• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Ratlachoiboi

Người nổi tiếng
Có khi nào thu ngân sách năm nay trên 50 ngàn tỉ không nhỉ
Nếu tổng thu từ 42-45k nội địa tầm 30-31k là đẹp. Nếu duy trì tốt có khi sang năm tới là cân đối được thu chi, hết mang tiếng là ăn bám.
 
V

Vinh TTBTB

Khách vãng lai
Một tỉnh đất rộng người đông nằm trong khu vực khó khăn nhất của cả nước, xuất phát điểm thấp như Thanh Hóa mà trỗi dậy tự cân đối được ngân sách thì đúng là một kỳ tích.
Điều này sẽ khiến nhiều địa phương phải nhìn lại mình và chắc chắn sẽ phải thay đổi.
Đến như Thanh Hóa mà người ta còn làm được như vậy thì không có lý do gì 90% các tỉnh thành trong cả nước lại cứ mãi bài ca xin ngân sách rót về, ôm khư khư quan điểm miền xuôi nuôi miền ngược, thằng thì làm bục mặt thằng thì suốt ngày đòi tiêu tiền mà không chịu làm gì, rồi trông chờ vào nguồn sữa của Sài Gòn, Hà Nội, Bình Dương, Đồng nai, Bắc Ninh, QN.

Làm được điều đó + môi trường thông thoáng + ổn định chính trị xã hội + y tế giáo dục phát triển thì Thanh Hóa có thể ngẩng cao đầu như là một tỉnh kiểu mẫu như sinh thời chủ tịch HCM hằng mong muốn.
 

NamDu

Người nổi tiếng
Hoằng Hóa có đường bờ biển dài trên 11 Km nếu được quy hoạch bài bản thì sẽ là Sầm Sơn thứ 2 của Thanh Hóa. Đi biển bây giờ không nhất thiết là phải tắm biển, cần có các hoạt động vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn nghỉ dưỡng, khu mua sắm để khách du lịch có thêm hoạt động và tăng mức chi tiêu của du khách.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Hoằng Hóa có đường bờ biển dài trên 11 Km nếu được quy hoạch bài bản thì sẽ là Sầm Sơn thứ 2 của Thanh Hóa. Đi biển bây giờ không nhất thiết là phải tắm biển, cần có các hoạt động vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn nghỉ dưỡng, khu mua sắm để khách du lịch có thêm hoạt động và tăng mức chi tiêu của du khách.
Tôi nói 10 năm nữa Cửa Lò ngang Hải Tiến; Hải Hoà nhiều người cứ cho là tôi nổ
Họ ko biết rằng bây giờ vị thế của TH là vị thế của tỉnh có nguồn ngân sách lớn
 
V

Vinh - TT vung BTB

Khách vãng lai
Tôi nói 10 năm nữa Cửa Lò ngang Hải Tiến; Hải Hoà nhiều người cứ cho là tôi nổ
Họ ko biết rằng bây giờ vị thế của TH là vị thế của tỉnh có nguồn ngân sách lớn
Chuẩn
Tw dường như đả sực tỉnh khi nhận ra rằng TH mới là địa phương có tiềm năng sẽ trở thành một trong những nơi cung cấp nhân lực, tài lực cho đất nước nếu được quan tâm đúng mức.
Hơn nửa sẽ là một nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành một hậu phương quan trọng trong mọi hoàn cảnh như lịch sử đã nhiều lần chứng minh trải qua hàng ngàn năm với nhiều triều đại.
Xây nền móng bền chắc là tập trung vào những trọng điểm, khơi dậy tiềm năng to lớn của nó chứ không phải dốc sức vổ về cho cái gọi là phủ dụ nuông chiều ở những nơi mà tiền có bao nhiêu thì củng không bao giờ là đủ, chưa kể còn tạo ra thói trông chờ ỷ lại, thậm chí là cát cứ, mặc cả với tw để đòi sự ưu đãi....... với cái gọi là "sự ổn định"
Rồi sẽ kiệt quệ kéo nhau xuống hố cả nút.!!!!......

Riêng về Hải Tiến đang có xu hướng còn đẹp và bản sắc hơn Sầm Sơn, dễ nhận thấy nhất là quang cảnh rất gần với thiên nhiên với những vườn dừa, vườn cây vườn hoa, những tiểu cảnh, kiến trúc xây dựng....... theo hướng những khu nghỉ dưỡng kiểu Nha Trang, Quy Nhơn, Ninh Thuận, Phú Quốc.
Còn SS ngoài cái tiếng từ trước và sự tập trung xây dựng chiếm hết không gian (mà những công trình xây dựng thì rất tầm thường, bình dân, mạnh ai nấy làm) để thu hút khách bình dân đi về trong ngày, một bãi biển xơ xác, trơ trọi thiếu không gian cho cây xanh, công viên, công trình công cộng.... mà những thứ đó lại là rất quan trọng với khách du lịch.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
UBND tỉnh vừa Phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường của “Dự án Đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất nguyên phụ liệu ngành giầy (nâng công suất từ 900.000 đôi đế giày EVA/năm lên 10.000.000 đôi đế giày EVA/năm) của Công ty TNHH Vật tư ngành giầy Winner Việt Nam thực hiện tại xã Hoằng Quý, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa
Những huyện quy hoạch lên thị xã như Hoằng Hoá; Quảng Xương; Thọ Xuân rất cần những doanh nghiệp FDI như thế này.
Hoằng Hoá sẽ sớm lên thị xã trong nay mai mà thôi. Huyện này giờ là số 1 của tỉnh.
 

NamDu

Người nổi tiếng
Triển khai sáp nhập huyện Đông Sơn và thành phố Thanh Hoá

TPO - Ngày 13/4, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn đã ký quyết định phê duyệt đề cương nhiệm vụ thực hiện Đề án nhập huyện Đông Sơn vào thành phố Thanh Hoá.
Theo đó, phạm vi lập Đề án nhập huyện Đông Sơn vào thành phố Thanh Hoá bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của thành phố Thanh Hoá và huyện Đông Sơn; có diện tích tự nhiên là hơn 228 km2, dân số 445.163 người, 48 đơn vị hành chính cấp xã (30 phường, 1 thị trấn, 17 xã). Thời gian thực hiện từ ngày 1/4/2022 – 1/4/2023.
Triển khai sáp nhập huyện Đông Sơn và thành phố Thanh Hoá ảnh 1
Một trong những quy hoạch tại TP Thanh Hoá
Nhiệm vụ của đề án là khảo sát, đánh giá hiện trạng theo các điều kiện, tiêu chuẩn của đơn vị hành chính đô thị; thu thập, tổng hợp số liệu, tài liệu , báo cáo; đề xuất phương án nhập, thành lập đơn vị hành chính; xây dựng đề án.
Xây dựng các báo cáo đánh giá tác động; định hướng phát triển thành phố Thanh Hoá; các giải pháp tổ chức thực hiện (tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, chế độ chính sách hỗ trợ; sử dụng công sở, cơ sở vật chất; chuyển đổi giấy tờ cá nhân, tổ chức…). Hoàn chỉnh hồ sơ, đề án, thực hiện trình tự, thủ tục trình cấp có thẩm quyền xem xét thông qua theo quy định pháp luật...
Đề ánXây dựng và phát triển thành phố Thanh Hoá đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” xác định mục tiêu chung là xây dựng, phát triển thành phố Thanh Hóa toàn diện, nhanh và bền vững; trở thành một trong những trung tâm tài chính, thương mại, du lịch, khoa học - công nghệ, công nghiệp công nghệ cao, y tế, văn hóa, thể thao, giáo dục - đào tạo của vùng Bắc Trung Bộ và Nam Bắc Bộ; phấn đấu đến năm 2030 là một trong 5 thành phố trực thuộc tỉnh dẫn đầu cả nước, đến năm 2045 trở thành thành phố thông minh, văn minh, hiện đại, thu nhập cao.
Trong đó giai đoạn 2021-2025 có tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hằng năm đạt 15,3%; giai đoạn 2026-2030 (trên cơ sở sáp nhập huyện Đông Sơn vào thành phố Thanh Hóa), tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hằng năm đạt 18%...
Để đạt được các mục tiêu trên, đề án đưa ra 4 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu về kinh tế; văn hoá - xã hội, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; bảo đảm vững chắc quốc phòng – an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho kinh tế - xã hội phát triển và về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.
Quy hoạch 5 thành phố thuộc tỉnh dẫn đầu cả nước này bao gồm những thành phố nào vậy các Bác.
 

NamDu

Người nổi tiếng
Tăng mũi thi công đưa cao tốc Mai Sơn - QL45 về đích sớm

Các phương án tăng cường nguồn lực được tiếp tục triển khai, đảm bảo thời gian về đích của dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45…


Tin từ Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Cục QLXD&CLCTGT, Bộ GTVT), sau gần hai năm thi công, sản lượng thực hiện của dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 đã đạt gần 58% giá trị hợp đồng.
Trong đó, có 4/5 gói thầu vượt kế hoạch đã đăng ký từ 1,9 - 5,3%, 1/5 gói thầu cơ bản đáp ứng kế hoạch đề ra.
tăng mũi thi công đưa cao tốc mai sơn - ql45 về đích sớm

Dự án Mai Sơn - QL45 đang là một trong những dự án thành phần đạt được sản lượng thi công tốt, đáp ứng tiến độ đề ra
Mặc dù là một trong những dự án thành phần đang có tiến độ triển khai nhanh nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1, song, nhằm đảm bảo tiến độ cán đích trong năm 2022, đặc biệt là tiến độ rút ngắn thời gian thực hiện trước kế hoạch 3 tháng đối với 41,3 km/63,4 km, Cục QLXD&CLCTGT đã đề nghị Ban QLDA yêu cầu các nhà thầu tăng cường nhân lực, thiết bị, tốc độ tập kết vật liệu thi công.
Cụ thể, tại gói thầu 10-XL, yêu cầu nhà thầu bổ sung 1 mũi thi công đắp nền đường và thi công tăng ca đảm bảo khối lượng đắp đạt 3.400 m3/ngày (hiện tại đạt 1.500 m3/ngày), đảm bảo tiến độ hoàn thành đắp nền đường thông thường trước ngày 29/7/2022.
Đồng thời, bổ sung một dây chuyền thi công cấp phối đá dăm đảm bảo đạt 550 m3/ngày (hiện tại đạt 250 m3/ngày), một dây chuyền thi công lớp CTB đảm bảo đạt 200 m3/ngày, đảm bảo hoàn thành trước ngày 7/8/2022.
“Đối với gói thầu 12-XL, nhà thầu tăng cường vận chuyển vật liệu đất đắp nền đường thông thường đảm bảo 3.500 m3/ngày (hiện đạt 2.000 m3/ngày) để thi công hoàn thành nền đường trước ngày 30/5/2022; Thi công lớp vật liệu cát xử lý đất yếu đoạn tuyến Km306+837 - Km307+280 hoàn thành trước ngày 15/5/2022; Vận chuyển thanh thải khối lượng đất, đá trước cửa hầm Thung Thi (khoảng 200.000 m3) hoàn thành trước ngày 15/5/2022.
Tại gói thầu 14-XL, nhà thầu được yêu cầu tăng cường tập kết vật liệu đắp nền, đảm bảo hoàn thành đắp nền thông thường trước ngày 31/5/2022”, đại diện Cục QLXD&CLCTGT thông tin.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 có chiều dài gần 63,4 km với tổng mức đầu tư hơn 12.100 tỷ đồng, sử dụng vốn đầu tư công do Ban QLDA Thăng Long làm đại diện chủ đầu tư. Dự án khởi công tháng 9/2020, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2022.

Nếu tiến độ thuận lợi tết này các Bác có thể về quê ăn tết bằng cao tốc rùi.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tăng mũi thi công đưa cao tốc Mai Sơn - QL45 về đích sớm

Các phương án tăng cường nguồn lực được tiếp tục triển khai, đảm bảo thời gian về đích của dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45…


Tin từ Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Cục QLXD&CLCTGT, Bộ GTVT), sau gần hai năm thi công, sản lượng thực hiện của dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 đã đạt gần 58% giá trị hợp đồng.
Trong đó, có 4/5 gói thầu vượt kế hoạch đã đăng ký từ 1,9 - 5,3%, 1/5 gói thầu cơ bản đáp ứng kế hoạch đề ra.
tăng mũi thi công đưa cao tốc mai sơn - ql45 về đích sớm

Dự án Mai Sơn - QL45 đang là một trong những dự án thành phần đạt được sản lượng thi công tốt, đáp ứng tiến độ đề ra
Mặc dù là một trong những dự án thành phần đang có tiến độ triển khai nhanh nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1, song, nhằm đảm bảo tiến độ cán đích trong năm 2022, đặc biệt là tiến độ rút ngắn thời gian thực hiện trước kế hoạch 3 tháng đối với 41,3 km/63,4 km, Cục QLXD&CLCTGT đã đề nghị Ban QLDA yêu cầu các nhà thầu tăng cường nhân lực, thiết bị, tốc độ tập kết vật liệu thi công.
Cụ thể, tại gói thầu 10-XL, yêu cầu nhà thầu bổ sung 1 mũi thi công đắp nền đường và thi công tăng ca đảm bảo khối lượng đắp đạt 3.400 m3/ngày (hiện tại đạt 1.500 m3/ngày), đảm bảo tiến độ hoàn thành đắp nền đường thông thường trước ngày 29/7/2022.
Đồng thời, bổ sung một dây chuyền thi công cấp phối đá dăm đảm bảo đạt 550 m3/ngày (hiện tại đạt 250 m3/ngày), một dây chuyền thi công lớp CTB đảm bảo đạt 200 m3/ngày, đảm bảo hoàn thành trước ngày 7/8/2022.
“Đối với gói thầu 12-XL, nhà thầu tăng cường vận chuyển vật liệu đất đắp nền đường thông thường đảm bảo 3.500 m3/ngày (hiện đạt 2.000 m3/ngày) để thi công hoàn thành nền đường trước ngày 30/5/2022; Thi công lớp vật liệu cát xử lý đất yếu đoạn tuyến Km306+837 - Km307+280 hoàn thành trước ngày 15/5/2022; Vận chuyển thanh thải khối lượng đất, đá trước cửa hầm Thung Thi (khoảng 200.000 m3) hoàn thành trước ngày 15/5/2022.
Tại gói thầu 14-XL, nhà thầu được yêu cầu tăng cường tập kết vật liệu đắp nền, đảm bảo hoàn thành đắp nền thông thường trước ngày 31/5/2022”, đại diện Cục QLXD&CLCTGT thông tin.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 có chiều dài gần 63,4 km với tổng mức đầu tư hơn 12.100 tỷ đồng, sử dụng vốn đầu tư công do Ban QLDA Thăng Long làm đại diện chủ đầu tư. Dự án khởi công tháng 9/2020, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2022.

Nếu tiến độ thuận lợi tết này các Bác có thể về quê ăn tết bằng cao tốc rùi.
đường về quê TT thì lo mà làm nhanh vì anh ấy qua lại thường xuyên. Bộ GTVT thừa biết điều này.
Từ giờ trở đi, chỉ cần lãnh đạo đừng cản trở những hoạt động đầu tư thì tự nhiên Thanh Hóa sẽ phát triển với tốc độ rất cao.
Dân số đông, nhân lực rẻ, cao tốc, cảng biển, sân bay., đất rộng...và không quá xa Hà Nội. Nơi gần nhất là Bỉm Sơn chỉ cách HN có 120km. chạy cao tốc chỉ hết 1h30 là cùng.
 

NamDu

Người nổi tiếng
đường về quê TT thì lo mà làm nhanh vì anh ấy qua lại thường xuyên. Bộ GTVT thừa biết điều này.
Từ giờ trở đi, chỉ cần lãnh đạo đừng cản trở những hoạt động đầu tư thì tự nhiên Thanh Hóa sẽ phát triển với tốc độ rất cao.
Dân số đông, nhân lực rẻ, cao tốc, cảng biển, sân bay., đất rộng...và không quá xa Hà Nội. Nơi gần nhất là Bỉm Sơn chỉ cách HN có 120km. chạy cao tốc chỉ hết 1h30 là cùng.
Ngày xưa em nhớ Tp.Thanh Hóa đi Hà Nội cũng tầm 5,6 tiếng, từ khi có cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, thời gian di chuyển giảm xuống còn 2,5 tiếng. Sắp tới Cao tốc QL45- Hà Nội hoàn thành từ Tp.Thanh Hóa đi Hà Nội rút ngắn còn 1h30p quả là nhanh chóng. tiết kiệm đến 3/4 thời gian so với cách đây 10 năm trước.
 
V

Vinh - TTBTB

Khách vãng lai
Thanh Hóa mang tiếng là miền Trung, cách 2-3 tỉnh mới đến Hà Nội (đây nói trung tâm Hà Nội nên cứ tính luôn cả Hà Tây cũ) nhưng toàn tỉnh nhỏ như một huyện, giờ xong cái cao tốc nữa thì TH lại trở thành một mốc chính trong chặng từ HN đi Bắc Nam. Gần quá chưa chắc đã là tận dụng được hết tiềm năng mà còn bị cái bóng quá lớn của Hanoi làm cho thui chột.....
Đen cho Nghệ An là cái tỉnh Thanh Hóa lại quá lớn án ngữ lối ra Hà Nội, nhỏ như NB, Hà Nam thì có lẽ với họ không thành vấn đề. Lãnh đạo tỉnh TH mà kém cỏi thì Nghệ An mới có cơ hội để củng cố vị trí trung tâm vùng, ngược lại thì họ sẽ phải đuổi theo rất nhọc nhằn gian khổ.

Anh C về quê theo cao tốc chắc phải rẽ xuống ở đoạn Bỉm Sơn hoặc phải về tận tpth rồi rẽ xuống rồi đi ngược ra Hậu Lộc
 

NamDu

Người nổi tiếng
Thanh Hóa mang tiếng là miền Trung, cách 2-3 tỉnh mới đến Hà Nội (đây nói trung tâm Hà Nội nên cứ tính luôn cả Hà Tây cũ) nhưng toàn tỉnh nhỏ như một huyện, giờ xong cái cao tốc nữa thì TH lại trở thành một mốc chính trong chặng từ HN đi Bắc Nam. Gần quá chưa chắc đã là tận dụng được hết tiềm năng mà còn bị cái bóng quá lớn của Hanoi làm cho thui chột.....
Đen cho Nghệ An là cái tỉnh Thanh Hóa lại quá lớn án ngữ lối ra Hà Nội, nhỏ như NB, Hà Nam thì có lẽ với họ không thành vấn đề. Lãnh đạo tỉnh TH mà kém cỏi thì Nghệ An mới có cơ hội để củng cố vị trí trung tâm vùng, ngược lại thì họ sẽ phải đuổi theo rất nhọc nhằn gian khổ.

Anh C về quê theo cao tốc chắc phải rẽ xuống ở đoạn Bỉm Sơn hoặc phải về tận tpth rồi rẽ xuống rồi đi ngược ra Hậu Lộc
Trung tâm vùng cái gì chứ. Thử hỏi thế mạnh bản thân của địa phương là gì, để địa phương nhìn thấy cơ hội phát triển, để dân địa phương có công ăn việc làm để thoát nghèo, chưa chắc đã biết nói gì là muốn làm anh chị người ta. thà học khá trong 1 lớp học giỏi còn hơn là học khá trong 1 lớp học ngu. Oai gì cái làm vua xứ mù.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Hiện nay, trên địa bàn TP Thanh Hóa có 3 KCN đang hoạt động gồm: KCN Lễ Môn, KCN Đình Hương - Tây Bắc Ga và KCN Hoàng Long. Theo thống kê của Văn phòng thành phố - Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các KCN (KKTNS&CKCN), tại các KCN thuộc TP Thanh Hóa đã thu hút được 3 dự án đầu tư hạ tầng và 322 dự án thứ cấp. Trong đó, có 22 dự án đầu tư nước ngoài và 303 dự án đầu tư trong nước, giải quyết việc làm cho khoảng 64.800 lao động.
PS: TP Thanh Hoá có 22 dự án FDI, thảo nào so với các tỉnh lỵ lớn trong vùng thì chỉ số kinh tế tốt vượt trội.
Thậm chí nhiều chỉ số kinh tế hơn cả nhiều toàn tỉnh trong vùng
 

Lehaohao

Thành viên

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top