• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
  • Dân số tỉnh ta dự kiến hết năm 2023 là 3.740.000 người, năm 2022 là 3.722.000 người. Như vậy sau 1 năm chỉ tăng có 18.000 người. Tốc độ tăng này thì rất lâu mới lên được 4 triệu dân thường trú. Để tăng nhanh dân số chỉ có 1 cách duy nhất là phát triển được hệ thống KCN với các nhà đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, có uy tín với quốc tế mới thu hút được dự án FDI thứ cấp và các dự án DDI tốt. Điều này xem ra còn khoảng thời gian tương đối lâu do thủ tục liên quan mất đến vài năm. KCN WHA ký Mou từ 2020 mà tới giờ mới xong quy hoạch 1/2000. Còn KCN Sumitomo mới đang bước đầu của việc lập quy hoạch chung.
  • Trong 2 năm trở lại đây, Tứ trụ về làm việc với Thanh Hóa đã không còn câu nói: Thanh Hóa là tỉnh nghèo, là tỉnh chưa cân đối ngân sách. Có thể thấy Thủ tướng vừa rồi rất biểu dương tỉnh trong phát triển toàn diện, thu ngân sách tăng cao, năm 2022 đạt 51.173 tỷ đồng. Thủ tướng cũng không phân chia thu nội địa hay xuất nhập khẩu gì ở đây vì có lẽ TT cũng nghĩ như mình, Tổng thu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa là đến từ sản phẩm, sức lao động, của cải vật chất do các doanh nghiệp, đất đai của người Thanh Hóa mà ra.
  • Tỉnh ta kiến nghị liên kết với Tây Bắc là chuẩn bài và đã đề nghị Trung ương đầu tư làm 89km nối sang quốc lộ 6 tỉnh Hòa Bình. Sau này Hòa Bình, Sơn La và Tây bắc có thể thuận lợi xuống cảng Nghi Sơn làm hàng và du lịch tại Thanh Hóa.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Thị trấn Hà Trung xấu quá thể, đường sắt cắt đôi.
Huyện này có QL 1A đi qua là lãnh đạo nhiều thế hệ làm quá chán, đến nay vẫn chưa xong Nông thôn mới. Đô thị chẳng có gì, công ty may mặc cũng ít. Kém
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thể thao thành tích cao của Thanh Hóa liên tục lên tiếng
Thưởng của Thanh Hóa đúng là cho đủ mọi lĩnh vực nên hiện tại 1 HCV olimpic quốc tế môn học văn hóa của hs phổ thông chỉ là 100 triệu
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thanh Hóa ta mạnh đều nhiều lĩnh vực nhỉ.
Trường ĐH VH-TTDL Thanh Hóa là trường Đại học chất lượng số 2 của Phía Bắc sau ĐH Văn hóa HN. Tỉnh nên đầu tư mạnh cho trường này, có chính sách thu hút thầy cô giỏi chuyên môn, trình độ GS, PGS, TS về công tác.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Chuyến làm việc của Thủ tướng với tỉnh có những nội dung quan trọng:
- Sẽ lấn biển đảo Hòn Mê: Để xây dựng ở đây một tổ hợp khu công nghiệp - thương mại - du lịch - logistics - cảng biển tầm khu vực và quốc tế trong tương lai. Khu tổ hợp với thiết kế hình lục giác, vừa tạo cảm giác hình học hút thị giác khi nhìn từ trên cao, vừa làm giảm thiểu tác động của sóng và gió từ mọi hướng. Toàn bộ Khu tổ hợp gồm bến cảng khổng lồ hay siêu bến cảng (có khả năng tiếp nhận tàu Container cỡ lớn tới 24.000 TEU, tàu hàng tới 250.000 tấn và hệ thống các cảng chuyên dụng...); và thành phố liên kết. Đặc biệt, tất cả các con đường trên tổ hợp được kết nối đến một cây cầu dẫn vào đất liền, nhằm bảo đảm cho tòa nhà trung tâm (ở đầu cầu) sẽ dễ dàng điều phối tất cả các hoạt động của siêu tổ hợp dựa trên ứng dụng công nghệ 4.0, trí tuệ nhân tạo và Big data. Cây cầu có độ dài khoảng 10 km, nối đất liền với đảo Hòn Mê, được thiết kế với một số nhịp có độ cao tĩnh không lớn và bảo đảm cho các tàu cỡ lớn ra vào Cảng Nghi Sơn. Hơn nữa, cây cầu này sẽ trở thành một điểm nhấn mới về kiến trúc và mang tính biểu tượng trên vùng biển Nghi Sơn.
  • Đường giao thông kết nối Đường HCM địa phận TH với Quốc lộ 6(huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) dài 89km tổng vốn đầu tư 3500 tỷ triển khai sớm nhất.
  • Cảng Hàng không Thọ Xuân: Giao cho UBND tỉnh Thanh Hóa kêu gọi đầu tư kết cấu hạ tầng cảng hành không Thọ Xuân theo phương thức PPP.
  • Khu vui đô thị nghỉ dưỡng sinh thái và vui chơi giải trí cao cấp Xuân Lai, huyện Như Thanh
Và một số nội dung quan trọng khác.
PS: Ý tưởng của tỉnh về đầu tư cầu dài 10km nối ra Đảo Hòn Mê là khá táo bạo nhưng tốn cực nhiều tiền. Cầu Đình Vũ Hải Phòng vượt biển cũng mới dài có 5,4km.
Trước đó, Khu vực đảo Hòn Mê cách bờ khoảng 10 km với luồng nước sâu cũng được Thủ tướng Chính phủ đưa vào quy hoạch phát triển cảng biển trong thời gian tới. Khu bến Đảo Hòn Mê được quy hoạch trên vùng nước đảo Mê với chức năng là bến nhập dầu thô, khu neo chuyển nhập hàng rời, hàng lỏng phục vụ cho Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn và các khu neo chuyển tải hàng hóa xuất nhập khẩu cho tàu tải trọng lớn hỗ trợ cho các khu bến Nam Nghi Sơn và Bắc Nghi Sơn. Khu bến nước sâu này được quy hoạch phát triển có thể đón được tàu lớn có tải trọng đến 400.000 tấn.
Có thể nói, về điều kiện tự nhiên để làm cảng nước sâu thì Thanh Hóa tốt hơn Hải Phòng rất nhiều nhưng điều kiện chủ quan về thể chế, con người , vị trí địa lý xa miền Bắc đã cản trở hình thành Cảng Nghi Sơn trở thành siêu cảng như bên Hải Phòng.

Theo Google Maps thì khoảng cách từ Hà Nội đến Hải Phòng là 119km (nếu đi theo tuyến quốc lộ 5B và đường cao tốc 04) và 122km (nếu đi theo quốc lộ 5 và đường cao tốc 04). Bạn sẽ mất từ 1 giờ 50 phút – 2 giờ 30 phút di chuyển.
Hải Phòng cũng chỉ gần Hà Nội hơn Thanh Hóa khoảng 35km, cái Hải Phòng thuận lợi hơn Thanh Hóa là cả miền Bắc về Hải Phòng làm dịch vụ cảng biển.


 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Sau khi nghe các kiến nghị, đề xuất của tỉnh Thanh Hóa, Thủ tướng đã yêu cầu trực tiếp lãnh đạo các bộ, ngành liên quan giải đáp các vướng mắc của tỉnh Thanh Hóa. Hầu hết các kiến nghị của Thanh Hóa đã được Thủ tướng Chính phủ ghi nhận. "Thanh Hóa cần chủ động hơn trong kêu gọi đầu tư. Đối với ngân sách tăng thu, Bộ Tài chính đang giải quyết. Riêng làm 2 tuyến đường giao thông và đường cất cánh số 2 của cảng hàng không Thọ Xuân thì đồng ý làm, giao cho các đơn vị liên quan triển khai ngay. Còn dự án thủy điện Hồi Xuân dở dang nhiều năm qua thì sẽ xử lý bằng cách Bộ Tài chính chủ trì, giao cho EVN mua lại dự án này, và nhanh chóng triển khai", Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.
PS: Vừa rồi tỉnh ta được Thủ tướng giải quyết cho các vấn đề cực kỳ quan trọng
  • Đẩy nhanh thủ tục hưởng tăng thu ngân sách từ Cảng Nghi Sơn để tái đầu tư KKT Nghi Sơn. Chờ mãi 2 năm nay chưa xong, giờ sắp có thành quả.
  • Đầu tư hạ tầng bay CHK Thọ Xuân
  • Kết nối giao thông với Hòa Bình để liên kết vùng cùng nhau phát triển kinh tế
  • EVN mua lại dự án thủy điện Hồi Xuân nhanh chóng đưa vào hoạt động, dự án này đã triển khai 13 năm, tổng vốn hàng ngàn tỷ. Dự án này hoạt động thì công nghiệp Thanh Hóa có thêm giá trị, ngân sách nhà nước thu được thêm trăm tỷ mỗi năm. Nói chung rất quý.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đề nghị hỗ trợ khảo sát, đánh giá khả năng đề cử di tích Hang Con Moong, huyện Thạch Thành là Di sản thế giới.
Di tích hang Con Moong nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Cúc Phương - thuộc xã Thành Yên, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá. Đây là di tích mà người tiền sử đã cư trú hàng vạn năm liên tục (từ thời văn hoá Sơn Vi đến văn hoá Hoà Bình, Bắc Sơn); có ý nghĩa rất lớn cho việc tìm hiểu về thời tiền sử không chỉ Việt Nam mà còn phạm vi khu vực. Di tích khảo cổ Hang Con Moong được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt năm 2015. Trước đó, trên cơ sở đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho phép gửi Báo cáo tóm tắt di tích Hang Con Moong tới UNESCO; ngày 21/6/2006, Trung tâm Di sản Thế giới đã đưa Hang Con Moong vào danh sách Dự kiến lập hồ sơ di sản thế giới địa chỉ website: Con Moong Cave - UNESCO World Heritage Centre.
Thực hiện “Quy trình Tập trung - Upstream Process” quy định tại Đoạn 71 và Phụ lục số 15 của Hướng dẫn thực hiện Công ước Di sản Thế giới (bản sửa đổi, bổ sung năm 2019) và hướng dẫn quy trình xây dựng Hồ sơ đề cử di tích Hang Con Moong là Di sản thế giới của của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Công văn số 1374/BVHTTDL-DSVH ngày 27/04/2021, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có Công văn số 19283/UBND-VX ngày 06/12/2021 đề nghị Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xem xét, gửi thư mời Trung tâm Di sản thế giới và cơ quan tư vấn của UNESCO cử chuyên gia hỗ trợ khảo sát, đánh giá khả năng đề cử di tích Hang Con Moong, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa là Di sản thế giới. Trên cơ sở đề nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa, ngày 08/02/2022, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã ký Thư mời gửi Trung tâm Di sản thế giới và đề nghị xem xét cử chuyên gia đến khảo sát, đánh giá khả năng xây dựng hồ sơ khoa học di tích Hang Con Moong đề cử UNESCO. Tuy nhiên, đến nayTỉnh vẫn chưa nhận được ý kiến của Trung tâm Di sản thế giới.
Để sớm mời Trung tâm Di sản Thế giới và cơ quan tư vấn của UNESCO cử chuyên gia hỗ trợ khảo sát, đánh giá khả năng đề cử di tích Hang Con Moong là di sản thế giới; kết quả nhận xét, đánh giá của chuyên gia là cơ sở cho tỉnh tổ chức triển khai xây dựng hồ sơ đề cử; mới đây, UBND tỉnh tiếp tục có Công văn số 16945/UBND-VX kính đề nghị Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét, tiếp tục gửi Thư mời Trung tâm Di sản thế giới và cơ quan tư vấn của UNESCO cử chuyên gia hỗ trợ khảo sát, đánh giá khả năng đề cử di tích Hang Con Moong, huyện Thạch Thành là Di sản thế giới. Khung thời gian (dự kiến) để thực hiện việc hỗ trợ khảo sát, đánh giá là 15 ngày, trong đó tỉnh Thanh Hóa sẽ chịu trách nhiệm chi phí cho quá trình chuyên gia hỗ trợ khảo sát, đánh giá di tích tại Việt Nam
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Ngày 25/10/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành Nghị quyết số 05-NQ/TU về “Xây dựng và phát triển TP Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Nghị quyết đã xác định rõ đường hướng xây dựng, phát triển TP Thanh Hóa là phấn đấu đến năm 2030 trở thành thành phố thông minh, văn minh, hiện đại, là 1 trong 5 thành phố trực thuộc tỉnh dẫn đầu cả nước, một động lực góp phần quan trọng đưa tỉnh Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc. Đến năm 2045, TP Thanh Hóa là thành phố giàu đẹp, văn minh, hiện đại, kiểu mẫu của cả nước.

Ngay sau đó, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 303/NQ-HĐND về “Thực hiện một số cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển TP Thanh Hóa". Theo tinh thần của nghị quyết, thành phố được hưởng 100% khoản thu từ 19 dự án khai thác quỹ đất, với số tiền khoảng 7.000 tỷ đồng, để đầu tư xây dựng 11 công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố.

Đến nay, trên địa bàn thành phố có 7 dự án thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất. Trong đó có 4 dự án hoàn thành giải phóng mặt bằng (GPMB), đầu tư hạ tầng và dự kiến tiến hành đấu giá vào quý 4 năm 2023, với kinh phí thu được khoảng 1.100 tỷ đồng; 3 dự án còn lại đang triển khai GPMB và đầu tư hạ tầng, dự kiến tiến hành đấu giá trong năm 2024. Đồng thời có 2 dự án đấu thầu dự án sử dụng đất đang triển khai thực hiện gồm: Khu đô thị mới xã Hoằng Quang và phường Long Anh đã hoàn thành GPMB 99%; khu đô thị Tây Nam Đại lộ Nam sông Mã đã GPMB được 30%.

Các dự án theo cơ chế, chính sách đặc thù cũng được TP Thanh Hóa quan tâm chỉ đạo quyết liệt. Đến nay, dự án khu trung tâm văn hóa tỉnh Thanh Hóa đang triển khai thực hiện và 6 dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư. Trong đó, các dự án mở rộng Đại lộ Lê Lợi đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến cầu Đống và xây dựng Cung Văn hóa Thiếu nhi và Trung tâm Thể dục - Thể thao thành phố đã được phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu; 4 dự án: xây dựng TP Thanh Hóa đến năm 2025 trở thành đô thị thông minh, xây dựng cầu vượt đường sắt Bắc - Nam, cải tạo nâng cấp Công viên Hội An, mở rộng Đại lộ Đông Tây giai đoạn 2 nối với nút giao Đông Xuân đang lập báo cáo nghiên cứu khả thi.

Năm 2024, hoàn thiện các thủ tục đầu tư, khởi công các dự án xây dựng Cung Văn hóa Thiếu nhi; nâng cấp, mở rộng Đại lộ Lê Lợi đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến cầu Đống; cải tạo, nâng cấp Công viên Hội An; Đại lộ Nam sông Mã giai đoạn 2; cầu vượt đường sắt Bắc - Nam; mở rộng Đại lộ Đông Tây giai đoạn 2, nối với nút giao Đông Xuân và triển khai dự án xây dựng TP Thanh Hóa đến năm 2025 trở thành đô thị thông minh.
PS: Năm 2024, thành phố Thanh Hóa có 3 sự kiện trọng đại nên các dự án Hạ tầng quan trọng kể trên sẽ được khởi công để thành phố sớm lột xác, xứng tầm tỉnh lỵ tỉnh lớn nhất của cả nước.
  1. Sát nhập Đông Sơn vào TP Thanh Hóa, thành phố mới có tên là TP Thanh Hóa với 36 phường,11 xã và là thành phố trực thuộc tỉnh có nhiều phường nhất của cả nước.
  2. Kỉ niệm 30 năm thành lập TP Thanh Hóa, 10 năm đô thị loại I
  3. Kỷ niệm 100 năm ngày phát hiện các di chỉ của nền văn minh Đông Sơn
Trong tương lai, thành phố có 2 dự án Du lịch được các tập đoàn lớn có chủ trương đầu tư gồm
Khu du lịch thành Hoàng Nghiêu( thành Hoàng Nghiêu do tướng quân Nguyễn Chích dựng lên để kháng Minh thời nghĩa quân Lam Sơn)
Khu du lịch Hàm Rồng, núi Đọ của T&T
Dĩ nhiên hai dự án này thì ông T&T rất ảo và khó tin cậy còn dự án của SUn thì phụ thuộc vào tình hình du lịch của nước ta mà họ chọn thời điểm đầu tư phù hợp
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thanh Hóa: Gần 120 tỷ đồng mở đường gom đại lộ Hùng Vương

Thanh Hóa chi gần 120 tỷ đồng để làm đường gom đại lộ Hùng Vương, giáp tuyến tránh QL1A qua thành phố Thanh Hóa với chiều dài hơn 2,3km.

Ngày 16/11, thông tin từ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Thanh Hóa cho biết, đang thực hiện xây dựng hơn 2,3km đường gom đại lộ Hùng Vương qua khu vực tuyến tránh QL1A thành phố.
Gần 120 tỷ đồng mở đường gom Đại lộ Hùng Vương - Ảnh 1.
Thanh Hóa chi gần 120 tỷ đồng xây dựng tuyến đường gom đại lộ Hùng Vương qua trung tâm thành phố Thanh Hóa.
Theo đó, có hai dự án thành phần gồm: Dự án 1, đầu tư tuyến đường gom đại lộ Hùng Vương đoạn từ Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an tỉnh đến đường Đồng Lễ, phường Đông Hải với chiều dài khoảng 952,35m.
Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 64,5 tỷ đồng từ ngân sách thành phố và các nguồn huy động hợp pháp khác.
Dự án 2, đầu tư đồng bộ hoàn chỉnh tuyến đường gom đường tránh thành phố đoạn từ nút giao siêu thị BigC đến đường đầu cầu kênh Vinh với chiều dài tuyến khoảng 1,4km. Dự án này có mức đầu tư 54,8 tỷ đồng (trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ 20 tỷ đồng từ nguồn sự nghiệp kinh tế trong dự toán ngân sách tỉnh các năm 2022-2024 và nguồn tăng thu, tiết kiệm chi hằng năm; Phần còn lại do ngân sách thành phố đảm nhiệm).
Gần 120 tỷ đồng mở đường gom Đại lộ Hùng Vương - Ảnh 2.
Đường gom đại lộ Hùng Vương rộng 25m, sau khi hoàn thành sẽ mở rộng không gian tuyến tránh QL1A qua thành phố Thanh Hóa.
Theo quyết định phê duyệt, cả hai dự án thành phần nói trên thuộc loại công trình giao thông cấp III, mặt đường rộng 25m (bao gồm dải phân cách và vỉa hè). Dự án do UBND thành phố Thanh Hóa làm chủ đầu tư.
Tuyến đường gom đại lộ Hùng Vương được xây dựng góp phần mở rộng thêm không gian của tuyến tránh QL1A qua địa phận thành phố Thanh Hóa, tạo thuận lợi cho người dân ở vùng nội thị lưu thông thuận tiện, giảm ùn tắc cho tuyến tránh QL1A vào những ngày cao điểm.
PS: Đại lộ HÙng Vương sau này có tiền làm rộng 72 m như quy hoạch thì hoành tráng phải biết.Thôi thì trước mắt một đoạn ngắn sẽ được rộng thêm 25m. Đoạn đầu ngắn tý gần phòng cháy, đoạn 2 chạy ngang qua dự án Eurowindow và cụm đất quy hoạch chung cư của VInhomes.
Nói chung là cũng khá ổn khi đường này được làm vỉa hè đầy đủ
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Ủy ban nhân dân tỉnh nhận được Công văn số 64/2023/CV-BCGE ngày 10/11/2023 của Công ty cổ phần BCG Energy về việc đề xuất thực hiện dự án LNG (gửi kèm theo). Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Thi giao Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan, nghiên cứu đề nghị của Công ty cổ phần BCG Energy tại công văn nêu trên; căn cứ các quy định của pháp luật, có văn bản trả lời Công ty cổ phần BCG Energy hoặc có ý kiến tham mưu đề xuất, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh đảm bảo theo quy định.
PS: Dự án LNG Nghi Sơn ngon nên rất nhiều nhà đầu tư muốn làm, vị trí giáp miền Bắc, bán điện dễ, đường dây cũng không cần xa xôi gì.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tại Hội nghị ngày 13 tháng 11 năm 2023, sau khi nghe UBND thành phố Thanh Hóa và đơn vị tư vấn báo cáo nội dung đồ án Điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Đông Nam thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, ý kiến của Sở Xây dựng và các đại biểu tham dự hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm có ý kiến chỉ đạo
- Dành quỹ đất đủ lớn để xây dựng các tòa nhà cao tầng dọc các trục đường chính, đường lớn; đồng thời phải có phương án giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư và giải quyết việc làm, tạo sinh kế ổn định, lâu dài, bền vững cho người dân bị ảnh hưởng trong quá trình thực hiện quy hoạch theo đúng ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Kết luận số 367-KL/TU ngày 14/6/2021.
- Quy hoạch phát triển Khu đô thị Đông Nam thành phố Thanh Hóa phải theo hướng xanh, thông minh, tiết kiệm năng lượng và thích ứng với biến đổi khí hậu. Quá trình nghiên cứu quy hoạch, phải xác định các đồ án quy hoạch chi tiết, các dự án ưu tiên đầu tư, dự kiến phân kỳ đầu tư, lộ trình, cách thức triển khai thực hiện để đồ án quy hoạch khả thi.
  • Rà soát nhu cầu tái định cư, phương án bố trí tái định cư, đặc biệt là tái định cư cho các hộ dân phải di dời để thực hiện dự án trên địa bàn phường Quảng Đông và các hộ dân phải di dời do mở rộng Quốc lộ 47. Trong khu tái định cư, phải bố trí đa dạng các loại hình nhà ở (nhà liền kề, nhà chung cư…) để đáp ứng nhu cầu nhà ở khác nhau với các mức thu nhập khác nhau.
  • Bố trí đủ quỹ đất dành cho phát triển nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật và thích hợp khi triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại trong khu đô thị.
  • Về quy hoạch hệ thống giao thông: Cập nhật hướng tuyến, quy mô mặt cắt ngang đường vành đai 3 nhánh Đông theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 16908/UBND-CN ngày 08/11/2023. Tổ chức giao thông kết nối khu vực hai bên đường vành đai 3 nhánh Đông cho thuận tiện, an toàn và đảm bảo mỹ quan đô thị. Nghiên cứu phương án bố trí chỗ đỗ xe dọc các tuyến đường giao thông tại các khu nhà cao tầng và các trạm sạc xe điện công cộng trong khu đô thị đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tỉnh ta tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhưng nhiều chủ đầu tư chây ì quá. Có lẽ nên thu hồi quyết định chấp thuận đầu tư để quy hoạch làm việc khác.
Ngoài dự án này còn có dự án Khu du lịch biển Toàn Tích Thiện ở Sầm Sơn là siêu chầy bừa, treo 15 năm nay
Dự án biển Đông Á ở Sầm Sơn cũng treo khoảng 10 năm.
Nói chung các chủ đầu tư này vốn mỏng, làm gì có tiền để mà làm, lấy đất để đó chờ liên kết cùng có lợi hoặc tìm cách chuyển nhượng ấy mà
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thanh Hóa: Đề nghị khôi phục, tăng tần suất khai thác các đường bay kết nối sân bay Thọ Xuân
Thanh Hoá có văn bản gửi các hãng hàng không đề nghị khôi phục, tăng tần suất các đường bay từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi các cảng hàng không nội địa.
UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines đề nghị khôi phục, tăng tần suất khai thác các đường bay từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi các cảng hàng không nội địa.
Văn bản của UBND tỉnh Thanh Hóa nêu rõ: Để đẩy mạnh thu hút các nhà đầu tư, khách du lịch trong và ngoài nước đến tỉnh Thanh Hóa; đồng thời phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và để nhân dân sớm có kế hoạch di chuyển trong thời gian tới, UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines khôi phục khai thác các đường bay đang tạm dừng khai thác như: Thanh Hóa - Cần Thơ, Thanh Hóa - Nha Trang, Thanh Hóa - Buôn Ma Thuột, Thanh Hóa - Đà Lạt, Thanh Hóa - Phú Quốc.
Thanh Hóa: Đề nghị khôi phục, tăng tần suất khai thác các đường bay kết nối sân bay Thọ Xuân
Cảng hàng không Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa
UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đề nghị hãng hàng không, xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay đường bay Thanh Hóa - TP. Hồ Chí Minh; bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong dịp cao điểm Tết năm 2024.
Cảng hàng không Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đưa vào khai thác hàng không dân dụng từ tháng 2/2013, ban đầu khai thác 5 chuyến/tuần với 1 đường bay Thanh Hóa - TP.Hồ Chí Minh do Vietnam Airlines khai thác... Đến nay, sau 10 năm đưa vào khai thác, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines đã khai thác 9 đường bay nội địa kết nối Thanh Hóa với TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Cần Thơ, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc, Bình Định, Côn Đảo, Đà Lạt, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh kết nối đường bay.
PS: Năm nay CHK thọ xuân rất đáng buồn, giảm khách và chỉ có duy nhất 1 đường bay TH-TPHCM ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động đầu tư và xúc tiến du lịch.
Chọn cắt đường bay thì hầu hết các hãng vẫn chọn giữ lại ở SB Vinh.
Tỉnh ta cần nhanh chóng đấu mối với doanh nghiệp kêu gọi PPP Sb thọ xuân( Sungroup) sớm lên CHK Quốc tế, biến Thanh Hóa thành trung tâm du lịch lớn của cả nước.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nghệ An đã xuống thứ ba, Thanh Hóa lên thứ hai về số sản phẩm OCOP
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thanh Hoá quy hoạch hai khu đô thị mới gần 30ha tại Triệu Sơn
Văn Tuân - 07:30 18/11/2023
(VNF) - Cả 2 khu dân cư đô thị này sẽ được đầu tư mới, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội; bao gồm các chức năng: các nhóm nhà ở, công trình công cộng và công viên cây xanh, bãi đỗ xe phục vụ dân cư.

Thanh Hoá quy hoạch thêm 2 khu đô thị mới gần 30ha tại huyện Triệu Sơn
Theo đó, UBND tỉnh đã phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu dân cư mới phía Tây đô thị Gốm với tổng diện tích 86,5ha; quy mô dân số dự kiến khoảng 1.400 người.
Khu đất lập quy hoạch chi tiết thuộc địa giới hành chính xã Đồng Lợi, huyện Triệu Sơn; phía Bắc giáp đường tỉnh 517, phía Nam giáp đường từ trung tâm TP. Thanh Hoá nối đường Nghi Sơn - Sao Vàng, phía Đông giáp đất dân cư mới, phía Tây giáp Nhà máy may Dream F Vina.
Cùng ngày, UBND tỉnh cũng có quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu dân cư mới phía Tây Bắc đường tỉnh 517.
Khu đất lập quy hoạch chi tiết thuộc địa giới hành xã Đồng Lợi, huyện Triệu Sơn, phía Bắc giáp đường giao thông theo quy hoạch, phía Nam giáp khu dân cư hiện trạng và đường đường tỉnh 517, phía Đông giáp khu dân cư hiện trạng và đất nông nghiệp, phía Tây giáp đất nông nghiệp và đất cây xanh đô thị theo quy hoạch.
Tổng diện tích đất lập quy hoạch: 188.604 m2 (bao gồm đường giao thông đối ngoại và giao thông hiện trạng). Quy mô dân số dự kiến khoảng 2.600 người.
Được biết, Triệu Sơn là một huyện đồng bằng, bán sơn địa của tỉnh Thanh Hoá. Theo định hướng, năm 2025 Triệu Sơn đạt đô thị loại IV, năm 2030 trở thành thị xã trực thuộc tỉnh Thanh Hóa.
Triệu Sơn đang tập trung thu hút nguồn lực đầu tư với nhiều chính sách ưu đãi khác nhau. Những năm gần đây đã có nhiều nhà đầu tư, nhiều dự án đô thị lớn như: Dự án Triệu Sơn New Central (Khu đân cư Nam Cống Chéo); Khu đô thị mới Minh Sơn... được đầu tư đồng bộ là “lực hút” cho các nhà đầu khác đầu tư vào Triệu Sơn.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
công trình Cầu vượt Bắc – Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, thành phố Thanh Hóa sẽ khởi công vào đầu năm 2024 để thông tuyến từ Aeon Mall tại đại lộ Hùng Vương lên nút giao cao tốc Đông Xuân








 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Một bài viết từ tháng 8/2023, đến nay không rõ núi Cáo đã bốc đi chưa, đường này chính là đường nối từ Aeon Mall lên cao tốc Bắc Nam. Một trong những tuyến đường nội thành quan trọng nhất của TPTH khi nhập Đông Sơn
Thanh Hóa:
Núi Cáo sẽ được “bốc” đi để thông xe kết nối Quốc lộ 45 với Đại lộ Đông Tây
Cập nhật lúc 10:08, Thứ sáu, 11/08/2023 (GMT+7)

(Thanh tra) - Núi Cáo nằm trong dự án đường trục chính đô thị thị trấn Rừng Thông kết nối Đại lộ Đông Tây, TP Thanh Hóa thuộc thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ được bốc đi để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, nhằm thông xe, kết nối Quốc lộ 45 với Đại lộ Đông Tây.
Article thumbnail

Theo dự kiến, tháng 10/2023, khi giải phóng mặt bằng xong núi Cáo sẽ được bốc đi để thực hiện dự án đường trục chính đô thị thị trấn Rừng Thông kết nối Đại lộ Đông Tây. Ảnh: VT
Ông Đồng Văn Long, Trưởng Ban Dự án Đầu tư Xây dựng huyện Đông Sơn cho biết: Hiện nay, dự án đang thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để sớm triển khai nhằm nối đường trục chính thị trấn Rừng Thông kết nối Đại lộ Đông Tây, TP Thanh Hóa. Đây là dự án quan trọng, khi hoàn thành sẽ kết nối giao thông trên địa bàn huyện và các huyện lân cận đi TP Thanh Hóa nhanh hơn, giảm tải cho tuyến Quốc lộ 45 đã có từ lâu nay.
Theo thống kê, tổng số hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án phải thu hồi là 27 hộ và 4 đơn vị tổ chức bị ảnh hưởng với diện tích thu hồi 20.359,9m2. Trong đó, đất ở theo trích đo diện tích 4.678,1m2, số hộ có đất ở là 27 hộ (đất ở 2.862,3m2, đất vườn ao cùng thửa 1.639m2, đất CLN 53.8m2, đất TSN 123m2); đất lúa và đất khác diện tích 15.681,8m2.
Số hộ đủ điều kiện bố trí tái định cư 21 hộ, còn lại 2 hộ thu hồi đất ở là 47,1m2 và 45m2 và 4 hộ thu hồi đất ở 50m2. Hiện nay, trong quá trình giải phóng mặt bằng, huyện Đông Sơn đã tích cực phối hợp với chính quyền thị trấn Rừng Thông tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm việc giải phóng mặt bằng để tiến hành các dự án trọng điểm của huyện, trong đó có dự án này.
Ông Đồng Văn Long (trái ảnh) trao đổi với phóng viên Báo Thanh tra về công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Ảnh: VT
Bên cạnh đó, huyện Đông Sơn còn tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về ý nghĩa, lợi ích của dự án trọng điểm này đối với phát sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, để người dân hiểu và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong công tác giải phóng mặt bằng.
Đến nay, huyện Đông Sơn đã phê duyệt bồi thường cho 14 hộ dân, giao đất tái định cư cho các hộ đủ điều kiện. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ dân chưa đồng tình về đơn giá, vật kiến trúc, tài sản. Chính quyền thị trấn Rừng Thông đang xác định nguồn gốc đất của các hộ dân này để phê duyệt phương án bồi thường, thực hiện giải phóng mặt bằng theo quy định của Nhà nước.
Về công tác triển khai dự án đường trục chính đô thị thị trấn Rừng Thông kết nối Đại lộ Đông Tây TP Thanh Hóa, trong dự án phải múc và vận chuyển đất khu vực núi Cáo đi nơi khác mới có thể làm đường, thông xe. Hiện nhà thầu đã xin chủ trương của UBND tỉnh Thanh Hóa được tận thu đất khu vực núi Cáo và sẽ thực hiện múc đất khi bàn giao mặt bằng. Khi núi Cáo được bốc đi, đường giao thông làm xong thì sẽ thông đường khu vực ngã tư thị trấn Rừng Thông này, kết nối đường trục chính đô thị thị trấn Rừng Thông với Đại lộ Đông Tây, TP Thanh Hóa. Đây là con đường huyết mạch giúp người dân, doanh nghiệp giao thương kinh tế, hàng hóa từ các huyện về TP Thanh Hóa và sau này sẽ kết nối với đường lên xuống cao tốc Bắc Nam.
Theo dự kiến, khoảng tháng 10/2023 việc giải phóng mặt bằng sẽ được thực hiện xong và bàn giao cho đơn vị thi công dự án. Ảnh: VT
“Về đường điện cao thế, trước đây huyện Đông Sơn định bố trí vốn để di chuyển, thế nhưng hiện nay Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đã có dự án và đang tích cực thực hiện di chuyển đường điện vào giữa khu vực đường đôi. Theo dự kiến, tháng 10/2023, huyện Đông Sơn sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị nhà thầu thi công và hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất”, ông Đồng Văn Long, Trưởng Ban Dự án Đầu tư Xây dựng huyện Đông Sơn nói.
Được biết, dự án đường trục chính đô thị thị trấn Rừng Thông kết nối Đại lộ Đông Tây TP Thanh Hóa có tổng mức đầu tư hơn 108 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng tạm tính hơn 61 tỷ đồng, xây lắp giai đoạn 1 hơn 18 tỷ đồng, xây lắp giai đoạn 2 hơn 18 tỷ đồng, tư vấn đầu tư xây dựng hơn 2,5 tỷ đồng, quản lý dự án hơn 864 triệu đồng… Nguồn vốn bố trí cho dự án là ngân sách huyện và các nguồn huy động hợp pháp khác. Thời gian thực hiện từ năm 2020 - 2025.
Theo lãnh đạo UBND huyện Đông Sơn, sau khi giải phóng mặt bằng xong thì núi Cáo sẽ được bốc đi, dự án này sẽ được tiến hành thi công sớm để nhanh chóng thông xe kết nối Quốc lộ 45 với Đại lộ Đông Tây, TP Thanh Hóa.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Siêu phẩm du lịch mới của Thanh Hóa sắp thành hình rồi.
Lam Kinh Resort & Spa tọa lạc tại xã Thọ Lâm - huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cách khu di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng Lam Kinh hơn 1 km.
Tạo được giá trị cho người khác

Lam Kinh Resort & Spa đong đầy hơi thở thiên nhiên.
Xuyên kỳ nghỉ lễ, nhiều tốp công nhân luân phiên thay ca liên tục làm việc cho kịp tiến độ công trình để kịp đón Xuân Giáp Thìn 2024.
Lam Kinh Resort & Spa mang đến một hình ảnh đại diện đương thời tôn vinh giá trị lịch sử văn hóa truyền thống, giai thoại nổi tiếng về Hồ Mao sủi, di chỉ rừng lim xanh ngút ngàn trong quá khứ đã tồn tại hàng trăm năm ở vùng đất phủ sắc màu bí ẩn mang tên Vua Lê.
Khu nghỉ dưỡng tựa như viên ngọc xanh cực phẩm trên vùng đất 2 vương triều đang dần lộ rõ hình hài, được thừa hưởng nhiều tầng giá trị văn hóa lịch sử để phát triển nâng tầm hơn.
Cách bố trí độc đáo, tạo nên khung cảnh "siêu thực" ấn tượng của Lam Kinh Resort & Spa. Đây là một địa chỉ mới toanh, kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên những xung lực mới cho du lịch xứ Thanh khi mở cửa đón khách đến tham quan.
Khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo hình thái cực đồ
Có tổng diện tích gần 54 ha, vốn đầu tư khoảng 1.400 tỷ đồng, chia làm 2 giai đoạn, Lam Kinh Resort & Spa có thể xem là công trình khủng của Tập đoàn Sao Mai đầu tư tại Thanh Hóa trong thời điểm hiện nay.
Lam Kinh Resort & Spa bao gồm những Bungalow nằm nép mình dưới những tán cây xanh, nổi trên mặt nước hay ẩn trong lòng núi và nhiều hạng mục công trình như Spa, Massage, nhà hàng Việt, khu afamily, công viên và đài vọng cảnh... Tất cả được thiết kế xếp thành chuỗi kết nối hoàn hảo.





 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Chủ đề được quan tâm nhất

Top