• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.
T

Thi xa Thanh hoa

Khách vãng lai
Chuẩn luôn
Thật ra thì TH chỉ đứng về mặt giấy tờ thủ tục, vốn đầu y] xnk chỉ làm đẹp con số còn thực tế lãi tiền thật họ đều chuyển về nước. Một ít tiền thu thuế cũng chưa phải là lớn so với dòng tiền không chính thức chảy về Vinh thông qua cung cấp dịch vụ, nhân lực, qua cầu nối tài chính ngân hàng..........
Nó nôm na như Samsung làm tăng vọt GDP của cả VN vậy, nhưng chỉ là trên giấy.
 

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
Thật ra thì TH chỉ đứng về mặt giấy tờ thủ tục, vốn đầu y] xnk chỉ làm đẹp con số còn thực tế lãi tiền thật họ đều chuyển về nước. Một ít tiền thu thuế cũng chưa phải là lớn so với dòng tiền không chính thức chảy về Vinh thông qua cung cấp dịch vụ, nhân lực, qua cầu nối tài chính ngân hàng..........
Nó nôm na như Samsung làm tăng vọt GDP của cả VN vậy, nhưng chỉ là trên giấy.
  1. Cả Việt Nam đang phát triển dựa vào vốn đầu tư FDI đấy, kể cả là lãi họ chuyển về nước thì ít nhất tiền đầu tư và giá trị xuất khẩu đấy nó cũng tạo ra nhiều việc làm và đóng thuế, đấy là lý do mà grdp bình quân đầu người, thu ngân sách và các chỉ tiêu kinh tế của Thanh Hóa cao hơn Nghệ An nhiều. Quê các thánh không có thì lấy gì mà thu, lấy đâu ra công ăn việc làm? bởi vậy trên bảng xếp hạng các chỉ tiêu kinh tế Nghệ An luôn lẹt đẹt cuối bảng
  2. Vinh thì cung cấp được mịa cái gì mà đòi dịch vụ với cả nhân lực? Hàng hóa của xứ Nghệ và Hà Tĩnh đang phải chuyển ra Nghi Sơn để xuất khẩu, các thánh có biết chuyện này không hay chỉ lo bốc phét =)) còn xét về nhân lực thì Thanh Hóa đông hơn và học cũng giỏi hơn, dân Nghệ nếu không có việc chạy ra Thanh Hóa kiếm ăn cũng được, khỏi phải chạy loạn đi xuất khẩu nhá ;))
  3. Tất cả các ngân hàng quốc doanh và tư nhân đều có hội sở chính tại Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh, tiền lợi nhuận từ các chi nhánh khắp cả nước cuối cùng đều đổ về và chui vào túi các ông chủ, vì thế việc Nghệ An có nhiều ngân hàng chỉ tạo thuận lợi để tiếp cận vốn vay và gửi tiết kiệm chứ nó không trực tiếp giúp nền kinh tế của Nghệ An khá lên được. Vay nhiều chỉ è cổ ra trả nợ nuôi béo ngân hàng, Thanh Hóa cũng đầy dãy ngân hàng nhưng chúng tôi chẳng ham
 

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
Nghi sơn có lợi thế vị trí rất đẹp hội tụ nhiều thuận lợi, có sự lan tỏa ảnh hưởng từ trung tâm vùng là Vinh hơn là từ TPTH..........sẽ còn là điểm thu hút mạnh các nhà đầu tư tầm cỡ của Mỹ, Nhật
Tương lai trục Vinh- Nghi Sơn sẽ vùng động lực chính của cả vùng BTB, vượt xa trục TPTH-SS
Đúng rồi, Nghệ An nên bám lấy Nghi Sơn để mà phát triển ké nhá :)) nhưng xin lỗi tiền thuế các kiểu chúng tôi thu, mọi nguồn lợi phải qua chúng tôi xơi trước, các chỉ tiêu kinh tế ghi về cho chúng tôi, lãnh đạo và ông chủ các công ty phải về gặp lãnh đạo chúng tôi chứ không vào Nghệ An..vân vân và mây mây. Chúng tôi giờ là trung tâm kinh tế lớn nhất miền trung không phải ngó sang bố con thằng nào cả :)) nếu có việc phải đi thì dân Thanh Hóa cũng hướng về miền Bắc về thủ đô để thẳng tiến đi kiếm ăn, học hành, mua sắm, du lịch...chứ không ai ngoái cổ đến cái trung tâm vớ vẩn ấy đâu. Cứ ở đấy tự sướng với nhau đi nhá =))
 

thanhniencung

Người nổi tiếng
Tích cực chuẩn bị triển khai các dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển từ Hoằng Hóa đến Nghi Sơn
Thứ Năm, 03/09/2020, 21:58 [GMT+7]
(TTV) - Sáng 3/9, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã chủ trì hội nghị về công tác chuẩn bị đầu tư các dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn Nga Sơn- Hoằng Hoá; Hoằng Hoá- Sầm Sơn và Quảng Xương- Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn).

Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn Nga Sơn - Hoằng Hoá sẽ được đầu tư theo hình thức đầu tư công, với tổng chiều dài tuyến 23,75 km, đi qua 3 huyện: Nga Sơn, Hậu Lộc và Hoằng Hoá. Tuyến đường đạt tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ 80km/giờ. Dự án dự kiến khởi công tháng 3/2021.
Đối với đoạn từ Hoằng Hoá đi Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương đi Nghi Sơn sẽ đầu tư theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng BOT với tổng chiều dài tuyến 29,74 km. Trong đó, đoạn Hoằng Hoá - Sầm Sơn có chiều dài 11,84 km; đoạn Quảng Xương- Nghi Sơn dài 17,90 km, thiết kế đạt tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng tốc độ 80 km/giờ.
Khó khăn trong triển khai các dự án hiện nay là trình tự, thủ tục từ khi lập đến phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi phải trải qua nhiều công đoạn, nhiều bộ, ngành Trung ương và địa phương; tuyến có chiều dài lớn, khối lượng thu thập số liệu để lập tổng mức giải phóng mặt bằng lớn, trong khi theo kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2020, nguồn vốn giải phóng mặt bằng phải giải ngân của 2 dự án là hơn 450 tỷ đồng.
Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành liên quan và các huyện Nga Sơn, Hoằng Hoá, Hậu Lộc, thành phố Sầm Sơn và thị xã Nghi Sơn cho rằng: Để đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị dự án và giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh cần giao cho Sở Giao thông Vận tải là cơ quan chủ trì chuẩn bị dự án; đồng thời chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, phân công, bố trí cán bộ chuyên môn phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư và ban quản lý dự án và tư vấn thiết kế trong quá trình lập, tham gia ý kiến, thẩm định hồ sơ; khẩn trương xác định nhu cầu kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, lập phương án tổng thể bồi thường, giải phóng mặt bằng làm cơ sở giải ngân kế hoạch vốn.
Các ban, ngành, địa phương đã thảo luận, cơ bản thống nhất với hướng tuyến và những điều chỉnh mà tư vấn thiết kế đề xuất. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, trong số các cầu qua sông trên tuyến, cầu Cửa Hới, nối Thành phố Sầm Sơn và huyện Hoằng Hóa là hai khu du lịch trọng điểm do vậy đề nghị xem xét mở rộng quy mô mặt cầu và có phương án kiến trúc tạo điểm nhấn phục vụ phát triển du lịch. Đại diện các huyện thị xã thành phố đề nghị chủ đầu tư sớm bàn giao mốc giới để các địa phương có kế hoạch thực hiện mục tiêu giải ngân nguồn vốn giải phóng mặt bằng theo kế hoạch năm 2020.
Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh: Chủ trương đầu tư các dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn Nga Sơn - Hoằng Hoá; Hoằng Hoá - Sầm Sơn và Quảng Xương - Nghi Sơn đã có từ lâu, nhưng công tác chuẩn bị chưa đáp ứng yêu cầu. Bên cạnh các nguyên nhân khách quan thì có nguyên nhân chủ quan do công tác đấu mối phối hợp giữa các đơn vị của Thanh Hóa và các bộ, ngành Trung ương để chuẩn bị dự án chưa chặt chẽ, tích cực. Cho đến thời điểm này, các dự án đã cơ bản định hình, đã thống nhất được về hướng tuyến và nhiều công việc khác.
Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh nhiệm vụ lớn nhất của Sở Giao thông Vận tải và các địa phương đó là, phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh tiến độ các công việc, nội dung để giải ngân bằng được nguồn kinh phí giải phóng mặt bằng của dự án theo kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công của năm 2020. Để thực hiện yêu cầu này, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương, các đơn vị và địa phương, triển khai các giải pháp linh hoạt, đẩy nhanh tiến độ các công việc liên quan, hoàn thành cắm mốc mặt bằng trước ngày 15/10/2020, chuẩn bị bố trí tái định cư, thực hiện các thủ tục về chuyển đổi, thu hồi đất lúa theo quy định.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế, tiếp thu các ý kiến tại phiên họp để hoàn chỉnh Thiết kế dự án phù hợp với quy hoạch giao thông tỉnh Thanh Hóa đã được phê duyệt; tính toán các phương án đầu tư thuận lợi về giải phóng mặt bằng nhưng phải phù hợp các yêu cầu về giao thông và khả năng kết nối. Riêng đối với phương án thiết kế cầu Cửa Hới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, ngoài phương án tư vấn đã đề xuất, cần nghiên cứu thêm các phương án mở rộng quy mô mặt cầu lên 4 làn xe; phương án mở rộng mặt cầu lên 4 làn xe và xây dựng theo công nghệ cầu dây văng để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy xem xét cho ý kiến./.
 

thanhniencung

Người nổi tiếng
PS: đường ven biển đoạn sầm sơn nghi sơn rộng tới 41m, mà cầu cửa hới chỉ làm có 4 làn xe à các bác. Nếu được thiết kế một cây cầu thật đẹp, thật điểm nhấn. Đà Nẵng cũng phát triển từ những cây cầu mà thanh hóa không học hỏi theo nhỉ. Dòng sông Mã anh Hùng là thế, chẳng nhẽ thua người sông Hàn chăng
 

thanhniencung

Người nổi tiếng
Chuẩn bị đầu tư 2 tuyến đường ven biển 3.000 tỷ đồng theo hình thức BOT
Thứ năm, 20/06/2019 - 00:43 AM
Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH & ĐT) được giao chủ trì thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn Nga Sơn – Hoằng Hóa.
Ảnh minh họa
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng liên quan đến đề nghị của Bộ KH&ĐT về việc thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn Nga Sơn – Hoằng Hóa thuộc tỉnh Thanh Hóa.
Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ KH&ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án này. Trên cơ sở kết quả thẩm định, UBND tỉnh Thanh Hóa hoàn chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, trình Thủ tướng Chính phủ theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư công và các quy định pháp luật có liên quan.
Mới đây, đầu tháng 5/2019, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng có ý kiến chỉ đạo liên quan đến việc đầu tư đầu tư BOT hai đoạn tuyến đường bộ ven biển với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ qua Thanh Hóa, gồm đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và Quảng Xương - Tĩnh Gia.
Cụ thể, đối với Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng BOT, Phó Thủ tướng giao Bộ KH&ĐT chủ trì, phối hợp với các bộ có liên quan thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn đối với phần vốn ngân sách trung ương; đồng thời hướng dẫn tỉnh Thanh Hóa hoàn thiện hồ sơ trình theo đúng quy định.
Trước đó, tháng 8/2018, UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn Hoằng Hóa – Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương – Tĩnh Gia theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT.
Dự án sẽ xây dựng tuyến đường ven biển Hoằng Hóa – Sầm Sơn dài 10,5 km và tuyến Quảng Xương – Tĩnh Gia dài 14,5 km theo quy mô đường cấp III, rộng 12 m, tốc độ thiết kế 80 km/h. Tuyến đường thuộc phạm vi dự án sẽ đi qua các huyện: Hoằng Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia và TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Tổng mức đầu tư Dự án là 3.077 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Nhà nước tham gia chiếm 70% (2.154 tỷ đồng), vốn nhà đầu tư tư nhân chiếm 30% (923 tỷ đồng). Nhà đầu tư có trách nhiệm bỏ ra tối thiểu 20% vốn chủ sở hữu trong phần vốn BOT của Dự án.
UBND tỉnh Thanh Hóa đề xuất phương án cho phép nhà đầu tư thu phí hoàn vốn tại trạm thu phí đầu cầu sông Mã thuộc địa phận xã Hoằng Châu, huyện Hoằng Hóa, trong thời gian 23 năm. Nếu được Thủ tướng Chính phủ thông qua, Dự án sẽ triển khai trong giai đoạn 2019 – 2023.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
PS: đường ven biển đoạn sầm sơn nghi sơn rộng tới 41m, mà cầu cửa hới chỉ làm có 4 làn xe à các bác. Nếu được thiết kế một cây cầu thật đẹp, thật điểm nhấn. Đà Nẵng cũng phát triển từ những cây cầu mà thanh hóa không học hỏi theo nhỉ. Dòng sông Mã anh Hùng là thế, chẳng nhẽ thua người sông Hàn chăng
Muốn dây văng nhưng bộ giao thông không cho vì tốn kém
 

Firework

Thành viên tích cực

"Nghệ An và Hà Tĩnh là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, nhưng chịu nhiều thiệt thòi cả thời chiến lẫn thời bình. Dự án cao tốc Bắc - Nam sớm được triển khai sẽ tạo điều kiện để cả 2 tỉnh phát huy hết tiềm năng vốn có, thúc đẩy kinh tế địa phương đi lên"

ĐVCL (đường vào Cửa Lò) :P:P:P
 

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
Thu ngân sách năm nay Thanh Hoá đứng thứ 8 cả nước?
Mình vượt qua Đà Nẵng và Vĩnh Phúc nhưng vẫn thua Bắc Ninh. Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh Bắc Ninh hôm 25/12 nêu rõ:
  • Tăng trưởng grdp 1,36%
  • Quy mô grdp 205,1 nghìn tỷ đứng thứ 8
  • Thu ngân sách gần 30.000 tỷ
* Quy mô kinh tế Thanh Hóa đứng thứ 7, thu ngân sách thứ 8 cả nước ;))
 

Willy

Người nổi tiếng

"Nghệ An và Hà Tĩnh là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, nhưng chịu nhiều thiệt thòi cả thời chiến lẫn thời bình. Dự án cao tốc Bắc - Nam sớm được triển khai sẽ tạo điều kiện để cả 2 tỉnh phát huy hết tiềm năng vốn có, thúc đẩy kinh tế địa phương đi lên"

ĐVCL (đường vào Cửa Lò) :P:P:P
Phó chủ tịch thường trực UB đến năm 2020 mà vẫn nói thế này thì đúng là kém thật.
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top