50km là xa.
Phát triển mạng lưới giao thông không phải kẻ khắp lãnh thổ để khai thác đất đâu bác.
sân bay nội bài chỉ cách Hà Nội tầm 25-30km, hệ thống đường kết nối rất tốt, thẳng, nhanh
Sb thị Xuân cách TH 45km là hơi xa so với sân bay tỉnh lẻ. Lẽ ra cố gắng rút ngắn về tầm 30-35km, các bố lại kéo lên 45km.
Nói thì phải có căn cứ, đừng nói bừa bãi. Đọc kĩ trước khi bày tỏ ý kiến.
Theo đó, tuyến đường nối gồm ba đoạn với
tổng chiều dài 34,334 km đi qua khu vực TP Thanh Hoá và các huyện lân cận là Đông Sơn, Triệu Sơn, Như Thanh, Thọ Xuân. Tổng mức đầu tư dự án là 3.566,9 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1.751,6 tỉ đồng.
Lãnh đạo Bộ GTVT và tỉnh Thanh Hóa ấn nút khởi công dự án tuyến đường nối TP Thanh Hóa với CHK Thọ Xuân. Ảnh: ĐẶNG TRUNG
Nhu cầu đi lại giữa TP Thanh Hóa đến CHK Thọ Xuân ngày càng tăng trong những năm trở lại đây. Tuyến đường hoàn thành sẽ giúp cho việc lưu thông từ thành phố Thanh Hóa đến CHK quốc tế Thọ Xuân
được nhanh hơn so với tuyến Quốc lộ 47 hiện tại.
Tuyến đường này hoàn thành sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải trong tương lai, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội, tạo thành một trục giao thông hiện đại, xuyên suốt.
Thời gian tới, khi
Thanh Hóa mở rộng hoàn chỉnh theo quy hoạch các tuyến đại lộ Lê Lợi và đại lộ Nam Sông Mã sẽ kết nối tạo thành một trục đường chính kết nối liên thông các trung tâm lớn là TP Sầm Sơn, TP Thanh Hóa, CHK quốc tế Thọ Xuân và Khu kinh tế Nghi Sơn.
Khi dự án đi vào hoạt động sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian từ TP. Thanh Hóa đến CHK Thọ Xuân,
tạo thành trục cảnh quan đô thị cho việc phát triển TP. Thanh Hóa về phía Tây; đồng thời là trục kết nối TP. Thanh Hóa với tuyến cao tốc Bắc - Nam, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực.
Giai đoạn 1 đầu tư đường cấp 1 đồng bằng chất lượng cao. Quy mô mặt cắt 41m, dải phân cách giữa 17m, có 6 làn đường gồm 4 làn cơ giới, 2 làn thô sơ, thực hiện từ tháng 5/2019, hoàn thành sau 22 tháng.
Giai đoạn 2 sẽ mở rộng tuyến đường và giai đoạn 3 làm cao tốc trên cao.
Bí thư Tỉnh uỷ đồng thời cho nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết khu dịch vụ Cảng hàng không Thọ Xuân để
nhanh chóng đầu tư và tiếp tục nghiên cứu phương án xây dựng tuyến đường từ Cảng hàng không Thọ Xuân qua huyện Vĩnh Lộc đi Ninh Bình, để tính toán bố trí nguồn vốn trung hạn 2020 - 2025.