• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

VPC-HC

Thành viên tích cực
Cao tốc nếu tỉnh tự làm thì cũng nên khoe vì là sản phẩm của mình còn nếu quốc gia làm thì lại không nên khoe
Ví như tỉnh ta có 100km cao tốc do quốc gia làm thì tôi có bao giờ kể là thành tựu này kia đâu.
Tháng 10 này sẽ khởi công cảng container Long Sơn sau rất nhiều năm thuyết phục nhân dân di dời giải phóng mặt bằng.
Ngân sách tỉnh BN cũng đầu tư 3.100 tỷ đồng để GPMB và xây dựng đường song hành chứ không phải free, cao tốc thì theo PPP cũng chẳng phải ngân sách TW
 

VPC-HC

Thành viên tích cực
Cháu lại dốt nữa rồi. Đây mới cảng container của Long Sơn thôi, ngoài ra còn rất nhiều cảng khác như cảng chuyên dụng xi măng, cảng lọc hóa dầu, cảng nhiệt điện NS1, gang thép... Tổng vốn đầu tư cảng biển Nghi Sơn khoảng 25k tỉ nhé cháu, chưa kể 15k tỉ của Xuân Thiện đăng ký đang đợi chấp thuận nữa. Từng đó tiền xây dựng cảng biển chắc đủ xây cao tốc chằng chịt quê cháu
Vcl =))) chơi gộp lại toàn bộ cảng biển mới chịu :))) tao nhớ mày bảo 1 cái cảng bằng cả trăm km cao tốc cơ mà. 25k tỷ thì thực ra cũng éo bằng 1 năm thu hút FDI của BN
 

Md894

Người nổi tiếng
Vcl =))) chơi gộp lại toàn bộ cảng biển mới chịu :))) tao nhớ mày bảo 1 cái cảng bằng cả trăm km cao tốc cơ mà. 25k tỷ thì thực ra cũng éo bằng 1 năm thu hút FDI của BN
Tìm hộ bác 1 cái cảng biển bằng 100km cao tốc cái. Sao bác phải gộp, cháu khoe nhà cháu có vành đai 4 với sự tự mãn cao lắm cơ mà. Bác mới cho cháu thấy đầu tư vào cảng biển tốn kém hơn rất nhiều lần đầu tư cao tốc. Còn cái 25k tỉ mỗi năm nhà cháu thu hút FDI chả biết thu nộp về ngân sách được bao nhiêu tiền, nhưng đầu tư cảng biển thì làm ra rất nhiều tiền đấy, chỉ mới tầm 22 bến cảng chuyên dụng của Nghi Sơn năm 2021 đã thu nộp ngân sách 12k tỉ đấy cháu.
 

VPC-HC

Thành viên tích cực
Tìm hộ bác 1 cái cảng biển bằng 100km cao tốc cái. Sao bác phải gộp, cháu khoe nhà cháu có vành đai 4 với sự tự mãn cao lắm cơ mà. Bác mới cho cháu thấy đầu tư vào cảng biển tốn kém hơn rất nhiều lần đầu tư cao tốc. Còn cái 25k tỉ mỗi năm nhà cháu thu hút FDI chả biết thu nộp về ngân sách được bao nhiêu tiền, nhưng đầu tư cảng biển thì làm ra rất nhiều tiền đấy, chỉ mới tầm 22 bến cảng chuyên dụng của Nghi Sơn năm 2021 đã thu nộp ngân sách 12k tỉ đấy cháu.
Còn cái 25k tỉ mỗi năm nhà cháu thu hút FDI chả biết thu nộp về ngân sách được bao nhiêu tiền. Cháu dốt nên chỉ biết nhìn vào ngân sách được bao nhiêu tiền, cái FDI mang lại đâu chỉ là ngân sách, nó kéo theo cả đống thứ lợi ích chứ đâu chỉ vài đồng bạc
Tìm hộ bác 1 cái cảng biển bằng 100km cao tốc cái, t nhớ mồm mày nói thế mà :))
khoe nhà cháu có vành đai 4 với sự tự mãn cao lắm cơ mà. Khoe chứ đường cao tốc trên cao, đường đô thị song hành bên dưới quê cháu đời nào mới có
 

Md894

Người nổi tiếng
Còn cái 25k tỉ mỗi năm nhà cháu thu hút FDI chả biết thu nộp về ngân sách được bao nhiêu tiền. Cháu dốt nên chỉ biết nhìn vào ngân sách được bao nhiêu tiền, cái FDI mang lại đâu chỉ là ngân sách, nó kéo theo cả đống thứ lợi ích chứ đâu chỉ vài đồng bạc
Lợi ích nào chưa cần biết biết nhưng tạo ra việc làm và nộp ngân sách là hai vấn đề đáng quan tâm nhất. Vậy nên cháu đừng lôi mấy chục km cao tốc nhà các cháu được hưởng lợi ra khè các bác chỉ tổ buồn cười. Bác nói rồi, hiện tại và cả trăm năm nữa kinh tế biển mới là kinh tế chủ đạo. Trăm cuộc tranh chấp xung đột hiện nay thì 99 cuộc tranh chấp xung đột vì lợi ích biển, vì đặc quyền biển.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Một số kết quả phát triển kinh tế của thành phố Thanh Hóa 9 tháng 2023
Tổng diện tích gieo trồng đạt 9.224,7 ha, vượt 2,5% kế hoạch; sản lượng lương thực đạt 40,5 nghìn tấn, vượt 1,3% kế hoạch; tích tụ được 78 ha đất sản xuất nông nghiệp, vượt 11,4% kế hoạch.

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá; một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu có sản lượng tăng khá so với cùng kỳ năm 2022 như: tôm đông lạnh tăng 10,1%; mực đông lạnh tăng 10,7%; quần áo may sẵn tăng 12,4%; phân bón các loại tăng 10,7%; giầy da, giầy thể thao các loại tăng 11,3%...

Có 139 doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa, tăng 09 doanh nghiệp so với cùng kỳ năm 2022; tổng giá trị xuất khẩu 9 tháng năm 2023 ước đạt 1.435 triệu USD, bằng 73,6% kế hoạch.

Thương mại, dịch vụ phục hồi và tiếp tục phát triển; 9 tháng năm 2023, Thành phố Thanh Hóa ước đón 2,95 triệu lượt khách du lịch, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2022; tổng doanh thu du lịch ước đạt 3.940 tỷ đồng, bằng 98% kế hoạch, tăng 27,4% so với cùng kỳ; vận chuyển hàng hóa tăng 9,2% so với cùng kỳ; vận chuyển hành khách tăng 14% so với cùng kỳ.

Thu ngân sách nhà nước 9 tháng ước đạt 2.489,5 tỷ đồng, bằng 96% dự toán; trong đó: thu từ thuế, phí, lệ phí ước đạt 1.049,7 tỷ đồng, bằng 91,2% dự toán, thu tiền sử dụng đất ước đạt 1.279,8 tỷ đồng, vượt 6,6% dự toán, thu khác 160 tỷ đồng. Giải ngân vốn đầu tư công các dự án từ nguồn vốn của tỉnh đạt 132,5 tỷ đồng, bằng 63,1% kế hoạch.

Trong 9 tháng, trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã thành lập mới 800 doanh nghiệp, bằng 52,9% kế hoạch. Đến nay, tổng số doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thành phố Thanh Hóa là 8.682 doanh nghiệp.
PS: TP Thanh Hóa cần thêm nhiều nguồn lực từ doanh nghiệp FDI để tăng nhanh giá trị sản xuất. Các doanh nghiệp nội lớn đều nằm ở Nghi Sơn, Bỉm Sơn chứ không về TP Thanh Hóa được do yêu cầu công nghiệp sạch.
Trong thời gian chờ KCN Sumitomo, hy vọng các cụm công nghiệp Tây Nam và Đông Bắc thành phố sẽ đón nhận được thêm các dự án FDI giá trị cao hơn là công nghiệp may mặc đã tương đối nhiều.
 

VPC-HC

Thành viên tích cực
Lợi ích nào chưa cần biết biết nhưng tạo ra việc làm và nộp ngân sách là hai vấn đề đáng quan tâm nhất. Vậy nên cháu đừng lôi mấy chục km cao tốc nhà các cháu được hưởng lợi ra khè các bác chỉ tổ buồn cười. Bác nói rồi, hiện tại và cả trăm năm nữa kinh tế biển mới là kinh tế chủ đạo. Trăm cuộc tranh chấp xung đột hiện nay thì 99 cuộc tranh chấp xung đột vì lợi ích biển, vì đặc quyền biển.
cảng biển tạo được bao nhiêu việc làm? có bằng 1 nhà máy FDI công nghệ không? sức lan tỏa ra xung quanh thế nào?
Còn nữa, thích chửi nhau tiếp không? tự mày thích gây war đấy nhé
Nói về cảng thì Nghi Sơn hay bất cứ cảng nào của TH đều không đủ tuổi với Hải Phòng
 

Md894

Người nổi tiếng
cảng biển tạo được bao nhiêu việc làm? có bằng 1 nhà máy FDI công nghệ không? sức lan tỏa ra xung quanh thế nào?
Còn nữa, thích chửi nhau tiếp không? tự mày thích gây war đấy nhé
Cháu nói bằng trí tuệ thì các bác hoan nghênh chứ văn cùn văn mõm thì cháu là nhất. Cháu lại nói sức lan tỏa xung quanh thế nào thì đúng ếch xem cái nia là vùng trời. Sức lan tỏa ntn thì cháu nhìn vào hạ tầng logistics và doanh thu đem lại là biết. Còn một nhân lực làm ở cảng biển chắc chắn thu nhập hơn rất nhiều một công nhân FDI nhà cháu nhé (cái này khỏi cãi). Nó khác nhau ở trình độ chất xám, trình độ kỹ thuật, không như công nhân quê cháu chỉ cần trình độ vh lớp 9 là xong.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cháu lại dốt nữa rồi. Đây mới cảng container của Long Sơn thôi, ngoài ra còn rất nhiều cảng khác như cảng chuyên dụng xi măng, cảng lọc hóa dầu, cảng nhiệt điện NS1, gang thép... Tổng vốn đầu tư cảng biển Nghi Sơn khoảng 25k tỉ nhé cháu, chưa kể 15k tỉ của Xuân Thiện đăng ký đang đợi chấp thuận nữa. Từng đó tiền xây dựng cảng biển chắc đủ xây cao tốc chằng chịt quê cháu
Họ có biển đâu mà bắt họ làm cảng. Nói cái này lại bị cho là khiêu khích đó he he
 

VPC-HC

Thành viên tích cực
Cháu nói bằng trí tuệ thì các bác hoan nghênh chứ văn cùn văn mõm thì cháu là nhất. Cháu lại nói sức lan tỏa xung quanh thế nào thì đúng ếch xem cái nia là vùng trời. Sức lan tỏa ntn thì cháu nhìn vào hạ tầng logistics và doanh thu đem lại là biết. Còn một nhân lực làm ở cảng biển chắc chắn thu nhập hơn rất nhiều một công nhân FDI nhà cháu nhé (cái này khỏi cãi). Nó khác nhau ở trình độ chất xám, trình độ kỹ thuật, không như công nhân quê cháu chỉ cần trình độ vh lớp 9 là xong.
Tao không nhất chẳng lẽ mày nhất? thích gây war trước mà còn mở miệng ra hoan với chẳng nghênh, hãm vcl
Tao hỏi mấy cái cảng đó đem lại gì cho người dân xung quanh, tạo được bao nhiêu việc làm? một nhân lực làm ở cảng biển chắc chắn thu nhập hơn rất nhiều một công nhân, mày lại đi so nhân lực ở bộ phận vận hành với công nhân lắp ráp, được vài trăm người đi so với vài chục nghìn người :)) chưa kể trong nhà máy bao giờ chẳng có nhân lực là chuyên gia kỹ sư, lương bọn này thì không hề thấp
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Còn cái 25k tỉ mỗi năm nhà cháu thu hút FDI chả biết thu nộp về ngân sách được bao nhiêu tiền. Cháu dốt nên chỉ biết nhìn vào ngân sách được bao nhiêu tiền, cái FDI mang lại đâu chỉ là ngân sách, nó kéo theo cả đống thứ lợi ích chứ đâu chỉ vài đồng bạc
Tìm hộ bác 1 cái cảng biển bằng 100km cao tốc cái, t nhớ mồm mày nói thế mà :))
khoe nhà cháu có vành đai 4 với sự tự mãn cao lắm cơ mà. Khoe chứ đường cao tốc trên cao, đường đô thị song hành bên dưới quê cháu đời nào mới có
Đường từ trung tâm TP Thanh Hóa đi CHK Thọ Xuân khánh thành giai đoạn 1 dài 11km rồi em ạ. Giải phân cách giữa để rộng 19m để sau này làm đường cao tốc trên cao nối TPTH với sân bay.
Đường phía dưới là đường đô thị đã xong, có đoạn rộng 12 làn, có đoạn rộng 8 làn, có đoạn rộng 6 làn nhưng khi hoàn chỉnh sẽ rộng 91m đủ 12 làn xe.
Tiền đầu tư 100% của tỉnh Thanh Hóa.
 

Md894

Người nổi tiếng
Sức lan tỏa chắc là công ty FDI hút được công nhân mọi nơi. Chứ sức lan tỏa của cảng biển chỉ đến được các địa phương, các doanh nghiệp thôi. Hiện nay sức lan tỏa của cảng Nghi Sơn mới chủ yếu mấy tỉnh xung quanh như Hà Tĩnh, Nghệ An, Hòa Bình, Ninh Bình, Lào chứ chưa phải mạnh. nhưng thu ngân sách năm 2022 gần 20k tỉ gần bằng cả khối fdi nhà công làm cả năm đấy.
 

VPC-HC

Thành viên tích cực
Đường từ trung tâm TP Thanh Hóa đi CHK Thọ Xuân khánh thành giai đoạn 1 dài 11km rồi em ạ. Giải phân cách giữa để rộng 19m để sau này làm đường cao tốc trên cao nối TPTH với sân bay.
Đường phía dưới là đường đô thị đã xong, có đoạn rộng 12 làn, có đoạn rộng 8 làn, có đoạn rộng 6 làn nhưng khi hoàn chỉnh sẽ rộng 91m đủ 12 làn xe.
Tiền đầu tư 100% của tỉnh Thanh Hóa.
Đầy đoạn giải phân cách bé tí cao tốc tốc gì được nhỉ?Cận cảnh tuyến đường từ TP Thanh Hoá đi sân bay Thọ Xuân (baothanhhoa.vn)
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Ủy ban nhân dân tỉnh nhận được Công văn số 3206/BQLKKTNS&KCNQLĐT ngày 20/9/2023 của Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp về việc tham gia ý kiến thẩm định về hồ sơ dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Dược phẩm công nghệ cao Việt Nam - Ấn Độ giai đoạn 1 và Công văn số 353/CV-APT ngày 30/9/2023 của Tổng Công ty đầu tư xây dựng và thương mại Anh Phát - CTCP về việc báo cáo công tác hoàn thiện hồ sơ Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Dược phẩm công nghệ cao Việt Nam - Ấn Độ giai đoạn 1 (gửi kèm theo). Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau: Giao Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan, nghiên cứu đề nghị của Tổng Công ty đầu tư xây dựng và thương mại Anh Phát - CTCP tại công văn nêu trên; căn cứ các quy định của pháp luật, có ý kiến tham mưu đề xuất, báo cáo UBND tỉnh theo quy định.
PS: Thấy vài điều
  1. Mấy thằng dược Ấn độ này hết chạy ra Hải Dương lại vào Thanh Hóa. Trước đây liên kết với một công ty ở Hải Dương để mở KCN và công ty này đã kéo về Hải Dương nhưng chắc thấy ít đất quá nên thôi
  2. Vì thích ở Thanh Hóa hơn nên lại tìm đối tác biết làm KCN ở Thanh Hóa do đó vớ được Anh Phát. Mặt khác nó thích Nghi Sơn hơn Bỉm Sơn vì Nghi Sơn có cơ chế giảm thuế do là KKT.
Thôi, ông Anh Phát làm 3 KCN đã giao cho ông xong chưa mà ông lại xin làm tiếp KCN thứ 4? KCN Đồng Vàng trọng điểm đấy, lo mà bỏ tiền đầu tư hạ tầng cho xong đi.
 

VPC-HC

Thành viên tích cực
Sức lan tỏa chắc là công ty FDI hút được công nhân mọi nơi. Chứ sức lan tỏa của cảng biển chỉ đến được các địa phương, các doanh nghiệp thôi. Hiện nay sức lan tỏa của cảng Nghi Sơn mới chủ yếu mấy tỉnh xung quanh như Hà Tĩnh, Nghệ An, Hòa Bình, Ninh Bình, Lào chứ chưa phải mạnh. nhưng thu ngân sách năm 2022 gần 20k tỉ gần bằng cả khối fdi nhà công làm cả năm đấy.
LHD Nghi Sơn nó góp gần hết rồi còn đâu? tính ra cái cảng này chủ yếu phục vụ cho LHD Nghi Sơn và đồng thời cũng là chiếm phần lớn thu XNK của tỉnh TH
FDI làm cả năm mười mấy nghìn tỷ nhưng nó đi vào ngân sách tỉnh và thuộc khoản thu tỉnh được hưởng, chứ XNK chỉ là thứ thu hộ
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
LHD Nghi Sơn nó góp gần hết rồi còn đâu? tính ra cái cảng này chủ yếu phục vụ cho LHD Nghi Sơn và đồng thời cũng là chiếm phần lớn thu XNK của tỉnh TH
FDI làm cả năm mười mấy nghìn tỷ nhưng nó đi vào ngân sách tỉnh và thuộc khoản thu tỉnh được hưởng, chứ XNK chỉ là thứ thu hộ
Thu hộ mới là đóng góp cho quốc gia
Còn tính cho tỉnh thì nó lại chỉ có lợi ích cho địa phương
CHo nên nguồn thuế từ Thanh Hóa có lợi cho nhà nước hơn nguồn thế của tỉnh công
 

Md894

Người nổi tiếng
Cháu lại nói bậy rồi.
Hàng hóa xuất khẩu qua cảng biển Nghi Sơn hiện chủ yếu là đá xây dựng các loại, clinker, dăm gỗ, xi măng, sắt thép, vật liệu xây dựng các loại, hải sản, sản phẩm may mặc, chế phẩm lọc hóa dầu. Hàng hóa nhập khẩu qua cảng chủ yếu là dầu cọ tinh luyện, sản phẩm dầu thô, than đá, sắt thép phế liệu, giấy phế liệu, máy móc thiết bị, thạch cao, nguyên phụ liệu cho ngành may mặc và da giày...
 

VPC-HC

Thành viên tích cực
Cháu lại nói bậy rồi.
Hàng hóa xuất khẩu qua cảng biển Nghi Sơn hiện chủ yếu là đá xây dựng các loại, clinker, dăm gỗ, xi măng, sắt thép, vật liệu xây dựng các loại, hải sản, sản phẩm may mặc, chế phẩm lọc hóa dầu. Hàng hóa nhập khẩu qua cảng chủ yếu là dầu cọ tinh luyện, sản phẩm dầu thô, than đá, sắt thép phế liệu, giấy phế liệu, máy móc thiết bị, thạch cao, nguyên phụ liệu cho ngành may mặc và da giày...
Tính đến 24/10/2022, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã nhập khẩu 29 chuyến tàu dầu thô (nhiều hơn 02 chuyến so với 2021); số thu bình quân một chuyến đạt 472,5 tỷ đồng. Tổng số thu ngân sách Nhà nước từ mặt hàng dầu thô là 13.702,88 tỷ đồng, chiếm 83,6% tổng số thu nộp ngân sách Nhà nước của Cục Hải quan Thanh Hóa.

Theo báo cáo của Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn, năm 2022 dự kiến nhập khẩu và nộp thuế cho 32 chuyến tàu dầu thô với số thu bình quân đạt 470 tỷ đồng/chuyến.Theo đó, ước tính đến hết năm 2022, số thuế thu nộp ngân sách Nhà nước từ dầu thô năm 2022 ước đạt 15.040 tỷ đồng.

Nguồn thu từ thuế giá trị gia tăng mặt hàng dầu thô nhập khẩu của Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn với tổng thu nộp ngân sách từ 2020 đến nay đạt 28.990 tỷ đồng, chiếm hơn 81% tổng số thu của hàng hóa qua cảng Nghi Sơn trong cùng giai đoạn.

Toàn trên 80% mà còn kêu ít =))))) cái đám còn lại chưa nổi 20% mà kêu chủ yếu =))
Năm 2022, chỉ riêng đơn vị này đã nộp ngân sách hơn 22.000 tỷ đồng. Trong đó, nguồn thu từ thuế nhập khẩu dầu thô hơn 16.000 tỷ. Nguồn thu từ các sắc thuế nội địa xấp xỉ 6.000 tỷ, trong đó chủ yếu là thu thuế bảo vệ môi trường. Nguồn thu từ doanh nghiệp này chiếm khoảng 44% tổng thu ngân sách của tỉnh Thanh Hóa và chiếm 83% nguồn thu xuất nhập khẩu của Cục Hải quan Thanh Hóa.
Nói theo cách khác, không có LHD NS thì ngân sách tỉnh TH hiện nay chỉ bằng 56% hiện tại, XNK cũng chỉ còn 17%
 
Last edited:

VPC-HC

Thành viên tích cực
Thu hộ mới là đóng góp cho quốc gia
Còn tính cho tỉnh thì nó lại chỉ có lợi ích cho địa phương
CHo nên nguồn thuế từ Thanh Hóa có lợi cho nhà nước hơn nguồn thế của tỉnh công
CHo nên nguồn thuế từ Thanh Hóa có lợi cho nhà nước hơn nguồn thế của tỉnh công
Bác lại phán linh tinh, Bắc Ninh nộp 100% thuế XNK cho TW, ngoài ra còn nộp 29% ngân sách của địa phương làm ra.
Còn Thanh Hóa đã được giữ 100% ngân sách địa phương nhưng do không đủ chi nên TW phải bù thêm vào
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Chủ đề được quan tâm nhất

Top