• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.
B

Bodoi

Khách vãng lai
nay mai bác H lên thủ hoặc tổng thì khéo cả lò Th lại kéo nhau ra Hn đòi nhận đồng hương bằng được, rồi họp mặt các kiểu cho mà xem =)):))
thành tật rồi, thua kém thiên hạ nên háo danh lắm
Các bố mày thích thế đấy, cứ mang trong mình dòng máu 36 htif là một phần 36, chứ đéo ai nhận bọn đéo có máu mủ gì =))
 
S

Samsung A3

Khách vãng lai
Vì đéo có danh tiếng thì nhận làm đéo gì, dạng như lão H cách đây 15 năm 36 nhà tao đéo thèm kể, giờ có danh rồi, lại còn có hiểu về cung tiến làm nhà thờ tổ Vương Đình ở Hoằng Sơn, Hoằng Hóa, cung tiến làm đường, toàn những việc hợp đạo lí nên chúng tao nhận biểu dương, OK

Cái đất mọi như 37 làm đèo gì có tó chất gì, dòng họ Nguyễn Cảnh thì di cư từ Quảng Ninh vào TK16, Họ Hồ thì gốc Tàu, mà chỉ có thoát li ra Thanh Hóa mới phát Đế được, còn nhiều lắm con, hay như đền ông Hoàng Mười là thờ Danh Tướng Lê Khôi nhà Hậu Lê đấy :))
thằng bọ dòi ngu còn lắm mồm, mày có biết nhà Tây Sơn lừng lẫy khiến cho đến cái Thái miếu thanh hóa nhà mày còn phải sơ tán cất giấu ở tpth mới thoát khỏi thành tro bụi, hay như vô số đền miếu lăng tẩm ở Lam kinh, Gia miêu...... bị quật lên tan tành chưa???
mới đây thôi chưa lâu lắm đâu, mở to mắt mà đọc sách cho kỹ cho nhiều vào cho cái đầu bớt củ chuối
 
S

Samsung A3

Khách vãng lai
thằng mod đâu sao không mau khóa mồm thằng ngu dốt tục tĩu bọ dòi lại.
để nó mạt sát quy chụp xấu cho hx là tao báo với an mạng phạt tiền cho trắng mắt ra đó
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
thằng bọ dòi ngu còn lắm mồm, mày có biết nhà Tây Sơn lừng lẫy khiến cho đến cái Thái miếu thanh hóa nhà mày còn phải sơ tán cất giấu ở tpth mới thoát khỏi thành tro bụi, hay như vô số đền miếu lăng tẩm ở Lam kinh, Gia miêu...... bị quật lên tan tành chưa???
mới đây thôi chưa lâu lắm đâu, mở to mắt mà đọc sách cho kỹ cho nhiều vào cho cái đầu bớt củ chuối
Thái Miếu, Gia Miêu, Lam Kinh nhà bố mày vẫn còn, mồ mà vẫn uy nghi, thế mộ Lũ Ngụy Tây Sơn bây giờ ở đâu, ngắn gọn thế thôi con :))
 

Md894

Người nổi tiếng
Haha, đúng dân Nghệ chê cao tốc. Đến cao tốc Ninh Bình-Cầu Giẽ to đẹp thông chục năm nay mà xe khách tuyến cố định của Nghệ vẫn chọn 1A là đủ hiểu. Cái gì cũng chỉ nghĩ đến dùng free thôi.
Thứ nhất cao tốc TH nếu phục vụ du lịch chủ yếu phục vụ du lịch phía tây TH như Bến En, Am Tiên...
Còn du lịch phía đông chủ yếu du lịch biển thì xe họ chọn QL1A, đường ven biển nhé cháu.
Cao tốc phục vụ cho các khu công nghiệp họ chỉ cần điểm đấu nối thôi cháu, cháu ngu thì cũng nên mở tầm mắt ra nhìn các KCN Hà Nam Ninh ấy, Đồng Văn, Gián Khẩu, Mỹ Lộc... đâu nhất thiết phải có cao tốc sát bên nhưng nhà đầu tư họ vẫn chọn vì nhiều điểm đấu nối. Tầm nhìn của cháu chỉ đến vậy thôi
 
X

Xi Jingping

Khách vãng lai
thằng bọ dòi ngu còn lắm mồm, mày có biết nhà Tây Sơn lừng lẫy khiến cho đến cái Thái miếu thanh hóa nhà mày còn phải sơ tán cất giấu ở tpth mới thoát khỏi thành tro bụi, hay như vô số đền miếu lăng tẩm ở Lam kinh, Gia miêu...... bị quật lên tan tành chưa???
mới đây thôi chưa lâu lắm đâu, mở to mắt mà đọc sách cho kỹ cho nhiều vào cho cái đầu bớt củ chuối
Tam Thất điểm chung có mệnh yểu, phát nhanh tắt nhanh, rất ngắn, nếu có phát thì không có Hậu
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
Tam Thất điểm chung có mệnh yểu, phát nhanh tắt nhanh, rất ngắn, nếu có phát thì không có Hậu
Chuẩn cmnl, lũ giặc cỏ Tây Sơn phát nhanh, sập nhanh, kết không thể Thảm hơn, đến sang thời này cũng vậy, bao nhiêu công gây dựng thì sau 67-68 cuối đời bị bộ đôi họ Lê phong sát, ngay như lão H hỗn với X đưa mồm đi chơi xa, X đập cho tí giải nghệ, rồi HDDV những năm 2007-2008 cũng ồn ào lắm ứng viên số 1 cho TBT, cuối cùng bị cựu Bí Thư HN người Yên Định đập cho mất cả nghiệp lẫn mất cả mạng :))
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
Haha, đúng dân Nghệ chê cao tốc. Đến cao tốc Ninh Bình-Cầu Giẽ to đẹp thông chục năm nay mà xe khách tuyến cố định của Nghệ vẫn chọn 1A là đủ hiểu. Cái gì cũng chỉ nghĩ đến dùng free thôi.
Thứ nhất cao tốc TH nếu phục vụ du lịch chủ yếu phục vụ du lịch phía tây TH như Bến En, Am Tiên...
Còn du lịch phía đông chủ yếu du lịch biển thì xe họ chọn QL1A, đường ven biển nhé cháu.
Cao tốc phục vụ cho các khu công nghiệp họ chỉ cần điểm đấu nối thôi cháu, cháu ngu thì cũng nên mở tầm mắt ra nhìn các KCN Hà Nam Ninh ấy, Đồng Văn, Gián Khẩu, Mỹ Lộc... đâu nhất thiết phải có cao tốc sát bên nhưng nhà đầu tư họ vẫn chọn vì nhiều điểm đấu nối. Tầm nhìn của cháu chỉ đến vậy thôi
Mấy thằng xe 37 nghèo rách làm đéo gì có tiền chạy Cao Tốc, bọn này toàn đi QL1A cũ qua Phủ Lý để tiết kiệm thôi :))
 
N

Noileo

Khách vãng lai
cá nhân em thấy bác Quách lê Thanh cũng là một người tài giỏi tuấn kiệt nhưng có lẽ khi đó yếu tố thiên thời địa lợi chưa đến nên kẻ anh hùng sớm phải gác kiếm lui về ở ẩn.
Thời nào cũng vậy thôi, tâm công theo cụ Nguyễn Trãi cũng chỉ nên dùng cho một thời điểm nhất định còn vẫn phải dùng bạo lực để giữ gìn thành quả cách mạng, ngay trong buổi thái bình thịnh trị thì đâu đó vẫn nhen nhóm những nhóm lợi ích chờ thời vùng lên cướp chính quyền, điều nguy hiểm hơn là chúng lại nhân danh chính tổ chức để phá từ trong ra ngoài
 
N

nagakawa

Khách vãng lai
Tam Thất điểm chung có mệnh yểu, phát nhanh tắt nhanh, rất ngắn, nếu có phát thì không có Hậu
Vừa có NQ mới nổi tiếp NQ 26 rồi đó, vẫn xác định là trung tâm vùng về kinh tế xã hội, trung tâm y tế giáo dục, tài chính ngân hàng, công nông nghiệp công nghệ cao của BTB.
Không cẩn thận 1 đôi năm nữa TH lại bị tụt xuống chứ đùa, mất đà rồi thì xuống nhanh lắm
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Công ty TNHH giầy Annora Việt Nam: Từ tháng 01/2023, do đơn hàng giảm sút nên Công ty không thực hiện việc tăng ca ở một số bộ phận; tháng 2/2023, Công ty đã bố trí người lao động nghỉ 2 ngày làm việc/tuần. Đến nay, Công ty vẫn còn khó khăn về đơn hàng, nhưng vẫn duy trì hoạt động sản xuất bình thường, người lao động không bị mất việc làm, thu nhập cơ bản được đảm bảo.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Công ty TNHH giầy Aleron Việt Nam, Công ty TNHH giầy Rollsport Việt Nam, Công ty TNHH giầy Sunjade, Công ty TNHH giầy Aresa Việt Nam: Do thiếu đơn hàng, các Công ty vẫn đảm bảo giờ làm cho người lao động nhưng giảm giờ tăng ca hoặc tăng ca không thường xuyên ở một số bộ phận, ảnh hưởng đến thu nhập của khoảng gần 38.000 lao động. Đến nay, Công ty TNHH giầy Rollsport Việt Nam và Công ty TNHH giầy Aresa Việt Nam đã hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường trở lại, việc làm của người lao động ổn định; đối với Công ty TNHH giầy Aleron Việt Nam và Công ty TNHH giầy Sunjade Việt Nam vẫn còn khó khăn do đơn hàng ít, một bộ phận công nhân phải nghỉ việc không lương ngày thứ 7, nhiều công nhân tự thôi việc do ít việc, không tăng ca, thu nhập giảm.
 
N

nagakawa

Khách vãng lai
Các nhà máy dệt may da giày ở TH còn hoạt động mà không phải sa thải công nhân lúc này là tốt lắm rồi, dù mức lương có thể chỉ còn một nửa so với trước.
Pouyen Bình Tân với gần 100 ngàn công nhân chuyên gia công cho các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas...... với mạng lưới rộng lớn còn đang phải cho hàng chục ngàn công nhân nghỉ việc do thiếu đơn hàng......
Bình Dương, Đồng nai cũng vậy, DN nào còn trụ được đến bây giờ cũng là tốt lắm rồi, chưa kể một số Doanh nghiệp đang ngắc ngoải vì cả tiêu chuẩn pcccc mới đặt ra khiến họ thêm kiệt sức (tiêu chuẩn mới áp đặt còn cao hơn cả quy định chung của quốc tế)
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Một vài doanh nghiệp FDI tại KCN Tây Bắc Ga- thành phố Thanh Hóa : Công ty TNHH Young Han, Công ty TNHH NewHope , Công ty TNHH MTV Pai Kuan, Công ty TNHH MTV tự động hóa máy giày Toàn Thịnh Việt Nam,...
Dạng này mà ở các KCN nơi nào đó có khi cũng làm lễ khởi công rầm rộ rồi đó.
TP Thanh Hóa có 3 KCN đã lấp đầy từ lâu với chủ lực là dệt may và giày da, tạo ra giá trị xuất khẩu hơn 2 tỷ đô la, chiếm tới 40% giá trị xuất khẩu của tỉnh.
Thế nên tôi mới nhiều lần nói rằng, xét trong khu vực miền Trung thì không thành phố nào có GRDP, giá trị sản xuất công nghiệp, giá trị xuất khẩu cao bằng TP Thanh Hóa
Tổng mức bán lẻ hàng hóa của TPTH năm 2022 đạt tới 90.025 tỷ cao hơn hầu hết toàn tỉnh của các tỉnh miền Trung.
Hơn nữa dân số thường trú của TPTH năm 2019 đã là 359.700 người, gồm nội thành lên tới 30 phường, và chỉ còn 4 xã
Với các lý do công nghiệp, thương mại-dịch vụ giá trị cao; quy mô đô thị; dân số lớn nên tôi khẳng định TPTH là thành phố trực thuộc tỉnh lớn nhất toàn bộ khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
Xét từ Huế trở ra, TP Thanh Hóa cũng là thành phố trực thuộc tỉnh lớn nhất
PS: TP Thanh Hóa có 2 điểm mà sẽ bị bắt bẻ khi nói về thành phố lớn
  • Nhà cao tầng không nhiều bằng các thành phố du lịch và Vinh( vốn phát triển chung cư tự phát)
  • Giá trị sản xuất công nghiệp, thu ngân sách nhà nước phân cấp, giá trị xuất khẩu chưa bằng được các thành phố có quy mô nhỏ hơn như Vĩnh Yên; TP Bắc Ninh; thậm chí có thể là TP Bắc Giang; Việt Trì....Do các KCN tại TPTH đã lấp đầy 100% và chủ yếu là da giày, may mặc nên giá trị về số liệu thua rất xa gia công công nghệ
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
THỦY ĐIỆN HỒI XUÂN
Khởi công chưa lâu, dự án đã bị đình trệ vì chủ đầu tư gặp khó khăn tài chính. Công ty mẹ của thủy điện Hồi Xuân là Tổng công ty CP xây dựng điện Việt Nam buộc phải tái cấu trúc và tìm đối tác bán lại cổ phần của mình cho nhóm cổ đông mới. Đến tháng 6-2014, Công ty TNHH dịch vụ-thương mại-sản xuất-xây dựng Đông Mê Kông mua lại cổ phần và trở thành cổ đông chính nắm giữ khoảng 91% cổ phần của VNECO.

Sau khi dự án về tay Đông Mê Kông, năm 2015 dự án được tái khởi động với nguồn vốn vay thương mại nước ngoài được Chính phủ bảo lãnh. Ngân hàng Goldman Sachs (Mỹ) và Ngân hàng TOKYO Mitsubishi (Nhật Bản) đã giải ngân khoản vay 125 triệu đô la vào dự án.

Chỉ 2 năm sau, năm 2017 dự án tiếp tục phải dừng thi công vì nhiều khó khăn nội tại phát sinh. Nguyên nhân chính của việc Chủ đầu tư chậm thu xếp được nguồn vốn bổ sung để thực hiện phần khối lượng còn lại của dự án là do việc đàm phán ký lại Hợp đồng mua bán điện với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) kéo dài.

Phải đến khi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công thương vào cuộc chỉ đạo quyết liệt thì tháng 6/2021, hợp đồng mua bán điện số 06/2021/HĐ-NMĐ-Hồi Xuân với giá bán điện đảm bảo để đưa nhà máy vào vận hành.

Tuy nhiên, dự án vẫn dậm chân tại chỗ vì chủ đầu tư chưa thể thu xếp được nguồn vốn vay thương mại trong nước. Theo văn bản mới nhất gửi UBND tỉnh Thanh Hóa, sở dĩ việc chủ đầu tư thiếu vốn vì nhiều dự án bất động sản, hạ tầng giao thông đang triển khai bị sa lầy.

Hiện tại, dự án đã hoàn thành hơn 90% khối lượng thi công. Tổng nguồn vốn dự án đã thu xếp hơn 3.557 tỷ đồng. Ứng vốn Quỹ tích lũy trả nợ của Chính phủ: 46.579.717,55 USD (tương đương khoảng 1.089 tỷ đồng); nợ phí bảo lãnh Chính phủ 1.771.575,49 USD (tương đương khoảng 41,791 tỷ đồng).
PS: Hiện tại nước ta đang rất cần điện năng cho sinh hoạt và sản xuất nên mong chính phủ chỉ đạo tháo gỡ khó khăn sớm đưa dự án điện này vào hoạt động để giải quyết một phần vấn đề thiếu điện và Thanh Hóa tăng thêm được ít giá trị sx công nghiệp
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Sau khi được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2019, huyện Hoằng Hóa tiếp tục triển khai xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu theo hướng gắn với phát triển đô thị. Từ đó, tạo bước chuyển biến vững chắc, làm nền tảng Hoằng Hóa phấn đấu công nhận đô thị loại IV vào năm 2025 và trở thành thị xã trước năm 2030.
Như vậy đến năm 2025 tỉnh ta có các đô thị loại IV sau
  1. Đô thị Lam Sơn-Sao Vàng huyện Thọ Xuân, đã công nhận
  2. Đô thị Ngọc Lặc( thị trấn và phụ cận), đã công nhận
  3. .TX Nghi Sơn, đã công nhận
  4. Thị trấn Quán Lào Yên Định dự kiến 2024
  5. Thị trấn Cẩm Thủy dự kiến 2024
  6. Toàn huyện Hoằng Hóa dự kiến 2025
  7. Toàn huyện Triệu Sơn dự kiến 2025
 
N

nagakawa

Khách vãng lai
Tình trạng chung trên khắp cả nước, không riêng gì thủy điện mà đến Điện gió, điện mặt trời cũng vấp phải vô số rào cản từ các quy định đã ban hành chồng chéo nhau
Bởi vậy thiếu thì vẫn thiếu mà thừa thì cứ thừa, tất cả là do các quy định chúng ta tự đặt ra rồi tự chúng ta trói lẫn nhau không phát triển được từ hàng rào những quy định ấy
Y tế, giáo dục, công thương, ngân hàng, chính sách xã hội..... cũng trong tình trạng ấy.
Tất cả mâu thuẫn với nhau tạo thành một tấm lưới bùng nhùng, muốn phát triển kinh tế, chống lạm phát, chống suy thoái thì lại thiếu cục bộ nhiên liệu, đăng kiểm dồn ứ khiến hàng hóa không lưu thông được, thiết bị y tế và thuốc bị thiếu hụt vì không tự chủ được, không nhập khẩu được, rồi quy định pcccc khiến nhiều DN trở tay không kịp giữa lúc suy thoái toàn cầu, buộc phải ngừng hoạt động nếu không đáp ứng được tiêu chuẩn......

Bài bản nếu như tất cả cộng hưởng với nhau, diễn ra nhịp nhàng với nhau sẽ khiến con tàu VN tròng trành, mất ổn định. Khi đó liệu người ta có vin vào lý do ấy để ép vị thuyền trưởng phải từ chức không. Khả năng chèo lái có vượt qua được không
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top