• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Hoàn thành dự án Nhà máy thủy điện Bá Thước 1
Đăng lúc: 17:59:07 25/08/2017 (GMT+7)

(TTV) - Vào lúc 8h30 sáng ngày 25/8, tổ máy số 4 – tổ máy cuối cùng của Nhà máy thủy điện Bá Thước 1 đã chính thức phát điện và hòa điện vào lưới điện Quốc gia. Như vậy, sau hơn 3 năm thi công, dự án đã hoàn thành theo đúng tiến độ đầu tư đã cam kết.


Dự án Nhà máy thuỷ điện Bá Thước 1, tại huyện Bá Thước khởi công từ tháng 11/2013 do Công ty cổ phần thuỷ điện Hoàng Anh Thanh Hoá – trực thuộc tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư. Dự án có 4 tổ máy, với tổng công suất 60MW, tổng vốn đầu tư là 2.200 tỷ đồng.
Dự án Nhà máy thủy điện Bá Thước 1 đưa vào vận hành toàn bộ sẽ cung cấp điện năng cho Hệ thống điện Quốc gia với sản lượng điện trung bình khoảng 220 triệu Kwh/nắm. Đồng thời góp phần kiểm soát lũ và phục vụ tưới tiêu cho hạ du sông Mã. ./.
Ps: thêm được tý giá trị sx công nghiệp.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Theo số liệu từ Sở Công thương Thanh Hóa, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 8 trên địa bàn tỉnh ước đạt 6.735 tỷ đồng, tăng 14,1% cùng kỳ. Lũy kế 8 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ toàn tỉnh ước đạt 54.002 tỷ đồng , tăng 14,9% cùng kỳ và bằng 65,9% kế hoạch năm.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nhanh chóng tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông
Đăng lúc: 18:57:18 25/08/2017 (GMT+7)
(TTV) - Sáng 25/8, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành chức năng đã đi kiểm tra tình hình thực hiện một số dự án giao thông trên địa bàn Thành phố Thanh Hoá và chỉ đạo hướng xử lý những khó khăn, vướng mắc phát sinh tại các dự án này.
Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã kiểm tra tình hình thực hiện dự án Đường vành đai Đông - Tây Thành phố Thanh Hoá, có điểm đầu giao với đường ngang thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn điểm cuối giao với Quốc lộ 1A do Sở GTVT làm chủ đầu tư. Tuyến dài 4,97km, tổng vốn 797 tỷ đồng. Sở GTVT đã tổ chức cắm cọc GPMB ngoài thực địa và bàn giao cho UBND huyện Đông Sơn và TP.Thanh Hóa từ ngày 16/02/2017.

Hiện nay, UBND huyện Đông Sơn và TP. Thanh Hóa đã phê duyệt phương án, dự toán bồi thường GPMB phần ảnh hưởng đến đất nông nghiệp được 5 đoạn, với tổng chiều dài 3,358 km. Phần ảnh hưởng đất ở của các hộ dân chưa phê duyệt dự toán bồi thường. Ngày 21/12/2016 Sở GTVT đã lựa chọn xong nhà thầu thực hiện gói thầu EC - Tư vấn khảo sát, lập thiết kế bản vẽ thi công, dự toán nhưng chưa thi công được do công tác GPMB chưa xong vì quy hoạch mặt bằng tái định cư chưa được phê duyệt.

Để dự án triển khai bảo đảm tiến độ yêu cầu, ngoài việc tập trung hoàn thiện các thủ tục để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, Sở GTVT đề nghị tỉnh bố trí vốn năm 2017 cho dự án để hoàn thành công tác GPMB nút giao đầu tuyến tại huyện Đông Sơn, di dời công trình công cộng còn lại của TP. Thanh Hóa và chi cho xây dựng.

Kiểm tra dự án Đường vành đai phía Tây Thành phố Thanh Hoá, có tổng chiều dài trên 8,6km qua địa phận Đông Sơn và Thành phố Thanh Hoá, với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 789 tỷ đồng, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ vui mừng vì đoạn tuyến từ từ Km6 + 00 – km 13+ 850 do Sở GTVT làm chủ đầu tư đã hoàn thành trước 30/8/2017 như đã cam kết tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khoá XVII vừa qua.

Còn đoạn từ Km0+00 - Km6+00, do Ban Quản lý dự án 2 – Bộ GTVT quản lý được đầu tư theo hình thức BOT. Tổng giá trị xây lắp đến nay là 176/382 tỷ đồng, đạt46% so với hợp đồng. UBND TP.Thanh Hóa đã bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công được5,7/6,0km (đạt 94,3%). Đối với 5,7km đã bàn giao, nhưng vẫn còn vướng 2 hộ dân và đường điện 35kv tại nút giao đầu tuyến. Sở GT-VT đề nghị đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có ý kiến chỉ đạo UBND thành phố khẩn trương giải quyết các vướng mắc, hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trước ngày 25/8/2017để Công ty BOT tập trung thi công và hoàn thành trong tháng 2/2018 như kế hoạch Bộ GTVT đã phê duyệt.

Sau khi kiểm tra thực tế, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công các dự án, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với UBND tỉnh, các ngành chức năng, TP Thanh Hoá và các đơn vị thi công để bàn biện pháp tháo gỡ. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Những năm gần đây Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ rất quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để phát triển các đô thị trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là phát triển các đô thị tại Thành phố Thanh Hoá, Thành phố Sầm Sơn và một số đô thị trọng điểm khác. Bởi có phát triển mạnh các đô thị thì mới kéo theo kinh tế - xã hội của vùng, địa phương phát triển; Cho nên trong điều kiện ngân sách gặp rất nhiều khó khăn, nhưng Ban Chấp hành, Ban Thường Vụ Tỉnh uỷ vẫn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết định đầu tư nhiều dự án giao thông trên địa bàn tỉnh, mở ra không gian phát triển rất lớn cho TP Thanh Hoá, TP Sầm Sơn và vùng phụ cận. Chính vì vậy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh phải chỉ đạo các cơ quan chức năng rà lại quy hoạch từ TP Thanh Hoá xuống Sầm Sơn và nhanh chóng lập quy hoạch phát triển các khu đô thị xung quanh các tuyến đường lớn đã đầu tư như: Đường CSEDP, Đường vành đai phía Tây, Đường vành đai Đông Tây, Đại lộ Nam sông Mã…. để những khu vực này phát triển nhanh hơn.

Về Dự án đường tránh phía tây Thành phố Thanh Hoá, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Tuy tiến độ có chậm hơn kế hoạch do tính phức tạp của dự án nhưng đến nay đã xong. Đồng chí hoan nghênh TP Thanh Hoá đã tập trung cao thực hiện xong công tác GPMB; Sở GTVT và các sở, ngành chức năng rất cố gắng hoàn thiện các thủ tục đầu tư, tổ chức thi công, giám sát thực hiện dự án; các đơn vị thi công là các Tập đoàn Miền Trung, Cường Thịnh Thi và Công ty BOT đường tránh tập trung nhân lực và máy móc thiết bị để thực hiện dự án.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ biểu dương chủ đầu tư mà cụ thể là đồng chí Giám đốc Sở GTVT đã thực hiện đúng lời hứa trước cử tri và nhân dân trong tỉnh tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khoá XVII về việc sẽ hoàn thành dự án trước ngày 30/8/2017 và đặc biệt hoan nghênh những người dân bị ảnh hưởng bởi dự án đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, di dời khỏi nơi ở cũ, tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh triển khai thực hiện dự án.

Thời gian tới, TP Thanh Hoá phải nhanh chóng hoàn thành GPMB đối với 3 hộ còn lại và phối hợp với đơn vị thi công để đảm bảo công tác thi công thuận lợi, đúng tiến độ, hoàn thành trước 30/1/2018.

Riêng các nút giao trên tuyến, phải nghiên cứu, xem xét và hoàn thiện theo hướng đảm bảo không gian thoáng đãng, không che khuất tầm nhìn, bố trí đầy đủ hệ thống ATGT để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Về Đường vành đai Đông - Tây TP. Thanh Hoá, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nghiêm khắc phê bình thủ trưởng các cơ quan, ban ngành đã không nghiêm túc thực hiện Thông báo số 58 ngày 15/6/2016 về ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ về các dự án giao thông trên địa bàn Thành phố Thanh Hoá và vùng phụ cận. Các công việc không triển khai nhịp nhàng, hiệu quả làm chậm tiến độ dự án. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Nếu các cấp, các ngành tiếp tục để dự án này chậm tiến độ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ sẽ kiên quyết xử lý cán bộ; Tuyệt đối không thể để sự thiếu trách nhiệm của một vài cá nhân làm ảnh hưởng đến sự phát triển chung của tỉnh và gây thiệt hại về kinh tế.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chỉ đạo, nguồn vốn hiện có của dự án tập trung ưu tiên cho công tác GPMB và thống nhất đổi tên dự án Đường vành đai Đông - Tây thành phố thành Đại lộ Đông Tây TP Thanh Hoá và yêu cầu về mặt kỹ thuật phải đảm bảo đúng các tiêu chuẩn của đại lộ. Đồng chí giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành chức năng tiến hành cắm mốc lộ giới toàn bộ dự án và rà soát hoàn chỉnh thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản theo quy định và phương án GPMB xong trước ngày 30/9/2017. Đồng ý điều chỉnh, bổ sung tiểu dự án cầu vượt đường sắt Phú Sơn. Giao UBND tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư và các ngành, các địa phương nhanh chóng lập phương án tài chính cho dự án xong trước 15/9/2017. Làm rõ trách nhiệm trong tham mưu giải quyết các phương án về tài chính của từng ngành, từng địa phương liên quan để thực hiện.

Về tổ chức chỉ đạo thực hiện: đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh giao 01 đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo toàn bộ dự án và giao trách nhiệm cụ thể cho thủ trưởng các đơn vị liên quan.

Với tinh thần phải tập trung quyết liệt thực hiện dự án, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu phải rút ngắn 2/3 thời gian giải quyết các thủ tục GPMB, thủ tục đầu tư và lập kế hoạch tiến độ tổng thể để tập trung cao thực hiện và đến năm 2020 phải hoàn thành, đưa vào sử dụng mở ra không gian phát triển mới cho TP Thanh Hoá.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đại lộ Đông tây bắt đầu khởi công năm 2003 đến 2020 hoàn thành thì cần 17 năm.
Quá chậm cho một tuyến đường quan trọng!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Hiện tại, dự án chung cư Tecco Towers Thanh Hóa ngày 25/08/2017. Block A đang đổ sàn tầng 12, trát tầng 4, xây xong tầng 7. Block B đang đổ bê tông cột tầng 12, xây tầng 7, trát tầng 4 và ốp tầng 3.
Một vài hình ảnh mới nhất của dự án.















Không đẹp nhưng tiến độ nhanh khiếp hồn, chẳng mấy chốc vượt TTTM Bờ Hồ xây trước 11 năm.
Có lẽ các vị lãnh đạo nên giao lại Ami tower, Vgreen, Chung cư khu Bình Minh....cho những doanh nghiệp có kinh nghiệm chuyên về chung cư như Tecco.
Với Tecco thì có mặt bằng đẹp là họ thần tốc!!!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Ba toà nhà cạnh nhau sát sạt, to vãi linh hồn.
Nó mà là hotel có phải ngon ko?
Giờ tôi thấy những chung cư kiểu này xấu thế ko biết.
Có cũng được, ko cũng chẳng sao.
Tôi thích một toà nhà hotel, văn phòng 1x hơn là chung cư.
Chung cư tốt nhất ko nên cho xây cao.
25 tầng trở xuống là được.
 

Ratlachoiboi

Người nổi tiếng
Đại lộ Đông tây bắt đầu khởi công năm 2003 đến 2020 hoàn thành thì cần 17 năm.
Quá chậm cho một tuyến đường quan trọng!
Bác Chiến nói điều chỉnh, bổ sung dự án cầu vượt đường sắt Phú sơn thuộc ĐL Đông tây là làm cầu nối từ đg CSEDP qua khu đô thị ms Đông sơn hả bác Hạc. Vậy có khi lộ trình tuyến sẽ thay đổi không có đoạn trùng vs đg Nguyễn trãi nữa.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Bác Chiến nói điều chỉnh, bổ sung dự án cầu vượt đường sắt Phú sơn thuộc ĐL Đông tây là làm cầu nối từ đg CSEDP qua khu đô thị ms Đông sơn hả bác Hạc. Vậy có khi lộ trình tuyến sẽ thay đổi không có đoạn trùng vs đg Nguyễn trãi nữa.
Hy vọng là như vậy, phương án ngày xưa là vậy
 

Ratlachoiboi

Người nổi tiếng
Hy vọng là như vậy, phương án ngày xưa là vậy
Làm theo phương án có cầu vượt đg sắt qua khu đô thị ms Đông sơn là chuẩn rồi, mà 2020 ms xong coi bộ hơi lâu. Giờ căng nhất là đoạn từ đg Nguyễn Thiếp ra Hồ núi long, đoạn này phải giải phóng mặt bằng lớn, chỉ hy vọng khu đô thị núi Long sớm triển khai xây dựng các khu tái định cư thì đoạn này làm mới nhanh được.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Theo giấy phép quy hoạch được cấp cho khu Anphat thì toà PH1 mà công ty Hoàng Hải đang đầu tư cao 13 tầng, 1 tum.
Toà PH2 đang đất trống cao 12 tầng.
Nhìn cột nhỏ bé vậy mà lên đc 14 tầng
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
2 triệu thùng dầu thô để khởi động Lọc hóa dầu Nghi Sơn
07:54 | 23/08/2017

Ngày 22/8, tàu chở dầu siêu trọng Millenium mang quốc tịch Panama, chở theo 270.000 tấn dầu thô đã cập Bến phao nhập dầu 1 điểm neo (SPM) của Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Đây là thời khắc đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc chạy thử của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, chuẩn bị sẵn sàng cho việc sản xuất ra các sản phẩm lọc hóa dầu cho thị trường trong nước và xuất khẩu.


23h ngày 20/8, tàu chở dầu siêu trọng Millenium đã đến vùng biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) để chuẩn bị nhập chuyến dầu thô đầu tiên cho Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP). Tàu chở theo 270.000 tấn dầu, tương đương 2 triệu thùng dầu thô. Nếu tính theo giá dầu 50 USD/ thùng, lượng dầu thô này trị giá 100 triệu USD.

Tàu Millennium có chiều dài tàu là 330 m, chiều rộng là 58m, chiều cao của tàu tính từ mặt nước khoảng 40 m. Đây là tàu chở dầu có tải trọng lớn nhất lần đầu đến Việt Nam.

Tàu Millennium neo đậu gần SPM của Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Sau khi hoàn tất các công tác chuẩn bị, tàu Millennium sẽ được các tàu lai dắt của PTSC Thanh Hóa lai dắt, kết nối với SPM. Quá trình này diễn ra trong khoảng 3 ngày.

Bến phao nhập dầu 1 điểm neo (SPM) của Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn được Cục hàng hải Việt Nam cấp phép mở cảng vào ngày 28/7/2017. SPM này có thể tiếp nhận tàu dầu có trọng tải tới 320,000 DWT.


Việc bơm dầu từ tàu vào SPM được tiến hành qua hai đường ống. Sau khi dầu vào SPM sẽ được chuyển xuống hai đường ống ngầm dưới biển, mỗi đường ống dài 35km để tới thẳng các bể chứa của nhà máy. Trước đó, sau 44 tháng triển khai hợp đồng EPC thực hiện thiết kế, mua sắm thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị với hơn 182 triệu giờ công lao động của gần 30.000 người, nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã được nghiệm thu ngày 30/4/2017, NSRP đã tiếp quản dự án từ Tổng thầu JGCS để chuẩn bị công tác chạy thử.


Để nhập dầu từ tàu siêu trọng Millennium, NSRP đã phối hợp cùng PTSC Thanh Hóa điều 5 tàu lai dắt đến thực hiện nhiệm vụ. Để chuẩn bị cho việc này, NSRP đã tập trung huy động đầy đủ nhân sự, chuyên gia kỹ thuật của nhà máy, các chuyên gia giàu kinh nghiệm từ Công ty Lọc hóa Dầu Bình Sơn, Tổng công ty PTSC ... cùng với sự phối hợp, hỗ trợ hiệu quả, của các ban, ngành tỉnh Thanh Hóa để tiến hành kiểm tra, thử nghiệm, diễn tập kỹ càng mọi công đoạn, chi tiết theo quy định nhằm sẵn sàng cho công tác vận hành và tiếp nhận lô dầu thô đầu tiên đảm bảo tuyệt đối an toàn và thành công.


Sau khi tàu Millennium được các tàu lai dắt của PTSC Thanh Hóa đưa đến khu vực gần SPM, các công đoạn để chuyển 2 triệu thùng dầu thô về nhà máy được tiến hành.

Các tàu lai dắt của PTSC Thanh Hóa rải 2 ống dẫn dầu ở quanh khu vực SPM. Đây là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác cao. Vì nếu để rối ống, hoặc 2 ống cuốn vào nhau, việc nhập dầu sẽ không thể diễn ra.

Sau đó, ống dẫn dầu sẽ được đưa lên tàu Millennium. Tàu Millennium có khả năng bơm dầu thô 14.000 m3/ giờ.
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top