• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

NDNS1

Thành viên tích cực
Quan trọng là cơ sở hạ tầng và dịch vụ tốt, thu nhập bình quân đầu người cao chứ cái đông dân thì ai ham?? Một Việt Nam rừng rú gần 100 triệu dân và 1 đất nước văn minh như Hà Lan, Thụy Sĩ, Đan Mạch với 6, 7 triệu dân thì ai hơn ai
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đông dân ko phải do sinh đẻ vô kế họach tại một thành phố là rất đáng mừng.
Tp Thanh Hoá có quy mô hơn 400.000 như hiện nay, trong đó với 300.000 dân nội thành (60km2) là do tốc độ phát triển kinh tế nhanh hơn so với những năm trước đó!
Rất nhiều nhãn hàng,hãng, ngân hàng,bảo hiểm, siêu thị, bất động sản.. đã về thành phố Thanh Hóa.
Bank ở thành phố ta gần như đủ, các hãng bảo hiểm cũng vậy: ace,manulife, prudencial,aaa,viễn đông, bưu điện, mic,generali, dai i chi,....
Báo chí cũng đặt văn phòng tại tp th rất là nhiều....
Rồi bất động sản với HUD,MƯỜNG THANH, FLC,TECCO,VINGROUP...
Ps: giai đoạn tiếp theo mới là thời điểm cho đô thị thành phố Thanh Hóa.
Thành phố và tỉnh chưa có mục tiêu rõ ràng trong phát triển (có thể chưa dám nói), ko còn là mục tiêu đô thị loại 1, ko tiến lên tttw,ko phải là trung tâm bắc trung bộ(lãnh đạo ít khi nói), rất mơ hồ....
 
R

repsol

Khách vãng lai
Quan trọng là cơ sở hạ tầng và dịch vụ tốt, thu nhập bình quân đầu người cao chứ cái đông dân thì ai ham?? Một Việt Nam rừng rú gần 100 triệu dân và 1 đất nước văn minh như Hà Lan, Thụy Sĩ, Đan Mạch với 6, 7 triệu dân thì ai hơn ai
Tổng thể Vn vẫn hơn vì dân rất đông. Các nước đó nhỏ tí nên sức mạnh có gì đâu, tiếng nói cũng k có trọng lượng.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đồng chí Ngô Văn Tuấn
(THO) - Sáng 15-7, đồng chí Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển phương án dự thi thiết kế điều chỉnh quy hoạch phát triển đô thị Sầm Sơn chủ trì hội nghị nghe báo cáo phương án dự thi thiết kế điều chỉnh quy hoạch phát triển đô thị Sầm Sơn.

Với mục đích lựa chọn phương án quy hoạch có tính đột phá, có tầm nhìn xa, nhằm xây dựng đô thị biển Sầm Sơn thành một đô thị du lịch biển đẹp, văn minh, hiện đại thuộc nhóm những thành phố biển hàng đầu, đáng sống của cả nước, UBND tỉnh đã tổ chức thi tuyển ý tưởng, phương án thiết kế điều chỉnh quy hoạch phát triển đô thị Sầm Sơn. Trên cơ sở đó, chọn ra những ý tưởng, phương án tối ưu, thiết thực để triển khai lập quy hoạch, thu hút đầu tư, quản lý việc xây dựng và phát triển đô thị theo kế hoạch.

Cuộc thi lần này có 5 đơn vị đăng ký tham gia, gồm: Công ty JINA Architects Co. Ltd (Hàn Quốc); Công ty S.A.SDE-SO Archictectes-Urbanistes (Pháp); Công ty CP Tư vấn thiết kế Salvadorperezarroyo và cộng sự (Tây Ban Nha); Công ty CP Tư vấn thiết kế ADA và cộng sự (Pháp) và Công ty VHA.Architects (Pháp). Tuy nhiên, chỉ có 3 đơn vị tham gia báo cáo, gồm: Công ty JINA Architects Co. Ltd (Hàn Quốc); Công ty S.A.SDE-SO Archictectes-Urbanistes (Pháp); Công ty CP Tư vấn thiết kế Salvadorperezarroyo và cộng sự (Tây Ban Nha).Tại hội nghị, các đơn vị tham gia báo cáo đã trình bày về tổng thể phương án thiết kế điều chỉnh quy hoạch phát triển đô thị Sầm Sơn. Nhìn chung các phương án đều thể hiện được đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh và điều kiện địa lý của thị xã Sầm Sơn trong việc phát triển kinh tế - xã hội trong tương lai. Trong đó, tạo được không gian đô thị biển đẹp, văn minh, hiện đại, có bản sắc; phát triển đô thị gắn kết với các vùng phụ cận, đặc biệt là TP Thanh Hóa, khai thác hiệu quả giá trị, sử dụng đất, có tính khả thi trong việc đầu tư xây dựng.

Sau khi nghe các đơn vị trình bày ý tưởng thiết kế,Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn đánh giá cao sự chuẩn bị của cả 3 đơn vị. Mặc dù trong thời gian ngắn cả 3 đơn vị đã tập trung nghiên cứu các quy hoạch đã có, thực trạng phát triển thị xã Sầm Sơn trong hiện tại để đưa ra ý tưởng sáng tạo cho quy hoạch phát triển. Điều đáng nói là tuy ở 3 quốc gia khác nhau nhưng cả 3 đơn vị đều có những điểm chung trong đánh giá tiềm năng và thế mạnh của thị xã Sầm Sơn để đưa ra những ý tưởng sáng tạo phù hợp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn cho rằng, việc các đơn vị có uy tín về lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc tham gia cuộc thi này thể hiện sự hấp dẫn của đô thị du lịch biển Sầm Sơn với lịch sử hơn 100 năm cũng như sự hấp dẫn của cuộc thi. Đây là những quy hoạch có tầm nhìn, tạo cơ sở cho phát triển du lịch Sầm Sơn trong tương lai. Sau cuộc thi này, tỉnh Thanh Hoá sẽ lựa chọn phương án phù hợp để triển khai thực hiện.

Các thành viên hội đồng thi tuyển đã bỏ phiếu kín, và kết quả, Công ty JINA Architects Co. Ltd (Hàn Quốc) đạt giải nhất; giải nhì thuộc về ý tưởng, phương án của Công ty S.A.SDE-SO Archictectes-Urbanistes (Pháp) và ý tưởng, phương án của Công ty CP Tư vấn thiết kế Salvadorperezarroyo và cộng sự (Tây Ban Nha) đạt giải ba. Hội đồng thi tuyển tiếp tục góp ý vào ý tưởng, phương án thiết kế được giải; đồng thời tổ chức trưng bày triển lãm, lấy ý kiến nhân dân và các nhà chuyên môn để các đơn vị tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện các ý tưởng, phương án báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trong thời gian tới
Ps: nước ngoài quy hoạch là ok.
Tỉnh dạo này quan tâm Sầm Sơn mạnh!
 

NDNS1

Thành viên tích cực
Tổng thể Vn vẫn hơn vì dân rất đông. Các nước đó nhỏ tí nên sức mạnh có gì đâu, tiếng nói cũng k có trọng lượng.

Bạn đùa à? Bạn nghĩ VN ở đâu trên trường quốc tế? 1 Singapore bé nhỏ chưa = tp Hà Nội nhưng tiếng nói của nó trên quốc tế còn uy tín hơn VN nhiều lần đấy
 

Divephiamattroi

Thành viên tích cực
repsol có vẻ như vào thớt này chỉ để thể hiện như vậy,
Ta sẽ không nhắc đến cậu ta, trừ lần này. :))
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
CÔNG TRÌNH: TRUNG TÂM VĂN HÓA

ĐỊA ĐIỂM XD: THÀNH PHỐ THANH HÓA

CHỦ ĐẦU TƯ: UBND TỈNH THANH HÓA

QUY MÔ: 02 TẦNG

DIỆN TÍCH XD: 1.315m2

TỔNG DT SÀN: 2.550m2































 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Khá tiếc cho những thành phố kinh tế mạnh, dân số đông nhưng quy hoạch kém dẫn tới đô thị ko đẹp như Biên Hoà hay Bình Dương.
Nhìn trên cao, trên ảnh,video ko ai nghĩ đó là những trung tâm kinh tế lớn hàng đầu việt nam.
Ngược lại,nhìn khánh hoà,đà nẵng người ta sẽ nghĩ là trung tâm kinh tế hàng đầu cả nước, mặc dù ko phải vậy.
Tỉnh ta hiện tại chưa mạnh về cái gì thì nên xâu dựng cho có quy hoạch.
Xây dựng TP Thanh Hóa và TP Sầm Sơn thật đẹp là tỉnh ta sẽ giàu mạnh trong mắt thiên hạ!
Mặc dù có khiếm khuyết nhưng với một đô thị ko nổi trội, TP Thanh Hóa nên học những điểm tốt của TP Vinh!
 
R

repsol

Khách vãng lai
Tp Biên hòa lớn và mạnh thế mà k nge họ nói xây dựng thành tptttw gì nhỉ, trong khi mấy tp con con như Vinh, Ninh bình, Vĩnh yên...thì cứ muốn lên tptttw>:D<
 

NDNS1

Thành viên tích cực
Tp Biên hòa lớn và mạnh thế mà k nge họ nói xây dựng thành tptttw gì nhỉ, trong khi mấy tp con con như Vinh, Ninh bình, Vĩnh yên...thì cứ muốn lên tptttw>:D<
Muốn lên tttw thì phải có vị thế chính trị và địa thế chiến lược chứ đâu phải cứ kinh tế mạnh là lên! Nếu sắp tới có lên được thì khả năng là Buôn mê thuột, Thái nguyên, Huế.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Buôn Ma Thuột, Thái Nguyên và Huế kinh tế đều rất kém,lên sao nổi.
Có thể thái nguyên có sam sung,nhưng cũng như quảng ngãi có dung quất thôi.
Tiếc cho biên hoà, Bình Dương kinh tế cực mạnh,đô thị rộng lớn mà xấu và manh mún(50% là nhà bắn tôn lụp xụp của công nhân)
Nếu tp vinh mà có tiềm lực kinh tế và dân số đô thị như Biên Hoà(1,3 triệu) đảm bảo họ xây nhà cao tầng nhiều hơn nha trang,đà nẵng!
Vinh là một tp rất biết xây đắp chiều cao!(mặc dù kinh tế yếu)
Nhìn từ trên cao vinh hơn Hải Phòng, Bình Dương, Biên Hoà!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cảng Nghi Sơn: Động lực phát triển kinh tế khu vực Bắc Miền Trung
(VH&ĐS) Cảng Nghi Sơn được đánh giá là một trong những cảng nước sâu tương đối đồng bộ, hiện đại, đã tiếp nhận thành công mã hàng gần 300 tấn cho Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1, đón tàu trọng tải 47.000 tấn an toàn không phải chuyển tải.
Theo quy hoạch, cảng Nghi Sơn là cảng tổng hợp Quốc gia đầu mối khu vực loại 1 thuộc khu vực ven biển Bắc Trung Bộ. Cảng Nghi Sơn với trên 50 bến bao gồm: các bến tổng hợp, bến chuyên dùng và 6 bến cảng container tiếp nhận được tàu có trọng tải 50.000 DWT, năng lực xếp dỡ hàng hóa khoảng 1,5 triệu tấn/năm, hệ thống thiết bị, kho bãi được trang bị khá đồng bộ, thuận lợi cho việc xếp dỡ hàng.

Những năm qua, lượng hàng thông qua cảng Nghi Sơn có sự tăng trưởng nhanh. Số lượng tàu có tải trọng đến 30.000 DWT qua cảng đã tăng đáng kể. Tổng số tàu thông qua cảng từ năm 2010 đến nay là 8.234 lượt. Trong đó tàu có trọng tải trên 30.000 DWT là 26 lượt; tàu trên 20.000 DWT là 80 lượt; tàu trên 10.000 DWT là 120 lượt và dưới 10.000 DWT là 8.008 lượt.

Hiện nay Công ty Cổ phần Cảng dịch vụ Dầu khí Tổng hợp PTSC Thanh Hóa (thuộc Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam) đang chủ động tiếp xúc, liên hệ với các hãng tàu lớn, tìm hiểu các tuyến đi, đến và các khách hàng, nguồn hàng để ký hợp đồng phục vụ.

Đồng thời, có các chiến lược và kế hoạch thu hút các hãng tàu lớn để giảm chi phí vận tải, giảm giá thành sản phẩm, kết hợp với quá trình đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cấp chất lượng trang thiết bị để giải phóng hàng nhanh, chuyên nghiệp hóa để phục vụ các bạn hàng.



Cảng Nghi Sơn được đánh giá là một trong những cảng tương đối đồng bộ, hiện đại phục vụ bốc xếp hàng hóa.

Đặc biệt với dự án Cảng Tổng hợp Quốc tế Gang thép Nghi Sơn do Công ty Cổ phần Gang Thép Nghi Sơn làm chủ đầu tư được thiết kế với tổng mức đầu tư lên tới 5.850 tỷ đồng, đây là dự án quan trọng trên địa bàn, đặc biệt là Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa và là động lực kinh tế lớn của cả khu vực Bắc Trung Bộ…

Theo dự kiến đến tháng 10/2016 sẽ hoàn thành 3 bến cảng đầu tiên gồm bến cảng số 1, 2 và 2a; đến năm 2017 sẽ hoàn thành tiếp 2 bến cảng số 3 và số 4; năm 2018 sẽ hoàn thành cảng số 5; từ 2019 đến 2021 sẽ hoàn thành tất cả các bến cảng còn lại. Các bến cảng này có khả năng tiếp nhận tàu tải trọng đến 50.000 tấn và có thể mở rộng lên đến 120.000 tấn.

Hiện tại, khu kinh tế Nghi Sơn có các dự án lớn như Nhà máy Lọc hóa dầu, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2, Nhà máy cán thép… đã và đang triển khai đầu tư. Bên cạnh đó có sự hoạt động ổn định của 3 nhà máy xi măng Nghi Sơn, Hoàng Mai và Công Thanh, hàng năm công suất đạt tới hàng chục triệu tấn.

Chính vì vậy, nhu cầu về vận tải hàng hóa ra vào cảng là yếu tố cần thiết. Để đáp ứng được yêu cầu đó, việc nâng cấp luồng tàu từ phao P0 đến bến số 4 cho tàu có trọng tải đến 50.000 DWT và đầu tư mới luồng tàu từ bến số 4 đến đê Bắc cho tàu 30.000 DWT theo quy hoạch là cần thiết. Theo quy hoạch chi tiết cảng Nghi Sơn giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, tại cảng sẽ tiếp nhận cỡ tàu từ 30.000 DWT đến 50.000 DWT, có thể tiếp nhận cỡ trên 50.000 DWT.

Từ nay đến năm 2025 sẽ cho đầu tư xây dựng tại khu vực Nghi Sơn một hệ thống cảng biển gồm 26 bến cảng các loại phục vụ phát triển lâu dài của khu kinh tế Nghi Sơn. Đến lúc đó, cảng Nghi Sơn sẽ là động lực tạo sự cạnh tranh và phát triển gắn liền với thế mạnh vùng kinh tế động lực Nam Thanh - Bắc Nghệ. Cảng nước sâu Nghi Sơn không chỉ có lợi thế to lớn đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh Thanh Hóa, mà còn là cảng biển quan trọng của khu vực Bắc Miền Trung.
 
R

repsol

Khách vãng lai
Cảng nghi sơn sau khi nâng cấp đón đc tàu hơn 100.000 tấn luôn ư, khủng khiếp.
Hiện nay chưa có cảng nào của Vn đón được tàu 100.000 tấn cả nhỉ.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Do điều kiện tự nhiên nước sâu nên nghi sơn dễ làm cảng.
Nói về tự nhiên thì hải phòng làm cảng ko tốt như nghi sơn dc.
Nhưng về đk xã hội thì hp gần hn nên nguồn hàng đi xk thuận lợi hơn.
 

Divephiamattroi

Thành viên tích cực
Những gì Hac.thanh đăng tải cứ như người trong cuộc vậy,
Trong cac mem Thanh hóa chắc là không ai có nhiều thông tin về KT-XH, đầu tư&phát triển trong tỉnh như Hac.thanh.
Các chỉ số, hoặc số liệu cụ thể đưa ra không phải ai quan tâm cũng tiếp cận được. Mặc dù các thông tin ấy ta chưa có điều kiện kiểm chứng mức độ tin cậy.
Nhưng nghe thấy nó có tính logic, thuyết phục,
Tuy nhiên trên giấy là một chuyện
Còn thực tế phải xem nó như thế nào.
Sẽ không quá lời nếu cho rằng: Hac.thanh là xương sống của forum TH.
Không có bột sao gột nên hồ,
Ta đồng ý về quan điểm đánh giá cảng Nghi sơn của anh ấy,đây là một cảng rất nhiều tiềm năng, tương lai sẽ nằm trong hệ thống cảng biển hàng đầu VN.
Nhưng ta cũng biết thêm là không phải Nghi sơn, mà chính là Vũng Áng mới là cảng biển lớn nhất miền trung, trong tương lai gần.
Chính nó sẽ có sứ mệnh gánh lấy vị trí mà lâu nay cảng HP nắm giữ.
Các em đừng vội phủ nhận, điều này đã được định hướng ngay sát ĐH12 ĐCSVN.
Nên nhớ:Vũng Áng nó còn là cửa ngõ ra Thế giới của cả nước Lào tiềm năng đấy nhé.
Xung quanh nó toàn các KKT hàng đầu của VN, như những gì lâu nay các em hết lời ca ngợi.
Sau TTP, hội nhập phát triển... HP sẽ mất đi nhiều lợi thế mà lâu nay cơ chế ưu tiên nó.
VD: nhập khẩu Ôtô chỉ được thông qua cảng này.... :)):)):)):)):))
 
Last edited:

NDNS1

Thành viên tích cực
Đúng rồi, hiện tại cảng khủng nhất là Sơn Dương của Vũng Áng. Hiện Cảng Sơn Dương là cảng biển có độ sâu nhất ở nước ta. Sau khi hoàn thành có thể đón tàu trọng tải 300.000 tấn
 

NDNS1

Thành viên tích cực
Bác Hạc: "Buôn Ma Thuột năm 2010 trở thành đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh là một điểm mốc lịch sử quan trọng để thành phố tiếp tục phấn đấu, phát triển thành đô thị loại 1 trực thuộc Trung ương vào năm 2020 theo tinh thần kết luận 60 của Bộ Chính trị. Hiện nay, Buôn Ma Thuột được chính phủ công nhận là thành phố có quy hoạch tốt nhất Việt Nam"
 

Divephiamattroi

Thành viên tích cực
Lại nhất, tốt quá, nhưng phải đầy đủ là:
'...... có quy hoạch tốt nhất Tây nguyên của VN."
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Chủ đề được quan tâm nhất

Top