Công tác xúc tiến, quảng bá góp phần đưa du lịch Thanh Hóa đạt được những kết quả ấn tượng
Xác định được tầm quan trọng của công tác xúc tiến, quảng bá du lịch nên trong giai đoạn 2016 - 2020, tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện hiệu quả các chương trình quảng bá, xúc tiến kết nối du lịch. Nhờ đó, 5 năm qua, Thanh Hóa đã thu hút được hơn 42 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, doanh thu đạt gần 60 nghìn tỷ đồng, góp phần định vị địa danh Thanh Hóa trong bản đồ du lịch Việt Nam.
Tổ chức các đoàn Famtrips gồm các doanh nghiệp du lịch trên cả nước, các Đại sứ, báo chí, truyền thông lớn của các quốc gia trên thế giới đến khảo sát, quảng bá về Thanh Hóa,…Kết nối đón các đoàn du khách từ Hawai - Mỹ, Đông bắc Thái Lan, Hàn Quốc …Truyền thông quảng bá du lịch Thanh Hóa trên các kênh thông tin đại chúng và mạng xã hội...Đây là những cách làm của ngành du lịch Thanh Hóa trong 5 năm qua, nhằm giới thiệu về một Thanh Hóa hấp dẫn, hiếu khách.
Đặc biệt, năm 2020 mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID -19, tuy nhiên Thanh Hóa đã thực hiện nhiều chương trình kích cầu du lịch, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa tiếp tục duy trì các hoạt động du lịch và khẳng định Thanh Hóa là điểm đến an toàn.
Có thể nói việc xúc tiến, quảng bá du lịch của Thanh Hóa trong 5 năm qua đã góp phần chuyển biến và nâng cao nhận thức của các ngành, địa phương và toàn thể xã hội về du lịch. Điều này được thể hiện khi du lịch đang dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thanh Hóa.
Trong 5 năm, Thanh Hóa đã đón được 42,5 triệu lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt gần 60 nghìn tỷ đồng. Điều đáng nói là tại tất cả các sự kiện lớn trong nước về du lịch, Thanh Hóa đều chủ động tham gia nhằm quảng bá, xúc tiến du lịch qua đó giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của du lịch Thanh Hóa và tìm kiếm đối tác để cùng khai thác hiệu quả.
Giai đoạn 2021 – 2025, du lịch tiếp tục được tỉnh Thanh Hóa xác định là 1 trong 6 chương trình trọng tâm nhằm phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế, xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thuộc nhóm các tỉnh có ngành du lịch phát triển của cả nước. Để thực hiện được mục tiêu này, ngoài các yếu tố về quy hoạch, xây dựng kết cấu hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển các sản phẩm du lịch chất lượng cao, độc đáo và khác biệt,... thì công tác xúc tiến, quảng bá du lịch có ý nghĩa hết sức quan trọng, đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ của các ngành, địa phương, nhất là các doanh nghiệp và người dân tại các điểm du lịch để Thanh Hóa có một môi trường du lịch an toàn, văn minh, nâng cao sức hấp dẫn đối với du khách, và du lịch trở thành 1 trong 5 trụ cột tăng trưởng của tỉnh.