• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai

Md894

Người nổi tiếng
Tam Điệp đã trở thành thành phố công nghiệp, một trong 3 vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh với tốc độ tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực.

Năm 2022, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn đạt gần 15.800 tỷ đồng, gấp 350 lần so với năm 1983; sản xuất công nghiệp trở thành động lực chính của phát triển kinh tế- xã hội; sản xuất nông nghiệp, chế biến nông sản xuất khẩu đạt thành tựu to lớn.

Giá trị sản xuất của thành phố Tam Điệp ngày xưa gần sát nút với Bỉm Sơn chỉ thua 1 vài nghìn tỷ, đến giờ sau vài năm thì giá trị sản xuất của Bỉm Sơn là 33.000 tỷ đã hơn gấp đôi Tam Điệp nhưng cơ sở hạ tầng, đường xá các kiểu thì bị tỉnh Thanh Hóa coi như Bỉm Sơn không tồn tại :))

Tam Điệp tuy kinh tế chỉ bằng nửa Bỉm Sơn và tỉnh Ninh Bình bé tẹo thì lại được tỉnh đầu tư khá ổn. Quá buồn cho đội Bỉm Sơn khi nằm trên đất Thanh Hóa.
Mọi so sánh đều khập khiễng bác ạ. Bên Ninh Bình sự phát triển đồng đều kinh tế của các huyện thành, thậm chí bộ mặt đô thị các huyện còn ăn đứt Tam Điệp. Nhưng ngược lại Tam Điệp có sự hậu thuẫn rất lớn của lãnh đạo tỉnh, một số lãnh đạo chủ chốt của Ninh Bình xuất thân từ Tam Điệp. Kinh tế Tam Điệp không nổi trội nhưng lại là trọng yếu về quốc Phòng An ninh, nói đơn giản như vị trí đóng quân của trụ sở QĐ 1, kéo theo hàng vài nghìn gia đình quân nhân sinh sống trong đó có rất nhiều gia đình tướng lĩnh, cấp tá... chỉ cần đáp ứng những chi tiêu thường xuyên cho các lực lượng này cũng đủ khỏe rồi. Em đi nhiều nơi nhưng phải công nhận Tam Điệp không phải thành phố du lịch nhưng Nhà hàng nhiều khủng khiếp thật.
Mặt khác Tam Điệp cũng có một đội ngũ hùng hậu các doanh nghiệp tư nhân với rất nhiều đại gia, những đại gia đó chủ yếu là thế hệ F2,F3 khi trước đây bố mẹ là cán bộ lãnh đạo của nông trường, xí nghiệp, bệnh viện, trường học trên địa bàn, đặc biệt nòng cốt chính dân Tam Điệp cũng chủ yếu Thanh Hóa và Nam Định thoát li nên rất giỏi về tính toán kinh tế.
Chiến lược thu hút dân ở Tam Điệp cũng rất ổn, mấy năm trước họ bán đất với giá cực rẻ chỉ vài trăm là có suất đất, phù hợp với thu nhập của đại bộ phận công nhân, quân nhân trên địa bàn. Các cơ chế chính sách cũng rất thông thoáng, đơn cử như việc nhập hộ khẩu, việc xin nhập học cho con, xin các thủ tục giấy tờ phải nói là rất dễ. Mấy năm nay giá đất đấu thầu có cao nhưng nguồn thu đó lại đang được đầu tư phát triển hạ tầng.
BS thì ngược lại, hầu như không có một khu đô thị đúng nghĩa, dân thì sống chật chội trong mấy con ngõ bé tí tẹo, không có chính sách giãn dân, hút dân. Mức phí chi tiêu cao hơn TĐ, giao thông thì thiếu sự đầu tư, trường học ít nên các cháu đi học cực khổ. Môi trường thì bẩn, bộ mặt đô thị thì dân tự phát vừa lụp xụp vừa mấp mô, nhìn cái vỉa hè đường 1 mà cám cảnh, được 1,5m bên ngoài thị xã lát gạch còn lại bên trong dân tự làm nhìn nó mấp mô bẩn thỉu đến phát nản. Cây cối, nhà tạm thò hết ra mặt đường cũng chẳng thấy chỉnh trang.
Mà bác có công nhận từ ngày tháo cái trạm thu phí BS thì giao thương của BS như cởi được cái xích không?
 

yeah_haha

Người nổi tiếng
Mọi so sánh đều khập khiễng bác ạ. Bên Ninh Bình sự phát triển đồng đều kinh tế của các huyện thành, thậm chí bộ mặt đô thị các huyện còn ăn đứt Tam Điệp. Nhưng ngược lại Tam Điệp có sự hậu thuẫn rất lớn của lãnh đạo tỉnh, một số lãnh đạo chủ chốt của Ninh Bình xuất thân từ Tam Điệp. Kinh tế Tam Điệp không nổi trội nhưng lại là trọng yếu về quốc Phòng An ninh, nói đơn giản như vị trí đóng quân của trụ sở QĐ 1, kéo theo hàng vài nghìn gia đình quân nhân sinh sống trong đó có rất nhiều gia đình tướng lĩnh, cấp tá... chỉ cần đáp ứng những chi tiêu thường xuyên cho các lực lượng này cũng đủ khỏe rồi. Em đi nhiều nơi nhưng phải công nhận Tam Điệp không phải thành phố du lịch nhưng Nhà hàng nhiều khủng khiếp thật.
Mặt khác Tam Điệp cũng có một đội ngũ hùng hậu các doanh nghiệp tư nhân với rất nhiều đại gia, những đại gia đó chủ yếu là thế hệ F2,F3 khi trước đây bố mẹ là cán bộ lãnh đạo của nông trường, xí nghiệp, bệnh viện, trường học trên địa bàn, đặc biệt nòng cốt chính dân Tam Điệp cũng chủ yếu Thanh Hóa và Nam Định thoát li nên rất giỏi về tính toán kinh tế.
Chiến lược thu hút dân ở Tam Điệp cũng rất ổn, mấy năm trước họ bán đất với giá cực rẻ chỉ vài trăm là có suất đất, phù hợp với thu nhập của đại bộ phận công nhân, quân nhân trên địa bàn. Các cơ chế chính sách cũng rất thông thoáng, đơn cử như việc nhập hộ khẩu, việc xin nhập học cho con, xin các thủ tục giấy tờ phải nói là rất dễ. Mấy năm nay giá đất đấu thầu có cao nhưng nguồn thu đó lại đang được đầu tư phát triển hạ tầng.
BS thì ngược lại, hầu như không có một khu đô thị đúng nghĩa, dân thì sống chật chội trong mấy con ngõ bé tí tẹo, không có chính sách giãn dân, hút dân. Mức phí chi tiêu cao hơn TĐ, giao thông thì thiếu sự đầu tư, trường học ít nên các cháu đi học cực khổ. Môi trường thì bẩn, bộ mặt đô thị thì dân tự phát vừa lụp xụp vừa mấp mô, nhìn cái vỉa hè đường 1 mà cám cảnh, được 1,5m bên ngoài thị xã lát gạch còn lại bên trong dân tự làm nhìn nó mấp mô bẩn thỉu đến phát nản. Cây cối, nhà tạm thò hết ra mặt đường cũng chẳng thấy chỉnh trang.
Mà bác có công nhận từ ngày tháo cái trạm thu phí BS thì giao thương của BS như cởi được cái xích không?
Mọi so sánh đều khập khiễng đúng như bác nói, em không phản đối. Nhưng vấn đề Bỉm Sơn suốt 40 năm qua đều là 1 trong những đầu tầu của tỉnh Thanh Hóa. Cho đến mãi bây giờ khi mà tỉnh dồn toàn lực cho Nghi Sơn, thì Bỉm Sơn mới chịu lùi về đứng vị trí thứ 3 về kinh tế toàn tỉnh, sự đóng góp không nhỏ trong suốt 40 năm như vậy nhưng thị xã hoàn toàn không được tỉnh đầu tư bất kỳ hạ tầng xã hội nào. mức đầu tư còn kém hơn đa số các huyện trong tỉnh thì đó lại là một sự bất công cực kỳ lớn bác nhé.

Giống như trong gia đình bác có 10 đứa con, bác tuy làm lắm tiền và đóng góp lớn cho gia đình nhưng bố mẹ bác lại ko hề để ý đến bác thì bác thấy thế nào ? đồng ý là tỉnh còn nhiều huyện cần đầu tư, nhưng ít nhất thị xã đã 40 năm tuổi thì chí ít các cơ sở hạ tầng cũng phải được tỉnh ưu tiên đầu tư một chút, đằng này thì tỉnh hoàn toàn không. Vấn đề nó nằm ở đấy.

Chứ tỉnh mà chịu đầu tư cho Bỉm Sơn thì làm gì có chuyện thị xã lại nát như vậy, kinh tế thì ổn mà mức đầu tư chả có cái gì thì mới bức xúc, bác không tin thì mời bác về Bỉm Sơn xem người dân họ bức xúc đến như thế nào, đến giờ dân còn mỉa mai đi sang Nga Sơn là lên thành phố, còn Bỉm Sơn quay về thị trấn.

Em giám khẳng định nếu Bỉm Sơn nằm trên đất Ninh Bình thì mọi chuyện đã khác rồi bác ạ.
 
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
Mọi so sánh đều khập khiễng đúng như bác nói, em không phản đối. Nhưng vấn đề Bỉm Sơn suốt 40 năm qua đều là 1 trong những đầu tầu của tỉnh Thanh Hóa. Cho đến mãi bây giờ khi mà tỉnh dồn toàn lực cho Nghi Sơn, thì Bỉm Sơn mới chịu lùi về đứng vị trí thứ 3 về kinh tế toàn tỉnh, sự đóng góp không nhỏ trong suốt 40 năm như vậy nhưng thị xã hoàn toàn không được tỉnh đầu tư bất kỳ hạ tầng xã hội nào. mức đầu tư còn kém hơn đa số các huyện trong tỉnh thì đó lại là một sự bất công cực kỳ lớn bác nhé.

Giống như trong gia đình bác có 10 đứa con, bác tuy làm lắm tiền và đóng góp lớn cho gia đình nhưng bố mẹ bác lại ko hề để ý đến bác thì bác thấy thế nào ? đồng ý là tỉnh còn nhiều huyện cần đầu tư, nhưng ít nhất thị xã đã 40 năm tuổi thì chí ít các cơ sở hạ tầng cũng phải được tỉnh ưu tiên đầu tư một chút, đằng này thì tỉnh hoàn toàn không. Vấn đề nó nằm ở đấy.

Chứ tỉnh mà chịu đầu tư cho Bỉm Sơn thì làm gì có chuyện thị xã lại nát như vậy, kinh tế thì ổn mà mức đầu tư chả có cái gì thì mới bức xúc, bác không tin thì mời bác về Bỉm Sơn xem người dân họ bức xúc đến như thế nào, đến giờ dân còn mỉa mai đi sang Nga Sơn là lên thành phố, còn Bỉm Sơn quay về thị trấn.

Em giám khẳng định nếu Bỉm Sơn nằm trên đất Ninh Bình thì mọi chuyện đã khác rồi bác ạ.
Bực mình xin ly khai về với Ninh Bình các bác ạ
 

yeah_haha

Người nổi tiếng
Bực mình xin ly khai về với Ninh Bình các bác ạ
:)) bạn không cần nói đểu mô kích bạn ah. Có bực mình hay không thì Bỉm Sơn mãi mãi vẫn là đất của Thanh Hóa. Chỉ là bất công nên nêu ý kiến thôi. Với cả cơ sở hạ tầng hơi kém chứ kinh tế thì Bỉm Sơn vẫn thuộc top 3 trong tỉnh đâu nên dân cũng chả khổ mà phải đòi ly khai như bác nói.
 
N

Noithat Hoanglong

Khách vãng lai
Co
Cái trục cảnh quan TH Sầm Sơn hình thù như lào sao mấy bác TH cứ giấu giấu giếm giếm nhỉ. Hay lại trục vẽ ra để phân lô bán nền còn xe cộ lác đác, bò đi rộn ràng?!
Có đéo đâu mà đòi bản đồ quy hoạch, phét lác để bọn bán đất cho mấy đồng hoa hồng kiếm bữa lẩu thôi
em ở ngay ngã ba chẹt đây
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
Co

Có đéo đâu mà đòi bản đồ quy hoạch, phét lác để bọn bán đất cho mấy đồng hoa hồng kiếm bữa lẩu thôi
em ở ngay ngã ba chẹt đây
Mày đéo đủ trình thôi, Internet để làm cảnh à con

QH có từ gần hai chục năm rồi con ạ, đéo tự tìm được bản đồ QH đơn giản vì mày với con dog tâm thần kia đều ngu :))

Lêu lêu các bố mày đéo có nghĩa vụ phải show cho chúng mày, OK cút :))
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Mày đéo đủ trình thôi, Internet để làm cảnh à con

QH có từ gần hai chục năm rồi con ạ, đéo tự tìm được bản đồ QH đơn giản vì mày với con dog tâm thần kia đều ngu :))

Lêu lêu các bố mày đéo có nghĩa vụ phải show cho chúng mày, OK cút :))
Hai thằng ấy là một, Fake IP sang tận trời Tây như nhau
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Trục cảnh quan Thanh Hoá- Sầm Sơn tỉnh giao hoàn toàn cho 2 địa phương chủ động làm.
Đường rộng 69,5 m, đường xe chạy 21m, phân cách giữa 36,5m
Kém gì đường 72m của ông bạn trung tâm đâu.
Tỉnh giao TPTH và TPSS dựa vào số tiền thu được từ cơ chế đặc biệt do tỉnh ban cho để đầu tư con đường này
Đường này nối một phát từ Đông Tiến đến Sầm Sơn nghĩa là khớp nối với Đại lộ Đông Tây
Gọi nó là đường trục cảnh quan vì nó đi xuyên qua khu đô thị cánh đồng mặt trời của Sungroup!!!!
Các con đường nối Tp Thanh Hoá với Sầm Sơn đến 2025
  1. Đại lộ Nam sông Mã
  2. Đại lộ Bắc sông Mã ( qua cầu vượt về phía Nam)
  3. Quốc lộ 47
  4. Đại lộ Trục cảnh quan
  5. Đại lộ Võ Nguyên Giáp
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Trục cảnh quan Thanh Hoá- Sầm Sơn tỉnh giao hoàn toàn cho 2 địa phương chủ động làm.
Đường rộng 69,5 m, đường xe chạy 21m, phân cách giữa 36,5m
Kém gì đường 72m của ông bạn trung tâm đâu.
Tỉnh giao TPTH và TPSS dựa vào số tiền thu được từ cơ chế đặc biệt do tỉnh ban cho để đầu tư con đường này
Đường này nối một phát từ Đông Tiến đến Sầm Sơn nghĩa là khớp nối với Đại lộ Đông Tây
Gọi nó là đường trục cảnh quan vì nó đi xuyên qua khu đô thị cánh đồng mặt trời của Sungroup!!!!
Các con đường nối Tp Thanh Hoá với Sầm Sơn đến 2025
  1. Đại lộ Nam sông Mã
  2. Đại lộ Bắc sông Mã ( qua cầu vượt về phía Nam)
  3. Quốc lộ 47
  4. Đại lộ Trục cảnh quan
  5. Đại lộ Võ Nguyên Giáp
Trục cảnh quan này chính là con đường đẹp nhất nối TP.TH với TP. Sầm Sơn, nói không ngoa nó sẽ là Đại Lộ đẹp nhất Xứ Thanh, đúng ra tên của Vua Lê Thái Tổ nên đặt cho tuyến đường này

Thiết nghĩ nên giao cho Sun làm hoàn chỉnh thì tuyệt vời

Cắt qua các con đường này còn có Vành Đai 3 và Đường ven biển

Tương lai sau khi hoàn thành Vành Đai 3 thì có khi Đại Lộ Nguyễn Hoàng lại đi vào dĩ vãng, hiện tại tạm thời nó là đẹp nhất, nhưng trục cảnh quan này mới là đỉnh cao

Quá khủng khiếp đường trong phạm vị tứ giác TP.TH , TP.SS, Hoằng Hoá, Quảng Xương, 7 con đường lớn kết nối với nhau, phải dùng từ là ngoài sức tưởng tượng, hồi những năm 2010 có lạc quan mấy cũng không nghĩ hạ tầng giao thông của TH bùng nổ như vậy

Hoàn chỉnh được bộ khung này thì hết bài để nói, Hoằng Hoá, Quảng Xương lên đô thị loại 3 phút mốt
 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Trục cảnh quan này chính là con đường đẹp nhất nối TP.TH với TP. Sầm Sơn, nói không ngoa nó sẽ là Đại Lộ đẹp nhất Xứ Thanh, đúng ra tên của Vua Lê Thái Tổ nên đặt cho tuyến đường này

Thiết nghĩ nên giao cho Sun làm hoàn chỉnh thì tuyệt vời

Cắt qua các con đường này còn có Vành Đai 3 và Đường ven biển

Quá khủng khiếp đường trong phạm vị tứ giác TP.TH , TP.SS, Hoằng Hoá, Quảng Xương, 7 con đường lớn kết nối với nhau, phải dùng từ là ngoài sức tưởng tượng, hồi những năm 2010 có lạc quan mấy cũng không nghĩ hạ tầng giao thông của TH bùng nổ như vậy

Hoàn chỉnh được bộ khung này thì hết bài để nói, Hoằng Hoá, Quảng Xương lên đô thị loại 3 phút mốt
Thanh Hóa ta xác định học theo PP của Đà Nẵng và Quảng Ninh:
  1. Đổi đất lấy hạ tầng
  2. PPP Cảng Hàng không
  3. Đầu tư vốn vào Giao thông vận tải với ưu tiên số 1.
Như đã nói ở trên, mật độ đường quốc lộ, tỉnh lộ của tỉnh ta là 25km/100km; cao gần gấp đôi cả nước(15km/100km ) và cũng gần gấp đôi anh Nghệ An(16km/100km)( chắc đường làng nhiều)
Anh em ta trên này do khiêm tốn không muốn đề cập nhiều về các đại lộ nối TPTH với tứ phía thành ra tỉnh bạn hiểu lầm hạ tầng nối TPTH đến TP Sầm Sơn chỉ có vậy =))=))=))
Đọc vài comment trên youtube vẫn có người nói TP vinh quy hoạch tốt hơn TPTH thì đúng là ngu dốt hết chỗ nói. Ngu đến mức khó tả.
Một cái bản quy hoạch lỗi thời dạng cho không của CHDC Đức làm sao ăn được với bản quy hoạch của Hàn Quốc+ Mỹ của TP Thanh Hóa.
TP Thanh Hóa đâu chỉ nối với TP Sầm Sơn, riêng nối TP Thanh Hóa lên phía Tây ít nhất còn 3 con đường nữa sẽ làm là:
  • Đường TPTH Ngọc Lặc
  • Đường TPTH Yên Định
  • Đường TPTH đi Khoáng nóng Quảng Yên.
Đua về hạ tầng giao thông là cuộc đua về tiền và huy động PPP. Việc này anh trung tâm có tu 10 kiếp cũng không theo kịp tỉnh mình được....
 
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
Trục cảnh quan Thanh Hoá- Sầm Sơn tỉnh giao hoàn toàn cho 2 địa phương chủ động làm.
Đường rộng 69,5 m, đường xe chạy 21m, phân cách giữa 36,5m
Kém gì đường 72m của ông bạn trung tâm đâu.
Tỉnh giao TPTH và TPSS dựa vào số tiền thu được từ cơ chế đặc biệt do tỉnh ban cho để đầu tư con đường này
Đường này nối một phát từ Đông Tiến đến Sầm Sơn nghĩa là khớp nối với Đại lộ Đông Tây
Gọi nó là đường trục cảnh quan vì nó đi xuyên qua khu đô thị cánh đồng mặt trời của Sungroup!!!!
Các con đường nối Tp Thanh Hoá với Sầm Sơn đến 2025
  1. Đại lộ Nam sông Mã
  2. Đại lộ Bắc sông Mã ( qua cầu vượt về phía Nam)
  3. Quốc lộ 47
  4. Đại lộ Trục cảnh quan
  5. Đại lộ Võ Nguyên Giáp

Thực ra trục này làm cũng mang tính chất khai thác quỹ đất là chính, chứ không mang ý nghĩa quá quan trọng về kết nối tp TH và tp Sầm Sơn. Khoảng cách từ trục này tới 2 trục Ql47 và trục Võ Nguyên Giáp quá gần, về nguyên tắc phân loại đường người ta cũng không gọi cả tuyến này là trục chính cả. Điểm đấu nối 2 đầu cũng lệch lạc, nhẽ ra nó phải đấu vào trục cảnh quan, công viên biển của Sungroup đang làm thì ý nghĩa hơn.

Kể ra TH có một số trục khá tốt liên kết Tp TH và Sầm Sơn. Nói về làm hạ tầng giao thông khó ông miền Trung nào ăn được ông TH. Xem trên bản đồ vệ tinh Sentinel thấy khai mở khắp nơi. Nhưng vấn đề của TH là thiếu trục trọng tâm, đầu tư dàn trải nhiều tuyến song hành mang tính khai thác quỹ đất. Đúng là thừa tiền rồi vẽ vời thôi.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tp Du lịch Sầm Sơn lột xác lần 1 với FLC, lột xác lần 2 với Sungroup.
Dự án Sun làm tại Sầm Sơn lớn thật. Dự án này phải nó là siêu siêu dự án
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Thực ra trục này làm cũng mang tính chất khai thác quỹ đất là chính, chứ không mang ý nghĩa quá quan trọng về kết nối tp TH và tp Sầm Sơn. Khoảng cách từ trục này tới 2 trục Ql47 và trục Võ Nguyên Giáp quá gần, về nguyên tắc phân loại đường người ta cũng không gọi cả tuyến này là trục chính cả. Điểm đấu nối 2 đầu cũng lệch lạc, nhẽ ra nó phải đấu vào trục cảnh quan, công viên biển của Sungroup đang làm thì ý nghĩa hơn.

Kể ra TH có một số trục khá tốt liên kết Tp TH và Sầm Sơn. Nói về làm hạ tầng giao thông khó ông miền Trung nào ăn được ông TH. Xem trên bản đồ vệ tinh Sentinel thấy khai mở khắp nơi. Nhưng vấn đề của TH là thiếu trục trọng tâm, đầu tư dàn trải nhiều tuyến song hành mang tính khai thác quỹ đất. Đúng là thừa tiền rồi vẽ vời thôi.
chú mày không phải người TH biết chó gì quy hoạch của Thanh Hóa mà ăn ốc nói mò. Nói về đầu tư cho giao thông đường bộ thì không phải miền Trung mà cả nước được mấy tỉnh chịu khó làm như Thanh Hóa?
Thứ nhất vướng GPMB, điểm này lãnh đạo rất ngại. Tuy nhiên GPMB lại là sở trường, là thói quen của Thanh Hóa đã được kiểm chứng qua dự án Lọc dầu và FLC Sầm Sơn.
Thứ hai: Thanh Hóa quy hoạch tỉnh lỵ giữa Trung tâm đồng bằng của tỉnh chứ không đẩy về biển nên có cơ sở để nối với nhiều địa phương được quy hoạch trở thành đô thị như: TX thọ xuân, TX Hoằng Hóa, TX Quảng Xương, TP Nghi Sơn.
Thứ ba: Thanh Hóa xác định làm chuỗi du lịch biển dài gần 100km nên sẽ đầu tư rất nhiều tiền vào đường tại khu vực ven biển
Thứ tư: Lấy huyện Đông Sơn về TP không phải là để chơi mà là để thiết kế đô thị và hệ thống giao thông đối ngoại( đất ruộng nhiều dễ GPMB)...
Thứ 5: Không phải tỉnh nào cũng có ngân sách hàng năm 50.000 tỷ như Thanh Hóa để đổ vốn lớn vào GTVT
THứ 6: Thanh Hóa đã vào đang đầu tư rất nhiều đường lớn tại Nghi Sơn và chưa có dấu hiệu dừng lại mà sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn vì được hưởng cơ chế đặc biệt từ vượt thu XNK
 

Md894

Người nổi tiếng
Mày nói ngu bỏ mẹ ra, mày biết mỗi tuyến đường mang một trọng trách riêng không? Đường 47 trục xương sống cũ của tp TH với Sầm Sơn, nó bây giờ gần như phục vụ đi lại của dân bản địa là chính với mật độ giao thông đông đúc và có thể gọi là tuyến đường nội đô.
Trục Nam Sông Mã bây giờ để thúc đẩy đô thị hóa phía Bắc Ss cũng như phía Đông Bắc ptTH, cũng là tuyến đường vành đai phía bắc của SS. Khách du lịch phía bắc hầu hết sử dụng tuyến này.
Trục Voi Ss mục đích để phát triển du lịch phía nam Ss, bởi vì biển phía nam SS vẫn chưa được khai thác tối đa nên tuyến này còn sơ khai.
Trục cảnh quan mới này ngoài trọng trách là cảnh quan chính thì còn là khu vực chờ các loại hình giao thông kết nối khác như metro, mặt khác đi qua khu cánh đồng Mặt Trời và quy hoạch khu Liên Hợp thể thao vì vậy rất cần thiết để quy hoạch.
Với mức độ tăng trưởng đô thị hóa hiện nay của cả hai tp thì tỉnh phải nhanh chóng quy hoạch những tuyến đường xứng tầm khi mà hiện nay còn dễ giải phóng mặt bằng.
Mà kể cả đầu tư để khai thác quỹ đất thì cũng chẳng sao khi mà đủ tiềm lực khai thác mỡ nó rán nó, còn hơn địa phương nào đó vẽ ra cái đô thị 200ha hơn 10 năm mà mới đổ được vài xe đất. Đã thế còn phải lập lờ đánh lận "của nhà sáng lập ecopark" để bắt gà nữa chứ.
 

Md894

Người nổi tiếng
Mày ngu thế nhỉ, Cửa Lò là cái lẩu thập cẩm cả cảng biển, cả công nghiệp cả du lịch. Việc này bên Thanh Hóa đã có Nghi Sơn lo rồi cháu, và Nghi Sơn quy mô to gấp trăm lần Cửa Lò cơ.
Thanh Hóa quy hoạch cho SS chỉ là nơi ăn chơi lưu trú và tiêu tiền.
Ngoài những tuyến kết nối với tp Thanh Hóa, Mày có biết SS kết nối với các huyện bằng những tuyến nào không? Phía bắc và phía nam có trục đường ven biển to vật vã chứ không bé tin hin như nơi nào đó đâu. Ngoài ra thì có đường 4a kết nối xuyên trục Sầm Sơn Quảng Xương. Các huyện phía tây thì đi qua các đường vành đai để xuống thẳng các trục đường kể trên đó cháu.
Cháu bớt ngáo ngu đi, đẳng cấp của Sầm Sơn nó hơn hẳn Cửa Lò vì nó chiên biệt du lịch chứ không phải phát triển hổ lốn của Cửa Lò đâu cháu. Nhắc lại cho cháu nhớ, việc phát triển cảng, phát triển công nghiệp, vận tải hàng hóa đã có Nghi Sơn lo. Việc của Sầm Sơn như các em cao cấp ấy, chỉ việc ăn mặc đẹp, trang điểm đẹp đợi các anh đại gia đến bơm tiền, đơn giản vậy thôi cháu.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tư duy muốn ôm tất cả về mình thể hiện rõ ngay trong quy hoạch nội tỉnh: nhập Vinh với CL và xa hơn là mở rộng Vinh 250km2 bao gồm toàn bộ các cơ sở kinh tế, du lịch toàn tỉnh! Vinh khi đó vừa có Khu Kinh tế, vừa cảng biển vừa du lịch biển... cái gì cũng có
Thanh Hoá phân vai rất rõ
TPTH và TP Sầm Sơn chỉ làm thương mại dịch vụ, du Lịch riêng TPTH chỉ làm công nghiệp sạch, nhẹ
Nghi Sơn làm công nghiệp cơ bản, nặng, cảng và có yếu tố du lịch
Bỉm Sơn làm vật liệu xây dựng, phụ Tùng ô tô, cơ khí....
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Tư duy muốn ôm tất cả về mình thể hiện rõ ngay trong quy hoạch nội tỉnh: nhập Vinh với CL và xa hơn là mở rộng Vinh 250km2 bao gồm toàn bộ các cơ sở kinh tế, du lịch toàn tỉnh! Vinh khi đó vừa có Khu Kinh tế, vừa cảng biển vừa du lịch biển... cái gì cũng có
Thanh Hoá phân vai rất rõ
TPTH và TP Sầm Sơn chỉ làm thương mại dịch vụ, du Lịch riêng TPTH chỉ làm công nghiệp sạch, nhẹ
Nghi Sơn làm công nghiệp cơ bản, nặng, cảng và có yếu tố du lịch
Bỉm Sơn làm vật liệu xây dựng, phụ Tùng ô tô, cơ khí....
Theo em biết thì KCN Lễ Môn sẽ duy trì đến 2030 và sẽ di dời đi vị trí khác, vậy là sẽ không còn KCN nào nằm giữa vùng đông dân cư giữa TP.TH và TP.SS nữa

Mọi thứ sẽ thuần 100% dịch vụ, du lịch, không công nghiệp, sự phân vai rất rõ ràng
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top