• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
Quy mô nền kinh tế 6 tháng đầu năm TH đạt 203.044 tỷ đồng đã vượt BN lên vị trí thứ 7. Quãng Ninh 196.119(5,70%) cũng đang bám sát TH đồng nghĩa với GRDP của BN 191.214(-3,33%) tụt xuống thứ 9 do tăng trưởng âm. Tình hình dịch như thế này có lẽ các vị trí đó sẽ duy trì đến hết năm nay.
Có nhầm lẫn gì không bác nhỉ, quy mô kinh tế cả năm mới đạt tầm này chứ 6 tháng chỉ bằng một nửa thôi. Năm ngoái Thanh Hóa là 194.000 tỷ, năm nay tỉnh đang dự báo đạt là hơn 220.000 tỷ nếu tốc độ tăng trưởng là 10% trở lên.
 

answer.below

Thành viên
Đất cát Thanh Hóa bán khá tốt so với thị trường các tỉnh lẻ nói chung. Số lượng kđt xin Lập quy hoạch nhiều hàng top 1 luôn. Đặc biệt là tại thành phố, Sầm Sơn, Đông Sơn và Tĩnh Gia. Tầm 2 năm nữa khi cao tốc xong thì mấy khu Đông Lĩnh, Đông Tân, Đông Xuân bán ầm ầm (hiện đã đấu thầu sắp xong) , mở rộng đô thị về phía Tây tạo tiền đề cho thành phố Đông Sơn trước 2025
Bây giờ tiêu chuẩn xây dựng bị siết chặt nên chỉ cần được phê duyệt xong bản vẽ thiết kế thi công là đã rục rịch chọn nhà thầu đổ đất san lấp đất rồi, đợi có giấy phép xây dựng là tiến hành làm hạ tầng luôn. Khi đó đi khắp thành phố ô bàn cờ nhiều nhan nhản
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đất cát Thanh Hóa bán khá tốt so với thị trường các tỉnh lẻ nói chung. Số lượng kđt xin Lập quy hoạch nhiều hàng top 1 luôn. Đặc biệt là tại thành phố, Sầm Sơn, Đông Sơn và Tĩnh Gia. Tầm 2 năm nữa khi cao tốc xong thì mấy khu Đông Lĩnh, Đông Tân, Đông Xuân bán ầm ầm (hiện đã đấu thầu sắp xong) , mở rộng đô thị về phía Tây tạo tiền đề cho thành phố Đông Sơn trước 2025
Bây giờ tiêu chuẩn xây dựng bị siết chặt nên chỉ cần được phê duyệt xong bản vẽ thiết kế thi công là đã rục rịch chọn nhà thầu đổ đất san lấp đất rồi, đợi có giấy phép xây dựng là tiến hành làm hạ tầng luôn. Khi đó đi khắp thành phố ô bàn cờ nhiều nhan nhản
Chuẩn!
Tiền trong dân của Thanh Hoá nhiều hàng đầu tỉnh lẻ( nói thì sẽ bị nhiều người chửi bới)
Tại sao tôi nói vậy:
Ở Việt Nam có mấy tỉnh một năm tiêu ngân sách 33-34.000 tỷ!
Cứ ba năm thì Thanh Hoá ta nhận được 100.000 tỷ đồng
Số tiền này đi vào trong doanh nghiệp, trong sân sau, trong dân.
Nhiều tỉnh công nghiệp chưa chắc dân đã nhiều tiền bằng tỉnh ta vì lẽ đó!
Trong những năm tới, một khi GRDP bình quân của Thanh Hoá bằng cả nước thi vùng đồng bằng Thanh Hoá sẽ rất thịnh vượng!
 

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
Kêu gọi dự án đầu tư đã khó và triển khai làm cũng gian nan không kém, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng và các thủ tục pháp lý cần thiết. Dự án của Sungroup ở Sầm Sơn là ví dụ điển hình, bây giờ ngay tại KCN nằm trong khu kinh tế đã được quy hoạch mà còn chật vật với dân
 

Hoangcoi

Thành viên tích cực
Tỉnh TH có mấy huyện mật độ dân số trên 1000ng/km2 là: Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Quảng Xương còn huyện nào mật độ trên 1000ng/km2 nữa không các bác nhỉ
 

anhnguyen20

Thành viên mới
Tỉnh TH có mấy huyện mật độ dân số trên 1000ng/km2 là: Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Quảng Xương còn huyện nào mật độ trên 1000ng/km2 nữa không các bác nhỉ
Huyện: Đông Sơn, Thiệu Hóa,
Tx: Bỉm Sơn, Nghi Sơn
Tp: Sầm Sơn
Mật độ dân số vùng lân cận Tỉnh lỵ Thanh Hóa cao gần gấp đôi so với NA
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Huyện: Đông Sơn, Thiệu Hóa,
Tx: Bỉm Sơn, Nghi Sơn
Tp: Sầm Sơn
Mật độ dân số vùng lân cận Tỉnh lỵ Thanh Hóa cao gần gấp đôi so với NA
Gần gấp đôi Nghệ An ? Chỗ nào nói?
Nếu vậy thì T của họ mở rộng được mấy dân?
 

thanhniencung

Người nổi tiếng

Ratlachoiboi

Người nổi tiếng
Cầu Cửa Hới mà được quả dây văng làm điểm nhấn thì đẹp
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tích cực chuẩn bị triển khai các dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển từ Hoằng Hóa đến Nghi Sơn
Thứ Năm, 03/09/2020, 21:58 [GMT+7]
(TTV) - Sáng 3/9, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã chủ trì hội nghị về công tác chuẩn bị đầu tư các dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn Nga Sơn- Hoằng Hoá; Hoằng Hoá- Sầm Sơn và Quảng Xương- Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn).


Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn Nga Sơn - Hoằng Hoá sẽ được đầu tư theo hình thức đầu tư công, với tổng chiều dài tuyến 23,75 km, đi qua 3 huyện: Nga Sơn, Hậu Lộc và Hoằng Hoá. Tuyến đường đạt tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ 80km/giờ. Dự án dự kiến khởi công tháng 3/2021.
Đối với đoạn từ Hoằng Hoá đi Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương đi Nghi Sơn sẽ đầu tư theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng BOT với tổng chiều dài tuyến 29,74 km. Trong đó, đoạn Hoằng Hoá - Sầm Sơn có chiều dài 11,84 km; đoạn Quảng Xương- Nghi Sơn dài 17,90 km, thiết kế đạt tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng tốc độ 80 km/giờ.

Khó khăn trong triển khai các dự án hiện nay là trình tự, thủ tục từ khi lập đến phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi phải trải qua nhiều công đoạn, nhiều bộ, ngành Trung ương và địa phương; tuyến có chiều dài lớn, khối lượng thu thập số liệu để lập tổng mức giải phóng mặt bằng lớn, trong khi theo kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2020, nguồn vốn giải phóng mặt bằng phải giải ngân của 2 dự án là hơn 450 tỷ đồng.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành liên quan và các huyện Nga Sơn, Hoằng Hoá, Hậu Lộc, thành phố Sầm Sơn và thị xã Nghi Sơn cho rằng: Để đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị dự án và giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh cần giao cho Sở Giao thông Vận tải là cơ quan chủ trì chuẩn bị dự án; đồng thời chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, phân công, bố trí cán bộ chuyên môn phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư và ban quản lý dự án và tư vấn thiết kế trong quá trình lập, tham gia ý kiến, thẩm định hồ sơ; khẩn trương xác định nhu cầu kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, lập phương án tổng thể bồi thường, giải phóng mặt bằng làm cơ sở giải ngân kế hoạch vốn.

Các ban, ngành, địa phương đã thảo luận, cơ bản thống nhất với hướng tuyến và những điều chỉnh mà tư vấn thiết kế đề xuất. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, trong số các cầu qua sông trên tuyến, cầu Cửa Hới, nối Thành phố Sầm Sơn và huyện Hoằng Hóa là hai khu du lịch trọng điểm do vậy đề nghị xem xét mở rộng quy mô mặt cầu và có phương án kiến trúc tạo điểm nhấn phục vụ phát triển du lịch. Đại diện các huyện thị xã thành phố đề nghị chủ đầu tư sớm bàn giao mốc giới để các địa phương có kế hoạch thực hiện mục tiêu giải ngân nguồn vốn giải phóng mặt bằng theo kế hoạch năm 2020.

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh: Chủ trương đầu tư các dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn Nga Sơn - Hoằng Hoá; Hoằng Hoá - Sầm Sơn và Quảng Xương - Nghi Sơn đã có từ lâu, nhưng công tác chuẩn bị chưa đáp ứng yêu cầu. Bên cạnh các nguyên nhân khách quan thì có nguyên nhân chủ quan do công tác đấu mối phối hợp giữa các đơn vị của Thanh Hóa và các bộ, ngành Trung ương để chuẩn bị dự án chưa chặt chẽ, tích cực. Cho đến thời điểm này, các dự án đã cơ bản định hình, đã thống nhất được về hướng tuyến và nhiều công việc khác.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh nhiệm vụ lớn nhất của Sở Giao thông Vận tải và các địa phương đó là, phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh tiến độ các công việc, nội dung để giải ngân bằng được nguồn kinh phí giải phóng mặt bằng của dự án theo kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công của năm 2020. Để thực hiện yêu cầu này, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương, các đơn vị và địa phương, triển khai các giải pháp linh hoạt, đẩy nhanh tiến độ các công việc liên quan, hoàn thành cắm mốc mặt bằng trước ngày 15/10/2020, chuẩn bị bố trí tái định cư, thực hiện các thủ tục về chuyển đổi, thu hồi đất lúa theo quy định.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế, tiếp thu các ý kiến tại phiên họp để hoàn chỉnh Thiết kế dự án phù hợp với quy hoạch giao thông tỉnh Thanh Hóa đã được phê duyệt; tính toán các phương án đầu tư thuận lợi về giải phóng mặt bằng nhưng phải phù hợp các yêu cầu về giao thông và khả năng kết nối. Riêng đối với phương án thiết kế cầu Cửa Hới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, ngoài phương án tư vấn đã đề xuất, cần nghiên cứu thêm các phương án mở rộng quy mô mặt cầu lên 4 làn xe và xây dựng theo công nghệ cầu dây văng để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy xem xét cho ý kiến./.
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top