Cái chữ quốc tế với 1 chuyến Vinh - Viêng Chăn của SB Vinh trong mắt Bộ cũng như quốc nội thôi.
Từ 2015 đến giờ VMC nó có xây cho cái đường băng thứ 2 đâu. Nói mãi thì cũng được cái lồng ra máy bay.
Quy hoạch bổ sung đến 2025. SB Vinh không xây thêm đường băng . Chỉ có những SB như Comment trước của tôi là sẽ xây bổ sung.
Nói gì đến Top 5 Top 10. Cát Bi vs Vân Đồn kia kìa, mà sau này là TX nó sẽ qua thôi.
Điều may mắn nhất với SB Vinh là SB Hà Tĩnh bị loại khỏi quy hoạch, phải chờ sau 2050.
2015 đưa vào sử dụng nhà ga T1 hơn 1k tỷ rồi còn gì, công suất sử dụng 3tr lượt/năm
Thứ 2, quy hoạch phát triển của CHK Vinh không xây đường băng nó không phải yếu tố quyết định công suất khai thác, năm ngoái vừa phê duyệt quy hoạch mở rộng sân đỗ máy bay và bàn giao mặt bằng, từ đó mới tiến hành xây nhà ga hành khách T2 ( phục vụ quốc tế) sau đó các hãng mới dám mở thêm tour tuyến quốc tế chứ, có phải bùm phát là mở đâu

2015 Bộ GTVT lập đề án cho cái đường băng thứ 2 cho vui thì mấy sân kia chắc gì đến 2025 đã xây
Trừ 2 thằng NB và TSN, các sân bay quốc tế khác (như VĐ, Cam Ranh, Cát Bi) cũng hoạt động dưới kiểu thuê chuyến, nhiều đường đã tạm dừng khai thác chứ có ổn định đâu, nói gì 1 nơi k phải du lịch như Vinh, ít ra ở khu vực BTB nghèo nàn này còn có cái sân bay đi Bangkok, Viengchan là mừng rồi, các ông cứ sân si quá làm gì

Cát Bi hiện nay chỉ hơn Vinh khoảng 300k lượt, k phải khoảng cách quá lớn khi trước 2016 Vinh còn lớn hơn, TX thì cách cả triệu lượt mà các bác cứ sồn sồn ấy nhỉ

yên tâm là 5 năm nữa vẫn chưa vượt đâu, Vân Đồn thì cuối năm 2019 mới được 260k lượt, 2020 dịch dã thế này lại còn đón toàn khách nước ngoài thì 300k lượt e còn khó, k hiểu bác lấy số liệu đâu ra bảo Vân Đồn đã vượt qua Vinh

Chốt lại TX khi nào qua thì nói chuyện nha, cứ sau này mãi riết, nghe nó buồn cười lắm