• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.
B

Bimson city

Khách vãng lai
Giai đoạn 1 có 80km/h thì cao tốc chi?
Đến Hà Trung thì còn lâu mới đến TP, nhưng thế còn hơn không
Trước làm cái cao tốc chỉ đến TP Ninh Bình, còn đoạn vào TH bị bỏ mặc đi lại đến khổ, Doanh nghiệp cũng phát nản
Kế ra cố được đến Nghi Sơn thì ngon
 
T

Thi xa vinh

Khách vãng lai
Đến Hà Trung thì còn lâu mới đến TP, nhưng thế còn hơn không
Trước làm cái cao tốc chỉ đến TP Ninh Bình, còn đoạn vào TH bị bỏ mặc đi lại đến khổ, Doanh nghiệp cũng phát nản
Kế ra cố được đến Nghi Sơn thì ngon
Ko đọc à, làm đến đường nghi sơn - sao vàng mà
 

minhcan

Người nổi tiếng
Giai đoạn 1 có 80km/h thì cao tốc chi?
Đường 1a hiện tại e đi từ tp đến nút giao cao tốc ninh bình 70km trung bình cũng mất 1h20p-1h25p vì đườn khá đông xe và đi qua nhiều thị trấn
Nếu đi cao tốc với 80km/h dự kiến thì chỉ mất 55p
Tức nhanh hơn gần 30p ( thời gian nhanh gấp rưỡi chứ k ít) tốc độ 80km/h tuy k cao nhưng k điểm
(Giao cắt- k đèn đỏ- k đông xe- k khu dân cư)
 

Gnasher

Thành viên tích cực
Gì chứ đường 1A mà vắng tôi toàn ga lên trăm chạy ấy chứ. 80 đúng là không ăn thua
Thực ra thì 80km chưa thể gọi cao tốc. Khả năng bọn nó đeo mác cao tốc để thu phí cao thôi vì khung giá thu phí cao tốc đã được quốc hội nâng lên cao ngất ngưởng rồi. Bố khỉ
 
B

Bimson city

Khách vãng lai
Đường 1a hiện tại e đi từ tp đến nút giao cao tốc ninh bình 70km trung bình cũng mất 1h20p-1h25p vì đườn khá đông xe và đi qua nhiều thị trấn
Nếu đi cao tốc với 80km/h dự kiến thì chỉ mất 55p
Tức nhanh hơn gần 30p ( thời gian nhanh gấp rưỡi chứ k ít) tốc độ 80km/h tuy k cao nhưng k điểm
(Giao cắt- k đèn đỏ- k đông xe- k khu dân cư)
Cao tốc PV - CG cũng trung bình 80-100 thôi, hiếm khi chạy lên đc 120
Đoạn SG - Nha trang thì làm luôn 120, đoạn TH thì giai đoạn 1 chỉ 80 cũng hợp lý vì cự ly ngắn và không có xe máy, xe thô sơ nên đều tốc độ. Hơn nữa các lối lên xuống nhiều và gần nhau nên 120 là nguy hiểm.

Cao tốc thì mất phí nhưng giao thông nhanh và thuận tiện, tránh được cảnh bị vẫy vào kiểm tra phiền hà, nhưng có cao tốc sẽ khiến những nơi có xe đi qua trước đây trở nên vắng vẻ và dịch vụ hàng quán dọc đường sẽ đóng cửa hàng loạt vì vắng khách..........
Thực tế cứ nhìn Phủ Lý bây giờ nó buồn tẻ và không náo động như trước khi giao thông chính quốc lộ 1A chạy qua, hay từ khi tuyến cao tốc NB - LC hoạt động đã khiến những địa phương dọc 2 bên đường trước đây rất nhanh đô thị hóa thì giờ trở nên xơ xác vắng vẻ.......

Tuy nhiên với TH thì có lẽ không quá ảnh hưởng vì đây là một trong những điểm trung tâm quan lớn nằm trên tuyến huyết mạch Bắc - Nam, tương tự như một ga chính trong hành trình dừng đỗ của tàu SE SG-HN vậy
 
B

Bimson city

Khách vãng lai
Ko đọc à, làm đến đường nghi sơn - sao vàng mà
Đừng nghĩ còn lâu mới có cao tốc qua Nghệ An, trong phương án thì Nghệ An mới là nút chính trong hệ thống đường bộ cao tốc và cả đường sắt cao tốc, tương tự Nha trang phía trong vậy
Sở dĩ đoạn TH làm trước vì cho kịp phát triển cái Nghi Sơn và để góp phần thực hiện NQ 58, đặc điểm là dùng vốn đầu tư công, còn đoạn vào đến Hà tĩnh là vốn công-tư kết hợp nên nó phải nằm ở một dự án khác
 
T

Thi xa vinh

Khách vãng lai
Đừng nghĩ còn lâu mới có cao tốc qua Nghệ An, trong phương án thì Nghệ An mới là nút chính trong hệ thống đường bộ cao tốc và cả đường sắt cao tốc, tương tự Nha trang phía trong vậy
Sở dĩ đoạn TH làm trước vì cho kịp phát triển cái Nghi Sơn và để góp phần thực hiện NQ 58, đặc điểm là dùng vốn đầu tư công, còn đoạn vào đến Hà tĩnh là vốn công-tư kết hợp nên nó phải nằm ở một dự án khác
Thì đó mới chỉ làm đoạn Thanh Hóa, ninh bình, từ mai sơn đến đường sao vàng, thế là ngon rồi ông ơi
 
B

Bimson city

Khách vãng lai
Có lẽ phải rất lâu nữa mới đầu tư tuyến Thanh Hoá- Diễn Châu
nghệ An sẽ phải chờ 10 năm nữa mới có cao tốc
Cao tốc đoạn vừa khởi công có điểm cuối là Nông Cống cách Như Thanh đúng 10km
Hy vọng có cao tốc rồi thì Sunroup sẽ sớm khởi động dự án Bến En
Cái dự án của Sun vẽ ra chỉ tác động trong một phạm vi nhỏ về du lịch, sao quan trọng bằng việc đương cao tốc mới hình thành sẽ là đòn bẩy cho sự phát triển KT-XH vùng rộng lớn phía Tây TpTh
Nó sẽ giúp vùng này bớt phụ thuộc vào đường HCM nhỏ hẹp, các tuyến huyện như Thạch thành, Vĩnh lộc, Triệu sơn, Thọ Xuân, Quan hóa, Bá Thước..........sẽ vào thẳng cao tốc mà không cần đi đường HCM hoặc xuống TP để đi HN............
Nhìn chung có thêm đường cao tốc sẽ khơi dậy tiềm năng rất lớn của các huyện phía Tây TH
 

Willy

Người nổi tiếng
Tranh thủ được vốn đầu tư công lúc này để làm là ngon rồi. Chính phủ đang sẵn tiền lại thêm cái mục tiêu giải ngân nhanh để kịp hoàn thành mục tiêu giải ngân vốn trong năm nay.
Phải tranh thủ GPMB thật nhanh, tiền có , mặt bằng có. Không lúc này thì lúc nào nữa.
 
B

Bimson city

Khách vãng lai
Thì đó mới chỉ làm đoạn Thanh Hóa, ninh bình, từ mai sơn đến đường sao vàng, thế là ngon rồi ông ơi
Tầm nhìn còn rất hạn chế khi quy hoạch cái bến xe phía Bắc sai lầm lớn khi đầu mối giao thông tập trung về gần Big C, rồi đây khu Big C đến cầu NV cũng sẽ vắng đi khi có cao tốc phía Tây tpth
Khách từ TPTH hoặc các huyện chả ai ra cái bến xe phía Bắc nữa, BX thì lèo tèo làm điểm đỗ xe
 
B

Bimson city

Khách vãng lai
Tranh thủ được vốn đầu tư công lúc này để làm là ngon rồi. Chính phủ đang sẵn tiền lại thêm cái mục tiêu giải ngân nhanh để kịp hoàn thành mục tiêu giải ngân vốn trong năm nay.
Phải tranh thủ GPMB thật nhanh, tiền có , mặt bằng có. Không lúc này thì lúc nào nữa.
Cái quan trọng là sẽ có một lượng vốn lớn đổ vào TH, đi cùng giải quyết việc làm nhiều lao động, kéo theo nhiều lĩnh vực khác cùng phát triển..........tạo đà cho những tuyến kết nối đc xây mới hoặc mở rộng mà hình thành mạng lưới giao thông đô thị mới.
 
B

Bimson city

Khách vãng lai
Tranh thủ được vốn đầu tư công lúc này để làm là ngon rồi. Chính phủ đang sẵn tiền lại thêm cái mục tiêu giải ngân nhanh để kịp hoàn thành mục tiêu giải ngân vốn trong năm nay.
Phải tranh thủ GPMB thật nhanh, tiền có , mặt bằng có. Không lúc này thì lúc nào nữa.
Miếng ăn đến mồm rồi nhưng có để rơi không mới là vấn đề
Rút kinh nghiệm từ cái KKT Lọc dầu Nghi Sơn khi hàng tỷ USD dịch vụ, vận tải, nhân công...... phần lớn lại rơi vào tay các đối tác ngoại tỉnh
Dự án làm ở Thanh Hóa nhưng lại sử dụng dịch vụ cung cấp nhân lực, vặt liệu không tại chỗ không phải của Thanh Hóa thì quả là rất lãng phí, thiệt thòi....
 

minhcan

Người nổi tiếng
Tầm nhìn còn rất hạn chế khi quy hoạch cái bến xe phía Bắc sai lầm lớn khi đầu mối giao thông tập trung về gần Big C, rồi đây khu Big C đến cầu NV cũng sẽ vắng đi khi có cao tốc phía Tây tpth
Khách từ TPTH hoặc các huyện chả ai ra cái bến xe phía Bắc nữa, BX thì lèo tèo làm điểm đỗ xe
Khi cao tốc hoàn thành thì cũng nên làm thêm đường tránh bigc nữa thì ngon
Khu này sẽ trở thành nội đô, k còn xe tải lớn xe khách
 

thanhniencung

Người nổi tiếng
Khi cao tốc hoàn thành thì cũng nên làm thêm đường tránh bigc nữa thì ngon
Khu này sẽ trở thành nội đô, k còn xe tải lớn xe khách
Khu bắc sông mã còn chưa phát triển bác à. Để nó phát triển đến đoạn giao quốc lộ 1A cũ rồi làm đường tránh sau
 
B

Bimson city

Khách vãng lai
Khi cao tốc hoàn thành thì cũng nên làm thêm đường tránh bigc nữa thì ngon
Khu này sẽ trở thành nội đô, k còn xe tải lớn xe khách
Tương lai khu vực Hàm rồng, Nam ngạn, Đông thọ sẽ khó phát triển kể cả lối QL1A qua Quảng xương vốn là nơi dừng nghỉ xe khách xe tải đường dài khá đông vui.
Có cao tốc thì đa phần xe tải, xe con du lịch sẽ vào, tuy nhiên TPTH là một trung tâm có lưu lượng khách Nam - Bắc khá nhiều, thị trường phân phối quan trọng............nên sẽ vẫn đông vui xe khách liên tỉnh chứ không bị bỏ qua khi cao tốc hoạt động như nhiều đô thị nhỏ lẻ khác
Cái hay là có thêm một cây cầu qua sông Mã lối phía Tây, và nếu thêm vài điểm dừng nghỉ, cây xăng, trạm thu phí các lối lên, bán biển quảng cáo dọc 2 bên đường, hệ thống chiếu sáng suốt đêm............. thì cũng tấp nập đấy
 
B

Bimson city

Khách vãng lai
Khu bắc sông mã còn chưa phát triển bác à. Để nó phát triển đến đoạn giao quốc lộ 1A cũ rồi làm đường tránh sau
Chỉ vài chục km nhưng qua mấy con sông, rồi đường sắt và những giao cắt quốc lộ đi các huyện phía tây..........khả năng sẽ có rất nhiều cầu vượt hoành tráng, không khéo đa phần chạy trên cao cũng nên. Rất đẹp!
 
T

Thi xa vinh

Khách vãng lai
Chỉ vài chục km nhưng qua mấy con sông, rồi đường sắt và những giao cắt quốc lộ đi các huyện phía tây..........khả năng sẽ có rất nhiều cầu vượt hoành tráng, không khéo đa phần chạy trên cao cũng nên. Rất đẹp!
Không biết sau này có đường nối lên ngọc lặc không ạ
 
B

Bimson city

Khách vãng lai
Lại nói đến Ngọc Lặc . không biết có lên được Thị Xã không nữa.
Các bác ở đây có bao nhiêu bác đồng ý tách tỉnh ( nếu TW cho phép) . đây là tôi giả sử thôi nhé.
Tách làm 2 tỉnh thì khó với xu hướng bây giờ, đặc biệt với Thanh hóa từ xưa đến nay chưa thời nào có ý chia cắt, bởi vậy mới gọi là một xứ ngoại trấn.........
Khả thi là theo mô hình QN - ĐN, TPTH và một vài huyện đồng bằng ven biển sẽ trở thành TP trực thuộc TW, phần còn lại hưởng quy chế một tỉnh biên giới trung du miền núi
Kể cả khi tách ra thì vẫn sẽ là 2 địa phương vào hàng đất rộng người đông so với cả nước
 
B

Bimson city

Khách vãng lai
Không biết sau này có đường nối lên ngọc lặc không ạ
Đừng đánh đồng Ngọc Lặc với Bút Sơn, Quảng Xương..........mà phải áp tiêu chí đô thị miền núi như Mai Châu, Mộc châu, Mường La, Nghĩa Lộ.........
Con đường lên tx của Ngọc Lặc thật ra không quá tầm với đâu
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top