• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Theo báo cáo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, tổng thu ngân sách 6 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn ước đạt 13,46 nghìn tỷ đồng, bằng 40% kế hoạch, giảm 4% so với cùng kỳ năm 2016. Nguyên nhân do 2 doanh nghiệp chủ lực đóng góp vào ngân sách Vĩnh Phúc là Công ty Toyota Việt Nam và Honda Việt Nam thay đổi chiến lược sản xuất, kinh doanh, không sản xuất xe trong nước mà chuyển sang nhập khẩu 2 dòng xe Fortuner, Civic để ứng phó với sự thay đổi về chính sách thuế khi thuế nhập khẩu xe từ các nước Asean xuống 0% vào năm 2018; đồng thời, thuế nhập khẩu linh kiện và xe nguyên chiếc từ các nước Asean giảm từ 40% năm 2016 xuống còn 30% vào năm 2017 làm giá xe trong nước giảm xuống nên thuế giảm, đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thu ngân sách của tỉnh.
PS: đảm bảo nếu Honda, Toyota bỏ hẳn sản xuất thì Vĩnh Phúc cũng chỉ như Hưng Yên,Hải Dương, Nam Định, Thái Bình mà thôi.
Trừ BD,đn các tỉnh như VP,BN,tn có các chỉ số kinh tế rất cao là từ số ít doanh nghiệp FDI siêu lớn.
Sự phát triển chưa thể gọi là bền vững được.
Nếu vào một ngày đẹp trời tỉnh được coi là trì trệ Nam Định vớ được anh FDI khổng lồ thì sau 1-2 cũng gia nhập danh sách tỉnh được gọi là phát triển?
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Ở Việt Nam trừ HN,SG thì trình độ phát triển các tỉnh không quá chênh lệch. Cũng xêm xêm nhau cả thôi
Tôi đang chờ Lọc dầu chạy hết công suất và cùng với phụ trợ đem lại các chỉ số kinh tế đẹp cho tỉnh nhà. Lúc đó báo chí nó cũng gọi Thanh Hóa là tỉnh phát triển?
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tốc độ phát triển hạ tầng của tỉnh ta chậm so với vùng thủ đô vì ít được liên kết với HN.
Chỉ một dự án nhỏ mà quan trọng như đại lộ Đông Tây ta làm mãi ko xong cũng vì ngân sách tỉnh thấp.
Lúc nào cỡ 30-35.000 tỷ đồng thì hạ tầng mới cất cánh được
 

NMVVVV

Thành viên
Chiều 5- 8, đoàn công tác của tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, tìm hiểu kinh nghiệm phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn (KKTNS).
Tại sao Thái Bình chọn Thanh Hóa để học tập kinh nghiệm phát triển khu kinh tế?
Haha, cái này tôi biết. Thái Bình vào TH mục đích chính là nhờ BT tác động với FLC kêu Quyết còi về đầu tư. Xin gặp Quyết còi mãi ko đc =))
 

MINHMUPMIP

Thành viên tích cực
Giá như tỉnh ta có mạnh thường quân cỡ như XT XTR thì tuyến cao tốc hay các đường lớn quan trọng tiến độ đã nhanh hơn. Ở Ta ko có DN nổi trội làm đầu tầu phát triển xây dựng Tỉnh.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Giá như tỉnh ta có mạnh thường quân cỡ như XT XTR thì tuyến cao tốc hay các đường lớn quan trọng tiến độ đã nhanh hơn. Ở Ta ko có DN nổi trội làm đầu tầu phát triển xây dựng Tỉnh.
Nếu cải tạo ql 45,47 vẫn cho làm BOT thì làm xong lâi rồi.
Tự dưng thôi toàn bộ BOT.
 

Titan

Người nổi tiếng
Haha, cái này tôi biết. Thái Bình vào TH mục đích chính là nhờ BT tác động với FLC kêu Quyết còi về đầu tư. Xin gặp Quyết còi mãi ko đc =))
Lãnh đạo Thái Bình bắt đầu sốt ruột rồi :-ss thèm 1 quần thể như của TH ta mà lại tạo tiếng vang cho cả tỉnh.

Nhưng ko biết mời FLC thì đầu tư cái gì đc nhỉ? Đầu tư quần thể du lịch ở ven biển như TH thì hơi khó (biển đục mà cũng ko có tiếng, thậm chí Nam Định còn tốt hơn).
 

Thanhhoa.123

Thành viên tích cực
Theo báo cáo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, tổng thu ngân sách 6 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn ước đạt 13,46 nghìn tỷ đồng, bằng 40% kế hoạch, giảm 4% so với cùng kỳ năm 2016. Nguyên nhân do 2 doanh nghiệp chủ lực đóng góp vào ngân sách Vĩnh Phúc là Công ty Toyota Việt Nam và Honda Việt Nam thay đổi chiến lược sản xuất, kinh doanh, không sản xuất xe trong nước mà chuyển sang nhập khẩu 2 dòng xe Fortuner, Civic để ứng phó với sự thay đổi về chính sách thuế khi thuế nhập khẩu xe từ các nước Asean xuống 0% vào năm 2018; đồng thời, thuế nhập khẩu linh kiện và xe nguyên chiếc từ các nước Asean giảm từ 40% năm 2016 xuống còn 30% vào năm 2017 làm giá xe trong nước giảm xuống nên thuế giảm, đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thu ngân sách của tỉnh.
PS: đảm bảo nếu Honda, Toyota bỏ hẳn sản xuất thì Vĩnh Phúc cũng chỉ như Hưng Yên,Hải Dương, Nam Định, Thái Bình mà thôi.
Trừ BD,đn các tỉnh như VP,BN,tn có các chỉ số kinh tế rất cao là từ số ít doanh nghiệp FDI siêu lớn.
Sự phát triển chưa thể gọi là bền vững được.
Nếu vào một ngày đẹp trời tỉnh được coi là trì trệ Nam Định vớ được anh FDI khổng lồ thì sau 1-2 cũng gia nhập danh sách tỉnh được gọi là phát triển?
Nó hụt tương đối lớn vì không sx được oto , nhưng vẫn có nhiều doanh nghiệp khác Honda vẫn sx xe máy , piagio ... Vẫn nộp thuế về tw không như mấy tỉnh kia
 

Titan

Người nổi tiếng
Ở Việt Nam trừ HN,SG thì trình độ phát triển các tỉnh không quá chênh lệch. Cũng xêm xêm nhau cả thôi
Tôi đang chờ Lọc dầu chạy hết công suất và cùng với phụ trợ đem lại các chỉ số kinh tế đẹp cho tỉnh nhà. Lúc đó báo chí nó cũng gọi Thanh Hóa là tỉnh phát triển?
Tỉnh phát triển theo em là tỉnh học giỏi, y tế, kinh tế mạnh, văn hóa - thể dục thể thao top đầu, có bản sắc, chất riêng. Người dân tiếp cận với văn minh, nhịp sống khoa học, môi trường sống tốt =D>

TH ta dc mấy phần rồi?
 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tạm dừng thu phí tại trạm BOT Tào Xuyên từ 10-8
Đăng lúc: 18:48:46 07/08/2017 (GMT+7)
Từ 10-8, trạm thu phí Tào Xuyên, Thanh Hóa thu phí hoàn vốn cho tuyến đường tránh TP Thanh Hóa sẽ tạm dừng thu phí để tính toán lại.
Bộ GTVT vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt nam tạm dừng thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ tại Trạm Tào Xuyên từ 0 giờ 00 phút ngày 10/8/2017để tiếp tục đàm phán và xử lý theo quy định.
Theo Bộ GTVT, trạm thu phí Tào Xuyên thu phí hoàn vốn cho dự án xây dựng QL1A đoạn tránh TP Thanh Hóa theo hình thức hợp đồng BOT.



Tạm dừng thu phí tại trạm BOT Tào Xuyên từ 10/8


Theo Hợp đồng và các phụ lục Hợp đồng dự án giữa Tổng cục Đường bô Việt Nam và nhà đầu tư thì tổng mức đầu tư của dự án 822 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn 27 năm 8 tháng, thời gian thu phí tạo lợi nhuận là 3 năm.

Tuy nhiên, trong thời gian thu giá, quyết toán chi phí đầu tư và rà soát lại Hợp đồng dự án, một số chỉ tiêu tính phương án tài chính thay đổi như: Tổng vốn đầu tư của dự án giảm 36 tỷ đồng, từ 822 tỷ đồng xuống 786 tỷ đồng; Lưu lượng phương tiện thực tế qua trạm thu giá tăng cao hơn so với dự kiến tại hợp đồng dự án; Phương án tài chính của Phụ lục Hợp đồng số 3/38-CĐBVN/HĐ/2008 tính trùng lãi phần vốn BOT; những chỉ tiêu đầu vào để tính phương án tài chính thay đổi dẫn đến thời gian thu hoàn vốn của dự án giảm xuống còn 7 năm 2 tháng.

Bộ GTVT cho rằng, thời gian thu hoàn vốn của dự án từ 27 năm 8 tháng giảm xuống còn 7 năm 2 tháng, thời điểm thu tạo lợi nhuận của Nhà đầu tư sớm hơn dự kiến chỉ còn 20 năm. Việc giữ nguyên thời gian thu phí tạo lợi nhuận là 3 năm như hợp đồng ban đầu là chưa hợp lý.

Bộ GTVT đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam đàm phán với nhà đầu tư điều chỉnh mức lợi nhuận. Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ, sau nhiều vòng đàm phán, các bên chưa thống nhất mức lợi nhuận của dự án. Theo Phụ lục hợp đồng dự án, thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án đã kết thúc.

Tính đến ngày 31/7/2017, nhà đầu tư đã thu tạo lợi nhuận được hơn 1 năm. Số thu tạo lợi nhuận cho nhà đầu tư đến hết 31/7/2017 đã lớn hơn số cao nhất so với các phương án đàm phán mức lợi nhuận của nhà đầu tư Tổng cục Đường bộ đã đưa ra.
PS: Nó đầu tư có 786 tỷ mà trước kia các bố vì lợi ích nhóm, cho nó thu phí tận 27 năm8 tháng, trong khi đến 31/7/2017 đã thu hồi được vốn và có lợi nhuận 1 năm. 2009 hoàn thành, đến nay mới được có 8 năm đã có lãi, cho nó thu thêm 20 năm nữa có mà nát!!
Làm BOT giao thông thời 3 X quả là béo bở. Công thức chung: Quan hệ để được dự án; vay vốn ngân hàng(trên 90% tổng vốn); xin thật nhiều năm thu phí.
Và chúng rung đùi ngồi hái tiền.
XH quá bức xúc với BOT nên vô vàn dự án BOT giao thông bị tạm dừng trong đó có dự án mở rộng ql 45;47 của Thanh Hóa.
Rất may 6km đầu tuyến vành đai tây là BOT nhưng khởi công từ 2015, dưới thời X chứ phải bây giờ thì đào đâu ra xin nổi dự án này!!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tỉnh phát triển theo em là tỉnh học giỏi, y tế, kinh tế mạnh, văn hóa - thể dục thể thao top đầu, có bản sắc, chất riêng. Người dân tiếp cận với văn minh, nhịp sống khoa học, môi trường sống tốt =D>
TH ta dc mấy phần rồi?
Thanh Hóa mới được Thể thao, văn hóa giàu bản sắc.
Y tế chưa được như TT Huế, ko bao giờ mơ trình độ y tế như HN, SG.
Kinh tế thì cần 10 năm nữa để theo đuổi Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa...về du lịch.
Cần 7 năm để phát triển công nghiệp.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Du lịch Thanh Hóa khi nào có được dự án Sun Bến En, phát huy được di sản thành nhà Hồ, Lam Kinh, Hàm Rồng(bao gồm cả khai thác được bờ sông), dải du lịch nam Sầm Sơn thì mới khá được và mới đua được với các tỉnh mạnh về du lịch của cả nước.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Khách sạn Việt Đức hiện đã lên tầng 10(ảnh cách đây 3 tuần)

Cạnh tòa nhà Đông Á

Từ đây nhìn thấy cả Vinperl hotel
Còn đây là thiết kế sảnh tòa nhà




 
Last edited:

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Chủ đề được quan tâm nhất

Top