• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Thanh Hoang

Thành viên tích cực
Với 16 UVTW khóa 12. Sức mạnh chính trị của Hà Tĩnh không thể xem thường, quy hoạch này thật sự thì lãng phí thật. Nhưng rất có khả năng sẽ được thực hiện. Họ có Vũng Áng như Thanh Hóa có Nghi Sơn, dần dần kinh tế Hà Tĩnh mạnh lên thì tư tưởng thoát Vinh của họ cũng tỷ lệ thuận theo. Cơ bản vì kinh tế Nghệ An những năm vừa qua kém quá, dần dà không chi phối được thằng em nữa . Nghệ Tĩnh thì không thể tái lập được nữa vì diện tích và dân số đã quá khủng khiếp rồi.
Bây giờ HT kinh tế mạnh lên họ cũng chẳng muốn phụ thuộc ai nữa, cũng muốn cho bằng bạn bằng bè,
Quảng Bình, Huế cũng có sân bay ( Quảng Trị cũng đang lập kế hoạch rồi)
Tôi đã nói rất nhiều lần : Ở BTB này chẳng có ông nào làm được trung tâm gì gì cả, vì chẳng ông nào chi phối được ông nào, và chẳng ông nào chịu để ông nào chi phối.
Liên kết kinh tế Vùng ở BTB về cơ bản là thất bại.
Vùng không phải là một đơn vị hành chính nên làm gì có chủ tịch vùng. Đó chỉ là một qui ước thôi. Thời bao cấp còn có tí ý nghĩa chứ sang thời thị trường rồi thì trung tâm vùng mà chẳng có ai đầu tư thì ý nghĩa gì nữa!
 

thanhphobinhminh

Thành viên
Sân bay Vinh đường băng ngắn hơn 2400m so với 3200m của Thọ Xuân . Thêm nữa lại không có đường lăn về tĩnh không chỉ có thể cất hạ cánh theo một chiều . Không phải là hơn về mọi mặt
sân bay thọ xuân làm sau nên đường bay dài hơn k quan trọng lắm mà quan trọng là sb vinh vẫn là sb vận chuyển hành khách lớn hơn , nhiều chuyến bay trong ngày hơn và đang khai thác nhiều tuyến bay hơn hiện nay sb vinh đang hoàn thiện và đưa vào sử dụng nhà ga mới có thể đạt 5tr lượt khách
 

thanhphobinhminh

Thành viên
  • Căn cứ 1: Thanh Hóa được bộ Chính trị xác định là một trong 4 trung tâm kinh tế của phía bắc, nghĩa là từ Huế trở ra, bao gồm cả Nghệ An. Nghị quyết 58 có vai trò lớn hơn nghị quyết 26 rất nhiều
  • Căn cứ 2: Quy mô kinh tế Thanh Hóa lớn hơn Nghệ An tương đối nhiều, người nước ngoài, chuyên gia đến Thanh Hóa làm việc ngày một nhiều. KKT Nghi Sơn là KKT trọng điểm cả nước, trong khi KKT Đông Nam NGhệ An rất kém.
  • Căn cứ 3: Thanh Hóa giáp 4 tỉnh gồm Ninh Bình, Hòa Bình, Sơn La và Nghệ An. Tới đây cao tốc Bắc Nam sẽ giúp từ Ninh Bình vào Thanh Hóa nhanh hơn và các con đường kết nối Thanh Hóa với Tây Bắc bộ sẽ được đầu tư mới hoặc nâng cấp mở rộng. Lượng khách từ Ninh Bình, Hòa Bình, Sơn La đến CHK Thọ Xuân là tiềm năng. Chưa kể tây nghệ an theo đường Hồ Chí Minh đến CHK Thọ XUân gần hơn SB VInh rất nhiều. Tuy nhiên người Nghệ An cục bộ nên rất khó có chuyện đi SB Thọ Xuân khoảng 70 km và đi SB Vinh khoảng 100 km mà họ chọn Thọ Xuân.
PSC: Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường quê Nghệ An phụ trách lĩnh vực hàng không chính là người phản đối lâp SB Thọ Xuân năm 2013 với lý do người Thanh Hóa nên đi SB Vinh, TH ko nên có SB vì lãng phí.
Nay anh đã nhập kho và khoác áo Juventus.
nghị quyết 58 đưa ra liệu th có làm nổi k trong khi nghị quyết 26 là trung tâm cả vùng btb :)) kinh tế th phần lớn là dựa vào lọc hoà dầu là chính chứ ngoài ra chả có gì nổi bật :)) , cao tốc thì tỉnh nào rồi cũng có nhưng tương lai sb vinh tăng thêm nhiều chuyến đi trong và ngoài nước mà sb thọ xuân k đáp ứng đc thì kể cả có gần thọ xuân hơn thì người ta cũng phải vào sb vinh đi thôi :₫)
 

thanhphobinhminh

Thành viên
Thanh hóa có 2 tp, 2 tx, 28 thị trấn, vẫn nhiều đô thị hơn nghệ an, mà 3 thị trấn và khu vực được công nhận đô thị loại 4 nhé. Với lại dân số đô thị thanh hóa cũng nhiều hơn Nghệ An ở hiện tại. Mình đang so sách hiện tại, còn tương lai đã diễn ra đâu mà bạn so sánh
nhiều đô thị hơn để làm gì khi kể cả tp th vs ss cọng lại cũng k bằng đc vinh chứ đừng nói dăm ba cái thị xã vs chả thị trấn đấy :))
 

anmoisv

Thành viên mới
sân bay thọ xuân làm sau nên đường bay dài hơn k quan trọng lắm mà quan trọng là sb vinh vẫn là sb vận chuyển hành khách lớn hơn , nhiều chuyến bay trong ngày hơn và đang khai thác nhiều tuyến bay hơn hiện nay sb vinh đang hoàn thiện và đưa vào sử dụng nhà ga mới có thể đạt 5tr lượt khách
Sân bay Thọ Xuân : 1 dải đường băng ( 50x3200m ) + 1 dải đường lăn ( 25x3200m )
Sân bay Vinh : 1 dải đường băng ( 45x2400m )
Đường băng sân bay Thọ Xuân cải tạo nâng cấp từ những năm sau chiến tranh kết thúc . Vị thế là một sân bay quân sự Cấp I thì làm gì có chuyện dải đường băng ngắn hơn một sân bay chỉ thuần túy về dân sự như Vinh . Sân bay Vinh mới khai thác thương mại những đầu thập niên 90 thì đường băng xây sau sân bay Thọ Xuân cả hơn chục năm Mẹ ạ . Mẹ cứ kêu Vinh đang có dự án mở rộng thêm đường lăn sân đỗ cộng thêm đường băng mới nhưng cỡ 10 năm nữa sân bay Vinh cũng chưa chắc có đường một hạ tầng dải đường băng đủ lớn như Thọ Xuân để tiếp nhận thêm những máy bay cỡ lớn
 

Willy

Người nổi tiếng
Vùng không phải là một đơn vị hành chính nên làm gì có chủ tịch vùng. Đó chỉ là một qui ước thôi. Thời bao cấp còn có tí ý nghĩa chứ sang thời thị trường rồi thì trung tâm vùng mà chẳng có ai đầu tư thì ý nghĩa gì nữa!
Thế nên cái nghị quyết 26 xác định nơi nào đó là trung tâm vùng là một sự thất bại trong quy hoạch. Khi anh học không giỏi,lại không gương mẫu nhưng bắt anh phải là lớp trưởng .
Kinh tế kém thì nói ai nghe, điều phối được nổi ai?
 
N

Ngocdung

Khách vãng lai
nhiều đô thị hơn để làm gì khi kể cả tp th vs ss cọng lại cũng k bằng đc vinh chứ đừng nói dăm ba cái thị xã vs chả thị trấn đấy :))
Hiện tại diện tích, dân số, số phường, xã của tp vinh có bằng tp Thanh Hóa ko. Thị xã nghi sơn có 16 phường, mà 3 thị xã của Nghệ An cộng lại có hơn ko, cả 3 thị xã cộng lại dân số có chắc đã bằng được nghi sơn ko. Bạn phải thấy con số thực tế, và đã được công nhận của pháp luật. Nghệ An có thị trấn nào lên đô thị loại 4 chưa, bạn phải sáng cái đầu lên.
 

thanhphobinhminh

Thành viên
Sân bay Thọ Xuân : 1 dải đường băng ( 50x3200m ) + 1 dải đường lăn ( 25x3200m )
Sân bay Vinh : 1 dải đường băng ( 45x2400m )
Đường băng sân bay Thọ Xuân cải tạo nâng cấp từ những năm sau chiến tranh kết thúc . Vị thế là một sân bay quân sự Cấp I thì làm gì có chuyện dải đường băng ngắn hơn một sân bay chỉ thuần túy về dân sự như Vinh . Sân bay Vinh mới khai thác thương mại những đầu thập niên 90 thì đường băng xây sau sân bay Thọ Xuân cả hơn chục năm Mẹ ạ . Mẹ cứ kêu Vinh đang có dự án mở rộng thêm đường lăn sân đỗ cộng thêm đường băng mới nhưng cỡ 10 năm nữa sân bay Vinh cũng chưa chắc có đường một hạ tầng dải đường băng đủ lớn như Thọ Xuân để tiếp nhận thêm những máy bay cỡ lớn
https://www.google.com.vn/amp/s/nhadautu.vn/news/4109.amp sb vinh đang chuẩn bị triển khai đường băng thứ 2 rộng hơn đường băng cũ để tiếp nhận những máy bay lớn hơn rồi nhé và đc nâng cấp mở rộng thêm sân đỗ , ống lồng để hành khách đi thẳng lên máy bay chứ k phải đi xe buýt làm gì nữa
 

thanhphobinhminh

Thành viên
Thế nên cái nghị quyết 26 xác định nơi nào đó là trung tâm vùng là một sự thất bại trong quy hoạch. Khi anh học không giỏi,lại không gương mẫu nhưng bắt anh phải là lớp trưởng .
Kinh tế kém thì nói ai nghe, điều phối được nổi ai?
nơi nào đó kinh tế mạnh nhưng qua số liệu ảo chứ thực tế là nghèo thấy mẹ :))
 

thanhphobinhminh

Thành viên
Hiện tại diện tích, dân số, số phường, xã của tp vinh có bằng tp Thanh Hóa ko. Thị xã nghi sơn có 16 phường, mà 3 thị xã của Nghệ An cộng lại có hơn ko, cả 3 thị xã cộng lại dân số có chắc đã bằng được nghi sơn ko. Bạn phải thấy con số thực tế, và đã được công nhận của pháp luật. Nghệ An có thị trấn nào lên đô thị loại 4 chưa, bạn phải sáng cái đầu lên.
cái kiểu sáp nhập lên phường vô tội vạ chả theo tiêu chí gì của tp th thì vô đối rồi :)) phường toàn đồng vs ruộng thì ai chấp nói k phải điêu chứ nhiều phường ở tp th còn thua xã nghi phú ở tp vinh :))
 

Firework

Thành viên tích cực
cái kiểu sáp nhập lên phường vô tội vạ chả theo tiêu chí gì của tp th thì vô đối rồi :)) phường toàn đồng vs ruộng thì ai chấp nói k phải điêu chứ nhiều phường ở tp th còn thua xã nghi phú ở tp vinh :))
Sân bay Vinh có tăng thêm 100 đường băng nữa cũng chả có người đi.
Thanh Hóa sau bước 1 thu hút công nghiệp, thì sẽ đến phát triển mũi nhọn du lịch. Số người du lịch sử dụng CHK sẽ rất lớn.
Thêm nữa kết cấu nền sân bay Thọ Xuân đủ cứng cho máy bay vận tải quân sự hạng nặng. Do đó nó còn tiềm năng phát triển vận tải & logistic phụ vụ công nghiệp nữa chứ không chỉ chở người.
Chiến lược cao nhất ở khu vực Lam Sơn Sao Vàng mà tỉnh từng đề cập là công nghiệp quốc phòng và sản xuất linh kiện ngành hàng không.
 
Last edited:
N

Ngocdung

Khách vãng lai
cái kiểu sáp nhập lên phường vô tội vạ chả theo tiêu chí gì của tp th thì vô đối rồi :)) phường toàn đồng vs ruộng thì ai chấp nói k phải điêu chứ nhiều phường ở tp th còn thua xã nghi phú ở tp vinh :))
Bạn đừng nói vậy, bộ nội vụ, rồi chính phủ, ubtvqh thông qua, mà bạn nói vô tội vạ, tôi chịu bạn luôn. Nếu tp Thanh Hóa lập 10 phường nữa, thì 30 phường, 4 xã đó, hơn bản tp vinh bạn hiểu ko
 

Willy

Người nổi tiếng
nơi nào đó kinh tế mạnh nhưng qua số liệu ảo chứ thực tế là nghèo thấy mẹ :))
Ở nơi nào đó người dân bất mãn chửi lãnh đạo kém cỏi,cục bộ, nói không đi đôi với làm, làm chưa nóng đít đã chạy ra tw,
Ở nơi nào đó làm 1 con đường hơn chục cây số đến 10 năm chưa làm xong,
Ở nơi nào đó cả tỉnh chỉ nhìn vào mỗi cái thành phố tận cùng cuối đất với tốc độ phát triển 15/16 đô thị loại 1 của VN.
Chả cần nhìn ai , nhìn thằng em HT bên cạnh mà phấn đấu đừng để đến lúc nó lại hỏi thằng nào là anh thằng nào là e.
 

Willy

Người nổi tiếng
Bạn đừng nói vậy, bộ nội vụ, rồi chính phủ, ubtvqh thông qua, mà bạn nói vô tội vạ, tôi chịu bạn luôn. Nếu tp Thanh Hóa lập 10 phường nữa, thì 30 phường, 4 xã đó, hơn bản tp vinh bạn hiểu ko
Nghe cái câu lập phường vô tội vạ là hiểu cậu này không hiểu gì về quản lý nhà nước rồi giải thích làm gì cho mệt.
TX.Thái Hòa đang có đề án, về lại Nghĩa Đàn.
 

thanhphobinhminh

Thành viên
Sân bay Vinh có tăng thêm 100 đường băng nữa cũng chả có người đi.
Thanh Hóa sau bước 1 thu hút công nghiệp, thì sẽ đến phát triển mũi nhọn du lịch. Số người du lịch sử dụng CHK sẽ rất lớn.
Thêm nữa kết cấu nền sân bay Thọ Xuân đủ cứng cho máy bay vận tải quân sự hạng nặng. Do đó nó còn tiềm năng phát triển vận tải & logistic phụ vụ công nghiệp nữa chứ không chỉ chở người.
Chiến lược cao nhất ở khu vực Lam Sơn Sao Vàng mà tỉnh từng đề cập là công nghiệp quốc phòng và sản xuất linh kiện ngành hàng không.
k có người đi mà nó nâng cấp lên 5tr khách 1 năm làm gì :)) nó tăng chuyến bay hằng ngày làm gì và mở đường bay mới làm gì :)) kể cả th có nghi sơn đi chăng nữa thì cũng rất lâu nữa mới bằng đc sb vinh bây h
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Huyện Nam Đàn có các xã mới là: Trung Phúc Cường, hình thành trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích, dân số của các xã Nam Phúc, Nam Cường và Nam Trung.
Hà hà hà tên có một không hai
 

thanhphobinhminh

Thành viên
Nghe cái câu lập phường vô tội vạ là hiểu cậu này không hiểu gì về quản lý nhà nước rồi giải thích làm gì cho mệt.
TX.Thái Hòa đang có đề án, về lại Nghĩa Đàn.
k đúng à lập phường là phải đc cơ quan ban ngành bộ rồi sở xây dựng thẩm định rồi xem đủ tiêu chuẩn lên phường hay k chứ cứ đút lót là lên phường như th thì k có nơi nào có
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
k đúng à lập phường là phải đc cơ quan ban ngành bộ rồi sở xây dựng thẩm định rồi xem đủ tiêu chuẩn lên phường hay k chứ cứ đút lót là lên phường như th thì k có nơi nào có
Đút lót là lên thì bác đến đút vào mẹ cháu cũng được à!
Mày nói vừa ngu vừa liều
 
Last edited:

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top