• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thực ra nó còn do góc chụp nữa đấy, và người chụp.
Chụp flycam nhiều góc cũng đẹp phết.
Dù ko thích chung cư, nhưng thừa nhận chụp từ xa thì bọn này lên ảnh cũng bắt mắt.
Sắp tới 3 cục tecco, 2 cục Hợp lực, 1 cục Tân Thành gần đó. Ông nào chụp được các cục này vào cùng một bức ảnh thì nhìn trên cao cũng tạm.
 

MinhTuan

Thành viên mới
Thực ra nó còn do góc chụp nữa đấy, và người chụp.
Chụp flycam nhiều góc cũng đẹp phết.
Dù ko thích chung cư, nhưng thừa nhận chụp từ xa thì bọn này lên ảnh cũng bắt mắt.
Sắp tới 3 cục tecco, 2 cục Hợp lực, 1 cục Tân Thành gần đó. Ông nào chụp được các cục này vào cùng một bức ảnh thì nhìn trên cao cũng tạm.
Vẫn lèo tèo lắm anh à, chưa xứng tầm là 1 thành phố vĩ đại như anh nói
 

Titan

Người nổi tiếng
Bác nói về vấn đề văn hóa ứng xử, tôi đồng ý người thanh hóa thiếu tế nhị trong giao tiếp và đàm phán, Nhưng người quê mình bản chất thật thà chất phát không khó để nhận ra điều đó với những người có tâm. Giao tiếp là vấn đề của giáo dục. Nhưng đây không hoàn toàn là nguyên nhân của việc chậm phát triển của thanh hoa. Theo em nguyên Chậm bứt phá của thanh hóa là vấn đề con người cụ thể là lãnh đạo địa phương. Còn trình độ của người nhật những năm 1950 cũng chẳng hơn gì việt nam bây giờ chỉ khác ở tinh thần nhật. Một ông giao sư kinh tế học chuyên ngồi nhà như Paul có thể đưa ra một số nhận định chính xác về kinh tế vĩ mô trên toàn cầu nhưng chưa chắc có thể đưa ra quy hoạch để phát triển tốt cho kinh tế địa phương cụ thể. Bác sùng lý thuyết kinh tế Paul, em hỏi bác lý do thanh hóa không thể phát triển ngành dược và chăm sóc sức khỏe? ( Bác nhớ rằng thanh hoa đất rộng đa rạng thổ nhưỡng đủ dk để chuyên canh cây dược liệu, nhiều y bác sỹ dược sỹ đã được đào tạo, hệ thống bệnh viện tương đối đa dang, dân số đông hoàn toàn có thể giảm chi phí qua quy mô sản xuất và đã có thị trường tại chỗ tiềm năng)
Nguồn nguyên liệu dược chủ yếu nhập từ Trung Ấn, nếu nguồn trong nước thì giá sẽ rẻ hơn.

TH đất rộng thiếu gì đất lúa nhiều, cắt giảm đất trồng lúa để trồng thuốc, ko thì cho mấy bác dân tộc trồng lên rừng trồng, tìm thuốc quý. Từ nguồn nguyên liệu dược sẽ có những doanh nghiệp đến đầu tư, chế thuốc...

Nhiệm vụ của TH giờ phải quy hoạch vùng trồng cây dược liệu tạo lợi thế thu hút doanh nghiệp, viện nghiên cứu bào chế thuốc

Có dũng khí thì sẽ có kì tích! :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:vĩ đại
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
1 tp lộn xộn ít điểm nhấn, được mỗi cái hệ thống giao thông tạm ổn. Phải thêm 20 toà nhà 2-3x trở nên nữa skyline nhìn mới ra dáng 1 đô thị loại 1 được. Giờ nhiều bức ảnh chụp trung tâm nhìn tp còn kém hơn tp Thái bình vs Bắc ninh.
Tp Bắc Ninh và tp Thái Bình ít cao ốc hơn Tp Thanh Hoá. Đặc biệt là Thái Bình, lèo tèo vài toà nhà bệnh viện, công sở,ít chung cư thôi.
Tại nó dồn chỗ, ta xa nhau.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tôi đã nói rồi, KKT Nghi Sơn có 9,3 tỷ đô la của Người Nhật Bản khó tính đầu tư nên là mồi nhử vô cùng quan trọng cho thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là công nghiệp nặng.
Tôi đã dự đoán chuẩn, nghe thông tin có dự án xe bus Nga mà ko ngờ nó hoành tráng thế này.
Kkt Nghi Sơn hoá rồng đến nơi rồi!
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng nhà máy lắp ráp và sản xuất phụ tùng, phụ kiện xe buýt tại Thanh Hóa

Chiều 13 - 6, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi làm việc với ông Tokarev Gennadii (Quốc tịch Liên bang Nga), đại diện chủ đầu tư về chủ trương đầu tư xây dựng dự án EMPIRE BUSES G.I.TOKAREV CO.,LTD - nhà máy lắp ráp và sản xuất phụ tùng, phụ kiện xe buýt tại tỉnh Thanh Hóa.

Theo báo cáo của đại diện chủ đầu tư, nhà máy lắp ráp và sản xuất phụ tùng, phụ kiện xe buýt, cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu có tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD tương đương 24.800 tỷ đồng

Giai đoạn 1 của nhà máy được đầu tư xây dựng trên diện tích 60 ha, trong đó có 12 dây chuyền sản xuất với năng lực sản xuất 7.500 xe buýt mỗi năm (trong đó 70% dành cho xuất khẩu, 30% tiêu thụ trong nước); công nghệ sản xuất của hãng Marcopolo SA và Comil Inibus SA, Brazil.

Nhu cầu lao động phục vụ cho nhà máy trong giai đoạn 1 là 1.600 người, trong đó lao động nước ngài 114 người.

Tỉnh Thanh Hóa thống nhất chủ trương và giới thiệu nơi đầu tư dự án là Khu công nghiệp số 1, Khu kinh tế Nghi Sơn. Hiện Khu công nghiệp số 1 đã có nhà đầu tư hạ tầng và bảo đảm bàn giao ngay 35 ha để chủ đầu tư triển khai xây dựng dự án; diện tích còn lại sẽ được bàn giao sau 5 đến 6 tháng
 
Last edited:

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến kiểm tra tình hình thực hiện Dự án Đường bộ ven biển

Từ tháng 2 - 2017, Sở Giao thông - Vận tải đã bàn giao cọc giải phóng mặt bằng (GPMB), mốc lộ giới dự án đường bộ ven biển, đoạn qua TP Sầm Sơn và huyện Quảng Xương cho các địa phương. Hiện các ngành chức năng, các địa phương đang tiến hành kiểm kê, triển khai các bước GPMB

Đoạn qua TP Sầm Sơn từ điểm giao với Đại lộ Nam Sông Mã tới hết xã Quảng Đại, có tổng chiều dài 7,56 km, bề rộng mặt đường 48 m, ảnh hưởng đến 5 xã, phường của Sầm Sơn, gồm: Quảng Châu, Quảng Thọ, Quảng Vinh, Quảng Hùng và Quảng Đại với tổng diện tích thu hồi khoảng 45,64 ha

Rà lại mặt cắt của đường ven biển đoạn từ Nga Sơn vào đến Nghi Sơn, đề xuất phương án phù hợp để trình duyệt nhưng tối thiểu phải đạt từ 26m trở lên và tiến hành cắm mốc lộ giới để quản lý.

Chỉ đạo các biện pháp thi công, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để giảm tối đa tổng mức đầu tư của từng tiểu dự án trên toàn tuyến

So với các tỉnh có dự án đi qua, Thanh Hóa có lợi thế vượt trội trong phát triển du lịch và có đầy đủ tiềm năng để xây dựng toàn bộ khu vực không gian đường ven biển thành một chuỗi các khu đô thị du lịch sầm uất, đa dạng và nổi bật, hứa hẹn có thể thay đổi toàn bộ diện mạo các địa phương ven biển của tỉnh, nâng cao thu nhập và đời sống của nhân dân

UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng hoàn thành phương án đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường từ Nga Sơn đến Tĩnh Gia để tiếp tục triển khai thực hiện, sớm hoàn thành tuyến đường bộ ven biển theo kế hoạch nhằm đưa khu vực này trở thành một dải đô thị ven biển sầm uất và nổi bật.
 
Last edited:

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Vậy là đường ven biển của Thanh Hóa sẽ có mặt cắt tối thiểu 26m trở lên ( vậy là tương đương 4 - 6 làn xe + dải phân cách cứng rồi)

Tỉnh quả này làm to quá............... ăn chơi thật, gần cả trăm km chứ đùa đâu
 

Another Joker

Thành viên tích cực
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến kiểm tra tình hình thực hiện Dự án Đường bộ ven biển

Từ tháng 2 - 2017, Sở Giao thông - Vận tải đã bàn giao cọc giải phóng mặt bằng (GPMB), mốc lộ giới dự án đường bộ ven biển, đoạn qua TP Sầm Sơn và huyện Quảng Xương cho các địa phương. Hiện các ngành chức năng, các địa phương đang tiến hành kiểm kê, triển khai các bước GPMB

Đoạn qua TP Sầm Sơn từ điểm giao với Đại lộ Nam Sông Mã tới hết xã Quảng Đại, có tổng chiều dài 7,56 km, bề rộng mặt đường 48 m, ảnh hưởng đến 5 xã, phường của Sầm Sơn, gồm: Quảng Châu, Quảng Thọ, Quảng Vinh, Quảng Hùng và Quảng Đại với tổng diện tích thu hồi khoảng 45,64 ha

Rà lại mặt cắt của đường ven biển đoạn từ Nga Sơn vào đến Nghi Sơn, đề xuất phương án phù hợp để trình duyệt nhưng tối thiểu phải đạt từ 26m trở lên và tiến hành cắm mốc lộ giới để quản lý.

Chỉ đạo các biện pháp thi công, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để giảm tối đa tổng mức đầu tư của từng tiểu dự án trên toàn tuyến

So với các tỉnh có dự án đi qua, Thanh Hóa có lợi thế vượt trội trong phát triển du lịch và có đầy đủ tiềm năng để xây dựng toàn bộ khu vực không gian đường ven biển thành một chuỗi các khu đô thị du lịch sầm uất, đa dạng và nổi bật, hứa hẹn có thể thay đổi toàn bộ diện mạo các địa phương ven biển của tỉnh, nâng cao thu nhập và đời sống của nhân dân

UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng hoàn thành phương án đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường từ Nga Sơn đến Tĩnh Gia để tiếp tục triển khai thực hiện, sớm hoàn thành tuyến đường bộ ven biển theo kế hoạch nhằm đưa khu vực này trở thành một dải đô thị ven biển sầm uất và nổi bật.
Việc này ích nước, "lợi nhà" nên ta phải xắn tay tích cực chỉ đạo thôi.
 

viet hung 36

Người nổi tiếng
Vậy là đường ven biển của Thanh Hóa sẽ có mặt cắt tối thiểu 26m trở lên ( vậy là tương đương 4 - 6 làn xe + dải phân cách cứng rồi)

Tỉnh quả này làm to quá............... ăn chơi thật, gần cả trăm km chứ đùa đâu
Vậy là hôm chủ tịch nước dự lễ khởi công thôi, còn hiện tại chưa triển khai thi công. Chắc cuối năm cũng chưa có gì. Ngóng quá
 

th365

Người nổi tiếng
Để phấn đấu đạt được kết quả cao nhất, thu NSNN năm 2017, Cục HQTH đang tiếp tục đôn đốc thực hiện kế hoạch thu NSNN do Tổng Cục Hải quan giao; xử lý nợ thuế, thu hồi nợ đọng; chuẩn bị điều kiện nhân lực và trang thiết bị để triển khai công tác kiểm tra, giám sát hải quan cho chuyến bay quốc tế không thường xuyên tại Cảng Hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) khi được Bộ Giao thông - Vận tải cấp phép; tăng cường kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật tại các địa bàn trọng điểm; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng làm tốt công tác phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại trong hoạt động xuất nhập khẩu.
-> Rất có thể chuyến bay quốc tế đầu tiên sẽ bay ngay trong năm 2017. Hóng...
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Để phấn đấu đạt được kết quả cao nhất, thu NSNN năm 2017, Cục HQTH đang tiếp tục đôn đốc thực hiện kế hoạch thu NSNN do Tổng Cục Hải quan giao; xử lý nợ thuế, thu hồi nợ đọng; chuẩn bị điều kiện nhân lực và trang thiết bị để triển khai công tác kiểm tra, giám sát hải quan cho chuyến bay quốc tế không thường xuyên tại Cảng Hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) khi được Bộ Giao thông - Vận tải cấp phép; tăng cường kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật tại các địa bàn trọng điểm; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng làm tốt công tác phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mạc trong hoạt động xuất nhập khẩu.
-> Rất có thể chuyến bay quốc tế đầu tiên sẽ bay ngay trong năm 2017. Hóng...
bay chater của Vietravel thôi, đường bay Thanh Hóa- Băng cốc, chỉ trong tháng 6-9. Hãng vietravel thu tàu bay cho khách họ đi, hãng hàng không thì chỉ cần chở khách!
bay này gọi là không thường xuyên, ko tự nhiên đó!
Ngày mai, anh Lê Anh Tuấn phó chủ tịch UB sẽ làm việc với Cục Hàng không về bay chater này.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Vậy là đường ven biển của Thanh Hóa sẽ có mặt cắt tối thiểu 26m trở lên ( vậy là tương đương 4 - 6 làn xe + dải phân cách cứng rồi)

Tỉnh quả này làm to quá............... ăn chơi thật, gần cả trăm km chứ đùa đâu
Dự án đường này thì Thanh Hóa làm cực kỳ chắc chắn,Ngân sách tỉnh+ Tập đoàn Miền Trung sẽ lại làm BT toàn tuyến như tuyến CHK Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn.
Thật may hiện nay Miền Trung đang lớn mạnh và được hậu thuẫn vô cùng lớn của Bộ GTVT và chính phủ.
Vừa rồi tỉnh chỉ mới chi 1,5 tỷ để làm lễ khởi công, cắm mốc quy hoạch.....
Tóm lại đây là con đường phát triển chiến lược của tỉnh Thanh Hóa. Hay nữa là Thủ tướng không cho nhiều tiền, chủ yếu chỉ chi cho GPMB, nên tỉnh nào có cách làm tốt, ngân sách cao thì sẽ mới có khả năng hoàn thành.
Thanh Hóa có tập đoàn Miền trung liên kết với Cường Thịnh Thi vô cùng chắc chắn nên dự án này là khả thi 100%.
Chỉ tội bọn quen xin xỏ, đố chúng làm nổi con đường chiến lược này trong điều kiện chính phủ không chi tiền nữa!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Theo báo cáo của đại diện chủ đầu tư, nhà máy lắp ráp và sản xuất phụ tùng, phụ kiện xe buýt, cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu có tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD. Giai đoạn 1 của nhà máy được đầu tư xây dựng trên diện tích 60 ha, trong đó có 12 dây chuyền sản xuất với năng lực sản xuất 7.500 xe buýt mỗi năm (trong đó 70% dành cho xuất khẩu, 30% tiêu thụ trong nước); công nghệ sản xuất của hãng Marcopolo SA và Comil Inibus SA, Brazil. Nhu cầu lao động phục vụ cho nhà máy trong giai đoạn 1 là 1.600 người, trong đó lao động nước ngoài 114 người. Dự án tạo nguồn lực cho việc thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương, giải quyết việc làm cho người lao động, tăng doanh thu xuất khẩu và chuyển giao công nghệ.

Đại diện nhà đầu tư, ông Tokarev Gennadii phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện nhà đầu tư, ông Tokarev Gennadii đề nghị tỉnh Thanh Hóa quan tâm bố trí đất phục vụ đầu tư dự án bảo đảm gần cảng biển; các công trình kết cấu hạ tầng, cung cấp nước, cung cấp điện... cho dự án.Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chào mừng nhà đầu tư vào thăm, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa. Đồng chí khẳng định, lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, trong đó có sản xuất xe ô tô là một trong năm lĩnh vực tỉnh Thanh Hóa quan tâm thu hút đầu tư. Tỉnh Thanh Hóa thống nhất chủ trương và giới thiệu nơi đầu tư dự án là Khu công nghiệp số 1, Khu kinh tế Nghi Sơn. Hiện Khu công nghiệp số 1 đã có nhà đầu tư hạ tầng và bảo đảm bàn giao ngay 35 ha để chủ đầu tư triển khai xây dựng dự án; diện tích còn lại sẽ được bàn giao sau 5 đến 6 tháng. Tỉnh Thanh Hóa đáp ứng những đề nghị của nhà đầu tư và bảo đảm giá thuê đất tại Thanh Hóa cạnh tranh nhất. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Việt Nam và Liên bang Nga có quan hệ truyền thống tốt đẹp. Đối với Việt Nam, sản phẩm xe ô tô của Liên bang Nga có thương hiệu và chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Dự án lắp ráp và sản xuất phụ tùng, phụ kiện xe buýt được chủ đầu tư giới thiệu lựa chọn công nghệ tiên tiến nhất của thế giới hiện nay, vì vậy sản phẩm bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu. Tỉnh Thanh Hóa tạo điều kiện để nhà đầu tư triển khai các thủ tục đầu tư bảo đảm thời gian nhanh nhất.
PS: Dự án này mới là dự án mang tính khả thi, chứ không có mơ hồ như dự án ô tô điện Dimora của thằng mẽo. Người ta nói rõ quy mô, công nghệ từ đâu, dùng bao nhiêu lao động...rất chi tiết, cụ thể chứ ko mơ hồ.
Dự án yêu cầu cần gần cảng nước sâu, nhưng chọn Thanh Hóa vì mấy lý do sau:
+ Loại toàn bộ vùng thủ đô vì xa cảng nước sâu.
+ Thanh Hóa có cảng nước sâu( dĩ nhiên Quảng ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh cũng có)
+ Giá thuê đất rất rẻ, rẻ nhất có thể( rẻ hơn HP, Quảng Ninh nhưng ko rẻ hơn Nghệ An, Hà Tĩnh)
+ Gần Hà Nội( khoảng cách tương đương HP, QN, nhưng gần hơn rất nhiều so với Nghệ An, Hà Tĩnh)
+ Lao động dễ tuyển, trả lương thấp cũng Ok( thuận lợi hơn HP, Quảng Ninh, nhưng ko rẻ hơn Nghệ An, Hà Tĩnh)
+ Chủ đầu tư cần ngay một diện tích đất rộng, gần cảng nên Thanh Hóa vốn nổi tiếng giải phóng mặt bằng cực tốt qua đại dự án Lọc dầu, FLC sẽ chiếm ưu thế so với HP, QN, Nghệ An, Hà Tĩnh.
+ Đã có kinh nghiệm, hoặc có nhà máy về ngành ô tô, điều này loại HP, Quảng Ninh,Nghệ An, Hà tĩnh.
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top