Đường Nghi Sơn- Sao Vàng đã được chuyển từ đường tỉnh thành quốc lộ 47B
Bỉm Sơn sau vài năm nữa nhập Hà Trung, có cao tốc Bắc Nam đi qua với 2 nút giao , có quốc lộ 1A dài 20-22km, được quy hoạch 2 KCN Hà Long, Hà Lĩnh, lại có đường sắt chạy qua...Về kinh tế xã hội thì vẫn chỉ là một thị trấn bình thường, có lẽ nó có cơ chế đặc cách vì là điểm du lịch nổi tiếng cả nước, vùng cao dân tộc thiểu số.......
Từ khi Sungroup vào đầu tư nâng tầm về cảnh quan lẫn hạ tầng kéo kinh tế xã hội lên theo, rồi thêm dự án sân bay...... thì nâng lên tx kiểu như nhờ SS mà tpbn lên loại 1, rồi SS nó đi đến đâu là kéo theo hàng loạt tx thành tp một cách nhanh chóng như các trường hợp nâng cấp tx lên tp ở BN, BG, TN vừa rồi
Không có Lọc dầu thì ai nghĩ tt Còng tít trong kia lại có ngày là tx, không có Formosa thì ai nghĩ tt Kỳ Anh xơ xác nghèo giờ lại là một tx khá nhộn nhịp đông đúc......
Nghỉ lại thấy tiếc cho thằng Bỉm Sơn để bọn em út vô danh thi nhau vượt mặt
Samsung nào ở TP Bắc Ninh, Bắc Giang thế? Samsung ở Yên Phong, Phổ Yên chứ liên quan gì đến mấy nơi kia. 2023 mà vẫn còn nhờ Samsung này kia thì suy nghĩ hơi tụt hậu, giờ là thời của Trung Quốc, còn Hàn đã qua cái thời bá chủ FDI miền Bắc rồi, hơn nữa Quế Võ Thuận Thành vừa rồi lên TX chẳng có tác động quái gì của Samsung cả, FDI ở 2 nơi này chủ yếu là Trung và NhậtVề kinh tế xã hội thì vẫn chỉ là một thị trấn bình thường, có lẽ nó có cơ chế đặc cách vì là điểm du lịch nổi tiếng cả nước, vùng cao dân tộc thiểu số.......
Từ khi Sungroup vào đầu tư nâng tầm về cảnh quan lẫn hạ tầng kéo kinh tế xã hội lên theo, rồi thêm dự án sân bay...... thì nâng lên tx kiểu như nhờ SS mà tpbn lên loại 1, rồi SS nó đi đến đâu là kéo theo hàng loạt tx thành tp một cách nhanh chóng như các trường hợp nâng cấp tx lên tp ở BN, BG, TN vừa rồi
Không có Lọc dầu thì ai nghĩ tt Còng tít trong kia lại có ngày là tx, không có Formosa thì ai nghĩ tt Kỳ Anh xơ xác nghèo giờ lại là một tx khá nhộn nhịp đông đúc......
Nghỉ lại thấy tiếc cho thằng Bỉm Sơn để bọn em út vô danh thi nhau vượt mặt
Thi xã dã bắt đầu chủ trương đầu tư rồi bác.Bỉm Sơn sau vài năm nữa nhập Hà Trung, có cao tốc Bắc Nam đi qua với 2 nút giao , có quốc lộ 1A dài 20-22km, được quy hoạch 2 KCN Hà Long, Hà Lĩnh, lại có đường sắt chạy qua...
Chỉ ít năm nữa là phát triển xứng tầm thôi.
Lo cho Nghi Sơn, TPTH, Sầm Sơn và Thọ Xuân thì sẽ đến hạ tầng cho Bỉm Sơn.
Mà Huy nghiện cháu có cái chất nói thế nào bác cũng nhận ra nhỉ
Ninh Bình có khoảng 20km cao tốc nên không bị dàn trải như Thanh Hóa, đầu tư to đẹp là điều dễ hiểu. Đặc điểm làm đường của Ninh Bình là quy hoạch rộng nhưng không làm đồng bộ luôn, ví dụ làm xong đường nhưng lại nợ lại vỉa hè, dải phân cách triển khai sau.Thi xã dã bắt đầu chủ trương đầu tư rồi bác.
-Với 1 số đường nội thị đang được làm mới lại nhưng quy mô không lớn.
- Đang mở đường trung tâm BS đi trung tâm Hà Trung. 4 làn có giải phân cách.
- Đường trục nối dài đường 217b rộng 40m.
- Đang triển khai thi công nâng cấp đê Tam Điệp kết hợp với làm đường trên đê mới và xây lại cầu Hà Lan mới.
- Đường khu công nghiệp đi Nga Sơn.
- Khu đô thị lớn rộng 128Ha đang trong quá trình xin ý kiến cuối cùng để thông qua ở giữa BS với Hà Trung.
- 1 số khu đô thị khác cũng đang trong quá trình kêu gọi nhà đầu tư.
Nói chung hạ tâng đang kém so với nhiều nơi, cần cố gắng và quan tâm của tỉnh hơn chút. Nhìn sang Tam Điệp thì đường bên Tam Điệp mở rộng lắm, nhất là đường đông tây, nút giao với cao tốc còn to và đẹp và hiện đại hơn tất cả nút giao của Thanh Hoá.
Tỉnh nhỏ mà bác. Tuy nhiên không phải là do ít mà Ninh Bình làm to đâu bác, mà phong cách của tỉnh là vậy. Làm tuyến đường nào thì đẹp tuyến đường đó.Ninh Bình có khoảng 20km cao tốc nên không bị dàn trải như Thanh Hóa, đầu tư to đẹp là điều dễ hiểu. Đặc điểm làm đường của Ninh Bình là quy hoạch rộng nhưng không làm đồng bộ luôn, ví dụ làm xong đường nhưng lại nợ lại vỉa hè, dải phân cách triển khai sau.
Nói chung đến giờ phút này Bỉm Sơn đã thua kém về đô thị với tất cả các đô thị các huyện đồng bằng của Thanh Hóa và đi sau Tam Điệp 10 năm đô thị là ít. Tam Điệp được cái đầu tư các tuyến đường mới các xã ngoại thành như Đông Sơn, Quang Sơn to đẹp và đồng bộ hơn các phường nội thành. Quang Sơn nhà bác giờ đợi xong tuyến đường nối Tân Nhuận sang Tân Nam (207) đang thi công dở nữa là coi như xong đường vành đai Tam Điệp.
Nói về Bỉm Sơn thì cũng phải khen Hoằng Hoá, họ cũng ko được tỉnh đầu tư gì đặc biệt nhưng ko biết bằng cách nào mà họ làm được rất nhiều tuyến đường đôi chiến lượcTỉnh nhỏ mà bác. Tuy nhiên không phải là do ít mà Ninh Bình làm to đâu bác, mà phong cách của tỉnh là vậy. Làm tuyến đường nào thì đẹp tuyến đường đó.
Có điều đáng tiếc là chục năm gần đây Tam Điệp không thu hút xây dựng hạ tầng khu công nghiệp đc, giờ kém hơn cả Gia Viễn rồi. Bên Gia Viễn huyện xây khu đô thị to y như Tam Điệp luôn mà xây mấy cái luôn, công nghiệp cũng hơn Tam Điệp nhiều lắm.
Ngày xưa thời chục năm về trước dân Bỉm Sơn giáp danh Tam Điệp vẫn còn qua làm nhà máy giầy, chứ giờ bên Bỉm Sơn lại xây dựng khu công nghiệp thành hình rồi, giờ việc nhiều lắm, không tuyển nổi công nhân luôn vì thiếu dân, mình quen mấy người trước làm bên Tam Điệp thì giờ hầu hết đã về làm ở khu công nghiệp ở Bỉm Sơn hết rồi.
Nói vui chứ Bỉm Sơn là đất của Ninh Bình thì giờ ngon lành cành đào rồi, giống Gia Viễn trước huyện thuần nông, giờ công nghiệp ngon nghẻ, tỉnh tập trung đầu tư đường xá, hạ tầng đô thị quá ngon luôn. Khá tiếc cho Bỉm Sơn khi nằm trên đất Thanh Hoá.
P/s: Em quen với chơi nhiều bên Bỉm Sơn, nói các bác đừng bảo nói xấu chính quyền, chứ dân Bỉm Sơn chửi chính quyền với tỉnh lắm, vì bao năm họ làm đầu tầu kinh tế nhưng tỉnh không đầu tư, họ bức xúc cực kỳ. đúng kiểu như con ghẻ luôn.
Cái ngược đời của BS là vậy. Dân BS 10 người có tiền thì cả 10 người mua đất ở TĐ bởi vì BS muốn mua cũng éo có đất tử tế mà mua.Tỉnh nhỏ mà bác. Tuy nhiên không phải là do ít mà Ninh Bình làm to đâu bác, mà phong cách của tỉnh là vậy. Làm tuyến đường nào thì đẹp tuyến đường đó.
Có điều đáng tiếc là chục năm gần đây Tam Điệp không thu hút xây dựng hạ tầng khu công nghiệp đc, giờ kém hơn cả Gia Viễn rồi. Bên Gia Viễn huyện xây khu đô thị to y như Tam Điệp luôn mà xây mấy cái luôn, công nghiệp cũng hơn Tam Điệp nhiều lắm.
Ngày xưa thời chục năm về trước dân Bỉm Sơn giáp danh Tam Điệp vẫn còn qua làm nhà máy giầy, chứ giờ bên Bỉm Sơn lại xây dựng khu công nghiệp thành hình rồi, giờ việc nhiều lắm, không tuyển nổi công nhân luôn vì thiếu dân, mình quen mấy người trước làm bên Tam Điệp thì giờ hầu hết đã về làm ở khu công nghiệp ở Bỉm Sơn hết rồi.
Nói vui chứ Bỉm Sơn là đất của Ninh Bình thì giờ ngon lành cành đào rồi, giống Gia Viễn trước huyện thuần nông, giờ công nghiệp ngon nghẻ, tỉnh tập trung đầu tư đường xá, hạ tầng đô thị quá ngon luôn. Khá tiếc cho Bỉm Sơn khi nằm trên đất Thanh Hoá.
P/s: Em quen với chơi nhiều bên Bỉm Sơn, nói các bác đừng bảo nói xấu chính quyền, chứ dân Bỉm Sơn chửi chính quyền với tỉnh lắm, vì bao năm họ làm đầu tầu kinh tế nhưng tỉnh không đầu tư, họ bức xúc cực kỳ. đúng kiểu như con ghẻ luôn.
Tam Điệp dân sống tập trung dọc quốc lộ 1A nên đi qua thế đô thị bề thế và kéo dài hơn Bỉm Sơn chứ hai thằng này dân số 60.000 như nhau đều nhỏ như con kiến cả.Mà thật ra em thấy TĐ cũng có xây dựng được khu đô thị nào đâu. Toàn phân lô mở đường lấy mỡ nó rán nó đấy chứ, được cái đất nông trường sẵn cứ thế mà xẻo ra. Đầy chỗ TĐ dân ở chán chê gần chục năm còn chưa làm đường ấy.
Tam Điệp rộng và dài hơn a ạ. Diện tích hơn 100km2 cơ. Chiều bắc nam từ ngã ba Duyên Hà vào đến dốc xây cũng 12km, chiều đông tây từ Đông Sơn đến cầu Vĩnh Khương cũng hơn 10km.Tam Điệp dân sống tập trung dọc quốc lộ 1A nên đi qua thế đô thị bề thế và kéo dài hơn Bỉm Sơn chứ hai thằng này dân số 60.000 như nhau đều nhỏ như con kiến cả.
Bỉm Sơn nó bị cái đường tàu chắn ngang bên QL 1A nên khó phát triển nhà dân toàn bộ tuyến đường
Lẽ ra thị xã phải định hướng mở rộng đô thị về phía Tây Nam kết nối mạnh với Hà Trung thì lại không làm nên bao năm qua đô thị không phát triển thêm tý nào
Kiểu phát triển đô thị của Bỉm Sơn là kiểu giống TP Nam Định, bao năm vẫn vậy không rộng ra chút nào.
Năm 1994, TP TH và TP Nam Định có cùng quy mô thì đến nay TPTH nội thành dài và rộng hơn phải gấp rưỡi. Dân số đô thị của TP Nam Định khoảng 185.000, còn TPTH chỉ còn 4 xã nên dân số đô thị khoảng 345.000 người.
Bỉm Sơn dân số 58 378 , diện tích 63,86km2Tam Điệp rộng và dài hơn a ạ. Diện tích hơn 100km2 cơ. Chiều bắc nam từ ngã ba Duyên Hà vào đến dốc xây cũng 12km, chiều đông tây từ Đông Sơn đến cầu Vĩnh Khương cũng hơn 10km.
Với TĐ không mỗi phát triển dọc 1A mà theo nhiều hướng và dân cư tập trung hơn Bỉm Sơn. Trục chính của Tam Điệp là đường Đồng Giao, ngoài ra còn có các trục đường đô thị lớn như Quyết Thắng, Trần Phú, Thanh niên, Ngô Thì Nhậm, Núi Vàng, Quang Sơn, Hồ Xuân Hương, Trương Hán Siêu...
Chả biết quy hoạch kiểu gì, Ngã Tư trung tâm thì hướng phía tây là hướng cụt đi vào một đơn vị qđ. Còn hướng phía bắc thì chán đời, suốt bao năm từ đền Sòng ra dốc xây phía ngoài đường 1 không có một khu dân cư nào, toàn lều với lán tạm bợ bán đá bán dứa, mấy công ty thì cỏ mọc như nhà hoang, vừa bụi vừa bẩn. Chỗ nào cũng thấy mỏ đất với mỏ đá.Bỉm Sơn dân số 58 378 , diện tích 63,86km2
Tam Điệp dân số 62 866 nhưng diện tích tới 104,98km2
Diện tích Tam Điệp hơn tới 41km2 nhưng dân số hơn có 4500 người. Nếu Bỉm Sơn mà mở rộng thêm 41km2 để bằng diện tích Tam Điệp thì dân số phải trên 100.000 người, quy mô hơn Tam Điệp.
Có điều lãnh đạo TX Bỉm Sơn suốt hơn 40 năm nay hơi đụt, không kiến nghị hoặc đề xuất gì với tỉnh về mở rộng thị xã, không biết đường làm cầu về phía Nam và phía Đông để kết nối với Hà Trung, Nga Sơn.
Không biết khai thác quỹ đất, chia lô bán nền nên đô thị không rộng thêm chút nào sau 42 năm thành lập.
Bỉm Sơn lên thị xã năm 1981, về kinh tế chưa hẳn là quá mạnh nhưng rất ổn, thế mà bộ mặt đô thị thật chán đời! Tuy là đô thị loại III nhưng không có chút gì của việc có thể lên được thành phố trong tương lai gần