• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tiến độ đầu tháng 9/2022
SUN RIVERSIDE VILLAGE: TIẾN ĐỘ VỮNG VÀNG, SẴN SÀNG ĐÓN TƯƠNG LAI THỊNH VƯỢNG
Khu đô thị mang phong cách Miami nhiệt đới đa sắc Sun Riverside Village là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc tinh hoa thế giới và vẻ đẹp của bãi biển Sầm Sơn cùng dòng sông Đơ. Màu sắc náo nhiệt và sống động trong từng dãy shophouse, đan xen sự tĩnh lặng của những dãy biệt thự là yếu tố giúp Sun Riverside Village thành nơi nghỉ dưỡng đáp ứng nhu cầu của giới thượng lưu. Được Sun Group phát triển tại Thanh Hóa, tiếp nối trục đại lộ và quảng trường biển sôi động của Sun Grand Boulevard, khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng ven sông đa sắc màu Sun Riverside Village đang được cấp tập thi công:
• Hoàn thành 70% san lấp
• Cọc đài trà được hơn 60% tổng số căn
• Thi công xong mái 76/791 căn
• Thi công đến sàn tầng 3: 241/791 căn
Trong đó, phân khu mới nhất The Link với trọn bộ ưu điểm về thiết kế, cảnh quan, tiện ích của “thành phố nghỉ dưỡng đa sắc màu” Sun Riverside Village đang thi công hạ tầng giao thông cơ bản, hiện đã ép xong cọc 104/244 căn, dự kiến đến tháng 12/2022 hoàn thiện phần thô 125/244.
Đối diện The Link cùng 3 phân khu trước đó của Sun Riverside Village qua bên kia đại lộ Nam Sông Mã, Công viên Sun World dự kiến đến tháng 12/2022 sẽ hoàn thiện phần san nền, thi công hạ tầng kỹ thuật, phần thô các tòa nhà và hệ thống trò chơi. Đồng thời Trục đại lộ thương mại trung tâm quy mô bậc nhất Việt Nam kết nối từ dự án tới bãi biển Sầm Sơn cũng đã hoàn thành 90% hạ tầng giao thông cơ bản.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
FLC+SUNGROUP thay đổi hoàn toàn Sầm Sơn từ thị xã có lúc còn bị so sánh thua Cửa Lò điểm này điểm kia đến nay lột xác trở thành TP du lịch trực thuộc tỉnh đông khách nhất cả nước năm 2022.
Hết năm 2022, khi các đầm nuôi tôm giải tán thì Sun sẽ đẩy mạnh phân khu riverside village và the link.
Tỉnh cũng nên mở rộng xây dựng Đại lộ Nam sông Mã hoàn chỉnh để tạo bộ mặt hiện đại cho TP Thanh Hóa và TP Sầm Sơn.
Sun có quỹ đất ở tỉnh ta nhiều lắm, không biết bao giờ thì tiêu thị hết số BĐS này
  1. 12km2 khu đô thị Đông Nam TP(cánh đồng mặt trời)
  2. 5,5km2 khu du lịch Bến En
  3. 16km2 khu du lịch-đô thị thành Hoàng Nghiêu( Nông Cống, Đông Sơn, Triệu Sơn)
  4. 12km2 tại Sầm Sơn
  5. Am Tiên thì chắc không bán BĐS mà chỉ làm cáp treo kiểu núi Bà Đen Tây Ninh hay Fanxipang legend
Lo Thanh Hóa hết nguồn thu ngân sách từ đất đai thật là thừa thãi khi mà Đà Nẵng hay Quảng Ninh còn có thể nói là đã quá ngưỡng về thị trường BĐS thì Thanh Hóa mới chỉ bắt đầu khởi động
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Toàn dự án khủng anh nhỉ, hàng xóm ứa máu khi chứng kiến những dự án như thế này.
Về BĐS thì Nghệ An quá kém so với Thanh Hóa rồi, có mấy nguyên nhân sau
1.Khoảng13-14 năm trước đây
BĐS Nghệ An mà chủ yếu là Vinh có nhiều dự án là các Block chung cư riêng lẻ nên vài thành viên như khangmai(NTA82) cả ngày bê cái gia phả đếm nhà cao từ 9 tầng trở lên khoe khắp cả nước. Hồi đó(2009-2010) thì BĐS Thanh Hóa có lẽ kém Nghệ An vì Sầm Sơn chưa có gì, TP Thanh Hóa chỉ có vài đô thị mới nội tỉnh như Đông Phát, Đông Bắc Ga chẳng có gì đặc biệt
2.Giai đoạn 2010-2020
Kinh tế tỉnh ta tăng trưởng trên 10% mỗi năm, phát triển đồng đều khắp tỉnh, chú trọng phát triển doanh nghiệp khắp cả tỉnh nên nhân dân các huyện có đời sống khá đều và mạnh dạn đổ vốn vào kinh doanh thay vì gửi tiết kiệm vào ngân hàng lấy lãi.
Khi kinh tế tăng cao thì xuất hiện các nhà đầu tư BĐS dạng " đại bàng" mà các dự án của họ đủ để thay đổi cả một lĩnh vực như FLC đến tỉnh năm 2014 đánh thức Sầm Sơn=> thị trường BĐS Sầm Sơn và Thanh Hóa được cả nước biết đến, lại được dịp cộng hưởng của chính quyền tỉnh thời đó đã năng động, linh hoạt bỏ ngay ý tưởng sát nhập Sầm Sơn vào TP Thanh Hóa.
Từ khi FLC đến là chỉ 3 năm Sầm Sơn lên được thành phố.
Tiếp theo vào năm 2017 vingroup đầu tư tổ hợp vincom Điện Biên vốn 1729 tỷ và năm 2018 đầu tư 11.623 tỷ vào giai đoạn đó là quá lớn
FLC và Vin vào đã kéo theo Sun ký MOU với tỉnh năm 2016 về đầu tư Bến En trong đó có cam kết khi nào có cao tốc Bắc Nam thì Sun mới đầu tư.
3. Năm 2018 một sự kiện rất lớn làm thay đổi sự phát triển của tỉnh
Lọc dầu đi vào hoạt động sau 5 năm. Kể từ đó thu ngân sách tỉnh tiệm cận 30.000 tỷ mỗi năm
Các chỉ số kinh tế khác cũng tăng mạnh=> kéo theo nhà đầu tư BĐS có niềm tin lớn vào sự phát triển của tỉnh
4. Một trang sử mở ra cho Thanh Hóa
Vào 5-8-2020, Bộ Chính trị ra Nghị quyết về phát triển tỉnh Thanh Hóa, đây là niềm tin vững chắc của các doanh nghiệp khi có bảo chứng là cấp cao nhất của Đảng đã ra tay ấn phong chiếu chỉ.
Ngay sau đó 26/10/2022 Sun chính thức khởi công Siêu dự án Du lịch tại Sầm Sơn với tổng vốn 3 tỷ đo trong đó giai đoạn I là Khu Bắc Sầm Sơn với hơn 1 tỷ đô(25.000 tỷ)
Tiếp theo, tại Đại hội Đảng lần XIII, Đ/c Phạm Minh Chính tiến lên TTg lại càng tạo thêm niềm tin cho cả nước và miền Bắc về việc Thanh Hóa sẽ được thế này, thế nọ=> Dân khắp miền Bắc đổ xô đi mua đất Thanh Hóa=> Doanh nghiệp BĐS về Thanh Hóa rất nhiều và khởi công dự án mới liên tục như Flamingo khởi công dự án Hải Tiến; Sun khởi công Khu đô thị khoáng nóng, T&T khởi công tại Nghi Sơn, Vlasta tại Sầm Sơn, Sao Mai tại Thọ Xuân....
Về BĐS nhà ở thì liên tục có Đất Xanh, Danko, Sunshine về TP Thanh Hóa thực hiện dự án
BĐS Thanh Hóa chính thức ở đẳng cấp rất khác biệt với 5 tỉnh BTB còn lại.
Dân BĐS có niềm tin rất lớn việc việc Thanh Hóa là quê hương của Thủ tướng.
Do Thanh Hóa chủ trương phát triển đồng đều nên khắp nơi đều có dự án BĐS lớn chứ không chỉ tập trung cho TPTH hay TP SS như Hoằng Hóa có Flamingo, Nghi Sơn có T&T, Anh Phát, Quảng Xương có Sun, BRG ; Như Thanh có Sun; Triệu Sơn có sun Am Tiên; Đông Sơn có Sun; TP Thanh Hóa có Vin, Danko, Sunshine, FLC khu liên kế, Sun khu Sunsport complex....
Nói chung là khắp tỉnh, đây là điều mà Nghệ An không dám làm và không thể làm được. Cả tỉnh họ chỉ coi Vinh là lẽ sống, là duy nhất, chưa bao giờ có tư duy phát triển một vùng đất mới thoát Vinh. Đến lập Khu Kinh tế cũng phải giáp Vinh mới chịu được.
5. Tại sao BĐS Nghệ An không phát triển được
  • Nghệ An có NQ Bộ Chính trị sớm, rất sớm nhưng người ta chẳng thấy được cái gì đặc biệt, các doanh ngiệp BĐS lại ăn xổi chỉ muốn tăng trưởng nóng
  • Kinh tế phát triển rất chậm=> không kích cầu được BĐS
  • Hạ tầng giao thông lạc hậu, chỉ dám làm đường quanh quanh vùng Vinh
  • Chỉ lo phát triển mỗi Vinh, bây giờ Chủ tịch là người nơi khác về thì mới nghĩ đến phải phát triển rộng khắp, lan tỏa nhiều nơi trong tỉnh.
  • Những cái mà trước đây Nghệ An có thì Thanh Hóa đã có như Sân bay, Nghị quyết
  • Nghệ An quá xa miền Bắc nên chẳng mấy ai Hải Phòng, Quảng Ninh...mò vào tận đó mua đất như từng săn đón ở Thanh Hóa
  • Lãnh đạo tỉnh nhảy cóc quá nhanh khi trong chưa đầy 10 năm thay Bí thư tỉnh ủy liên tục Phan Đình Trạc, Hồ Đức Phơc, Đắc Vinh, Thanh Quý trong khi 10 năm đó Thanh Hóa chủ yếu dưới sự chèo lái của anh Trịnh Văn Chiến. Lãnh đạo làm lâu thì có tâm huyết với quê hương, có tầm nhìn dài hạn hơn mà không phải tư duy nhiệm kỳ.
 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Ủy ban nhân dân tỉnh nhận được Công văn số 6399/UBND-BDA ngày 27/10/2022 của UBND thành phố Thanh Hóa về việc báo cáo phương án đầu tư dự án mở rộng Đại lộ Lê Lợi đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến cầu Đống, thành phố Thanh Hóa
PS: Sau khi mở rộng Đại lộ Lê Lợi thì ngã ba Nhồi thành Ngã tư Nhồi và nối thẳng lên sân bay Thọ Xuân, dự án này chắc chắn khởi động rất nhanh vì năm tới ngân sách tỉnh rất lớn.
Tỉnh cũng nên đổ tiền hoàn thành sớm Đại lộ Đông Tây toàn tuyến 39m lên Rừng Thông, Đại lộ Nam Sông Mã....
 

Ratlachoiboi

Người nổi tiếng
Tiến độ thi công Phân khu ( Công viên Sun World) trong đại dự án Sun Sầm Sơn.



Mới có 1 khu thôi mà nhìn cũng rộng thật, khu bên kia sông ko biết tiến độ thế nào rồi. Hè sang năm thì tha hồ tiêu tiền ở Sầm Sơn chỉ sợ ko đủ tiền và thời gian mà khám phá cho hết thôi. Khu Sun Boulevard mà có thêm quả rạp chiếu phim nữa thì ngon, khu này khả năng sẽ là tụ điểm ăn uống, mua sắm, còn vui chơi thì qua Sun World.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dự án công nghiệp mới
1.Thông tin chung:
  • Tên dự án: Nhà máy may mặc xuất khẩu tại xã Định Tân và xã Định Hưng, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.
  • Địa điểm thực hiện: xã Định Tân và xã Định Hưng, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.
  • Chủ dự án: Công ty TNHH xây dựng và Phát triển hạ tầng số 27
+ Đại diện: Ông Nguyễn Hồng Sơn
- Chức vụ: Giám đốc
+ Địa chỉ liên hệ: thôn 5 Tân Ngữ, xã Định Long, huyện Yên Định.
2.Phạm vi, quy mô, công suất:

  • Phạm vi, quy mô: Dự án được xây dựng trên khu đất thuộc địa giới hành chính các xã Định Tân và Định Hưng, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa với tổng diện tích 49.498,9 m 2 .
  • Công suất của dự án: 2,5 triệu sản phẩm/năm, sử dụng khoảng 2.000 - 2.500 lao động.
  • Loại hình dự án: Đầu tư xây dựng mới.
PS: Như tôi đã nói nhiều lần, danh doanh của Thanh Hóa hiện nay đang có chiều hướng tốt, nhiều chủ doanh nghiệp không phải ở TP Thanh Hóa nhưng vẫn có hàng trăm tỷ để mở công ty tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn người mà dự án này là ví dụ.
FDI là quan trọng nhưng doanh nghiệp nội địa, mà nội địa tại địa phương thế này mới đáng quý.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Còn 1 tháng 27 ngày nữa là sang năm 2023, Thành phố Vinh chính thức là trung tâm Kinh tế văn hóa Bắc Trung bộ theo Nghị quyết 26 nhỉ =))=))=))=))=))(thời hạn nghị quyết hết hiệu lực).
Đã là trung tâm chưa, trung tâm về cái gì?
Ta phân tích quan điểm đầu tư hạ tầng giao thông anh Trung tâm và đầu tư hạ tầng giao thông tỉnh ta để xem hướng nào sẽ đem lại sự phát triển cho các địa phương tốt hơn.
Trước hết, xem quy mô đại lộ Vinh Cửa Lò trong bài viết trên:"
Dự án có chỉ giới xây dựng đường rộng từ 72m đến 290m, mặt cắt ngang thiết kế bao gồm đường chính, đường gom (đã xây dựng trong giai đoạn 1), dải phân cách giữa, dải phân cách hai bên và vỉa hè hai bên đường.
Trong đó: Đường chính rộng 2x16m (thiết kế 08 làn xe cơ giới, mỗi bên rộng 16m gồm 4 làn xe); đường gom rộng 2x9m (đã được xây dựng hoàn chỉnh nền, mặt đường trong giai đoạn 1); dải phân cách giữa rộng từ 21m - 216m; dải phân cách hai bên; Vỉa hè hai bên, mỗi bên rộng 9m. Đoạn từ Km9+680 – Km10+832 (chỉ giới đường đỏ rộng 72m) cơ bản đã xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch, còn lại hạng mục cây xanh và đèn trang trí chưa xây dựng"
Ta hiểu thế này: Giai đoạn 1 mà ta nói nó là đường làng, thì đó là đường gom dân sinh mỗi bên rộng 9 m đã xong. Bây giờ họ sẽ làm thêm chưa rõ là bao nhiêu làn ở giữa, nếu làm hoàn chỉnh là mỗi bên thêm 4 làn=> mỗi bên có 6 làn và tổng đường này có 12 làn. Một số đoạn có chỉ giới xây dựng rộng đến 290m=> có thể nói đây là con đường rộng nhất nước ta đang được xây dựng tính đến thời điểm này. Giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư của dự án là 1.415 tỷ đồng (trong đó: Xây lắp 1.210 tỷ đồng, chi phí GPMB 2,76 tỷ đồng, dự phòng và chi phí khác 202,24 tỷ đồng.
Với số vốn như trên thì tôi nghĩ là chỉ làm được thêm mỗi bên 2 làn mà thôi. Và đầu tư con đường rộng một cách không cần thiết thế này rất lãng phí, tiền nên nghĩ ra để làm con đường nào đó ở huyện khác sẽ đem lại sự phát triển tốt hơn cho nhân dân khi đường này làm xong khả năng cho bò, lợn đi lại là nhiều.
Quan điểm phát triển giao thông của mỗi tỉnh đi liền với quan điểm phát triển của tỉnh đó
Nghệ An
  • Xác định Vinh và ven Vinh là điểm phát triển duy nhất cần tập trung tối đa vật lực nên thành lập KKT cũng phải bám vào vùng này( TX Hoàng Mai, TX Thái Hòa, Diễn Châu,Đô Lương...chủ yếu phải tự phát triển dựa trên năng lực lãnh đạo địa phương).
  • Nhất thể hóa Vinh-Cửa Lò=>Tất cả các tuyến giao thông trọng điểm của tỉnh chỉ bám vào cái dẻo đất 250km2 này=> Những vùng khác trong tỉnh không được đầu tư gì nhiều.
  • Tham vọng và quy hoạch đường nối V,CL rất rộng bất chấp nhu cầu sử dụng không cao, thiếu thực tiễn
  • Những thị xã như Hoàng Mai, Thái Hòa hay những huyện dự kiến phát triển thị xã chẳng có con đường nào nên hồn vì tỉnh đâu có tập trung nguồn lực vào vùng xa Vinh
Thanh Hóa
  • Xác định 4 trung tâm phát triển cách xa nhau từ 30-50km là: Bỉm Sơn cách TPTH 35km; KKT Nghi Sơn cách 40km; Thọ Xuân cách 35km và trung tâm đô thị tỉnh là TPTH-TP Sầm Sơn.
  • Việc phát triển 4 trung tâm cách xa nhau giúp Thanh Hóa có hệ thống giao thông lớn liên hoàn khắp tỉnh và giúp vùng đệm giữa các trung tâm lớn này phát triển theo. Thanh Hóa ưu tiên số 1 cho đường trong KKT Nghi Sơn, hàng chục km đường đôi rất lớn đã được đầu tư và hoàn thành trong KKT Nghi Sơn.
  • Nghi Sơn nối với TPTH qua huyện Quảng Xương=> giúp vùng đệm là Quảng Xương phát triển lớn mạnh theo và thực tế sẽ trở thành thị xã vào 2030.
  • TPTH và Bỉm Sơn cách nhau bởi huyện Hoằng Hóa=> vùng đệm là Hoằng Hóa cũng phát triển theo và thực tế 2025 Hoằng Hóa lên đô thị loại IV để 2028 lên thị xã.
  • TPTH cách Thọ Xuân 35km giúp 3 huyện vùng đệm là Đông Sơn, Triệu Sơn, Thiệu Hóa cũng phát triển tốt và cũng hình thành các đô thị như: Đông Sơn lên thành phố bằng cách nhập vào TPTH, Triệu Sơn thì BTV huyện cũng phấn đấu lên thị xã vao 2030( mặc dù không nằm trong quy hoạch của tỉnh); Thiệu Hóa cũng được giao nhiệm vụ sẽ trở thành thị xã vào thời gian thích hợp.
  • Để nối TPTH với TP SS tỉnh ta có Đại lộ Nam sông Mã mới giai đoạn 1; Đại lộ Võ Nguyên Giáp mới giai đoạn 1; Đường trục cảnh quan TPTH- Sầm Sơn sắp triển khai; quốc lộ 47 cũ.
  • Để nối TPTH với Thọ Xuân tỉnh đang làm Đại lộ 8 làn xe trong đó dành 17m giữa để xây cao tốc trên cao sau này.
  • Để nối TP Thanh Hóa với Hoằng Hóa sẽ xây dựng Đại lộ Bắc sông Mã
  • Để phát triển vùng đệm là Quảng Xương, Hoằng Hóa sẽ làm đại lộ vành đai 3 nhánh đông
  • Để nối TP TH với các huyện miền núi tỉnh sẽ xây dựng đường nối TPTH đi Ngọc Lặc và đường TPTH -Yên Định
  • Nội địa Nghi Sơn, Bỉm Sơn, Thọ Xuân cũng được tỉnh đầu tư rất nhiều đoạn đường đôi. Phải khá khen cho Hoằng Hó,a mặc dù không phải là trọng điểm phát triển của tỉnh vì giáp TPTH nhưng đã tự bỏ tiền ra làm 6-7 tuyến đường đôi khắp huyện, không khí tiến lên thị xã rất nhộn nhịp
Tóm lại, việc phát triển đa cực giúp giao thông tỉnh quy hoạch bài bản, hợp lý giúp các huyện vùng đệm phát triển nhanh theo các cực tăng trưởng. Khi chưa thực sự cần thiết thì tỉnh chỉ làm các tuyến đường quy mô giai đoạn 1 và dành tiền đó để khởi công tuyến đường mới nối với các cực tăng trưởng khác trong tỉnh.
Lo cho hạ tầng KKT Nghi Sơn, Lam Sơn- Sao Vàng, Sầm Sơn....nhưng tỉnh ta vẫn xây dựng được một TP tỉnh lỵ lớn hàng đầu của cả nước.
Rất đơn giản, khi các cực phát triển phát huy tốt tiềm năng thì cả tỉnh đi lên=> TP Thanh Hóa phát triển theo bằng cách liên tục mở rộng được đất của 4 huyện xung quanh. TPTH ở giữa trung tâm của tỉnh nên phát triển 4 phương, tám hướng rất thuận lợi chứ không đi vào ngõ cụt như Vinh
Hai tư duy khác nhau và kết quả thì ta đã biết!!!!!
 

Ca.go.

Thành viên tích cực
Tư duy cái gì :)) TH nhà ông vị trí ngon nghẻ, nhiều huyện đồng bằng lớn thì đầu tư đâu chả được.
NA diện tích lớn nhưng đồng bằng nhỏ hẹp hơn, xa thủ đô, NA mà cũng dàn trải giao thông đều ra các huyện vừa không có lực lại vừa không tạo dấu ấn để thu hút đầu tư, chả để làm gì để kết nối một miền tây quá rộng lớn lại xa miền Bắc.
Không phải tự nhiên một dải miền Trung các tỉnh hầu như đều đầu tư tập trung cho tỉnh lỵ
NA chú trọng phát triển Vinh làm hạt nhân tạo dấu ấn cạnh tranh, đồng thời cũng có phát triển các huyện chứ không như ông nói là bỏ bê. Nhìn Diễn Châu, Hoàng Mai, Nghỉ Lộc, Hưng Nguyên không có con đường nào nên hồn mà có những khu công nghiệp FDI đẳng cấp mà nhiều nơi còn chưa có đâu nhé :)) Thái Hoà có đại lộ to oạch kết nối 3 khu đô thị của golden, TNR, VIN mà ông cũng k biết còn dám bảo không còn đường nào nên hồn thì ông quá coi thường rồi đó :))
Đường Vinh Cửa Lò nó to là có mục đích, cứ chờ xem cho bò đi hay không nhé, người ta làm là để đón đầu, như đường vành đai chỗ ông, chứ chờ cho quá tải mới làm thì đã muộn. Lãng phí hay TH không thể làm một còn đường lớn như vậy ? :)) Con đường này còn đi qua quê của đ/c H, có mục đích cả đó ông Hạc ạ kk
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Người tỉnh khác nói về Thanh Hoá là người ta chỉ nhớ tới Nghi Sơn ( nổi tiếng khắp Châu Á vì dự án Lọc dầu)
và Sầm Sơn mà ít nói tới TPTH, đó là cái thành công của tỉnh
Nói đến Nghệ An thì người ta chỉ nhớ đến Nam Đàn quê CT HCM do sách vở nói nhiều.
Ngoài ra người miền Bắc và miền Nam biết Vinh, Cửa Lò ... là cái gì đâu
 
2

2Q Vlog

Khách vãng lai
Tranh luận làm gì các bác, không lâu nữa sang năm 2023 sẽ có tổng kết quá trình thực hiện NQ26/2013 và QĐ827/2020 của TTg về phát triển Vinh thành trung tâm BTB. Còn nhớ năm 2020 kết luận 7 năm thực hiện NQ26 Vinh đã thất bại toàn tập, để cứu vãn việc đó thủ tướng đã kịp thời chữa cháy một cách rất khéo léo, tế nhị và cũng đầy mơ mộng bằng QĐ827 :)) . Thời hạn là 2023, ngày mà Vinh phải bừng sáng để làm ngôi sao trung tâm gần đến nơi, nhưng Vinh có đủ năng lượng tỏa sáng vào thời điểm đó hay không thì người am hiểu đều biết rõ cả rồi. Chúng ta hãy cùng chờ xem TW phải viết kết luận thế nào? Liệu sẽ có cần thêm những quyết định, nghị quyết nào nữa không? Giải quyết việc này thế nào để các NQ, QĐ của TW không bị coi là trò cười của thiên hạ ?
Tin rằng mọi lời giải và kịch bản được đưa ra đương nhiên là sẽ rất hay ho và hợp lý nhưng chắc chắn không thể thiếu tính gây cười :))
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Lãng phí hay TH không thể làm một còn đường lớn như vậy ? :)) Con đường này còn đi qua quê của đ/c H, có mục đích cả đó ông Hạc ạ kk
Thế thì phải học Đ/c C nhiều đấy
Từ hồi lên TTg đến nay, Hậu Lộc chẳng thêm dự án, con đường to đẹp nào
Là người đứng đầu QG thì phải công tâm, lo cho cả nước chứ sao lại nói yếu tố quê ở đây?
Ko như nhiều người nghĩ, Đ/c C không hề thiên vị gì cho Thanh Hoá
Thanh Hoá trình gì với trung ương đều chưa đạt hoặc ko được đồng ý
Chẳng hạn
  • xin mở rộng sb thọ Xuân => bộ ko duyệt
  • trình hai quy hoạch lớn là quy hoạch tỉnh và quy hoạch Đô thị Thanh Hoá đến nay TTg chưa phê duyệt
 
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
TH đầu tư nhiều đường nhưng toàn đường đi thăm đất, có hiệu quả mấy đâu. Nhìn tổng thế đường sá hơn gì NA mà to mồm thế mấy mem :D

Kết nối 5 đầu mối chính: Tp TH, Nghi Sơn, Sầm Sơn, sb Thọ Xuân, Cao tốc Băc Nam không được tuyến nào nên hồn. Cái này thua NA, mặc dù trong đó đầu tư chậm chạp, vốn hạn chế. Ăn nhau vẫn khâu quy hoạch mạng lưới nó lét các ông ạ :D

Như tuyến Nghi Sơn - Sb TX là lỡ đầu tư, vì có tí tiền hấp tấp và không ngờ đường cao tốc BN làm nhanh thế. Giờ bà con cứ đi đường đó, cao tốc bắc nam để Nghệ An - Hà Tĩnh về thăm quê đi cho thoáng.

Cái sai lại kéo theo cái dở, Tp TH lại kéo nốt 1 tuyến trục chính ra gặp NS-TX, lại giao với cao tốc tại vị trí chả đâu vào đâu. Đi lại loằng ngoằng dây điện, được mỗi việc thăm khu đất rộng cho Sun vào treo.

(Đề nghị lão Hạc đừng chơi bài xóa nhé, chơi thế kỳ lắm)
 

macvankhoa

Thành viên mới
TH đầu tư nhiều đường nhưng toàn đường đi thăm đất, có hiệu quả mấy đâu. Nhìn tổng thế đường sá hơn gì NA mà to mồm thế mấy mem :D

Kết nối 5 đầu mối chính: Tp TH, Nghi Sơn, Sầm Sơn, sb Thọ Xuân, Cao tốc Băc Nam không được tuyến nào nên hồn. Cái này thua NA, mặc dù trong đó đầu tư chậm chạp, vốn hạn chế. Ăn nhau vẫn khâu quy hoạch mạng lưới nó lét các ông ạ :D

Như tuyến Nghi Sơn - Sb TX là lỡ đầu tư, vì có tí tiền hấp tấp và không ngờ đường cao tốc BN làm nhanh thế. Giờ bà con cứ đi đường đó, cao tốc bắc nam để Nghệ An - Hà Tĩnh về thăm quê đi cho thoáng.

Cái sai lại kéo theo cái dở, Tp TH lại kéo nốt 1 tuyến trục chính ra gặp NS-TX, lại giao với cao tốc tại vị trí chả đâu vào đâu. Đi lại loằng ngoằng dây điện, được mỗi việc thăm khu đất rộng cho Sun vào treo.

(Đề nghị lão Hạc đừng chơi bài xóa nhé, chơi thế kỳ lắm)
Éo phản biện đc nên chơi bài xoá cmt đúng là bọn ngờ u ngu như ch o sắc chó :))
 

Ca.go.

Thành viên tích cực
Thế thì phải học Đ/c C nhiều đấy
Từ hồi lên TTg đến nay, Hậu Lộc chẳng thêm dự án, con đường to đẹp nào
Là người đứng đầu QG thì phải công tâm, lo cho cả nước chứ sao lại nói yếu tố quê ở đây?
Ko như nhiều người nghĩ, Đ/c C không hề thiên vị gì cho Thanh Hoá
Thanh Hoá trình gì với trung ương đều chưa đạt hoặc ko được đồng ý
Chẳng hạn
  • xin mở rộng sb thọ Xuân => bộ ko duyệt
  • trình hai quy hoạch lớn là quy hoạch tỉnh và quy hoạch Đô thị Thanh Hoá đến nay TTg chưa phê duyệt
Ý tôi k phải đ/c H thiên vị, mà tự doanh nghiệp ngta mò đến mà thôi
Như khi đ/c C lên, sốt đất và dự án bđs du lịch đua nhau mở ra ở TH, đó là doanh nghiệp ngta theo chiều gió để phát triển
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top