• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
nhà để xe của công ty này cũng bằng tre luôn. Dự án này có thể phát triển lâm nghiệp cho nông dân huyện Lang Chánh cũng như miền Tây Thanh Hóa, đẩy mạnh trồng rừng tre, nứa, luồng


 

Hungda

Người nổi tiếng
nhà để xe của công ty này cũng bằng tre luôn. Dự án này có thể phát triển lâm nghiệp cho nông dân huyện Lang Chánh cũng như miền Tây Thanh Hóa, đẩy mạnh trồng rừng tre, nứa, luồng
Hay qúa. Nhưng phải gọi là nhà máy Luồng chứ nhỉ, sợ viết nhầm à. Thanh Hóa là thủ phủ luồng cả nước. Nhưng tây nó chỉ dùng chung "bamboo" ^^^
Nói chung thủ phủ Luồng phải có nhà máy lớn xứng tầm để làm ra các sản phẩm giá trị gia tăng. Hy vọng nhà máy làm tốt công tác môi trường, chứ mấy xưởng làm đũa 1 lần nhỏ nhỏ đã gây ô nhiễm khủng khiếp.
Rất mong muốn 11 huyện miền núi Thanh Hóa cùng vùng trung du phụ cận của 7 huyện khác phát triển mạnh về nông - lâm sản, bên cạnh du lịch. Nhìn Sơn La trở thành vựa trái cây của miền Bắc mà thèm. Vừa rồi có vải không hạt Ngọc Lặc xuất khẩu Nhật- Anh. Mong sao tỉnh phát triển được:
  • Lâm sản chế biến như luồng, quế
  • Lâm sản ngoài gỗ, ví dụ dược liệu dưới tán rừng
  • Trái cây như nhãn, vải, cam
  • Rau ôn đới tại các xã vùng cao khu vực Pù Luông, Cao Sơn: tương tự Sa Pa, Tam Đảo.
Tỉnh đã thành lập được Viện Nông nghiệp Thanh Hóa, rất mong có được cơ chế và người tài làm thực sự, chứ không phải là chỗ giải ngân mấy mô hình trồng trọt-chăn nuôi để cào vốn ngân sách.
 

Harley Quinn

Người nổi tiếng
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, một trong những lợi thế cạnh tranh của tỉnh Thanh Hóa so với các địa phương trong khu vực đó là hệ thống CSLT lớn, đáp ứng nhu cầu của du khách ở tất cả các phân khúc. Cụ thể, tính đến cuối năm 2022, toàn tỉnh có 1.000 khách sạn, nhà nghỉ, với 45.000 phòng; hơn 350 căn hộ, biệt thự du lịch và 192 homestay. Trong đó có 76 khách sạn hạng 1 sao, 89 khách sạn hạng 2 sao, 39 khách sạn hạng 3 sao, 15 khách sạn hạng 4 sao và 4 khách sạn hạng 5 sao.
PS: Khách sạn 5 sao của tỉnh ta ít nhỉ
Nhưng số Phòng thì cũng ổn đấy Bác, thoải mái để phục vụ

FLC Grand Hotel Sầm Sơn - 586 Phòng
FLC Luxury Sầm Sơn - 355 Phòng
Melia Vinpear Thanh Hóa - 295 Phòng
Central Hotel Thanh Hóa - 205 Phòng

Tổng 1.441 phòng 5 sao

Đa phần các khách sạn 5 sao ở nước ta quy mô phổ biến từ 200 - 300 phòng, tính ra với 1.4441 Phòng cũng tương đương với với 7-8 khách sạn 5 sao quy mô Vinpearl

Với cả còn chưa tính Bungalow, Villa, Condotel 5 sao, loại này ở Thanh Hóa mới đang được ưu tiên đầu tư, ngoài ra sắp tới sẽ được bổ xung thêm nguồn cung 5 sao từ Flamingo Hải Tiến, và nguồn cung 3-4 sao từ chuỗi Boutique Hotel của Sun Sầm Sơn
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nhưng số Phòng thì cũng ổn đấy Bác, thoải mái để phục vụ

FLC Grand Hotel Sầm Sơn - 586 Phòng
FLC Luxury Sầm Sơn - 355 Phòng
Melia Vinpear Thanh Hóa - 295 Phòng
Central Hotel Thanh Hóa - 205 Phòng

Tổng 1.441 phòng 5 sao

Đa phần các khách sạn 5 sao ở nước ta quy mô phổ biến từ 200 - 300 phòng, tính ra với 1.4441 Phòng cũng tương đương với với 7-8 khách sạn 5 sao quy mô Vinpearl

Với cả còn chưa tính Bungalow, Villa, Condotel 5 sao, loại này ở Thanh Hóa mới đang được ưu tiên đầu tư, ngoài ra sắp tới sẽ được bổ xung thêm nguồn cung 5 sao từ Flamingo Hải Tiến, và nguồn cung 3-4 sao từ chuỗi Boutique Hotel của Sun Sầm Sơn
thanh tra, kiểm tra cả năm trời vừa rồi làm Sun không thể thi công được dự án Quảng Yên và Sầm Sơn. Tiếc cho họ và cho tỉnh ta khi năm nay nắng rất nóng và dài nên nhu cầu của khách cực cao
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tin mừng:
Sang tuần tỉnh có 2 sự kiện liên quan đến doanh nghiệp
1.lễ ký kết MOU với Tập đoàn Sumitomo Corporation, Nhật Bản về dự án KCN Tây thành phố Thanh Hoá. Dự án này đã được Sumitomo nghiên cứu rất kĩ ba năm nay
2. Tập đoàn Novatek là nhà sản xuất và xuất khẩu LNG hàng đầu tại LB Nga, đồng thời là nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất ở Nga
đến làm việc với tỉnh lần thứ 2 về dự án LNG Nghi Sơn
PS: Vậy là cả Nga và Nhật đều muốn đầu tư nhà máy điện khí tại Nghi Sơn.
Có khi tỉnh ta lại có hai nhà máy điện khí của cả Nga và Nhật như kiểu nhiệt Điện Nghi Sơn 1 và 2
Và không có cái chuyện hai siêu tập đoàn LNG này nếu ưng Nghi Sơn thì bị yêu cầu giảm quy mô đầu tư để chỉ có giới hạn 1500MW như thằng hâm fake IP kia hay xỉa.
Lâu lắm rồi tỉnh ta không có FDI cỡ bự nên mong là trong nhiệm kỳ này kiếm được cái FDI LNG vài tỷ đô cho nó hoành tráng
 

NamDu

Người nổi tiếng
Chuẩn bị Top-out, khối đế nhìn như Aeon Mall





Khu đô thị nghỉ dưỡng này rất đẹp, quy mô, bàn bản. Nhưng ghép vào với hạ tầng giao thông của Hoằng Hóa thì khá khập khiễng lộn xộn. Hầu như các dự án phục vụ du lịch biển tại Hoằng Hóa đều sát mặt biển không có dư địa cho quy hoạch đường xá, tương lai nếu Hoằng Hóa muốn làm đại lộ dọc biển chắc chỉ còn cách lấn biển mà thui.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Khu đô thị nghỉ dưỡng này rất đẹp, quy mô, bàn bản. Nhưng ghép vào với hạ tầng giao thông của Hoằng Hóa thì khá khập khiễng lộn xộn. Hầu như các dự án phục vụ du lịch biển tại Hoằng Hóa đều sát mặt biển không có dư địa cho quy hoạch đường xá, tương lai nếu Hoằng Hóa muốn làm đại lộ dọc biển chắc chỉ còn cách lấn biển mà thui.
chịu thôi, đường lớn chỉ có thể cách biển 300-700m. May ra sẽ có đoạn khoảng 2km nối hai khu Flamingo A và B
 

Than Do

Thành viên tích cực
Nếu đã phố kinh doanh thì không nên làm đường quá to, làm vừa đủ thậm chí là nhỏ cũng được, hạn chế tốt độ càng tốt, ví dụ muốn làm đại lộ thì càng né khu kinh doanh càng tốt, như hoằng hoá cứ đo từ bờ biển vào đất liền 1,5 đến 3km mà làm đại lộ, để thuận tiện giao thông cho khách từ xa tới thôi.
 

Than Do

Thành viên tích cực
Thanh Hoá hiện tại nên dồn lực mở rộng một loại tuyến cỡ như đường nối TP.TP lên CT NS-TX, như tuyến QL45 đi Nông Cống, Như Thanh, NX. Tuyến QL 45 Lên Vĩnh Lộc, 47 Lên SB TX. Như vậy TP.TP sẽ là Trung Tâm thực thụ. Dồn gần 4 Triệu Dân về một mối, kết hợp với mấy tuyến vành đai. Kinh tế sẽ nhanh phất hơn. Trung tâm TP không cần mở rộng đường nào nữa, quá tốn kém. Mà không hiệu quả.
 

Than Do

Thành viên tích cực
Hoàn thiện như thế tự khắc nhà đầu tư sẽ tìm tới, giờ tỉnh mới chỉ làm cho có. Vì 1 tỉnh dân 4tr dân không phải là đơn giản, làm sao để từ trung tâm tới với 4tr dân đó càng nhanh thì tỉnh đó mới tập hợp đc mọi nguồn lực.
 

Than Do

Thành viên tích cực
Miền núi thì đừng đầu tư gì cao sang cho phí tiền, nên tập trung xây dựng cửa khẩu na mèo cho quy mô, vì đó là bộ mặt của Th và VN. Chứ đầu tư đô thị miền núi thì không hiệu quả, chỉ mong nhiều nhà máy cho bà con không phải xa quê là thành công lớn rồi.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Công ty TNHH Long Sơn
Năm 2014, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án Nhà máy Xi măng Long Sơn tại phường Đông Sơn (thị xã Bỉm Sơn). Ngày 1-11-2016, những lô sản phẩm xi măng Long Sơn đầu tiên đã được xuất ra thị trường. Tiếp đà phát triển, dây chuyền số 2, số 3 và số 4 của nhà máy được đầu tư và đưa vào vận hành, góp phần đưa Bỉm Sơn trở thành trung tâm sản xuất xi măng của Việt Nam. Với 4 dây chuyền đồng bộ, hiện đại có tổng công suất hơn 10,5 triệu tấn/năm, Nhà máy Xi măng Long Sơn là một trong những nhà máy có công nghệ sản xuất xi măng tiên tiến nhất với hầu hết các thiết bị lắp đặt cho nhà máy được nhập khẩu trực tiếp từ Cộng hòa liên bang Đức, Thụy Sỹ kết hợp công nghệ sản xuất tiên tiến của Nhật Bản cùng nguồn nguyên liệu được cung cấp từ vùng núi đá Bỉm Sơn (vùng nguyên liệu được đánh giá tốt nhất Việt Nam để xây dựng và phát triển công nghiệp sản xuất xi măng) đã cho ra lò những sản phẩm xi măng chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế. Bằng chất lượng sản phẩm, Xi măng Long Sơn đã tạo dựng được niềm tin với khách hàng, khẳng định được thương hiệu trên mọi công trình. Sản phẩm của nhà máy không chỉ có mặt ở tất cả các tỉnh, thành trong cả nước mà còn được xuất khẩu sang các nước: Singapore, Philippines, Đài Loan, Australia, Bangladesh, khu vực châu Phi...

Đáp ứng nhu cầu của thị trường, Công ty TNHH Long Sơn tiếp tục đưa vào hoạt động 3 nhà máy đóng bao tại các tỉnh Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Long An. Long Sơn cũng đã đưa vào vận hành Cảng tổng hợp Long Sơn Bãi Ngọc và trạm nghiền xi măng Long Sơn tại Khu Kinh tế Nghi Sơn. Tọa lạc tại vị trí địa lý thuận lợi nằm gần cảng biển, cảng thủy nội địa, giao thông thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa đến khắp các tỉnh, thành cũng như xuất khẩu ra thị trường quốc tế, bảo đảm sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng và ổn định.

Sản xuất “xanh”, phát triển bền vững, ngay từ khi lên kế hoạch xây dựng nhà máy, Long Sơn đã quyết định lựa chọn dây chuyền máy móc, trang thiết bị tiên tiến nhất trên thế giới về sản xuất xi măng. Điều này cho phép Nhà máy Xi măng Long Sơn xử lý và kiểm soát hiệu quả các vấn đề về môi trường. Trong quá trình vận hành, nhiều giải pháp được đưa ra như: đầu tư hệ thống thu hồi nhiệt dư để phát điện; bố trí hệ thống cây xanh, hồ điều hòa xung quanh nhà máy; lắp đặt các thiết bị hiện đại để giảm thiểu tối đa khói bụi, thực hiện các công tác kỹ thuật để hạn chế tiếng ồn; nước thải được thu gom, xử lý qua hệ thống lắng lọc tự động... góp phần giảm hiệu ứng nhà kính và xử lý triệt để những yếu tố gây tác động tới môi trường.
PS: Bỉm sơn và Hà Trung sau này nhập lại có khi lấy tên là TP Long Sơn lại hay. Long là Rồng
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư dự án Đường Đông Xuân - thành phố Thanh Hóa, đoạn Đông Thanh - Đông Tiến
Hiện nay, kết nối giao thông từ nút giao Đông Xuân của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam về thành phố Thanh Hóa chủ yếu thông qua Quốc lộ 45 và Quốc lộ 47, đây là các tuyến giao thông có quy mô nhỏ, chỉ đạt cấp III đồng bằng (Bn=12m, Bm=11m), năng lực thông hành thấp, không đáp ứng được yêu cầu giao thông vận chuyển hành khách, hàng hóa sau khi tuyến đường cao tốc Bắc - Nam chính thức được đưa vào sử dụng. Đồng thời, Quốc lộ 45 và Quốc lộ 47 đi qua khu vực đông dân cư, một số đoạn có bán kính cong thấp, nên việc đầu tư nâng cấp, mở rộng khó khăn do chi phí giải phóng mặt bằng lớn. Do đó, để tăng cường kết nối mạng lưới giao thông khu vực, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh, hiệu quả đầu tư của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, hình thành trục giao thông thông suốt kết nối từ nút giao Đông Xuân đi trung tâm thành phố Thanh Hóa, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng, thì việc đầu tư xây dựng tuyến đường mới, kết hợp mở rộng các tuyến đường hiện có, trong đó có tuyến đường Đông Xuân - thành phố Thanh Hóa, đoạn Đông Thanh - Đông Tiến là rất cần thiết.
Ngày 22/6/2023, UBND tỉnh đã có Tờ trình số 77/TTr-UBND trình HĐND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư dự án Đường Đông Xuân - thành phố Thanh Hóa, đoạn Đông Thanh - Đông Tiến; với mục tiêu: Tuyến đường Đông Xuân - thành phố Thanh Hóa, đoạn Đông Thanh - Đông Tiến sau khi được đầu tư hoàn thành, cùng với đường Đông Thanh - Đông Minh, đường trục chính đô thị huyện Đông Sơn và Đại lộ Đông Tây sẽ tạo thành trục giao thông mới kết nối từ nút giao Đông Xuân của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, phía Đông với trung tâm thành phố Thanh Hóa, giảm tải cho Quốc lộ 45 và Quốc lộ 47, phát huy tối đa lợi thế về kết nối giao thông với tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, phía Đông; mở rộng không gian phát triển đô thị Thanh Hóa, góp phần quan trọng trong việc khai thác tiềm năng, lợi thế và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Quy mô đầu tư: Đầu tư xây dựng tuyến đường với tổng chiều dài khoảng 1,5 km; điểm đầu Km0+00 thuộc địa phận xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn; điểm cuối khoảng Km1+500 giao với đường trục chính đô thị huyện Đông Sơn và Quốc lộ 45 thuộc địa phận xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 818 tỷ đồng; từ nguồn vốn ngân sách tỉnh từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi và vốn huy động hợp pháp khác. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 - 2026.
PS: Đường trục chính của huyện Đông Sơn chỉ cách đại lộ Đông Tây khoảng 80m. Sau khi TPTH và Đông Sơn sát nhập sẽ phá trung tâm Hội nghị huyện Đông Sơn cũ để nối dài Đại lộ Đông Tây với trục chính Đông Sơn( đường này đã xong, cũng quy mô 39m như Đại lộ Đông Tây)
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top