• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
CHo nên nguồn thuế từ Thanh Hóa có lợi cho nhà nước hơn nguồn thế của tỉnh công
Bác lại phán linh tinh, Bắc Ninh nộp 100% thuế XNK cho TW, ngoài ra còn nộp 29% ngân sách của địa phương làm ra.
Còn Thanh Hóa đã được giữ 100% ngân sách địa phương nhưng do không đủ chi nên TW phải bù thêm vào
Xét đóng góp ở tầm quốc gia thì khác gì nhau đâu em
Năm ngoái Thanh Hóa Thu gần 52.000 tỷ mà chi chưa đến 35.000 tỷ
Còn dư 17.000 tỷ nuôi trung ương hoặc dùng để chuyển về địa phương
Trong các địa phương nhận có cả Thanh Hóa
Mình nhận cái mình làm ra có gì là việc phải bàn
Nó rất khác với một tỉnh thuế xnk chẳng có gì. Lấy gì đóng góp cho quốc gia
Thuế XNK ko tự nhiên mà có, nó do quá trình Thanh Hóa dày công xây dựng KKT Nghi Sơn
 

Md894

Người nổi tiếng
Lọc dầu là chủ đạo nhưng bên cạnh lọc dầu còn hơn 6k tỉ. Cũng như quê cháu giờ SS rút đi là hàng loạt phụ trợ rút theo. Đơn cử như chỉ cần SS sổ mũi cái là béc lin tăng trưởng âm ngay
 

Md894

Người nổi tiếng
Thôi chủ đề này stop ở đây. Vậy để công thấy đầu tư vài chục km cao tốc nhà công đem đi khoe khắp nơi chưa là gì so với đầu tư 22 cảng chuyên dụng đâu. Nhưng đặc tính các bác không khoe hạ tầng bao giờ.
Công kém thông minh thế nhỉ, bác Hạc đã bảo quy hoạch toàn tuyến rộng 91m, phân cách giữa 17-19m để dự phòng mở rộng hoặc làm cao tốc trên cao. nhưng hiện tại mới đầu tư giai đoạn 1 có chỗ 12 làn xe, có chỗ mới hơn 20m.
 

VPC-HC

Thành viên tích cực
Xét đóng góp ở tầm quốc gia thì khác gì nhau đâu em
Năm ngoái Thanh Hóa Thu gần 52.000 tỷ mà chi chưa đến 35.000 tỷ
Còn dư 17.000 tỷ nuôi trung ương hoặc dùng để chuyển về địa phương
Trong các địa phương nhận có cả Thanh Hóa
Mình nhận cái mình làm ra có gì là việc phải bàn
Nó rất khác với một tỉnh thuế xnk chẳng có gì. Lấy gì đóng góp cho quốc gia
Thuế XNK ko tự nhiên mà có, nó do quá trình Thanh Hóa dày công xây dựng KKT Nghi Sơn
Nuôi trung ương hoặc dùng để chuyển về địa phương, bác nói thế là rất sai, tiền đó vốn dĩ không phải của tỉnh TH nên không thể nói là nuôi trung ương hay chuyển về địa phương khác, khoản thu không phải thuộc NS địa phương thì có nghĩa chỉ là thu hộ.
Thuế XNK ko tự nhiên mà có, nó do quá trình Thanh Hóa dày công xây dựng KKT Nghi Sơn, vậy sao bác không đặt câu hỏi tại sao TH có nguồn vốn đó mà đầu tư? chẳng phải là rất nhiều từ ngân sách TW hỗ trợ thời kỳ trước hay sao. Thời kỳ trước đây tỉnh TH toàn bộ tổng thu chỉ được mười mấy nghìn tỷ, NS được hưởng còn ít hơn nữa, chi thường xuyên đã gần hết nói gì đến chi phát triển. Hơn chục năm liên tiếp TH nhận ngân sách từ TW thì TH mới có hạ tầng như hiện tại, nói TH dày công xây dựng mà phủi sạch tiền từ TW rót xuống thì khó nghe lắm. Nếu không có ngân sách hỗ trợ từ trung ương xuống dám chắc TH sẽ không có ngày hôm nay
 
Last edited:

VPC-HC

Thành viên tích cực
Thôi chủ đề này stop ở đây. Vậy để công thấy đầu tư vài chục km cao tốc nhà công đem đi khoe khắp nơi chưa là gì so với đầu tư 22 cảng chuyên dụng đâu. Nhưng đặc tính các bác không khoe hạ tầng bao giờ.
Công kém thông minh thế nhỉ, bác Hạc đã bảo quy hoạch toàn tuyến rộng 91m, phân cách giữa 17-19m để dự phòng mở rộng hoặc làm cao tốc trên cao. nhưng hiện tại mới đầu tư giai đoạn 1 có chỗ 12 làn xe, có chỗ mới hơn 20m.
xin quy hoạch tuyến đường đó chạy trên cao xem nào?
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nuôi trung ương hoặc dùng để chuyển về địa phương, bác nói thế là rất sai, tiền đó vốn dĩ không phải của tỉnh TH nên không thể nói là nuôi trung ương hay chuyển về địa phương khác, khoản thu không phải thuộc NS địa phương thì có nghĩa chỉ là thu hộ.
Thuế XNK ko tự nhiên mà có, nó do quá trình Thanh Hóa dày công xây dựng KKT Nghi Sơn, vậy sao bác không đặt câu hỏi tại sao TH có nguồn vốn đó mà đâu tư? chẳng phải là rất nhiều từ ngân sách TW hỗ trợ thời kỳ trước hay sao. Thời kỳ trước đây tỉnh TH toàn bộ tổng thu chỉ được mười mấy nghìn tỷ, NS được hưởng còn ít hơn nữa, chi thường xuyên đã gần hết nói gì đến chi phát triển. Hơn chục năm liên tiếp TH nhận ngân sách từ TW thì TH mới có hạ tầng như hiện tại, nói TH dày công xây dựng mà phủi sạch tiền từ TW rót xuống thì khó nghe lắm. Nếu không có ngân sách hỗ trợ từ trung ương xuống dám chắc TH sẽ không có ngày hôm nay
Nếu nói ko có tw thì ko có cái này cái kia thì HN và TPHCM mới phải chịu ơn Trung ương đấy
Phủ nhận sự điều hành kinh tế xã hội của địa phương là sai đấy
Ví dụ sau để thấy nhé
Nghệ An và Thanh Hóa có nhiều nét giống nhau. Nghệ An có Nghị quyết bộ chính trị trước TH tới 7 năm
Hai tỉnh đều có KKT biển nhưng cách làm khác nhau. Thanh Hóa xây dựng Nghi Sơn từ số 0! nghệ An xây dựng KKT ngay giáp Vinh và Cửa Lò để ko phải đầu tư từ số 0
Nhà nước luôn quan tâm nghệ an hơn và luôn quy hoạch có lợi cho họ nhất vùng vì là quê người sáng lập ra Đảng và nhà nước
Đến nay hai tỉnh thế nào ai cũng biết.
Vậy sự khác biệt là điều hành của địa phương.
Tại sao thu XNK của Nghẹ An kém vậy?
Tại sao Nhật Bản không chọn Nghệ An để làm nhà máy FDI lọc dầu?
Tương tự tại sao Formosa lại chọn Hà Tĩnh mà ko phải Nghệ An?
Công sức địa phương là rõ ràng và thành tựu thuế XNK cao cũng là công lao rất lớn của địa phương.
 

Md894

Người nổi tiếng
xin quy hoạch tuyến đường đó chạy trên cao xem nào?
Thì trong bài báo cũng đã nói rồi còn gì phải xin quy hoạch nữa
Theo thiết kế, tuyến đường này có nền đường rộng 41-43 m, quy mô 4 làn xe cơ giới và hai làn dành cho xe thô sơ, giải phân cách giữa rộng 17 m (dự phòng để mở rộng hoặc làm cao tốc trên cao trong tương lai).
 

VPC-HC

Thành viên tích cực
Thì trong bài báo cũng đã nói rồi còn gì phải xin quy hoạch nữa
Theo thiết kế, tuyến đường này có nền đường rộng 41-43 m, quy mô 4 làn xe cơ giới và hai làn dành cho xe thô sơ, giải phân cách giữa rộng 17 m (dự phòng để mở rộng hoặc làm cao tốc trên cao trong tương lai).
Nghĩa là chưa chắc chắn hả :)) nghe có vẻ khá xa, có thể là mở rộng đường cũng có thể là cao tốc
 

VPC-HC

Thành viên tích cực
Nếu nói ko có tw thì ko có cái này cái kia thì HN và TPHCM mới phải chịu ơn Trung ương đấy
Phủ nhận sự điều hành kinh tế xã hội của địa phương là sai đấy
Ví dụ sau để thấy nhé
Nghệ An và Thanh Hóa có nhiều nét giống nhau. Nghệ An có Nghị quyết bộ chính trị trước TH tới 7 năm
Hai tỉnh đều có KKT biển nhưng cách làm khác nhau. Thanh Hóa xây dựng Nghi Sơn từ số 0! nghệ An xây dựng KKT ngay giáp Vinh và Cửa Lò để ko phải đầu tư từ số 0
Nhà nước luôn quan tâm nghệ an hơn và luôn quy hoạch có lợi cho họ nhất vùng vì là quê người sáng lập ra Đảng và nhà nước
Đến nay hai tỉnh thế nào ai cũng biết.
Vậy sự khác biệt là điều hành của địa phương.
Tại sao thu XNK của Nghẹ An kém vậy?
Tại sao Nhật Bản không chọn Nghệ An để làm nhà máy FDI lọc dầu?
Tương tự tại sao Formosa lại chọn Hà Tĩnh mà ko phải Nghệ An?
Công sức địa phương là rõ ràng và thành tựu thuế XNK cao cũng là công lao rất lớn của địa phương.
Có định hướng có tham vọng nhưng không có tiền cũng bằng không, mà tiền đó chính là công lớn từ TW đổ xuống, ngay cả hiện tại để LHD NS có thể hoạt động thì TW cũng đang phải bù lỗ sấp mặt
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Có định hướng có tham vọng nhưng không có tiền cũng bằng không, mà tiền đó chính là công lớn từ TW đổ xuống, ngay cả hiện tại để LHD NS có thể hoạt động thì TW cũng đang phải bù lỗ sấp mặt
Tiền nào trung ương đổ xuống?
Trung ương đổ cho Thanh Hóa hơn Nghệ An à?
Hay lại bảo trung ương bắt Nhật Bản và đối tác phải bỏ ra 9,3 tỷ USD đầu tư vào Thanh Hóa
Nếu làm được việc này thì Nghệ An với nhiều đời Bộ trưởng, Phó thủ tướng, hai đời tứ trụ, hàng loạt trong bộ chính trị đã khá hơn rồi
Nhật họ sang Thanh Hóa họ thấy hợp với lọc dầu do có điều kiện nước sâu và xung quanh hoang vu dễ GPMB nên họ chọn ngay!
PVN có vốn trong liên doanh đồng nào đâu. Góp vốn bằng tài sản đất của tỉnh Thanh Hóa chứ tiền quái đâu mà kể công của doanh nghiệp trung ương
Chuyện ký bao tiêu sản phẩm theo thuế 7% thì báo viết nhiều rồi.
Lọc dầu là doanh nghiệp FDI, chẳng có cái gì liên quan đến trách nhiệm của tỉnh Thanh Hóa trong cái gọi là bù lỗ ở đây cả! Lỗ là là trên lý thuyết còn lợi nhuận về nước ngoài không nhỏ!
Nhà nước có lợi về an ninh năng lượng và thuế xuất nhập khẩu. Tính ra doanh nghiệp này nạp thuế trực tiếp và gián tiếp hơn rất nhiều số bù thêm tiền để giá bán sản phẩm cao được bằng mức giá bán với thuế nhập dầu thô 7%
Dầu cũng nhập từ cô oét chứ chẳng liên quan gì nước ta
 

Le Minh Tien

Người nổi tiếng
Sẵn sàng cho Lễ hội Lam Kinh 2023
(Baothanhhoa.vn) - Lễ khai mạc Lễ hội Lam Kinh năm 2023, kỷ niệm 605 năm Khởi nghĩa Lam Sơn, 595 năm Vua Lê Thái tổ đăng quang, 590 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Lê Lợi sẽ được tổ chức vào sáng ngày 6-10 (tức 22 tháng 8 năm Quý Mão). Đến thời điểm hiện tại, các điều kiện tổ chức cơ bản đã được hoàn thiện, đảm bảo cho Lễ hội diễn ra an toàn, thành công.



 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Đường nối từ Đại lộ Lê Lợi lên đường Nghi Sơn- Sao Vàng rộng 80m, đáng lưu ý là có quy hoạch đường cao tốc trên cao như vành đai 3 của Hà Nội nằm ngay chính giưa tâm đường, đường cao tốc trên cao rộng 19m này sẽ xây dựng sau
Đường này có thể coi như là đường 80+19=99m nhỉ Hữu Công!
Ta post nhiều lần em ko đọc
 

Md894

Người nổi tiếng
Mấy thằng thao thao nhà nước bù lỗ nhưng éo hiểu bù cái gì đâu mà. Hỏi ngược lại cái là phải tra Google xem bù gì ấy.
Có ba cái an ninh luôn được đặt lên hàng đầu là an ninh chính trị, an ninh năng lượng và an ninh lương thực. Nếu không có tự chủ trong an ninh năng lượng thì vừa rồi các thanh niên phải đổ xăng với giá 70k và quay trở lại thời kỳ đun củi đốt củi rồi.
Thanh Hóa một trong rất ít địa phương đảm bảo an ninh năng lượng cho quốc gia,
 

VPC-HC

Thành viên tích cực
Tiền nào trung ương đổ xuống?
Trung ương đổ cho Thanh Hóa hơn Nghệ An à?
Hay lại bảo trung ương bắt Nhật Bản và đối tác phải bỏ ra 9,3 tỷ USD đầu tư vào Thanh Hóa
Nếu làm được việc này thì Nghệ An với nhiều đời Bộ trưởng, Phó thủ tướng, hai đời tứ trụ, hàng loạt trong bộ chính trị đã khá hơn rồi
Nhật họ sang Thanh Hóa họ thấy hợp với lọc dầu do có điều kiện nước sâu và xung quanh hoang vu dễ GPMB nên họ chọn ngay!
PVN có vốn trong liên doanh đồng nào đâu. Góp vốn bằng tài sản đất của tỉnh Thanh Hóa chứ tiền quái đâu mà kể công của doanh nghiệp trung ương
Chuyện ký bao tiêu sản phẩm theo thuế 7% thì báo viết nhiều rồi.
Lọc dầu là doanh nghiệp FDI, chẳng có cái gì liên quan đến trách nhiệm của tỉnh Thanh Hóa trong cái gọi là bù lỗ ở đây cả! Lỗ là là trên lý thuyết còn lợi nhuận về nước ngoài không nhỏ!
Nhà nước có lợi về an ninh năng lượng và thuế xuất nhập khẩu. Tính ra doanh nghiệp này nạp thuế trực tiếp và gián tiếp hơn rất nhiều số bù thêm tiền để giá bán sản phẩm cao được bằng mức giá bán với thuế nhập dầu thô 7%
Dầu cũng nhập từ cô oét chứ chẳng liên quan gì nước ta
E đang nguồn vốn để TH có hạ tầng như ngày nay, chứ với số ngân sách mười mấy nghìn tỷ như ngày trước khi có lọc dầu thì chi thường xuyên đã gần hết vốn, còn đâu mà chi cho đầu tư phát triển
 

VPC-HC

Thành viên tích cực
Mấy thằng thao thao nhà nước bù lỗ nhưng éo hiểu bù cái gì đâu mà. Hỏi ngược lại cái là phải tra Google xem bù gì ấy.
Có ba cái an ninh luôn được đặt lên hàng đầu là an ninh chính trị, an ninh năng lượng và an ninh lương thực. Nếu không có tự chủ trong an ninh năng lượng thì vừa rồi các thanh niên phải đổ xăng với giá 70k và quay trở lại thời kỳ đun củi đốt củi rồi.
Thanh Hóa một trong rất ít địa phương đảm bảo an ninh năng lượng cho quốc gia,
Tự chủ dữ chưa? suốt ngày dọa dừng hoạt động, không kiểm soát được nó thì sao gọi là tự chủ? bao nhiêu đại biểu QH đặt vấn đề thiệt hại kinh tế cho quốc gia bao lần không biết hả
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
E đang nguồn vốn để TH có hạ tầng như ngày nay, chứ với số ngân sách mười mấy nghìn tỷ như ngày trước khi có lọc dầu thì chi thường xuyên đã gần hết vốn, còn đâu mà chi cho đầu tư phát triển
Thanh Hóa đầu tư đường giao thông lớn không có vốn trung ương nhé
Các đường trong tpth , Nghi Sơn, sầm Sơn tỉnh tự bỏ tiền
Cảng biển thì doanh nghiệp làm
 

Md894

Người nổi tiếng
Cái tự chủ ở đây là luôn chủ động được nguồn cung không để thiếu hụt chứ không phải tự chủ là phụ thuộc vào một nguồn cung. Một mình NS mới chỉ đáp ứng được 30-40% nhu cầu thôi còn lại của Bình Sơn và nhập khẩu. Và an ninh năng lượng nó không phải mỗi xăng dầu mà còn khí đốt, điện năng...
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Chủ đề được quan tâm nhất

Top