơ, Phường Đông Vệ, Thành phố Thanh Hóa
  • Gói thầu: Nhà ở hỗn hợp thương mại 21 tầng
  • Quy mô: 21 tầng với 272 căn hộ chung cư
  • Giá trị gói thầu: hơn 90 tỷ
  • Năm hoàn thành: 2023
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Lãi dốt mà hay nói chữ. Đúng là Nghi Sơn có lợi thế nước sâu tự nhiên. Nhưng giờ người ta có làm cảng ở ngay bờ nữa đâu. Cảng Vissai lấn biển ở Nghi Thiết hay tới đây cảng nước sâu Cửa Lò làm cầu cạn ra tít phao số 0 làm cảng thì Nghi Sơn cũng bình thường thôi. Thực ra lợi thế của Nghi Sơn chủ yếu ở chỗ có nhà máy lọc dầu, dự án cả nước hi sinh cho Nghi Sơn :))
Mày ngu phải nói ngang chó lợn
Lọc dầu Nghi Sơn 100% FDI( PVN chỉ góp hơn 20% giá trị đất( đất của người Thanh Hoá bị gán cho tài sản của PVN), phần vốn lớn của Nhật Bản
Khác với lịch dầu Dung Quất thích làm ở chỗ nào là việc của trung ương thì lọc dầu Nghi Sơn Nhật Bản nó chọn địa điểm.
Làm méo gì có chuyện ép Nhật phải đầu tư ở Thanh Hoá
Ngoài lề: Tên Nghi Sơn được khởi xướng từ người Nhật: Nhà máy xi măng Nghi Sơn là điểm đầu tiên làm bừng sáng danh xưng Nghi Sơn
Và đến nay Nghi Sơn là trung tâm Kinh tế quan trọng của cả nước
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member


Hoằng Hóa nỗ lực giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án
4:48 chiều qua - Bài và ảnh: Việt Hương

(Baothanhhoa.vn) - Giải phóng mặt bằng (GPMB) có tính chất quyết định đến tiến độ thi công các dự án đầu tư có sử dụng đất, do vậy công tác này luôn được huyện Hoằng Hóa đặc biệt quan tâm, chỉ đạo quyết liệt.

Hoằng Hóa nỗ lực giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án
Thi công tuyến đường Thịnh - Đông (giai đoạn 1) đoạn qua xã Hoằng Thịnh.
Dự án đường giao thông Thịnh - Đông (giai đoạn 1) có tổng chiều dài 6,38 km đi qua địa bàn 5 xã: Hoằng Thịnh, Hoằng Thái, Hoằng Thắng, Hoằng Lưu và Hoằng Phong được kỳ vọng sau khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của Nhân dân, kết nối giữa Quốc lộ 1A với đường bộ ven biển và Khu du lịch Hải Tiến, kết nối vùng, thu hút các nhà đầu tư tại Cụm Công nghiệp Thái - Thắng, đồng thời góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho tuyến đường Goòng - Hải Tiến, Lộc - Lưu, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Để thực hiện dự án, tổng diện tích phải thực hiện GPMB là 24,01 ha với 539 hộ gia đình, cơ quan bị ảnh hưởng, diện tích bị ảnh hưởng có cả đất nông nghiệp và đất ở của hộ dân, đất công ích do xã quản lý. Với sự nỗ lực của hội đồng GPMB huyện và sự ủng hộ chủ trương của Nhân dân các xã có tuyến đường đi qua, công tác GPMB hiện đạt trên 91,58%. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay đó là vẫn còn khoảng 300m liên quan đến đất ở của 13 hộ dân ở xã Hoằng Thịnh vẫn chưa GPMB xong. Lý do chủ yếu là do các hộ dân có diện tích đất ở phải GPMB lớn (nhưng không thuộc diện được tái định cư) đã đề nghị Nhà nước bồi thường bằng đất. Đối với các trường hợp này, UBND huyện Hoằng Hóa đang phối hợp với các phòng chuyên môn của Sở Tài nguyên và Môi trường để được hướng dẫn cụ thể.
Những năm gần đây, cùng với nhịp phát triển chung của tỉnh, huyện Hoằng Hóa là một trong những địa phương có nhiều công trình, dự án quan trọng, mang tính đột phá, liên kết vùng đã hoàn thành hoặc đang được triển khai thực hiện, nhất là các dự án giao thông. Sự mở rộng mạng lưới giao thông mang tính kết nối đã góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng, tạo động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện phát triển. Đối với những dự án này đều có số diện tích đất và tài sản trên đất cần phải GPMB tương đối lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến đất ở, đất nông nghiệp và tài sản, vật kiến trúc trên đất của nhiều hộ dân. Song, nhờ sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt từ huyện đến cơ sở, công tác GPMB được triển khai hiệu quả. Minh chứng rõ nét nhất chính là sự hình thành tuyến đường giao thông quan trọng, được đầu tư đồng bộ theo hướng đô thị, nhiều tuyến được đầu tư từ 4 làn xe trở lên đã đi vào sử dụng, tạo diện mạo mới cho một Hoằng Hóa năng động và phát triển.
Cách làm của huyện Hoằng Hóa đối với công tác GPMB được triển khai bài bản, sự phối hợp đồng bộ và thống nhất. Ban Thường vụ Huyện ủy Hoằng Hóa đã thành lập ban chỉ đạo về công tác GPMB chung trên địa bàn toàn huyện. Các vấn đề vướng mắc, phức tạp đều được bàn bạc kỹ lưỡng để quyết định. Khi “bắt tay” vào GPMB thực hiện một dự án, huyện luôn quán triệt các phòng, ban, các xã, thị trấn, cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp thực hiện nhiệm vụ GPMB phải là những người có năng lực, công tâm, công bằng, dân chủ, khách quan, thực hiện đúng trình tự thủ tục, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân có đất bị thu hồi; giải quyết, giải thích thỏa đáng các kiến nghị, khiếu nại của người bị thu hồi đất theo đúng chế độ, chính sách. Nhiều cuộc họp, đối thoại, giải thích với Nhân dân đã được tổ chức, thậm chí, cán bộ hội đồng GPMB huyện, xã đã phải nỗ lực, kiên trì, gặp gỡ trực tiếp người dân để vận động.
Theo số liệu của Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Hoằng Hóa, trong năm 2022, toàn huyện có 112 dự án, diện tích cần GPMB là 416,31 ha, trong đó có 106 dự án Nhà nước thu hồi đất, 6 dự án nhà đầu tư tự thoả thuận. 100% các dự án đã ký cam kết GPMB. Tính đến ngày 15-12-2022, đối với các dự án Nhà nước thu hồi đất, tỷ lệ đo đạc, kiểm đếm đạt 95,41% trong tổng diện tích cần GPMB, trong đó có 64,7% diện tích đã phê duyệt phương án bồi thường GPMB; tỷ lệ chi trả tiền bồi thường đạt 63,53%. Đối với các dự án nhà đầu tư tự thỏa thuận, có 80,82% tổng diện tích cần GPMB đã nhận chuyển nhượng và chi trả tiền bồi thường GPMB.
Công tác bồi thường, GPMB khi Nhà nước thu hồi đất luôn là vấn đề phức tạp, nhạy cảm, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân. Thực tế trong quá trình triển khai thực hiện các dự án, công tác bồi thường, GPMB của huyện gặp không ít khó khăn như: cùng một thời điểm phải GPMB nhiều dự án lớn, việc xác định chủ sử dụng, nguồn gốc và thời điểm sử dụng đất tài sản gắn liền với đất gặp nhiều khó khăn; đơn giá tài sản, vật kiến trúc thấp so với thị trường nhưng đến nay vẫn chưa được điều chỉnh. Hầu hết các dự án thu hồi đất nông nghiệp đều có các thửa ruộng không thu hồi hết, phần còn lại được xác định xem có đủ điều kiện để sản xuất (đường nội đồng, thủy lợi, nước tưới) nhưng UBND tỉnh chưa có quy định cụ thể nên mỗi dự án đều phải tổng hợp từng thửa đất để báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện; nhiều trường hợp không được thu hồi phần còn lại có ý kiến thắc mắc...
Trong năm 2023, huyện Hoằng Hóa xác định 5 dự án trọng điểm để tập trung thực hiện công tác GPMB đó là: Dự án đường nối Quốc lộ 1A với Quốc lộ 45 từ xã Hoằng Kim đến xã Thiệu Long (Thiệu Hóa); nâng cấp, cải tạo, mở rộng đường giao thông Hoằng Kim - Hoằng Quỳ; đường từ Quốc lộ 10 (thị trấn Bút Sơn) đi Khu du lịch Hải Tiến; đường Thịnh - Đông (giai đoạn 2); đường từ kênh Trường Phụ đi Flamingo.
PS: Toàn tỉnh nên học hỏi cách Hoằng Hoá phát triển
  1. Chủ động quy hoạch hệ thống giao thông và thực hiện bằng được các dự án giao thông lớn( có cả PPP)
  2. Phát triển nông thôn mới gắn với đẩy mạnh văn hoá đô thị
  3. Phát triển du lịch biển
Năm 2010, Hoằng Hoá bắt đầu xây dựng Khu Du lịch Hải Tiến từ con số 0. Đến nay đã đón được 1,2 triệu lượt khách và thu hút được nhiều dự án du lịch lớn như ba dự án của Flamingo
Có đô thị du lịch là một lợi thế lớn giúp Hoằng Hoá tiến lên thị xã và xa hơn là trở thành TP trực thuộc tỉnh.
  1. Xuất khẩu lao động và phát triển doanh nghiệp
  2. Kêu gọi bằng được người Hoằng Hoá xa quê đầu tư về địa phương
  3. Phát triển cụm công nghiệp gắn với giao thông
  4. Khi có dự án của tỉnh triển khai trên địa bàn phải GPMB thật nhanh tạo cảm tình tốt với tỉnh từ đó tạo ra ấn tượng về địa phương năng động và có lợi cho việc được lựa chọn đầu tư lần tiếp theo
 

Firework

Thành viên tích cực
Lãi dốt mà hay nói chữ. Đúng là Nghi Sơn có lợi thế nước sâu tự nhiên. Nhưng giờ người ta có làm cảng ở ngay bờ nữa đâu. Cảng Vissai lấn biển ở Nghi Thiết hay tới đây cảng nước sâu Cửa Lò làm cầu cạn ra tít phao số 0 làm cảng thì Nghi Sơn cũng bình thường thôi. Thực ra lợi thế của Nghi Sơn chủ yếu ở chỗ có nhà máy lọc dầu, dự án cả nước hi sinh cho Nghi Sơn :))
Hô hô. Nghệ An mỗi ngày có nhõn 2 xe ô tô hàng hóa thì làm Cảng nước sâu để chở tru à :P
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Quy mô GRDP cấp huyện tỉnh ta xếp theo thứ tự
  1. TP Thanh Hoá
  2. TX Nghi Sơn
  3. TX Bỉm Sơn
  4. TP Sầm Sơn
  5. Huyện Hoằng Hoá
  6. Huyện Quảng Xương
  7. Huyện Triệu Sơn
  8. Huyện Thọ Xuân
  9. Huyện Yên Định
  10. Huyện Hà Trung
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nếu không phát triển mạnh được công nghiệp thì khoảng 2 năm nữa quy mô GRDP của TPTH sẽ xuống thứ 2.
Tuy nhiên tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ của TP Thanh Hoá rất lớn: hơn 90.000 tỷ đồng năm 2022 ngang hẳn số liệu của một tỉnh
Năm 2023, tổng bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch của TPTH mở rộng chắc chắn trên 100.000 tỷ đồng lớn hơn rất nhiều tỉnh ở nước ta!
Tính gộp cả miền Bắc và miền Trung không biết được những thành phố trực thuộc tỉnh nào có dung lượng buôn bán lớn như TP Thanh Hoá ta?
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Nếu không phát triển mạnh được công nghiệp thì khoảng 2 năm nữa quy mô GRDP của TPTH sẽ xuống thứ 2.
Tuy nhiên tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ của TP Thanh Hoá rất lớn: hơn 90.000 tỷ đồng năm 2022 ngang hẳn số liệu của một tỉnh
Năm 2023, tổng bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch của TPTH mở rộng chắc chắn trên 100.000 tỷ đồng lớn hơn rất nhiều tỉnh ở nước ta!
Tính gộp cả miền Bắc và miền Trung không biết được những thành phố trực thuộc tỉnh nào có dung lượng buôn bán lớn như TP Thanh Hoá ta?
Với 90.000 tỉ thôi là đủ lớn hơn 3/4 số tỉnh ở VN rồi, ở Miền Trung con số này tương đương Đắc Lăk, và chắc chắ hơn Đà Nẵng, Khánh Hoá

Phải công nhận chi tiêu cho ăn uống của Thanh Hoá nhiều thực sự, chi tiêu cho lương thực, đồ gia dụng gia đình, trang sức, giáo dục cũng rất lớn, duy chỉ phương tiện đi lại là bình thường


Điều này thể hiện rõ tính thụ hưởng cuộc sống và đầu tư cho con người rất cao, ngoài phát triển KT thì thể chất, trí tuệ con người rất quan trọng....... các giải bóng đá trẻ 5 năm đổ lại đây so với hàng xóm 37 các cầu thủ trẻ 36 cao lớn hơn hẳn, bản thân ngay tại V-League Thanh Hoá cũng là TOP 3 đội có chiều cao trung bình cao nhất, các cuộc thi Hoa Hậu gần đây cũng rất nhiều giải cao, thành tích tại ĐH TDTT toàn quốc luôn duy trì được thứ hạng cao, điều đó càng chứng tỏ điều kiện KT phát triển mạnh, có tiền bạc đầy đủ để chăm sóc bản thân tốt hơn

Theo em biết thì tính đến 2022 chắc chỉ khoảng trên dưới 10 địa phương có Tổng Mức Bán Lẻ Hàng Hoá đạt từ 100.000 tỉ trở lên

Miền Bắc : Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh
Miền Trung: Thanh Hoá
Miền Nam: TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, An Giang, Kiên Giang, có thể thêm Đồng Tháp ( 2021-91.000 tỉ)
 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Với 90.000 tỉ thôi là đủ lớn hơn 3/4 số tỉnh ở VN rồi, ở Miền Trung con số này tương đương Đắc Lăk, và chắc chắ hơn Đà Nẵng, Khánh Hoá

Phải công nhận chi tiêu cho ăn uống của Thanh Hoá nhiều thực sự, chi tiêu cho lương thực, đồ gia dụng gia đình, trang sức, giáo dục cũng rất lớn, duy chỉ phương tiện đi lại là bình thường


Điều này thể hiện rõ tính thụ hưởng cuộc sống và đầu tư cho con người rất cao, ngoài phát triển KT thì thể chất, trí tuệ con người rất quan trọng....... các giải bóng đá trẻ 5 năm đổ lại đây so với hàng xóm 37 các cầu thủ trẻ 36 cao lớn hơn hẳn, bản thân ngay tại V-League Thanh Hoá cũng là TOP 3 đội có chiều cao trung bình cao nhất, các cuộc thi Hoa Hậu gần đây cũng rất nhiều giải cao, thành tích tại ĐH TDTT toàn quốc luôn duy trì được thứ hạng cao, điều đó càng chứng tỏ điều kiện KT phát triển mạnh, có tiền bạc đầy đủ để chăm sóc bản thân tốt hơn

Theo em biết thì tính đến 2022 chắc chỉ khoảng trên dưới 10 địa phương có Tổng Mức Bán Lẻ Hàng Hoá đạt từ 100.000 tỉ trở lên

Miền Bắc : Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh
Miền Trung: Thanh Hoá
Miền Nam: TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, An Giang, Kiên Giang, có thể thêm Đồng Tháp ( 2021-91.000 tỉ)
Năm 2022, Đảng bộ, chính quyền thành phố Thanh Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế. Tốc độ tăng giá trị sản xuất ước đạt 18,4%, vượt 3,1% kế hoạch, trong đó: công nghiệp - xây dựng tăng 16,2%; thương mại - dịch vụ tăng 24%; nông nghiệp tăng 4,9%.

Giá trị sản xuất nông nghiệp ước đạt 4.125 tỷ đồng, tăng 4,9% so với cùng kỳ; tích tụ, tập trung đất đai được 62 ha, vượt 3,4% kế hoạch; có 10 sản phẩm OCOP được xếp hạng, nâng tổng số sản phẩm OCOP lên 18 sản phẩm.

Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 51.242,9 tỷ đồng, tăng 14,1% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 90.025 tỷ đồng, tăng 38,2% so với cùng kỳ. Giá trị xuất khẩu hàng hóa ước đạt 2,15 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ. Doanh thu vận tải ước đạt 1.823,68 tỷ đồng, tăng 15,5% so với cùng kỳ. Tổng số lượng khách du lịch ước đạt 2,5 triệu lượt, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ; tổng thu du lịch ước đạt 3.600 tỷ đồng, gấp 3,3 lần so với cùng kỳ.

Thu ngân sách nhà nước ước đạt 3.271 tỷ đồng, vượt 31% dự toán tỉnh giao, tăng 7,3% so với cùng kỳ; trong đó: thu thường xuyên ước đạt 1.178 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ; thu tiền sử dụng đất ước đạt 1.725 tỷ đồng, giảm 2% so với cùng kỳ; thu bổ sung cân đối từ ngân sách cấp trên ước đạt 368 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ.

Tổng huy động vốn đầu tư phát triển ước đạt 36.550 tỷ đồng, tăng 15,1% so với cùng kỳ.

Năm 2022, đã thành lập mới 1.550 doanh nghiệp, vượt 3,3% kế hoạch; đến nay có 8.210 doanh nghiệp đang hoạt động. Cấp giấy phép thành lập 07 hợp tác xã, giấy phép kinh doanh 4.153 hộ kinh doanh cá thể…
PS: Bán lẻ hàng hoá của TP Thanh Hoá gần bằng 50% của tỉnh!
Dân số TP Thanh Hoá chỉ 363.000(2021) nhưng thương mại dịch vụ quả là rất phát triển!
lợi thế là tỉnh lỵ của tỉnh gần 4 triệu nó thật khác biệt
Năm 2023 chắc chắn con số vượt 100.000! Lớn hơn cả 4 tỉnh BTB khác trừ Nghệ An!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thu ngân sách 2022 của tp TH chỉ được 2.903 tỷ. Số này ko bịa được. Chứ con số 90 ngàn tỷ doanh thu bán lẻ và dịch vụ bố ai biết ma ăn cỗ như nào. Khéo mua bán nguyên liệu đầu vào cho nhà máy, ... cũng tính tuốt tuột
mày mù à cháu. Con số của người ta là 3.271 tỷ!
Lý luận kiểu mày thì chẳng có địa phương nào nghèo vì cứ tính lộn xộn con số cho cao lên là xong nhỉ.
Thương mại phải đi liền với công nghiệp, xây dựng. Giá trị sản xuất công nghiệp của TP Thanh Hóa tuy không cao nhưng gấp vạn lần cái Vênh mà mày hay lấy ra đâm bị thóc chọc bị gạo.
Công nghiệp tới hơn 51.000 tỷ, giá trị xây dựng khoảng trên 15.000=> tổng giá trị công nghiệp và xây dựng khoảng gần 70.000 tỷ thì giá trị bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt trên 90.000 là quá hợp lý.
So về Kinh tế, quy hoạch, giao thông, khu đô thị, bất động sản thì Vênh giờ tuổi gì với TP Thanh Hóa, bất chấp TP Thanh Hóa chỉ là một trong số ít sự quan tâm của tỉnh: Nghi Sơn, Sầm Sơn, Thọ Xuân.....
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top