• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hoangcoi

Thành viên tích cực
Hà Tĩnh sẽ xây sân bay quốc tế
Theo thông tin báo chí thì Hà Tĩnh đang đề nghị Bộ GTVT trình chính phủ bổ sung sân bay quốc tế Hà Tĩnh vào quy hoạch và sẽ triển khai xây dựng giai đoạn sau 2020. Việc này gần như là sẽ được vì Hà Tĩnh đã dành đất để xây sân bay từ 20 năm nay, vị trí sân bay tại huyện Cẩm Xuyên cách sân bay Vinh 70km. Sau khi sân bay Hà Tĩnh hoàn thành thì anh Vinh ngố mất đi khoảng 1 triệu lượt khách/năm vì người dân, khách du lịch, kỹ sư doanh nhân đến KKT Vũng Áng không phải qua Vinh nữa. Dính quả này thì sân bay Vinh lấy gì mà so đo với Thọ Xuân nữa...thật là đắng
Ngồi đấy mà mơ với mộng. Sân bay có phải thích là cho xây đâu, sân bay Vinh ngay gần Hà Tĩnh thì nhà nước chắc chắn không cho xây đâu
 

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
Ngồi đấy mà mơ với mộng. Sân bay có phải thích là cho xây đâu, sân bay Vinh ngay gần Hà Tĩnh thì nhà nước chắc chắn không cho xây đâu
Tỉnh họ xin tất nhiên là có niềm tin và lý do của họ, chính phủ chưa trả lời thì chưa có gì chắc cả. Đương nhiên ai cũng biết sân bay không phải cứ thích thì xây nhưng nếu có đủ các cơ sở kinh tế xã hội phù hợp và đảm bảo khai thác sân bay hiệu quả trong tương lai là rất có thể được duyệt. Sân bay Phú Bài (Huế) cách Đà Nẵng 70km; Cát Bi Hải Phòng cách Vân Đồn 90km vẫn khai thác bình thường.
 

thanhphobinhminh

Thành viên
Hà Tĩnh sẽ xây sân bay quốc tế
Theo thông tin báo chí thì Hà Tĩnh đang đề nghị Bộ GTVT trình chính phủ bổ sung sân bay quốc tế Hà Tĩnh vào quy hoạch và sẽ triển khai xây dựng giai đoạn sau 2020. Việc này gần như là sẽ được vì Hà Tĩnh đã dành đất để xây sân bay từ 20 năm nay, vị trí sân bay tại huyện Cẩm Xuyên cách sân bay Vinh 70km. Sau khi sân bay Hà Tĩnh hoàn thành thì anh Vinh ngố mất đi khoảng 1 triệu lượt khách/năm vì người dân, khách du lịch, kỹ sư doanh nhân đến KKT Vũng Áng không phải qua Vinh nữa. Dính quả này thì sân bay Vinh lấy gì mà so đo với Thọ Xuân nữa...thật là đắng
haha nói nghe mắc cười :)) nói ngược lại còn nghe đc chứ sb thọ xuân sinh sau đẻ muộn thì cửa gì mà đòi ss với sb vinh :)) kể cả có sb hà tĩnh đi chăng nữa thì sb vinh vẫn là chk vận chuyển khách lớn nhất khu vực vì thực tế là sb vinh luôn nhiều chuyến bay trong ngày hơn thọ xuân nhiều tuyến bay hơn chưa kể cuối tháng này baamboo aiways sẽ khai trương đường bay mới vinh đi côn đảo :)) sb thọ xuân chỉ phục vụ dân trong tỉnh là chính chứ dân các tỉnh lân cận luôn chọn nội bài chứ ma nào đi thọ xuân :))
 

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
haha nói nghe mắc cười :)) nói ngược lại còn nghe đc chứ sb thọ xuân sinh sau đẻ muộn thì cửa gì mà đòi ss với sb vinh :)) kể cả có sb hà tĩnh đi chăng nữa thì sb vinh vẫn là chk vận chuyển khách lớn nhất khu vực vì thực tế là sb vinh luôn nhiều chuyến bay trong ngày hơn thọ xuân nhiều tuyến bay hơn chưa kể cuối tháng này baamboo aiways sẽ khai trương đường bay mới vinh đi côn đảo :)) sb thọ xuân chỉ phục vụ dân trong tỉnh là chính chứ dân các tỉnh lân cận luôn chọn nội bài chứ ma nào đi thọ xuân :))
=)) chịu người kinh rồi ! :))
 

THAH_THAH

Người nổi tiếng
haha nói nghe mắc cười :)) nói ngược lại còn nghe đc chứ sb thọ xuân sinh sau đẻ muộn thì cửa gì mà đòi ss với sb vinh :)) kể cả có sb hà tĩnh đi chăng nữa thì sb vinh vẫn là chk vận chuyển khách lớn nhất khu vực vì thực tế là sb vinh luôn nhiều chuyến bay trong ngày hơn thọ xuân nhiều tuyến bay hơn chưa kể cuối tháng này baamboo aiways sẽ khai trương đường bay mới vinh đi côn đảo :)) sb thọ xuân chỉ phục vụ dân trong tỉnh là chính chứ dân các tỉnh lân cận luôn chọn nội bài chứ ma nào đi thọ xuân :))
Sân bay Vinh lâu nay chủ yếu phục vụ bà con 2 tỉnh NA, HT đi xuất khẩu LĐ giống vụ 39 trước đây, bay đi HN, TPHCM rồi bay sang tàu khựa rồi đi chuyển sang Châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn... bằng xe đông lạnh
 

Willy

Người nổi tiếng
Với 16 UVTW khóa 12. Sức mạnh chính trị của Hà Tĩnh không thể xem thường, quy hoạch này thật sự thì lãng phí thật. Nhưng rất có khả năng sẽ được thực hiện. Họ có Vũng Áng như Thanh Hóa có Nghi Sơn, dần dần kinh tế Hà Tĩnh mạnh lên thì tư tưởng thoát Vinh của họ cũng tỷ lệ thuận theo. Cơ bản vì kinh tế Nghệ An những năm vừa qua kém quá, dần dà không chi phối được thằng em nữa . Nghệ Tĩnh thì không thể tái lập được nữa vì diện tích và dân số đã quá khủng khiếp rồi.
Bây giờ HT kinh tế mạnh lên họ cũng chẳng muốn phụ thuộc ai nữa, cũng muốn cho bằng bạn bằng bè,
Quảng Bình, Huế cũng có sân bay ( Quảng Trị cũng đang lập kế hoạch rồi)
Tôi đã nói rất nhiều lần : Ở BTB này chẳng có ông nào làm được trung tâm gì gì cả, vì chẳng ông nào chi phối được ông nào, và chẳng ông nào chịu để ông nào chi phối.
Liên kết kinh tế Vùng ở BTB về cơ bản là thất bại.
 

Thienda

Người nổi tiếng
haha nói nghe mắc cười :)) nói ngược lại còn nghe đc chứ sb thọ xuân sinh sau đẻ muộn thì cửa gì mà đòi ss với sb vinh :)) kể cả có sb hà tĩnh đi chăng nữa thì sb vinh vẫn là chk vận chuyển khách lớn nhất khu vực vì thực tế là sb vinh luôn nhiều chuyến bay trong ngày hơn thọ xuân nhiều tuyến bay hơn chưa kể cuối tháng này baamboo aiways sẽ khai trương đường bay mới vinh đi côn đảo :)) sb thọ xuân chỉ phục vụ dân trong tỉnh là chính chứ dân các tỉnh lân cận luôn chọn nội bài chứ ma nào đi thọ xuân :))
Nói ngu không buồn muốn nói. Đúng là trẻ trâu. Nói qua là biết trình độ non kém rồi. Không hiểu gì về điện mà cứ đòi đi chữa ống nước, đến chịu !
 

Thienda

Người nổi tiếng
nói đúng sự thật thì kêu nói ngu :)) đến chịu mấy thánh :)) thế mấy thánh nói cho mình xem sb thọ xuân có cửa gì để vượt sb vinh vậy :))
Sao cu em cứ phải hiểu máy móc như vậy. SBV bây giờ đang phục vụ cho cả Hà Tĩnh thì mọi chỉ số có hơn TX thật. Nhưng tới đây HT mà có sân bay, thì SBV phục vụ ai ngoài dân NA. Trong khi kinh tế TH đang hội nhập sâu rộng như vậy, trở thành một cực tăng trưởng trong tứ giác phát triển ở phía bắc nên nhu cầu đi lại qua SBTX sẽ rất lớn, cùng với việc TX được quy hoạch thành cảng hàng không dự bị cho Nội Bài, thì SBV có cửa để so không. Cu em nên học cách chấp nhận sự thật đi, có như vậy mới tiến bộ được, chứ cứ bảo thủ như thế thì bảo sao NA không khá lên được !
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
nói đúng sự thật thì kêu nói ngu :)) đến chịu mấy thánh :)) thế mấy thánh nói cho mình xem sb thọ xuân có cửa gì để vượt sb vinh vậy :))
-sân bay Vinh ngay ven thành phố làm cho việc phát triển đô thị bị hạn chế khá nhiều và khó phát triển quy mô sân bay lên được.
  • Dân số Nghệ Tĩnh đông hơn Thanh Hoá 700.000 và sb Vinh có nhiều đường bay hơn nên đông khách hơn là tạm thời đúng
  • sân bay Thọ Xuân làm dự bị cho nội bài nên sau này một số chuyến bay quốc tế thay vì đáp ở Nội Bài hoặc từ Nội Bài bay đi thế giới thì đều có thể tại Thọ Xuân
  • Sau khi có cao tốc Bắc nam và đầu tư cải tạo đường nối Sơn La,Hoà Bình, Ninh Bình thì khác Tây Bắc có thể đi sb thọ xuân
-10 năm nữa sb thọ Xuân cho sb Vinh biết thế nào là tốc độ phát triển
 

answer.below

Thành viên
Có mấy đứa bạn ở Ninh Bình cũng nói khi có cao tốc thì đến 60-70% người ở Ninh Bình vô Nam sẽ đi Thọ Xuân. Ra Nội Bài chỉ đi Quốc tế và một số vùng khác thôi. Giờ đi Nội bài là hơn 1 tiếng rưỡi (tùy tình hình tắc đường Hà Nội). Sau này có cao tốc Thanh Hóa thì từ TP Ninh Bình đi Thọ Xuân còn hơn nửa thời gian tầm 50-55 phút, tội gì không đi. Chưa kể Thọ Xuân vắng hơn nên các thủ tục lấy vé và kiểm tra an ninh khá nhanh và thoải mái. Chứ Nội Bài mà chả may vô phải giờ cao điểm xếp hàng thấy bà nội luôn. Bay từ Thọ Xuân vô Sài Gòn cũng nhanh hơn gần 10 phút so với Nội Bài nếu thời tiết đẹp.
Thọ Xuân thì càng ngày càng nhiều chuyến, đã được phê duyệt và sẽ sớm mở rộng nhà ga hàng khách trong vài năm tới.
Cách đây 5 năm thì đi máy bay còn oai oách chứ bây giờ nó cũng chỉ là một cách di chuyển giao thông bình thường thôi có gì oai nữa.
 

thanhphobinhminh

Thành viên
Sao cu em cứ phải hiểu máy móc như vậy. SBV bây giờ đang phục vụ cho cả Hà Tĩnh thì mọi chỉ số có hơn TX thật. Nhưng tới đây HT mà có sân bay, thì SBV phục vụ ai ngoài dân NA. Trong khi kinh tế TH đang hội nhập sâu rộng như vậy, trở thành một cực tăng trưởng trong tứ giác phát triển ở phía bắc nên nhu cầu đi lại qua SBTX sẽ rất lớn, cùng với việc TX được quy hoạch thành cảng hàng không dự bị cho Nội Bài, thì SBV có cửa để so không. Cu em nên học cách chấp nhận sự thật đi, có như vậy mới tiến bộ được, chứ cứ bảo thủ như thế thì bảo sao NA không khá lên được !
haha đề xuất làm sb của hà tĩnh liệu có đc chính phủ chấp nhận hay k thì cũng k ảnh hưởng nhiều đến sb vinh chứ đừng nói là thọ xuân :)) ông nói sb vinh chỉ phục vụ khách nghệ an nhưng k biết rằng khách th cũng góp 1 phần k nhỏ trong đó khi sb vinh có các tuyến bay hiện tại và tương lai sb thọ xuân chưa chắc đã có :)) sb thọ xuân chỉ mới đề xuất lên qt chứ chờ đc phê duyệt thì đến mùa quýt :)) hiện nay sb vinh đã đc mở rộng thêm và đã có thêm 2 nhà ga và xây dựng thêm 1 đường bay và thêm sân đỗ để đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thêm máy bay hiện đại và sb vinh cũng đã có ống lồng đi thẳng ra máy bay chứ k cần phải đi xe buýt nưa
 

thanhphobinhminh

Thành viên
-sân bay Vinh ngay ven thành phố làm cho việc phát triển đô thị bị hạn chế khá nhiều và khó phát triển quy mô sân bay lên được.
  • Dân số Nghệ Tĩnh đông hơn Thanh Hoá 700.000 và sb Vinh có nhiều đường bay hơn nên đông khách hơn là tạm thời đúng
  • sân bay Thọ Xuân làm dự bị cho nội bài nên sau này một số chuyến bay quốc tế thay vì đáp ở Nội Bài hoặc từ Nội Bài bay đi thế giới thì đều có thể tại Thọ Xuân
  • Sau khi có cao tốc Bắc nam và đầu tư cải tạo đường nối Sơn La,Hoà Bình, Ninh Bình thì khác Tây Bắc có thể đi sb thọ xuân
-10 năm nữa sb thọ Xuân cho sb Vinh biết thế nào là tốc độ phát triển
sb vinh vùng ven tp nó chỉ ảnh hưởng 1 phần phía nam tp thôi chứ các hướg khác vẫn đc quy hoạch nhà cao tầng bt chả ảnh hưởng gì đến đường bay mà bị hạn chế gì ở đây cả , còn ông nói 10 năm nữa sb thọ xuân cho sb vinh hít khói thì cứ chờ đi rồi biết :)) nói trước bước k qua đâu :))
 
N

Ngocdung

Khách vãng lai
sb vinh vùng ven tp nó chỉ ảnh hưởng 1 phần phía nam tp thôi chứ các hướg khác vẫn đc quy hoạch nhà cao tầng bt chả ảnh hưởng gì đến đường bay mà bị hạn chế gì ở đây cả , còn ông nói 10 năm nữa sb thọ xuân cho sb vinh hít khói thì cứ chờ đi rồi biết :)) nói trước bước k qua đâu :))
Sân bay vinh vẫn hơn sb thọ xuân tất cả các mặt, nhưng kinh tế cả tỉnh thì có thể vài năm nữa nghệ an ko bằng thanh hóa, cả đô thị cũng không bằng được. Phải nhìn thẳng sự thật mà nói, đừng ảo tưởng quá các bạn ạ.
 

thanhphobinhminh

Thành viên
Sân bay vinh vẫn hơn sb thọ xuân tất cả các mặt, nhưng kinh tế cả tỉnh thì có thể vài năm nữa nghệ an ko bằng thanh hóa, cả đô thị cũng không bằng được. Phải nhìn thẳng sự thật mà nói, đừng ảo tưởng quá các bạn ạ.
căn cứ đâu mà b nói đô thị th sẽ vượt :)) k có ai dậm chân tại chỗ đâu b
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
căn cứ đâu mà b nói đô thị th sẽ vượt :)) k có ai dậm chân tại chỗ đâu b
  • Căn cứ 1: Thanh Hóa được bộ Chính trị xác định là một trong 4 trung tâm kinh tế của phía bắc, nghĩa là từ Huế trở ra, bao gồm cả Nghệ An. Nghị quyết 58 có vai trò lớn hơn nghị quyết 26 rất nhiều
  • Căn cứ 2: Quy mô kinh tế Thanh Hóa lớn hơn Nghệ An tương đối nhiều, người nước ngoài, chuyên gia đến Thanh Hóa làm việc ngày một nhiều. KKT Nghi Sơn là KKT trọng điểm cả nước, trong khi KKT Đông Nam NGhệ An rất kém.
  • Căn cứ 3: Thanh Hóa giáp 4 tỉnh gồm Ninh Bình, Hòa Bình, Sơn La và Nghệ An. Tới đây cao tốc Bắc Nam sẽ giúp từ Ninh Bình vào Thanh Hóa nhanh hơn và các con đường kết nối Thanh Hóa với Tây Bắc bộ sẽ được đầu tư mới hoặc nâng cấp mở rộng. Lượng khách từ Ninh Bình, Hòa Bình, Sơn La đến CHK Thọ Xuân là tiềm năng. Chưa kể tây nghệ an theo đường Hồ Chí Minh đến CHK Thọ XUân gần hơn SB VInh rất nhiều. Tuy nhiên người Nghệ An cục bộ nên rất khó có chuyện đi SB Thọ Xuân khoảng 70 km và đi SB Vinh khoảng 100 km mà họ chọn Thọ Xuân.
PSC: Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường quê Nghệ An phụ trách lĩnh vực hàng không chính là người phản đối lâp SB Thọ Xuân năm 2013 với lý do người Thanh Hóa nên đi SB Vinh, TH ko nên có SB vì lãng phí.
Nay anh đã nhập kho và khoác áo Juventus.
 

anmoisv

Thành viên mới
Sân bay vinh vẫn hơn sb thọ xuân tất cả các mặt, nhưng kinh tế cả tỉnh thì có thể vài năm nữa nghệ an ko bằng thanh hóa, cả đô thị cũng không bằng được. Phải nhìn thẳng sự thật mà nói, đừng ảo tưởng quá các bạn ạ.
Sân bay Vinh đường băng ngắn hơn 2400m so với 3200m của Thọ Xuân . Thêm nữa lại không có đường lăn về tĩnh không chỉ có thể cất hạ cánh theo một chiều . Không phải là hơn về mọi mặt
 
N

Ngocdung

Khách vãng lai
căn cứ đâu mà b nói đô thị th sẽ vượt :)) k có ai dậm chân tại chỗ đâu b
Thanh hóa có 2 tp, 2 tx, 28 thị trấn, vẫn nhiều đô thị hơn nghệ an, mà 3 thị trấn và khu vực được công nhận đô thị loại 4 nhé. Với lại dân số đô thị thanh hóa cũng nhiều hơn Nghệ An ở hiện tại. Mình đang so sách hiện tại, còn tương lai đã diễn ra đâu mà bạn so sánh
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Sân bay Vinh đường băng ngắn hơn 2400m so với 3200m của Thọ Xuân . Thêm nữa lại không có đường lăn về tĩnh không chỉ có thể cất hạ cánh theo một chiều . Không phải là hơn về mọi mặt
Đấy, phải nói có căn cứ chứ ko phán bừa được
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top