G
Gop y voi TH
Khách vãng lai
Cái trục cảnh quan TH Sầm Sơn hình thù như lào sao mấy bác TH cứ giấu giấu giếm giếm nhỉ. Hay lại trục vẽ ra để phân lô bán nền còn xe cộ lác đác, bò đi rộn ràng?!
Mọi so sánh đều khập khiễng bác ạ. Bên Ninh Bình sự phát triển đồng đều kinh tế của các huyện thành, thậm chí bộ mặt đô thị các huyện còn ăn đứt Tam Điệp. Nhưng ngược lại Tam Điệp có sự hậu thuẫn rất lớn của lãnh đạo tỉnh, một số lãnh đạo chủ chốt của Ninh Bình xuất thân từ Tam Điệp. Kinh tế Tam Điệp không nổi trội nhưng lại là trọng yếu về quốc Phòng An ninh, nói đơn giản như vị trí đóng quân của trụ sở QĐ 1, kéo theo hàng vài nghìn gia đình quân nhân sinh sống trong đó có rất nhiều gia đình tướng lĩnh, cấp tá... chỉ cần đáp ứng những chi tiêu thường xuyên cho các lực lượng này cũng đủ khỏe rồi. Em đi nhiều nơi nhưng phải công nhận Tam Điệp không phải thành phố du lịch nhưng Nhà hàng nhiều khủng khiếp thật.Tam Điệp đã trở thành thành phố công nghiệp, một trong 3 vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh với tốc độ tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực.
Năm 2022, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn đạt gần 15.800 tỷ đồng, gấp 350 lần so với năm 1983; sản xuất công nghiệp trở thành động lực chính của phát triển kinh tế- xã hội; sản xuất nông nghiệp, chế biến nông sản xuất khẩu đạt thành tựu to lớn.
Giá trị sản xuất của thành phố Tam Điệp ngày xưa gần sát nút với Bỉm Sơn chỉ thua 1 vài nghìn tỷ, đến giờ sau vài năm thì giá trị sản xuất của Bỉm Sơn là 33.000 tỷ đã hơn gấp đôi Tam Điệp nhưng cơ sở hạ tầng, đường xá các kiểu thì bị tỉnh Thanh Hóa coi như Bỉm Sơn không tồn tại
Tam Điệp tuy kinh tế chỉ bằng nửa Bỉm Sơn và tỉnh Ninh Bình bé tẹo thì lại được tỉnh đầu tư khá ổn. Quá buồn cho đội Bỉm Sơn khi nằm trên đất Thanh Hóa.
Mọi so sánh đều khập khiễng đúng như bác nói, em không phản đối. Nhưng vấn đề Bỉm Sơn suốt 40 năm qua đều là 1 trong những đầu tầu của tỉnh Thanh Hóa. Cho đến mãi bây giờ khi mà tỉnh dồn toàn lực cho Nghi Sơn, thì Bỉm Sơn mới chịu lùi về đứng vị trí thứ 3 về kinh tế toàn tỉnh, sự đóng góp không nhỏ trong suốt 40 năm như vậy nhưng thị xã hoàn toàn không được tỉnh đầu tư bất kỳ hạ tầng xã hội nào. mức đầu tư còn kém hơn đa số các huyện trong tỉnh thì đó lại là một sự bất công cực kỳ lớn bác nhé.Mọi so sánh đều khập khiễng bác ạ. Bên Ninh Bình sự phát triển đồng đều kinh tế của các huyện thành, thậm chí bộ mặt đô thị các huyện còn ăn đứt Tam Điệp. Nhưng ngược lại Tam Điệp có sự hậu thuẫn rất lớn của lãnh đạo tỉnh, một số lãnh đạo chủ chốt của Ninh Bình xuất thân từ Tam Điệp. Kinh tế Tam Điệp không nổi trội nhưng lại là trọng yếu về quốc Phòng An ninh, nói đơn giản như vị trí đóng quân của trụ sở QĐ 1, kéo theo hàng vài nghìn gia đình quân nhân sinh sống trong đó có rất nhiều gia đình tướng lĩnh, cấp tá... chỉ cần đáp ứng những chi tiêu thường xuyên cho các lực lượng này cũng đủ khỏe rồi. Em đi nhiều nơi nhưng phải công nhận Tam Điệp không phải thành phố du lịch nhưng Nhà hàng nhiều khủng khiếp thật.
Mặt khác Tam Điệp cũng có một đội ngũ hùng hậu các doanh nghiệp tư nhân với rất nhiều đại gia, những đại gia đó chủ yếu là thế hệ F2,F3 khi trước đây bố mẹ là cán bộ lãnh đạo của nông trường, xí nghiệp, bệnh viện, trường học trên địa bàn, đặc biệt nòng cốt chính dân Tam Điệp cũng chủ yếu Thanh Hóa và Nam Định thoát li nên rất giỏi về tính toán kinh tế.
Chiến lược thu hút dân ở Tam Điệp cũng rất ổn, mấy năm trước họ bán đất với giá cực rẻ chỉ vài trăm là có suất đất, phù hợp với thu nhập của đại bộ phận công nhân, quân nhân trên địa bàn. Các cơ chế chính sách cũng rất thông thoáng, đơn cử như việc nhập hộ khẩu, việc xin nhập học cho con, xin các thủ tục giấy tờ phải nói là rất dễ. Mấy năm nay giá đất đấu thầu có cao nhưng nguồn thu đó lại đang được đầu tư phát triển hạ tầng.
BS thì ngược lại, hầu như không có một khu đô thị đúng nghĩa, dân thì sống chật chội trong mấy con ngõ bé tí tẹo, không có chính sách giãn dân, hút dân. Mức phí chi tiêu cao hơn TĐ, giao thông thì thiếu sự đầu tư, trường học ít nên các cháu đi học cực khổ. Môi trường thì bẩn, bộ mặt đô thị thì dân tự phát vừa lụp xụp vừa mấp mô, nhìn cái vỉa hè đường 1 mà cám cảnh, được 1,5m bên ngoài thị xã lát gạch còn lại bên trong dân tự làm nhìn nó mấp mô bẩn thỉu đến phát nản. Cây cối, nhà tạm thò hết ra mặt đường cũng chẳng thấy chỉnh trang.
Mà bác có công nhận từ ngày tháo cái trạm thu phí BS thì giao thương của BS như cởi được cái xích không?
Bực mình xin ly khai về với Ninh Bình các bác ạMọi so sánh đều khập khiễng đúng như bác nói, em không phản đối. Nhưng vấn đề Bỉm Sơn suốt 40 năm qua đều là 1 trong những đầu tầu của tỉnh Thanh Hóa. Cho đến mãi bây giờ khi mà tỉnh dồn toàn lực cho Nghi Sơn, thì Bỉm Sơn mới chịu lùi về đứng vị trí thứ 3 về kinh tế toàn tỉnh, sự đóng góp không nhỏ trong suốt 40 năm như vậy nhưng thị xã hoàn toàn không được tỉnh đầu tư bất kỳ hạ tầng xã hội nào. mức đầu tư còn kém hơn đa số các huyện trong tỉnh thì đó lại là một sự bất công cực kỳ lớn bác nhé.
Giống như trong gia đình bác có 10 đứa con, bác tuy làm lắm tiền và đóng góp lớn cho gia đình nhưng bố mẹ bác lại ko hề để ý đến bác thì bác thấy thế nào ? đồng ý là tỉnh còn nhiều huyện cần đầu tư, nhưng ít nhất thị xã đã 40 năm tuổi thì chí ít các cơ sở hạ tầng cũng phải được tỉnh ưu tiên đầu tư một chút, đằng này thì tỉnh hoàn toàn không. Vấn đề nó nằm ở đấy.
Chứ tỉnh mà chịu đầu tư cho Bỉm Sơn thì làm gì có chuyện thị xã lại nát như vậy, kinh tế thì ổn mà mức đầu tư chả có cái gì thì mới bức xúc, bác không tin thì mời bác về Bỉm Sơn xem người dân họ bức xúc đến như thế nào, đến giờ dân còn mỉa mai đi sang Nga Sơn là lên thành phố, còn Bỉm Sơn quay về thị trấn.
Em giám khẳng định nếu Bỉm Sơn nằm trên đất Ninh Bình thì mọi chuyện đã khác rồi bác ạ.
Bực mình xin ly khai về với Ninh Bình các bác ạ
Có đéo đâu mà đòi bản đồ quy hoạch, phét lác để bọn bán đất cho mấy đồng hoa hồng kiếm bữa lẩu thôiCái trục cảnh quan TH Sầm Sơn hình thù như lào sao mấy bác TH cứ giấu giấu giếm giếm nhỉ. Hay lại trục vẽ ra để phân lô bán nền còn xe cộ lác đác, bò đi rộn ràng?!
Mày đéo đủ trình thôi, Internet để làm cảnh à conCo
Có đéo đâu mà đòi bản đồ quy hoạch, phét lác để bọn bán đất cho mấy đồng hoa hồng kiếm bữa lẩu thôi
em ở ngay ngã ba chẹt đây
Hai thằng ấy là một, Fake IP sang tận trời Tây như nhauMày đéo đủ trình thôi, Internet để làm cảnh à con
QH có từ gần hai chục năm rồi con ạ, đéo tự tìm được bản đồ QH đơn giản vì mày với con dog tâm thần kia đều ngu
Lêu lêu các bố mày đéo có nghĩa vụ phải show cho chúng mày, OK cút![]()
Lão Hạc có quả đoán người danh bất hư truyền, vu tào laoHai thằng ấy là một, Fake IP sang tận trời Tây như nhau
Trục cảnh quan này chính là con đường đẹp nhất nối TP.TH với TP. Sầm Sơn, nói không ngoa nó sẽ là Đại Lộ đẹp nhất Xứ Thanh, đúng ra tên của Vua Lê Thái Tổ nên đặt cho tuyến đường nàyTrục cảnh quan Thanh Hoá- Sầm Sơn tỉnh giao hoàn toàn cho 2 địa phương chủ động làm.
Đường rộng 69,5 m, đường xe chạy 21m, phân cách giữa 36,5m
Kém gì đường 72m của ông bạn trung tâm đâu.
Tỉnh giao TPTH và TPSS dựa vào số tiền thu được từ cơ chế đặc biệt do tỉnh ban cho để đầu tư con đường này
Đường này nối một phát từ Đông Tiến đến Sầm Sơn nghĩa là khớp nối với Đại lộ Đông Tây
Gọi nó là đường trục cảnh quan vì nó đi xuyên qua khu đô thị cánh đồng mặt trời của Sungroup!!!!
Các con đường nối Tp Thanh Hoá với Sầm Sơn đến 2025
- Đại lộ Nam sông Mã
- Đại lộ Bắc sông Mã ( qua cầu vượt về phía Nam)
- Quốc lộ 47
- Đại lộ Trục cảnh quan
- Đại lộ Võ Nguyên Giáp
Thanh Hóa ta xác định học theo PP của Đà Nẵng và Quảng Ninh:Trục cảnh quan này chính là con đường đẹp nhất nối TP.TH với TP. Sầm Sơn, nói không ngoa nó sẽ là Đại Lộ đẹp nhất Xứ Thanh, đúng ra tên của Vua Lê Thái Tổ nên đặt cho tuyến đường này
Thiết nghĩ nên giao cho Sun làm hoàn chỉnh thì tuyệt vời
Cắt qua các con đường này còn có Vành Đai 3 và Đường ven biển
Quá khủng khiếp đường trong phạm vị tứ giác TP.TH , TP.SS, Hoằng Hoá, Quảng Xương, 7 con đường lớn kết nối với nhau, phải dùng từ là ngoài sức tưởng tượng, hồi những năm 2010 có lạc quan mấy cũng không nghĩ hạ tầng giao thông của TH bùng nổ như vậy
Hoàn chỉnh được bộ khung này thì hết bài để nói, Hoằng Hoá, Quảng Xương lên đô thị loại 3 phút mốt
Trục cảnh quan Thanh Hoá- Sầm Sơn tỉnh giao hoàn toàn cho 2 địa phương chủ động làm.
Đường rộng 69,5 m, đường xe chạy 21m, phân cách giữa 36,5m
Kém gì đường 72m của ông bạn trung tâm đâu.
Tỉnh giao TPTH và TPSS dựa vào số tiền thu được từ cơ chế đặc biệt do tỉnh ban cho để đầu tư con đường này
Đường này nối một phát từ Đông Tiến đến Sầm Sơn nghĩa là khớp nối với Đại lộ Đông Tây
Gọi nó là đường trục cảnh quan vì nó đi xuyên qua khu đô thị cánh đồng mặt trời của Sungroup!!!!
Các con đường nối Tp Thanh Hoá với Sầm Sơn đến 2025
- Đại lộ Nam sông Mã
- Đại lộ Bắc sông Mã ( qua cầu vượt về phía Nam)
- Quốc lộ 47
- Đại lộ Trục cảnh quan
- Đại lộ Võ Nguyên Giáp
chú mày không phải người TH biết chó gì quy hoạch của Thanh Hóa mà ăn ốc nói mò. Nói về đầu tư cho giao thông đường bộ thì không phải miền Trung mà cả nước được mấy tỉnh chịu khó làm như Thanh Hóa?Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040
Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040quyhoach.xaydung.gov.vn
Thực ra trục này làm cũng mang tính chất khai thác quỹ đất là chính, chứ không mang ý nghĩa quá quan trọng về kết nối tp TH và tp Sầm Sơn. Khoảng cách từ trục này tới 2 trục Ql47 và trục Võ Nguyên Giáp quá gần, về nguyên tắc phân loại đường người ta cũng không gọi cả tuyến này là trục chính cả. Điểm đấu nối 2 đầu cũng lệch lạc, nhẽ ra nó phải đấu vào trục cảnh quan, công viên biển của Sungroup đang làm thì ý nghĩa hơn.
Kể ra TH có một số trục khá tốt liên kết Tp TH và Sầm Sơn. Nói về làm hạ tầng giao thông khó ông miền Trung nào ăn được ông TH. Xem trên bản đồ vệ tinh Sentinel thấy khai mở khắp nơi. Nhưng vấn đề của TH là thiếu trục trọng tâm, đầu tư dàn trải nhiều tuyến song hành mang tính khai thác quỹ đất. Đúng là thừa tiền rồi vẽ vời thôi.
Theo em biết thì KCN Lễ Môn sẽ duy trì đến 2030 và sẽ di dời đi vị trí khác, vậy là sẽ không còn KCN nào nằm giữa vùng đông dân cư giữa TP.TH và TP.SS nữaTư duy muốn ôm tất cả về mình thể hiện rõ ngay trong quy hoạch nội tỉnh: nhập Vinh với CL và xa hơn là mở rộng Vinh 250km2 bao gồm toàn bộ các cơ sở kinh tế, du lịch toàn tỉnh! Vinh khi đó vừa có Khu Kinh tế, vừa cảng biển vừa du lịch biển... cái gì cũng có
Thanh Hoá phân vai rất rõ
TPTH và TP Sầm Sơn chỉ làm thương mại dịch vụ, du Lịch riêng TPTH chỉ làm công nghiệp sạch, nhẹ
Nghi Sơn làm công nghiệp cơ bản, nặng, cảng và có yếu tố du lịch
Bỉm Sơn làm vật liệu xây dựng, phụ Tùng ô tô, cơ khí....