• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

THAH_THAH

Người nổi tiếng
Đề nghị admin xoá ngay những bài tranh luận có tính kích động, thiếu văn hoá. Diễn đàn xây dựng lên là để đưa thông tin, hình ảnh của quê hương. Có tranh luận thì cũng nên có văn hoá, có dẫn chứng cụ thể; còn ai tranh luận thiếu văn hoá, mang tính kích động thì nên out ngay để diễn đàn ngày càng thu hút được nhiều người.
 

Ca.go.

Thành viên tích cực
Cái ông này có vẻ ấm ức gì với thanh hoá, nói ra lời nào là sặc mùi cà khịa.
Biểu hiện của sự nhỏ nhen, đố kị.
Sống thế khổ lắm ông bạn ak
Tôi nghĩ ông bạn kia k ấm ức gì đâu, các ông đặt địa vị là bị dân tỉnh khác khịa từ trang đầu đến trang cuối có nhảy lên k :)) nói thế là còn lịch sự
Nói người khác thì nhìn lại bản thân xem có đàng hoàng chưa
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Ca
Cầu vượt đường sắt thì cũng không mong kiến trúc đặc biệt được vì chiều dài quá bé, thiết nghĩ lên làm cầu vượt bằng sắt kiểu HN vừa thi công nhanh, vừa thẩm mĩ, chứ làm kiểu như Phú Sơn bê tông cốt thép quả thực không cần thiết mà lại nặng nề
Cầu bằng sắt liệu có bền vững
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Kết quả thu NSNN năm 2022 là 30.450 tỷ đồng, tăng 77,6% dự toán Bộ Tài chính và tăng 63,3% dự toán tỉnh giao, tăng 6,7% so với cùng kỳ (CK)
PS: thu thuế nội địa 2021,2022 gần như nhau chứng tỏ nguồn thu rất ổn định
Thu xuất nhập khẩu hơn 20.000 tỷ
Vậy năm nay tổng thu của Thanh Hoá khoảng 51-52.000 tỷ!
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Ca

Cầu bằng sắt liệu có bền vững
Bền có khi hơn bê tông bác ạ, công nghệ này đã áp dụng rất lâu tại nhiều TP trên thế giới

Nó rất phù hợp với hệ thống giao thông không ổn định hoặc hệ thống giao thông không được dự báo trước vì dễ dàng tháo dỡ và chuyển sang lắp đặt ở vị trí khác; đồng thời do kết cấu chịu lực chính của cầu vượt được làm bằng thép nên hầu hết nó được chế tạo tại công xưởng, chỉ vận chuyển đến hiện trường và lắp ghép nhanh chóng nên ít ảnh hưởng đến giao thông hiện hữu, nhất là khi chọn thời gian lắp ghép vào ban đêm lúc mật độ giao thông là ít nhất.

Đặc biệt, do khả năng chịu tải cao nên các dầm cầu vượt có chiều cao tiết diện nhỏ hơn, đường dẫn lên cầu cần ngắn hơn, điều này đồng nghĩa với việc ít bị chiếm dụng đất xung quanh nút giao, giá thành đền bù sẽ thấp hơn, phù hợp giao thông trong TP.

Hơn nữa cầu vượt bằng thép có thể tạo các hình dáng khác nhau, phong phú về đường nét, dễ dàng tạo được sự phù hợp với không gian cảnh quan đô thị, tạo được các điểm nhấn về kiến trúc và văn hóa của địa phương.


Đường VĐ 3 ở HN đoạn nút giao chỗ HC Phạm Văn Đồng để đảm bảo thẩm mĩ thì nhịp chính không trụ dài nhất tuyến bằng thép, với khoảng cách đấy thì bê tông không chịu tải được mà phải xây thêm trụ rất mất thẩm mĩ, chi phí lại thêm

HN, TP HCM giờ toàn làm cầu vượt trong đô thị bằng thép thôi bác, vừa rồi Bình Dương cũng khánh thành cầu vượt bằng thép đầu tiên, thời gian thi công loại này chỉ 3-4 tháng lại ít ô nhiễm môi trường so với cầu vĩnh cửu
 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Chờ Thủ tướng phê duyệt xong quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá là đại lộ Đông Tây bắt đầu bừng sáng.
Đại lộ này thống nhất kiến trúc nhà phố cao đều 4 tầng nên nhìn rất bắt mắt
Thanh Hoá đang đi ngược với các tỉnh miền Trung
Nha Trang, Đà Lạt, Huế... làm nổi bật tỉnh họ thì TP Thanh Hoá không làm nổi bật tỉnh Thanh Hoá mà lại là TP Sầm Sơn và KKT Nghi Sơn
Nói đến Thanh Hoá là nói đến Nghi Sơn và Sầm Sơn chứ ko ai nghĩ đến TP Thanh Hoá
Cho nên TP Thanh Hoá phải mang một cái tên có tính nhận diện cao hơn
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Sáng nay tỉnh làm việc với Tập đoàn SCG Thái Lan, Doanh nghiệp đang làm Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn Vũng Tàu. Thằng này sở trường là hóa chất và vật liệu xây dựng, đúng là phù hợp với Thanh Hóa.
Không biết định ngỏ ý gì với tỉnh ta.
 

Thienda

Người nổi tiếng
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tưởng là có nhà máy chế biến sữa ở đây luôn nhưng có lẽ là nuôi bò ở THanh Hóa lấy sữa đem về Nghệ An chế biến.
Dự án nhỏ mà làm ba lăm chưa xong. Cũng không trông mong gì nhiều từ một doanh nghiệp Nghệ An đâu, tinh thần vun vén cho quê nhà của họ cao lắm.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thiệu Hóa khởi công liền 7km đường có quy mô lớn, theo phong cách đường đô thị.
Có lẽ vì là quê nhà CT nên đến nay Thiệu Hóa mới có điều kiện để bứt phá trong hệ thống hạ tầng kĩ thuật.
Thôi, tiến nhanh mà phấn đấu lên thị xã cho bằng các huyện bạn.
Trích:
+Dự án đường giao thông từ Quốc lộ 45 đi Trung tâm hành chính mới có tổng chiều dài 2,1 km, trong đó đoạn từ Quốc lộ 45 đi Trung tâm hành chính mới dài 1,2km, điểm đầu giao với Quốc lộ 45 tại Km59+760, điểm cuối kết nối với tuyến đường TP Thanh Hoá - Ngọc Lặc (Quốc lộ 45 cải dịch), chiều rộng nền đường 59,5m, với 8 làn xe chạy (6 làn đường chính và 2 làn đường gom), giải phân cách và vỉa hè 2 bên. Đoạn kết nối với đường tỉnh 516 C và đường kênh Nam dài 0,9 km, chiều rộng nền đường 25m, gồm 6 làn xe. Toàn tuyến được bố trí đầy đủ hệ thống an toàn giao thông, chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè theo quy hoạch. Tổng mức đầu tư dự án 298,059 tỷ đồng, bằng nguồn ngân sách huyện Thiệu Hóa.
+Dự án đường tránh Ngã Ba Chè, chiều dài tuyến 2,1km, điểm đầu giao với Quốc lộ 45 tại Km62+00 thuộc địa phận thị trấn Thiệu Hoá, điểm cuối giao với Quốc lộ 45 tại Km62+200 thuộc xã Thiệu Trung; nền đường rộng 25m, mặt đường rộng 21m, với 6 làn xe, toàn tuyến được đầu tư đầy đủ hệ thống an toàn giao thông và đèn chiếu sáng dọc tuyến. Tổng mức đầu tư 146,972 tỷ đồng (ngân sách Trung ương 40 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 60 tỷ đồng, ngân sách huyện Thiệu Hóa 47 tỷ đồng).
+Dự án đường giao thông Nam Sông Chu, chiều dài tuyến đường 2,75km, điểm đầu giao với đường tỉnh 515 tại Km3+00 thuộc địa phận xã Thiệu Vận, điểm cuối giao với đường giao thông xã Minh Tâm; nền đường rộng 25m, mặt đường rộng 21m, với 6 làn xe, toàn tuyến được đầu tư đầy đủ hệ thống an toàn giao thông, thoát nước, hoàn trả mương thuỷ lợi và cầu qua kênh Bắc, kênh B10. Tổng mức đầu tư 155 tỷ đồng (Ngân sách tỉnh 62 tỷ đồng, ngân sách huyện Thiệu Hóa 93 tỷ đồng).
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tình hình phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh

Đến nay, toàn tỉnh đã quy hoạch 91 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 3.382,6 ha. Đã thu hút nhà đầu tư hạ tầng và thành lập 44 CCN với tổng diện tích 1.647 ha, tổng vốn đăng ký đầu tư 11.654,3 tỷ đồng. Còn 47 CCN tổng diện tích 1.735,6 ha chưa thu hút được nhà đầu tư hạ tầng.
Tình hình thực hiện đầu tư của 44 CCN đã được thành lập như sau: Có 05 CCN đã cơ bản hoàn thành đầu tư hạ tầng kỹ thuật, đủ điều kiện cho nhà đầu tư thứ cấp thuê lại đất, gồm: CCN Thái Thắng (huyện Hoằng Hóa) diện tích 30,7 ha, đã thu hút được 02 dự án đầu tư, diện tích thuê đất 15,4 ha; CCN Hòa Lộc (huyện Hậu Lộc) diện tích 19 ha, đã thu hút được 02 dự án đầu tư, diện tích thuê đất 4,3 ha; CCN Bắc Hoằng Hóa diện tích 26,8 ha, đã thu hút được 05 dự án (lấp đầy diện tích); CCN Vạn Hà (huyện Thiệu Hóa) diện tích 17,6 ha, đã được Tập đoàn Hua Li ký hợp đồng thuê lại 100% diện tích đất công nghiệp; CCN thị trấn Quán Lào (huyện Yên Định) diện tích 72,9 ha, đã hoàn thành đầu tư hạ tầng (giai đoạn 1) với diện tích 10,2 ha và cho 01 nhà đầu tư thứ cấp thuê đất sản xuất.
Có 07 CCN (gồm: CCN Đông Văn; CCN làng nghề Tiến Lộc; CCN Xuân Hòa; CCN Thượng Ninh; CCN Vĩnh Minh; CCN Điền Trung; CCN Xuân Lai) đã cơ bản hoàn thành các thủ tục đầu tư, GPMB cho từng giai đoạn của dự án, đang tiến hành các thủ tục thuê đất.
Có 06 CCN đã hoàn thành thủ tục đầu tư, đang tiến hành đền bù GPMB, gồm: CCN Vân Du; CCN Quảng Châu - Quảng Thọ; CCN Tư Sy; CCN Phúc Thịnh; CCN Cẩm Châu; CCN Nham Thạch.
Còn lại 26 CCN đang hoàn thiện thủ tục đầu tư, chưa thực hiện GPMB; một số dự án đang gặp khó khăn khi thực hiện thủ tục chuyển đổi đất lúa, đất rừng; một số dự án đang thực hiện thủ tục điều chỉnh dự án.
PS: Hoa Lợi làm một nhà máy lớn tại Thị trấn Thiệu Hóa thì góp phần phát triển luôn vùng ven thành phố Đông Sơn/Thanh Hóa.
Nói chung công nghiệp thì cứ để vùng Triệu Sơn, Đông Sơn, Thiệu Hóa là được. Thành phố chỉ làm nhà hàng, vui chơi giải trí, mua sắm, nghỉ dưỡng....
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cập nhật tiến độ thi công 11/2022 – Dự án Khu đô thị mới Sao Mai Lam Sơn - Sao Vàng xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa

Trong tháng 11/2022, INVESTCORP 6 tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các phần việc trong hợp đồng, các phần việc bao gồm: san nền đất, đổ bê tông, lắp vỉa đá, lát đá vỉa hè hoàn thiện các vị trí hố ga thu nước và bồn hoa xung quanh. Tổng khối lượng thi công trong tháng 11 đạt được khoảng 15% khối lượng hoàn thành.

Kế hoạch sang tháng 12/2022, INVESTCORP 6 sẽ tiếp tục triển khai thi công các hạng mục đã ký kết với nhà thầu chính như san nền đất, đổ bê tông, lát đá vỉa hè.



Thanh Hóa chơi sang, đô thị nào, thị trấn nào cũng lát đá trắng thay vì gạch block mốc bẩn
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cập nhật tiến độ thi công tháng 11/2022 - Dự án Resort Sao Mai, xã Thọ Lâm - huyện Thọ Xuân - tỉnh Thanh Hóa

Trong tháng 11/2022, Công ty INVESTCORP 6 đã tiếp tục triển khai thi công các hạng mục, bao gồm: khu nhà lễ tân, khu biệt thự bốn mùa, Bungalow dưới hồ và các hạng mục phụ trợ khác.

Đối với hạng mục nhà lễ tân, INVESTCORP 6 đã thi công xong phần ngầm, phần móng, bể phốt, bờ kè và tiếp tục triển khai phần dầm sàn cũng như đặt hàng phần kết cấu, phần khung và mái của hạng mục.
Tại khu biệt thự bốn mùa, Bungalow dưới hồ đã được INVESTCORP 6 thi công xong phần kết cấu bê tông mái của 18 căn, tiếp tục triển khai thi công phần lợp mái ngói, ốp gạch, lát sàn và nội thất, kế hoạch trong tháng 12/2022 sẽ hoàn thiện mặt ngoài và nội thất.
Ngoài ra, trong tháng 11 INVESTCORP 6 cũng đã tiếp tục thi công kết cấu phần nền ở các hạng mục phụ trợ như sân tennis, nhà giặt là, phòng đặt máy phát điện 01, 02. Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục hoàn thiện phần ốp gạch, đá Granito của hạng mục Vòng Xuyến. Kế hoạch sang tháng 12, INVESTCORP 6 sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ để hoàn thiện phần kết cấu thép, lợp mái.




PS: Trong các resort ở Thanh Hóa tôi quý nhất dự án này vì nó giúp khách thăm Lam Kinh có địa điểm nghỉ ngơi giải trí.
Dự án đang có tiến độ rất tốt, mong nhà đầu tư tiếp tục phong độ để cuối 2023 có thể đón khách, Thanh Hóa có thêm resort cao cấp để đón khách hạng sang.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
PS: Chỉ cần Thủ tướng PMC đồng ý là Sungroup làm ngay và Thanh Hóa sẽ có sân bay quốc tế tương tự Vân Đồn( tư nhân quản lý thay vì Cảng HK Miền Bắc).
Sân bay Thọ Xuân sắp cho Sân bay Vinh nockout đến nơi rồi đó.
Ông trùm phát triển du lịch, lại đầu tư và quản lý CHK thì lượng khách qua CHK Thọ Xuân tăng lên rất nhanh .
 

thanhniencung

Người nổi tiếng
Flamingo Hải Tiến với 3 phân khu sau khi hoàn thành, cùng với hệ thống giao thông được đầu tư mạnh sẽ đưa Hoằng Hoá cất cánh mạnh mẽ.
Có nhiều du khách miền bắc, các công ty cho nhân viên du lịch họ lựa chọn năm thì Sầm Sơn năm Cửa Lò không phải vì cửa lò so sánh được với sầm sơn mà muốn đổi chỗ cho khác, Nay với việc các bãi biển Hải Tiến, Nghi Sơn được đầu tư mạnh có thể sẽ thay nhau năm đầu đi Hải Tiến, năm 2 Sầm Sơn, năm tiếp theo đi Hải Hoà, năm làm ăn khấm khá quất luôn chuyến resort Bến En. Nếu thấy chán biển thì có thể đi Sun onsen Quảng Yên, đi Am Tiên Triệu Sơn, hay Lam Sơn. 5 đến 6 năm lại quay lại 1 vòng như cũ. Nói về du lịch phân khúc trung bình đến cận cao cấp thì trong vòng 10 năm tới Thanh Hoá có thể là số 1 cả nước
 
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
PS: Chỉ cần Thủ tướng PMC đồng ý là Sungroup làm ngay và Thanh Hóa sẽ có sân bay quốc tế tương tự Vân Đồn( tư nhân quản lý thay vì Cảng HK Miền Bắc).
Sân bay Thọ Xuân sắp cho Sân bay Vinh nockout đến nơi rồi đó.
Ông trùm phát triển du lịch, lại đầu tư và quản lý CHK thì lượng khách qua CHK Thọ Xuân tăng lên rất nhanh .
Nội ơi Vân Đồn lỗ ko ngóc lên được, giờ cũng chỉ có duy nhất 1 đường bay nối SG 9 chuyến/tuần mặc dù Tết đến ít rồi:)
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top