• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thanh Hóa nên nhìn đường sá Đà Nẵng mà học theo, toàn đường rất rộng, quy hoạch xây dựng thẳng tắp, không thò ra thụt vào như ta.
Quảng Xương và Nghi Sơn nên đẩy mạnh khai thác quỹ đất dọc quốc lộ 1 A do lợi thế không bị đường sắt chia đôi.
Nếu làm tốt, tỉnh ta sẽ có khoảng 50-60km đường đô thị liền kề nhau thành một dải, tạo ra cảm giác chạy mãi không hết đô thị tỉnh Thanh Hóa.
 
1

13 pro max

Khách vãng lai
đoạn tĩnh gia - QX cho đến tpth ngày thì đông đúc nhưng tối chạy xe cảm giác như suốt đoạn đg này chỉ toàn đô thị, lung linh vui nhất là đoạn gần biển có nhiều quán bán hải sản. Ng ở TH thì quen mắt nhưng ng mới đi lần đầu thì cảm giác rất sầm uất pt
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Vingroup làm dự án ở Cửa Lò buồn cười quá. Trên bờ thì làm cái resort nhỏ như con kiến và vô danh.
Làm cáp treo ra cái đảo quá gần mà nhìn hệ thống cáp thật phì cười.
Không hiểu bị ai ép phải đầu tư dự án tại đây mà lạ thế. Đầu tư nửa mùa chẳng ra cái bản sắc gì, chẳng có sức hút gì. Chẳng có kỉ lục hay có gì đặc biệt ở đây.
Nói chung lỡ nhận đầu tư rồi muốn bỏ cũng khó, kiểu cái gân gà ăn thì dai, nhả thì không nỡ.
Tiền đó để lên Suối Cá thần Thanh Hóa có phải ngon hơn không. Hay là làm quả resort ở Đảo Mê.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
đoạn tĩnh gia - QX cho đến tpth ngày thì đông đúc nhưng tối chạy xe cảm giác như suốt đoạn đg này chỉ toàn đô thị, lung linh vui nhất là đoạn gần biển có nhiều quán bán hải sản. Ng ở TH thì quen mắt nhưng ng mới đi lần đầu thì cảm giác rất sầm uất pt
Giờ mới nói được câu tử tế
 
N

Nonamee

Khách vãng lai
Nghệ An bị Thanh Hóa chắn ngang đường ra miền Bắc rồi, cơ đâu mà đòi phát triển mạnh, bứt tốc.
Doanh nghiệp ở miền Bắc, thậm chí cả miền nam chọn đầu tư vào một tỉnh đất rộng, người đông, giao thông thuận lợi gần miền Bắc thì chỉ có Thanh Hóa, muốn tăng chi phí xăng dầu, xe cộ thì cứ việc chọn Nghệ An để đi thêm 150km.
Lão Hạc rất là nông dân.
Để xóa đói giảm nghèo thì cự ly 150km gần Hà Nội là lợi thế. Ví như hiện nay các doanh nghiệp cho nhân viên nghỉ mát cứ thuê xe đông thẳng Sầm Sơn, Hải Tiến là ngon bổ rẻ. Tắm được thì tắm, còn ko thì làm con mực tươi cốc bia, nhúng mình trong dòng nước đục ngầu cũng là xong kỳ hè.

Nhìn rộng ra thì ko phải thế. Không có trung tâm vùng lớn nào lại san sát nhau cả. Cự ly 300km như Hà Nội - Vinh là hợp lý, để một chặng bay có thể hình thành, để đánh dấu một chặng đường sắt cao tốc, để các tập đoàn lớn phân bổ các trung tâm vùng, để các trung tâm logistics hình thành phân phối cho khu vực phụ cận, để các cơ sở giáo dục - nghiên cứu hình thành thị phần độc lập,...

Lệch lạc như hiện nay là do ông Nghệ An phát huy thế mạnh kém hơn ông Thanh Hóa, chứ không phải ông TH có lợi thế chắn ngang đường ra miền Bắc. Sân bay Thọ Xuân là điển hình của việc lấy sức mạnh tru bò, lấy ý chí chính trị của chính quyền địa phương ra cạnh tranh với lợi thế tự nhiên của SB Vinh. Sb Thọ Xuân cách tp TH quá xa, cách Nghi Sơn quá xa, lại quá gần Hà Nội trong khi chủ yếu phục vụ nội địa là chính.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nói chung từ giờ đến 2030 thì hệ thống đô thị dọc quốc lộ 1 A của tỉnh Thanh Hóa sẽ được cải thiện bộ mặt đáng kể.
  1. Thành phố Thanh Hóa: Hoàn thiện đại lộ Hùng Vương và xây dựng Khu đô thị dọc quốc lộ 1 A bắc cầu Nguyệt Viên
  2. Sát nhập Hà Trung và Bỉm Sơn, tất yếu phải chỉnh trang đô thị dọc quốc lộ 1 A, tăng cường kết nối đô thị đoạn Hà Trung- Bỉm Sơn dài 9km
  3. Thành lập TX Quảng Xương. Quảng Xương có chủ trương khai thác đô thị dọc bám theo quốc lộ 1 A nên sẽ có tuyến phố được chỉnh trang dọc đường này
  4. Từ giờ tới khi thành lập thành phố Nghi Sơn sẽ tiếp tục nâng cấp bộ mặt đô thị cho Nghi Sơn.
  5. Thành lập thị xã Hoằng Hóa sẽ phải đẩy nhanh việc khai tác quỹ đất dọc quốc lộ 1 A.
Nói chung nếu Thanh Hóa làm tốt việc khai thác đất dọc quốc lộ 1 A thì tỉnh ta sẽ có những đoạn đô thị trải dài đến 50-70km liền nhau.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Lão Hạc rất là nông dân.
Để xóa đói giảm nghèo thì cự ly 150km gần Hà Nội là lợi thế. Ví như hiện nay các doanh nghiệp cho nhân viên nghỉ mát cứ thuê xe đông thẳng Sầm Sơn, Hải Tiến là ngon bổ rẻ. Tắm được thì tắm, còn ko thì làm con mực tươi cốc bia, nhúng mình trong dòng nước đục ngầu cũng là xong kỳ hè.

Nhìn rộng ra thì ko phải thế. Không có trung tâm vùng lớn nào lại san sát nhau cả. Cự ly 300km như Hà Nội - Vinh là hợp lý, để một chặng bay có thể hình thành, để đánh dấu một chặng đường sắt cao tốc, để các tập đoàn lớn phân bổ các trung tâm vùng, để các trung tâm logistics hình thành phân phối cho khu vực phụ cận, để các cơ sở giáo dục - nghiên cứu hình thành thị phần độc lập,...

Lệch lạc như hiện nay là do ông Nghệ An phát huy thế mạnh kém hơn ông Thanh Hóa, chứ không phải ông TH có lợi thế chắn ngang đường ra miền Bắc. Sân bay Thọ Xuân là điển hình của việc lấy sức mạnh tru bò, lấy ý chí chính trị của chính quyền địa phương ra cạnh tranh với lợi thế tự nhiên của SB Vinh. Sb Thọ Xuân cách tp TH quá xa, cách Nghi Sơn quá xa, lại quá gần Hà Nội trong khi chủ yếu phục vụ nội địa là chính.
Nghệ An nhiều đời lãnh đạo cứ có chủ trương không thoát nổi Vinh, thế nào cũng Vinh, dự án gì cũng Vinh, quy hoạch nào cũng Vinh, thành ra phát triển lệch lạch. Ngoài Vinh ra thì phần còn lại của tỉnh rất hạn chế.
Thanh Hóa phát triển đồng đều khắp tỉnh với tương lai vài năm nữa có 3 thành phố, 4 thị xã và sau 2030 là 4 thành phố, 7 thị xã. Đây là điều mà rất ít tỉnh làm được vì chỉ có ít đơn vị hành chính hoặc có ít dân hoặc phát triển lệch lạc.
 
1

13 pro max

Khách vãng lai
hình như cự ly của NA với HN mới là lý tưởng (Ga Vinh là một trong những ga chính mà mọi đoàn tàu phải dừng lâu, ga TH có chuyến SE vẫn chạy thẳng hoặc dừng chỉ 5', đs cao tốc chắc cũng vậy)
Hà nam, HY kia giáp HN đến như vậy mà vẫn nhì nhằng, có chăng dễ đầu tư khu đô thị bđs - gần chưa chắc đã hơn
với ng đã có tiền đi du lịch bằng xe xịn thì việc thêm trăm cây số, bỏ thêm tr tiền xăng với họ ko thành vấn đề, càng xa càng kích thích đi chơi.......
kiểu này ko khéo anh NA lại ăn nhau về cuối thật
 
1

13 pro max

Khách vãng lai
sb NB cách ttHN 30km, sb Long thành cách SG 50km, sb TX cách tpth 40km là đc rồi. Công bằng thì sb TX có sự pt hành khách rất ấn tượng vượt quy hoạch từ sớm, chỉ là còn tạm bợ và đội ngũ quản lý dvu còn thiếu chuyên nghiệp, à còn cái cảng Nghi sơn rất tiềm năng mà sao vẫn đì đẹt, ko khéo lại thui chột như Cái lân QN
 
1

13 pro max

Khách vãng lai
tin mới, chuẩn là Aeon Mail Thanh hoá, Huế: 170 tr USD
Aeon mall Hoàng Mai 280 tr USD
Aeon mall Đà nẵng chưa công bố
Aeon mall Bắc ninh 190tr USD.....
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nhìn từ video này thấy TP Sầm Sơn của mình thật tuyệt vời, bãi biển rộng kinh hoàng, không có bãi biển nào của nước ta rộng được như vậy. Bảo sao khách miền Bắc và đặc biệt là các đoàn công nhân thích đến Sầm Sơn vì chỉ có Sầm Sơn mới có bãi rộng như thế.
TP Sầm Sơn thật giàu có, đẹp và sẽ rất hoành tráng với các dự án mà Sun đang đầu tư.
 
L

Loa phuong

Khách vãng lai
Đi SS chi phí thấp phù hợp với đại đa số dân lao động, là bãi biển quốc dân
Đi SS đến nơi cứ chạy xuống biển là tắm luôn, nhưng Đà Nẵng, Nha Trang, Phan thiết thì khác, không sử dụng dịch vụ thì không có lối xuống biển, khu nào đẹp là chủ đầu tư nó rào kín lối đi
Chỉ SS mới dám tổ chức cho cả nhà máy hàng ngàn người đi một lúc chứ đi Nha Trang mà như vậy thì DN chỉ phá sản sớm, các cơ quan NN cũng vậy
 
N

Nonamee

Khách vãng lai
Nhìn từ video này thấy TP Sầm Sơn của mình thật tuyệt vời, bãi biển rộng kinh hoàng, không có bãi biển nào của nước ta rộng được như vậy. Bảo sao khách miền Bắc và đặc biệt là các đoàn công nhân thích đến Sầm Sơn vì chỉ có Sầm Sơn mới có bãi rộng như thế.
TP Sầm Sơn thật giàu có, đẹp và sẽ rất hoành tráng với các dự án mà Sun đang đầu tư.
Xem clip này thấy dải công viên đệm giữa đường ven biển và bãi biển bị hẹp quá, chỉ tầm 10-30m. Trong khi Cửa Lò rộng tầm 80-100m, đủ để làm công viên như kiểu Nha Trang, Quy Nhơn đang có.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đi SS chi phí thấp phù hợp với đại đa số dân lao động, là bãi biển quốc dân
Đi SS đến nơi cứ chạy xuống biển là tắm luôn, nhưng Đà Nẵng, Nha Trang, Phan thiết thì khác, không sử dụng dịch vụ thì không có lối xuống biển, khu nào đẹp là chủ đầu tư nó rào kín lối đi
Chỉ SS mới dám tổ chức cho cả nhà máy hàng ngàn người đi một lúc chứ đi Nha Trang mà như vậy thì DN chỉ phá sản sớm, các cơ quan NN cũng vậy
bãi cát của biển sầm sơn rộng vô địch thiên hạ, ở nước ta không có bãi thứ hai.
Cát thoải dần chứ không tụt độ cao đột ngột như một số bãi tắm khác
Sóng to hơn các bãi tắm khác, tắm sướng.
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Nhìn từ video này thấy TP Sầm Sơn của mình thật tuyệt vời, bãi biển rộng kinh hoàng, không có bãi biển nào của nước ta rộng được như vậy. Bảo sao khách miền Bắc và đặc biệt là các đoàn công nhân thích đến Sầm Sơn vì chỉ có Sầm Sơn mới có bãi rộng như thế.
TP Sầm Sơn thật giàu có, đẹp và sẽ rất hoành tráng với các dự án mà Sun đang đầu tư.
Công nhận, Biển Sầm Sơn có bãi cát thuộc dạng rộng nhất ở VN, Mỹ Khê, Mỹ An bãi biển rộng may ra bằng 2/3 Sầm Sơn

Sầm Sơn đi từ bờ ra đến Biển khá mỏi chân
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top